ผู้เขียน หัวข้อ: ในที่สุดผมก็ได้ไปลอง TEST DRIVE ซะทีครับVOLVO XC90 XC60 TUCSON x3  (อ่าน 9861 ครั้ง)

ออฟไลน์ i-ice

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 263
    • อีเมล์
VOLVO XC90  XC60  TUCSON  AND  X1เอ๊ยไม่มีให้ลอง   เลยลองX3แทนครับ  คิดว่าน่าจะใกล้ๆๆกัน คิดไปเองหรือเปล่าไม่รู้นะครับ  ต้องบอกก่อนว่าระยะสั้นๆๆในงานมอเตอร์โชว์เพราะรถเยอะ คนเยอะ เกือบขับกันชน แนะครับผม
ก็ถ้าใครสนใจควรไปลองนะครับ  ผมไปรอบนี้ก็ได้อะไรมาเยอะครับ  อย่างที่ไม่ลองไม่รู้เหมือนที่หลายคนในนี้บอกครับ  ต้องลองเอง วันเดียวผมลองไป 4 คันข้างต้นเลย ขอบคุณเซลด้วยครับใจดี ;D
ปล

ความชอบส่วนตัวครับ ผมชอบ  volvo  for life ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 05, 2010, 10:39:43 โดย i-ice »

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
Re: ในที่สุดผมก็ได้ไปลอง TEST DRIVE ซะทีครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 03, 2010, 22:01:52 »
เขตทดลองรถมันอยู่ที่ไหนหรือครับ

ออฟไลน์ kritphakhin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,943
Re: ในที่สุดผมก็ได้ไปลอง TEST DRIVE ซะทีครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 03, 2010, 22:05:49 »
X3 XC60 TUCSON ทั้งสามตัวนี้เป็นไงกันบ้างครับ

ช่วยมาแชร์ความรู้ และความรู้สึกหน่อยครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ออฟไลน์ exodus

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 301
Re: ในที่สุดผมก็ได้ไปลอง TEST DRIVE ซะทีครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 03, 2010, 22:17:40 »
ชอบ X3.0d จัง แต่ก็รัก พี่ X5.0d ด้วยเห้อรักพี่เสียดายน้องจัง
(ชอบในเครื่องยนต์ครับ)

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
Re: ในที่สุดผมก็ได้ไปลอง TEST DRIVE ซะทีครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 03, 2010, 23:02:45 »
แล้วฮุนไดที่ผมแนะนำเปนไงบ้างครับพี่ ดีไหม ;D

ออฟไลน์ i-ice

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 263
    • อีเมล์
Re: ในที่สุดผมก็ได้ไปลอง TEST DRIVE ซะทีครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 04, 2010, 10:20:19 »
 ;)สำหรับวัยเริ่มต้นกลางคนอย่างผม  :P  ผมชอบวอลโว่เพราะว่า  ผมลองเครื่องเร่งมันไม่กระชากเหมือนบีเอ็ม เอ็ก 3 ซึ่งน่าจะเหมาะกับคนกลุ่มหนึ่งที่ชอบแนว hard coreนะผมว่า x3 ขับมันไปอีกแบบ  ตอนเบรก ก็เหมือนกัน (เหมือนที่คุมจิมมี่หรือหลายคนว่านะครับแนวนั้นเลย แต่ย้ำว่าถ้าชอบต้องลองเองเพราะ บางคนก็ชอบไม่เหมือนเรานะครับ)
ส่วนtucson ผมว่าก็แนวๆๆๆ รถ เอเชีย หรือญี่ปุ่นทั่วไป  สังเกตจากตอนเราเบรก และเวลาดึงเบรกมือต่างกับรถยุโรปมากมายนักกกกกกกกกกกกกก
สำหรับผมลองขับด้านหลังอิมแพคระยะสั้นๆๆ แต่ได้หลายรอบแล้วแต่ความต้องการของเราครับ  รถดูภายนอกสวยมากครับภายในก็โอเคแต่บางอย่าง look cheapครับ
ปล
เล่าตามที่สำผัสครับ  ผมไม่ค่อยมีความรู้เรื่องรถนะ  แต่ช่วงล่างวอลโว่ดีมากมายจริงๆๆ
ผมสนใจวอลโว่ เอ็กซี 90 d5 นะเพราะว่ารุ่นLIMITED เหมือนที่รู้กันวอลโว่แต่งภายในใหม่สวยมากเหมาะสำหรับรถครอบครัวจริงๆๆ  แต่ไม่รู้ว่ามันใกล้   ที่จะ  ตกรุ่น และ MODEL CHANGE เมื่อไหร่ครับ คุณจิมมี่หรือ ท่านใดทราบบ้างเอ่ย
ใครสนใจรุ่นใหนถาม แคมเปญในงานผมได้ครับ เพราะ ผมลองต่อเห็นได้เยอะ โดยเฉพาะบีเอ็ม จะแนะนำได้บ้างไม่มากก็น้อยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 04, 2010, 10:25:22 โดย i-ice »

ออฟไลน์ wsu

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 140
    • อีเมล์
Re: ในที่สุดผมก็ได้ไปลอง TEST DRIVE ซะทีครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 04, 2010, 15:23:25 »
ขอช่วยวิจารณ์ tuscon  xc 90 v50 ให้ละเอียดอีกหน่อยครับ  ขอ โปร ของรุ่นดังกล่าวด้วยครับ
 xc 90 limited มีอะไรแตกต่างจากรุ่นปกติบ้างครับ  ราคาเท่าไรครับ

ออฟไลน์ i-ice

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 263
    • อีเมล์
Re: ในที่สุดผมก็ได้ไปลอง TEST DRIVE ซะทีครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 04, 2010, 17:39:13 »

Posts: 14


     Re: ในที่สุดผมก็ได้ไปลอง TEST DRIVE ซะทีครับ
« Reply #6 on: Today at 15:23:25 » Quote 

--------------------------------------------------------------------------------

ขอช่วยวิจารณ์ tuscon  xc 90 v50 ให้ละเอียดอีกหน่อยครับ  ขอ โปร ของรุ่นดังกล่าวด้วยครับ
 xc 90 limited มีอะไรแตกต่างจากรุ่นปกติบ้างครับ  ราคาเท่าไรครับ
 
 
 







อยากจะบอกว่าถ้ามีโอกาสไปดูที่dealer ใกล้บ้านจะดีมากเลยครับ งานนี้ไม่อยากบอกว่าผมเดินทางไกลพอควร ไปเพื่องานนี้โดยเฉพาะเลยครับ  ราคาเอ็กซี 90 3.6999 limited ซึ่งน่าจะต่อได้อีกนะ ดอกเบี้ยประมาณ2.25ในงานนอกงาน2.85
สีchetnut คล้ายๆๆ สีชาไทยเข้ม ครับ สวยหรู ส่วนตัวภายในผมชอบกว่า เอ็กซี60 นะการขับขี่สำหรับผมก็คล้ายๆกันแต่อ๊อฟชั่นต่างกันครับ เสียอย่างเดียว รูปร่างเอ็กซี90ภายนอกอาจจะมีมานานแล้ว 
ปล นอกเรื่องครับถ้าผมสนใจซีดาน ผมจะซื้อ520d sport แบบไม่ลังเลเพราะสวยทั้งข้างในข้างนอกและผมว่ามันสวยกว่าตัวใหม่ที่จะออกมาด้วย ที่สำคัญต่อได้เยอะ ครับ   ศูนย์ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เปอร์เซ็น3ปี   :o

tucson  เป็นรถที่ผมเห็นแล้วชอบเลยfirt impression แต่พอไปลองแล้ว

บอกได้คำเดียวต้องลองเองเพราะอ๊อฟชั่นเยอะดี แต่ผมใช้ฟอทูนเนอร์อยู๋ด้วยครับผมเลยไม่ประทับใจสมรรถนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 04, 2010, 17:45:39 โดย i-ice »

ออฟไลน์ Sman

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
Re: ในที่สุดผมก็ได้ไปลอง TEST DRIVE ซะทีครับVOLVO XC90 XC60 TUCSON x3
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 07, 2010, 09:39:21 »
ขอแชร์ด้วยคนครับ

พอดีที่บ้านมี X3 อยู่ ส่วน XC 90 เคยลองขับ ก่อนมาซื้ออีกรุ่นหนึ่ง ใครอ่านกระทู้ก่อนหน้านี้ก็จะรู้ว่ารุ่นอะไร

ส่วนทูซอน ไปลองมางานนี้เลย

ขอบอก บู๊ทของ บีเอ็ม คนเยอะมาก ส่วนวอลโว่ เนื่องจากอยู่ลึกและไกลพอสมควร มุมค่อนข้างอับ โดนบัง คนเลยไม่ค่อยเยอะเท่าไร

ทูซอน อยู่ทางลงพอดี มองไปทางซ้ายเจอโซล มองทางขวาเจอทูซอน

ไปด้อมๆ มองๆ แถวโซล แต่เซลล์ไม่มีใครสนใจเลย แล้วเปิดดูข้างใน กลิ่นมันแปลกๆ และก็ไม่ค่อยชอบด้วย เลยไม่ลองดีกว่า

เดินมาทูซอน แค่เปิดประตูขึ้นไปลองนั่งดู ก็มีเซลล์เดินมาหาเลย ก็เลยเอาลองดูไปลองขับหน่อย

เขาให้ไปทดลองขับด้านหลัง ระยะสั้นมากแถมแคบด้วยเอากรวยมาวาง ผมว่าสนามทดลองขับของเมืองทองดีกว่าเยอะเลย ที่นี่ ถ้าไม่ระวังมีชนกันแน่นอน เพราะบางคนขับแบบเร่งเหยียบเอามากกก ทั้งที่ถนนก็เล็ก ทางก็แคบ

ได้ลองตัวขับ 4 ความเห็นส่วนตัวครับ ภายนอกสวยแบบ First Impression แบบที่คุณ จขกท บอกนั่นล่ะ ภายในก็พอใช้ได้ ไม่ได้ดูโดดเด่นมากนัก หลังคาแก้ว เปิดได้ด้านหน้า ส่วนด้านหลังเปิดออกไม่ได้ ตัวบังดูเหมือนจะเป็นผ้าใบ ไม่เหมือนพวกเทียน่า อันนั้นมันเหมือนหลังคาแข็ง (คือมันแข็งกว่าเยอะเลย) อันนี้มันนิ่มๆ เหมือนผ้าใบอย่างไรไม่รู้

เบาะนั่งกระชับตัวดี แต่ไม่ค่อยชอบเท่าไร มันดูแข็งไปนิดนึง ปรับเบาะไฟฟ้า เฉพาะคนขับ ไม่มีหน่วยความจำ

เท่าที่ลองขับดูก็ใช้ได้ ผมว่าดูนิ่มน่ะ เก็บเสียงก็เงียบดี มีระบบรองรับหลายอย่าง

แต่ส่วนตัวว่าสู้ X3 กับ XC90 ไม่ได้

ถ้าบอกความชอบจริงๆ ผมให้ XC90น่ะ นุ่มเงียบงานภายในก็ดูดีมีราคา