โพลล์

เครื่อง 4 สูบแบบ Yaris Swift and 2
37 (88.1%)
เครื่อง 3 สูบแบบ March Mirage and Celerio
5 (11.9%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 40

ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าคุณจะซื้อ Eco car เฟส 2 หากเลือกได้ คุณจะซื้อรถเครื่อง 3 สูบ หรือ 4 สูบครับ  (อ่าน 6367 ครั้ง)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
อยากให้เพื่อนๆ ช่วยกันแชร์ครับ ว่าใน เฟส 2 สำหรับ eco car

ทุกท่านอยากให้บริษัทรถเอาเครื่องแบบไหนมาลง (เน้นที่ NA นะครับ)

โดยส่วนตัวผมอยากได้เครื่อง 3 สูบครับ เพราะเครื่อง 3 สูบแรงบิดรอบต่ำดี เสียงเครื่องเพราะ ไม่หนักรถเพราะ
เครื่องยนต์เบามาก
ถึงจะสั่น เดินไม่เรียบเท่า 4 สูบ ก็ไม่เป็นไร ที่สำคัญ คือ ได้ความประหยัดมากกว่า 4 สูบ
ที่รู้เพราะ จขกท ใช้ March วิ่งในเมืองรถติดๆ ยังได้ 12-13 โลลิตรเลยครับ เฟส 2 น่าจะทำได้ดีกว่าอีกเยอะ
ค่าดูแล 3 สูบมันถูกกว่าเยอะเลยครับ อย่าง HR12DE ใน march ใช้น้ำมันเครื่องแค่ 3 ลิตร
ราคาเครื่องก็ไม่แพง ของใหม่ 35,000 โอเว่อร์ฮอลก็ไม่แพงเท่า 4 สูบ

ผมอยากเห็น Yaris เอาเครื่อง 1.0 1KR-FE มาลง น่าจะประหยัดดี แต่อาจลงในรุ่น J ก็ได้ครับ รุ่น E G เอาเครื่อง 4 สูบลงตามปกติ


รบกวนแลกเปลี่ยนกันด้วยครับ ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 06, 2016, 20:04:49 โดย รถสีเขียว »

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
จขกท. เป็นคนขับรถแบบไม่ค่อยกังวลรายละเอียด ไม่ขับเร็ว ไม่ออกต่างจังหวัด ฯลฯ เลย
ใช้รถเป็นรถจ่ายกับข้าว ขับในเมือง ทำให้ประสิทธิภาพช่วงปลายของ 4 สูบ
ไม่ได้ใช้ประโยชน์เลย ก็เหมาะกับ 3 สูบ ตามที่เขียนมาเป๊ะๆ นั่นล่ะครับ

การออกแบบเครื่องสามสูบให้ดี แม้จะประหยัดพื้นที่ แต่ก็ต้องออกแบบเพลาถ่วงสมดุล
หรือไม่ก็ต้องออกแบบให้ฉลาดแบบเครื่อง 1.0 Ecoboost ที่วางเยื้องๆ
ดังนั้นกลายเป็นเทคโนโลยีในการพัฒนาหรือต้นทุนจริงๆ อาจจะต่างไม่มาก
แค่ทำให้ห้องเครื่องเล็กลงได้โดยไม่ต้องออกแบบเกียร์ให้เล็กเกิน อะไรแบบนี้

ส่วนตัวผมสนใจแต่ว่า ถ้ามีรถคันต่อไป อาจจะไม่เน้นซีซีน้อยแล้ว จะกี่สูบช่างมัน แต่ต้อง 1.5 ลิตร ขึ้น
เพราะ 1.2 ลิตร เอาจริงๆ วิ่งทางไกลเค้นมากไปนิดหนึ่ง คือ ขับเร็วได้ ช่วงล่างดี แต่แซงไม่ขึ้น ยังต้องลุ้นมากไปนิด

ผมอยากได้ 80-120 สัก 8 วิ กำลังเซฟ 1.5 เจนหน้า น่าจะเป็นคำตอบให้ผมได้มากกว่าเครื่องเล็กๆ
แต่ถามว่า 1.2 มีดีไหม ดี รถติดก็ยังประหยัด วิ่งไม่เกิน 120 ประหยัดมาก ทำยังไงก็เกิน 10 โล/ลิตร
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ผมกี่สูบก็ได้ ขอแค่ขับดี เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
มันจะกี่สูบ จะกี่ซีซี ผมไม่สนครับ จะ 2 สูบ 3 สูบ 4สูบ 6 สูบ หรือ จะสูบครึ่งก็ได้ ....

สนแค่ว่า ประหยัดน้ำมันเท่าไร 25-26 กม/ลิตร ได้ป่าว

กำลังแรง แรงบิดมีเพียงพอหรือเปล่า ....

ผลลับ สำคัญกว่ารูปแบบครับ .... 

ออฟไลน์ warez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
เจ้าของ มีนา ปัจจุบันนี้ ผมเชื่อว่าเกินครึ่ง ยังไม่รู้เลยว่ารถตัวเองมี 3 สูบ

ออฟไลน์ blitzpao

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 738
6สูบครับ ล้อเล่น อยากได้แบบ 2 ได้ทั้งประสิทธิภาพและความประหยัดหาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว

ออฟไลน์ csamabat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 636
    • อีเมล์
กี่สุบผมยังไงก็ได้ แต่ตอน ใช้ attrage 1.2 MT พอใจครับ เร่งดีทีเดียว  นั่งเยอะก็ไม่มีปัญหา   แต่ไม่รู้ถ้าเป็น cvt  ผมอาจจะ ขอไปใช้ 1.5L แทนก็ได้ เช่น vios 1.5 cvt

แอททราจแค่เปลี่ยนแต่หัวฉีดเท่านั้น นอกนั้นเดิม และเติม e85ตลอด รถผมมันก็ทะลุ 185  km/hr เลยไม่ยาก   ขับทางไกลตลอด ครบ3ปี   แสนโลนิดๆ ยังปกติ   ก็ยังประทับใจอยุ่ครับ 

สรุป ขอให้อัตราเร่งเพียงพอ และประหยัดน้ำมันครับ กี่สูบกี่cc ก็ได้
1990 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 bmw e36 318iA 4 door
1992 bmw e30 318i At  4door
1993 bmw e36 318i 4 door
1985 bmw e30 325iS cope
1991 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 toyota corolla ae92  1.6 se limited
1993 toyota corolla ae101 1.6 Lx limited
1991 Nissan nv van SLX 1.6 At
2006 toyota avanza 1.3 E Mt

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
เลือกให้ตรงกับการใช้ชีวิต :-*

ออฟไลน์ dekdemo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
+1 ตามท่าน แมวดราม่า กล่าวครับ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
3 สูบ อารมณ์แนวแบบเบาๆ ดิบๆ ดีครับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
กับรถอีโคคาร์ที่ซื้อมานี่ ผมไม่เคยคิดเรื่องสูบเลยสิครับ

ถ้าจะเลือกได้ก็4สูบที่ประหยัดกว่า3สูบแล้วกัน เพราะ มันน่าจะเดินเรียบกว่า ขับเหนื่อยน้อยลงหน่อยนึง ทางไกลคงได้ขับบ่อยขึ้น

ปัจจุบัน 4สูบมันกินกว่าสามสูบมากกว่า10%เลยครับ ทางเดียวกันคนขับเดียวกันยาริสเติม350 แต่March เติม 280บาท
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 07, 2016, 08:41:36 โดย Jae »

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 796
3 สูบ 1,500 cc น่าจะดีนะครับ ได้ทั้งประหยัดค่าบำรุงรักษา ได้ทั้งความแรง
( แต่เครื่องอาจจะเดินเรียบสู้ 4 สูบไม่ได้บ้าง )  :-* :-* :-*

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,112
ถ้า 3 สูบ แล้วแรงแบบ Mazda 2 diesel ก็เอานะ

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
ผมขอสี่สูบดีกว่า ที่สำคัญวิ่งใช้งานจริงให้ได้เกินยี่สิบโลลิตร

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
กี่สูบก็ไม่สำคัญครับ สำคัญที่ Output ที่มันให้มากกว่า

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,534
ที่บ้านมีอีโคคาร์สองคัน คือมาร์ช (3 สูบ) กับสวิฟท์ (4 สูบ) ให้ขับในชีวิตประจำวัน ผมแทบนึกไม่ออกเลยครับว่าคันไหนมีสามหรือสี่สูบ มันคล้ายกันมาก โอเคแหละอาการบางจังหวะ รถสามสูบอย่างมาร์ชอาจมีขโยกๆเบาๆบ้าง แต่ไม่ถึงกับรับไม่ได้ครับ เพราะฉะนั้นถ้าออกแบบซับแรงเขย่าเครื่องมาดีๆ ผมก้รับได้ครับ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,463
เรียนถามท่านผู้รู้....(ไม่เคยศึกษา)

   เครื่อง 3 สูบนี่  แต่ละสูบ  ข้อเหวี่ยงแต่ละสูบ เยื้องกัน 120 องศาหรือเปล่า

  ถ้าใช่ก็น่าจะดี นะ...

ออฟไลน์ warez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
เรียนถามท่านผู้รู้....(ไม่เคยศึกษา)

   เครื่อง 3 สูบนี่  แต่ละสูบ  ข้อเหวี่ยงแต่ละสูบ เยื้องกัน 120 องศาหรือเปล่า

  ถ้าใช่ก็น่าจะดี นะ...

หลักการคือ เอา 1 รอบ 360องศา มาหารจำนวนลูกสูบ เพื่อให้ได้ความต่อเนื่องของการจุดระเบิด
แต่จะมีบางยี่ห้อ จัดองศาการจุดแตกต่างไป เพื่อเสียงหรือลักษณะเฉพาะของแบรนด์ตัวเองครับ

ออฟไลน์ เซลล์ขายรถ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
  • เซลล์ขายรถจริงๆนะครับ
ผมหัวโบราณครับ 4 สูบ ของ Mazda2 1.3
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
จริง ๆ จำนวนสูบ ไม่ค่อยสำคัญเท่าไหร่ครับ
ถ้าพูดถึง Eco car ผมอยากให้ ประหยัดน้ำมันกว่านี้อีกสัก 30-50% นะครับ
ด้วยความความเคารพ ถ้าขับประมาณ 90-100 ได้สัก 30 up ผมว่า จะเป็นอะไรที่สุดยอดมากครับผม
อื่นๆ พวกเทคโนโลยีผมไม่ค่อยสนใจนะ เอาทน เอาราคาไม่แรงก็พอครับ

จริงๆ ประทับใจ M2 มาก แต่ว่าตัวดีเซล ก็ราคาไปไกลเกิน Eco car ไปแล้ว

ออฟไลน์ warez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
จริง ๆ จำนวนสูบ ไม่ค่อยสำคัญเท่าไหร่ครับ
ถ้าพูดถึง Eco car ผมอยากให้ ประหยัดน้ำมันกว่านี้อีกสัก 30-50% นะครับ
ด้วยความความเคารพ ถ้าขับประมาณ 90-100 ได้สัก 30 up ผมว่า จะเป็นอะไรที่สุดยอดมากครับผม
อื่นๆ พวกเทคโนโลยีผมไม่ค่อยสนใจนะ เอาทน เอาราคาไม่แรงก็พอครับ

จริงๆ ประทับใจ M2 มาก แต่ว่าตัวดีเซล ก็ราคาไปไกลเกิน Eco car ไปแล้ว

อ่านย่อหน้าแรกนี่ M2 ลอยมาเลยครับ
พอปิดท้าย ก็เป็นเช่นนั้นจริงๆด้วย

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
เครื่อง 3 สูบ turbo 1.5 ของ BMW ที่อยู่มน mini กับ x1 น่าจะตรงที่สุด

แรงและประหยัดมาก เอามาต่อ Pulgin hybrid ต่อได้อีก

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
118 ยังใช้ 3 สูบเลยครับ

คงไม่มีปัญหาถ้าเครื่องไม่สั่นเกิน

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
4 สูบครับ ถ้า NA

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
4สูบสิเดี๋ยวแพ้ไบค์เกอร์ 55+

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
ขอ 4 สูบครับ ดีเซลเทอร์โบแบบ 2
สัก 130-150 ม้า
หรือ 2 สูบเทอร์โบ TwinAir 105 ก็น่าใช้ครับ  ;D

ออฟไลน์ พ่อบ้านสายเที่ยว

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
  • ยาเขียวชนิดเม็ดตราใบห่อ แก้ร้อนในกระหายน้ำ
ดูประสิทธิภาพเป็นหลักครับ เพราะเชื่อด้วยเทคโนโลยี ทำให้ความต่างไม่ห่างมากเหมือนแต่ก่อน
"แตกต่าง" แต่ไม่ "แตกแยก"