ผู้เขียน หัวข้อ: // เห็นทีว่า ต่อจากนี้ เราอาจจะต้องเปลี่ยนรูปแบบการทดลองอัตราสิ้นเปลือง กันแล้ว  (อ่าน 11535 ครั้ง)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
เชลล์ ประกาศเปิดตัว แก็สโซฮอลล์ วี เพาเวอร์ 95 ไปแล้วในวันนี้

ดังนั้นเท่ากับว่า จะเหลือ คาลเท็กซ์ เพียงรายเดียวในตลาด ที่ยังขาย เบนซิน 95 อยู่

และถ้าเป็นเช่นนี้ เราอาจจะมีการปรับรูปแบบการทดลองอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงกัน
ในเบื้องต้น อาจจะเป็นเฉพาะ รถยนต์ ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน กันก่อน
โดย ย้ายจากการเติม เชลล์ ไปเติม คาลเท็กซ์ แทน

เพราะ คาลเท็กซ์ ยังคงเป็น บริษัทน้ำมันเพียงรายเดียวเท่านั้น ที่มีน้ำมันเบนซิน 95 เพียวๆ ขายอยู่
และตลอด เวลาที่ผ่านมา เราเก็บตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงกัน
โดยอิงน้ำมันเบนซิน 95 เป็นหลัก มาโดยตลอด และเราไม่ต้องการ ให้การทดลองของเรา
สูญเสียมาตรฐาน หรือเสียตัวแปรควบคุมได้ ไป โดยไม่จำเป็น

ส่วน ดีเซล ก็ยังคงจำเป็นต้องเติม วี เพาเวอร์ ดีเซล จากเชลล์ กันต่อไป
หรือ อาจมีการปรับเปลี่ยนมาใช่ เทครอน จาก คาลเท็กซ์ ก็ต้องขอดูรูปการณ์อีกที...

รู้สึกว่า โดนบีบ ให้ไม่มีทางเลือกเข้าไปทุกวัน...

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 25, 2010, 01:30:10 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ kritphakhin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,943
เอาใจช่วยคุณJ!MMY นะครับ.....

ออฟไลน์ boyce

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
ก็คงตามนั้นครับคุณ J!mmy
อย่าเพิ่งท้อนะครับ เพื่อผู้บริโภคคนไทยครับ
เป็นกำลังใจให้กับคนรุ่นใหม่ ไฟแรง ครับ  :D

ออฟไลน์ bigglives

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 531
  • Love Technology
    • อีเมล์
เอาใจช่วยครับพี่จิมมี่

ปล ตรงที่พี่ทดสอบ ฝั่งตรงข้ามก็คาลเทคแล้วแต่อาจจะเสียเวลากลับรถเพื่อไปทางด่วนนิดหน่อยครับ
Twitter : @bigglive
facebook : facebook.com/bigglive
Website : itcoolgang.com

ออฟไลน์ YF-19

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 974
แล้วทำไมถึงยัง ไม่เปลี่ยนเป็นโซฮอลล์ 95 ล่ะครับ คนทั่วไปเค้าก็ไม่ได้หาซื้อเบนซิน 95 กันเท่าไหร่แล้ว

อีกอย่าง วันนึงมันก็อาจจะเลิกขายแล้ว แน่นอน ก็ต้องเป็นโซฮอลล์ ถึงตอนนั้นอัตราสิ้นเปลืองเดิมที่เคยทำก็จะเอามาอิงกับอันใหม่ไม่ได้

แต่..... จะช้าจะเร็วมันก็ต้องเปลี่ยนอยู่ดี  ทำไมไม่เริ่มมาตรฐานใหม่ เป็นโซฮอลล์ 95 ตั้งแต่ตอนนี้ล่ะครับ ผมสงสัยมานานแล้ว

อัตราสิ้นเปลือง ที่ทำมาก็ใช่จะถูกต้อง 100% เสมอไป คนอ่านก็ไม่ได้นั่งจำหรอกครับ ว่ามัน จะ 14.4 หรือ 14.8 กม./ลิตร ? หรือมีเหตุผลอื่นที่เคยอธิบายไปแล้วผมจำไม่ได้ครับ ?
รีวิว "VW scirocco" กำลังจะมาครับ ขอเวลาอีกนิด

รีวิว "Hyundai coupe" ของผมเอง ติชมได้ตลอดครับ
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3731.0

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
เราเก็บตัวเลขกันมาด้วยเบนซิน 95 ตลอดหลายปีที่ผ่านมาหนะครับ
และเราอยากใช้มาตรฐานเดิม กันจนกว่า ประเทศนี้ กับผู้ผลิตน้ำมันทุกราย จะรวมใจกันบีบ
โดยการยกเลิกขาย 95 กันหมด เมื่อถึงเวลานั้น ค่อยเปลี่ยนมาใช้แก็สโซฮอลล์ครับ คุณออฟ

ไม่มีการทดลองอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงครั้งไหนในโลกนี้ จะโดยใครก็ตามแต่ ได้ผลเป๊ะ 100% หรอกครับ
เพียงแต่ว่า อย่างท่ได้บอกไป ในเมื่อ การทดลองนั้น มันมีตัวแปรเดิมมาช้านาน ก็ควรจะใช้กันต่อไป จนกว่าจะอับจนซึ่งหนทางกันจริงๆ

คนอ่านไม่จำตัวเลขเหล่านี้
แต่ด้วยงานและหน้าที่ของผม จำเป็นต้องจำ ครับ
เวลาคุณๆ มาถามปากเปล่า ผมก็ต้องจำให้ได้ และตอบให้ได้ ถ้าไม่ได้ ก็จำตัวเลขแรกให้ได้ว่าเท่าไหร่ จุดทศนิยม ก็ว่ากันไป

ผมเคยเจอคำถามเหมือนคุณออฟ แบบเดียวกันนี้เป๊ะ ในวันนั้น ที่ผมยังนั่งทำรายการวิทยุ จากคนคนนั้น
และผมก็ตอบแบบเดียวกันนี้ไป เจ้าของรายการก็เลยด่าผมออกอากาศเสียชุดใหญ่

แต่ไม่เป็นไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 25, 2010, 08:24:48 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ YF-19

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 974
อืม เข้าใจล่ะครับ  ;D ;D ;D

ว่าแต่เรื่องแค่นี้ต้องด่ากันออกอากาศด้วย เฮ้อ คนเรานะ
รีวิว "VW scirocco" กำลังจะมาครับ ขอเวลาอีกนิด

รีวิว "Hyundai coupe" ของผมเอง ติชมได้ตลอดครับ
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3731.0

ออฟไลน์ sakano

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357

รถของผมก็เติมแต่ เบนซิน 95 ครับ

เพราะใช้ร่วมกับ  LPG


ผมก็เซ็งครับ  ...ทำไมประเทศของเรา ชอบบังคับให้ประชาชนทำตามที่ต้องการ

นี่ก็บีบโดยการเก็บภาษีมากกว่าชนิดอื่นๆ

แย่อ่ะ

 >:(

ออฟไลน์ hadesto

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 125
    • อีเมล์
แล้วทำไมถึงยัง ไม่เปลี่ยนเป็นโซฮอลล์ 95 ล่ะครับ คนทั่วไปเค้าก็ไม่ได้หาซื้อเบนซิน 95 กันเท่าไหร่แล้ว

อีกอย่าง วันนึงมันก็อาจจะเลิกขายแล้ว แน่นอน ก็ต้องเป็นโซฮอลล์ ถึงตอนนั้นอัตราสิ้นเปลืองเดิมที่เคยทำก็จะเอามาอิงกับอันใหม่ไม่ได้

แต่..... จะช้าจะเร็วมันก็ต้องเปลี่ยนอยู่ดี  ทำไมไม่เริ่มมาตรฐานใหม่ เป็นโซฮอลล์ 95 ตั้งแต่ตอนนี้ล่ะครับ ผมสงสัยมานานแล้ว

อัตราสิ้นเปลือง ที่ทำมาก็ใช่จะถูกต้อง 100% เสมอไป คนอ่านก็ไม่ได้นั่งจำหรอกครับ ว่ามัน จะ 14.4 หรือ 14.8 กม./ลิตร ? หรือมีเหตุผลอื่นที่เคยอธิบายไปแล้วผมจำไม่ได้ครับ ?

เห็นด้วย กับ ความเห็นนี้ครับ ถ้าเปลี่ยน แต่วันนี้ก้เป็นมาตราฐานใหม่ แถมยังประหยัดเงินทดสอบ

และอีกปัญหานึงที่เห็นใน review บ่อยๆ คือ ยริษัท รถ ปล่อยรถทดสอบมาให้โดยเติม โซฮอลล์ 95 มาให้เต็ม ถังแล้ว

เปลี่ยนเถอะครับ ง่ายกว่าเยอะ

ออฟไลน์ keng.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,551
  • ฅ.ฅนรักรถ
อย่าเพิ่งไปเครียดนะครับพี่จิมมี่
สู้ สู้^^V

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,264
    • อีเมล์
ผมเห้นด้วยที่จะเปลี่ยนเป็นแก๊สโซฮอล 95 นะ เพราะ..

   การที่คนอ่านเข้ามาดู review ก็อยากได้ค่าซึ่งใกล้เคียงชีวิตประจำวันของเค้ามากที่สุด  ซึ่งนาทีนี้รถใหม่ๆทั้งหลายเติมโซฮอลกันเกิน 90% แล้ว ผมคนนึงล่ะที่อ่านแล้วดูค่าว่ามันประหยัดขนาดไหน  ซึ่งค่าที่ได้ก็เอาไว้ประดับความรู้เท่านั้นว่าถ้าใช้ 95 เพียวๆ จะได้ประมาณเท่านี้  ซึ่งโซฮอล 95 อาจจะน้อยกว่านี้  แต่เท่าไหร่ละ..
 ก็เข้าใจในการอยากทำให้เป้นมาตรฐานเดียวกัน  แต่บางทีถ้าจะปรับให้เข้ากับชีวิตประจำวันของคนทั่วไป  จะดีกว่า  และตรงใจกว่าไหม


ฝากให้พิจารณาดูครับ  ถ้าจะใช้แบบเดิมก็ไม่เป็นไรไม่ได้เป็นเรื่องร้ายแรง  ตามอ่านอยู่แล้วครับ

ออฟไลน์ #PETH#

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
เข้าใจครับ น่าจะมี ออกเทน 98 ให้เติมบ้างอะไรบ้าง

ออฟไลน์ Elros

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
ผมว่าการเปลี่ยนเป็นโซฮอล 95 ซะตั้งแต่วันนี้
มันอาจจะเป็นการดีกว่าในระยะยาวนะครับ
เพราะยิ่งทดสอบโดยใช้เบนซิน 95 ไปเรื่อยๆ
ผลที่ได้(ซึ่งในอนาคตถ้ามันยกเลิก 95 กันไปจริงๆ)
มันจะไม่สามารถเอาไปเปรียบเทียบได้
มันจะมีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ
เท่ากับว่าเราทำให้เกิดข้อมูลที่ไม่สามารถใช้ได้ในอนาคต
เพิ่มเข้าไปเรื่อยๆน่ะครับ
ถ้าเราทำซะตั้งแต่วันนี้ มันจะเป็นการหยุดการเสียหายของข้อมูลในอนาคต
เอาไว้ ณ จุดนี้น่ะครับ
ฝากเอาไว้พิจารณาครับผม

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,038
อ่านจากหลายๆความเห็น ผมก็เห็นด้วยนะครับ ถ้าจะเปลี่ยนมาตรฐานการเติม 95 มาเป็น e10 95

เพราะคิดว่าน่าจะได้ผลประโยชน์จากการอ้างอิงบทความของคุณJimmy มาใช้ในชีวิตจริงๆ

ซึ่งคนส่วนใหญ่ก็เติม e10 กันเป็นจำนวนมาก

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณ Jimmy

แต่ลึกๆอยากให้เอาขอเสนออันนี้รับไปพิจรณาอีกสักครั้งนะครับ

ออฟไลน์ Ken_1000

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
ผมเห็น ปิโตรนาส ก็ยังมี เบนซิน95 นี่ครับ  หรือผมตาฝาดไปหว่าาา :D
เล่นหมากรุก อย่าเอาแต่บุกอย่างเดียว เดินหมากรุกยังต้องคิดเดินหมากชีวิต จะไม่คิดได้อย่างไร

ออฟไลน์ Valkilrey

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 646
    • อีเมล์
อ่านทุกๆความเห็นแล้ว ก็เห็นใจคุณ J!MMY จริงๆครับ แต่ก็คล้ายๆกับการเลือกรถใหม่สักคัน ที่คนรอบข้างมาแนะนำว่าควรซื้อรุ่นนั้นรุ่นนี้ ดีอย่างโน้นดีอย่างนี้ แต่สุดท้ายแล้ว เจ้าตัวก็ต้องตัดสินใจเอง ฉันใดก็ฉันนั้น ไม่ว่าคุณ J!MMY จะตัดสินใจยังไง (ว่าจะเลือก 95E10 หรือ 95E0) ทุกๆคนก็ยอมรับและเคารพการตัดสินใจครับ

ออฟไลน์ POPROCK

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 387
นี่แหละ ทิศทางพลังงานของประเทศไทย

ในอีก 3-5 ปีข้างหน้า
ไม่รู้น้ำมันจะขึ้นไปถึงเท่าไหร่อีกน๊า

เพราะ ผู้ผลิตรถยนต์แทบทุกค่ายของญี่ปุ่น
หันมาจับมือกันวิจัยรถพลังงานไฟฟ้าในเชิงพานิชย์
กันเป็นรูปธรรมยิ่งขึ้นแล้ว

สงสัย ซามูไรญี่ปุ่น กลัวแขกอาหรับ
ซึ่งเป็นเสือนอนกิน นอนรับเงินค่าน้ำมันมาหลายปี
รวยจนมีเงินเอาทรายมาถมทะเล สร้างเกาะได้

สังคมดีๆ...ไม่มีขาย
อยากได้...ต้องช่วยกันสร้าง
โดยเริ่มจาก...ตัวเราเอง

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,235
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
ผมเห็นด้วยกับการที่ปรับชนิดเชื้อเพลิงตั้งแต่ตอนนี้นะครับ เพราะยังไงซะราชการของประเทศนี้ก็ต้องบีบให้เป็นแก๊สโซอฮอล์ทั้งหมดอยู่ดีไม่ว่าจะช้าหรือเร็วและสำหรับผมมอว่าตัวเลขของเบนซิน 95 กับ e10 เองก็ไม่ต่างกันมากระดับ 1 กม./ลิตรแน่ๆ
พี่จิมน่าลองไปพิจารณาดูนิดนึงก็ดีครับเพื่อลดความโกลาลของข้อมูลในอนาคต

นึกถึงเรื่องนี้แล้วเบื่อนักการเมืองประเทศนี้จริงๆ
เฮ้อออออ
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ Blur

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 529
    • อีเมล์
แล้วแต่ J!MMY นะครับ
แต่เปลี่ยนก็ได้นะ ประหยัดเงินและใกล้เคียงความเป็นจริงในการใช้งานมากที่สุดด้วย
ของเก่าส่วนของเก่า ของใหม่ส่วนของใหม่ครับ

ออฟไลน์ Dr.Shank

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 616
เฮ้อ สงสารพวกที่เติมโซฮอล์ไม่ได้ด้วยเถอะ!!!

..

ออฟไลน์ Kaew

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
อนาคตยังไงผมมองว่าเบนซิน 95 ก็คงหายไปจากตลาด รอให้มันหายไปจริงๆแล้วค่อยนับหนึ่งใหม่ก็ได้ครับ
ไม่งั้นของเก่าๆที่ทดสอบมาก็ใช้มาเปรียบเทียบไม่ได้เลย เสียดายเหมือนกันครับ

ออฟไลน์ Valkilrey

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 646
    • อีเมล์
เห็นด้วยครับ ว่าอนาคตยังไงเบนซิน 95 ก็คงหายไป รอให้ถึงตอนนั้น ค่อยมาใช้ Standard ทดสอบเป็น 95E10 ก็ยังได้

ออฟไลน์ pond_v

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 67
    • อีเมล์
ผมเห็นด้วยกับการเปลี่ยนเป็นทดสอบด้วย E10 นะครับ ในฐานะที่เป็นผู้เสพสื่อ ผมไม่คิดตำหนิว่า จะเป็นการเสียมาตรฐานที่คุณ J!MMY เคยสร้างมานะครับ

เหตุผลก็คงเหมือนๆ ท่านอื่นที่ว่า ทุกวันนี้ ส่วนใหญ่ก็ใช้ E10 อยู่แล้ว ซึ่งก็จะทำให้ผลการทดสอบ ใกล้เคียงกับผู้ใช้ในชีวิตประจำวันมากขึ้นครับ

แต่หากทางทีมงาน ยังคงต้องการรักษามาตรฐานี้ไว้จนกว่าจะไม่มี E10 ให้เติม ก็เคารพในการตัดสินใจครับ  ;)

ออฟไลน์ exodus

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 301
คิดทางออกได้แล้ว คงต้องให้ คุณ J!MMY ซื้อน้ำมันกักตุนไว้ เพื่อเอาไว้ใช้ในการทดสอบ
หรือไม่ก็เปิดปั้มเองเลย น้ำมันคุณภาพ By J!MMY ดีมัยเอ่ย

ออฟไลน์ NOTTO

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
ผมสนับสนุนการเปลี่ยนไปใช้ E10 เหมือนกันครับ เหตุผลตามที่ทุกท่านว่ามา
อนาคตเรื่องพลังงานมันไม่มีอะไรแน่นอน แต่อย่างน้อย E10 เป็นก้าวนึงที่พิสูจน์ตัวเองแล้วว่า สามารถมาเป็นตัวเลือกหลักของประชาชนได้
เป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว และมีแนวโน้วในอนาคตอันไกลที่ยังคงต้องมีอยู่อย่างแน่นอน

สุดท้ายการติดสินใจเป็นอย่างไร ผมว่าทุกคนน้อมรับ เข้าใจ และเป็นกำลังใจให้ทีมงานทุกคนเสมอครับ

สุดท้ายของสุดท้ายจริงๆ ถ้าต้องเปลี่ยนไปใช้น้ำมันจากปั๊มตราดาว หวังว่าเจ้าของปั๊ม จะอำนวยความสะดวกแก่ทีมงาน
ในการกระทำชำเรารถคันหนึ่งเป็นเวลาพอสมควร ในการหยอดแต่ละหยด มา ณ ที่นี้  ;D

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ผมอยากได้ผล test น้ำมันแต่ละชนิดกันจังเลย โดยเราอาจจะหยิบรถมา3-4คันโดยต่างยี่ห้อ ต่างเทคโนโลยี่กันมาลองดูว่า มันคุ้มค่าเงินที่เสียไปมั๊ย เราควรเติมอะไรกันแน่

ออฟไลน์ Limited Edition

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
  • 1 of 100 makes for JDM only
เค้าประกาศด้วยเหรอครับ ว่าจะเลิกขาย วี เพาเวอร์ เบนซิน 95
แล้วพวกรถสปอร์ตแพงๆ ที่ดีใจกันสุดๆ ตอนเชลล์ประกาศน้ำมันตัวนี้ออกมา จะไปเติมอะไรกันล่ะทีนี้

ผมเห็นด้วยกับคุณออฟนะ เปลี่ยนไปเลยจะดีกว่า
ผมเชื่อว่าทุกคนเข้าใจได้ และก็น่าจะเข้าใจด้วย เพราะสภาพตลาดทุกวันนี้มันก็เปลี่ยนไปเยอะแล้ว

ในเมื่อเราต้องการที่จะแสดงข้อมูลให้ใกล้เคียงกับการใช้งานจริง เพื่อคนอ่านมากที่สุด
ผมว่าการเปลี่ยนไปใช้ แก๊สโซฮอล์ ทดสอบ จะให้ประโยชน์กว่าการดันทุรังกับ 95 ธรรมดามาก
อันนี้เป็นการทำเพื่อผู้อ่าน ไม่ใช่เพื่ออุดมการณ์ของเวบเราครับ

อัตราสิ้นเปลืองระหว่างรถที่กินน้ำมัน 16 กม./ลิตร กับ 15 กม./ลิตร
ผมว่ามีแต่คนที่ไม่ได้ขับรถ และวัดอัตราสิ้นเปลืองเองเท่านั้นแหละ ที่คิดว่ามันเป็นเรื่องใหญ่โต รับไม่ได้

อีกอย่างหนึ่ง...ลดต้นทุนในการทดสอบลงอีกต่างหาก
เหมาะมาก สำหรับสภาพเศรษฐกิจแบบนี้ ที่เว็บเราก็ต้องอาศัยความอยู่รอดเช่นกัน

คำพูดสุดท้ายคือ เปลี่ยนเหอะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 25, 2010, 17:18:18 โดย Limited Edition »
Limited Edition...Limited Lifestyle

ออฟไลน์ sakano

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357


เอ... ผมกลับคิดว่า ยังไงก็ตาม เบนซิน 95 ก็ยังมีจำหน่ายครับ

แต่แค่จะหาเติมยากขึ้น

เพราะบ้านเรายังมีรถที่ต้องเติม เบนซิน 95 เท่านั้นอยู่อีก

....โดยเฉพาะรถ sport  ::)

ออฟไลน์ Northbridge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 751
ส่วนตัวผมเคารพการตัดสินใจของผู้ทดสอบรถนะครับ

แต่แค่เข้ามาบอกว่า "เปลี่ยนเหอะ" เปลี่ยนเป็น E10 นั้นแหละครับ

เหตุผล ก็ตาม reply ด้านบนๆนั้นแหละครับ ;D

ออฟไลน์ Dr.Shank

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 616
แล้วคนที่ใช้รถที่เติม ได้แต่ เบนซิล 95 จะทำไงครับเนี่ยผมว่าจำนวนก็ไม่ได้ได้น้อยเลยนะครับ!!

สงสัยกะจะขายไอ้พวกใส่เพื่อเพิ่มค่าอ็อกเทนแน่ๆเลย!

= =
..