ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยน สปริง หรือ โช๊คอัพ ด้านหลัง New Fortuner เปลี่ยนอะไรก่อนดีครับ  (อ่าน 10071 ครั้ง)

ออฟไลน์ Tumm 1987

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
ขอความคิดเห็นครับ ว่าเปลี่ยนสปริง หรือ โช็คอัพ ด้านหลัง New fortuner

ถ้าเลือกเปลี่ยนอย่างใดอย่างหนึ่ง แล้วอาการของช่วงล่างด้านหลังจะดีขึ้นมากกว่ากันครับ

ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 20, 2016, 21:41:51 โดย Tumm 1987 »

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591
 
  เปลี่ยน โช้คก่อน

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,231
    • อีเมล์
โช้คอัพครับ

โช้คที่ดี จะคุมการเต้นของสปริง ได้ดีกว่าเดิมครับ ทำให้รถอาการดีขึ้น

แต่ถ้า เปลี่ยนสปริง ส่วนมาก ค่า K จะมากขึ้น โช้คเดิม ปกติ ก็เอาสปริงไม่อยู่ อยู่แล้ว มาเจอค่า K มากขึ้น อาการยิ่งหนักกว่าเดิมอีกครับ

ออฟไลน์ starlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
หากไม่พิถีพิถันมาก  ตามคห. 1และ2  เห็นผลชัดเจนและจบได้เลย 


ออฟไลน์ northu

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 171
เลือกโช๊คอัพ ที่ปรับระดับความนุ่ม-หนึบได้ จะได้ปรับตามน้ำหนักบรรทุก และตามความต้องการ แค่นี้ก็ดีขึ้นเยอะแล้วครับ

แนะนำยี่ห้อจากต่างประเทศ มีหลายยี่ห้อราคาไม่เกินคู่ละหมื่น

ออฟไลน์ pongsakorn11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 855
เปลี่ยนโช๊คก่อนครับ หาแบรนด์ฝรั่งใส่สักชุด ผมว่าดีขึ้นเเน่นอน

ออฟไลน์ heaven_no.9

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 65
    • อีเมล์
ถ้าเป็นไปได้กัดฟันเปลี่ยนสี่ต้นเลยครับ จบสุด ลอง fox 2.0 ดูครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
มีอาการเกียร์กระตุกไหมครับคันนี้  :o

ออฟไลน์ pongsak_877

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
เปลี่ยนทีเดียวเลย

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
First of all โชคอัพ คุณภาพ
One Day.

ออฟไลน์ Dozeda

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
ร้านที่ผมไปเปลี่ยนโช๊คเค้าบอกว่าสปริงเดิมติดรถเป็นอะไรที่คงทนสุดแล้วไม่ล้าและสามารถตั้งรถเดิมๆได้แน่นอน เพราะฉะนั้นไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนครับ

ออฟไลน์ Tumm 1987

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
เกียร์ไม่มีอาการกระตุกครับ ปกติดีครับ

ออฟไลน์ ento

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 188
โช้คอัพครับ ลองบิลสไตน์เหลืองดูนะครับ ผมว่าราคาถูกและประสิทธิภาพดี

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,564
เปลี่ยนทั้งคู่ 4 ข้างพร้อมกันเลยครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ผมใส่ Rancho 9000xl 4 ตัว

ปรับที่ระดับ 2-3 กำลังดี เกาะถนนขึ้นมาอีกพอสมควร
ที่สำคัญคืออาการเด้งลดลงมาก อาการเวียนหัวลดลง ยังโคลงๆนิดหน่อย

ข้อเสียคือมันไม่เกาะเท่าบิลเหลืองของ Fox
ข้อดีคือมันกลางๆ ได้ทั้งบุ๋นและบู๊ ไม่เกาะจนแข็งเวอร์ๆ แต่ก็ไม่ย้วย

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
ใช้แบบปกติทั่วๆไป เฟิร์มขึ้นในความเร็วเดินทาง ซับแรงกระทำความเร็วต่ำดีขึ้น
 หน้า บิล เหลือง usa + สปริง Dobinson เบอร์ std
 หลัง บิล เหลือง usa + สปริง Dobinson เบอร์ std
 
  ผมเชื่อว่าน่าจะชอบครับ

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
เปลี่ยนโช็คก่อน ลองทดสอบขับก่อน ยังไม่พอใจค่อยเปลี่ยนสปริงครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
เปลี่ยนโช๊คก่อนครับ เห็นผลชัดๆเลย
แต่ถ้าเอาให้ดีเปลี่ยนทีเดียวไปเลยครับ ชุดประมาณ 4-6หมื่นรวมสปริง ผมว่าจบแน่ๆ

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
โช้คอัพครับ

โช้คที่ดี จะคุมการเต้นของสปริง ได้ดีกว่าเดิมครับ ทำให้รถอาการดีขึ้น

แต่ถ้า เปลี่ยนสปริง ส่วนมาก ค่า K จะมากขึ้น โช้คเดิม ปกติ ก็เอาสปริงไม่อยู่ อยู่แล้ว มาเจอค่า K มากขึ้น อาการยิ่งหนักกว่าเดิมอีกครับ
ตามนี้ ครับ
ขืนไปเปลี่ยนสปริงก่อนเผลอๆ แย่กว่าเดิมอีก โช้คเอาสปริงไม่อยู่


ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
ใช้แบบปกติทั่วๆไป เฟิร์มขึ้นในความเร็วเดินทาง ซับแรงกระทำความเร็วต่ำดีขึ้น
 หน้า บิล เหลือง usa + สปริง Dobinson เบอร์ std
 หลัง บิล เหลือง usa + สปริง Dobinson เบอร์ std
 
  ผมเชื่อว่าน่าจะชอบครับ

ถามท่านที่ทราบนะครับ
ราคาเจ้า บิลเหลืองบวกสปริง ทุ้งคันหน้าหลัง ตกเบ็ดเสร็จเท่าไหร่ครับผม