มี 320i ซื้อปีที่แล้ว มีอุบัติเหตุโดนชนด้านหลังช่วงต้นกันยายน ไม่เยอะ แต่กันชนหลังบุบและมีรอยถลอก
วันนั้นเรียกประกันมาทันที มีการถ่ายรูป โดยคนจากประกันที่มาบอกว่า "เปลี่ยนกันชนได้เลย ไม่ต้องซ่อม"
มาถึงช่วงธันวาคม ได้ประสานไปที่ศูนย์ที่จะเข้าซ่อม ปรากฎว่าให้รออะไหล่ ก็โอเคไม่มีปัญหาอะไร
จนมาช่วงมีนาคม ได้ติดต่อไปอีกครั้ง เนื่องจากไม่มีคนติดต่อมา ปรากฎว่า คนที่เคยติดต่อที่ศูนย์ได้ลาออกไปแล้ว
และไม่มีใครทราบเรื่องหรือส่งต่อเรื่องใดๆว่ารถคันนี้ต้องการๆเคลม ก็โอเค ทำเรื่องไป รออะไหล่ต่อ
จนมาเมื่อวาน ได้เข้าไปที่ศูนย์ตามการนัดซ่อม ปรากฎว่า ศูนย์บอกว่า "จะซ่อมให้เท่านั้น ไม่เปลี่ยนให้"!!!!!!!
จึงประสานไปที่ประกันภัย ประกันแจ้งว่า คนที่ไปถ่ายรูปไม่สามารถตัดสินใจอะไรได้ และพูดส่งเดชไป
และจากการที่บ.ประกันบอกว่าศูนย์บอกว่าให้ซ่อมพอ และเหตุผลของประกันคือ เสียหายไม่ถึง80% จึงต้องซ่อมแค่นั้น ไม่ใช่เปลี่ยน
ประกันเจ้านี้ครอบครองถึงช่วงก.ค.เท่านั้น ผมได้ทำการเปลี่ยนเจ้าไปแล้วเพราะไม่ไหวจริงๆกับความทุเรศ
อยากขอความเห็นครับ ว่ากรณีนี้นี่คิดว่าอย่างไรครับ
ส่วนตัวมีรถทั้งยุ่นและยุโรป ยกตย.ปาเจโรแล้วกัน
เคยชนหน้าซ้าย กระจกข้างอะไรหายหมด ศูนย์พยายามเปลี่ยนให้ทุกอย่างโดยที่ไม่ซ่อม
โดยที่จะถามเราก่อนว่า โอเคไหมถ้าเปลี่ยนแต่เบี้ยปีต่อไปขึ้นมากกว่าการซ่อมนะ บลาๆอะไรก็ว่าไป
แต่กับกรณีBMW ทำไมถึงเป็นลักษณะนี้ครับ? เราสามารถฟ้องร้องอะไรได้ไหมครับทั้งศูนย์ และบ.ประกัน?
เรื่องของเรื่องคือจะขอเคลม(เปลี่ยน) ทั้งสเกิร์ตข้าง (ซึ่งศูนย์บอกอันนี้เปลี่ยนให้ได้) กับกันชนหลัง (ศูนย์ไม่ยอม จะซ่อมสถานเดียว)
มันคือเรื่องของผู้ครอบครองประกันไม่ใช่เหรอครับว่าจะเลือกแบบไหน?? จะจ่ายแพงขึ้นมากหรือน้อยสำหรับเบี้ยประกันในปีต่อๆไป??
ประกันขึ้นต้นด้วย"อ" ศูนย์ BMW ขึ้นต้นด้วย "บ"
แค่จะบอกว่า ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมคนสมัยเก่าหน่อยถึงยี้BMW
เพราะแบบนี้ไงครับ คุณรถดีแค่ไหน แต่บริการห่วยแตก ใครจะคบคุณนานๆหรอ?
จ่ายเงินเสร็จ ทำหน้าเป็นเท้า จะเคลมอะไรแสนลำบากถ้าไม่ใช่BSI
ประกันปีแรกห้าหมื่นกว่าบาท แต่ผู้ครอบครองได้บริการแบบนี้เนี่ยนะครับ
ขอความเห็นด้วยครับ ขอบคุณมากๆครับ