ผู้เขียน หัวข้อ: แจ๊คพอตแตกเมื่อเจอใบถ่ายน้ำมันเครื่อง(ซื้อรถมือสองมา)  (อ่าน 14403 ครั้ง)

ออฟไลน์ aod

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
    • อีเมล์
แจ๊คพอตแตก เมื่อไปเจอใบถ่ายน้ำมันเครื่องภายในรถ ผมได้ซื้อรถ วีออส ปี2006 มาเมื่อสงกรานต์ ที่ผ่านมา ซื้อมาเลขไมค์ 16X,XXX แสนหกกว่าๆๆ  พอมาอาทิตย์ที่แล้วเอารถไปทำแอร์เปลี่ยนตู้แอร์ พอกลับมาถึงบ้านเหลือบไปเห็น ใบถ่ายน้ำมันเครื่องใบนึงวางอยู่ ในซอกประตูคนขับเลยหยิบมาดู เลขไมล์ 288,XXX ตอนแรกไม่คิดว่าเป็นของรถคันนี้ เลยไปเปิดดูสมุดทะเบียนรถเจ้าของเดิมตรงกับใบถ่ายน้ำมันเครื่องเลย โห วิ่งมาเยอะมากไม่คิดว่าจะวิ่งมาเยอะขนาดนี้

ผมทำใจอยู่แล้วว่าต้องมีการกรอไมล์อยู่แล้วแต่ไม่คิดว่าจะเยอะขนาดนี้  อยากทราบว่า รถวิ่งมาขนาดแถวๆจะสามแสนกิโลเมตร ต้องเช็คช่วงล่างแบบไหนดีครับซ่อมตามอาการหรือจะจัดทั้งชุดไปเลยครับ ต้องเตรียมงบไว้ประมาณเท่าไหร่ครับสำหรับดูแลรถที่วิ่ง สามแสนกิโลเมตร
ปล.รถเกียร์ธรรมดาครับ ไม่เสียใจที่ได้คันนี้มารักเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 19, 2016, 20:13:15 โดย aod »

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
มันทนครับตัวนี้ ใช้ไปเถอะ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
เตนท์ 90% กรอไมล์ทุกเตนท์ครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
เหมือนมีกระทู้นึงเร็วๆนี้ที่เขาไปซ่อมวีออสมา แล้วการขับขี่เหมือนได้ขับรถป้ายแดงเลย ลองหาดูครับ

ออฟไลน์ หนึ่ง บ้ารถ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 268
ช่วงล่าง ส่วนใหญ่ก็ซ่อมตามอาการเสียครับ พวกนี้มันจะรู้สึกได้จากการขับหรือเสียงผิดปกติ

แต่น่าดูแลพวกเครื่องมากกว่า เช่น ตรวจดูหม้อน้ำ วาล์วน้ำ ปั้มน้ำ สายพาน ท่อน้ำ ท่อน้ำมันต่างๆ  พวกนี้มักจะทยอยเสียเมื่อผ่าน 1แสน -2แสนโล

ผมเคยชะล่าใจตอนซื้อรถ Mitsubishi New Lancer 1.6 มือ2 มา  ไมล์อยู่ 112,000 โล ผมก็คิดว่าน่าจะจริง และคิดว่าเจ้าของเดิมคงเปลี่ยนอะไหล่ชุด 1แสนโลมาแล้ว 
พอผมใช้ครบ 2แสนโล เอาไปเปลี่ยนชุดแสนโลอีกรอบ  ช่างบอกคันนี้ยังไม่เคยเปลี่ยนสายพานราวลิ้น ปั้มน้ำ หม้อน้ำเลย เพราะทุกอย่างเป็นของเดิมโรงงานและมาร์คเดิมโรงงานก็ยังอยู่
ดีที่สายพานราวลิ้นไม่ขาด ไม่งั้นโดนชุดใหญ่แน่นอน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 19, 2016, 21:25:35 โดย หนึ่ง บ้ารถ »

ออฟไลน์ csamabat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 636
    • อีเมล์
5ปีก่อน เพื่อนผมซื้ออัลติส ปี2003 รถไมล์ 1.6แสนกว่า
  พอผมไปนั่ง เปิดสมุดคู่มือ  เจอ เจ้าของเดิม จดเอาไว้ ว่า เปลี่ยนยางตอน 2.8 แสนโล  ก่อนที่คันนี้จะมาอยู่ทีเต้นราวๆ5ปี   นั่นเดาได้เลยว่า  รถในวิ่งมา สามแสนกว่าโลแน่ๆ

5555แต่เพื่อนผมก็ใช้ต่อไปอีก สองแสนกว่าโล   ก็ทนมาก ไม่มีอะไรพังเลย  มีแต่ของเหลว กับผ้าบรคและโชคอัพ  นอกนั้นปกติ 
1990 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 bmw e36 318iA 4 door
1992 bmw e30 318i At  4door
1993 bmw e36 318i 4 door
1985 bmw e30 325iS cope
1991 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 toyota corolla ae92  1.6 se limited
1993 toyota corolla ae101 1.6 Lx limited
1991 Nissan nv van SLX 1.6 At
2006 toyota avanza 1.3 E Mt

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
หนีไม่พ้น กรอไมล์ชัวร์

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,950
    • อีเมล์
แจ๊คพอตแตก เมื่อไปเจอใบถ่ายน้ำมันเครื่องภายในรถ ผมได้ซื้อรถ วีออส ปี2006 มาเมื่อสงกรานต์ ที่ผ่านมา ซื้อมาเลขไมค์ 16X,XXX แสนหกกว่าๆๆ  พอมาอาทิตย์ที่แล้วเอารถไปทำแอร์เปลี่ยนตู้แอร์ พอกลับมาถึงบ้านเหลือบไปเห็น ใบถ่ายน้ำมันเครื่องใบนึงวางอยู่ ในซอกประตูคนขับเลยหยิบมาดู เลขไมล์ 288,XXX ตอนแรกไม่คิดว่าเป็นของรถคันนี้ เลยไปเปิดดูสมุดทะเบียนรถเจ้าของเดิมตรงกับใบถ่ายน้ำมันเครื่องเลย โห วิ่งมาเยอะมากไม่คิดว่าจะวิ่งมาเยอะขนาดนี้

ผมทำใจอยู่แล้วว่าต้องมีการกรอไมล์อยู่แล้วแต่ไม่คิดว่าจะเยอะขนาดนี้  อยากทราบว่า รถวิ่งมาขนาดแถวๆจะสามแสนกิโลเมตร ต้องเช็คช่วงล่างแบบไหนดีครับซ่อมตามอาการหรือจะจัดทั้งชุดไปเลยครับ ต้องเตรียมงบไว้ประมาณเท่าไหร่ครับสำหรับดูแลรถที่วิ่ง สามแสนกิโลเมตร
ปล.รถเกียร์ธรรมดาครับ ไม่เสียใจที่ได้คันนี้มารักเลยครับ

      ให้ศูนย์เช็กช่วงล่างทั้งหมด  ชิ้นไหนเสียหรือหมดอายุก็เปลี่ยน  ชิ้นไหนยังดีก็ไม่ต้องเปลียน  แต่รถวิ่งมาขนาดนี้อายุคงไม่น้อยแล้ว  เจ้าของเดิมคงเปลียนมาเยอะแล้ว  ลูกยางช่วงล่างทั้งหลายน่าจะเปลี่ยนมาหมดแล้ว ถ้าเจ้าของเดิมใช้อะไหล่แท้เราก็โชคดี  แต่ถ้าเขาใช้ของเทียมก็ต้องทำใจ

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,250
    • อีเมล์
วีออสอะไหล่ราคาไม่แพงครับ เช็คตามอาการก็ได้ แต่ถ้าอยากสบายใจก็เข้าศูนย์เช็ครายละเอียดงานซ่อมมา แล้วก็หาอู่นอกที่ไว้ใจทำก็ได้ครับ
ใช้อยู่แล้วพอใจกับมันก็สบายใจละครับ พลาดกันได้ อย่าไปคิดติดใจมาก เดี๋ยวจะนอยเอา เกียร์ธรรมดาขับสนุกน่าดู

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
เครื่องยนตร์ไม่ต้องซีเรียสหรอกครับ ถ้ารู้สึกอาการมันไม่ไหวจริงก็โยนทิ้งเปลี่ยนเครื่องใหม่เลขเครื่องเดิม ใช้เงินแค่ประมาณ 20000 นิดๆแล้วแต่อู่
แถมถ้าชอบใช้เกียร์ธรรมดา เครื่องพังก็ลองหา zz มาลงก็ได้ ตัวนี้ลากรอบมันส์พอๆกับ vtec เลย แต่จะใช้งานปกติยากกว่า 1nz นิดหน่อย แต่คิดว่า จขกท คงไม่ค่อยสนเรื่องนี้เท่าไหร่ เพราะถ้าสนคงเล่นเกียร์ออโต้ไปแล้ว จริงมั้ย

ออฟไลน์ Ponthakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 437
    • อีเมล์
ของผมปี 2003 สีแสนโลแล้วครับเครื่องกับเกียร์เรียกว่าทนสุดๆ ติดแก๊สตั้งแต่แสนแรกตั้งวาวล์ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ทำช่วงล่างชุดใหญ่ เปลี่ยนกระจกบานหน้า ของเหลวทุกอย่าง ยางใหม่สีแส้น ตอนสีแสน หมดประมาณสี่หมื่นครับรถที่ได้ออกมาไม่อยากซื้อใหม่เลยครับมันขับดีจริงๆ

ออฟไลน์ OHMMY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 494
    • อีเมล์
รถ 10 ปี 3 แสนโล ตกปีละ 3หมื่นโล ถือว่าวิ่งเยอะจนน่าตกใจมั้ยครับ

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
สิ่งที่ควรรู้
-รถมือ2ตามเต้นท์ส่วนใหญ่กรอไมล์ทั้งนั้นครับ
-เต้นท์เน้นกำไรสูงสุด
-เต้นท์ดีๆมีน้อย ถ้ารู้จักและมั่นใจว่าดีจริงช่วยบอกด้วยครับว่าที่ไหน
-ถ้าจะซื้อมือ2 ควรหารถบ้านที่เช็คประวัติได้ เอาเลขตัวถังไปเช็คกับศูนย์บริการอย่างน้อย 2 ที่
-เน้นซื้อรถบ้านที่มีประกันภัยรถยนต์เหลือ และสอบถามได้ว่าทำประกันภัยที่ไหนบ้าง มีขาดต่อบ้างรึเปล่า เก็บข้อมูลทั้งหมดที่ได้เอาไปเช็คกับบริษัทประกันภัยว่ามีเคลมอะไรบ้าง เคลมหนัก เคลมเบา ถ้าเคลมหนักก็ข้ามคันนี้ไปได้เลยครับ
-ได้รถมาก็เปลี่ยนอะไหล่แท้ยกเซ็ท อยากได้ถูกสุด ก็ขับเข้าศูนย์ให้ศูนย์ list รายการหลักๆมาให้ แล้วก็เอา list นั้นไปซื้อกับร้านอะไหล่เช่น PHL , บางไผ่
-ขับเอาอะไหล่ไปให้อู่ใส่ให้ toyota ก็เล้ง honda ก็ autoway

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,950
    • อีเมล์
รถ 10 ปี 3 แสนโล ตกปีละ 3หมื่นโล ถือว่าวิ่งเยอะจนน่าตกใจมั้ยครับ
   รถส่วนใหญ่ขับปีละประมาณ 20,000 - 25,000 กิโล

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
รถ 10 ปี 3 แสนโล ตกปีละ 3หมื่นโล ถือว่าวิ่งเยอะจนน่าตกใจมั้ยครับ

หืม รถผม 5  ปี 200,000 กว่า แล้ว

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ของมือสองก็แบบนี้ละครับ...

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
ถ้าไม่มีปันหาอะไรก็ช่างมันครับ

ปีละ 30000 ไม่มาก ไม่น้อย

อีกอย่าคือเครื่องตัวนี้มันทนครับ 8)

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,115
รถ 10 ปี 3 แสนโล ตกปีละ 3หมื่นโล ถือว่าวิ่งเยอะจนน่าตกใจมั้ยครับ

ปีละ 3 หมื่นโล ก็ตกวันละ 100 กิโลเมตรครับ ประมาณว่า ที่ทำงานไกลบ้านนิดนึง แต่ไม่ถึงขนาดเซลล์ที่วิ่ง ตจว วันละ 200-300 กิโล ถือว่า Above Average แต่ไม่ถึงกับน่าตกใจ โดยเฉลี่ยใช้กันปีละ 2 หมื่นโล อย่างรถที่บ้านผม ใช้ขับไปทำงานทุกวัน ออก ตจว เป็นครั้งคราว ก็ตกปีละ 2 หมื่นนิดๆ เหมือนกัน

ออฟไลน์ eaton fuller

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 904
รถ 10 ปี 3 แสนโล ตกปีละ 3หมื่นโล ถือว่าวิ่งเยอะจนน่าตกใจมั้ยครับ


ไม่เยอะครับ เดือนละไมถึง 3 พันโล วันละ 90-100 กม

เหมือนไปทำงานปกติ ค่าน้ำมันวันละ 100-150 บาท

 ไม่มากหรอกครับ ยังพอเรียกรถบ้านได้

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
ผมใจเย็นนะ จะซื้อรถมือสอง กำเงินสด ไปต่อราคา กับรถบ้านดีกว่า

รถบ้าน เข้าไป สีอาจจะไม่สวย แต่ได้ดูสภาพจริง เอามาเข้าคาร์แคร์อีกไม่กี่บาท ได้รถสภาพจริงและเนี๊ยบตามที่อยากได้

สรุปคือพาคนดูรถไปด้วย เพราะสภาพภายในบางชิ้น มันดีเทล หรือ อาจจะมีซ่อมมา แต่ก็ไม่เนี๊ยบหรอก พวกคอนโซล เบาะ พวงมาลัย รถวิ่งน้อย รถวิ่งเยอะ มันต่างกัน

ออฟไลน์ หนึ่ง บ้ารถ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 268
ไม่ว่าจะรถเต้นท์หรือรถบ้าน อยากให้ดูสภาพรายละเอียดต่างๆ ประกอบข้อมูลที่คนขายกล่าวอ้างครับ

รถบ้าน - -   คนรู้จักผม 3 คน ที่ขายรถเองไม่ยอมปล่อยเต้นท์ ล้วนกรอไมล์ทุกคน แถมให้ผมเป็นคนหาที่กรอไมล์ให้ (ผมก็บอกแล้วนะว่าอย่าทำเลย แต่เนื่องจากเป็นระดับผู้บริหารผมเลยต้องยอม) กลายเป็นบอกต่อกัน เลยกรอกันทุกคน  ของดีๆ ในรถถอดออก พวกแบต , ยางทั้ง 4 เส้น เอาไปใส่คันอื่น แล้วเอาของห่วยๆ ใกล้พังใส่ไว้แทน  ผมนี่เซ็งเลย เวลาขายก็นัดคนซื้อดูรถที่บ้านหรือที่ทำงาน (แต่ผมไม่ช่วยขายนะ ทำไม่ได้จริงๆ)

รถเต้นท์ - -  คนที่ทำงานผม เป็นผู้หญิง ใช้รถถนอมมาก 5 ปี 4หมื่นกว่าโล ไม่เคยเฉี่ยวชน ขับไป-กลับที่ทำงาน พอจะเปลี่ยนรถใหม่ ตอนแรกจะขายเองไม่อยากปล่อยเต้นท์เพราะโดนกดราคา  แต่พอรู้ว่าต้องยุ่งยาก ต้องมีการนัดลองรถ ดูรถ เธอเลยกลัว คันนี้ผมอุตส่าห์ช่วยขาย แต่เธอเกรงใจผมมาก เลยเอาไปปล่อยเต้นท์ในที่สุด

รถผมเอง ดูแลรักษาอย่างดี ไม่มีชน ไม่มีหมก ไม่มีกรอไมล์ พอถึงเวลาต้องเปลี่ยนรถ มันรอเวลาขายเองไม่ได้เพราะไม่มีตังค์ เลยต้องยอมปล่อยเต้นท์  เต้นท์ก็เอาไปตั้งขายต่อโดยไม่เอาไปทำอะไรเลย เห็นเต้นท์เอาไปลง one2car ด้วย  อาทิตย์เดียวขายออกเลย

จากนั้นมาผมก็ซื้อรถโดยดูสภาพเป็นหลักครับ  ที่เหลือก็ต้องวัดดวงเอาและก็ต้องเผื่อใจไว้ด้วย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 20, 2016, 02:45:31 โดย หนึ่ง บ้ารถ »

ออฟไลน์ focus2012

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 815
ผมเคยทำงานจำได้ว่ารถสำหรับใช้งาน Onsite ปีละ 100,000 โลครับ เฉลี่ยๆ

รถเต๊นท์ผมว่ายังไงก็โดนครับเรื่องกรอไมล์

ออฟไลน์ JIRATH

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,782
    • อีเมล์
อู่เล้งรัชดาเลยครับ ช่วงล่างป้ายแดง ผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรนะฮะ ซ่อมดีจริง
2008 Mazda CX-9 (SOLD)
2008 BMW X5 3.0si E70 (SOLD)
2010 Volkswagen CC R-Line (SOLD)
2014 Subaru BRZ Limited (SOLD)
2016 Subaru STi (SOLD)
2016 Honda Accord Sport
2016 BMW 328d F31 Xdrive
2015 Lexus CT200h F-Sport
2006 BMW 330i E90 6M/T

ออฟไลน์ tongtom

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 302
มันน่าจะมี สัญญากำกับ หรือแนบท้าย เหมือนเวลาเราทำซื้อขายทั่วไป ที่บังคับหรือสัญญารับผิดร่วมกับสัญญาซ์้อขายเนาะ เช่น ถ้าวันที่ซื้อ ผู้ชาย บันทึกไว้ว่า ไมล์ 1แสนกิโลฯ แต่ทราบภายหลัง แล้วรถวิ่งไป 1.9แสนกิโลฯ มันเสียความรู้สึก เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภค .....


น่าจะมีโทษทางอาญาและต้องชดใช้มูลค่าเท่าวันที่ซื้อ +ดอกเบี้ยปีละ 10เปอร์เซ็นต์  พร้อมมีโทษจำคุก3เดือน อะไรทำนองนี้ เป็นต้น


ไม่งั้นเราต้องยอมรับว่า รถมือสอง ต้องกรอไมล์ รถเต็นท์ต้องย้อมแมว ..... รถประมูลไฟแนนซ์(ยึด) ต้องแบบนั้นแบบนี้ ผมว่า ถ้าสังคม ต้องยอมรับ แบบนี้ ไม่ค่อยสวยเท่าไร มันเหมือนยอมรับสิ่งผิดต่อเนื่องมากี่ปีละ

ผมไม่ได้ว่าทุกท่านหรอกนะ แต่นานๆ น๊านๆๆนานๆ โพ้สที ไม่อยากโดนด่า เพียงแต่รู้สึกว่า "มันไม่น่าจะถูกต้องและต้องยอมรับ"

ซึ่ง มันก็มีบางเต็นท์ที่ทำเรื่อง ไม่ชนไม่คว่ำ ไม่จมน้ำ ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่า มันใช้ได้จริงๆไหม ว่าจะระบุไว้ในสัญญา .... แล้วสัญญามีอายุไหมว่า ต้อพบในกี่ปี กี่เดือนหลังจากซื้อขายแล้ว

พวกนี้ก็หัวหมอ ข้างบ้านก็เป็นทนายเกี่ยวกับรถยนต์ บริษํทรถยนต์ แกบอกว่า ทำคดี ฟ้อง เรื่องรถยนต์เรื่องเดียวจนเบื่อ


ท่ี่พิมพ์ไปยืดยาว นี่ก็ไม่อยากให้ปลงกันขนาดต้องยอมรับ อาจจะต้อง มีการ เตือนกันในกลุ่มก็ได้ว่า วันไหน เกิด ....ซื้อรถมือสอง ซื้อบ้าน  ซื้อของมือสองมีมูลค่าสูงๆ ควรมีสัญญาพ่วงต่อไว้

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
กรอไมล์แน่นอนครับ ผมขาย Vios 2007 รถติดแก๊ส ไปวิ่งไปเกือบ 9 หมื่นโล
ขายไปได้ซัก 2 เดือน มีคนโทรมาหา เป็นคนที่ซื้อผมจากเต้นท์ เพราะต้องทำเรื่องโอนประกันภัยต่อ (ผมระบุชื่อคนขับ) ปรากฏรถไม่มีแก๊สแล้ว เลขไมค์ 5 หมื่น กิโลเอง
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,947
    • อีเมล์
เรื่องกอไมล์ ...

เดียวนี้ ใครที่เอารถเช็คศูนย์ตลอด แล้วไปบอกเต็นเวลาขาย นี่เต็นไม่ชอบนะครับ อย่าคิดว่า รถเช็คศูนย์ตลอด เช็คประวัติได้ นี่ราคาตกเลยครับ ... เพราะอะไรล่ะ

ก็เพราะว่า เค้าเช็คประวัติได้ว่าเลขไมล์เท่าไร แต่กลับกัน ... รถที่คนใช้ออกป้ายแดงมา แล้วไม่เคยเข้าศูนย์เลย อันนี้เต็นชอบครับ เพราะมันเช็คไมล์ไม่ได้ กอ กันสบายครับ รถแบบนี้เกรด A ดังนั้น ซื้อรถมือ 2 สิ่งเดียวที่จะดูได้คือ ต้องลองขับครับ ฟังเสียงเครื่อง หรืออื่นๆ แต่ส่วนใหญ่ ดูแค่ไม่มีชนหนักมาก็พอครับ ....

เรื่องช่วงล่าง ผมว่าซ่อมตามอาการดีกว่าครับอย่าไปยกชุดเลย เปลืองเงิน .... แต่ให้เช็ค ทั่วไปก่อนเช่น เวลาวิ่ง มีเสียงหอนไหม ถ้าหอน มันหอนที่ยาง หรือลูกปืนล้อ ...

เช็คผ้าเบรค ว่าเหลือเยอะไหม จานเบรคสึกเยอะไหม ถ้ากินจาน ก็เจียร์จานเปลี่ยนผ้าเบรคใหม่ครับ

เกียร์ธรรมดา ครัสยังดียังเหลือไหม เกียร์เข้าง่ายไหม ครัส เหยียบแล้ว แข็งหรือนิ่ม เปลี่ยนน้ำมันครัสหรือยัง(ไม่รู้ว่า วีออสตัวนี้ใช้ครัสสายหรือไฮโดรลิคนะ)

เครื่องยนต์สั่นไหม เวลาเดินเบา ถ้าสั่น ก็เช็คยางแท่นเครื่อง .... เอาเท่านี้ล่ะครับ

ไปเช้คใหญ่ทีเดียวเดียวจะหมดเยอะครับ บางอย่างวีออสมันทนจนน่ากลัว เหมือนรถผีสิง ที่ถ้าไม่พัง เมียก็ไม่ยอมให้เปลี่ยนใหม่อะ ....

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ญาติโดนเหมือนกัน Altis 03 ซื้อตอนปี 08 ตอนไปดูยางใหม่มาก เพิ่งเปลี่ยนมาทั้ง 4 เส้น ไมล์ 8หมื่นกว่า
จองทิ้งไว้รอวันออกรถ วันไปรับรถ ไม่ได้ช่วยดู พอมาเห็น เต๊นท์มันเอายางเก่าสลับมาใส่ให้
ผมจำได้แต่ไม่มีหลักฐานเลยปล่อยผ่าน ใช้ไปอีก 4 ปีขายทิ้ง คนซื้อต่อโทรมาโวยเราไปหลอกขายรถกลับไมล์ให้ เราก็อธิบายว่าก็ซื้อต่อเขามาเหมือนกัน จากนั้นเอาประวัติไปขอเช็คศูนย์ ปรากฏว่าช่วงปี 08 ก่อนที่ญาติจะไปซื้อต่อมาวิ่งไปแสนสามกว่าๆละ เต๊นท์มันเอาลงไป 50 จากนั้นเข็ดกันทั้งตระกูลกับรถเต๊นท์ ถ้าจะหามือ 2 ไปซื้อกับเจ้าของมั่นใจได้มากกว่า(นิดนึง) และควรเอาประวัติไปเช็คศูนย์ก่อนซื้อ ถ้าเป็นป้ายทะเบียนเดิมติดรถ เอาแค่เลขทะเบียนไปขอเช็ค หรือถ้าเป็นป้ายใหม่อาจจะต้องจดเลขตัวถังไป หรือซื้อกับเต๊นท์หรือเจ้าของที่เค้าการันตีสภาพกับไมล์รถ แบบในเว็บตลาดรถ ค่อยน่าซื้อ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
ซื้อเต๊นท์รถ ทำใจ วัดดวง กับเรื่องล้วนกรอเลขไมล์ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,250
    • อีเมล์
รถ 10 ปี 3 แสนโล ตกปีละ 3หมื่นโล ถือว่าวิ่งเยอะจนน่าตกใจมั้ยครับ

อย่างรถผมวิ่งตกปีละ 20000-25000 อ่ะครับ ผมวิ่งงานไปหาลูกค้าบ้างเข้าหน้างานบ้างไปเที่ยวบ้าง สำหรับผม ผมคิดว่าไม่เยอะเกินไปนะ
เพราะมีพี่ในแผนกออก mazda 2 มาได้ 2 เดือนตอนนี้วิ่งไปหมื่นหน่อยๆแล้ว

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
ผมก็ชอบนะพวกรถ Certified user car

แต่บ้านเราไม่ค่อยเชื่อเลย

เจ้าของขายเองก็หายาก เลยทนใช้คันเก่าไปก่อนดีกว่า ยอมเสียเงินซ่อมมากหน่อย รถก็วิ่งไป 44,000 เอง