ผู้เขียน หัวข้อ: Review S 500e Hybrid AMG Premium 10 วันแห่งความฝัน ระหว่างฉันกับเธอ…..  (อ่าน 24150 ครั้ง)

ออฟไลน์ koko86

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 502
    • อีเมล์
เนื่องจากpost ผิดห้องแต่เนื้อหายาวมากขออนุญาตแปะลิ้งไว้จากห้องนี้นะครับ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=54500.0

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,505
Re: Review S 500e Hybrid AMG Premium 10 วันแห่งความฝัน ระหว่างฉันกับเธอ…..
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2016, 16:14:02 »
รถสวยมากๆครับ

ผมอ่านจากห้องที่แล้วมาแล้ว ขอตามมาชมที่ห้องนี้อีกรอบ  ::) ::) ::) ::)

เป็น S-Class ที่สวยจริงๆ รุ่นนี้

ออฟไลน์ koko86

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 502
    • อีเมล์
Re: Review S 500e Hybrid AMG Premium 10 วันแห่งความฝัน ระหว่างฉันกับเธอ…..
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2016, 01:44:21 »
รถสวยมากๆครับ

ผมอ่านจากห้องที่แล้วมาแล้ว ขอตามมาชมที่ห้องนี้อีกรอบ  ::) ::) ::) ::)

เป็น S-Class ที่สวยจริงๆ รุ่นนี้

ขอบคุณครับ :)

ออฟไลน์ สาวกมิตซู

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 112
Re: Review S 500e Hybrid AMG Premium 10 วันแห่งความฝัน ระหว่างฉันกับเธอ…..
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2016, 10:40:37 »
รถสวย บ้านสวย ขอชื่นชมครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,168
Re: Review S 500e Hybrid AMG Premium 10 วันแห่งความฝัน ระหว่างฉันกับเธอ…..
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2016, 10:50:40 »
ดีงามพระราม 9

ออฟไลน์ koko86

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 502
    • อีเมล์
Re: Review S 500e Hybrid AMG Premium 10 วันแห่งความฝัน ระหว่างฉันกับเธอ…..
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2016, 22:49:21 »
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
หวังว่าข้อมูลที่เขียนมาคงเป็นประโยชน์กับทุกท่าน
หากเข้าไปอ่านแล้วมีตรงไหนที่สงสัยอยากถาม
ให้ทิ้งคำถามไว้ได้เลย
ยินดีตอบทุกคำถามครับ  :D

ออฟไลน์ koko86

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 502
    • อีเมล์
Re: Review S 500e Hybrid AMG Premium 10 วันแห่งความฝัน ระหว่างฉันกับเธอ…..
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2016, 06:48:04 »
ขอแก้ไขในส่วนของเครื่องเสียงและเพิ่มเติมเกี่ยวกับอัตราการสิ้นเปลืองครับ

การหาเพลง สามารถหาจากโฟล์เดอร์ได้โดย เข้าไปในเมนู search ครับ
ส่วนอัตราสิ้นเปลือง ที่เพิ่มเติมเข้ามามีดังนี้ครับ
       อัตราสิ้นเปลืองขณะทำการทดสอบอัตราเร่ง 0-100 และ 80-120 หากไม่ได้ทดสอบจะใช้โหมดS เกือบตลอดเพื่อให้เครื่องยนต์ติด ขับค่อนข้างเร็ว  วิ่งระยะทาง 75.4 กิโลเมตร เติมน้ำมันไป 12.1 ลิตร อัตราสิ้นเปลือง 6.23 กิโลเมตร/ลิตร อันนี้ลองทำดูเผื่อใครรำคาญ การติดๆดับๆของระบบ hybrid
      ทดสอบ ไปกลับ บางปะอิน โดยขาไปชาร์จไฟ เริ่มจากแบตเหลือ 10 % จนแบตเต็ม 100% หน้าปัทบอกระยะทางที่วิ่งได้โดยไฟฟ้า 29 กม. แต่วิ่งได้จริง ประมาณ 23-24 กม.  ขากลับใช้ โหมด Hybrid สลับ E mode จนแบตหมด (เท่าที่สังเกตดู หากแบตเหลือมากกว่า 50% จะใช้มอเตอร์ได้ตลอด แต่หากแบตเหลือน้อยกว่านั้นเครื่องยนต์จะติดที่ความเร็ว 110 กม./ชม.) ระยะทางทั้งหมด 102.5 กม เติมน้ำมัน 10.026 ลิตร คิดเป็นอัตราสิ้นเปลือง  10.22 กม/ลิตร การทดสอบข้อสี่นี้ตั้งใจจะทดสอบเพื่อดูว่าใช้โหมดชาร์จ+E-mode จะช่วยประหยัดเพิ่มขึ้นหรือไม่ แต่จากผลการทดสอบปรากฎว่าไม่ได้ประหยัดมากขึ้นเท่าไหร่ ทั้งนี้อาจเป็นจาก
             1) ประสิทธิภาพของการชาร์จไฟยังไม่ดีพอ เพราะขณะชาร์จ จอแจ้งอัตราสิ้นเปลืองรายงานว่ากินน้ำมันมากขึ้นประมาณ 20-30% (13.6 ลิตร/100 กม.)
             2) การใช้แบตเตอรีอาจไม่ได้ประสิทธิภาพที่ดีพอที่ความเร็วสูง หากใช้ในเมืองอาจได้ประสิทธิภาพความประหยัดที่มากกว่านี้ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 29, 2016, 07:04:39 โดย koko86 »

ออฟไลน์ koko86

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 502
    • อีเมล์
Re: Review S 500e Hybrid AMG Premium 10 วันแห่งความฝัน ระหว่างฉันกับเธอ…..
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2016, 07:03:01 »
      มีคนถามมาในinbox ครับว่า hybrid ตัวนี้มันจะกระตุกเวลาstart มากรึเปล่า คำตอบคือ มันมีบ้างครับแต่ว่าน้อยมาก ใครไม่ชอบการติดๆดับๆของ พวก c/e 300 blue tech hybrid หรือเครื่องยนต์ไฮบริดรุ่นอื่นๆ ผมอยากให้ไปลองขับhybrid พวกที่ลงท้ายด้วย 350e หรือ 500e ดูก่อนครับ คิดว่าหากไม่ได้ขับแบบรีบร้อน การตัดต่อกำลังมันไม่ได้กระตุกมาก ค่อนข้างนุ่มนวลทีเดียว อย่างไรก็ตามหากคุณเป็นคนขับแนวเน้นความรวดเร็ว ปราดเปรียว ออกตัวเร็วๆ ชอบการตอบสนองที่ทันใจ มันยังพอมีทางเลือกครับ คือ
      1)ใช้โหมดelectricหากแบตเหลือเยอะ โหมดนี้จริงๆถ้าขับในเมืองไม่ช้านะครับ
      2) ใช้โหมด charge ไปเลย กินน้ำมันหน่อยตอนนี้ เดี๋ยวไปประหยัดเอาตอนที่ไม่รีบ 
      3) ถ้ารีบสุดๆ กดโหมดเกียร์ S ไปเลยครับสะใจแน่นอน
      4) มองหารถยนต์ที่ไม่ใช่ hybridครับ เช่นพวกดีเซลเทอร์โบต่างๆ ไม่มีเครื่องดับกลางอากาศให้รำคาญใจแน่นอน
      สุดท้ายนี้จะฝากคลิปการตัดต่อกำลัง ขณะทดสอบความสิ้นเปลืองที่ 110 กม./ชม.ครับ ช่วงขึ้นสะพานเครื่องจะติดพอลงสะพานเครื่องจะดับ การตัดต่อกำลังsmoothดีทีเดียวครับ




สิ่งที่คาใจทั้งหลายได้ทดสอบไปหมดแล้วครับ
ขอจบการทดสอบไว้แต่เพียงเท่านี้

หากใครมีข้อสงสัยทิ้งคำถามไว้ได้เลยครับ