ผู้เขียน หัวข้อ: พวกรถวางเครื่องมา พอจะไล่กวดZ4 หรือ SLKไหวมั้ยครับ  (อ่าน 25455 ครั้ง)

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ทุกวันนี้ยังสงสัยครับ


พอดีว่าเห็นวงการรถยนต์บ้านเราก้าวหน้าไปไกลมากๆ
ระดับรถDragเอง บ้านเราก็เรียกว่าทำเวลาได้ดีมากๆ
ตอนนี้ ยอมรับเลยว่าช่างไทยเก่งจริงๆ (เห็นกระบะวิ่ง1/4mileได้10-12วิ เร็วจนน่าตกใจจริงๆ)

ทีนี้ รถที่จูนเอาเองโดยช่างไทย ฝีมือช่างบ้านเรา(ฝีมือช่างไทย แต่ใช้ของนอก)
อู่ดังๆทั่วๆไปที่ทำรถออกมาวิ่งกัน หรือพวกรถแต่งแรงๆทั้งหลายที่ลงหนังสือให้เห็นบ่อยๆ
จะสามารถเอาชนะรถยุโรปแท้ๆ ที่ทำมาเพื่อวิ่งโดยเฉพาะได้มั้ยครับ

ตัวอย่างเช่น
รถบ้านๆแต่งซิ่ง วางเครื่องใหม่ ทำช่วงล่างใหม่
ไล่กวดกับ รถระดับ Z4 หรือ SLK (ตัวเครื่องยนต์พิกัดสูงสุด)
ปล. แค่เรื่องของความเกาะถนน อัตราเร่ง ความเร็วปลาย ความตึงเครียดในการขับขี่

แชร์ความเห็นกันครับ
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,633
ลองยกยี่ห้อ หรือ รุ่นรถที่จะเทียบหน่อยครับ  ที่ถามมามันกว้างอ่ะ ตอบยากจริงๆครับ  :-X

ออฟไลน์ kritphakhin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,943
 เอาตามที่ ปล. มานะครับ
ส่วนตัวผมคิดว่า 1.ช่วงล่างหรือความเกาะถนน,อัตราเร่ง,ความเร็วปลาย ถ้าเซ็ตกันดีๆช่างฝีมือถึงๆมันก็ดีกว่านะครับ
 
แต่ควมตรึงเครียดในกาขับขี่อาจจะแพ้ของแท้เค้าครับ

ออฟไลน์ Vonbin

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
เอา VIGO ไล่กวดเลย  ;D

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
เอา VIGO ไล่กวดเลย  ;D
ใช่ครับ ผมยังเคยเอา Vigo ไล่ SLK กับเพื่อนเลย หนีไม่ค่อยออกนะ
บางครั้ง ความ Sport กับความแรง ก็ไม่ใช่เรื่องเดียวกันนะครับ ;)

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
SLK อย่าเทียบเลยครับ รถเขาเน้นเพื่อความสวย

แต่ถ้าแข่งกันจริงๆ อาจจะรู้สึกเหมือนกับว่า SLK ใส่เกียร์ถอยหลัง ^^
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

conan_murder

  • บุคคลทั่วไป
SLK55 AMG ก็ไม่แน่ครับ

ออฟไลน์ Puyzabra

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 257
    • อีเมล์
SLK55 AMG ก็ไม่แน่ครับ

ถูกต้อง^^

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
จับกินเจคู่ โมหนักๆ ได้ถึง7-800ม้ิานะครับ แต่หาวิธีเข้าโค้งเอาเอง

รู้สึกจะมีนักดริฟท์ระดับโลก ชื่อ mad mike หรืออะไรนี่แหละ หาเครื่องโรตารี่ 4 โรเตอร์ไร้หอย 500ม้า จากไหนไม่รู้มาวางใน RX-7 FD3S ได้ เสียงเครื่องหวานยังกะ F1

AnubisTT

  • บุคคลทั่วไป
มันอยู่ที่ว่ารถวางเครื่องนั้นวางเครื่องอะไรแล้วอยู่ในรถอะไร และโมหรือเซ็ทรถมาดีแค่ไหน เช่นสมมติเอา d15 วางใน 3dr
ก็อาจจะยากที่จะไล่ แต่ถ้าขยับมาเป็น b16, b18, b16+b20, k20, k20+k24 โมดิฟายเครื่องเกียร์ช่วงล่างมาดีๆ จะมีการเปลี่ยน
ฝ่ายไล่กันบ้าง ที่สำคัญมันอยู่ที่ใจคนขับว่าจะกล้าซิ่งที่ความเร็วสูงหรืเปล่า อีกอย่างนึงในความคิดผม z4 slk ธรรมดาๆในบ้านเรา
มันไม่ได้แรงอะไรมากมาย เจอพวกกินหอยอย่าง 4g, sr, rb, jz ถ้ายิ่งโมมาด้วยแล้วไดมีการดมฝุ่นกันบ้าง แต่ถ้า z4 slk วางเครื่อง
จาก m-power amg อาจมีเฮให้ได้ลุุ้น  ;D ;D

ออฟไลน์ DarkBlueFlamingo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
    • อีเมล์
อาจพอสู้ได้ครับ แต่รถโมมาย่อมสึกหรอ และพร้อมจะพังได้ทุกเมื่อ

ต่างจากรถแรงเดิมๆ ที่ทุกชิ้นส่วนออกแบบมาเพื่อรองรับความแรวอยู่แล้วครับ
"As a child,I though car design was done by engineers in their coffee breaks"
                                                                            John Challen

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
เอา VIGO ไล่กวดเลย  ;D
ใช่ครับ ผมยังเคยเอา Vigo ไล่ SLK กับเพื่อนเลย หนีไม่ค่อยออกนะ
บางครั้ง ความ Sport กับความแรง ก็ไม่ใช่เรื่องเดียวกันนะครับ ;)
วีโก้นี่ ถ้าโมกล่องละก็ เหอะๆๆ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,206
  • AWDiesel
จะมีใครวาง J35A ใน JAZZ มั้ยเนี่ย เอิ๊กกซ์

ออฟไลน์ TAI ^^

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
  • Faculty of Political Science, TU
ผมว่าถ้าแข่งในถนน หรือสนาม มีลุ้นเยอะครับ เช่น Video นี้ ครับ



SL63 AMG ยังตั้งนาน กว่าจะชนะ Evo X เดิมๆได้ ถ้ารถแต่งเซ็ทเครื่องดีๆ ช่วงล่างแบบเต็มที่ เอาม้ามาหลายร้อยผมว่าทำได้ครับ

และอีกอย่าง ฝีมือคนขับด้วยครับ สำคัญมาก ถ้าในสนามนะครับ ไม่ใช่แค่ตรงๆ กดกันแป้ปเดียวเลิก...
Beauty is in the eye of the beholder...

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
โอ้ คนตอบเยอะจังเลย ขอบคุณครับ

เคยอ่านใน Rc web เค้าถามกันว่าเครื่องJZโมหนักๆพอจะไล่ซุบเปอร์คาร์ทันรึเปล่า
อีกที่ก็ตอนคนในคลับซุปเปอร์คาร์มาเล่าให้ฟังตอนออกทริปว่าโดนเซฟฟิโร่ดูดท้าย เล่นเอาเฟอร์อายไปเลย

แปลว่าช่างสมัยนี้เก่งจริงๆแหะ

ออฟไลน์ TAI ^^

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
  • Faculty of Political Science, TU
เมื่อวานพ่อผมเห็น LS460 ทิ้ง Farrari (คงไม่ใช่รุ่นใหม่เอี่ยม) ครับ เหมือนคิดว่าเป็นไปไม่ได้ แต่ก็เห็นกับตาเลยอ่ะครับ...
Beauty is in the eye of the beholder...

ออฟไลน์ exodus

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 301
ผมว่าถ้าแข่งในถนน หรือสนาม มีลุ้นเยอะครับ เช่น Video นี้ ครับ



SL63 AMG ยังตั้งนาน กว่าจะชนะ Evo X เดิมๆได้ ถ้ารถแต่งเซ็ทเครื่องดีๆ ช่วงล่างแบบเต็มที่ เอาม้ามาหลายร้อยผมว่าทำได้ครับ

และอีกอย่าง ฝีมือคนขับด้วยครับ สำคัญมาก ถ้าในสนามนะครับ ไม่ใช่แค่ตรงๆ กดกันแป้ปเดียวเลิก...

สนุกจัง เห็นแล้วอยากขับบ้างจัง

ออฟไลน์ VenusF

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
เอา VIGO ไล่กวดเลย  ;D
ใช่ครับ ผมยังเคยเอา Vigo ไล่ SLK กับเพื่อนเลย หนีไม่ค่อยออกนะ
บางครั้ง ความ Sport กับความแรง ก็ไม่ใช่เรื่องเดียวกันนะครับ ;)

SLK ไม่ได้แรงนะครับ มันแค่สวยแค่นั้นเองถ้าเป็น AMG นี่ก็อีกเรื่องนึง
เอาวีโก้ไล่ยังสบายเลยครับ ไม่ต้องถึงกะกินเจก็ เคี้ยว SLK ได้สบายละครับ
ส่วน Z4 นี่ไม่รู้นะครับไม่เคยลอง เทียบกับ S2000 ยังขับมันส์กว่า SLK ตั้งเยอะ


ออฟไลน์ Preceda2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
    • อีเมล์
ตอนแรกนึกว่าให้เทียบกับตัวธรรมดา
อย่างSLK200 หรือ Z4 23i เพราะทั้งสองตัว S60ผมยังกินได้สบาย

แต่สเปคสูงสุดมัน ผมไม่ยุ่งและ อิอิ  ;D ;D
2009 Volvo S60 D5
2010 Honda CRV 2.0
2011 Subaru Impreza 2.0R MT {R.I.P.}
2014 Harley-Davidson Sportster Iron 883
2015 Honda HR-V

ออฟไลน์ TAI ^^

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
  • Faculty of Political Science, TU
ถ้า SLK  ตัวล่าง เดิมๆในไทย เจอ Accord G7 3.0 ก็ทิ้งแล้วครับ (ยกเว้นปลายที่ล็อกไว้มากกว่านะครับ)

ส่วน Z4 นี่เข้าใจว่าพอๆกับ G7 3.0 ครับ ดังนั้นถ้าเจอรถแต่งดีๆ ขาดแน่ๆครับ
Beauty is in the eye of the beholder...

ออฟไลน์ st_citroen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 443
SLK55 AMG ก็ไม่แน่ครับ
เคยขับแล้วครับ เหยียบคันเร่งทีดึงหลังติดเบาะ สะใจจริงๆครับ แต่ค่อนข้างคอนโทลลำบากครับ ถ้าไม่มีทักษะ เหยียบเล่นๆไม่ได้เลยครับท้ายจะปัดเอา

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
เวลาเทียบความแรงรถ ผมไม่คิดว่าเราต้องมองว่า แต่งไม่แต่ง วางเครื่องไม่วางเครื่อง เอามันมาพร้อมกัน
มาขึ้นไดโน่พร้อมกัน คันไหนม้าลงพื้นเยอะกว่า คันนั้นเครื่องแรงกว่า ไม่มีข้อไหนที่ห้ามว่ารถเครื่อง 6 สูบ 3.0 ลิตร
จะทำแรงม้าทะลุ 500 ไม่ได้

สิ่งที่รถใหม่เดิมๆแต่ซิ่งมักได้เปรียบคือการบาลานซ์ระหว่างความนุ่มนวลกับความสนุกในการขับ ซึ่งเทคโนโลยีตัวถัง
ที่ใหม่กว่า มีโอกาสได้รับเทคนิค วัสดุ และการคำนวณด้วยคอมพิวเตอร์ที่รถรุ่นเก่าไม่อาจเทียบได้

แน่นอน ผมอาจจะเอา NX ผมดามโน่น ค้ำนี่ ใส่ช่วงล่างสปอร์ต ผมก็เกาะถนนและทิ้งโค้งแข่งกับ SLK หรือ Z4 เมื่อไหร่ก็ได้
แต่ผมคงไม่ได้ความรู้สึกที่สมดุลย์ดีระหว่างความบู๊กับบุ๋น ซึ่งเกิดจากการคำนวณร่วมกันมาดีระหว่างช่วงล่าง และตัวถังไงครับ

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ขอโทษนะครับ รบกวนถามต่ออีกนิด

แล้วถ้าเป็นรถธรรมดาๆล่ะครับ (พวกแจ๊ส ยาริสที่พวกวัยรุ่นชอบแต่งกัน)

เด๋วนี้เห็นยาริสแต่ง+โมอยู่บ่อยๆ หรือพวกรถแข่ง One Make Race
เพราะผมก็สิงอยู่ในวีออสคลับ เห็นรถที่ทำออกมาแต่ละคันแล้วน่าตกใจจริงๆ
บางคันเห็นเครื่องเดิมๆ แต่ทำสารพัด วิ่งดีมากๆเลย บางคันก็ใช้คอนเซปของรถแข่งรายการต่างๆ

บางคลับมีคนบอกว่า พวกรถเล็กๆเนี้ยไม่ต้องทำอะไรมากก็วิ่งเพราะมันเบา ล้อเล็กๆ จี๊ดๆ
ออกตัวแรง เร่งดี รถเบาคุมง่าย แถมเกาะเป็นตุ๊กแก และไม่ซดน้ำมันเท่าไหร่


รถบ้านๆ ธรรมดาๆ ที่ผ่านการโมดิฟายโดยช่างบ้านเรา พอจะตาม Roadster จากยุโรป ทันมั้ยครับ?
หรือถ้าสมมุติเอา Z4(เดิมๆแต่ไม่ใช่พิกัดสูงสุด) ลงสนามเดียวกับ Yaris One Make Race
พร้อมด้วย Vigo เดิมๆ ทำแต่กล่อง  คิดว่าคันไหนจะได้เปรียบ เสียเปรียบกันที่ช่วงไหนบ้าง
และทุกท่านคิดว่า คันไหนจะเข้าเส้นชัยเป็นคันแรกครับ (กรณีที่ คนขับฝีมือพอๆกันและใจพร้อม)

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ tokyo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 632
จับกินเจคู่ โมหนักๆ ได้ถึง7-800ม้ิานะครับ แต่หาวิธีเข้าโค้งเอาเอง

รู้สึกจะมีนักดริฟท์ระดับโลก ชื่อ mad mike หรืออะไรนี่แหละ หาเครื่องโรตารี่ 4 โรเตอร์ไร้หอย 500ม้า จากไหนไม่รู้มาวางใน RX-7 FD3S ได้ เสียงเครื่องหวานยังกะ F1
ถูกต้องครับ แมด ไมค์ ขับ rx7  4โร ผมตามดูอยู่ใน motortrack
หรือถ้าใครอยากดูจริงๆ ไปหาดูใน drift to 3 ท่านจะได้ยินเสียงหวานๆ จาก4โร แน่นอน
07 mazda 3

ออฟไลน์ CRO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 843
เอา VIGO ไล่กวดเลย  ;D
ใช่ครับ ผมยังเคยเอา Vigo ไล่ SLK กับเพื่อนเลย หนีไม่ค่อยออกนะ
บางครั้ง ความ Sport กับความแรง ก็ไม่ใช่เรื่องเดียวกันนะครับ ;)
วีโก้นี่ ถ้าโมกล่องละก็ เหอะๆๆ

วีโก้นี่ แถว พังงา-ภูเก็ต หลุดโค้งแทบทุกอาทิตย์เลยครับ  :-\

ออฟไลน์ #PETH#

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
เวลาเทียบความแรงรถ ผมไม่คิดว่าเราต้องมองว่า แต่งไม่แต่ง วางเครื่องไม่วางเครื่อง เอามันมาพร้อมกัน
มาขึ้นไดโน่พร้อมกัน คันไหนม้าลงพื้นเยอะกว่า คันนั้นเครื่องแรงกว่า ไม่มีข้อไหนที่ห้ามว่ารถเครื่อง 6 สูบ 3.0 ลิตร
จะทำแรงม้าทะลุ 500 ไม่ได้

สิ่งที่รถใหม่เดิมๆแต่ซิ่งมักได้เปรียบคือการบาลานซ์ระหว่างความนุ่มนวลกับความสนุกในการขับ ซึ่งเทคโนโลยีตัวถัง
ที่ใหม่กว่า มีโอกาสได้รับเทคนิค วัสดุ และการคำนวณด้วยคอมพิวเตอร์ที่รถรุ่นเก่าไม่อาจเทียบได้

แน่นอน ผมอาจจะเอา NX ผมดามโน่น ค้ำนี่ ใส่ช่วงล่างสปอร์ต ผมก็เกาะถนนและทิ้งโค้งแข่งกับ SLK หรือ Z4 เมื่อไหร่ก็ได้
แต่ผมคงไม่ได้ความรู้สึกที่สมดุลย์ดีระหว่างความบู๊กับบุ๋น ซึ่งเกิดจากการคำนวณร่วมกันมาดีระหว่างช่วงล่าง และตัวถังไงครับ


เห็นด้วยที่สุดเลยครับ



ออฟไลน์ #PETH#

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
SLK55 AMG ก็ไม่แน่ครับ

อันนี้ไม่ต้องพูดถึงเลยครับ แรงทะลุจักรวาล เครื่อง V8 AMG มาอยู่กับรถตัวถังแค่นี้ อะไรจะเกิดขึ้น

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T

บางคลับมีคนบอกว่า พวกรถเล็กๆเนี้ยไม่ต้องทำอะไรมากก็วิ่งเพราะมันเบา ล้อเล็กๆ จี๊ดๆ
ออกตัวแรง เร่งดี รถเบาคุมง่าย แถมเกาะเป็นตุ๊กแก และไม่ซดน้ำมันเท่าไหร่


รถบ้านๆ ธรรมดาๆ ที่ผ่านการโมดิฟายโดยช่างบ้านเรา พอจะตาม Roadster จากยุโรป ทันมั้ยครับ?
หรือถ้าสมมุติเอา Z4(เดิมๆแต่ไม่ใช่พิกัดสูงสุด) ลงสนามเดียวกับ Yaris One Make Race
พร้อมด้วย Vigo เดิมๆ ทำแต่กล่อง  คิดว่าคันไหนจะได้เปรียบ เสียเปรียบกันที่ช่วงไหนบ้าง
และทุกท่านคิดว่า คันไหนจะเข้าเส้นชัยเป็นคันแรกครับ (กรณีที่ คนขับฝีมือพอๆกันและใจพร้อม)

ขอบคุณครับ

รถเบามันก็เป็นความได้เปรียบอย่างหนึ่งสำหรับการแข่งในสนามล่ะครับ รถ sub-compact ที่ผ่านการลดน้ำหนัก
มันจะลงไปอยู่ที่ 900-950 ก.ก.ได้ ในขณะที่ Z4 หนักตันครึ่ง

บางคนจะแทงนำก่อนเลยว่า BMW กระจายน้ำหนักดีกว่า แถมบาลานซ์ดีกว่าเพราะขับเคลื่อนล้อหลัง
ฺBMW ชอบทำรถบาลานซ์ 50:50 ซึ่งก็หมายความว่ามีน้ำหนัก 750 โลอยู่ลงที่ล้อคู่หน้า เวลามาถึงโค้งแล้วเบรค
น้ำหนักถ่ายมาหน้าเพิ่มขึ้นอีก 15% โดยประมาณ ก็คือ 35:65 น้ำหนักตกหน้าตอนนี้ก็เกือบตัน

รถ Sub-Compact วิ่งมาถึงเบรคเต็มเหยียดเพื่อเข้าโค้ง น้ำหนักจะตกหน้า 75% ก็คือราว 712 ก.ก.
ต่างกันไม่ใช่น้อย ดังนั้นภาระที่ตกกับล้อคู่หน้าน้อยกว่า จะใช้เบรคขนาดเล็กลง ยางหน้าแคบลงบ้างก็ไม่มีปัญหา
Sub-compact วิ่งไปมาโดยใช้ยางแข่งหน้ากว้างแค่ 205 ก็พอเีพียง เอาหน้ายางนี้ไปใส่ Z4 สิรับรองไม่พอ

ล้อเล็ก เบรคเล็ก ยางหน้าเล็ก แรงที่จะมาต้านพละกำลังของเครื่องยนต์ก็น้อยกว่า น้ำหนักก็น้อยกว่า
รถ 1 ตัน 130 แรงม้า  แบก 7.69 ก.ก./ม้า 1 ตัว รถหนัก 1.5 ตัน 200 แรงม้า แบก 7.5 ก.ก./ม้า 1 ตัว
ความต่างเท่านี้ ชดเชยด้วยเกียร์โคลส กับผ้าคลัทช์ดีๆได้ไม่ยาก และยิ่งเมื่อแรงทั้งหมดไม่ต้องถูกส่งไปหมุน
ล้อขอบ 17-18 ยางหน้าโตๆ จานเบรคใหญ่ๆ ก็สร้างความเท่าเทียมกันได้เหมือนกัน

การเปลี่ยนทิศทางกระทันหัน ระหว่างรถ Sub-compact ช่วงล่างทำไป 4-5 หมื่น กับ Z4 เดิมๆ ยังไงรถหนัก
ช่วงล่างนุ่มกว่าก็สู้ไม่ได้

แต่ยิ่งความเร็วสูง จะยิ่งสู้ได้ แต่ก็ต้องพ้นระยะ 400 เมตรไปไกลพอสมควรจึงจะเอาคืนได้ รถ Jazz L15A โมดิฟายแบบ
ไม่มีเทอร์โบผมเคยเห็นว่าวิ่งกัน 15.xx วินาทีได้ ส่วน Z4 ซึ่งความเร็วไม่ได้ต่างจาก 320d มากนัก ผมว่าคงยากถ้าจะได้
15.xx ยกเว้นว่าใช้เกียร์ธรรมดา ซึ่งเมืองไทยก็ไม่มีรุ่นนี้ขาย (ผมใช้รุ่น Z4S23i มาเทียบนะครับ)

ดังนั้น ถ้าถามความเห็นผม ให้แข่งในสนามที่มีในเมืองไทยใครชนะ ผมเอารถบ้านที่แต่งและจูนมาอย่างดีไว้ก่อนล่ะครับ


แต่ถ้าให้ Z4เป็นรุ่น S35i เทอร์โบ และใส่ยางสลิค Soft อย่างดี ทำช่วงล่างเตรียมพร้อมแข่ง..เออ...อันนี้หวั่นใจเหมือนกันว่าแพ้แน่ๆ

ส่วนรถกระบะคอมมอนเรลโมดิฟาย..ไม่ขอคอมเมนท์ครับเพราะเคยไปดูของจริงวิ่งรอบพีระแค่ครั้งเดียวในชีวิต และแต่ละคนขับแบบไม่มียกคันเร่งกันเลย รู้แค่ว่าเท่าที่สังเกตสปีดเข้าช่วงโค้ง IRC ไปจนเลี้ยวโค้งใหญ่สุดท้ายก่อนตะบันเข้าเส้น รถคอมมอนเรลแต่ละคันเหยียบกันมิด กะด้วยสายตา ไม่รู้สึกว่าพวก VTEC 3 ประตูแต่งจะเร็วกว่าเลย
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ TAI ^^

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
  • Faculty of Political Science, TU
พี่แพน ได้ความรู้มากๆเลย ขอบคุณครับบ ^^
Beauty is in the eye of the beholder...

ออฟไลน์ aob

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
    • อีเมล์
เคยเอารถตัวเอง ไปลงสนามเรียนของ สิงเรซซิ่งสคูล
อีกไม่นาน ได้ขับรถ toyota vios ที่เค้าบอกว่าเชทเพื่อแข่ง ตอนไปเรียนของ toyota racing school
เลยทำให้รู้ว่า รถเล็กๆ เบาๆ เช็ทมาดีๆ เนี่ย ตอนลงสนามรู้สึกมั่นใจกว่าและทำเวลาได้ดีกว่า

แต่ถ้าให้วิ่งทางไกลไปต่างจังหวัดประมาณ 2-300 ก.ม. ขึ้นไปถนนดีๆ ประมาณ กทม-หัวหิน ผมว่ารถผมแซงพวกนี้ได้บนถนนจริงครับ+มั่นใจกว่าและขับได้สบายกว่าครับ

ส่วนคำตอบของกระทู้
...ไล่ได้สบายครับ