ผู้เขียน หัวข้อ: E90 lci  (อ่าน 3546 ครั้ง)

ออฟไลน์ Harajumo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
E90 lci
« เมื่อ: กันยายน 26, 2016, 17:11:11 »
ผมมีแผนว่าจะซื้อ bmw e90lci ประมาณกลางปีหน้าครับ ปีนี้เห็นราคาประมาณ 800k-1m ปีหน้าจะลดลง

มาอีกประมาณเท่าไร  เลือก 320iหรือ320D อันไหนดีกว่ากัน ทั้งสมรรถนะและการบำรุงรักษา ใช้ใน กทม เป็นหลัก

และค่าใช้จ่ายในการดูแลปีละเท่าไรโดยประมาณ มีเคสของพี่คนไหนซ่อมหนักก็แชร์ได้นะครับ ขอบคุณครับ


ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,547
Re: E90 lci
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 27, 2016, 00:05:16 »
ผมมีแผนว่าจะซื้อ bmw e90lci ประมาณกลางปีหน้าครับ ปีนี้เห็นราคาประมาณ 800k-1m ปีหน้าจะลดลง

มาอีกประมาณเท่าไร  เลือก 320iหรือ320D อันไหนดีกว่ากัน ทั้งสมรรถนะและการบำรุงรักษา ใช้ใน กทม เป็นหลัก

และค่าใช้จ่ายในการดูแลปีละเท่าไรโดยประมาณ มีเคสของพี่คนไหนซ่อมหนักก็แชร์ได้นะครับ ขอบคุณครับ

กระเทือนอยู่นะครับ แต่เกาะดีมาก ขับสนุก ถ้าชอบก็จัดได้
อะไหล่เสียก่อนเลยคือพวก ซีลยาง ขอบกระจกน้ำเข้ารถได้เวลาฝนตก แต่ซ่อมง่าย
แผงวงจรเกียร บูทยางต่างๆ น้ำมันเครื่องรั่วซึม ภายในลอก แบตเปลี่ยนข้างนอกเอาอย่าเข้าศูนย์ลูกละ 2 หมื่น
ตู้แอรรั่ว คอมพัง วาวฮีทเตอรเสีย รางกระจกไฟฟ้าพัง กลอนประตูพัง 4 บาน แตรยังเสียได้
ยางแท่นเครื่อง

ปีนี้หมดไปแสนกว่า ขนาดอู่นอกรู้จัก แพงที่ค่าแอรหมดไป 7 หมื่นใช้ของ Denso
ปีก่อนๆ ประมาน 2 หมื่น
ของผม 320ise n46 ปี 2005 วิ่ง แปดหมื่นกว่า


ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: E90 lci
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 27, 2016, 05:36:54 »
320d น่าสนใจกว่าครับ ที่เหลือรอท่านอื่น...

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
Re: E90 lci
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 27, 2016, 07:27:30 »
ผมมีแผนว่าจะซื้อ bmw e90lci ประมาณกลางปีหน้าครับ ปีนี้เห็นราคาประมาณ 800k-1m ปีหน้าจะลดลง

มาอีกประมาณเท่าไร  เลือก 320iหรือ320D อันไหนดีกว่ากัน ทั้งสมรรถนะและการบำรุงรักษา ใช้ใน กทม เป็นหลัก

และค่าใช้จ่ายในการดูแลปีละเท่าไรโดยประมาณ มีเคสของพี่คนไหนซ่อมหนักก็แชร์ได้นะครับ ขอบคุณครับ

กระเทือนอยู่นะครับ แต่เกาะดีมาก ขับสนุก ถ้าชอบก็จัดได้
อะไหล่เสียก่อนเลยคือพวก ซีลยาง ขอบกระจกน้ำเข้ารถได้เวลาฝนตก แต่ซ่อมง่าย
แผงวงจรเกียร บูทยางต่างๆ น้ำมันเครื่องรั่วซึม ภายในลอก แบตเปลี่ยนข้างนอกเอาอย่าเข้าศูนย์ลูกละ 2 หมื่น
ตู้แอรรั่ว คอมพัง วาวฮีทเตอรเสีย รางกระจกไฟฟ้าพัง กลอนประตูพัง 4 บาน แตรยังเสียได้
ยางแท่นเครื่อง

ปีนี้หมดไปแสนกว่า ขนาดอู่นอกรู้จัก แพงที่ค่าแอรหมดไป 7 หมื่นใช้ของ Denso
ปีก่อนๆ ประมาน 2 หมื่น
ของผม 320ise n46 ปี 2005 วิ่ง แปดหมื่นกว่า

รุ่นเดียวกันเลยครับ มีเพื่อนแระ 555 แต่ของผมวิ่งแสนแปดเเล้ว

ซ่อมจุดเดียวกันหมดตามนี้เลยครับแต่ของผมทยอยๆ แต่เริ่มที่โอเวอร์ฮอลล์เกียร์ก่อนเลย

ขับสนุกครับ

รบกวนถามคุณ mick นิดครับใช้อยู่เคยเจออาการสะดุดช่วง 1500-2000 rpm มั้ยครับ มันจะเป็นแบบว่าพอถอนคันเร่งแล้วรอบลงมาเเล้วจะเร่งขึ้นมันจะสำลักๆแต่เลย 2000rpm ก้อหายครับ เผื่อเคยเจอเพราะผมกำลังหาจุดจะแก้ครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
Re: E90 lci
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 27, 2016, 08:52:05 »
320d น่าสนครับ ถ้ามีอู่นอกดีๆ รู้จักๆ ก็น่าสนครับ

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,547
Re: E90 lci
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 27, 2016, 13:49:02 »
ผมมีแผนว่าจะซื้อ bmw e90lci ประมาณกลางปีหน้าครับ ปีนี้เห็นราคาประมาณ 800k-1m ปีหน้าจะลดลง

มาอีกประมาณเท่าไร  เลือก 320iหรือ320D อันไหนดีกว่ากัน ทั้งสมรรถนะและการบำรุงรักษา ใช้ใน กทม เป็นหลัก

และค่าใช้จ่ายในการดูแลปีละเท่าไรโดยประมาณ มีเคสของพี่คนไหนซ่อมหนักก็แชร์ได้นะครับ ขอบคุณครับ

กระเทือนอยู่นะครับ แต่เกาะดีมาก ขับสนุก ถ้าชอบก็จัดได้
อะไหล่เสียก่อนเลยคือพวก ซีลยาง ขอบกระจกน้ำเข้ารถได้เวลาฝนตก แต่ซ่อมง่าย
แผงวงจรเกียร บูทยางต่างๆ น้ำมันเครื่องรั่วซึม ภายในลอก แบตเปลี่ยนข้างนอกเอาอย่าเข้าศูนย์ลูกละ 2 หมื่น
ตู้แอรรั่ว คอมพัง วาวฮีทเตอรเสีย รางกระจกไฟฟ้าพัง กลอนประตูพัง 4 บาน แตรยังเสียได้
ยางแท่นเครื่อง

ปีนี้หมดไปแสนกว่า ขนาดอู่นอกรู้จัก แพงที่ค่าแอรหมดไป 7 หมื่นใช้ของ Denso
ปีก่อนๆ ประมาน 2 หมื่น
ของผม 320ise n46 ปี 2005 วิ่ง แปดหมื่นกว่า

รุ่นเดียวกันเลยครับ มีเพื่อนแระ 555 แต่ของผมวิ่งแสนแปดเเล้ว

ซ่อมจุดเดียวกันหมดตามนี้เลยครับแต่ของผมทยอยๆ แต่เริ่มที่โอเวอร์ฮอลล์เกียร์ก่อนเลย

ขับสนุกครับ

รบกวนถามคุณ mick นิดครับใช้อยู่เคยเจออาการสะดุดช่วง 1500-2000 rpm มั้ยครับ มันจะเป็นแบบว่าพอถอนคันเร่งแล้วรอบลงมาเเล้วจะเร่งขึ้นมันจะสำลักๆแต่เลย 2000rpm ก้อหายครับ เผื่อเคยเจอเพราะผมกำลังหาจุดจะแก้ครับ ขอบคุณครับ

ยังไม่เคยเจอเลยครับ
แต่ของผมแผงวงจรเกียรเสีย เลยยกเกียร์เปลี่ยนของเก่าญี่ปุ่นเลยครับ จะได้ไม่ต้องโอเวอฮอลอีก
แต่เวลาเร่งรอบ 1,500-2,000 แล้วปล่อย จะมีเสียงจากแถวเฟืองท้ายข้างหลังนิดหน่อยครับ ยังไม่รู้เป็นที่ไหนครับ

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
Re: E90 lci
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 27, 2016, 16:28:29 »
ไม่ทราบว่าอู่ประจำคุณ mick อยู่แถวไหนครับ

ออฟไลน์ SuperY

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 241
    • อีเมล์
Re: E90 lci
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 27, 2016, 16:55:31 »
E90 LCI เป็นผม ผมเล่น 320D เครื่องยนต์รุ่นใหม่แล้ว  คิดว่าเครื่องกับเกียร์น่าจะเป็น
รุ่นเดียวหรือญาติสนิทกับตัวที่อยู่ใน E60 520D LCI  ซึ่งจากที่ทราบมา ปัญหาค่อนข้างน้อย
แต่ก็ไม่แน่เพราะระยะเวลาผ่านไปเกิน 5-6 ปีแล้ว  (ของเพื่อน 520D E60  ปี 2010
ยังไม่เจอปัญหาอะไร)   ส่วนเบนซิลใน E90 เป็นเครื่องโบ (ไม่ใช่เทอโบ แต่โบราณ มากๆๆๆ)
ถ้าเป็นเบนซิลควรเป็นเครื่องรุ่นใหม่ใน  F30 มากกว่า ดีกว่ากันแบบคนละโลกเลยครับ
ยกเว้นคุณต้องการเสียงหวานๆ ของเบนซิล 6 สูบ และยอมจ่ายค่าน้ำมันกับค่าบำรุงรักษา

E46  ปัญหาจุกจิกเยอะ หลบๆ ไปดีกว่า  เพื่อนที่เคยใช้ขายทิ้งกันไปนานหมดแล้ว บางคน
สาบส่งบีเอ็ม ไม่กล้าใช้ต่อเลย


ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,115
Re: E90 lci
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 27, 2016, 20:40:25 »
สำหรับโฉม E90 ถ้าเป็นไปได้ 320d เถอะครับ เพราะสมรรถนะดีกว่า 320i ชัดเจนมาก ไม่เหมือน F30 ที่สมรรถนะพอๆ กัน แต่ 320i ถูกกว่า

ออฟไลน์ DEAR[^,^]

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 356
Re: E90 lci
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 28, 2016, 21:24:37 »
ถ้าชอบขับรถ รักการขับขี่อยู่แล้ว
เล่น Diesel หรือ 6สูบ ดีกว่าครับ

ส่วนบำรุงรักษา ก็ตามระยะครับ ไม่จุกจิก หมั่นตรวจเช็คระบบน้ำ เปลี่ยนถ่ายของเหลวบ่อยๆ ดีที่สุดครับ
รถเก่าที่พังบ่อย เพราะไม่ได้ดูแลในส่วนนี้ครับ หรือซ่อมไม่ถึงนั่นเอง ที่เจอๆ กันว่า ซ่อมแพง เพราะ เข้าอู่นอก ที่บางทีวิเคราห์อาการไม่ขาดครับ(เอาง่ายๆว่า ซุย ไปเรื่อย เจอกับตัวครับกล้าพูด มันคือ Human error)
ดังนั้นเรื่องบำรุงรักษาไม่น่ากลัว และ เข้า0 ดีสุดครับ อาจจะเทียบกันหลายๆ0 และตัดสินใจด้วยตัวเองครับ


ออฟไลน์ CR MaximaQX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 408
  • Excimo G
    • อีเมล์
Re: E90 lci
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2016, 21:28:31 »
สำหรับ E90 LCI ผมแนะนำ 320d ไปเถอะครับ ได้สมรรถนะดีเยี่ยม ประหยัดน้ำมันด้วย ไม่จุกจิกด้วย
เพื่อนหมูแดง INK WARUNTORN - kəmikəze Club คนรักกามิ - 4EVE for aye ชาวฟีฟ - NewJeans Bunnies - PiXXiE - FFK Village

2001 Nissan Cefiro 2.0 ExecutiveV6 (A33)
2004 Toyota Estima Hybrid (AHR30)
2014 Nissan Teana 2.0 XL (L33)
2017 Honda HR-V 1.8 E (RU3)