ผู้เขียน หัวข้อ: สำหรับผู้ที่สนใจ fiesta 1.6 แต่อยากได้เกียร์ธรรมดา ไม่ต้องกังวลนะครับ  (อ่าน 7044 ครั้ง)

ออฟไลน์ patzahut

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,091
เกียร์ auto powershift ของรุ่น 1.6 ให้ความแรงของรถ = ใช้เกียร์ธรรมดานะครับ เทียบจาก FOCUS TDCI auto Powershift กับ เกียร์ธรรมดา ความแรง พอๆกันเลยครับ 
เครื่อง 1.6 ตัวนี้ สเปคต่างจากต่างประเทศนิดหน่อย
     ต่างประเทศ ได้ แรงม้า 118 ม้า  แรงบิด152 N-M   
     ตัวที่เข้าไทยโดนลดเหลือ แรงม้า 118 ม้า แรงบิด148 N-M
ตัวเลขที่ทดสอบ 0-100 ของ ford อ้างไว้  ได้ 9.9 วิ ของการทดสอบพี่จิมมี่ในอนาคตน่าจะอยู่ที่ 10-10.2 วิ (เนื่องจากแรงบิดลดลง)   เทียบจาก ford focus tdci ของ ford อ้างไว้กับการทดสอบพี่จิมมี่วิ่ง 0-100 ของ ford อ้างไว้กับของการทดสอบพี่จิมมี่ได้ 9.6 วิเท่ากัน แสดงว่า ตัวเลขที่ ford อ้างมา เป็นตัวเลขสมรรถนะที่ใช้ได้จริง ไม่ได้คุย over

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
มันก็ส่งกำลังได้แรงเท่ากันล่ะครับ
แต่ไม่ได้เล่นคลัทช์เท่านั้นเอง
(จริง TT DSG ไวกว่า MT ด้วยซ้ำ)

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
ยังไงๆ มันก็คนละอารมณ์กันอยู่ดี - -
阿蘇山

ออฟไลน์ Okino

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 156
ความแรงเท่ากัน  แต่ความมันส์นี่สิ ต่างกันเยอะ
????? MD02 ??????????!!

ออฟไลน์ patzahut

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,091
เค้าใช้เกียร์ตัวนี้ เป็นจุดขายของ FOCUS TDCI POWERSHIFT นะครับ สามารถเล่นเปลี่ยนเกียร์เองได้ด้วย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 27, 2010, 23:31:20 โดย patzahut »

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
พัฒน์ ครับ

เกียร์ธรรมดาในรุ่น 1.6 ไม่มาเมืองไทยแน่นอนครับ

อีกอย่าง อย่าเพิ่ง ล็อกความเชื่อในใจว่าตัวเลขจะเป็นไปตามที่พัฒน์ คิดนะครับ

รอดูของจริงดีกว่าไหม?

ออฟไลน์ Bluedoft

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,051
    • อีเมล์
ที่ edmunds เค้าทดสอบเกียร์ธรรมดาได้ 9.4 วิเลยน้าา  ถ้าเกียร์ Dual Clutch คงเร็วกว่านั้นอีก  เพราะในfocus เกียร์ธรรมดาอัตราเร่งจะช้า Dual Clutchกว่านิสสนึง
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=rSb55X_fDas[/youtube]

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
ตามหลักการแล้ววว  จริงอยู่ที่เกียร์ Dual clutch นั้นเร็วกว่า เกียร์ธรรมดา

แต่...    ประสิทธิภาพในการจับของครัชนั้นสู้เกียร์ธรรมดาไม่ได้ครับ เนื่องจากหน้าสัมผัสของครัชเกียร์ธรรมดาเยอะกว่าครับ  ซึ่งแปลว่า loss ในการส่งกำลังจะน้อยกว่าครับ
阿蘇山

ออฟไลน์ patzahut

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,091
อ้างถึง    ที่ edmunds เค้าทดสอบเกียร์ธรรมดาได้ 9.4 วิเลยน้าา  ถ้าเกียร์ Dual Clutch คงเร็วกว่านั้นอีก  เพราะในfocus เกียร์ธรรมดาอัตราเร่งจะช้า Dual Clutchกว่านิสสนึง

ขอแก้ไขนิดนึงนะครับ ที่เค้าทดสอบคือ 0-60 MPH นะครับ    ซึ่ง 100 KM/H คือ 62 MPH  ซึ่งน่าจะใช้เวลาเพิ่มขึ้นอีกนิดหน่อย งับ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ที่ edmunds เค้าทดสอบเกียร์ธรรมดาได้ 9.4 วิเลยน้าา  ถ้าเกียร์ Dual Clutch คงเร็วกว่านั้นอีก  เพราะในfocus เกียร์ธรรมดาอัตราเร่งจะช้า Dual Clutchกว่านิสสนึง
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=rSb55X_fDas[/youtube]

ขอบคุณครับ
แต่ถ้าจะ 100 กม. พอดีกว่านี้ต้อง 62 ไมล์นะครับ ก็อาจจะเป็น 9.6 พอดีนั่นแหละ

ออฟไลน์ penalty

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
  • Ingenieur
PowerShift ใน Fiesta เป็น Dry Clutch นะครับ ส่วนใน Focus เป็น Wet Multi-Plate Clutches
ถ้าตามทฤษฎี ก็แน่นอนว่าแบบแห้งมีประสิทธิภาพมากกว่าแบบเปียก แต่ก็รับแรงบิดได้น้อยกว่า

ข้อมูลของ PowerShift ผมไม่มี ขอหยิบยกเอาข้อมูลของ DSG มาให้ดูเปรียบเทียบแล้วกัน



แล้วถ้าเปรียบเทียบกับเกียร์ธรรมดาล่ะ? ก็ขอตัดข้อความบางส่วนมาจาก Volkswagen

อ้างจาก: Volkswagen
With the economical manual six-speed gearbox, the Golf 1.4 TSI (90 kW) uses 6.2 litres of fuel per 100 kilometres (NEDC).
With a 7-speed DSG, the average fuel consumption of the same Golf model is reduced by 0.3 litres to just 5.9 litres/100 km
and CO2 emissions are cut from 144 g/km to 139 g/km.

ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา ใช้น้ำมัน 6.2 ลิตรต่อ 100 กม. ปล่อย CO2 144 กรัมต่อกม.
ถ้าเป็น DSG Dry Clutch ใช้น้ำมัน 5.9 ลิตรต่อ 100 กม. ปล่อย CO2 139 กรัมต่อกม.
แต่ก็ฟันธงไม่ได้ครับ เพราะเกียร์ธรรมดาที่ทดสอบมี 6 จังหวะ ขณะที่ DSG มี 7 จังหวะ
ซึ่งอาจจะเป็นอีกตัวแปรที่ทำให้ตัวเลขออกมาดูดีกว่าพอสมควร

โดยรวมก็น่าจะทำตัวเลขได้ดีกว่านะครับ แต่คนต้องการปลดปล่อยสัญชาตญาณดิบ จะบอกว่าไม่มัน
If God did not build it, an Engineer did.

ออฟไลน์ Ohmmypp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,042
อันที่กังวล ไม่ใช่เรื่องอัตราเร่งครับ ^^
JC TU #54

ออฟไลน์ traveller

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 266
ที่กังวล คือ เรื่อง ราคา ที่ปิดกัน เก่งจังเลย ครับ

ตัวรถ ราคา เท่าไร
ค่าเปลี่ยน คลัทช์ เมื่อถึงเวลา ราคาเท่าไร
เอาแต่ ค่าของ ไม่ต้อง บอกค่าแรง ก็ได้ครับ

สนใจ รุ่น 1.6 เกียร์ธรรมดา สีส้ม สี่ประตู ครับ
ถ้า ได้ข้อมูล ครบ ก็ พร้อมตัดสินใจ

ที่จริง ชอบ 1.4TDCI ดีเซล ที่สุด
ทำไม ไม่มีขายในไทย แต่ มีขายใน อินเดีย
เซ็ง สุด สุด เลย ครับ

ออฟไลน์ remontage

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 369
ค่าอัราเร่งเอย  แรงบิดเอย  ของเกียร์ที่มันต่างกัน แบบศูนย์จุดเนี่ย
ผม ไม่ค่อยกังวลซะเท่าไหร่

แต่อยากได้ เก๋ง ดีเซล ในราคา B-segment
เพราะเริ่มกังวลค่าน้ำมันซะมากกว่าครับ

ออฟไลน์ nicsjerry

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 497
    • อีเมล์
เมื่อไร รุ่นพี่ ฟีเอสต้าจามา  รุ่นน้อง  M2  เค้าไปฉิววว แย้วว  ตามมาให้ทันน๊า ^^

ออฟไลน์ RhinoMango

  • Very Rhino User
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,290
  • Let's get back to '94.
รอ 1.4 HB เกียร์ธรรมชาติ  ;D ;D

:. Volkswagen Vento VR6 '94 // :. Nissan NX "กูปรี" '94

You can Follow me on Twitter : @rhinomango

ออฟไลน์ DKtogether

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 95
เกียร์ auto เท่านั้นครับ เพราะผมเลือก เกียร์มัว