ผู้เขียน หัวข้อ: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring  (อ่าน 29615 ครั้ง)

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
ได้มีโอกาสไปทำข่าวการแข่งขันรถยนต์ ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
ในการแข่งจะมีการออกบูธของแต่ละค่ายรถยนต์
เจอบูธของค่ายรถยนต์ TOYOTA เจอ C-HR Hybrid จอดเด่นอยู่เลยไปเก็บภาพมาให้ชมกัน















สเป็คที่ขายจริงในยุโรปมี 2 รุ่น ให้เลือก

- เบนซิน 1.2L Turbo มีทั้งเกียร์ธรรมดาและเกียร์ CVT ส่วนระบบขับเคลื่อน
มีทั้งขับเคลื่อน4ล้อและ 2ล้อหน้า

- เบนซิน ไฮบริด 1.8L เกียร์ E-CVT ขับเคลื่อน 2ล้อหน้า

-----------------------------------------------------------------------------------------

สำหรับในตลาดโลกจะมีให้เลือก 4 รูปแบบเครื่องยนต์ ด้วยกัน

– เครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร Turbo รหัส 8NR-FTS DOHC 4 สูบแถวเรียง
16 วาล์ว Direct Injection D4 VVT-iw (intake) / VVT-i (exhaust)
ขนาด 1.2 ลิตร 1,197 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก 71.5 x 74.5 มิลลิเมตร
อัตราส่วนกำลังอัด 10.0 : 1  กำลังสูงสุด 116 แรงม้า ที่ 5,200 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 185 นิวตันเมตร ที่ 1,500 – 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์
ธรรมดา 6 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT

– เครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร Hybrid รหัส 2ZR-FXE DOHC 4 สูบแถวเรียง
Atkinson cycle 16 วาล์ว VVT-i  ขนาด 1.8 ลิตร 1,798 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก
80.5 x 88.3 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 13.04 : 1  กำลังสูงสุด 98 แรงม้า ที่ 5,200 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 142 นิวตันเมตร ที่ 3,600 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า PERMANENT
MAGNET SYNCHRONOUS ให้กำลังสูงสุด 72 แรงม้า แรงบิด 163 นิวตันเมตร
แบตเตอรี่แบบ Ni-MH ( Nickel metal Hydride ) จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ แบบ CVT

รวมพละกำลังจากทั้งเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าให้ กำลังสูงสุด 122 แรงม้า

– เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร NA จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT
กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 6,100 รอบ/นาที แรงบิด 193 นิวตันเมตร ที่ 3,800 รอบ/นาที
(ยังไม่มีรายละเอียดแน่ชัดว่าจะเป็นเครื่องยนต์บล๊อกใด)

– เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร พ่วงเทอร์โบ (สำหรับตลาดรัสเซียเท่านั้น)





ทางด้านมิติตัวถังของ Toyota C-HR มีรายละเอียดดังต่อไปนี้
ยาว x กว้าง x สูง : 4,350 x 1,795 x 1,565 มิลลิเมตร
(รุ่น Hybrid สูง 1,555 มิลลิเมตร) ระยะฐานล้อ : 2,640 มิลลิเมตร
ความจุห้องเก็บสัมภาระด้านท้าย 370 ลิตร


ส่วนในสนามแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring



ทีม Toyota Gazoo Racing ส่งToyota C-HR เข้าแข่งในสนามนี้ด้วย ในรถหมายเลข326
โดยส่งลงแข่งในคลาส SP2T สามารถสร้างชื่อเสียงได้โดยที่เป็นรถ Crossover คันเดียว
ในการแข่งขันในครั้งนี้ และสามารถวิ่งจบ 24ชั่วโมง ได้ลำดับที่ 3 ในคลาส โดยวิ่งได้ 97 รอบสนาม









ส่วนในเมืองไทยจะได้ใช้เมื่อไหร่ต้องรอลุ้นกันแต่อาจจะต้องรอถึง ปี 2018 ต้องติดตามกันต่อไป

ปล.ขอบคุณภาพในสนามแข่งจากพี่ อาคม รวมสุวรรณ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 03, 2016, 09:57:19 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2016, 01:40:09 »
เข้าอันดับต่อจาก Altis พี่ไทยเราเลยครับ

เทสรถในสนามจริงๆ ในการแข่งจริงๆก่อนวางขายแบบนี้ หวังว่าช่วงล่างมันจะเป็นรถที่เอาใจนักขับน่ะ 
ตัวขับเคลื่อนสี่ล้อ  แอบหวังอยากให้ช่วงล่างมันหนึบไม่แพ้ XV จริงๆ

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,450
    • อีเมล์
Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2016, 06:16:07 »
มองหน้าตรงนี่ เหมือนยาริสเลย

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2016, 06:36:27 »
ยาริสชัดๆ แต่ชอบ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2016, 07:26:26 »
hrv ขายจนปลิ้นแล้ว

ออฟไลน์ luxifer

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 366
    • mcshop (Mc Jeans official online store)
Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2016, 07:27:18 »
ขอบคุณครับ สวยมากจริง เสียดายมาช้าไปหน่อย
Everyday Lifestyle

ออฟไลน์ kan.kom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2016, 07:40:26 »
มือเปิดประตูหลัง ถ้าไม่นับเรื่องความแปลก มีสไตล์
ผมว่า มันไม่ functional นึกภาพเวลาเปิดแล้วตลกอยู่เหมือนกัน
คือถ้ามันอยู่สูงแบบนั้น มันควรใช้ที่จับแบบ hr-v คือ เป็นแนวตั้ง
แต่พอเป็นแนวนอนแบบปกติ มันเหมือนไม่ถูกกับสรีระซักเท่าไร

ซึ่งถ้าไม่รวมเรื่องนี้ ส่วนตัวผมว่า สวยครับ มาไทยยังไงก็ขายดี

ออฟไลน์ Olympuspen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 426
Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2016, 07:46:34 »
ของเค้าดี มาเมื่อไรก็ขายได้ แต่ถึงตอนนั้น HR-V ,CX-3 คง minorchange รอบ 3 กันแล้ว   แต่ตอนนี้ทางค่ายคงต้อง ให้ความสำคัญกับยอดขาย กระบะกันก่อน ยอดมันโดนคู่ปรับทิ้งห่างไปเรื่อยๆแล้ว..


ออฟไลน์ porcupine

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 247
    • อีเมล์
Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2016, 08:07:23 »
เอาที่โตสบายใจ ชาวบ้านเค๊าไปถึงไหนกันแล้ว

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2016, 08:21:10 »
ไฟท้ายคล้ายๆ Civic FC เลยครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,838
Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2016, 08:31:30 »
ถ้าเปิดตัวพร้อม HR-V คงมีคิดหนัก หนักมากๆ

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,525
Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2016, 08:38:28 »
ดีไซน์สวย ชอบเลย

ออฟไลน์ Ex_machina

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 721
Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2016, 09:17:44 »
มีรูปภายในด้วยไหมครับ

จนป่านนี้ยังไม่มีรูปภายในหลุดออกมาเลย สงสัยติดฟิล์มทึบทุกคันที่โชว์

มือเปิดประตูหลัง ถ้าไม่นับเรื่องความแปลก มีสไตล์
ผมว่า มันไม่ functional นึกภาพเวลาเปิดแล้วตลกอยู่เหมือนกัน
คือถ้ามันอยู่สูงแบบนั้น มันควรใช้ที่จับแบบ hr-v คือ เป็นแนวตั้ง
แต่พอเป็นแนวนอนแบบปกติ มันเหมือนไม่ถูกกับสรีระซักเท่าไร

ซึ่งถ้าไม่รวมเรื่องนี้ ส่วนตัวผมว่า สวยครับ มาไทยยังไงก็ขายดี

ส่วนที่เปิดประตูหลังผมว่าน่าเปิดในลักษณะ โหนลง ไม่ได้งัดขึ้น
ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นจริง ผมว่าก็ไม่ได้ผิดสรีระอะไร

ออฟไลน์ SUN-PS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 808
Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2016, 09:20:06 »
ผมว่าkicksของนิสสันสวยกว่าแยะเลย

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,360
Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2016, 09:30:46 »
สวยครับ รอดูภายในว่าจะทำได้ดีแค่ไหน

ออฟไลน์ kan.kom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2016, 09:31:09 »
มีรูปภายในด้วยไหมครับ

จนป่านนี้ยังไม่มีรูปภายในหลุดออกมาเลย สงสัยติดฟิล์มทึบทุกคันที่โชว์

มือเปิดประตูหลัง ถ้าไม่นับเรื่องความแปลก มีสไตล์
ผมว่า มันไม่ functional นึกภาพเวลาเปิดแล้วตลกอยู่เหมือนกัน
คือถ้ามันอยู่สูงแบบนั้น มันควรใช้ที่จับแบบ hr-v คือ เป็นแนวตั้ง
แต่พอเป็นแนวนอนแบบปกติ มันเหมือนไม่ถูกกับสรีระซักเท่าไร

ซึ่งถ้าไม่รวมเรื่องนี้ ส่วนตัวผมว่า สวยครับ มาไทยยังไงก็ขายดี

ส่วนที่เปิดประตูหลังผมว่าน่าเปิดในลักษณะ โหนลง ไม่ได้งัดขึ้น
ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นจริง ผมว่าก็ไม่ได้ผิดสรีระอะไร

ถ้าใช้วิธีดึงลง ก็เปิดสะดวกเลยครับ แต่เห็นจากภาพยังคิดว่าเหมือนที่จับปกติคือดึงออกนะ ต้องรอดู

ออฟไลน์ เซลล์ขายรถ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
  • เซลล์ขายรถจริงๆนะครับ
Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2016, 09:40:45 »
ที่เปิดประตูหลังทำไมสูงจัง
แต่รถนี้ยาริสเปลี่ยนท้ายใส่ Civic FC ชัดๆ-*-

ปล.ดูรถคันแข่งก็ไม่เลวร้ายอะไรนิน่า ตอนแรกดูรูปรถโชว์แล้วก็รูปเก่าๆที่โชว์งานก่อนๆ ดูเส้นสายไม่สวย
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2016, 09:44:12 »
สวยล้ำมาก ถ้ามาราคาถูกกว่า HR-V นี่จะเอาสักคัน

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,094
    • อีเมล์
Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2016, 10:21:26 »
ไหนๆก็จะแข่งกับ HR-Vแล้ว   ลงเครื่อง  1.8 CVT ของอัลติสเลยเป็นไง

ออฟไลน์ Matlab

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2016, 10:26:00 »
แต่งหน้าทาปากใส่สปอยหลัง มันเท่อย่างบอกไม่ถูก

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2016, 10:56:47 »
ขอ 1.2  ครับ
ผมประกาศ ไว้นะที่นี้เลย มาจริง ผมซื้อ 1.2 Bo

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2016, 11:07:30 »
ไฟท้าย กับชีวิค ใครลอกใครนี่ 8) 8) 8)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2016, 11:20:01 »
เอารถยกสูง เอามาโหลดเตี๊ยเป็นตัวแข่งเลย 5555

ออฟไลน์ Tuned by Pex

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
  • เสือดำ หมีขาว
    • Tuned by Pex
Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2016, 12:31:09 »
สวยมากๆ แต่มาช้าไปหน่อย
85 Mercedes Benz 230 E W123
91 Honda Civic EG 4 Door
03 BMW 323i E46
04 Honda Jazz GD 1.5 VTEC
10 Honda Accord G8 2.4 EL Navi
13 Toyota Vios 1.5 E Auto
13 Honda Civic FB 1.8 E
14 Honda Odyssey Absolute RC1
17 BMW 420d Coupe M Sport F32

ออฟไลน์ WiNNz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 205
Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2016, 16:39:03 »
เอามาเป็น vios allnew เถอะะ

ออฟไลน์ eaksuchart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 820
Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2016, 17:44:57 »
ไฟท้ายคล้ายๆ Civic FC เลยครับ

ข้างหน้าเหมือน MG ด้วยครับ

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2016, 20:27:45 »
ขอบคุณครับ คันนี้โตโยต้าออกแบบได้สวยจริงๆ

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nrburgring
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2016, 11:46:43 »
ขอบคุณครับสำหรับการพาชม   8) 8) 8) 8) 8)
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2016, 13:22:42 »
เป็นรถที่น่าใช้อีกคัน แต่รอดูราคา ออฟชั่น แล้เครื่องยนต์ของไทยก่อน ถ้า1.2turbo นี่น่าสนใจอย่างแรง

ออฟไลน์ Impulse

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
Re: พาชม Toyota C-HR คันจริงในการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours Nürburgring
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2016, 14:34:30 »
น่าจะคันพอ MG GS  ?