ผู้เขียน หัวข้อ: ความรู้สึกหลังทดลองขับ vios && city && 2  (อ่าน 7208 ครั้ง)

ออฟไลน์ Joii

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
ความรู้สึกหลังทดลองขับ vios && city && 2
« เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2016, 17:49:37 »
เล่าความรู้สึกหลังทดลองขับครับ แต่ขอท้าวความก่อน เนื่องจากพี่ผมจำเป็นต้องใช้รถในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เราพูดคุยเรื่องรถกันมาเรื่อย ๆ จนเมื่อสองสัปดาห์ก่อน โตโยต้าประชาสัมพันธ์งานโปรโมท vios (อีกครั้ง หลังจากครั้งเมื่อปลายเดือนพฤษภาที่ผ่านมา ซึ่งครั้งนั้นผมไม่ว่าง) ความคิดในหัวผมจึงผุดขึ้น ไหน ๆ ก็จะซื้ออยู่แล้ว ไปลองช่วงนี้แหละ 22-24 กรกฎา วันไหนดี ให้พี่เจ้าตัวเลือกพี่เลือก 23 ตกลง ไปลอง vios(+yaris) ต่อด้วย city และปิดท้ายด้วย 2 เอามันให้ครบทุกตัวเลือกในวันเดียวเลย เรานัดกันล่วงหน้าสองสัปดาห์ และแล้วเมื่อวานก็มาถึง

เราไปกัน 3 คน รถที่ขับไปเป็น civic fd 1.8 a/t อายุ 8 ปีกว่า(น้องแก่ของผมนั่นเอง) ในการลองรถต้องบอกก่อนว่าลองขับแบบใช้งานทั่วไป ออกตัวช้า ออกตัวเร็ว ออกตัวจากจุดกลับรถ ความเร็วคงที่ เร่งแซง ง่าย ๆ ก็แบบใช้ในชีวิตประจำวันนั่นแหละครับ ไม่ได้ขับซัดเต็มที่ ซึ่งบางคันก็ไม่ได้ลองครบทุกแบบ เพราะระยะทางไม่เอื้ออำนวย โดยมีผม(ผช สูง 170 หนัก 41)ประจำตำแหน่งคนขับทุกคัน พี่เจ้าตัว(ผญ สูง 167 หนัก 49)ประจำตำแหน่งหน้าซ้ายใน city กับ 2 และหลังขวาใน vios กับ yaris (นั่งสลับกับเซลล์) เจ้าตัวยังขับรถไม่เก่งและยังไม่มีใบขับขี่ครับ และสุดท้ายพี่ผมอีกคน(ผญ สูง 160 หนัก 87) ประจำตำแหน่งหลังซ้ายทุกคัน เอาไปถ่วงน้ำหนัก จับความรู้สึก 555 เข้าเรื่องกันเลยครับ ตามลำดับ เริ่ม...

Vios รถทดลองขับมีรุ่น s และ e(และน่าจะ g ด้วย เห็นแว๊บ ๆ จะเยอะไปไหน) ผมขอลองรุ่น e เพราะตัวเลือกวีออสของเราคือรุ่นนี้ 669,000 ก็ขับไปไม่มีอะไรมาก อัตราเร่งเทียบกับยาริสรุ่นปัจจุบันที่ใช้อยู่ถือว่ามาแนวเดียวกัน แต่วีออสไหลมาเทมามากกว่าอย่างชัดเจน เทียบกับวีออสเครื่องเดิมเกียร์เดิมที่ลองขับก่อนออกยาริสผมชอบอันใหม่มากกว่า ผมคงชอบ cvt ไปแล้ว โดยรวมทุกอย่างง่ายดี ค่อนข้างโอเค ผมชอบ ส่วนพี่เจ้าตัวชอบช่วงล่างด้านหลัง บอกนั่งสบาย ขับผ่านถนนเปียกน้ำยังรู้สึกเงียบดี

Yaris รถที่คุ้นเคย นั่นแหละ แต่ไปแล้วก็ลองรถศูนย์ละกัน รถทดลองขับมีรุ่น g และ e ผมขอลองรุ่น g เพราะตัวเลือกยาริสของเราคือรุ่นนี้ 599,000 แต่รถทดลองรุ่น g ไม่อยู่ก็เลยได้ลองรุ่น e แทน ลองเสร็จได้ความว่าช่วงล่างด้านหลังแข็งกว่าวีออสแต่หัวก็โล่งกว่ามาก ยาริสนี่พี่เจ้าตัวชอบมากพิเศษเป็นการส่วนตัว(ก็เลยหลุดกลุ่มมาอยู่ในตัวเลือก)

City ตัวเลือกซิตี้ของเราคือรุ่น v+ 697,000(สีดำ) เป็นรุ่นที่คิดว่าคุ้มค่ากับเงินที่จ่าย พี่เจ้าตัวแอบหลงใหลความแพรวพราวของหน้าจอระบบสัมผัส รถทดลองขับเป็นรุ่น sv เป็นรถที่ได้ลองขับระยะทางสั้นที่สุด แต่ก็พอจับอาการได้ว่าเหยียบเท่ากันแรงไหลมามากกว่าวีออสแบบพอรู้สึกได้ เอาตามตรงรู้สึกว่าแรง พวงมาลัยแม่น เบรกแนวฮอนด้า ช่วงล่างผมรู้สึกว่านุ่มกว่าวีออส แต่เสียงลมดังมาก(เทียบกับ city 2013 ที่ผมมีโอกาสได้ขับบ่อย ๆ ถือว่าดังกว่าชัดเจนและดังใกล้เคียงกับ civic fd คันที่ขับไป รู้สึกซิตี้ดังกว่านิด ๆ ด้วยซ้ำ แต่ตอนลองก็ไม่กล้าพูดเพราะตัวผมเองไม่ค่อยชอบหน้าตาซิตี้รุ่นนี้อยู่แล้ว เดี๋ยวเขาจะหาว่าลำเอียง) พอลองเสร็จเปิดประตูลงรถเท่านั้นแหละพี่อ้วนผมบอกว่า ดังมาก ดังกว่าวีออส ยังไม่พอ พี่เจ้าตัวบอกเองเลยว่าเสียงดังมาก รับไม่ได้ ผมนี่เหวอเลย เพราะพี่ผมไม่ใช่พวกหูทิพย์ที่จะจับอาการอะไรเก่งขนาดนั้น(แต่จริง ๆ แล้วแอบดีใจนะ 555) แต่ก็เอะใจอยู่ เพราะเท่าที่รู้มามันต้องเงียบกว่า city 2013 สิ

2 skyactiv d ตัวเลือกของเราคือรุ่น xd sport(hatchback) 664,000(สีแดง) ชอบในความประหยัดและอยากลองใช้เก๋งเครื่องยนต์ดีเซล รถทดลองขับเป็นรุ่น xd high plus เป็นรถที่ได้ลองขับค่อนข้างไกล ความรู้สึกคือรถหนัก ดูดถนน(เคยขับ fiesta 1.5 s ยังไม่รู้สึกดูดขนาดนี้ ติดแข็งหน่อย ๆ) เบรกจับเร็วโคตร พวงมาลัยเป๊ะ แต่ผมรู้สึกว่าต้องกดคันเร่งเยอะหน่อย เหมือนรถมันหนักไปทุกอย่างแม้กระทั่งพวงมาลัย เคยนั่งเคยจับ 2 โฉมก่อน skyactiv รู้สึกไม่หนักแบบนี้ เสียดายที่ยังไม่ได้ลองตัวเบนซิน จุดนี้ผมสงสัยอยากรู้จริง ๆ ว่ามันใช่มั๊ยหรือผมคิดไปเอง เพราะมันเป็นพวงมาลัยไฟฟ้าผมคิดว่าที่ความเร็วต่ำมันน่าจะเบากว่านี้ ถามเซลล์แล้วว่ารถใช้งานหนักหรือเปล่าโดนยำหรือเปล่าก็ไม่ ลองขับทุกครั้งมีการจดเลขไมล์ทั้งตอนก่อนออกไปและตอนกลับเข้ามาด้วย เพิ่งเคยเจออะไรแบบนี้ที่นี่ ส่วนพี่เจ้าตัวไม่ได้ว่าไง คงเหนื่อยแล้ว

เรื่องฮาฮาระหว่างทดลองขับ :-X
พวกผมคุยเรื่องทั่วไประหว่างลองขับ เซลล์มาสด้าถามว่าไปลองอะไรกันมาบ้าง ผมก็บอกว่า vios city แล้วก็มา 2 นี่แหละครับ แต่ตัด city ทิ้งไปละ เสียงดังมาก เซลล์มาสด้าถามต่อว่าไปลอง city ที่ไหน ผมบอกศูนย์... เซลล์มาสด้าบอก อ่อ คันนั้นมันเคยชนหนักมาแล้วครับ ผมขับชนเอง ชนกับมอเตอร์ไซค์ เพิ่งซ่อมเสร็จประมาณเดือนกว่า 5555 มิน่าล่ะ ทำไมมันดังจัง เก็บเสียงเข้ามาในรถได้ดีมาก คุยไปคุยมาได้ความว่า พี่เขาเพิ่งออกจากฮอนด้ามาอยู่มาสด้าได้ไม่นาน เอ่อ รถทดลองคันนั้น กับ first impression ของผม ผมคิดว่าเขาควรจะเปลี่ยนรถทดลองคันใหม่นะ แม้จะตั้งใจซ่อมมาเป็นอย่างดีแล้วก็เหอะ มีโอกาสผมคงต้องไปลองศูนย์อื่นเพื่อให้ความเป็นธรรมกับ city

เรื่องที่อยากเพิ่มเติม ???
ระหว่างรอลอง city ผมก็เดินสำรวจรายละเอียดรถในโชว์รูม(ซึ่งเยอะมาก) ความแตกต่างระหว่าง city รุ่น v และ v+ my2015 กับ my2016 (หลายอย่างบอกในโบรชัวร์)
- มือจับเปิดประตูด้านในตกแต่งโครเมียมถูกตัดออกทั้งรุ่น v และ v+
- แผงบังแดดพร้อมกระจกแต่งหน้าแบบมีฝาปิดเหลือแค่ด้านคนขับ(จากคู่หน้า)ทั้งรุ่น v และ v+
- ปุ่มเบรกมือตกแต่งโครเมียมในรุ่น v+(จากเดิมเหมือนรุ่น sv และ sv+)กลายเป็นสีดำเหมือนรุ่น v และ s
- ส่วนแผ่นกันความร้อนใต้ฝากระโปรงที่เคยอ่านว่าถูกตัดออกในรุ่น s และ v ผมยังไม่เห็นกับตา ลืมเปิดดูครับ 5555 เปิดดูแต่ตัว cng(ที่ค้างสต็อก)

ข้อเสนอไม่พูดถึงนะครับ ที่ได้มาถือว่าพอโอเคทุกตัวเลือกสำหรับต่างจังหวัด เน้นดอกเบี้ยต่ำ ส่วนลดได้แค่นิดหน่อย เรื่องเพิ่มเงินขยับรุ่นย่อยไม่เอาครับ เอาเงินไว้เติมน้ำมัน เข้าศูนย์ ต่อประกัน ต่อทะเบียน เปลี่ยนยาง ติดอะไรที่จำเป็นเพิ่มนิดหน่อยก็โอเคแล้ว เน้นผ่อนไม่นาน หมดหนี้เร็ว

สรุป พี่เจ้าตัวยังตัดสินใจไม่ได้ ต้องพาไปลองขับเองอีกที

ขอบคุณทุกคนครับที่อ่านเรื่องเล่าอันแสนยาว ;)

เรื่องที่คาใจ
อยากให้เพื่อนสมาชิก พี่ ๆ เพื่อน ๆ น้อง ๆ ที่เคยขับช่วยเรียงลำดับน้ำหนักพวงมาลัยที่ความเร็วต่ำให้ผมหน่อยครับ คันไหนมากกว่าคันไหน ตามลำดับ ผมอยากรู้ว่ามันเหมือนที่ผมรู้สึกมั๊ย เอาน้ำหนักมากสุด 5 ลำดับแรกก็ได้ครับ
- Civic fd 1.8(พวงมาลัยเพาเวอร์แบบไฮโดรลิก)
- Yaris 2014(โฉมปัจจุบัน)
- Vios 2016
- City 2013(โฉมก่อน)
- City 2014(โฉมปัจจุบัน)
- 2 skyactiv d
- Fiesta 2012
- Altis 2014(โฉมปัจจุบัน)
- Freed 2010(รุ่นแรก)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 25, 2016, 12:31:23 โดย MFD1995 »

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: ความรู้สึกหลังทดลองขับ vios city 2
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2016, 18:42:32 »
เรื่องลดออปชั่น นี่ หลังๆ มานี้ ฮอนด้า เขาถนัดเลยครับ ฮ่าๆๆ ::) ::) ::)

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
Re: ความรู้สึกหลังทดลองขับ vios city 2
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2016, 19:02:08 »
ผมถ้า mazda 2 หลังกว้างๆ นี่ ยอดมีสิทธิ์ถึงเจ้าตลาดแน่นอน

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,234
    • อีเมล์
Re: ความรู้สึกหลังทดลองขับ vios city 2
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2016, 19:34:03 »
ที่เคยขับ City ตัวปัจจุบัน ผมว่า มันไม่ดังนะ ก็พอๆกับ vios แหละ ไม่ได้แตกต่างจนมีนัยยะ อาจจะเพราะชนมาแล้วซ่อมมาไม่ดีนั่นแหละ

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
Re: ความรู้สึกหลังทดลองขับ vios && city && 2
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2016, 20:47:57 »
ุยาวมากเลยครับ (แซวน้าาาา อิอิ )

ถ้าชอบการควบคุมหลังพวงมาลัย ที่โดดเด่น ขับสนุก
เก็บเสียงดี ประหยัด > เชียร์ Mazda2 Diesel

ถ้าชอบรถที่ดูแลง่าย ทนทาน อะไหล่ไม่แพง ศูนย์บริการดี > เชียร์ VIOS

ผมขับ Fiesta1.5 รุ่นเกียร์กระตุก เกียร์พัง
กับ VIOS รุ่น2ครับ
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
Re: ความรู้สึกหลังทดลองขับ vios && city && 2
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2016, 21:32:46 »
City ช่วงล่างดีนะ
แต่ถ้าขับเร็วเสียจะเข้ามาก
พวงเบา หวิว ต้องจับมั่นๆ สักพักคุ้นก็คุมอยู่

แต่เสียใจที่ v+ โดนตัดเล็กๆน้อยๆออก แบบถ้าไม่ได้ซื้อมาก่อนคงไม่รู้และไม่คิดอะไร
โชคดีที่ซื้อปลายปีที่แล้ว  8)
One Day.

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
Re: ความรู้สึกหลังทดลองขับ vios && city && 2
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2016, 21:43:07 »
มาสด้าตัวล่างจะเบรคนุ่มครับ เพราะเบรคหลังเป็นดรัมป์ ผมชอบกว่าตัวท๊อปอีก ตัวท๊อปกับรองท๊อปชวนเวียนหัวครับ
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

promt

  • บุคคลทั่วไป
Re: ความรู้สึกหลังทดลองขับ vios && city && 2
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2016, 21:47:02 »
เรื่องที่คาใจ
พี่ ๆ เพื่อน ๆ น้อง ๆ ที่เคยขับช่วยเรียงลำดับน้ำหนักพวงมาลัยที่ความเร็วต่ำให้ผมหน่อยครับ คันไหนมากกว่าคันไหน ตามลำดับ ผมอยากรู้ว่ามันเหมือนที่ผมรู้สึกมั๊ย เอาน้ำหนักมากสุด 5 ลำดับแรกก็ได้ครับ
- Civic fd 1.8(พวงมาลัยเพาเวอร์แบบไฮโดรลิก)
- Yaris 2014(โฉมปัจจุบัน)
- Vios 2016
- City 2013(โฉมก่อน)
- City 2014(โฉมปัจจุบัน)
- 2 skyactiv d
- Fiesta 2012
- Altis 2014(โฉมปัจจุบัน)
- Freed 2010(รุ่นแรก)

ในลิสต์เคยขับ 2 รุ่น
city 2013 กับ FD

พวงมาลัยหนัก
FD>city2013

หากตัวเลือกเยอะ ทำเป็นตารางเปรียบเทียบทีละประเด็นไปเลยครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,447
Re: ความรู้สึกหลังทดลองขับ vios && city && 2
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2016, 08:21:43 »
2 ดีเซล ตัวล่างสุด ผมว่าน่าใช้มากๆครับ

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,148
Re: ความรู้สึกหลังทดลองขับ vios && city && 2
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2016, 09:38:45 »
นั่งไม่เกิน 2 คน 2ดีเซลเลย

ออฟไลน์ Joii

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
Re: ความรู้สึกหลังทดลองขับ vios city 2
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2016, 10:57:10 »
เรื่องลดออปชั่น นี่ หลังๆ มานี้ ฮอนด้า เขาถนัดเลยครับ ฮ่าๆๆ ::) ::) ::)
ถ้ามันไม่เคยมีมาตั้งแต่แรกจะไม่รู้สึกอะไรเลยครับ นี่ราคาเท่าเดิมแต่ตัดออก :(

ออฟไลน์ Joii

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
Re: ความรู้สึกหลังทดลองขับ vios city 2
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2016, 11:22:09 »
ที่เคยขับ City ตัวปัจจุบัน ผมว่า มันไม่ดังนะ ก็พอๆกับ vios แหละ ไม่ได้แตกต่างจนมีนัยยะ อาจจะเพราะชนมาแล้วซ่อมมาไม่ดีนั่นแหละ
พอรู้ว่ารถทดลองคันนั้นเคยชนหนัก city ก็กลับมาอยู่ในตัวเลือกครับ จากที่ตกรอบแรกไปแล้ว 555 ยังไงต้องไปลองคันอื่นกันอีกที

ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
Re: ความรู้สึกหลังทดลองขับ vios && city && 2
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2016, 11:36:42 »
ปรกติผมไปเที่ยวต่างจังหวัดจะเช่ารถของ SIXT  มักได้เป็น City 2014   ผมว่ามันเก็บเสียงดีกว่า vios 2012 ที่ผมใช้อยู่มากกกก   ที่ vios ผมสู้ได้คงเป็น  อัตราเร่ง และเบรกที่ดีกว่า

   .... ถ้าหาที่ลองไม่ได้ คุณเจ้าของกระทู้ก็ไปเช่ารถขับเลย 5555

ออฟไลน์ Joii

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
Re: ความรู้สึกหลังทดลองขับ vios && city && 2
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2016, 11:50:51 »
ุยาวมากเลยครับ (แซวน้าาาา อิอิ )

ถ้าชอบการควบคุมหลังพวงมาลัย ที่โดดเด่น ขับสนุก
เก็บเสียงดี ประหยัด > เชียร์ Mazda2 Diesel

ถ้าชอบรถที่ดูแลง่าย ทนทาน อะไหล่ไม่แพง ศูนย์บริการดี > เชียร์ VIOS

ผมขับ Fiesta1.5 รุ่นเกียร์กระตุก เกียร์พัง
กับ VIOS รุ่น2ครับ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ

บ้านพี่ผมเขาก็ใช้ fiesta 1.5 s 2012 อยู่ คันที่ผมเคยสัมผัสนั่นล่ะ รถโครงการรถคันแรกล็อตแรก ๆ เลย ตอนนี้ยังปกติดี(ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย นอกจากแอร์ไม่เย็นตอนออกใหม่ ๆ กับเสียงครืด ๆ ที่ได้ยินมาตลอด) คงเป็นเพราะใช้งานอยู่ต่างจังหวัดต่างอำเภอ เกียร์ไม่ค่อยได้ทำงานหนัก เลยยังไม่ออกอาการ ผมก็ได้แต่ติดตามเพจกลุ่มคนใช้ฟอร์ดที่พี่แชร์บ่อย ๆ แล้วก็ถามเขาว่ารถมีปัญหาอะไรมั๊ย ได้รับจดหมายจากฟอร์ดบ้างมั๊ย ผมบอกไปหมดว่าเฟียสต้าโดนอะไรกันบ้าง 5555 ตอนจะซื้อเขาชอบอยู่แล้วผมก็เลยเชียร์ ดูแลกันยาว ๆ ครับ

ออฟไลน์ Joii

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
Re: ความรู้สึกหลังทดลองขับ vios && city && 2
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2016, 12:07:17 »
City ช่วงล่างดีนะ
แต่ถ้าขับเร็วเสียจะเข้ามาก
พวงเบา หวิว ต้องจับมั่นๆ สักพักคุ้นก็คุมอยู่

แต่เสียใจที่ v+ โดนตัดเล็กๆน้อยๆออก แบบถ้าไม่ได้ซื้อมาก่อนคงไม่รู้และไม่คิดอะไร
โชคดีที่ซื้อปลายปีที่แล้ว  8)
พวงมาลัยเบาจริง ๆ ครับ เบากว่า city 2013 อันนี้ผมรู้สึกได้ทันทีที่เริ่มหมุน แต่ผมขับ freed เดินทางไกลได้อย่างสบาย ๆ พวงมาลัย city เลยไม่เป็นปัญหากับผม(โดยรวมแล้ว freed หวิวกว่าเยอะ) :-[

ออฟไลน์ Joii

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
Re: ความรู้สึกหลังทดลองขับ vios && city && 2
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2016, 13:21:39 »
มาสด้าตัวล่างจะเบรคนุ่มครับ เพราะเบรคหลังเป็นดรัมป์ ผมชอบกว่าตัวท๊อปอีก ตัวท๊อปกับรองท๊อปชวนเวียนหัวครับ
ถ้าเบรกรุ่นล่างนุ่มกว่าจริงสำหรับผมถือเป็นสิ่งที่น่าสนใจครับ ยอมรับว่าตอนลองขับต้องปรับตัวมากหน่อย เหยียบเบรกนิดเดียวแทบจะหยุดให้เลย เมื่อก่อนโน้นขับแต่รถฮอนด้า(2004 civic dimension 1.7 exi รถน้า, 2008 civic fd 1.8 รถผม, 2010 freed รถป้า, 2013 city รถป้า) พอได้ขับได้ใช้รถโตโยต้า(2012 fortuner 3.0 รถป้า, 2013 fortuner 2.5 รถน้า, 2014 yaris รถแม่, 2014 vigo champ 2.5 รถน้า)ก็ไม่ได้รู้สึกว่าต้องปรับตัวกับเบรกมากเท่าไหร่ เพราะเบรกมันพอ ๆ กัน(ยกเว้น yaris ที่ผมรู้สึกว่าเบรกดีกว่าเพื่อนหน่อย แต่ vigo champ นี่เกลียดเบรกมันมาก มีอาการดันเท้าเป็นจังหวะขึ้นลงตอนชะลอความเร็ว มันจะเล่นอะไรกับผม 5555 ไม่รู้ว่าเป็นเฉพาะคันนี้หรือเปล่านะ) แต่พอเป็นเบรกมาสด้า(2 skyactiv d รุ่นดิสก์เบรกสี่ล้อ)เท่านั้นแหละ รู้เรื่องเลย 8)

ออฟไลน์ เซลล์ขายรถ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
  • เซลล์ขายรถจริงๆนะครับ
Re: ความรู้สึกหลังทดลองขับ vios && city && 2
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2016, 15:34:32 »
จากที่เคยคลุกคลีกับเจ้า Mazda2 มาช่วยเปิดตัวใหม่ๆ

คันเร่งมันหน่วงสัญญาณไว้ครับ ให้กระทืบจนมันจม แล้วมีความรู้สึก คลิ๊กที่คันเร่ง (มันเป็นเหมือนตัวอะไรสักอย่างไม้support แรงกระแทกตอนกดคันเร่งสุดๆ)

มันก็ไม่พุ่งแบบรถใช้คันเร่งสาย หรือรถที่หน่วงคันเร่งไฟฟ้าไว้น้อยๆ

พวงมาลัยจากที่เคยขับทั้ง ตัวเก่าตัวใหม่ ตัวใหม่หนักกว่าเดิมหน่อยนึง จำไม่ค่อยได้ว่ามันทดเยอะขึ้นหรือยังไงนี้หละเลยหนักกว่า

เรื่องจดเลขไมล์นี้จริงครับ ของเจ้าอื่นไม่รุ้ทำไหมแต่ของมาสด้าต้องทำ ไม่แน่ใจว่าดีลเลอร์ไปทำไรต่อ  (เรื่องของบริหารดีลเลอร์ผมไม่ค่อยรุ้เท่าไหร่) แต่ตอนผมเป็นเซลล์เจ้าของดีลเลอร์แกจะย้ำตลอดเวลาประชุมประจำอาทิตย์ ว่าให้จดไมล์ทุกคันที่เอาออกไป ไม่ว่าจะเทสไดรฟ์หรือ เอาวิ่งออกบูท
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(

ออฟไลน์ hong_G

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
  • I aM HoNG
    • อีเมล์
Re: ความรู้สึกหลังทดลองขับ vios && city && 2
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2016, 15:39:58 »
Mazda 2 Diesel ต้องให้บูสเทอร์โบ ทำงานครับ หลังติดเบาะเลย

สไตล์เครื่อง Turbo Diesel ช่วงออกตัว เทอร์โบ ยังไม่บูส จะไม่จี๊ดเท่าเครื่อง N/A ครับ

แต่ความหนักของ Mazda กลายเป็นความมั่นคง เวลาขับทางไกล และใช้ความเร็วที่สูง จะเห็นจุดเด่นของการเซ็ตช่วงล่าง+พวงมาลัยแบบนี้

ปล. Mazda 3 Gen1 พวงมาลัยหนักอย่างกับรถกระบะ ... เทียบกับ ในตอนนี้ ถือว่า พวงมาลัยเบาไปเยอะละครับ

ออฟไลน์ Joii

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
Re: ความรู้สึกหลังทดลองขับ vios && city && 2
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2016, 17:04:09 »
จากที่เคยคลุกคลีกับเจ้า Mazda2 มาช่วยเปิดตัวใหม่ๆ

คันเร่งมันหน่วงสัญญาณไว้ครับ ให้กระทืบจนมันจม แล้วมีความรู้สึก คลิ๊กที่คันเร่ง (มันเป็นเหมือนตัวอะไรสักอย่างไม้support แรงกระแทกตอนกดคันเร่งสุดๆ)

มันก็ไม่พุ่งแบบรถใช้คันเร่งสาย หรือรถที่หน่วงคันเร่งไฟฟ้าไว้น้อยๆ

พวงมาลัยจากที่เคยขับทั้ง ตัวเก่าตัวใหม่ ตัวใหม่หนักกว่าเดิมหน่อยนึง จำไม่ค่อยได้ว่ามันทดเยอะขึ้นหรือยังไงนี้หละเลยหนักกว่า

เรื่องจดเลขไมล์นี้จริงครับ ของเจ้าอื่นไม่รุ้ทำไหมแต่ของมาสด้าต้องทำ ไม่แน่ใจว่าดีลเลอร์ไปทำไรต่อ  (เรื่องของบริหารดีลเลอร์ผมไม่ค่อยรุ้เท่าไหร่) แต่ตอนผมเป็นเซลล์เจ้าของดีลเลอร์แกจะย้ำตลอดเวลาประชุมประจำอาทิตย์ ว่าให้จดไมล์ทุกคันที่เอาออกไป ไม่ว่าจะเทสไดรฟ์หรือ เอาวิ่งออกบูท
เย่ มีคนมายืนยันให้ผมแล้ว ทั้งเรื่องคันเร่งและน้ำหนักพวงมาลัย รวมถึงเรื่องการจดเลขไมล์ซึ่งผมเข้าใจไปเองว่าเป็นเฉพาะศูนย์ที่ผมไปลองหรือเปล่า สรุปคือมาสด้าเขาเป็นแบบนี้(มากกว่าหนึ่งดีเลอร์) ::)

ออฟไลน์ Joii

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
Re: ความรู้สึกหลังทดลองขับ vios && city && 2
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2016, 17:34:44 »
Mazda 2 Diesel ต้องให้บูสเทอร์โบ ทำงานครับ หลังติดเบาะเลย

สไตล์เครื่อง Turbo Diesel ช่วงออกตัว เทอร์โบ ยังไม่บูส จะไม่จี๊ดเท่าเครื่อง N/A ครับ

แต่ความหนักของ Mazda กลายเป็นความมั่นคง เวลาขับทางไกล และใช้ความเร็วที่สูง จะเห็นจุดเด่นของการเซ็ตช่วงล่าง+พวงมาลัยแบบนี้

ปล. Mazda 3 Gen1 พวงมาลัยหนักอย่างกับรถกระบะ ... เทียบกับ ในตอนนี้ ถือว่า พวงมาลัยเบาไปเยอะละครับ
ครับ เร่งแซงนี่สนุกเลย แต่ออกตัวกดเบา ๆ กับกดเต็มเท้าอย่างกับรถคนละคัน ;D ส่วนพวงมาลัยผมขัดใจเฉพาะที่ความเร็วต่ำครับ(คือคาดหวังว่ามันจะเบากว่า fd 1.8 ที่เป็นเพาเวอร์แบบไฮโดรลิกเยอะหน่อย) ถนนโล่ง ๆ ผมขับความเร็วคงที่ 95-100 km/h ยังไม่ต้องถึงขั้นใช้ความเร็วสูงหรอก เป็นรถที่นิ่งที่สุดละตั้งแต่เคยขับมา(ก็ดูรถที่ผมเคยขับสิ 555) แค่ 2 ยังขนาดนี้ 3 จะขนาดไหน แล้ว focus ที่ว่าเทพอีก ไม่อยากจะคิดเลย

ที่จริงผมมีความทรงจำดี ๆ กับรถมาสด้านะ ตอนอยู่ปอหกมีโอกาสได้นั่งรถเพื่อนร่วมงานพ่อ 323 protege ตัวไมเนอร์เชนจ์ คันนั้นน่าจะเป็นรุ่น 1.6 top จำได้เลย ผมคุยกับแม่ หูย ทำไมมันนั่งสนุกแบบนี้(แค่นั่งนะนั่น 555) อีกครั้ง ห่างไปนานมาก ตอนอยู่มอสี่ไม่ก็มอห้ามีโอกาสได้นั่งรถคนข้างบ้านรู้จักกัน 3 โฉมแรก เขาขับรูดเนินลดความเร็ว(หลังเต่า)ในหมู่บ้าน หูยยย ทำไมมันนุ่มจังวะ แทบไม่รู้สึกอะไรเลย นุ่มหนึบ นุ่มหนึบ ยิ่งช่วงนั้นผมนั่งด้านหลัง civic dimension 2004 ทุกวัน ยิ่งรู้สึกราวสวรรค์กับนรก :-* :-* :-*

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
Re: ความรู้สึกหลังทดลองขับ vios && city && 2
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2016, 17:53:50 »
Fiesta
Mazda2
Vios
City
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: ความรู้สึกหลังทดลองขับ vios && city && 2
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2016, 16:18:09 »
Mazda 2 Diesel ต้องให้บูสเทอร์โบ ทำงานครับ หลังติดเบาะเลย

สไตล์เครื่อง Turbo Diesel ช่วงออกตัว เทอร์โบ ยังไม่บูส จะไม่จี๊ดเท่าเครื่อง N/A ครับ

แต่ความหนักของ Mazda กลายเป็นความมั่นคง เวลาขับทางไกล และใช้ความเร็วที่สูง จะเห็นจุดเด่นของการเซ็ตช่วงล่าง+พวงมาลัยแบบนี้

ปล. Mazda 3 Gen1 พวงมาลัยหนักอย่างกับรถกระบะ ... เทียบกับ ในตอนนี้ ถือว่า พวงมาลัยเบาไปเยอะละครับ

Mazda3 BKตัวแรก พวงมาลัยหนักกว่ากระบะอีกนะผมว่า สุดยอด

ออฟไลน์ Joii

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
Re: ความรู้สึกหลังทดลองขับ vios && city && 2
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2016, 20:20:20 »
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับผม :D