ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนพี่ JIMMY ช่วยเปรียบเทียบ Lancer EX 2.0 กับ Mazda 3 2.0 หน่อยครับ  (อ่าน 15466 ครั้ง)

ออฟไลน์ ReFiCuL

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
คือตอนนี้สนใจรถ 2 คันนี้ รอรีวิว Lancer EX จากพี่ JIMMY มาหลายเดือน จนตอนนี้ มอเตอร์โชว์ก็หมดไปแล้ว มีความจำเป็นที่จะต้องใช้รถ จึงอยากขอให้พี่ JIMMY ช่วยเปรียบเทียบรถ 2 รุ่นนี้หน่อยครับ ว่ามีข้อดี ข้อเสีย แตกต่างกันยังไง ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Valkilrey

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 646
    • อีเมล์
ผมและอีกหลายๆคนก็รอรีวิว EX อยู่เหมือนกันครับ แต่ก็เข้าใจว่าคุณ J!MMY มีภารกิจเยอะมากๆ เลยอดทนรอต่อไป

ออฟไลน์ exodus

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 301
น้องผมก็อยากได้ EX 2.0 อยู่เหมือนกัน อ่านไปอ่านมาชักสนใจ EVO 10 เหมือนกัน

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
คือว่าสองรุ่นนี้ เวลามองไกลๆ  ไง๋มันเหมือนกันแฮะ
阿蘇山

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
สองตัวนี้ ผมว่า แลนเซอร์ ดีกว่าครับ ก็เคยลองมาสด้าเพื่อน นิดหน่อย

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
lancer ex สดใหม่ครับ

3 เก่า นานแระ ใกล้ตกรุ่นแล้วด้วย

ถ้าจะซื้อรถใช้ตอนนี้ผมเลือก lancer ex
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ Torshi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
ไม่สนใจ Focus tdci หรอครับ รายนี้ก็ใช่ย่อย!!!!!!!
2010 Honda Civic FD 1.8 AT Unichip+Idriver
2013 Honda Civic FB 1.8 AT
2013 Ford Focus 2.0 Gdi Remap
2014 Mazda 3 Skyactiv Remap
2014 Volvo V40 Cross Country T5
2015 BMW 116i M Sport Remap+H.Drive EURO(Corner Weight Balance)
2016 Toyota Revo Double Cab Prerunner 2.4G AT
2017 Honda Accord Hybrid TECH

ออฟไลน์ kritphakhin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,943
ไม่สนใจ Focus tdci หรอครับ รายนี้ก็ใช่ย่อย!!!!!!!

เห็นด้วยคร๊าบบบบบ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
รีวิว Lancer EX นั้น
อันที่จริง ก็เตรียมการไปเยอะพอสมควร

แต่ถ้าจะถามว่า เสร็จทันสงกรานต์ไหม ยืยันว่า ไม่ทันแน่นอน

และต่อให้หลังสงกรานต์ ก็ไม่เสร็จ เพราะตอนนี้กำลังปวดหัวว่า
ตัวเลขอัตราสิ้นเปลือง ที่ทำกันไป ใน Headlightmag Trip 02 นั้น หายไปไหน
กำลังสงสัยว่า พี่เติ้ง Product Planning Mitsubishi เอาไปเก็บไว้เอง
หรือว่า ข้าพเจ้าเองนั่นแหละ ที่เฟอะฟะ ทำมันหล่นหาย

T_T

จำได้แต่ว่า มี 15.6 15.8 กม./ลิตร ใน 2.0GT และ สูงสุด คุณจักร ทำเอาไว้ 16.4 กม./ลิตร ในรุ่น 1.8 ลิตร
ทั้งหมดนั้น คือ แก็สโซฮอลล์ 95 ของบางจาก  เติมแบบไม่เขย่ารถ วิ่ง ไม่เกิน 110 เปิดแอร์ นั่งกันไป 2-3 คนต่อคันรถ

แต่ กับน้ำมันเบนซิน V-Power ของ เชลล์ เติมแบบเขย่าด้วย วิ่ง 110 เปิดแอร์ นั่ง 2 คน
และได้ความเร็ว 110 มากกว่า ต่อเนื่องกว่า ทริปแรก ข้างบน มี 12.3 และ 12.9 กิโลเมตร/ลิตร ครับ แปลกดีไหม ฮ่าๆๆ

ถ้าเอาความประหยัดน้ำมัน ผมว่า คู่นี้ให้มาพอกัน และมาสด้า 3 ดูจะมีภาษีดีกว่า
แต่ว่า ปริมาณน้ำมันในถังนั้น

ในแง่การขับขี่ ถ้าว่ากันที่ตำแหน่งนั่งขับแล้ว มาสด้า 3 ลงตัวสุด แล้วจบครับ
แต่ แลนเซอร์เอง เบาะนั่งสูงกว่า แต่ ภาพรวม ก็ไม่เลวร้ายเลย เพียงแต่ จะวางแขนไม่ค่อยสบายเท่าใดนัก แค่นั้น

อัตราเร่ง เครื่อง และเกียร์ งานนี้ ให้ Lancer EX นำไปเลย
มาสด้า 3 อืดกว่า  EX อันนี้ชัดเจน

พวงมาลัย แล้วแต่คนจะชอบ พวงมาลัยไฟฟ้าของ 3 เซ็ตมาดีมาก แต่บางทีอาจรำคาญเสียงของมันเวลาทำงาน
ตอนจอดอยู่กับที่ ส่วน EX ยังใช้พวงมาลัยแบบ ที่ปรับเซ็ตมาให้ ใกล้เคียงรถยุโรปมากกว่า หนืดใช้การได้

ช่วงล่าง  3 ตึงตังกว่า แต่ก็ถือว่านุ่มนวลแล้วในรุ่นไมเนอร์เชนจ์
ทว่า ยังสู้ EX ไม่ได้ ในเรื่อง ภาพรวม ที่นุ่มหนึบแน่น ลงตัวมาก ใกล้เคียงรถยุโรปมากกว่า

เบรก น่าจะสูสีกัน แต่การหน่วงความเร็ว EX ทำได้ดีกว่า

ลองไปตัดสินใจดูครับ

นี่คือ Short Version ที่จับย่อให้อ่านกันคร่าวๆไปก่อน ที่เวอร์ชันจริง และยาวบรรลัย จะออกมาให้อ่านกัน

น่าจะหลังสงกรานต์
และอาจมี SUV แซงไปก่อน แน่ๆ 1-2 คัน

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,248
ถ้าเลือกออพชั่น คงต้องมาสด้า 3 ครับ
มีทั้งมูนรูฟ แอร์แบค 8 ใบ และที่สำคัญ

กระจกมองข้างพับไฟฟ้าครับ  :D :D :D

(เห็นว่าตัวท๊อปสุดมี Key Less ด้วยนี่ครับ)




ผมว่า มาสด้า 3 ตอนนี้ เสียอย่างเดียวที่ มันตกรุ่นไปแล้ว (ในตลาดโลก) นี่แหละครับ


ส่วนเรื่องการขับขี่ ก็ตามคุณจิมมี่ว่าเลยครับ

ออฟไลน์ PuppyKak

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 273
มาสด้า 3 ได้พวกอุปกรณ์ ออปชั้น ดีกว่า ในราคาที่ถูกกว่าครับ
ส่วนสมรรถนะผมให้ EX เลย

ยังไงลองไปดูตามศูนย์ ได้ข่าวว่าตอนนี้ได้ของแถมกันเยอะพอสมควร (EX)

ออฟไลน์ ddman

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
    • อีเมล์
มาสด้า 3 เป็นรถตกรุ่นที่ดูดีมากๆ เลย  ของแถม ส่วนลดที่ต้องมีให้มันยั่วยวนใจจริงๆ
??????????????????....????????

ออฟไลน์ gatasila

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 572
ขอถามนิดนึงครับเจ้าEX นี่6เกียร์ รึปล่าวครับ

ออฟไลน์ pkdiamond

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
  • I 'm Axera.............
    • อีเมล์
Mazda 3 มันเป็นรถที่มีเสน่ห์ ผมยังหลงไหลเลย


ปล. ปัจจุบันใช้มันอยู่ ;D

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
ขอถามนิดนึงครับเจ้าEX นี่6เกียร์ รึปล่าวครับ
CVT ล็อคได้ 6 เกียร์ครับ
แต่ขับเกียร์ D นุ่มๆก็ไม่มีโอกาสพอว่ามันยังล็อคอัตราทดอยู่ หรือแปรผันแบบนุ่มๆครับ

ออฟไลน์ ReFiCuL

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
ขอบคุณมากครับ
เท่าที่อ่านดูก็รู้สึกว่า Lancer EX จะดีกว่านิดๆ ยกเว้นเรื่องประหยัดน้ำมัน กับตำแหน่งนั่งขับ
แล้วไม่ทราบว่าระหว่าง ตัว 1.8 กับ 2.0 นี่ต่างกันมากมั้ยครับ ตัวไหนน่าสนใจกว่ากัน

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
แน่นอนว่า 2.0 น่าสนใจที่สุด
แต่ว่าถ้าไม่มีงบมากพอ 1.8 ตัวกลางๆ ขึ้นไป โอเคครับ แต่ตัวต่ำนี่ผมว่าไม่ไหวแหะ

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,248
ผมคิดแบบคุณจิมมี่ครับ
ถ้างบถึงต้องตัว 2.0 เท่านั้นครับ

เพราะว่า ออพชั่นที่ได้มา ราคามันก็สมน้ำสมเนื้อกับการเพิ่มเงินจากตัว Top ของ 1.8 ครับ


(อย่างที่เคยบอกไปว่า แค่ไฟซีนอนพร้อม AFS เบิกใหม่ทั้งโคม ก็ 2 หมื่นปลายต่อข้างแล้ว)


ถ้าถามว่ากินน้ำมันไหม
ทุกวันนี้ผมใช้ตัว 2.0 ขับในเมืองชั้นใน (สุขุมวิท สีลม ราชประสงค์ อะไรแถวๆ นี้)
น้ำมัน 1 ถัง วิ่งได้ประมาณ 400 กิโลฯ ครับ (น้ำมันโซฮอล 91)

ก็ประมาณ 8 กิโลฯ/ลิตร
หรือถ้าคิดเป็นเงิน ก็กิโลละ 3 บาทนิดหน่อยครับ


ทุกวันนี้เวลาเข้าเมือง ผมก็เอาแจ๊ซ มาใช้แทนครับ  :D :D
(แจ๊ซ แดงเข้ากับบรรยากาศด้วย  ;D ;D)

ออฟไลน์ raulowen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
แน่นอนว่า 2.0 น่าสนใจที่สุด
แต่ว่าถ้าไม่มีงบมากพอ 1.8 ตัวกลางๆ ขึ้นไป โอเคครับ แต่ตัวต่ำนี่ผมว่าไม่ไหวแหะ

 Lancer EX 1.8  ได้ลองน้ำมัน E85  ด้วยหรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
แน่นอนว่า 2.0 น่าสนใจที่สุด
แต่ว่าถ้าไม่มีงบมากพอ 1.8 ตัวกลางๆ ขึ้นไป โอเคครับ แต่ตัวต่ำนี่ผมว่าไม่ไหวแหะ

 Lancer EX 1.8  ได้ลองน้ำมัน E85  ด้วยหรือเปล่าครับ

ไม่ได้ลองให้ครับ

จะลองให้ ต่อเมื่อ มิตซูบิชิ แก้ไขปรับปรุงเรื่องปั้มติ๊ก และอุปกรณ์เกี่ยวข้องให้เรียบร้อยเสียก่อนครับ

ออฟไลน์ Superdarm

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
  • Do my best ...
    • อีเมล์
ผมเป็นอีกคนนึ่งที่ชอบ Lancer EX แต่ผมก็ติดใจเรื่องคุณภาพของวัสดุที่นำมาใช้ในการประกอบเป็นตัวรถ ไม่ว่าจะเป็นเหล็กตัวถัง หรือแม้แต่ชิ้นส่วนพลาสติกภายในห้องโดยสาร ที่ผ่านมาก็ได้มีโอกาส" เดินผ่าน " รถรุ่นดังกล่าวบ่อยๆ ยังไม่เคยได้สัมผัสจริงๆ สักที ยังถ้าคุณเจ้าของกระทู้ ถอยรถมาใช้งานแล้ว ก็เล่าให้ฟังบ้างนะครับ....แหะๆ ขอบคุณครับ
I love W124