ผู้เขียน หัวข้อ: Sti gc vs Evo 7 คันไหนดี?  (อ่าน 8402 ครั้ง)

ออฟไลน์ ぼくは"P.P."です

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 690
Sti gc vs Evo 7 คันไหนดี?
« เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2016, 13:18:00 »
พอดีตอนนี้กำลังหารถขับสี่เทอร์โบมาใช้อยู่
ถ้าเทียบกันระหว่างEvo 7 รถทำแท้ กับ Sti gc version.6 ที่เก็บมาแล้วเนี๊ยบๆ
คันไหนจุกจิกกว่ากัน
คันไหนบำรุงรักษาแพงกว่ากัน
แล้วก็ถ้าเอามาขับทุกวันคันไหนจะใช้สบายกว่ากันครับ?
Great Handling = Great Car

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: Sti gc vs Evo 7 คันไหนดี?
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2016, 13:24:19 »
evo ทำแท้ ? สุดท้ายมันก็คือ lancer อยู่ดี อย่าเรียกว่า evo เลย

เล่นทั้งทีเล่น original ไปเลย ซูบารุ ถ้าซ่อมจบ บำรุงรักษาเป็น ไม่พังง่ายๆแน่นอน ถ้ารู้จักใช้ ไม่เค้น ไม่ขับบ้าๆ


คันไหนใช้งานดีกว่า ใช้ไม่ดีทั้งคู่แหละเพราะเป็นเกียร์ธรรมดา ควรเอาไว้เป็นรถวิ่งเล่นดีกว่า ถ้าเป็นรถใช้งานคันเดียวไม่แนะนำ

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
Re: Sti gc vs Evo 7 คันไหนดี?
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2016, 13:25:22 »
ใช้ทั้งคู่อยู่ ตอบยากมาก รายละเอียดมาก หลังไมค์มาดีกว่าครับ

ออฟไลน์ oun

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 230
Re: Sti gc vs Evo 7 คันไหนดี?
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2016, 13:52:31 »
เคยใช้ทั้ง 7(ทำแท้) ทั้ง gc
อีโวแรงกว่า เกาะกว่า โมง่ายกว่า ภายในสวยกว่า เพราะใหม่กว่า (gc น่าจะต้องเทียบกับอีโว 4-6)
Gc สวยคลาสสิคกว่า เพิ่มแรงม้ายากกว่า และแพงกว่า
ถ้างบเท่านี้ เพิ่มอีกนิดน่าจะได้เหยี่ยวแล้ว จะได้เทียบได้สูสีกว่า และจะได้ไม่ต้องทนฟังคนพูดว่านี่มันแลนเซอร์ (ทั้งๆที่บางคนไม่เคยขับ)
รถอีโวทำดีๆ จะไม่แตกต่างจากรถแท้เลย (ในฐานะคนใช้รถขับขี่ทั่วๆไป) หรือให้เทพมาลองขับลงสนามอาจจะรู้สึกได้(มั้ง)
อีโว7 น่าไป ถ้าอยากได้ความแรง ทน และต่อยอด ไม่แคร์สายตาคนบางจำพวก
Gc น่าไป ถ้าอยากได้รถถูกกว่าเป็นแสน ชอบรถไม่แปลง  ขับ4โรงงาน เสียงท่อเพราะๆ คลาสสิค แต่ภายในจะดูโบราณไปเลย
คห.ส่วนตัวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 18, 2016, 15:40:49 โดย oun »

onnonn

  • บุคคลทั่วไป
Re: Sti gc vs Evo 7 คันไหนดี?
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2016, 13:53:12 »
evo ทำแท้ ? สุดท้ายมันก็คือ lancer อยู่ดี อย่าเรียกว่า evo เลย

เล่นทั้งทีเล่น original ไปเลย ซูบารุ ถ้าซ่อมจบ บำรุงรักษาเป็น ไม่พังง่ายๆแน่นอน ถ้ารู้จักใช้ ไม่เค้น ไม่ขับบ้าๆ


คันไหนใช้งานดีกว่า ใช้ไม่ดีทั้งคู่แหละเพราะเป็นเกียร์ธรรมดา ควรเอาไว้เป็นรถวิ่งเล่นดีกว่า ถ้าเป็นรถใช้งานคันเดียวไม่แนะนำ

Evo Impreza รถส่วนใหญ่เป็นรถทำแท้ทั้งนั้นแหละครับ หาแท้ยากเกินไปและราคาสูงมาก ดูจากตัวเลือกที่เจ้าของกระทู้เลือกมา น่าจะเลือกมาเพราะดูที่งบประมาณด้วย

แล้วจริงๆก็เรียกได้ครับว่ารถทำแท้เป็น Lancer Evolution (มันก็ Lancer ทั้งคู่แหละครับ ทั้งตัวธรรมดา และ Evo ที Impreza STi ส่วนใหญ่ยังเรียกแค่ Impreza ไม่เรียก STi) แต่มันเป็น Replica ไม่ได้เสียหายอะไรเลย การขับขี่ไม่แตกต่างกัน และส่วนใหญ่รถทำก็ทำกันทุกจุด ได้แท้มันก็ดีครับ ถ้าหารถได้ งบมี แต่ซื้อรถมือสองต้องดูสภาพครับ บางทีสภาพจะดีเท่ารถทำรึเปล่า ชั่งใจดูครับ รถแท้ไม่ได้มีเยอะ

ถ้าไม่ได้เป็นแฟนพันธุ์แท้ค่ายใดค่ายหนึ่ง ตัวเลือกเป็น STi GC ต่อให้แท้ กับ Evo7 รถทำ ผมเชียร์ Evo7 รถทำ มากกว่าครับ สดใหม่กว่ามาก และเนื่องจากราคาไม่เฟ้อเหมือน Subaru เลือกที่ทำมาครบๆเนียนๆได้ในราคาไม่แพงครับ
 

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: Sti gc vs Evo 7 คันไหนดี?
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2016, 14:26:41 »
คำถามครับบบบ  :) ทำไมอีโวลูชั่นถึงเพิ่มความแรงง่ายกว่าอิมเพรซ่า? เห็นหลายๆความเห็นจากต่างเว็บพูดแนวนี้กันเยอะเลย ???   
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ ぼくは"P.P."です

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 690
Re: Sti gc vs Evo 7 คันไหนดี?
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2016, 14:31:57 »
Gc sti ก็รถทำนี่หล่ะครับ
เอาตัวขับ4ไม่โบมาสลับของจากหัวตัด
Great Handling = Great Car

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
Re: Sti gc vs Evo 7 คันไหนดี?
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2016, 14:55:07 »
คำถามครับบบบ  :) ทำไมอีโวลูชั่นถึงเพิ่มความแรงง่ายกว่าอิมเพรซ่า? เห็นหลายๆความเห็นจากต่างเว็บพูดแนวนี้กันเยอะเลย ???

Step แรกที่ 400hp
1. Turbo ของ Evo ติดรถมาจากโรงงาน ลูกใหญ่กว่า ถ้าจูนแล้วปรับบูสท์เพิ่มแรงม้าจะได้ 400 ง่ายกว่าของ Subaru ที่ Turbo ลูกเล็กกว่า ส่วน Subaru ต้องเปลี่ยน Turbo ถึงจะได้ 400hp, Turbo เดิม Subaru จูน E85 บางที่ก็ได้ 350 บางที่ 380hp

Step 400-5xxhp
1. เปลี่ยน Turbo ทั้งคู่ แต่ ลูกก้านข้อ ของ Evo ทนทานกว่า ไม่ต้องเปลี่ยน แต่ของ Subaru ต้องเปลี่ยนไส้ในแล้วที่เกิน 400hp
2. กรณีเปลี่ยนแคมด้วย Evo มีจำนวนน้อยกว่าของ Subaru ประหยัดงบกว่า
3. อินเตอร์คุลเลอร์ของ Subaru ต้องย้ายมาด้านหน้าเพื่อให้ลมเย็นขึ้น ทำให้ต้องเสียค่าเดินท่อและค่าอินเตอร์เพิ่มเติม แต่อินเตอร์ของ Evo อยู่ด้านหน้าอยู่แล้ว
4. เสื้อสูบ Evo 1-9 เป็นเหล็ก ทนทานที่ม้า 5xx ขึ้น เสื้อของ Subaru เป็นอลูมิเนียม

แต่  ปัจจุบันทั้งอีโวและอิมก็เร็วทั้งคู่ครับ ขึ้นอยู่งบประมาณที่ใส่เข้าไป ในไทยเอง ก็วิ่ง 1/4 กัน 9.xx - 10.xx กันทั้งนั้น

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,352
    • อีเมล์
Re: Sti gc vs Evo 7 คันไหนดี?
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2016, 15:47:03 »
คำถามครับบบบ  :) ทำไมอีโวลูชั่นถึงเพิ่มความแรงง่ายกว่าอิมเพรซ่า? เห็นหลายๆความเห็นจากต่างเว็บพูดแนวนี้กันเยอะเลย ???

Step แรกที่ 400hp
1. Turbo ของ Evo ติดรถมาจากโรงงาน ลูกใหญ่กว่า ถ้าจูนแล้วปรับบูสท์เพิ่มแรงม้าจะได้ 400 ง่ายกว่าของ Subaru ที่ Turbo ลูกเล็กกว่า ส่วน Subaru ต้องเปลี่ยน Turbo ถึงจะได้ 400hp, Turbo เดิม Subaru จูน E85 บางที่ก็ได้ 350 บางที่ 380hp

Step 400-5xxhp
1. เปลี่ยน Turbo ทั้งคู่ แต่ ลูกก้านข้อ ของ Evo ทนทานกว่า ไม่ต้องเปลี่ยน แต่ของ Subaru ต้องเปลี่ยนไส้ในแล้วที่เกิน 400hp
2. กรณีเปลี่ยนแคมด้วย Evo มีจำนวนน้อยกว่าของ Subaru ประหยัดงบกว่า
3. อินเตอร์คุลเลอร์ของ Subaru ต้องย้ายมาด้านหน้าเพื่อให้ลมเย็นขึ้น ทำให้ต้องเสียค่าเดินท่อและค่าอินเตอร์เพิ่มเติม แต่อินเตอร์ของ Evo อยู่ด้านหน้าอยู่แล้ว
4. เสื้อสูบ Evo 1-9 เป็นเหล็ก ทนทานที่ม้า 5xx ขึ้น เสื้อของ Subaru เป็นอลูมิเนียม

แต่  ปัจจุบันทั้งอีโวและอิมก็เร็วทั้งคู่ครับ ขึ้นอยู่งบประมาณที่ใส่เข้าไป ในไทยเอง ก็วิ่ง 1/4 กัน 9.xx - 10.xx กันทั้งนั้น

ประมาณว่า พื้นฐานเดิมๆ มิตซู ให้มาดีกว่าพอควรเลยครับ  ;D

ออฟไลน์ oun

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 230
Re: Sti gc vs Evo 7 คันไหนดี?
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2016, 15:53:34 »
ลืมไปอีกอย่าง อีโวหาที่เซอร์วิสง่ายกว่า ส่วนอิมต้องพึ่งอู่ซูบารุเป็นหลักครับ

ออฟไลน์ Tedjung84

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 551
Re: Sti gc vs Evo 7 คันไหนดี?
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2016, 16:08:02 »
เคยใช้ทั้ง 7(ทำแท้) ทั้ง gc
อีโวแรงกว่า เกาะกว่า โมง่ายกว่า ภายในสวยกว่า เพราะใหม่กว่า (gc น่าจะต้องเทียบกับอีโว 4-6)
Gc สวยคลาสสิคกว่า เพิ่มแรงม้ายากกว่า และแพงกว่า
ถ้างบเท่านี้ เพิ่มอีกนิดน่าจะได้เหยี่ยวแล้ว จะได้เทียบได้สูสีกว่า และจะได้ไม่ต้องทนฟังคนพูดว่านี่มันแลนเซอร์ (ทั้งๆที่บางคนไม่เคยขับ)
รถอีโวทำดีๆ จะไม่แตกต่างจากรถแท้เลย (ในฐานะคนใช้รถขับขี่ทั่วๆไป) หรือให้เทพมาลองขับลงสนามอาจจะรู้สึกได้(มั้ง)
อีโว7 น่าไป ถ้าอยากได้ความแรง ทน และต่อยอด ไม่แคร์สายตาคนบางจำพวก
Gc น่าไป ถ้าอยากได้รถถูกกว่าเป็นแสน ชอบรถไม่แปลง  ขับ4โรงงาน เสียงท่อเพราะๆ คลาสสิค แต่ภายในจะดูโบราณไปเลย
คห.ส่วนตัวครับ
เห็นด้วยตามนี้ครับ :)

ออฟไลน์ Ping tiida

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 71
Re: Sti gc vs Evo 7 คันไหนดี?
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2016, 16:56:12 »
Evo 7 4แสนจับต้องได้ยังครับ

ออฟไลน์ ぼくは"P.P."です

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 690
Re: Sti gc vs Evo 7 คันไหนดี?
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2016, 17:17:06 »
แล้วEVO มันจุกจิกมั้ยครับ?
เห็นมีพวกAYCอะไรอีก
กับGC ที่ค่อนข้างManualเกือบทั้งหมด
ไม่อยากต้องไปจอดในอู่บ่อยๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 18, 2016, 17:19:10 โดย ぼくは"P.P."です »
Great Handling = Great Car

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
Re: Sti gc vs Evo 7 คันไหนดี?
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2016, 17:18:21 »
ลองหามือสองเล่นๆดู คันนี้สวยมากกกก เห็นแล้วอยากได้เลย  :-*
http://www.taladrod.com/w30/iCar/CarDet.aspx?cid=1727511
เชียร์EVOครับ ดูสวยกว่าGCพอสมควร คหสต.

ออฟไลน์ ぼくは"P.P."です

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 690
Re: Sti gc vs Evo 7 คันไหนดี?
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2016, 17:20:48 »
ลองหามือสองเล่นๆดู คันนี้สวยมากกกก เห็นแล้วอยากได้เลย  :-*
http://www.taladrod.com/w30/iCar/CarDet.aspx?cid=1727511
เชียร์EVOครับ ดูสวยกว่าGCพอสมควร คหสต.
EVO 8-9 ผมก็ชอบครับ
แต่งบไม่พอ555555
Great Handling = Great Car

ออฟไลน์ เซลล์ขายรถ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
  • เซลล์ขายรถจริงๆนะครับ
Re: Sti gc vs Evo 7 คันไหนดี?
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2016, 17:45:30 »
โวถ้าทำแท้มามัะจุกจิดเรื่องระบบไฟ ถ้าวางเครื่องใหม่ๆ อย่าง 63 Mivec มา

เพราะบางทีช่างไม่เกงมั่ง ได้ของมาไม่ครบมั่ง

ถ้ารถแท้ ก็เหมือน Lnacer หะถ้าไม่โมเยอะๆอะครับ
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
Re: Sti gc vs Evo 7 คันไหนดี?
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2016, 18:25:07 »
คำถามครับบบบ  :) ทำไมอีโวลูชั่นถึงเพิ่มความแรงง่ายกว่าอิมเพรซ่า? เห็นหลายๆความเห็นจากต่างเว็บพูดแนวนี้กันเยอะเลย ???

Step แรกที่ 400hp
1. Turbo ของ Evo ติดรถมาจากโรงงาน ลูกใหญ่กว่า ถ้าจูนแล้วปรับบูสท์เพิ่มแรงม้าจะได้ 400 ง่ายกว่าของ Subaru ที่ Turbo ลูกเล็กกว่า ส่วน Subaru ต้องเปลี่ยน Turbo ถึงจะได้ 400hp, Turbo เดิม Subaru จูน E85 บางที่ก็ได้ 350 บางที่ 380hp

Step 400-5xxhp
1. เปลี่ยน Turbo ทั้งคู่ แต่ ลูกก้านข้อ ของ Evo ทนทานกว่า ไม่ต้องเปลี่ยน แต่ของ Subaru ต้องเปลี่ยนไส้ในแล้วที่เกิน 400hp
2. กรณีเปลี่ยนแคมด้วย Evo มีจำนวนน้อยกว่าของ Subaru ประหยัดงบกว่า
3. อินเตอร์คุลเลอร์ของ Subaru ต้องย้ายมาด้านหน้าเพื่อให้ลมเย็นขึ้น ทำให้ต้องเสียค่าเดินท่อและค่าอินเตอร์เพิ่มเติม แต่อินเตอร์ของ Evo อยู่ด้านหน้าอยู่แล้ว
4. เสื้อสูบ Evo 1-9 เป็นเหล็ก ทนทานที่ม้า 5xx ขึ้น เสื้อของ Subaru เป็นอลูมิเนียม

แต่  ปัจจุบันทั้งอีโวและอิมก็เร็วทั้งคู่ครับ ขึ้นอยู่งบประมาณที่ใส่เข้าไป ในไทยเอง ก็วิ่ง 1/4 กัน 9.xx - 10.xx กันทั้งนั้น

ประมาณว่า พื้นฐานเดิมๆ มิตซู ให้มาดีกว่าพอควรเลยครับ  ;D

ก็ไม่เชิงครับ Subaru ทำแบบ Evo ได้ไหม?
ทำได้ครับ แต่ไม่..เพราะอะไร จุดประสงค์เขาไม่เหมือนกัน
ลองขับดูครับ แล้วจะรู้ สองคันนี้ให้ฟิลลิ่งไม่เหมือนกัน ดีอย่างเสียอย่างคนละแบบ ทั้งในสนามและบนถนน

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
Re: Sti gc vs Evo 7 คันไหนดี?
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2016, 18:58:45 »
Evo ครับ ปรับแต่งความแรงเพิ่มเติมได้สบายๆครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: Sti gc vs Evo 7 คันไหนดี?
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2016, 19:10:21 »
evo ทำแท้ ? สุดท้ายมันก็คือ lancer อยู่ดี อย่าเรียกว่า evo เลย

เล่นทั้งทีเล่น original ไปเลย ซูบารุ ถ้าซ่อมจบ บำรุงรักษาเป็น ไม่พังง่ายๆแน่นอน ถ้ารู้จักใช้ ไม่เค้น ไม่ขับบ้าๆ

คันไหนใช้งานดีกว่า ใช้ไม่ดีทั้งคู่แหละเพราะเป็นเกียร์ธรรมดา ควรเอาไว้เป็นรถวิ่งเล่นดีกว่า ถ้าเป็นรถใช้งานคันเดียวไม่แนะนำ

อธิบาย ที ว่า มันเป็น Lancer ยังไงครับ
สมรรถนะ?
เครื่องยนต์?
เกียร์?
เบรค?
ช่วงล่าง ?
เพราะที่เห็น ทำๆ เค้ายกหัวท้ายตัดมาประกอบเลยนะครับ

เดี๋ยวนี้เค้าไม่ได้เอาซากรถมาทำนพครับ
สั่งตัด รถดีๆ นี่ละมาเลย



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 18, 2016, 19:12:47 โดย mamaman »

ออฟไลน์ xgasit

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 83
Re: Sti gc vs Evo 7 คันไหนดี?
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2016, 20:44:25 »
ผมมีอีโวอยู่2คัน  5 กับ 7 คัน7เป็นรถบอดี้แท้ ทำสเต็บบ้าน reflash เดินระบบท่อใหม่หมด เน้นรถเนียน ขับสบายมันส์ ดึงสนุกมาก  กับ  อีกคัน 5 เปลี่ยนโบ ทำระบบน้ำมันใหม่หมด ลูกสูบ แคม ท่อ น้ำมัน e85 ติดโรลบาร์ค้ำรอบคันพร้อมลงสนาม เน้นอึดๆจูนได้ 420 ม้าบนไดโน่ แรงบิด 50 ขอบอกว่าดึงขึ้แตก น่ากลัวมาก พาสาวขึ้นกรี๊ดเยี่ยวราดทุกราย แต่แนะนำนะครับ ถ้าซื้อแล้วเผื่องบเก็บงานเยอะหน่อยนะครับ บางทีอาจมากกว่าราคารถที่ซื้อมาเลยก็ได้

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: Sti gc vs Evo 7 คันไหนดี?
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2016, 21:05:18 »
ผมมีอีโวอยู่2คัน  5 กับ 7 คัน7เป็นรถบอดี้แท้ ทำสเต็บบ้าน reflash เดินระบบท่อใหม่หมด เน้นรถเนียน ขับสบายมันส์ ดึงสนุกมาก  กับ  อีกคัน 5 เปลี่ยนโบ ทำระบบน้ำมันใหม่หมด ลูกสูบ แคม ท่อ น้ำมัน e85 ติดโรลบาร์ค้ำรอบคันพร้อมลงสนาม เน้นอึดๆจูนได้ 420 ม้าบนไดโน่ แรงบิด 50 ขอบอกว่าดึงขึ้แตก น่ากลัวมาก พาสาวขึ้นกรี๊ดเยี่ยวราดทุกราย แต่แนะนำนะครับ ถ้าซื้อแล้วเผื่องบเก็บงานเยอะหน่อยนะครับ บางทีอาจมากกว่าราคารถที่ซื้อมาเลยก็ได้

ต้องหาอู่ใกล้บ้าน สิเนี่ย
อยากขุบรถ ดึงๆ แบบเยี่ยวราดอะครับ

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,141
Re: Sti gc vs Evo 7 คันไหนดี?
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2016, 02:22:50 »
ถามพี่ๆหน่อยค่ะ แถวบ้านมีอู่มิตซู 2 อู่  แนะนำเข้าอู่ไหนดีคะ

อู่ Mitsu Only Service รามอินทรา19(21)
อู่ สุวิทย์เซอร์วิส รามอินทรา 5

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: Sti gc vs Evo 7 คันไหนดี?
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2016, 09:24:58 »
ขอบคุณสำหรับคำตอบจ้า  :) อ่านแล้วเร่าร้อนสักวันจะมีไว้บูชากับเค้าบ้างทั้งอิมเพรซ๋าทั้งอีโวลูชั่น  :-* ไม่รู้ว่าระบบ AYC ในอีโวลูชั่นรุ่นหลังๆมามันเสียบ่อยไหมและการแก้ไขวุ่นวายมากไหม? เห็นว่าตัวแปรหลักในการทำให้อีโวลูชั่นเกาะถนนแบบไม่ด้อยไปกว่าอิมเพรซ่าที่ใช้เครื่องบ็อกเซอร์ที่จุดศูนย์ถ่วงต่ำกว่าเลยก็คือระบบ AYC ที่ช่วยจัดการสมดุลย์ในโค้งให้นี่แหละ  ???
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ oun

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 230
Re: Sti gc vs Evo 7 คันไหนดี?
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2016, 11:21:00 »
ผมใช้  evo7 อยู่2ปี ระบบ ayc ไม่เคยเสียนะครับ ไม่เคยมีไฟโชว์ด้วย รถวิ่งไปประมาณ 100,000โล ตอนได้เครื่องมาจากญีปุ่นวิ่งมา 70,000โล
ปล.ผมถ่ายน้ำมัน ayc ทุกๆ 7-8พันโลครับ

ออฟไลน์ xgasit

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 83
Re: Sti gc vs Evo 7 คันไหนดี?
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2016, 14:13:07 »
ตอนวัยรุ่นผมคิดแบบนี้ครับ im sti คือรถที่อยากได้   evo คือรถในฝัน

ออฟไลน์ Pat.C

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 186
    • อีเมล์
Re: Sti gc vs Evo 7 คันไหนดี?
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2016, 21:32:11 »
เชียร์อีโวครับ ด้วยเหตุผลใหม่กว่า แล้วต่อยอดไป 8 9 ได้สบายๆ ส่วนตัวเคยลองรถทำแท้มาก็ไม่รู้สึกว่ามันจะน่ากลัวอะไร

ถ้า จขกท. ไม่ใช่นักขับชนิดว่ายัดทุกโค้ง ใส่เต็มเหนี่ยว ผมว่าอีโวน่าจะเวิคกว่า เด๋วนี้รถวิ่งสนามส่วนใหญ่ก็รถทำทั้งนั้นแหล่ะครับ


ออฟไลน์ เซลล์ขายรถ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
  • เซลล์ขายรถจริงๆนะครับ
Re: Sti gc vs Evo 7 คันไหนดี?
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2016, 20:06:03 »
evo ทำแท้ ? สุดท้ายมันก็คือ lancer อยู่ดี อย่าเรียกว่า evo เลย

เล่นทั้งทีเล่น original ไปเลย ซูบารุ ถ้าซ่อมจบ บำรุงรักษาเป็น ไม่พังง่ายๆแน่นอน ถ้ารู้จักใช้ ไม่เค้น ไม่ขับบ้าๆ

คันไหนใช้งานดีกว่า ใช้ไม่ดีทั้งคู่แหละเพราะเป็นเกียร์ธรรมดา ควรเอาไว้เป็นรถวิ่งเล่นดีกว่า ถ้าเป็นรถใช้งานคันเดียวไม่แนะนำ

อธิบาย ที ว่า มันเป็น Lancer ยังไงครับ
สมรรถนะ?
เครื่องยนต์?
เกียร์?
เบรค?
ช่วงล่าง ?
เพราะที่เห็น ทำๆ เค้ายกหัวท้ายตัดมาประกอบเลยนะครับ

เดี๋ยวนี้เค้าไม่ได้เอาซากรถมาทำนพครับ
สั่งตัด รถดีๆ นี่ละมาเลย

เลาะตาม จุดเลฮ่ะดีไม่ดีเหนียวกว่าโรงงานด้วย -..-
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(