ผู้เขียน หัวข้อ: ซื้อรถรุ่น"ท๊อป" ค่านิยม หรือใช้Optionจริงๆ??  (อ่าน 22037 ครั้ง)

ออนไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
    • อีเมล์
Re: ซื้อรถรุ่น"ท๊อป" ค่านิยม หรือใช้Optionจริงๆ??
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: เมษายน 06, 2010, 15:23:03 »
สิ่งที่ต้องการอยู่รุ่นไหนก็เอารุ่นนั้นอะครับ

เช่น แอร์แบคทั้งหลาย (อย่างน้อยคู่หน้า) ABS ปุ่มเครื่องเสียงบนพวงมาลัย  (อันนี้ชอบอยากได้) ฯลฯ

เผอิญมันอยู่แต่ในรุ่นtopนี่สิ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
Re: ซื้อรถรุ่น"ท๊อป" ค่านิยม หรือใช้Optionจริงๆ??
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: เมษายน 06, 2010, 15:36:06 »
เช่น อดีตเจ้านายแม่ผม ซื้อ Camry 2.4V Navigator มา ไม่รู้ด้วยซ้ำว่ารถตัวเองมีม่านบังแดดที่ประตูหลังมาให้
ไม่รู้ว่าไฟหน้าสามารถเลี้ยวตามพวงมาลัยได้ แถมซื้อมา Navi แทบไม่ได้ใช้ เพราะใช้ยาก - -"
ที่เขาซื้อเพราะเขาเห็นว่าเป็นรุ่นท็อปสุด ดีที่สุด เลยเลือก

ไม่ท๊อปจริง ไม่แน่จริง เพราะไม่ใช่ 3.5Q  8) (โดยราคาต่างกันเกือบสองเท่าตัวครับ)

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,226
Re: ซื้อรถรุ่น"ท๊อป" ค่านิยม หรือใช้Optionจริงๆ??
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: เมษายน 06, 2010, 16:59:07 »
ผมจะเลือกรุ่นที่ให้ความปลอดภัยสูงสุดครับ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: ซื้อรถรุ่น"ท๊อป" ค่านิยม หรือใช้Optionจริงๆ??
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: เมษายน 06, 2010, 18:57:27 »
สำหรับผม แล้วแต่รุ่นน่ะครับ ถ้ารุ่นนั้นสมรรถนะดีมากๆ แต่อุปกรณ์รุ่นท๊อปออกแบบมาธรรมดาๆ ยกตัวอย่างเช่นแอร์ออโต้ ผมจะกระโจนเข้าไปหารุ่นล่างสุดทันที
แต่บางรุ่น แอร์ออโต้ ปุ่ม push start ของเค้ามันสวยไฮโซจริงๆ อะ ต้องกัดฟัดกรอดเอารุ่นท๊อปให้ได้ครับ แล้วแต่รุ่นจริงๆ
อย่างตอนนี้

Mazda 2 ต้องตัวล่างสุด เกียร์ธรรมดาครับ สมรรถนะ สุดยอด รูปลักษณ์ภายใน กับระบบ ไม่ต่างจากรุ่นท๊อปเลย

Suzuki Swift ต้องตัวท๊อป ดูจอแสดงผลแอร์ออโต้ สีส้มเรืองรองนั่นสิ บวกกับจอสีส้ม อีก 2-3 จอ Swift เป็นรถที่ดูดีไฮโซมากกกก

Ford Fiesta เจาะจงนิดนึง ต้อง dual clutch แต่แอร์จะออโต้หรือไม่ก็ได้ไม่เป็นไร เพราะรูปทรงมันคล้ายกันมากถึงมากที่สุด แทบไม่รู้สึกอะไรกับจอแสดงผมเล็กจิ๋วอันนั้น

Toyota Corolla ต้องกัดฟันกรอด เอารุ่นที่มีแอร์ออโต้อีกแล้ว เพราะมันดูดีแตกต่างจาก ปุ่มมือบิดอย่างสิ้นเชิง

Mitsubishi Lancer EX ตัวนี้ต้องตัวล่างๆ เลย เพราะภายในดูธรรมดามากมาย ธรรมดาจนขนาด รุ่นล่างก็ไม่เอาแล้ว เอายี่ห้ออื่นดีกว่า

ืNissan March เฮ้ยแอร์ออโต้ กับแอมือบิด สวยพอๆ กันเลย อันนี้เลือกลำบาก ฟันธงไม่ได้

ทั้งหมด ยังไม่ได้ซื้อซักรุ่นครับ 555
ส่วนใหญ่มันจะตัดสินกันที่แอร์นี่แหล่ะ เพราะแต่ละรุ่นจับเอาแผงหน้าปัดแอร์สวยๆ ไว้รุ่นสูงๆ หรือรุ่นท๊อปหมด
ความสวยนี่แหล่ะคือสิ่งที่ผมแคร์ ไม่ก็พื้นๆ ไปเลย เกียร์ธรรมดา ไม่มีอะไรซักอย่าง ดิบๆ ดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 06, 2010, 19:04:37 โดย ned »

ออฟไลน์ exodus

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 301
Re: ซื้อรถรุ่น"ท๊อป" ค่านิยม หรือใช้Optionจริงๆ??
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: เมษายน 06, 2010, 23:59:00 »
ผมเลือกรุ่นท็อปครับ อุปกรณ์ความปลอดภัยส่วนมากมันอยู่ที่รุ่นท็อป VSC ก็ยังไม่เคยใช้มัน
บางทีก็สงสัยมันเสียหรือเปล่าหว่า ยังดีนะตอนสตาร์มันมีไฟเช็ด ไม่งั้นคงไม่รู้ ผมว่าถ้าผมมีโอกาศ
ได้ใช้มันสักครั้งก็คงคุ้มแล้ว ผมคิดว่าชีวิตมีค่ามากครับ หรือมัวไปเสียเวลานอนอยู่ในโรงพยาบาล
โดยที่ไม่รู้ไม่ไหร่จะหายดี ผมเลยเลือกที่จะมีเผื่อไว้ ถ้าไม่ได้ใช้ก็ช่างมันครับ

ออฟไลน์ keng.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,551
  • ฅ.ฅนรักรถ
Re: ซื้อรถรุ่น"ท๊อป" ค่านิยม หรือใช้Optionจริงๆ??
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: เมษายน 07, 2010, 16:24:19 »
สำหรับผมก็แล้วแต่รุ่นนะครับ
บางคันก็รุ่นรอง บางคันก็รุ่นท๊อป
อยู่ที่ความต้องการและความเหมาะสมมากกว่าครับ

ออฟไลน์ ssw_2010

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
Re: ซื้อรถรุ่น"ท๊อป" ค่านิยม หรือใช้Optionจริงๆ??
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: เมษายน 07, 2010, 19:57:15 »
  มะก่อนใช้รถคันเดียวก้อเลือก ท๊อป หลังชอบขับหลายๆคันเลยไม่เลือก ท๊อป

ออฟไลน์ POPROCK

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 387
Re: ซื้อรถรุ่น"ท๊อป" ค่านิยม หรือใช้Optionจริงๆ??
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2010, 15:50:36 »
โห
อ.Traveller นี่แน่นอนจริงๆ
ให้แง่คิด โดนใจอีกละ
สังคมดีๆ...ไม่มีขาย
อยากได้...ต้องช่วยกันสร้าง
โดยเริ่มจาก...ตัวเราเอง

ออฟไลน์ #PETH#

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
Re: ซื้อรถรุ่น"ท๊อป" ค่านิยม หรือใช้Optionจริงๆ??
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2010, 16:39:43 »
จริงๆแล้วการมีระดับชั้นของรุ่นให้เลือกเลยเป็นยุทธวิธีทางการตลาดของอุตสาหกรรมรถยนต์เมืองไทย
เพราะการตลาดในประเทศไทยไม่ได้มีความพร้อมถึงขนาดให้ list อุปกรณ์ต่างๆทั้งภายนอกภายในเรียงตัวให้ลูกค้าเลือกสรร เหมือนที่อื่นๆ
โดยเฉพาะรถที่ถูกประกอบในประเทศไทย ทางบริษัทจึงต้องวางแผนจัดระดับรุ่นต่างๆแตกต่างไปกันตามอุปกรณ์ที่มีให้
และที่เราเห็นอยู่เสมอๆว่ารถบางคันน่าจะมีอุปกรณ์อะไรให้มามากกว่านี้นะ ส่วนหนึ่งนั่นก็เป็นเพราะความพยายามที่จะลดต้นทุนการผลิตให้น้อยที่สุด เพื่อขายได้ในราคาที่(น่าจะ)สมเหตุสมผล แล้วต้องเหลือส่วนต่างรายได้กลับเข้าบริษัทอีก
เหตุผลดังกล่าวก็ทำให้ค่านิยมในการเลือกซื้อรถของคนไทยมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

แต่สำหรับผมซึ่งเป็นTechieแล้ว ผมชอบของเล่นในรถทุกสิ่งทุกอย่างที่จะยัดเข้ามาได้ ตั้งแต่ปุ่มเปิดท้ายอัตโนมัติไปจนถึง PRESAFE system มีอะไรมาข้าเอาหมด ปุ่มเยอะๆยิ่งชอบ เพราะผมต้องการที่จะใช้อุปกรณ์เหล่านั้นเพื่อเรียนรู้ศึกษารถคันหนึ่งได้อย่างสมบูรณ์