ผู้เขียน หัวข้อ: // เมื่อวานนี้ เพิ่งเอาเจ้า Nissan March น้อยๆ ซัดไป 170 กม./ชม. มาหมาดๆ อิอิ //  (อ่าน 21137 ครั้ง)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
หลังจากทำรีวิว First Impression รายแรกในไทย เสร็จสิ้นไปแล้ว
ถ่ายทำรายการ Live! ของ The Coup Channel แล้ว
ก็ดูเหมือนว่า เราจะไม่ได้พูดถึง เจ้า March น้อยกันอีกสักเท่าไหร่

ทริป ที่จะจัดให้สื่อมวลชนทดลองขับ ปลายเดือนเมษายนนี้ ที่ภูเก็ต
นิสสัน เชิญผมมา เรียบร้อยแล้วครับ (ถือเป็นครั้งที่ 2 ที่นิสสัน เชิญไปร่วมทริป
แบบนี้ด้วยกัน)

แต่ผมตัดสินใจว่า ไม่ไป เพราะติดคิวทดลองรถรุ่นนึงเอาไว้
อีกทั้ง ปีนี้ ผมไปภูเก็ตมาแล้ว 2 รอบ การไปติดกันรอบที่ 3 นั้น
มันมีอะไรแปลกๆชวนให้ขนลุกเป็นการส่วนตัว ไม่ได้เกี่ยวกับนิสสันหรอก
แต่ เอะใจอะไรบางอย่างกับตัวเอง นิดหน่อย เลยตัดสินใจว่า ไม่ไปดีกว่า

และคิดว่า จะติดต่อขอยืมรถมาทำ Full Review ในภายหลัง
ซึ่งก็ยังบอกไม่ได้เลยว่า นิสสันจะพร้อมเมื่อไหร่?

เมื่อวานนี้ ก็เลยไปลองขับ รถเกียร์ธรรมดาเล่นๆ มา กับตาแพน และน้องกล้วย
ด้วยความอนุเคราะห์ของ Nissan Krungthai โดยคุณป็อกกี้ และทีมสต๊าฟ
ซึ่งต้องขอบคุณเอาไว้ ณ ที่นี้ด้วย เพราะค่อนข้างกระทันหันพอสมควร
และการทดลองของเรา ก็กินเวลานานกว่าที่คิดไว้นิดนึง จนเกรงใจ
ลูกค้า ที่ศูนย์ฯ พระราม 3 ของคุณป็อกกี้เองนั่นละครับ

เล่าสั้นๆ ไม่ได้ถ่ายรูปอะไรกลับมา มีแค่ คลิปวีดีโอ ที่ถ่ายเอาไว้
ตอนตาแพน พารถขึ้นไปที่ความเร็ว 170 กว่าๆ กิโลเมตร/ชั่วโมง
ก่อนจะถอนลงมาที่ความเร็วเดินทางปกติ 110-120 กิโลเมตร/ชั่วโมง

อย่าลืมว่า นี่คือ รถรุ่นเกียร์ธรรมดา อย่าคาดหวังว่ารุ่น CVT ที่จะตามออกมา
จะมีตัวเลขที่ดีไปกว่านี้ได้ ขอให้ใจเย็นๆกันก่อน

สรุปคร่าวๆ ว่า

- เครื่องยนต์ แรงสมตัวนะ ไม่ได้แรงมากมาย แต่สมตัวแล้ว
ช่วงเกียร์ 2 กดเต็มเท้า ลากเอา รถที่มีผม (95 กิโลกรัม) แพน 140 กิโลกรัม
เจ้ากล้วย 48 กิโลกรัม และ คุณนรินทร์ เซลส์ของ นิสสัน กรุงไทย พระราม 3
(เดาว่าน่าจะมี 80-90 กิโลกรัม) พุ่งแซง รถคันขับช้าข้างหน้าเราไปได้อย่างสบายๆ

เพียงแต่ว่า แป้นคลัชต์ ออกจะสูงไปหน่อย ทำให้ยังไม่ถึงกับคุ้นเคยได้ง่ายนัก
แล้ว ไม่ทราบว่า นิสสัน ตอนนี้ เป็นอะไรกับ เรโนลต์ มากไปไหมเนี่ย
แป้นคลัชต์ กับแป้นเบรก ถึงต้องเอามาอยู่ใกล้ๆกัน ซะขนาดนี้
เหมือน Renault Espace Minivan ทั้ง 2 เจเนอเรชัน เป๊ะเลย 

เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ช่วงเข้าเกียร์ พอกันกับ Sunny FF B11 ก็จริง
แต่ทำไม เข้าเกียร์แต่ละที ถึงรู้สึกราวกับว่า มันหลวมโพรกอยู่ในชุดเกียร์แหะ
เกียร์ของ Sunny B14 คันที่บ้านข้าพเจ้า ยังกระชับกว่าเลย
แต่ถามว่าพอรับได้ไหม ก็พอทนนะ

ข้าพเจ้าจับสังเกตจากเสียงได้นิดนึงว่า
มีเสียงวี๊ด เบาๆ มากๆ ที่ช่วงเกียร์ 4 แต่พอเกียร์ 5 เสียงดังกล่าว หายไป
มันไม่ก่อความรำคาญมากหรอกครับ สำหรับผม และคิดว่า ถ้าคุณไม่ใช่คนที่
มีปัญหา โฟเบียอะไรนัก ผมว่า น่าจะไม่โดนเสียงเกียร์ที่ว่านี้รบกวนหรอก

เบรก โอเค สมตัว ชะลอความเร็วใช้ได้ หน่วงความเร็วโอเค ถ้าคิดว่า เป็นรถที่
เบา ประมาณนี้ และมีการปรับแต่งมาเพื่อเอาใจคนขับรถเท้าไม่หนักแบบนี้ ถือว่า โอเคนะ

ช่วงล่าง การซับแรงสะเทือน บนถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา
ถือได้ว่า ทำได้ดีตามสมควร ตึงตังน้อยกว่า Suzuki Swift นิดนึง
แต่ก็ไม่ได้ถึงกับดีเลิศประเสริฐศักดิ์ขนาดนั้น เพราะเมื่อวิ่งบนทางด่วน
ถ้าคุณเปลี่ยนเลน ซ้าย ไป ขวา คุณจะสัมผัสได้ว่า รถจะมีอาการโยนตัว
และรถจะเอียงมากกว่ารถทั่วไปนิดนึง เพราะระบบกันสะเทือน เซ็ตมาในแนวนุ่ม

สิ่งที่น่าประหลาดใจ แต่ก็ ผ่านการพิสูจน์ โดยเรามาแล้ว คือ
นั่งกันเต็มๆ 4 คน ผม กับ แพน พาเจ้า March พุ่งขึ้นไปไต่ความเร็ว
ในระดับ 140 ลากไปจนถึง 170 กิโลเมตร/ชั่วโมงหน่อยๆ

รถก็ยังพุ่งไปได้อย่างเรื่อยๆ แถม ยังมีวี่แววว่าจะไหลไปได้ต่อเนื่องอีกด้วย!!
อาจไม่ถึงกับสุดเข็มไมล์หรอก แต่ น่าจะทำได้แถวๆ 175 กิโลเมตร/ชั่วโมงได้แน่
เพราะเมื่อวาน แพน ก็เหยียบกันไปจนถึงขนาดนั้น และตำแหน่งเข็มวัดครั้งสุดท้าย
ที่เราเห็น ก่อนต้องชะลอความเร็ว ก็อยู่แถวๆ 173-175 กิโลเมตร/ชั่วโมง

ส่วนผมเอง ที่ 160 กิโลเมตร/ชั่วโมง
ลองปล่อยมือออกจากพวงมาลัย ทั้ง 2 ข้าง
ก็ยังพบว่า March ใหม่ เหมือน TIIDA ตอนเจอลมนิ่งๆเลย
คือ รถก็จะยังวิ่งตรงๆทื่อๆ ของมันไปแบบนั้น ไม่มีอาการวอกแวกให้เห็นเลย
แม้ว่าบรรยากาศในวันนั้น จะมีกระแสลมอ่อนๆ อยู่บ้างก็ตาม!!!!

ดังนั้น ใครที่บอกว่า รถเล็กๆ เครื่องจิ๋วๆ จะวิ่งไหวเหรอ?
ผมว่า ไม่ต้องพิสูจน์แล้วละครับ มันไปได้แน่ๆ แต่ นี่คือเกียร์ธรรมดา

ใครที่บอกว่า โอ้ย รถเล็กๆ เดี๋ยวก็ปลิว
จะบอกว่า ถ้าขนาด ตั้งพวงมาลัยตรงๆ ปล่อยมือออกจากพวงมาลัยสองข้าง
ที่ความเร็ว 160 แล้วรถยังนิ่งอยู่แบบนี้ คุณจะตอบผมว่าไงดีครับ?

ไอ้ที่จะต้องแก้หนะ ดูเหมือนจะมีแค่เรื่องเดียว คือพวงมาลัย ไฟฟ้า
น้ำหนักเบา บุคลิกเหมือนใน TIIDA และ Cube ก็จริง
แต่สัมผัสบนถนนนั้น 2 คันดังกล่าว ก็ยังดกว่า March
พวงมาลัยของ March เหมาะแก่สุภาพสตรี ที่ขับรถไม่เร็ว
มากกว่าคนที่ขับรถเร็ว อันนี้ต้องบอกกันก่อนเลย

อย่างไรก็ตาม เป็นพวงมาลัยที่ตอบสนองแปลกๆ
คือ มันไม่ถึงกับเบาโหวงเหมือน Jazz รุ่นแรก ที่ว่าเบามากๆ
แต่ถ้าจะถามหาความแม่นยำ ในแต่ละช่วงแล้ว
ผมว่า Jazz รุ่นแรก กลับจะทำได้ดีกว่านิดนึง แหะ

สรุปว่า ทุกอย่าง พอได้ลองขับแล้ว ก็เป็นไปตามที่ผมคิด

จากนี้ รอดูว่า Full Review กับรถที่จะต้องติดต่อขอยืมากทาง Nissan  อีกครั้งนึงนั้น
จะให้ผลออกมาเหมือนหรือต่างกันอย่างไร

คงต้องรอกันพักใหญ่ๆครับ

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
อะไรกันเนี่ย...

   ขนาดน้ำหนัก overload แล้วน่ะ
阿蘇山

ออฟไลน์ KKCP118

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 257
ว้าวๆๆ...  ไม่น่าเชื่อว่าจะำทำได้ขนาดนี้   :o
จะรอดูรุ่น CVT นะคะ .. ว่าจะทำได้ระดับนี้รึป่าวว
 
ได้ยินแบบนี้.. ชอบ March เพิ่มขึ้น 10 เท่าเลยค่ะ  อิอิ  ;)

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
170 !  กดเต็ม ๆ ไม่หมดหน้าปัทม์เหรอครับ ?

ออฟไลน์ Toroo.Thanvar

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 175
    • อีเมล์
วันนี้เห็น nissan march ผ่านหน้าผ่านตาไป นับได้ก็ 5 คันแล้วอ่ะครับ

แต่ส่วนใหญ่เห็นแต่เกียร์ธรรมดา (มันไม่มีสัญลักษณ์ CVT อ่ะครับ)

เค้ายังไม่ปล่อยทางตัว auto มาหรอครับ?

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
เห็นว่าปล่อยประมาณ มิถุนา ครับ
阿蘇山

ออฟไลน์ CRO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 843
 :o จิ๋วแต่แจ๋ว เสียอย่างเดียวทำไมสีขาวพิเศษต้องเพิ่มเงินอีก 7000 -_-''

PS. คุณจิมมมี่ไปเจอ กุ๊กๆกู๋ที่ภูเก็ตรึเปล่าคับ อิอิ

ออฟไลน์ jib

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
    • อีเมล์
  ถ้างั้น เพิ่มหน้ายางขึ้นอีก 1 สเต็ป ลดแก้มยางลงอีก 1 ขั้น ก็น่าจะดีขึ้นแล้ว

ออฟไลน์ exodus

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 301
โอ้ว ๆๆ ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อ เพราะมันคือเรื่องจริง ว้าว !!

ออฟไลน์ JIRATH

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,782
    • อีเมล์
งานนี้ท่าทางมันส์น่าดูครับ
2008 Mazda CX-9 (SOLD)
2008 BMW X5 3.0si E70 (SOLD)
2010 Volkswagen CC R-Line (SOLD)
2014 Subaru BRZ Limited (SOLD)
2016 Subaru STi (SOLD)
2016 Honda Accord Sport
2016 BMW 328d F31 Xdrive
2015 Lexus CT200h F-Sport
2006 BMW 330i E90 6M/T

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
สุดเรือนก็ 180 แล้ว อีกนิดเดียว
เอาไว้ให้รู้สมรรถนะเป็นพอครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ถูกครับ

เราทดลองให้คุณรู้ไว้ เพื่อจะได้ไม่ต้องเอาไปทำตามอย่างกันครับ

ออฟไลน์ boyce

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
 ;) เยี่ยมครับ ขอบคุณมาก ๆ ครับคุณ J!mmy
กำลังดู ๆ เจ้าตัวเล็กคันนี้อยู่

อยากเห็น "Full Review" เร็ว ๆ ครับ
ขอให้ Nissan ส่งรถให้เร็ว ๆ นะครับ
รออยู่ครับ  :D

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
คลิปเดี๋ยวมีมาให้ดูครับ
วันนี้ youtube เป็นมะเดื่ออะไรก็ไม่รู้ อัพเท่าไหร่ก็ fail
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,235
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
มาร์ชน้อยไม่ธรรมดาเหมือนกันนะเนี่ย
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ Superdarm

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
  • Do my best ...
    • อีเมล์
ว่าแล้วชักอยากลองขับดูบ้างจัง... ความเร็วทำได้ดีขนาดนี้ อยากรู้ว่าเบรกจะดีแค่ไหน...
I love W124

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,020
  • FF1.5SMG
มาสด้า 2 เกียร์ออโต้ยังอายเลยล่ะมั้งเนี่ย

สุดๆไปเลย..  ;D
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Lookkaew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
Re: // เมื่อวานนี้ เพิ่งเอาเจ้า Nissan March น้อยๆ ซัดไป
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 12, 2010, 09:01:06 »
โวะโฮ่ว MT แรงใช่ย่อยเลย เดาเล่นๆ ว่าถ้า test อัตราเร่งโดยออกตัวด้วยรอบเดินเบาเหมือนกัน อัตราเร่งตัว CVT น่าจะสูสีเกียร์ธรรมดาได้เลย  :o เครื่องทีด้า 3 สูบ แรงตามความคาดหมาย

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
ถ้ามีปีกนี้คนบินได้เลย  ;D แรงจริงๆ

ออฟไลน์ keng.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,551
  • ฅ.ฅนรักรถ
แรงดีจังเลยนะครับ
ขอปรบมือให้ NISSAN เลย ;D

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,195
สมรรถนะดีกว่าที่คิดไว้จริงๆ
จะรอชมคลิปนะครับ
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ boyddii

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 575
  • Bunny
แวรงส์ จริง ๆ ด้วย อิอิ เกินความคาดหมาย ตอนแรกคิดว่าคงตันแล้วที่ 140-150 แต่นี่ 170 โอ้วววววว...  :o

ออฟไลน์ Eak

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 111
Tiida 1.8 ของผมยังไม่กล้าทำที่ 170 เลย กลัวปลิวครับ ไ้ ตัวเล้กนี่สุดยอด คุณจิมมี่ไม่เสียวเหรอครับ ถ้าเป็นผม พุงหดแน่

ออฟไลน์ guange

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
ที่วิ่งดีเพราะรถหนักด้วยรึเปล่าครับ

ออฟไลน์ superpock

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
    • อีเมล์
วิ่งได้ถึง170ก็ดีครับ ผมไปลองเกียร์ธรรมดามาขับมาที่นั่งสุงดีครัทเข้าง่าย คันเร่งหน่วงไม่มาก พวงมาลัยเบาไปหน่อย อารมณ์คล้าย(ครัท)3ห่วงบวก(พวงมาลัย)ซิตี้หน้ากบ  แต่ที่ติดใจคือทำไมเกียร์เข้ายากจัง 1ไป2ไป3รถใหม่ๆน่าจะคล่องกว่านี้นะ


หรืออาจจะเป็นเพราะเคยชินกับครัทมิตซู ฮอนด้า ที่ตั้งไว้ต่ำมากมาย เข้าเกียร์ง่ายแต่ก็ดับง่ายเช่นกัน ขับไม่ดีกระตุกตลอดทาง





ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ผมคิดว่าเจ้า March ยังไงก็ยังคงยึดธีม City Car เอาไว้นั่นแหละครับ

ตอนที่เทสต์นั้นน้ำหนักโหลดบนตัวรถมีผลทำให้มันทรงตัวดีแน่นอน ถ้าเอาน้ำหนักเหลือคนเดียว ไม่แน่อาจจะไม่ดีเท่านี้
Nissan ไม่ได้ต้องการเน้นเรื่องความรวดเร็วในการขับขี่อยู่แล้วและถ้าเอารถใน B-Segment มาเทียบกัน และวัดกันแบบนั่ง 4 คนทั้งหมด March ไม่ดีเด่นและไม่ด้อยกว่าใครบนทางตรง ที่ 120 ผมรู้สึกเฉยกับมันมาก ที่ 140 ก็ยังเฉย แต่ที่ 160 เริ่มมีหวิวบ้างแล้ว

เท่าที่ผ่านมารถ Segment นี้ก็มีออกอาการหวิวที่ความเร็วในระดับใกล้เคียงกัน

แต่ที่สู้ชาวบ้านไม่ได้เลยคือเมื่อยามที่ต้องวิ่งเร็วและเปลี่ยนเลนแบบเร็วๆ March นั่งสี่ยวบยาบกว่ารถรุ่นอื่นใน Segment เดียวกันที่นั่งสี่คนเท่ากัน จะใช้คำว่าย้วยเลยก็ว่าได้ ถ้าเป็นแบบนี้ผมว่าพวกคนที่ชอบขับรถแบบรุนแรง รับไม่ได้แน่นอน พวงมาลัยหุ่นยนต์เหมือนทีด้า คือทำหน้าที่หลักของมันในการเบาโหวงที่ความเร็วต่ำ และแน่นตึงมือขึ้นที่ความเร็วสูง แต่อย่าหวังความรู้สึกในการดีดที่มีชีวิต หรือความรู้สึกต่อเนื่องเวลาเข้าโค้ง หรือความคล่องเวลามุด พวงมาลัยของ March คือพวงมาลัยทีด้าที่เบาขึ้นมาก ทั้งในช่วงความเร็วต่ำและสูง

แต่...ใครกันฟะ จะซื้อรถเครื่อง 1.2 ลิตร 79 แรงม้ามาเพื่อขับเอาแรง เอามันส์? คงมีไม่มากนักหรอก

สิ่งที่เป็นข้อดีมาทดแทนข้อเสียก็คือความนุ่มของช่วงล่าง ในฐานะคนใช้ Tiida E20 ขอบอกเลยว่า March นุ่มกว่า สบายก้นกว่าคนละเรื่อง และถ้าเทียบกับ Tiida Minorchange เจ้าน้องเล็กก็ยังนุ่มกว่าอยู่ดี ทั้งๆที่ตอนแรกคิดเอาไว้ว่าน่าจะกระด้าง แต่กลายเป็นว่าในหมู่ B-Segment ทั้งหมดที่เคยลองขับมา ไอ้เจ้านี่มีช่วงล่างที่เป็นมิตรกับตูดมากที่สุด

March ยังมีคลัทช์ที่ผมไม่ชอบเอาเสียเลย มันจะสูงไปหาตึกใบหยกหรือไงก็ไม่ทราบ ผมต้องยกเท้าขึ้นสูงมากกว่าจะตัดต่อกำลังเสร็จ คันเกียร์ก็มีช่วงการเข้าที่ยาว และไม่กระชับ ทำให้นึกถึง Toyota เก่าๆมากกว่าจะเป็น Nissan เพราะผมนี่ล่ะใช้ B13 รุ่นเก่าและสาบานเลยว่าทั้งช่วงคลัทช์และการเข้าเกียร์มันกระชับกว่ามาก B14 หรือ NEO เกียร์ธรรมดาที่ผมเคยขับก็ยังดีกว่านี้

ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับว่ามุมมองของ March มาจากคนประเภทไหน ซึ่งมุมมองมนุษย์ตีนหนักแบบผม อาจให้ความสำคัญกับเรื่องพวงมาลัย เกียร์ และคลัทช์ ซึ่งจะเป็นจุดที่ชี้เป็นตายว่ารถคันนั้นสามารถทำตัวได้ใกล้เคียงแขนขาของคนขับมากเพียงใด

แต่สำหรับคนทั่วไป ที่ขับรถแบบปกติ อาจจะมีเร็วบ้างแต่ไม่บ้ายิงโค้ง ไม่ขับซิกแซก March ก็จะทำหน้าที่ของมันได้ดี
และผมยังยืนยันอยู่ว่า March ไม่ใช่รถญี่ปุ่นเล็กสมัยเก่าที่ร่อนเมื่อวิ่งเกิน 120 และไม่ใช่รถเครื่อง 1.2 ลิตรที่จะอืด
เมื่อต้องเร่งแซง หรือเอาไว้ขับแช่แค่แต่ในเมือง มันเป็นรถที่คุณสามารถขับในเมืองได้ และขับเดินทางไกลได้สบาย
เพียงแต่คนนั่งหลังจะเมื่อยคอหรือเปล่าเท่านั้นเอง

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
3สูบนี้ร้ายไม่เบา


อีกไม่นานฟากยุโรปอย่าง Merc-Benz (ที่ก็พึ่งจับมือกับ Nissan ไป) รวมถึง BMW เอง ที่กำลังให้ความสนใจและซุ้มทำ 3สูบ DI +Turbo ตัวใหม่ๆกันอยู่
ก็คงถยอยเปิดตัวกันออกมา

อนาคต มีแค่เรื่องสนุกแน่


น่าส่งเสริมเครื่องจิ๋วๆแต่แจ๋วพวกนี้ อะไรๆก็จะง่ายขึ้นเยอะ
ทั้งเบา เล็ก ไม่กินที่ ว่างที่จุดศูนย์ถ่วงดีๆได้
น้ำมันเครื่องก็ใช้น้อยอีก

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ที่วิ่งดีเพราะรถหนักด้วยรึเปล่าครับ
ผมก็ว่างั้นครับ ถ่วงดี

ออฟไลน์ chai99

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 364
    • อีเมล์
อ่านแล้ว ดีกว่าที่คิดครับ รอดูตัว auto CVT ว่าจะดีไหม

ออฟไลน์ sajairokjit

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
    • อีเมล์
น่าสนใจนะเนี่ยย :)