ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้า MG โปรโมทตัวเองว่าเป็นรถจีน ผลลัพธ์จะเป็นยังไงครับ  (อ่าน 15851 ครั้ง)

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
เวลาผมอ่านบทความโปรโมทของ MG ไม่ว่าจะเป็นในไทย จีน อังกฤษ เค้าจะเน้นว่าเป็น Iconic หรือแนวๆ ว่าเป็นรถอังกฤษอย่างเต็มภาคภูมิ แต่มองในความเป็นจริง MG ตอนมันเป็นรถอังกฤษเนี่ยมันเจ๊งช่วงหลังๆ อาจจะเพราะการตลาดไม่ดีหรือเครื่องไม่ทนไม่แน่ใจ กลับกันถ้ามองประวัติของบริษัทที่ซื้อ MG ไปคือ SAIC นี่คือเป็นบริษัทรถที่ยิ่งใหญ่ ผลิตรถมากที่สุดในจีน อันดับ 13 ของโลก สายป่านยาวมาก ผลิตรถให้ทั้ง Volkswagen และ Chevrolet มีของดีมากมายที่สามารถใช้เป็นจุดเด่นได้ สำหรับผมดูแล้วรู้สึกมีความน่าเชื่อถือกว่ารถยนต์อังกฤษซะอีก

แต่ทาง MG ไม่ได้พูดถึงจุดนี้เลย ถึงโปรโมทว่าเป็นรถอังกฤษคนก็มองว่าเป็นรถจีนอยู่ดี จีนเฉยๆ ไม่พอ จีนแดงด้วย ทั้งๆ ที่คุณภาพรถของ SAIC เนี่ยมันคงต้องดีในระดับหนึ่งล่ะ ไม่งั้น VW เค้าคงไม่ partner ด้วย หนักกว่าคือคนมองว่าเป็นรถไทย CP ทำเองอีกตะหาก

เพื่อนๆ คิดว่าถ้า MG โปรโมทว่าเป็นรถจีน จะดีกว่าในปัจจุบันในแง่ Customer trust มั้ยครับ หรือบอกว่าเป็นรถอังกฤษดีแล้ว

ออฟไลน์ Mr.Boogie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 392
ความรู้สึกของคนไทยส่วนใหญ่ที่มีต่อสินค้าจีนมันค่อนข้างเป็นเชิงลบมากกว่าครับ เช่น ต้องถูก ต้องห่วย ทั้งๆที่จริงๆแล้วประเทศจีนเองเค้ามีของหลายเกรดมาก แต่พวกพ่อค้าแม่ค้าบ้านเราเลือกจะนำของถูกมาขาย เพราะคนในประเทศเรามีกำลังจ่ายน้อย ปีที่แล้วผมไปอเมริกาที่ร้านที่ได้รับความนิยมอย่าง Dollar Tree ทุกอย่างหนึ่งดอลประมานบ้านเราร้านทุกอย่าง 20 บาท ของในร้านก็มาจากจีนซะเป็นส่วนมาก แต่เป็นของอีกเกรดนึงคือคุณภาพดีกว่าบ้านเราชัดเจน ไม่หนีกับคุณภาพของในห้างบ้านเรามากมาย คนบ้านเค้าเลยไม่ได้อคติของจากจีนว่าต้องห่วยเท่าบ้านเรา นอกเรื่องไปไกลเข้าเรื่องรถ MG น่ะครับ ผมว่าเค้าทำถูกแล้วที่เอาความเป็นอังกฤษเป็นจุดเด่น ไม่อย่างนั้นจะตั้งราคาขายลำบากครับ คนบ้านเราน้อยคนที่จะกล้าเอาเงินหลักล้านไปซื้อรถจีน (ความเชื่อมั่นในคุณภาพก็ต่างกันมาก ทั้งๆที่จริงแล้วหลายแบรนด์ระดับโลกก็มีฐานผลิตที่จีนทั้งนั้น เพียงแต่คนส่วนใหญ่ติดภาพว่าแบรนด์นั้นเป็นของประเทศอะไรเท่านั้นเอง) ถ้าเคยลองไปที่กว่างโจวตลาดค้าส่งที่ใหญ่อันดับโลกจะรู้เลยของมีหลายเกรดมาก ใครว่าของจีนห่วยต้องมาดูเอาเองครับ

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,390
มันเป็นการเพิ่มคุณค่าของแบรน คับ
ทำให้แบรนดูพรีเมี่ยม น่าใช้มากกว่าจะจะบอกไปตรงๆ ว่าเป็นของจีน

อะไรก็ตามที่ทำในจีนจะดูด้วยคุณภาพในสายตาของคนทั่วไปในทันที
ของเหมือนกัน แต่ Made in England กับ Made in China เป็นคุณ คุณจะเลือกอันไหนละคับ

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,016
  • FF1.5SMG
ถ้าในเมืองไทยผมว่าถ้าบอกเป็นของ อังกฤษ มันดูดีกว่า จีน นะครับ..
ถ้า MG จะโปรโมทว่าเป็นรถอังกฤษ ก็น่าจะโอเคนะ
เพราะโครงสร้างพื้นฐานวิศวกรรมมันก็คือรถของอังกฤษนั่นแหล่ะ แค่คนจีนเป็นเจ้าของ..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ความเห็นผมคือความจริงที่ต้องบอกลูกค้าอยู่แล้ว เล่าความให้ลูกค้าฟังไปเลย ตามความเป็นมา มันไม่มีอะไรเลวร้าย มันอยู่ที่เนื้องานมากกว่า

แต่สำหรับผม cp เป็นคนรวยที่ไม่ค่อยน่าชื่นชมเท่าไหร่นัก จากหลายๆธุรกิจของเค้า แต่เค้าก็คงไม่สนใจคำพูดจากผมพวกแบบนี้หรอก เค้าสนใจแค่เงินในกระเป๋าเค้าแค่นั้นจริงๆ
ก็ให้เค้ารวยไป

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
โดนพี่ไทยทั่วไปยี้แน่นอนครับ และมีโอกาสม้วนเสื่อสูงลิบ  :P

....
เท่าที่ได้ลองใช้มาหลังๆ คือ คุณภาพไม่แย่นะครับ ไม่หนีรถพี่ยุ่นเท่าไหร่ ปรับปรุงกันตามลำดับ
แต่มาแรกๆ นี่ โดนถามให้เข้าไปดูรถในงานอะไรสักอย่าง บูทใหญ่มาก แต่คนไม่มีเลย(เฉพาะบูทเฮีย MG นี่หละ)
แล้วเขาขอความเห็นเลย ใส่ไปชุดใหญ่
เพราะช่วงแรกๆ ใหม่ๆ นี่ รถพี่แก ขาดเกินๆ จัดราคาแปลกๆ
หลังจากนั้นมา พี่แกส่งบัตรมอเตอร์โชว์มาให้ทุกรอบ  ;D

กลับเข้ามที่เรื่องดันตัวเองเป็นรถอังกฤษ รถอังกฤษก็มีภาษี ภาพลักษณ์ที่ดีกว่ารถจีนจริงๆ นั่นหละครับ
ในสายตาพี่ไทย จะทำยอด นอกจากตัวรถที่ต้องดีพอสู้คนอื่นได้แล้ว ในฐานะแบรนด์ใหม่สำหรับพี่ไทย ยังไงก็ต้องขายความเป็นอังกฤษครับ
ไม่มีทางเลือก คนรอบข้างซื้อ MG ไปแล้วมาโวใหญ่ว่ารถอังกฤษ ผมเลยแอบไปบอกแกว่า มองที่กระจกหน้าต่างมุมล่าง จะเห็น SAIC
เอา SAIC ไปเสิร์ชในกูเกิลนะครับ พี่แกหมองไปหลายวันอยู่

ผมตะหงิดทุกครั้งเวลาเห็น MG เพ้นท์หลังคาธง Union Jack มันดูไม่ใช่ยังไงไม่รู้
และงานออกแบบภายนอกรถ มองครั้งแรก ยังไม่ทันเห็นยี่ห้อ ก็สัมผัสได้เลยว่ามันจีนจ๋า โดยเฉพาะ MG 3 และท้าย MG 5
แต่ท้าย MG 6 แอบคล้ายท้าย e60 ในมุมผม โดยเฉพาะตอนกลางคืน

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
โดนพี่ไทยทั่วไปยี้แน่นอนครับ และมีโอกาสม้วนเสื่อสูงลิบ  :P

....
เท่าที่ได้ลองใช้มาหลังๆ คือ คุณภาพไม่แย่นะครับ ไม่หนีรถพี่ยุ่นเท่าไหร่ ปรับปรุงกันตามลำดับ
แต่มาแรกๆ นี่ โดนถามให้เข้าไปดูรถในงานอะไรสักอย่าง บูทใหญ่มาก แต่คนไม่มีเลย(เฉพาะบูทเฮีย MG นี่หละ)
แล้วเขาขอความเห็นเลย ใส่ไปชุดใหญ่
เพราะช่วงแรกๆ ใหม่ๆ นี่ รถพี่แก ขาดเกินๆ จัดราคาแปลกๆ
หลังจากนั้นมา พี่แกส่งบัตรมอเตอร์โชว์มาให้ทุกรอบ  ;D

กลับเข้ามที่เรื่องดันตัวเองเป็นรถอังกฤษ รถอังกฤษก็มีภาษี ภาพลักษณ์ที่ดีกว่ารถจีนจริงๆ นั่นหละครับ
ในสายตาพี่ไทย จะทำยอด นอกจากตัวรถที่ต้องดีพอสู้คนอื่นได้แล้ว ในฐานะแบรนด์ใหม่สำหรับพี่ไทย ยังไงก็ต้องขายความเป็นอังกฤษครับ
ไม่มีทางเลือก คนรอบข้างซื้อ MG ไปแล้วมาโวใหญ่ว่ารถอังกฤษ ผมเลยแอบไปบอกแกว่า มองที่กระจกหน้าต่างมุมล่าง จะเห็น SAIC
เอา SAIC ไปเสิร์ชในกูเกิลนะครับ พี่แกหมองไปหลายวันอยู่

ผมตะหงิดทุกครั้งเวลาเห็น MG เพ้นท์หลังคาธง Union Jack มันดูไม่ใช่ยังไงไม่รู้
และงานออกแบบภายนอกรถ มองครั้งแรก ยังไม่ทันเห็นยี่ห้อ ก็สัมผัสได้เลยว่ามันจีนจ๋า โดยเฉพาะ MG 3 และท้าย MG 5
แต่ท้าย MG 6 แอบคล้ายท้าย e60 ในมุมผม โดยเฉพาะตอนกลางคืน

ผลงานดีไซน์ทำโดยวิศวกรชาวอังกฤษล้วนๆ ครับ เรียกง่ายๆ ว่าศูนย์วิจัยในอังกฤษของ MG มีการออกแบบโดยชาวอังกฤษเป็นหลัก พูดง่ายๆ คือดีไซน์เนี่ยเป็นอังกฤษจริงๆ ภายนอกนะ ยิ่ง MG6 กับ MG3 ใช้พื้นฐานวิศวกรรมจาก MG ที่ซื้อมาจาก BMW จะเรียกว่าเป็นดีไซน์ยุโรปแท้ๆ ก็ได้ แต่พวกระบบวิศวกรรมต่างๆ จีนล้วนๆ รวมถึงพาร์ท ที่ตอนนี้ผมหา Made in Thailand ไม่เจอ เจอแต่ China

แสดงว่าบอกว่าเป็นรถจีนนี่ทำให้เกิดอคติจริงๆ ครับ ขนาดคนออกแบบเป็นชาวอังกฤษล้วน อาจจะมีเยอรมันบ้างในบางรุ่น ออกมายังดูจีนจ๋าเลย

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,328
ตั้งแต่ถูกขายกิจการไปมา จนสุดท้ายก็ ไปอยู่กลุ่มทุนจากจีน ทุกอย่างเริ่มเปลี่ยน ทั้งฐานการผลิตต่างๆที่ย้ายจากอังกฤษมาจีน

ยิ่งนานวันเข้า ก็ยิ่งดูเหมือนรถจากประเทศจีนจริงๆ เพียงแค่ชื่อยังใช้ MG อยู่ เหมือนเอาชื่อ MG มาต่อยอด

คล้ายๆ Land Rover และ Jaguar ถูกซื้อไปโดยกลุ่มทุนจากประเทศอินเดีย แต่ก็ไม่เห็นมีใครออกมาว่าเป็นรถจากประเทศอินเดีย




ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,909
ผมว่า ต้องให้โอกาสครับ
เหมือนรถเกาหลีตอนแรกๆ
แต่สุดท้ายก็มีพัฒนาการเร็วมาก

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
รถสัญชาติอังกฤษ ก็ไม่ได้ ดูดีมีชาติตระกูลอะไรนะ   คือมันทำมาตามคลาสที่ต้องการขายอยู่แล้ว
แทบจะร้อยละร้อย มันก็อยู่ไม่ได้ ล้วนต้องขายให้แบรนด์สัญชาติอื่นนะ

ผมมองอย่างนี้  ของดีจริง ยังไง มันก็ขายมันเองได้
ทุกวันนี้ผมเชื่ออย่างนั้น  ต่อให้เป็นของฝรั่งทำ มันเจ๊งมาก็เยอะ



made in china เมื่อก่อนผม anti นะ จนมาศึกษาอะไรต่อมิอะไรเยอะขึ้น ผมจึงเปลี่ยนความคิด เปิดใจยอมรับ
สิ่งที่เขาทำมีตั้งแต่ เกรด AAA   AA   A  ยัน Z  เพราะต้องทำมารองรับกลุ่มลูกค้าทุกกลุ่ม ถึงจะอยู่รอดในสังคมพาณิชย์

ที่เรารับความคิดนั้นมาเพราะพวกพ่อค้าแม่ค้าเลือกเอาของราคาต่ำๆ  มาให้เราสัมผัสมาก่อน
ถ้าพ่อค้าเมืองไทย เลือกนำแต่ของเกรด AAA    AA   หรือ A  มาให้พวกเราได้สัมผัสตั้งแต่แรกๆ  ความคิดนี้ก็จะไม่เกิด
     
กลับกัน Thailand ลองไปถามชนชาติญี่ปุ่น เกาหลี หรือจีน ดูสิ   เขามองเราอีกระดับหนึ่งครับ ไม่ได้เลอเลิศอย่างที่เราคิดกันเอง

ในแง่ของ MG ต่อให้เป็นแบรนด์พะยี่ห้อจีนหรา   ถ้า Design โดน  คุณภาพรถได้   ผมก็ไม่ลังเล  และเช่นเดียวกัน ต่อให้ พะยี่ห้อ GM หรือ แบรนด์ดังอยู่แล้ว ทำออกมา Design คุณภาพไม่สมน้ำสมเนื้อ ก็ถูกเมิน  ดูอย่างง่ายๆ (ขออนุญาตพาดพิง และเป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ ) Brio กะ Brio Amaze คนไทยแทบไม่รู้จักว่าเป็นยี่ห้อดัง


ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
MG Morris Garages. ชื่อนี้ส่วนตัวมองว่ามันตายไปจากตลาดนานแล้วครับ

ในความรู้สึกผมก็เหมือนยี่ห้อรถจีนไปซื้อตรา MG มาแปะหน้ารถครับ

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
โดนพี่ไทยทั่วไปยี้แน่นอนครับ และมีโอกาสม้วนเสื่อสูงลิบ  :P

....
เท่าที่ได้ลองใช้มาหลังๆ คือ คุณภาพไม่แย่นะครับ ไม่หนีรถพี่ยุ่นเท่าไหร่ ปรับปรุงกันตามลำดับ
แต่มาแรกๆ นี่ โดนถามให้เข้าไปดูรถในงานอะไรสักอย่าง บูทใหญ่มาก แต่คนไม่มีเลย(เฉพาะบูทเฮีย MG นี่หละ)
แล้วเขาขอความเห็นเลย ใส่ไปชุดใหญ่
เพราะช่วงแรกๆ ใหม่ๆ นี่ รถพี่แก ขาดเกินๆ จัดราคาแปลกๆ
หลังจากนั้นมา พี่แกส่งบัตรมอเตอร์โชว์มาให้ทุกรอบ  ;D

กลับเข้ามที่เรื่องดันตัวเองเป็นรถอังกฤษ รถอังกฤษก็มีภาษี ภาพลักษณ์ที่ดีกว่ารถจีนจริงๆ นั่นหละครับ
ในสายตาพี่ไทย จะทำยอด นอกจากตัวรถที่ต้องดีพอสู้คนอื่นได้แล้ว ในฐานะแบรนด์ใหม่สำหรับพี่ไทย ยังไงก็ต้องขายความเป็นอังกฤษครับ
ไม่มีทางเลือก คนรอบข้างซื้อ MG ไปแล้วมาโวใหญ่ว่ารถอังกฤษ ผมเลยแอบไปบอกแกว่า มองที่กระจกหน้าต่างมุมล่าง จะเห็น SAIC
เอา SAIC ไปเสิร์ชในกูเกิลนะครับ พี่แกหมองไปหลายวันอยู่

ผมตะหงิดทุกครั้งเวลาเห็น MG เพ้นท์หลังคาธง Union Jack มันดูไม่ใช่ยังไงไม่รู้
และงานออกแบบภายนอกรถ มองครั้งแรก ยังไม่ทันเห็นยี่ห้อ ก็สัมผัสได้เลยว่ามันจีนจ๋า โดยเฉพาะ MG 3 และท้าย MG 5
แต่ท้าย MG 6 แอบคล้ายท้าย e60 ในมุมผม โดยเฉพาะตอนกลางคืน

ผลงานดีไซน์ทำโดยวิศวกรชาวอังกฤษล้วนๆ ครับ เรียกง่ายๆ ว่าศูนย์วิจัยในอังกฤษของ MG มีการออกแบบโดยชาวอังกฤษเป็นหลัก พูดง่ายๆ คือดีไซน์เนี่ยเป็นอังกฤษจริงๆ ภายนอกนะ ยิ่ง MG6 กับ MG3 ใช้พื้นฐานวิศวกรรมจาก MG ที่ซื้อมาจาก BMW จะเรียกว่าเป็นดีไซน์ยุโรปแท้ๆ ก็ได้ แต่พวกระบบวิศวกรรมต่างๆ จีนล้วนๆ รวมถึงพาร์ท ที่ตอนนี้ผมหา Made in Thailand ไม่เจอ เจอแต่ China

แสดงว่าบอกว่าเป็นรถจีนนี่ทำให้เกิดอคติจริงๆ ครับ ขนาดคนออกแบบเป็นชาวอังกฤษล้วน อาจจะมีเยอรมันบ้างในบางรุ่น ออกมายังดูจีนจ๋าเลย

ถึงกับเหวอเมื่อพี่บอกว่าอังกฤษออกแบบ เลยไปขุดหารายละเอียดเพิ่ม

"MG6 is a rebadged Roewe 550, a British-engineered car that made its debut at the 2008 Beijing Motor Show. Although styled by a British designer – Tony Williams-Kenny, formerly with the Japanese car maker, Mitsubishi – the Roewe is manufactured by SAIC (Shanghai Automotive Industry Corporation), the state-owned Chinese company that took over the Nanjing Automobile (Group) Corporation that bought out MG Rover in 2005."

แล้วทำไมงานออกแบบภายนอกมันถึงดูจีนแบบนั้นนนน

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
พยามทำการตลาด พยามหาจุดขาย

แต่หลายๆเรื่องโฆษณาเกินจริง สำหรับผมมองว่าหลอกลวง

ออกแบบหน้าตาก็สูสีกับโปรตรอน ซูบารุยังจะสวยกว่า

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,051
.
.
.
ถ้าบอกว่าเป็นรถจีนจะเจ๊งยิ่งกว่านี้อีกครับ

ในความคิดผม ถ้าจะบอกว่ารถจีน บอกเป็นรถไทยซะยังดีกว่า

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
โดนพี่ไทยทั่วไปยี้แน่นอนครับ และมีโอกาสม้วนเสื่อสูงลิบ  :P

....
เท่าที่ได้ลองใช้มาหลังๆ คือ คุณภาพไม่แย่นะครับ ไม่หนีรถพี่ยุ่นเท่าไหร่ ปรับปรุงกันตามลำดับ
แต่มาแรกๆ นี่ โดนถามให้เข้าไปดูรถในงานอะไรสักอย่าง บูทใหญ่มาก แต่คนไม่มีเลย(เฉพาะบูทเฮีย MG นี่หละ)
แล้วเขาขอความเห็นเลย ใส่ไปชุดใหญ่
เพราะช่วงแรกๆ ใหม่ๆ นี่ รถพี่แก ขาดเกินๆ จัดราคาแปลกๆ
หลังจากนั้นมา พี่แกส่งบัตรมอเตอร์โชว์มาให้ทุกรอบ  ;D

กลับเข้ามที่เรื่องดันตัวเองเป็นรถอังกฤษ รถอังกฤษก็มีภาษี ภาพลักษณ์ที่ดีกว่ารถจีนจริงๆ นั่นหละครับ
ในสายตาพี่ไทย จะทำยอด นอกจากตัวรถที่ต้องดีพอสู้คนอื่นได้แล้ว ในฐานะแบรนด์ใหม่สำหรับพี่ไทย ยังไงก็ต้องขายความเป็นอังกฤษครับ
ไม่มีทางเลือก คนรอบข้างซื้อ MG ไปแล้วมาโวใหญ่ว่ารถอังกฤษ ผมเลยแอบไปบอกแกว่า มองที่กระจกหน้าต่างมุมล่าง จะเห็น SAIC
เอา SAIC ไปเสิร์ชในกูเกิลนะครับ พี่แกหมองไปหลายวันอยู่

ผมตะหงิดทุกครั้งเวลาเห็น MG เพ้นท์หลังคาธง Union Jack มันดูไม่ใช่ยังไงไม่รู้
และงานออกแบบภายนอกรถ มองครั้งแรก ยังไม่ทันเห็นยี่ห้อ ก็สัมผัสได้เลยว่ามันจีนจ๋า โดยเฉพาะ MG 3 และท้าย MG 5
แต่ท้าย MG 6 แอบคล้ายท้าย e60 ในมุมผม โดยเฉพาะตอนกลางคืน

ผลงานดีไซน์ทำโดยวิศวกรชาวอังกฤษล้วนๆ ครับ เรียกง่ายๆ ว่าศูนย์วิจัยในอังกฤษของ MG มีการออกแบบโดยชาวอังกฤษเป็นหลัก พูดง่ายๆ คือดีไซน์เนี่ยเป็นอังกฤษจริงๆ ภายนอกนะ ยิ่ง MG6 กับ MG3 ใช้พื้นฐานวิศวกรรมจาก MG ที่ซื้อมาจาก BMW จะเรียกว่าเป็นดีไซน์ยุโรปแท้ๆ ก็ได้ แต่พวกระบบวิศวกรรมต่างๆ จีนล้วนๆ รวมถึงพาร์ท ที่ตอนนี้ผมหา Made in Thailand ไม่เจอ เจอแต่ China

แสดงว่าบอกว่าเป็นรถจีนนี่ทำให้เกิดอคติจริงๆ ครับ ขนาดคนออกแบบเป็นชาวอังกฤษล้วน อาจจะมีเยอรมันบ้างในบางรุ่น ออกมายังดูจีนจ๋าเลย

ถึงกับเหวอเมื่อพี่บอกว่าอังกฤษออกแบบ เลยไปขุดหารายละเอียดเพิ่ม

"MG6 is a rebadged Roewe 550, a British-engineered car that made its debut at the 2008 Beijing Motor Show. Although styled by a British designer – Tony Williams-Kenny, formerly with the Japanese car maker, Mitsubishi – the Roewe is manufactured by SAIC (Shanghai Automotive Industry Corporation), the state-owned Chinese company that took over the Nanjing Automobile (Group) Corporation that bought out MG Rover in 2005."

แล้วทำไมงานออกแบบภายนอกมันถึงดูจีนแบบนั้นนนน

อย่าว่าแต่ MG เลยครับ ถ้าผมบอกว่ารถกระบะ Tata ก็ออกแบบจากอังกฤษ คุณจะงงมั้ยล่ะครับ ถ้าถามผมเค้าออกแบบตามรสนิยมของนายทุน(เจ้าของ)น่ะแหละครับ

ออฟไลน์ ตะพาบไนตรัส

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
    • อีเมล์
ในมุมมองของผม MG หลังจากถูกซื้อมาทั้งการออกแบบ ทั้งตลาดถูกทำขึ้นเพื่อเน้นเอาใจตลาดจีนตั้งแต่แรกแล้วครับ ที่สำคัญแบรนด์ MG นั้นไม่ใช่แบรด์ที่หรูหรือมีจุดเด่นด้านใดด้านหนึ่งเป็นพิเศษ
การที่จะโดนผู้บริโภคดึงมาเป็นคู่แข่งกันรถญี่ปุ่นถือว่าเป็นเรื่องธรรมดาครับ(ดีด้วยซ้ำที่อย่างน้อยผู้บริโภคยังจัดให้เป็นคู่แข่งกัน) แต่เรื่องคุณภาพรถ ความคุ้มค่า และความเชื่อมั่นยังต้องสร้างอีกเยอะ
ครับ ระหว่างนี้ถ้าผลงานไม่มีแล้วเกิดข่าวไม่ดีขึ้นมาก็งานเข้าครับ แน่นอนว่าเวลาที่จะใช้พิสูจน์ตัวเองอย่างน้อย 6-7 ปีต้องมีครับเหมือน Audi นั่นแหละครับที่กว่าจะทำให้คนยอมรับว่าเป็นรถที่ดีเทียบ
เท่า Mercedes Bmw ยังใช้เวลาเลยครับก่อนหน้านั้นโดนเอาไปเปรียบกับ Toyota อยู่เลย โดยส่วนตัวผมไม่ค่อยโอเคกับ MG เพราะเคยชมช่วงแรกแล้วเจอเรื่องปัญหาต่างๆที่ออกมาในเวปนี้จน
ตอนนี้เลิกชมแล้วจัดอันดับให้เป็น 1 ในไลน์สินค้าของ CP แทนครับ เอาจริงๆเทคโนโลยีเรื่องรถของจีนนี่ไม่กระจอกนะเพราะได้จาก VW และหลายแบรนด์จากยุโรปไปเยอะแต่ดูเหมือนจะกั๊กๆเอาไว้

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,246
    • อีเมล์
คนรอบข้างที่ได้ใช้ MG ก็รู้นะว่าเป็นรถอังกฤษที่ตอนนี้เป็นของจีน แต่หลักๆเลยเขาค่อนข้างที่จะเชื่อมือ CP นะอย่างน้อยๆก็ไม่น่าจะโดนแจกแพ
การที่จะเข้ามาทำตลาดใหม่นี่ผมไม่ติดอะไรที่จะโปรโมทแบรนด์ว่าเป็นแบรนด์อังกฤษ เพราะมันเป็นการสร้างชื่อให้คนได้รู้จักก่อน ขอแค่อย่าให้มันดูโอเวอร์มากเกินไป หรือขั้นสร้างภาพให้คนเข้าใจผิด

แต่โดยรวมนี่ก็หวังนะว่าแบรนด์นี้จะเติบโตทำให้การแข่งขันในตลาดมันสูงขึ้นแล้วผลลัพก็จะมาตกที่ผู้บริโภค ขออย่าให้ CP ทำเหมือนมันเป็นสินค้าจาก 7-11 เลยที่ตอนเข้ามาใหม่ๆทำราคาได้ดี คุณภาพพอใช้ได้ พอคนเริ่มสนใจติดตลาดแล้วก็ขึ้นราคามันซะงั้น คุณภาพก็ด้วยลง ไม่อยากให้มันเป็นอย่างงั้นเลย
ถึงแม้ว่ามันทางธุรกิจมันจะหมายถึงกำไรที่เพิ่มมากขึ้นและต้นทุนที่ลดลงก็เถอะ

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,112
ตอนนี้ผมมาอยู่อังกฤษได้ 1 เดือนแล้วครับ เข้าไปเที่ยวลอนดอนอยู่ 4-5 วัน หลายๆ ครั้งเดินทางด้วยการเดิน ขอยืนยันเลยนะครับว่า

"ผมไม่เห็นรถ MG บนถนนแม้แต่คันเดียว"

ส่วนโชว์รูม MG ผมเห็นอยู่ 2-3 แห่ง โดยทุกแห่งจะมี MGF เปิดประทุนรุ่นเก่าโชว์อยู่ด้วยเสมอ

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
ถึงเป็นรถจีนแต่ถ้าปั้นดีๆทำรถให้ทนๆไม่จุกจิกเหมือนพวก ford จริงใจกับลูกค้ากับอะไหล่มาไวๆ ผมว่าช่วงแรกๆพอขายได้ แต่ระยะยาวต้องดูกันใหม่เพราะ mg ยังมีการบ้านที่ต้องปรับปรุงรถให้ประหยัดน้ำมันมากกว่านี้ ผมว่าพอสู้กับพวก nissan mazda ได้สบายๆเลย

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่าถ้าทำแล้วดีเจ้าของธุรกิจคงทำไปแล้ว มีหรือจะปล่อยให้เรื่องแบบนี้พลาดไปได้

promt

  • บุคคลทั่วไป
จะโดนแสยะยิ้มใส่ และเมินหน้าหนีครับ

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,230
มีคนเชื่อด้วยเหรอครับว่าเป็นรถอังกฤษ?

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ผมว่าคนไทยส่วนใหญ่หยี๋แน่นอนครับ

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,079
ไม่เหลือซากแน่นอนครับ แต่ก็ไม่ใช่ขายไม่ได้ อย่างน้อยผมว่าภาษีดูดีกว่ารถมาเลย์

ตอนแรกผมก็สนใจ จริงๆผมชอบ MG6ด้วยซ้ำ ผมว่าดีไซน์สวยใช้ได้ในตัวhatchback

แต่หลังๆมาเริ่มเห็นปัญหาเยอะขึ้น หลักๆคือ MG3 น้ำรั่วกันหลายคัน บวกกับเห็นสาวกในเฟสช่วยกันปกป้อง ผมเลยเลิกสนดีกว่า

กลัวเวลามีปัญหาจะโดนไล่ให้ไปขายรถทิ้งอีก

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
คนก็รู้เยอะละนะ อิๆๆ  8) 8) 8) 8) 8)

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
การบอกต้นกำเนิดเพื่อให้ผู้รับสารมีความคาดหวังแบบที่จะสื่อ ก็ดีแล้วนี่ครับ
ใครจะเป็นเจ้าของมันคนละเรื่อง

ส่วนเรื่องใครออกแบบกับคนอนุมัติแบบ มันก้อคนละคนจ่ะ

และหากจะโปรโมตว่าเป็นรถจีน ก้อขายยากหากราคาเท่าๆเจ้าตลาดเดิม
หากราคาถุกกว่า20% ต้องมีเจ้งกลับญี่ปุ่นบ้าง
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ tew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
ผมรับรู้แค่ว่าเป็นของ CP ผมเปลี่ยนใจไม่ไปดูรถเลย ตอนแรกว่าจะไปดู 3

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
ก็พอจะรู้มาบ้างมา ยี่ห้อMG ของประเทศอังกฤษ รถของประเทศจีน ก็ขอบายครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ leenawat_sri

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
เวลาจะพิสูจเอง  0 ดี อะไหล่ดี อีก5-6ปี ไงๆก้อไปไหวคับ บ้านเราใช้รถกันยาวนานมั่กๆ

ตรงนี้ตะหากจะสร้างชื่อให้เขา

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ข้อแรกมันไม่ใช่แบรนด์ที่ผูกกับ SAIC มาแต่แรก
ข้อสองแบรนด์ MG มีมีประวัติผูกพันมา ถ้ามายกเป็นจีนทั้งหมด ผมว่าคนก็จะมองเป็นรถแบรนด์ใหม่แบรนด์นึง

ผมว่าไม่เกี่ยวกับความเป็นอังกฤษเป็นจีนทางภาพลักษณ์หรอก ของแบรนด์จีนหลายแบรนด์คนก็ยอมรับ ติดแค่แบรนด์ MG มันมีปูมหลัง
H.