ผู้เขียน หัวข้อ: Review Toyota Yaris 1.2G สุดยอดEco Carแห่งตำนานที่มียอดขายระดับพระกาฬ  (อ่าน 27694 ครั้ง)

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,476
สวัสดีครับ เนื่องจากข้าพเจ้าได้มีโอกาสใช้ชีวิตร่วมกับ Toyota Yaris 1.2G เป็นเวลา 3วัน จึงขอนำเสนอความรู้สึกที่ได้จากรถคันนี้
**คันนี้เป็นรถTest Drive เลขไมล์ 8xx กิโลเมตรเท่านั้น
**รูปภาพทุกรูปถ่ายด้วย Iphone6 ภาพอาจไม่ชัดจึงไม่สามารถเก็บรายละเอียดได้อย่างชัดเจน
**รูปภาพอาจไม่ครบ ถ่ายมาได้เท่านี้เพราะเจ้าของกระทู้ประสบอุบัติเหตุ ไหปลาร้าหัก จึงไม่สามารถถ่ายรูปต่อได้
-----------------------------เริ่ม--------------------------------
 
เจ้า ยาริส สีแดง Red Mica Metallic คันนี้เป็นรุ่นท็อป มาพร้อมกับไฟหน้าโปรเจคเตอร์ กระจังหน้าทรงหนวดสีเงินเมทัลลิค กระจกหน้าใส่แบบกันเสียงรบกวน(Acoustic Glass) กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวทรงเดียวกับรุ่นพี่ Vios Altis Camry

 
ตัวรถมีความยาวถึง 4,115มม. ฐานล้อห่าง 2,550มม. มีความยาวและฐานล้อห่างที่สุดในกลุ่ม Eco Car Hatchback ทำให้ประตูหน้าและประตูหลังเปิดได้กว้างขวางเข้าออกได้สะดวกสบาย  สวมล้ออัลลอย 15นิ้ว มือจับประตูแบบโครเมี่ยม เรียกได้ว่าตัวถังครึ่งคันหน้าแทบจะยกร่างมากจากVios กันเลยทีเดียว
 
ไฟท้ายรถเป็นแบบLED ไฟเลี้ยวและไฟถอยหลังเป็นแบบหลอดใส้ปกติ มาพร้อมกับไฟเบรกดวงที่สามแบบLED และแผงทับทิมสะท้อนแสงด้านล่าง มีสปอยเลอร์ ใบปัดน้ำฝนหลังให้เป็นมาตรฐานทุกรุ่น ด้านบนเป็นเสารับสัญญาณวิทยุแบบสั้น ไม่ได้ฝังอยู่ในตัวถังเหมือนรถเก๋งโตโยต้ารุ่นอื่นๆ

 
มีแผ่นกันความร้อนใต้ฝากระโปรงมาให้ เก็บรายละเอียดเรียบร้อยดี
 
เครื่องยนต์ รหัส 3NR-FE 4สูบ แถวเรียง DOHC  16 วาล์ว ระบบ Duel VVT-I ความจุกระบอกสูบ 1,197CC
แรงม้าสูงสุด 86/6,000รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 108/4,000รอบต่อนาที รองรับน้ำมันE20
 
คอนโซนหน้าทั้งแผง เรือนไมล์ ใช้ร่วมกับVios แตกต่างกันที่ลวดลาย โทนสี โดนยาริสจะใช้โทนไฟสีส้ม เป็นหลัก
 
หน้าจอMulti Information Display สามารถแสดงข้อมูลการขับขี่
-บอกตำแหน่งเกียร์
-นาฬิกา
-ระยะทาง
-Trip A , B
-ระยะที่ขับได้จากปริมาณน้ำมันที่มีอยู่
-อัตราใช้น้ำมันเฉลี่ย
-อัตราใช้น้ำมันในขณะนั้น
-ความเร็วเฉลี่ย
 
พวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า EPS ทรง3ก้าน หุ้มหนัง มีGripเสริมมือจับเพิ่มความถนัดในการขับขี่มาให้  สามารถปรับสูง ต่ำได้เท่านั้น มาพร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียงที่ไม่เรืองแสงในเวลากลางคืน
 
วิทยุเครื่องเสียงรองรับเพียง FM AM CD USB AUX มาพร้อมลำโพง 4ตำแหน่ง ซึ่งให้คุณภาพเสียงพอๆกับวิทยุJBLในCAMRY HYBRID เสียงที่ส่งออกมาแหบแห้ง เบสไม่หนัก ไม่นุ่ม ไม่ละมุน สามารถใช้ฟังแก้เหงาไปวันๆได้แค่นั้น
 
แอร์อัตโนมัติที่โคตรจะหนาวเย็น ดุจดังยกขั้วโลกเหนือมาใส่ในรถคุณ รับประกันความหนาวเหน็บโดยDENSO มีแผ่นกรองแอร์มาให้ แต่ไม่มีระบบฮีตเตอร์ช่วยควบคุมอุณหภูมิให้เหมาะสม สามารถปรับทิศทางลมได้แค่ เป่าตัว เป่าตัว-เท้า  ไม่มีไล่ฝ้ากระจกหน้า แต่มีไล่ฝ้ากระจกหลังมาให้
 
กุญแจรีโมทระบบ Smart Entry และPush Start
 
ที่เปิดประตูหลังแบบ One Touch ดันครั้งเดียวฝาประตูเด้งออกเลย มาพร้อมกับปุ่มล็อกรถที่ทำงานร่วมกับกุญแจ Keyless

 
พื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลัง มีไฟส่องสว่าง 1ตำแหน่ง มีแผ่นปิดสัมภาระท้ายรถให้ เบาะหลังพับราบแต่ไม่เรียบลงไปขนานพื้นเท่า Honda Jazz แต่ก็เพียงพอที่จะวางจักรยานเสือหมอบ ไซด์52 ลงไปได้ และสัมภาระอีกนิดหน่อย ด้านล่างเป็นที่เก็บล้อยางอะไหล่ แม่แรงยกรถไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน
 
ประตูหลังทั้งสองฝั่ง มีปุ่มล็อกเด็ก เพื่อไม่ให้เปิดประตูจากด้านในได้ และมีจุดยึดเบาะเสริม iso fix เข็มขัดนิรภัยมีมาให้ครบทั้ง 3ตำแหน่ง ระบบความปลอดภัยมี ถุงลมนิรภัยคู่หน้า ระบบเบรค ABS/EBD/BA
 
รองรับน้ำมันสูงสุดได้แค่E20
 
สรุป ข้อดี เปรียบเทียบกับ Eco Car Hatchback 5ประตู เฟส1
-มิติตัวรถมีขนาดใหญ่ที่สุดในกลุ่ม Eco Car Hatchback
-ฐานล้อยาว ส่งผลให้ทรงตัวในความเร็วสูงได้ดี
-ใช้เครื่องยนต์ 4สูบ 16วาล์ว เครื่องยนต์เดินเรียบ ไม่สั่นเท่าเครื่อง 3 สูบ
-ภายในตัวรถกว้างขวาง นั่งสบายกว่า Eco Car Hatchback คันอื่นๆ
-เบาะนั่งด้านหลังนั่งสบาย เหลือพื้นที่บนศีรษะ และพื้นที่วางขาเยอะ
-ด้านท้ายสามารถเก็บสัมภาระได้เยอะ
-การเก็บเสียงลมถือว่าทำได้ดี
-ช่วงล่างดูดซับแรงสะเทือนได้ถือว่าดีเป็นลำดับต้นๆของ Eco Car
-ยี่ห้อตลาด เป็นที่ไว้วางใจในการซ่อมแซม ดูแลรักษาในอนาคต

 

สรุป ข้อเสีย เปรียบเทียบกับ Eco Car Hatchback 5ประตู เฟส1
-ราคาแพงกว่าคู่แข่งชัดเจน
-ไม่มีเกียร์ธรรมดาให้เลือก
-เสา A B C ภายในหลังคาสีดำ ทำให้บรรยากาศภายในรถมืดทึบ ไม่สบายตา
-อัตราเร่งออกตัวอืด เพราะตัวรถใหญ่และมีน้ำหนักมากกว่าEco Car Hatchback คันอื่น
-เครื่องเสียงและลำโพงให้คุณภาพเสียงยังไม่ดี
-ไม่มีระบบAuto Lock ประตูขณะรถวิ่ง
-อัตรากินน้ำมันมากเป็นลำดับต้นๆของ Eco Car Hatchback
-ระบบแอร์ออโต้ไม่สามารถควบคุมอุณหภูมิได้ตามจริง(ไม่มีฮีตเตอร์)

ตารางเปรียบเทียบ Eco Car Hatchback โครงการ1 รุ่นท็อปสุด โดยคร่าวๆ ขอไม่นำsuzuki celerioมาเปรียบเทียบเพราะเครื่องยนต์ขนาดเล็กกว่าคู่แข่งชัดเจน (ไฮไลท์สีแดงคือสิ่งที่เหนือกว่าคู่แข่ง)

 
 
ถ้าคุณกำลังมองหารถยนต์ Eco Car Hatchback ที่เน้นใช้งานในเมือง เดินทางระยะสั้น ขับง่าย หาที่จอดรถง่าย ทนทาน อะไหล่มีพร้อม ขายต่อง่าย ราคาไม่ตก แน่นอนเลยครับว่า Toyota Yaris เป็นตัวเลือกที่คุ้มค่าที่สุด สมกับเป็นรถยนต์ที่เปิดตัวแล้วไม่เคยทำยอดขายตกเป็นรองใคร แน่นอน ฟันธง!!  8)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 09, 2016, 23:22:32 โดย mewzabahl »

ออฟไลน์ NETGEAR98

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
เห็นภาพห้องเครื่อง มีความรู้สึกเหมือนว่า ฮิตาชิ เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการยังไงไม่รู้

ด้านสเป็คภายนอก ดูดี สวยงาม ติอย่างเดียว ไหนๆ ก็ตัวท๊อปแล้ว ไฟตัดหมอกหน้า น่าจะให้มาได้แล้วนะ ใช้ไหม ไม่รู้ แต่ขอให้มีไว้ก็น่าจะดี

ภาพสวย รีวิว กระชับดี

หายไวๆ นะคับ

ออฟไลน์ mairuna

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
ขอบคุณที่รีวิวครับ
กำลังจะไปยืมรถน้องมารีวิวอยู่เลย อิๆ ;D ;D ;D
ชอบวิวทะเลสาบ ไปถ่ายแถวไหนหน่ะครับ  8) 8) 8)
ดริฟทุกโค้ง กระจายทุกชิ้น = . ='

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,906
  • Nine & Knight
ขอบคุณครับ หายไวๆนะครับ

ถามหน่อยครับ กระจกกันเสียงรบกวนนี่กันได้เยอะมั๊ยครับ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ i-Kao

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 171
นอกเรื่องครับ จักรยานสวยมากครับ  ::)

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,476
ขอบคุณที่รีวิวครับ
กำลังจะไปยืมรถน้องมารีวิวอยู่เลย อิๆ ;D ;D ;D
ชอบวิวทะเลสาบ ไปถ่ายแถวไหนหน่ะครับ  8) 8) 8)
ถ่ายที่บริเวณอ่างเก็บน้ำคลองหลวง รัชชโลทร อ.เกาะจันทร์ ชลบุรี ครับ
มีวิวสวยๆเพียบเลย

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,476
ขอบคุณครับ หายไวๆนะครับ

ถามหน่อยครับ กระจกกันเสียงรบกวนนี่กันได้เยอะมั๊ยครับ
เคยนั่งคันของเพื่อนเป็นรุ่นE ขับ80-110 ส่วนตัวยังแยกไม่ออกระหว่างกระจกลดเสียงกับไม่ลดเสียง ครับ

ออฟไลน์ Guy y

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 363
    • อีเมล์
s-work สวยมากๆคับ อิอิ
2010 VIOS

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 10,894
รุ่นนี้ผมไม่ชอบพวงมาลัยเลย ไม่มีความรู้สึกใดๆ ไม่มีการตอบสนองในการขับขี่

ออฟไลน์ Jae

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,845
  • ขับขี่ปลอดภัย
ได้มือสองมาใช้สักพักละครับ ขอมาแจม

ประหยัดน้ำมันกว่ายาริสก่อน และวีออสรุ่นก่อนอย่างชัดเจน แต่ถ้าเท้าหนักกระทืบไม่คิด กินได้พอๆกับCamry ก็ทำได้

ขึ้นทางชัน ลุ้นมากขอบอก ที่จอดรถโรงพยาบาลป.แพทย์ใหม่ ในโคราช เร่งทีลุ้นที เสียงเครื่องต้องดังๆถึงจะขึ้นได้ง่ายๆ

กว้าง เบาะสบายกว่าMarch

กลิ่นรถใหม่ ภายในต้องปับปรุง เหม็นไปหน่อยครับ ดีว่ามาเป็นมือสองกลิ่นจากไปหน่อยพอไหว

พวงมาลัยหมุนที ดังฝืดๆที่คอพวงมาลัย แอบรำคาญนิดนึง ครับ
ข้อความที่ผมเขียน ก็แค่ความเห็นความรู้"ส่วนตัว"ของผม จะผิดจะถูกอย่างไรก็ต้องใช้วิจารณญาณกันเองนะครับ

สงสัยอะไรกรุณาถามในบอร์ด ตอบได้จะตอบให้ครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,896
ผมคิดว่า ตัวนี้ต้องยึด แชมป์ยอดขายแน่ๆ (คิดไว้ก่อนเปิดตัวหลายเดือน)

แต่ไม่คิดว่าจะยึดตลอดจนปัจจุบันตั้งแต่เปิดตัวขนาดนี้  :P

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,011
    • อีเมล์
เป็นอีโค่คาร์ที่ภาพรวมดูดีสุดแล้วมั้งครับ แค่แบรนด์พี่โต ก็กินขาดแล้ว ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,086
ข้อเสียอีกอย่าง แอร์ออโต้เทียมด้วยครับ ไม่สามารถส่งอุณหภูมิสูงจริงๆ ออกมาได้เพราะๆม่มีฮีทเตอร์

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,476
รุ่นนี้ผมไม่ชอบพวงมาลัยเลย ไม่มีความรู้สึกใดๆ ไม่มีการตอบสนองในการขับขี่
ใช่เลยครับ ถ้าเคยขับรถพวงมาลัยไวๆ คมๆ มาขับคันนี้ต้องปรับตัวเยอะเลย  :( :(

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,476
ได้มือสองมาใช้สักพักละครับ ขอมาแจม

ประหยัดน้ำมันกว่ายาริสก่อน และวีออสรุ่นก่อนอย่างชัดเจน แต่ถ้าเท้าหนักกระทืบไม่คิด กินได้พอๆกับCamry ก็ทำได้

ขึ้นทางชัน ลุ้นมากขอบอก ที่จอดรถโรงพยาบาลป.แพทย์ใหม่ ในโคราช เร่งทีลุ้นที เสียงเครื่องต้องดังๆถึงจะขึ้นได้ง่ายๆ

กว้าง เบาะสบายกว่าMarch

กลิ่นรถใหม่ ภายในต้องปับปรุง เหม็นไปหน่อยครับ ดีว่ามาเป็นมือสองกลิ่นจากไปหน่อยพอไหว

พวงมาลัยหมุนที ดังฝืดๆที่คอพวงมาลัย แอบรำคาญนิดนึง ครับ
ออกตัวบนทางชัน คันนี้เกือบจะต้องลงไปเข็นช่วย ฮ่าๆๆๆ ::) ::)

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,476
เป็นอีโค่คาร์ที่ภาพรวมดูดีสุดแล้วมั้งครับ แค่แบรนด์พี่โต ก็กินขาดแล้ว ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
อาจไม่เด่นสุดสักทาง แต่โดยรวมๆแล้วน่าเป็นเจ้าของครับ

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,476
ข้อเสียอีกอย่าง แอร์ออโต้เทียมด้วยครับ ไม่สามารถส่งอุณหภูมิสูงจริงๆ ออกมาได้เพราะๆม่มีฮีทเตอร์
ขอบคุณครับ ลืมเรื่องแอร์ไปเลย เพิ่มเติมให้แล้ว ตอนขับอยู่ตั้งไว้27 หนาวยังกะ20  8) 8)

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,628
    • อีเมล์

ถ้าจำไม่ผิด Vios E MT รุ่นเครื่อง NZ หนัก 1010 kg เกียร์ออโต้หนักกว่านิดนึง แต่ Yaris ท้ายก็สั้นเครื่องก็น่าจะเล็ก เกียร์ก็น่าจะเบา ทำไมหนักพอกัน
ตอนเปิดตัวจำได้โดนด่าชนิดไฟลุกแต่ดันขายดีที่สุด ขายดีแบบไม่มีอะไรมาโค่นได้ด้วยนะ แต่รวมๆก็เป็นรถน่าใช้ แต่ถ้าให้ซื้อ ไม่ซื้อ งงมั้ย 55555
1995 Civic EG (3Dr) 1.5LX
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition

ออนไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,228
  • Hail to the darkside
ผมว่าเพราะว่ามันสวยมากด้วยนะ
แต่ตั้งแต่อ่านในเน็ตมา มีแต่คนด่าว่าหน้าหนวดๆ จนไขว้เขวว่า
ตกลงมันเป็นรถที่น่าเกลียดมากเหรอเนี่ย??

แต่จริงๆ นะ สังเกตุดู รถที่ขายดีในไทย องค์ประกอบที่ต้องมีอย่างหนึ่งคือ
ต้องมีคนคิดว่ามันสวย แต่จะสวยน้อยสวยมากก็อีกเรื่องเพราะมันเป็นรถตลาด
ซึ่งถ้าไม่ใช่รถเจ้าตลาด มันต้องสวยมากถึงมากที่สุด Yaris ก็คงสวยในระดับที่คนไทยพอใจน่ะแหล่ะ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,982
  • Let the SKYFALL
เป็นรถยนต์นั่งที่มียอดขายน่าทึ่งที่สุดในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเลยครับ
เป็นที่ 1 ตลอด แถมนำที่ 2 อย่างน้อย 2 เท่าทุกเดือน
บางเดือนขายได้พอๆกับยอดที่ 2 ถึงที่สุดท้ายในกลุ่ม Eco car รวมกัน :-X


ผมว่าเพราะว่ามันสวยมากด้วยนะ
แต่ตั้งแต่อ่านในเน็ตมา มีแต่คนด่าว่าหน้าหนวดๆ จนไขว้เขวว่า
ตกลงมันเป็นรถที่น่าเกลียดมากเหรอเนี่ย??

แต่จริงๆ นะ สังเกตุดู รถที่ขายดีในไทย องค์ประกอบที่ต้องมีอย่างหนึ่งคือ
ต้องมีคนคิดว่ามันสวย แต่จะสวยน้อยสวยมากก็อีกเรื่องเพราะมันเป็นรถตลาด
ซึ่งถ้าไม่ใช่รถเจ้าตลาด มันต้องสวยมากถึงมากที่สุด Yaris ก็คงสวยในระดับที่คนไทยพอใจน่ะแหล่ะ
ผมว่ามันสวยนะ แต่สวยแบบแปลกๆ คือมันมีเอกลักษณ์ทำให้แตกต่างจากรถคันอื่นชัดเจน
แถมรูปทรงของมันได้ฟีล Poor man's BMW 1 Series, Benz A Class
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ zipp

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 119
บางท่านอาจทราบแล้ว  ..... หลายท่านอาจยังไม่ทราบ


ออฟไลน์ Joii

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
ข้อเสียอีกอย่าง แอร์ออโต้เทียมด้วยครับ ไม่สามารถส่งอุณหภูมิสูงจริงๆ ออกมาได้เพราะๆม่มีฮีทเตอร์
ขอบคุณครับ ลืมเรื่องแอร์ไปเลย เพิ่มเติมให้แล้ว ตอนขับอยู่ตั้งไว้27 หนาวยังกะ20  8) 8)
เป็นหนึ่งในไม่กี่อย่างที่ผมไม่ชอบอย่างแรงเลยครับ รถผมเปิดปกติ 28 องศาC ต่ำสุดก็ 26 องศาC :(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 10, 2016, 00:05:15 โดย MFD1995 »

promt

  • บุคคลทั่วไป
ตารางเปรียบเทียบ ควรจะใส่ปีรถ (MY) หรือวันเดือนปีที่เปรียบเทียบด้วย

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,476
ตารางเปรียบเทียบ ควรจะใส่ปีรถ (MY) หรือวันเดือนปีที่เปรียบเทียบด้วย
ขอบคุณครับที่แนะนำ พลาดใส่MYไว้ด้านบน แต่ผมใส่เดือนกับปีที่ราคาและออฟชั่น ในขณะนั้นไว้ด้านล่างแล้วครับ  :(

ออฟไลน์ appbuzz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • AppBuzz
รูปพังรึป่าวครับ
เว็บไซต์แนะนำ App มือถือที่น่ารักฟรุ้งฟริ้งที่สุดในสามโลก เชิญเยี่ยมชมได้ที่ เว็บไซต์ AppBuzz.in.th นะครับ

ออฟไลน์ HHHsung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 576
คนไทยส่วนใหญ่ไม่ได้มีเงืนถุงเงืนถังที่จะซื้อรถราคาแพงๆ ดีๆ ได้ หากโจทย์คือการซื้อรถที่มีคนนั่งหลายๆ คน

ในงบที่มีอยุ่อย่างจำกัด ยังงัย ยาริส ก็เป้นที่หนึ่งในการเลือกซื้อ  ขนาด รูปทรง โดยเฉพาะ แบรนด์ที่สร้างความเชื่อมั่น....