ผู้เขียน หัวข้อ: // Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง MG GS 2.0 Turbo X 4WD //  (อ่าน 38319 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
MG GS 2.0 Turbo X 4WD
1,310,000 บาท

เครื่องยนต์เบนซิน รหัส 20L4E DOHC 4 สูบแถวเรียง  16 วาล์ว
TGI-TECH ขนาด 2.0 ลิตร 1,995 ซีซี. Direct Injection พร้อม Turbocharged
กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก 88.0 x 82.0 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 10.0 : 1

กำลังสูงสุด 218 แรงม้า (PS) ที่ 5,300 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร
ที่ 2,500 - 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Twin Clutch Sportronic
6 จังหวะ รองรับน้ำมันสูงสุด E85 ปล่อย CO2 194g./km.



อัตราเร่ง 0-100 km/h (เกียร์ D)

#1  10.78 sec
#2  10.82 sec
#3  10.79 sec
#4  10.80 sec

อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้เฉลี่ย 10.79 วินาที

----------------------------------------------------------------------------------------

อัตราเร่ง 80-120 km/h (เกียร์ D)

#1  7.79 sec
#2  7.74 sec
#3  7.78 sec
#4  7.73 sec

อัตราเร่ง 80-120 km/h ทำได้เฉลี่ย 7.76 sec

----------------------------------------------------------------------------------------

ความเร็วสูงสุด แต่ละเกียร์ (เกียร์ D)

เกียร์ 1  50 km/h @ 5,800 rpm
เกียร์ 2  95 km/h @ 5,900 rpm
เกียร์ 3  140 km/h @ 5,900 rpm
เกียร์ 4  194 km/h @ 5,900 rpm
เกียร์ 5  211 km/h @ 4,650 rpm

----------------------------------------------------------------------------------------

Top Speed อยู่ที่ 211 km/h @ 4,650 rpm (ที่เกียร์ 5)

----------------------------------------------------------------------------------------



ความเร็วมาตรวัด 100 km/h ความเร็ว GPS 97 km/h
ความเร็วมาตรวัด 110 km/h ความเร็ว GPS 107 km/h

----------------------------------------------------------------------------------------

ความเร็ว @ รอบเครื่องยนต์ (ที่เกียร์สูงสุด เกียร์ 6)
 
80 km/h @ 1,400 rpm
100 km/h @ 1,700 rpm
110 km/h @ 1,900 rpm

----------------------------------------------------------------------------------------

Fuel Consumption อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง

ระยะทางบน Trip Meter A 92.3 km.
เติมน้ำมัน Techron 95 แบบไม่เขย่ารถ 7.97 Litres
เฉลี่ยที่ความเร็ว 110 กิโลเมตร/ชั่วโมง เปิดแอร์ นั่ง 2 คน

อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง ทำได้เฉลี่ย 11.58 km/l

----------------------------------------------------------------------------------------

ตารางเปรียบเทียบกับคู่แข่งใน Segment เดียวกัน



----------------------------------------------------------------------------------------

หมายเหตุ :

ปล.1 มาตรฐานการทดสอบของเราในทุกๆคัน เป็นอย่างไร ?
การเทสต์ อัตราเร่ง - อัตราสิ้นเปลือง ตามมาตรฐานของ Headlightmag.com
เปิดแอร์ นั่ง 2 คน น้ำหนักรวมไม่เกิน 160 กิโลกรัม โดย J!MMY และ น้องตัวเล็ก
ในทีมอีก 1 คน ทดสอบในเส้นทางเดียวกัน มาตรฐานเดียวกัน ปั๊มน้ำมันเดียวกัน

ปล.2 เพื่อให้แน่ใจกับตัวเลขที่ออกมาว่าไม่ผิดเพี้ยน เราได้มีการ
เอารถ MG GS มาทดสอบถึง 2 คัน ผลปรากฎว่าตัวเลขได้พอๆกันทั้ง 2 คัน

ปล.3 ความเห็นจากคุณแพนเบื้องต้น ก่อนจะออกมาเป็น
บทความ Full Review ที่จะได้อ่านกัน

3 Likes
- ช่วงล่าง และ พวงมาลัย เจ๋งใกล้เคียง CX-5
- เบาะหลังสบาย เอนได้ และ เจ๋งกว่า CX-5
- ออพชั่นติดรถ เจ๋งกว่า CX-5 ที่ราคาเท่ากัน ถ้าไม่นับเรื่องถุงลม

3 Dislikes
- 218 แรงม้า วิ่งเหมือน X-Trail 171 ม้า (ต้น,เร่งแซง,checkout) ชนะเขาที่ท้อปสปีด..
- อัตราสิ้นเปลืองนั่นรถ 2.0 Turbo หรือ V6-V8 ??
- การกัดลายวัสดุพลาสติกน่าจะดูดีกว่านี้

การที่วิ่งไม่ออก อ้างเรื่องน้ำหนักไม่ได้แล้ว เพราะ GS หนักกว่า X-Trail แค่ 4 กิโลกรัม
ไอ้ 0-100 ที่ MG เคลมว่า 8.2 วิ นั่นเขาเขียนอยู่ว่าหมายถึงรุ่นขับหน้า และ น่าจะใช้
คนขับผอมๆคนเดียว ภายใต้ข้อกำหนดของ MG
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 15, 2016, 10:43:18 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,679
Re: // Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง MG GS 2.0 Turbo X 4WD //
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2016, 09:18:08 »
กินจุ ไม่แรงสม 200 ม้าเลยนิ ???
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,230
Re: // Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง MG GS 2.0 Turbo X 4WD //
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2016, 09:19:48 »
อัตราเร่งแทบจะพอๆกับแค่cx5 2.0เองเหรือเนี่ย น่าผิดหวังกับตัวเลขแรงม้าบนกระดาษ

ออฟไลน์ NongEak

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
    • อีเมล์
Re: // Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง MG GS 2.0 Turbo X 4WD //
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2016, 09:20:22 »
ไหนโฆษณาลงในโบชัว์ว่า 0-100 ใช้เวลา 7 วินาทีกว่า ขึ้โม้ดี

ออฟไลน์ NavaneS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 649
    • อีเมล์
Re: // Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง MG GS 2.0 Turbo X 4WD //
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2016, 09:26:16 »
เห็นตัวเลขแล้วเพลีย............... :-\ :-\
Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
Re: // Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง MG GS 2.0 Turbo X 4WD //
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2016, 09:29:04 »

4WD จะเอาความเร็วเท่า 2WD ก็คงไม่ใช่นะ

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
Re: // Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง MG GS 2.0 Turbo X 4WD //
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2016, 09:30:45 »
ไม่เด่นสักด้าน

ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
    • อีเมล์
Re: // Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง MG GS 2.0 Turbo X 4WD //
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2016, 09:41:17 »
กินน้ำมัน ความเร่งไม่ดี  กำๆๆ  > <

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,190
Re: // Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง MG GS 2.0 Turbo X 4WD //
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2016, 09:42:38 »
เคยดูคลิปอัตราเร่งสังเกตว่าช่วงออกตัวจะหน่วงมากๆ
คาดว่าคงเป็นเกียร์ที่ทำให้ตัวเลขออกมาช้าขนาดนี้
ส่วนเรื่องเปลืองนี่ไม่รู้จะว่าไง กินยังกับ SUV สมัยสิบปีก่อน

ตอนแรกนึกว่าจะมาเบียด CX-5 2.5 ได้ตามที่โฆษณาไว้จริงซะอีก
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,154
Re: // Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง MG GS 2.0 Turbo X 4WD //
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2016, 09:54:04 »
แรงม้าหลอกๆมาทุกรุ่นซินะ

ออฟไลน์ ProVaMed

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 341
    • อีเมล์
Re: // Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง MG GS 2.0 Turbo X 4WD //
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2016, 10:03:07 »
แรงโม้รึนี้  :P

ออฟไลน์ หมับเข้าให้

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 419
Re: // Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง MG GS 2.0 Turbo X 4WD //
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2016, 10:06:13 »
ในเมืองไม่กิน 7-8 โลลิตรเลยหรอเนี่ย

ออฟไลน์ yumenowinds

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 226
    • อีเมล์
Re: // Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง MG GS 2.0 Turbo X 4WD //
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2016, 10:10:55 »
เป็นไปตามคาดเหมือน mg6 mg5

เรื่องเครื่องยนต์ยังห่างค่ายยุ่นอยู่หลายช่วงตัว...

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
Re: // Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง MG GS 2.0 Turbo X 4WD //
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2016, 10:21:35 »
แรงม้า กับ Spec ผมต้องคุณด้วย 0.7 ใช้ม่ะ ถึงจะเท่ากับความเป็นจริง

งั้นราคาก็คงต้อง คูณ 0.7 ด้วยซิครับ
จากตัวเลขในโบรชัวร์กับความเป็นจริง ทำให้ความน่าเชื่อถือของข้อมูลจาก M... ลดลงไปเยอะเลย
ไม่ดี กับความเชื่อถือของผู้บริโภคนะครับ ไม่แรงก็บอกไม่แรง แรงก็บอกแรงวิครับ อย่าโม้มากเกินไป

ออฟไลน์ เซลล์ขายรถ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
  • เซลล์ขายรถจริงๆนะครับ
Re: // Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง MG GS 2.0 Turbo X 4WD //
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2016, 10:22:21 »
ดูตามตาราง ตัวเลขนี้ สู้ CX-5 2.5 ไม่ได้สักอยางยกเว้นราคา :P

ราคาก็สูสีกับ CX-5 2.0 อีก

สรุป CX-5 2.0 ดีกว่ามั๊ง ประหยัดน้ำมันกว่าด้วย
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,018
    • ร้านค้าออนไลน์
Re: // Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง MG GS 2.0 Turbo X 4WD //
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2016, 10:23:37 »
ซดโฮกเลยครับ ดูรอบเครื่องก้อไม่สูงมากมาย  แต่ซดได้ใจเลย
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: // Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง MG GS 2.0 Turbo X 4WD //
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2016, 10:27:31 »
สำหรับ GS นั้น คันแรกที่เรารับมาเป็นสีส้ม
ผมเอาไปขับ ถังแรกรับต่อมาจากจิมมี่ มีทำเทสต์อัตราเร่ง เทสต์ท้อปสปีด มีวิ่งในเมือง และขับมาเมก้าบางนา ถังแรกนั่น 5.2 กิโลเมตรต่อลิตรครับ หมูเอาไปขับในเมืองกับอัดเล่นบนทางด่วน ได้ 5 กว่าๆเหมือนกัน ในขณะที่ขับทางไกล รถไม่ติดมาก วิ่ง 110-120 และกดบางช่วง เร่งสนุกๆแค่บางช่วงสั้นๆ ยังได้แค่ 8.8 กิโลเมตรต่อลิตร

เรารู้สึกว่าเออมันกินจุไปป่ะวะ ดูแล้วไม่น่าใช่ เหตุผลข้อนี้ กับเรื่องช่วงล่างที่ดังและแข็ง ทำให้เราต้องขอยืมรถสีน้ำตาลอีกคันมาทดสอบ ซึ่งก็ได้ผลตามที่คุณรู้ คันส้ม 11.15 กิโลลิตร คันน้ำตาล 11.58 กิโลลิตร ไม่มีปาฏิหารย์ครับมันได้แค่ประมาณนี้ ส่วนอัตราเร่งคันสีน้ำตาลลองจับเวลาแล้วต่างกันไม่เกิน 0.2 วินาทีทั้งตอนออกตัวและเร่งแซง หาความต่างไม่ได้มากกว่านั้น เราก็ยึดตัวเลขคันส้มไว้สำหรับอัตราเร่ง

แต่สิ่งหนึ่งที่สังเกตได้คือ คันส้มเวลาขับใช้งานปกติของหมู เคยได้ 5กิโลลิตรกว่าๆ พอมาเป็นคันสีน้ำตาล ขับเส้นทางเดียวกัน ตีนคนขับคนเดียวกัน คราวนี้กลับมีเลขระดับ 6-7 กิโลลิตรโผล่มาให้เห็น และไม่เจอ 5 กิโลลิตรเลยตลอดการทดสอบคันน้ำตาล

ถ้าใครยังหาว่าผมอคติกับ MG ผมก็ไม่รู้จะพูดยังไงนะ..นี่คือพยายามทำให้เห็นแล้วว่าดันแค่ไหนผลมันก็ได้ตามที่กล่าวไป คงไม่มีการเอารถคันที่ 3 มาทดสอบ เพราะ 2 คันนี่ก็น่าจะเห็นภาพกันแล้วว่าอะไรคืออะไร ค่าน้ำมันวิ่งทดสอบ 2 คันรวมกันแตะหมื่นแล้วครับ ถ้าเว็บผมอคติกับ MG จริงอย่างที่ติ่งบนเฟซบุ๊คบางคนว่า ผมเอามาขับคันเดียว ด่าๆๆแล้วก็จบแล้วมั้ง ค่าน้ำมันเว็บออกเองแตะหมื่น เสียเวลาลองอีกสองอาทิตย์ จะไปเสียเวลาเสียเงินกับมันทำไมถ้าไม่ใช่ว่าผมต้องการค้นหาความจริง?
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
Re: // Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง MG GS 2.0 Turbo X 4WD //
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2016, 10:28:15 »
ดูคลิปนี้ทดสอบตัว 2WD วิ่งไว้ 8 วิจริงๆ ครับ


แสดงว่าระบบ 4WD ของ MG นี่ทำให้เสียกำลังไปเยอะมาก

ออฟไลน์ Tomz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
Re: // Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง MG GS 2.0 Turbo X 4WD //
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2016, 10:28:34 »
แรงม้าที่ล้อกี่ตัวนี่ ว่าแต่กินน้ำมันดุเดือดมากเลยอ่า
2001 Mitsubishi Evolution 5 
2004 Isuzu Dmax 2.5 di 
2012 Honda Jazz ( JP ) Ge   
2015 Mercedes Benz Cla250 AMG 
2016 Mazda Cx-3

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
Re: // Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง MG GS 2.0 Turbo X 4WD //
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2016, 10:31:56 »
น่าผิดหวัง สรุปมีดีแค่ตัวเลขที่โชว์

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: // Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง MG GS 2.0 Turbo X 4WD //
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2016, 10:35:55 »
 :-X :-X :-X :'( :'( :'( :'(

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,190
Re: // Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง MG GS 2.0 Turbo X 4WD //
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2016, 10:37:01 »


หาเจอละครับ คลิปจากเว็บ carside นี่เอง
นับเวลาตั้งแต่ได้ยินเสียงกดคันเร่งมิดจนถึงรถเคลื่อนออก ผมว่ามีเกือบ 2 วิ
แล้วกว่าเทอร์โบจะมา กว่ารถจะพุ่งผมว่าเสียเวลาไป 3-4 วิ ไม่เหมือน CX-5 เครื่อง NA กดปุ๊บพุ่งออกไปปั๊บ
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ Impulse

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
Re: // Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง MG GS 2.0 Turbo X 4WD //
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2016, 10:58:13 »
หลังจากดูตารางนี้ผมก็แอบปลื้มตัวเองเล็กน้อยที่กะว่าอัตราเร่ง มันพอๆ CX5 2.0 แฮะๆ พอๆกันจริงด้วย
ผมไม่ชอบคันเร่งมันเลย พวงมาลัยก็เบาเกิน แต่ช่วงล่างมันดูหนักแน่นดี เบาะหลังดีกว่า CX5


สำหรับ GS นั้น คันแรกที่เรารับมาเป็นสีส้ม
ผมเอาไปขับ ถังแรกรับต่อมาจากจิมมี่ มีทำเทสต์อัตราเร่ง เทสต์ท้อปสปีด มีวิ่งในเมือง และขับมาเมก้าบางนา ถังแรกนั่น 5.2 กิโลเมตรต่อลิตรครับ หมูเอาไปขับในเมืองกับอัดเล่นบนทางด่วน ได้ 5 กว่าๆเหมือนกัน ในขณะที่ขับทางไกล รถไม่ติดมาก วิ่ง 110-120 และกดบางช่วง เร่งสนุกๆแค่บางช่วงสั้นๆ ยังได้แค่ 8.8 กิโลเมตรต่อลิตร

เรารู้สึกว่าเออมันกินจุไปป่ะวะ ดูแล้วไม่น่าใช่ เหตุผลข้อนี้ กับเรื่องช่วงล่างที่ดังและแข็ง ทำให้เราต้องขอยืมรถสีน้ำตาลอีกคันมาทดสอบ ซึ่งก็ได้ผลตามที่คุณรู้ คันส้ม 11.15 กิโลลิตร คันน้ำตาล 11.58 กิโลลิตร ไม่มีปาฏิหารย์ครับมันได้แค่ประมาณนี้ ส่วนอัตราเร่งคันสีน้ำตาลลองจับเวลาแล้วต่างกันไม่เกิน 0.2 วินาทีทั้งตอนออกตัวและเร่งแซง หาความต่างไม่ได้มากกว่านั้น เราก็ยึดตัวเลขคันส้มไว้สำหรับอัตราเร่ง

แต่สิ่งหนึ่งที่สังเกตได้คือ คันส้มเวลาขับใช้งานปกติของหมู เคยได้ 5กิโลลิตรกว่าๆ พอมาเป็นคันสีน้ำตาล ขับเส้นทางเดียวกัน ตีนคนขับคนเดียวกัน คราวนี้กลับมีเลขระดับ 6-7 กิโลลิตรโผล่มาให้เห็น และไม่เจอ 5 กิโลลิตรเลยตลอดการทดสอบคันน้ำตาล

ถ้าใครยังหาว่าผมอคติกับ MG ผมก็ไม่รู้จะพูดยังไงนะ..นี่คือพยายามทำให้เห็นแล้วว่าดันแค่ไหนผลมันก็ได้ตามที่กล่าวไป คงไม่มีการเอารถคันที่ 3 มาทดสอบ เพราะ 2 คันนี่ก็น่าจะเห็นภาพกันแล้วว่าอะไรคืออะไร ค่าน้ำมันวิ่งทดสอบ 2 คันรวมกันแตะหมื่นแล้วครับ ถ้าเว็บผมอคติกับ MG จริงอย่างที่ติ่งบนเฟซบุ๊คบางคนว่า ผมเอามาขับคันเดียว ด่าๆๆแล้วก็จบแล้วมั้ง ค่าน้ำมันเว็บออกเองแตะหมื่น เสียเวลาลองอีกสองอาทิตย์ จะไปเสียเวลาเสียเงินกับมันทำไมถ้าไม่ใช่ว่าผมต้องการค้นหาความจริง?

ผมก็คิดว่าคุณแพนออกจะปราณี MG กว่าปรกติด้วยซ้ำ เพียงแต่ค่ายนี้ชอบทำ Advertorial จนคนที่ติดตามอาจจะชินกับมันเกินไปและมองว่าคนอื่นไม่กลาง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 15, 2016, 11:19:26 โดย Impulse »

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
Re: // Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง MG GS 2.0 Turbo X 4WD //
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2016, 10:58:47 »
เครื่องยนต์เบนซิน รหัส 20L4E DOHC 4 สูบแถวเรียง  16 วาล์ว
TGI-TECH ขนาด 2.0 ลิตร 1,995 ซีซี. Direct Injection พร้อม Turbocharged
กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก 88.0 x 82.0 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 10.0 : 1

กำลังสูงสุด 218 แรงม้า (PS) ที่ 5,300 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร
ที่ 2,500 - 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Twin Clutch Sportronic
6 จังหวะ รองรับน้ำมันสูงสุด E85 ปล่อย CO2 194g./km.

*$* 2.0 Di-turbo ทำไม tune ให้รองรับ e85 ได้
      แปลว่าค่ายอื่นๆ ใช้เป็นข้ออ้างที่ไม่ทำใช่ไหม?
      หรือกลัวว่ายังไม่คุ้มทุน ที่จะทำ

ขอปรบมือให้ MG ที่กล้าจะแตกต่าง ให้รู้ว่า TURBO ก็ e85 ได้
เจ้าตลาดทั้งหลาย จะได้ยอม ให้ในสิ่งที่ควรจะให้ได้แล้ว
ไม่ใช่รอแต่ตัว MC คนจะใช้รถนะครับ ไม่ใช่ซื้อหุ้น มารอเกร็งกำไร ได้

MG ถือว่าพัฒนาไปในทางที่ดี ตั้งแต่ MG6 โดนด่ากระหน่ำ พอ MC ก็ปรับปรุง
                                                          MG3 ชมซะส่วนใหญ่ แค่เกียร
                                                          MG5 กลางๆ
                                                          MG GS ถือว่าดี
MG ติดอย่างเดียว การออกแบบภายใน กับวัสดุ ถ้าปรับปรุงในส่วนนี้ได้ ข้างหน้าคงสดใส
                                               
One Day.

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: // Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง MG GS 2.0 Turbo X 4WD //
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2016, 11:03:29 »
น่าจบมาไดโน่จริงๆ ว่าม้าจริงรึโม้

ออฟไลน์ BOBBY_7

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 195
Re: // Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง MG GS 2.0 Turbo X 4WD //
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2016, 11:06:02 »
ทำไมต้องตามใคร?.....

ตัวเลขต่างๆแบบนี้  ผมก็ขอตามๆคนอื่นเขาไปดีกว่า
ไม่ตามใครสงสัยผมจะหลงทาง!

ออฟไลน์ Focuszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
Re: // Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง MG GS 2.0 Turbo X 4WD //
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2016, 11:30:09 »
ผมคงคาดหวังกับมันมากไป

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
Re: // Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง MG GS 2.0 Turbo X 4WD //
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2016, 11:40:05 »
ขอบคุณสำหรับ รีวิว ครับ  8)

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: // Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง MG GS 2.0 Turbo X 4WD //
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2016, 11:40:49 »
ตัวขับหน้าน้ำหนักเบากว่าขับสี่ 100 กิโลกรัม

การเทสต์ของเว็บเรา เปิดแอร์ น้ำหนักบรรทุก 150-160 น้ำมันเบนซิน 95

ถ้าเอาตัวขับหน้ามา แล้วลดน้ำหนักคนขับลงให้เหลือ 60 โล แล้วก็ทดสอบวันที่อากาศไม่ร้อน เอาเย็นๆแบบช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ผมว่าตัวขับหน้าก็มีสิทธิ์ลุ้น 8.xx ได้ แต่ตัวขับสี่ผมว่าคงไม่ได้

แต่เออ น่าคิดมั้ย สมมติว่าผมเอา CX-5 2.2 D ขับหน้ามาเจอกับ GS ขับหน้า เอาคนขับให้หนัก 60 โลเหมือนกัน อากาศเย็นเท่ากัน จะเป็นยังไง CX-5 2.2F FWD บรรทุก 150-160 โล อากาศปกติที่เราทดสอบมันก็ 8 ปลายอยู่แล้วด้วย

ดูน้ำหนักรถ ดูอัตราทดเกียร์ ดูม้าครับ
อย่าง MG3 ที่ว่าอืด อืดเพราะน้ำหนักเยอะ หลัง 100 ไปมันไม่อืดนะ ยิ่งลงเกียร์ 4 ไปวิ่งได้ไม่แพ้รถญี่ปุ่น
ส่วน MG5 มี 129 ม้า อืดเพราะน้ำหนักตัวมากกว่า Civic Turbo แต่หลัง 100 ไปไม่อืด ยิ่งวิ่ง 1.5 กม. ความเร็วเข้าเส้นพอๆกับ Mazda 3 2.0 ต่างกันบวกลบไม่เกิน 5 กม./ชม. เอารถสภาพดีๆมาลองวิ่งดูได้
MG6 อืดเพราะน้ำหนัก ก่อน 120 ไม่มีอะไรในกอไผ่ แต่รถมันต้องมีแรงบ้าง ไม่งั้น 1.5 กม. ทำความเร็ว 192 ไม่ได้ครับ 192 นี่เร็วน้องๆ Sylphy Turbo แล้วนะ รถ 1.8 มีโบก็จริง แต่ตัวหนักกว่า Teana นะ

MG GS ม้าเยอะกว่าเพื่อนร่วมคลาสไปไกลมากในสเป็ค 30-40 ตัวได้ น้ำหนักก็หนักกว่า X-Trail 2.5V 4WD แค่ 4 กก. ดังนั้นเอาน้ำหนักมาอ้างไม่ได้ ดูบนกระดาษเฉยๆไม่มีทางที่ X-Trail 2.5 ชนะ GS ได้สักกะนิด แต่คุณดูตัวเลขที่เราทดสอบมา แล้วลองชดเชย factor เรื่อง GPS ที่นิสสันค่อนข้างโม้มากกว่าไปด้วย คุณจะเห็นว่ายังไง X-Trail ก็ไล่ได้ถ้าไม่เกิน 120 แต่ถ้าเกิน 120 ผมเดาว่า MG จะทิ้งห่างไปอย่างช้าๆ ถ้าไม่มีที่ว่างเกิน 2 กิโลเมตร ยังไง GS ก็ขึ้นไม่มาก คนในนิสสันตามอ่านทะเบียนได้ครบทุกตัวแต่อ่านจังหวัดอาจจะไม่ชัด

ส่วน CX-5 ..ไม่ต้องสืบนะครับ ดูตัวเลขกันเอา เอาเรื่อง GPS มาอ้างไม่ได้ด้วยเพราะไมล์ค่อนข้างตรงพอกันทั้งคู่ และน้ำหนัก CX-5 ดีเซลขับสี่ก็หนักกว่า GS ครับ

คือถ้าสมมติ GS เปิดตัวมาแล้วบอกว่ามีแรงม้า 184 หรือ 195 ตัว ผมอาจจะเฉยๆครับ แต่พอ 218/350Nm/1.64 ตัน เกียร์ 1 หมด 50 เกียร์ 2 หมด 95 เกียร์ 3 หมด 140 ผมคาดหวังว่ามันจะดีกว่านี้ อย่างน้อยต้องชนะ X-Trail 2.5 แบบไร้ข้อกังขา

- - - - -

สมรรถนะและอัตราเร่ง ไม่ใช่ปัจจัยหลักของรถ SUV ก็จริง บางคนบอกว่าผมบ้าหรือเปล่า ใครเขาซื้อรถมา 0-100, 80-120 กัน เขาขับไปเรื่อยๆกันทั้งนั้น ถ้าขับเรื่อยๆไม่ต้องใช้ 218 ม้าหรอกมั้ง แล้วถ้าไม่ใช้ 0-100, 80-120 วัดจะเอาอะไรวัด? โอบิวัน เคนโนบี? ถ้าไม่สนอัตราเร่งก็อ่านๆข้ามไปดิคนอื่นเขามีหน้าที่ทดสอบกันตามแบบของเขา

- - - - - -

โอ้ย เขียนมาซะขนาดนี้ เอาให้จบเลยละกัน คือบางคนก็มองรถมันห่วยไปซะทุกอย่าง แต่ผมว่ารถคันนึงมีดีมีเสียแลกกันนะ ถ้าบอกผมก็บอกให้ทั้งสองด้าน

- ถึงแม้เกียร์จะยังไม่ดี แต่เวลาเล่นโหมด M มันส์ใช้ได้นะ ที่สำคัญคือตบแป้นลดเกียร์ 3 ครั้งติดๆกันเร็วๆ เกียร์ลงจาก 6 มา 3 ให้ด้วย! แต่ขาขึ้นเกียร์ตบซ้อนๆกันมันยังขึ้นให้แค่เกียร์เดียว อันขาขึ้นนี่ไม่ซีเรียส ส่วนการเลือกเกียร์ของรถในโหมด D เวลาขึ้นทางชัน ผมว่าดีกว่า MG6 Minorchange ภาพรวมออกมา เวลาขับแบบเน้นเรียบร้อย MG6 ดีกว่า แต่พอเล่น M Mode GS สนุกกว่า

- เบาะไฟฟ้าข้างคนนั่ง..แม้เว็บเรากับเว็บบริษัทของ MG จะบอกว่าข้างคนนั่งปรับ 4 ทิศ แต่ผมยืนยันว่ามันเป็น 6 ทิศ ถ่ายคลิปเก็บไว้ด้วย เออ ทำไม MG เขาไม่เขียนว่าเบาะคนนั่งปรับได้ 6 ทิศ อันนี้มันถือว่าดีนะครับ คู่แข่งบางคันราคาแพงกว่ายังให้ปรับมือหรือปรับ 4 ทิศเลย

- GS มี Smart key/Push Start มาให้ ถ้าคุณใช้งานระบบนี้ในรถญี่ปุ่นได้ ก็ใช้ GS ได้ เพราะมันง่ายพอกัน ใครยังมีปัญหาอีก ผมว่าไม่ใช่รถแล้วล่ะที่มีปัญหา

- มาตรวัดต่างๆใหญ่และหน้าตาคล้าย MG5 แต่มีจอ MID แบบ MG6 อ่านค่าไม่ยาก แต่ MID อาจต้องเพ่งบ้าง
- สวิตช์กระจกมองข้างสามารถกดพับได้โดยไม่ต้องเปิดคู่มือดู และอยู่ในตำแหน่งที่คาดเดาได้ง่ายขึ้น
- ระบบนำทางใช้งานง่าย Lexus คันละหลายล้านยังรู้สึกว่าใช้แล้วหงุดหงิดกว่าของ MG ..แน่นอนว่าใช้ง่ายกว่าของ Nissan
- เบาะหลังนั่งสบายกว่า CX-5, X-Trail Hybrid
- พวงมาลัยเซ็ตมาจบ ขนาดจิมมี่ที่คุณก็รู้ว่า sensitive เรื่องพวงมาลัยมากยังบอกเลยว่าปล่อยไว้แบบนี้ของมันแหละดีแล้ว
- ช่วงล่าง ผมให้ใกล้เคียงกับ CX-5 ต่างกันที่เวลาหักหลบแรงๆ ตัวรถ GS จะยวบกว่านิดเดียว และจังหวะคอสะพานท้าย GS จะดิ้นดีดกว่านิดๆ เวลาเล่นกันหนักๆบู๊ๆ ผมให้ GS ดีกว่า CR-V และดีกว่า X-Trail Hybrid และเบนซิน

- ถึงแม้ 218 ม้าจะวิ่งไม่ได้ตามคาดหวัง แต่ถ้าคุณมีงบ 1.4 ล้าน อยากได้รถที่ล้อหลังหมุนได้เวลาติดหล่ม อยากได้อุปกรณ์เยอะๆ และอยากได้อัตราเร่งที่สู้พวก 2.5/2.2D ราคาล้านหกได้ มันก็มีแต่ GS 4WD นี่ล่ะครับที่ทำได้
- และเติม E85 ได้ (อันที่จริงการเติม E85 ได้นี่ล่ะทำให้รถมันราคาถูกลง ลองเติมไม่ได้ดิราคาจะไปไกลกว่านี้)

..สงสัยเขียนซะขนาดนี้ยังต้องทำรีวิวอีกมั้ย แต่ก็คงทำแหละครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: // Preview ผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง MG GS 2.0 Turbo X 4WD //
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2016, 11:41:17 »
คนเทสยังยืมรถมาขับอีกคันได้  แต่ถ้าลูกค้าซื้อไปบอกว่ากินน้ำมัน ใครจะเชื่อ หรือใครจะคิดว่าขนาดนี้
แอบคิดถึงคันอื่นของยี่ห้ออื่นด้วยนะเนี่ย :-\
และจะบอกใครได้ ใครจะแก้ให้