ผู้เขียน หัวข้อ: รถยนต์นำเข้าจากยุโรป จะมีปัญหาเรื่องน้ำมันภายในประเทศหรือเปล่าครับ  (อ่าน 4850 ครั้ง)

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
ถ้านำเข้า CBU มาเลยน่ะครับ .ระหว่างเครื่องยนต์เบนซินกับดีเซล
เครื่องยนต์อะไรพอเหมาะพอเข้ากับน้ำมันในประเทศไทย มากที่สุดครับ

แล้ว Euro IIII กับ Euro V ต่างกันมากมั้ยครั้บ?
ดีเซลบำรุ่งรักษาง่ายกว่าเบนซินใช่มั้ยครับ


ขอบคุณมากครับ  :)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Euro IV กับ Euro V มาตรฐานต่างกันพอสมควรครับ

เสริชเว็บศึกษาเอาได้ หรือไม่ ลงไปดูกระทู้คุณ U9WS ข้างล่างดูครับ นั่นคือคร่าวๆ

สมัยก่อน อาจไม่มีผลกระทบมากนัก แต่ถ้าสมัยนี้ อาจจะมี
และ ด้วยความที่มันมีผลกระทบ เลยกลายเป็นว่า ผุ้ผลิตรถยนต์ยุโรปบางราย
เลยเอามุขนี้ มาใช้เป็นลูกเล่นในการ ลดปัญหารถเถื่อน ขายผ่านเกรย์มาร์เก็ต ได้ไปในตัวหนะครับ

มีผลจริงๆ ก็คือ น้ำมันที่ทำออกมาสำหรับรถ Euro III หรือ IV อาจจะใช้กับรถ Euro V ได้แค่พักใหญ่ๆ
และเดี๋ยวก็จะมีปัญหาตามมา

ได้ยินลอยๆ มาว่า BMW เครื่อง Twin Turbo ที่นำเข้ากันมาเองในบ้านเรา
เจอน้ำมันบ้านเราเข้าไป ใช้ไปได้ไม่นาน เครื่องก็พัง


ออฟไลน์ Bogiecoco

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 137
พี่ที่รู้จักกันซื้อ Banz E250 cdi คูเป้ ไปเติม ปตทเข้า ควันโขมงเลย 
โทรถามเซลล์ เค้าบอกให้เติมเชลล์อย่างเดียว แล้วปั้มเชลล์ก็เยอะจังเลย
จะไปไกลๆก็ต้องดูว่าปั้มเชลล์อยู่ไหน   

ยิ่งไฮเทค ก็ยิ่งไฮทุกข์จริงๆ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
เอ่อ... ผมกำลังจะบอกว่า งานกำลังจะเข้ารุ่นพี่คนนั้นแล้วละครับ ฝากบอกเขาด้วย

ออฟไลน์ POPROCK

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 387
งั้นต่อไปเวลาจะซื้อรถ

รถรุ่นไหน ใช้น้ำมันเมืองไทยได้
ถึงจะซื้อ  ใช่มั้ยครับ
สังคมดีๆ...ไม่มีขาย
อยากได้...ต้องช่วยกันสร้าง
โดยเริ่มจาก...ตัวเราเอง

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
เอาง่ายๆกว่านั้นคือ
ซื้รถกับ บริษัทแม่ หรือ ดีลเลอร์ที่แต่งตั้งโดยบริษัทแม่ อย่างเป็นทางการ
รถพวกนั้น จะถูกปรับจูนให้เข้ากับเมืองไทยมาเรียบร้อยแล้ว

ครับ

ออฟไลน์ exodus

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 301
มันลำบากจังเนอะ ซื้อรถมาแล้วเติมได้เฉพาะปั้มเนี่ย กรรม

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
เอ่อ จริงๆแล้วที่คุณJIMMYแนะนำไว้จะปลอดภัยที่สุดถ้าไม่อยากงานเข้าครับ ส่วนเรื่องCompatibilityนั้นคงต้องโทษหน่วยงานรัฐที่อนุญาติให้นำเข้ามาได้ทั้งๆที่มีกฎระเบียบว่าต้องให้ สมอ.ตรวจสอบมาตรฐานเครื่องยนต์ก่อน ปัจจุบันเกรย์ก็ลักไก่กันทั้งนั้นครับ
BMW 750E M SPORT