ผู้เขียน หัวข้อ: ผมคิดไปเองรึเปล่าครับว่ารถเมล์จีนสีเหลืองๆ โทรมเร็วจัง  (อ่าน 5911 ครั้ง)

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
ตามหัวกระทู้เลยครับ ผมสงสัยมาก ว่าคิดไปเองว่ารถเมล์เหลือง มันไม่ได้รับการดูแล หรือรถมันโทรมง่ายอยู่แล้ว รวมกับไม่ได้ดูแล เลยไปเร็ว
ภายในดูเก่ามาก เสียงเวลารถเปลี่ยนเกียร์ก็แปลกๆ เสียงช่วงล่างดังอ๊อดแอ็ดๆ เวลาวิ่งตลอดทาง เสียงเครื่องยนต์ ผมยืนรอรถเมล์ฟังเสียงเครื่องรถเมล์เหลืองนี่ หลายๆ คัน ฟังดูแล้วเครื่องน่าจะไม่ปกติด้วยครับ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
- มันขึ้นอยู่กับการดูแลรักษาด้วยครับ อย่างพวกเมล์เหลืองสาย 5XX เนี่ย ดูแลได้แย่มากก็โทรมไว แต่พอเป็น ปอ.8,92 ของอีกบริษัทนึงที่ใช้รถรุ่นเดียวกัน เจ้านี้ดูแลถึงกว่าสภาพรถดูดีกว่ากันเยอะ หรือพวกมินิบัสเหลืองอันนี้ก็สภาพส่วนใหญ่ยังดูได้อยู่

- เสียงช่วงล่างดังอ็อดแอ็ดนี่ปกติครับ พวกนี้มันเป็นรถแหนบดังทุกคัน ขนาด BENZ ก็ยังมีเสียงเลยครับถ้าเป็นรถแหนบ ถ้าไม่มีเสียงอ็อดแอ็ดคือมันเป็นรถถุงลมซึ่งรถเอกชนส่วนใหญ่ไม่ใช้กันหรอก ราคารถมันแพงกว่ากันเยอะอยู่

- เสียงเครื่องรถแก๊สรถจีนมันก็จะเป็นประมาณนี้ครับ ฟังแล้วแปลกๆเหมือนเครื่องทำงานไม่ครบทุกสูบ แต่เชื่อผมมั้ยว่ามันทนกว่าเครื่องแก๊ส Cummin Made in USA ซะอีกครับ อันหลังนี่พังบ่อยซะไม่อยากเชื่อว่ามันคือเครื่องฝรั่งแท้ๆ

- เกียร์รถจีนพวกนี้ ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาขึ้นขับครั้งแรกมีงงครับ เพราะไล่จากขวามาซ้ายไม่เหมือนรถทั่วไปที่เราขับกันที่จะไล่จากซ้ายมาขวา และใช้ไปซักพักเกียร์จะเข้ายากเป็นบางจังหวะ แต่ถ้าเป็นเกียร์ออโต้อันนี้ค่อนข้างดีครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
บางคันขึ้นแล้วตกใจ กลัววิ่งไม่ถึงปลายทาง

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
บางคันขึ้นแล้วตกใจ กลัววิ่งไม่ถึงปลายทาง

นอกจากรถเมล์เหลืองแล้ว ผมแนะนำ BENZ สีส้มของขสมก.ครับ สภาพหลายคันนี่แบบว่าขับๆไปมันแยกชิ้นส่วนระเบิดตัวเองมั้ย

ออฟไลน์ ninekao

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 58
ไม่ได้คิดไปเองหรอกครับท่าน

มันโทรมจริงๆ ผมว่าคนดูแลก็คนเดิมๆ แหละ

ผมยังชอบรถ EuroII ของ Isuzu รุ่นเดิมๆ มากกว่าอีกครับ

ออฟไลน์ Hakosuka

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 817
    • อีเมล์
ผมว่าไม่มีใครสู้ 147 สีชมพูได้อีกแล้ว เรื่องความโทรมเนี่ย

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
เสียงเครื่องดังจริงๆครับ คงต้องรีบทำให้โทรมจะได้ซ่อมบำรุงบ่อยๆหรือเปลี่ยนใหม่
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
ด้วยมาตรฐาน สเปครถ ตอนสั่งซื้อ
นั่งไปเสี่ยวไป แต่แอร์เย็นดี ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
คงไม่มีคันไหนทนเท่ารถเมล์  ขสมก รุ่น20ปีที่แล้วได้ครับ
mitsu fuso,  hino, isuzu ทุกวันนี้ยังวิ่งกันปกติ

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,569
บรรดารถเมล์นี่ยกให้ค่ายญี่ปุ่นเถอะครับ ไม่ว่าจะเป็นรถยูโรส้มหรือรถร้อนที่เป็นฮีโน่,อีซูซุและมิตซู

พวกนี้ผมนั่งตั้งแต่เด็กๆจนป่านนี้ก็ยังวิ่งได้ดีอยู่

พวกเบนซ์นี่ก็เหมือนจะดีน่ะ แต่เกียร์ของzfที่มากับมันตอนนี้กระตุกกระชากแบบหัวฟัดหัวเหวี่ยงมากจนแทบจะโขกกับเบาะด้านหน้าอยู่แล้ว

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
ตอนเรียนมหาลัยนั่งสาย8 ใช้เวลาอยู่บนรถไป2ชม.กลับ2ชม.ต่อวัน ตอนนั้นยังใหม่ แต่บางคันได้กลิ่นควันเข้ามาในรถ บางทีแอร์ไม่เย็น555 แต่นานๆจะเจอทีครับ
แต่จริงๆชอบแบบรุ่นเก่ามากกว่า รถเหลืองเบาะไม่รู้จะแข็งไปไหน555

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ตอนเรียนมหาลัยนั่งสาย8 ใช้เวลาอยู่บนรถไป2ชม.กลับ2ชม.ต่อวัน ตอนนั้นยังใหม่ แต่บางคันได้กลิ่นควันเข้ามาในรถ บางทีแอร์ไม่เย็น555 แต่นานๆจะเจอทีครับ
แต่จริงๆชอบแบบรุ่นเก่ามากกว่า รถเหลืองเบาะไม่รู้จะแข็งไปไหน555

ข่าวดีคือสเป็คของขสมก.สั่งมาเป็นเบาะนุ่มแล้วครับ ส่วนข่าวร้ายคือไม่รู้ว่าจะเคลียร์กับศุลกากรเสร็จเมื่อไหร่รถจอดอยู่แหลมฉบังมาจะครบอาทิตย์ล่ะ เนื่องจากศุลกากรบอกว่าสำแดงเอกสารนำเข้าเป็นเท็จ ตอนนี้ไฟท์กันหนุกหนานครับ

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์

นอกจากรถเมล์เหลืองแล้ว ผมแนะนำ BENZ สีส้มของขสมก.ครับ สภาพหลายคันนี่แบบว่าขับๆไปมันแยกชิ้นส่วนระเบิดตัวเองมั้ย

จากที่คุยกับพี่ที่หัวหน้าซ่อมบำรุง (ขอสงวนเขตรถ)  ขสมก. มีปัญหากับธนบุรีประกอบรถยนต์เรื่องซ่อมบำรุง ทำให้เบนซ์ยูโร 2 ทุกคันมีสภาพทรุดโทรม

อีกทั้งงบประมาณในการซ่อมก็น้อย ร่วมๆ 60% ตอนนี้จอดเพื่อเป็นอะไหล่ให้กับรถที่ยังมีสภาพดีอยู่

สมัยก่อนรถรุ่นนี้ถือว่าทันสมัยที่สุดในบรรดารถยูโรด้วยกัน มี On-Board คอมพิวเตอร์ที่หน้าปัด แจ้งสถานะตัวรถ และมีเครื่องที่แรงที่สุด เคยได้ยินคนขับคุยกันว่าแข่งกับพวกรถทัวร์ได้สบายๆ

และรถยูโร Daewoo ตอนนี้ก็โทรมไม่แพ้กัน เพราะปัญหาเรื่องอะไหล่

ปัจจบันจะมีแค่ฮีโน่ กับ อีซุซุเท่านั้น ที่ยังดีลเรื่องอะไหล่ และ การซ่อมบำรุง สังเกตได้ว่ารถทั้งสองยี่ห้อ ยังสามารถวิ่งได้ดี บางคัน 20 ปีแล้วก็ยังสภาพดี

ส่วนรถครีม - แดง มิตซูบิชิ ตอนนี้ก็ได้ข่าวว่า ขสมก. เลิกให้ทางมิตซูซัพพอร์ตเรื่องอะไหล่แล้วนะครับ ไม่แน่ใจว่าจะซ่อมเอง หรือ จะยกเลิกต้องดูกันอีกที

ส่วนรถจีน Sunlong จากการที่ผมทำงานในสนามบิน ต้องอาศัยรถเวียนจากที่จอดรถเข้าตัวอาคาร เบาะค่อนข้างแข็ง กันสะเทือนไม่นิ่ม (ทั้งๆที่เป็นถุงลม) และชอบ Backfire บ่อยมาก บางครั้งเสียงดังชนิดการท่าออกมาดูเอง เพราะคิดว่ารถระเบิด

การประกอบห่วย แอร์รวนบ่อย วิ่งเร็วๆสู้รถฮีโน่ยูโร 2 ไม่ได้เลย รายนั้นวิ่ง และ เกาะกว่าเยอะ

และที่สำคัญคือ เหม็นควันครับ   

ตอนเรียนมหาลัยนั่งสาย8 ใช้เวลาอยู่บนรถไป2ชม.กลับ2ชม.ต่อวัน ตอนนั้นยังใหม่ แต่บางคันได้กลิ่นควันเข้ามาในรถ บางทีแอร์ไม่เย็น555 แต่นานๆจะเจอทีครับ
แต่จริงๆชอบแบบรุ่นเก่ามากกว่า รถเหลืองเบาะไม่รู้จะแข็งไปไหน555

ข่าวดีคือสเป็คของขสมก.สั่งมาเป็นเบาะนุ่มแล้วครับ ส่วนข่าวร้ายคือไม่รู้ว่าจะเคลียร์กับศุลกากรเสร็จเมื่อไหร่รถจอดอยู่แหลมฉบังมาจะครบอาทิตย์ล่ะ เนื่องจากศุลกากรบอกว่าสำแดงเอกสารนำเข้าเป็นเท็จ ตอนนี้ไฟท์กันหนุกหนานครับ

ก็แหงละครับ เพราะ Sunlong มันประกอบจีน แต่ผู้ประกอบการหัวใส เอาไปลงที่กัวลาลัมเปอร์ก่อน แล้วค่อยส่งกลับไทย และอ้างว่ารถประกอบที่มาเลเซีย เพื่อหวังภาษี AFTA 0%

แต่เบอร์ตู้มันฟ้องว่าจากจีน แค่คีย์ในคอมก็รู้แล้ว แบบนี้ไม่เนียนนะครับ สมควรโดน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 13, 2016, 11:47:35 โดย No Trespassing »

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
    • อีเมล์
ผมว่าไม่มีใครสู้ 147 สีชมพูได้อีกแล้ว เรื่องความโทรมเนี่ย

 ::) 147 นี่อยู่แถวพระรามสองบ้านผมเลยนิ hahaha
ตอนทาสีชมพูใหม่ๆ มันก็ใหม่ได้อยู่พักนึงน้ะครับ  ::)

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์

นอกจากรถเมล์เหลืองแล้ว ผมแนะนำ BENZ สีส้มของขสมก.ครับ สภาพหลายคันนี่แบบว่าขับๆไปมันแยกชิ้นส่วนระเบิดตัวเองมั้ย

จากที่คุยกับพี่ที่หัวหน้าซ่อมบำรุง (ขอสงวนเขตรถ)  ขสมก. มีปัญหากับธนบุรีประกอบรถยนต์เรื่องซ่อมบำรุง ทำให้เบนซ์ยูโร 2 ทุกคันมีสภาพทรุดโทรม

อีกทั้งงบประมาณในการซ่อมก็น้อย ร่วมๆ 60% ตอนนี้จอดเพื่อเป็นอะไหล่ให้กับรถที่ยังมีสภาพดีอยู่

และรถยูโร Daewoo ตอนนี้ก็โทรมไม่แพ้กัน เพราะปัญหาเรื่องอะไหล่

ปัจจบันจะมีแค่ฮีโน่ กับ อีซุซุเท่านั้น ที่ยังดีลเรื่องอะไหล่ และ การซ่อมบำรุง สังเกตได้ว่ารถทั้งสองยี่ห้อ ยังสามารถวิ่งได้ดี บางคัน 20 ปีแล้วก็ยังสภาพดี

ส่วนรถครีม - แดง มิตซูบิชิ ตอนนี้ก็ได้ข่าวว่า ขสมก. เลิกให้ทางมิตซูซัพพอร์ตเรื่องอะไหล่แล้วนะครับ ไม่แน่ใจว่าจะซ่อมเอง หรือ จะยกเลิกต้องดูกันอีกที

ส่วนรถจีน Sunlong จากการที่ผมทำงานในสนามบิน ต้องอาศัยรถเวียนจากที่จอดรถเข้าตัวอาคาร เบาจะค่อนข้างแข็ง กันสะเทือนไม่นิ่ม (ทั้งๆที่เป็นถุงลม) และชอบ Backfire บ่อยมาก บางครั้งเสียงดังชนิดการท่าออกมาดูเอง เพราะคิดว่ารถระเบิด

การประกอบห่วย แอร์รวนบ่อย วิ่งเร็วๆสู้รถฮีโน่ยูโร 2 ไม่ได้เลย รายนั้นวิ่ง และ เกาะกว่าเยอะ

และที่สำคัญคือ เหม็นควันครับ   

ตอนเรียนมหาลัยนั่งสาย8 ใช้เวลาอยู่บนรถไป2ชม.กลับ2ชม.ต่อวัน ตอนนั้นยังใหม่ แต่บางคันได้กลิ่นควันเข้ามาในรถ บางทีแอร์ไม่เย็น555 แต่นานๆจะเจอทีครับ
แต่จริงๆชอบแบบรุ่นเก่ามากกว่า รถเหลืองเบาะไม่รู้จะแข็งไปไหน555

ข่าวดีคือสเป็คของขสมก.สั่งมาเป็นเบาะนุ่มแล้วครับ ส่วนข่าวร้ายคือไม่รู้ว่าจะเคลียร์กับศุลกากรเสร็จเมื่อไหร่รถจอดอยู่แหลมฉบังมาจะครบอาทิตย์ล่ะ เนื่องจากศุลกากรบอกว่าสำแดงเอกสารนำเข้าเป็นเท็จ ตอนนี้ไฟท์กันหนุกหนานครับ

ก็แหงละครับ เพราะ Sunlong มันประกอบจีน แต่ผู้ประกอบการหัวใส เอาไปลงที่กัวลาลัมเปอร์ก่อน แล้วค่อยส่งกลับไทย และอ้างว่ารถประกอบที่มาเลเซีย เพื่อหวังภาษี AFTA 0%

แต่เบอร์ตู้มันฟ้องว่าจากจีน แค่คีย์ในคอมก็รู้แล้ว แบบนี้ไม่เนียนนะครับ สมควรโดน

- Benz กับ Daewoo ปัญหาจริงๆคือ ขสมก. ค้างค่าซ่อม,ค่าอะไหล่กับธนบุรีมอเตอร์เซลล์(ธนบุรีประกอบรถยนต์นั่นดูแลรถเก๋งครับ)ไว้เยอะมาก คือจริงๆขสมก.จ่ายนะแต่แบบว่าช้ามากๆ และสายป่านไม่ได้ยาวพอที่มีเงินจากบริษัทแม่มาหมุนแปะโป้งแบบฮีโน่หรืออีซุซุ จนสุดท้ายธนบุรีบอกว่าถ้าขสมก.ไม่จ่ายเงินเก่าที่ค้างไว้ตามที่ธนบุรีกำหนดตรูไม่ซ่อมรถให้แล้วนะเฟ้ย สุดท้ายก็เลยจบแยกทางกันไป
- Hino ครีม-แดง AK176 ก็มีปัญหาเรื่องอะไหล่แล้วครับ อะไหล่บางตัวต้องสั่งผลิตเฉพาะให้แล้ว Fuso RP118 ก็มีปัญหาเช่นกัน แต่เท่าที่ทราบรถรุ่นนี้น่าจะถูกนำไปปรับปรุงใหม่ทั้งหมด เนื่องจากราคาแพงที่สุดในตอนที่ซื้อมาสมัยนั้น(งบเท่ากัน Hino,Isuzu ได้มา 540 คัน ส่วน Fuso ได้มา 510 คันเท่านั้นเอง) อะไหล่สบายไร้กังวลเหมือนจะมีแต่ ISUZU MT111 ครับ อาจจะเป็นเพราะรุ่นนี้นอกจากขสมก.แล้วหน่วยงานราชการอื่นๆก็มีใช้งานเป็นจำนวนมาก บริษัทแม่เลยสำรองอะไหล่ไว้ค่อนข้างดี
- รถเวียนในสุวรรณภูมิยี่ห้อ Shenlong ครับ ไม่ใช่ Sunlong แต่โดยรวมมันก็คล้ายๆกันน่ะแหละ เก่าๆไปเสียงเครื่องดังแถ่ดๆเป็นรถไถคูโบต้าเลย =_=

ออฟไลน์ tubtup

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
    • อีเมล์
รถดูโทรมจริงๆครับ

กระทู้นี้ได้ความรู้เรื่องรถเมล์เต็มไปหมดเลย

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
โทรมไวครับ นี่ยังไม่ถึง 10 ปีดีนะ คงเพราะอยากจะ "ประหยัด" ต้นทุน กระมังครับ ทั้งที่ตอนมันมาแรกๆ ผมชมมาก ทั้งคนขับ อะไร ดีไปหมด ตอนนี้หายไปหมดแล้วจริงๆ
คงไม่มีคันไหนทนเท่ารถเมล์  ขสมก รุ่น20ปีที่แล้วได้ครับ
mitsu fuso,  hino, isuzu ทุกวันนี้ยังวิ่งกันปกติ
ชอบ Hino RU1J ครับ ผมว่าเสียงหวานกว่า 525d หกสูบอีก

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Sunlong (มังกรน้อย) น่าจะเป็นรถเมล์เหลืองนะครับ
ผมจำได้ติดตาว่ามันมีคันที่ระบบแก็สพังตั้งแต่ปีแรกๆ ที่ออกวิ่ง

หลังๆ ที่ยังได้นั่งอยู่ บางคันมีคำเตือนติดเลยว่า ห้ามเหยียบเกิน 4,000 รอบ
และห้ามเร่งต่อเนื่องเกิน xx วินาที (คิดในใจ ถ้าขึ้นสะพานพระราม 9 จะทำยังไงว้า)

ชอบรถอีซูซุยูโรทูสีส้มมากกว่าครับ ช่วงล่างดี นั่งสบาย
ส่วนรถจีนเหลืองนี่ ชอบอย่างเดียวคือพื้นต่ำกว่า แต่ความกระตุกเอย กลิ่นในรถเอย และสภาพเอย ไม่ถูกใจสักอย่าง
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Nott1959

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
ตอนที่มาใหม่ๆผมจำได้ว่ารถเมล์Sunlongเหลืองๆจะมีจอมอนิเตอร์ตรงคนขับจะเป็นกล้องส่องดูว่ามีคนยืนอยู่ที่ประตูด้านหลังหรือไม่ทุกๆคันพอเปิดประตูจะมีภาพขึ้นมาตลอด
แต่ช่วงหลังๆมานี้รถที่ผมขึ้นแทบทุกคันกล้องตัวนี้พังหมดแล้วครับ5555
V8 V10 V12 ONLY!!!!

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
ขอบคุณทุกท่านครับ ข้อมูลแน่นเปรี๊ยะๆ เลย  ;D

จากความทรงจำ
รถเมล์ที่ผมชอบฝั่งรถเมล์แอร์คือ เบนซ์ยูโรส้มครับ สมัยใหม่ๆ วิ่งดี นั่งสบาย ออกแบบภายในดี เครื่องแรงดีมาก และตามด้วยฮิโน่ยูโรส้มครับ รายนี้รู้สึกว่าไม่นุ่มเท่าเบนซ์ เด้งกว่านิดๆ เครื่องเดินไม่เรียบเท่า แต่ดูจากภายนอก ผมเดาว่าน่าจะทนกว่าและบำรุงง่ายกว่าเบนซ์

ส่วนฝั่งรถเมล์ร้อน ผมชอบฮิโน่ ครีมแดง จำได้ตั้งแต่เด็กๆ ว่า เครื่องเดินเรียบมาก แม้กระทั่งตอนจอดเฉยๆ และเวลาลากรอบเสียงก็หวานนน ดึงดี แต่พอเมื่อไม่กี่สัปดาห์มานี้ได้ขึ้นรถครีมแดงอีกครั้ง สายเดิม ก็พบว่า เครื่องที่เคยเงียบกลับสั่นยังกับพวกรถเมล์เอกชนสาย 132 ควันดำมากกก รถดูไม่มีแรง เวลาลากรอบ เสียงไม่หวานอีกต่อไป ถัดมาก็เป็น มิตซูเครื่องวางหลัง ครีมแดง คันนี้วิ่งเร็ว เครื่องเดินเรียบ เสียงเพราะ นั่งสบายกว่าฮิโน่

รถเมล์ครีมแดงอิซุซุ นั่งทีไร ผมนึกถึง รถบรรทุกทหารทุกที ไม่รู้ทำไม  ;D

ส่วนรถเหลืองของจีน นอกจากเรื่องอื่นๆ ที่ได้ซักถามไปแล้ว ผมว่าอีกเรื่องหนึ่งคือ การวางตำแหน่งที่นั่ง และการออกแบบภายในผมว่ามันแปลกประหลาด พื้นเตี้ย แต่เบาะหน้า อยู่บนซุ้มล้อหน้าที่สูง ขึ้นยาก ลงยาก และนั่งไม่สบายเอามากๆ ระดับเบาะแต่ละจุดสูงต่ำไม่เท่ากันเกินไป ข้างหลังรถก็สูงชันแบบแปลกๆ รถเหลืองนี่ผมไม่ประทับใจเลยครับ  :-X

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
Isuzu Euro 2 เท่านั้นที่ครองใจ

แอร์เย็น กลิ่นสะอาด เครื่องไม่สั่นมาก เบาะสบาย รองหัวไม่แข็งมาก น้ำไม่รั่ว วิ่งเกินมีเสียงเตือนอีก

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Isuzu Euro 2 เท่านั้นที่ครองใจ

แอร์เย็น กลิ่นสะอาด เครื่องไม่สั่นมาก เบาะสบาย รองหัวไม่แข็งมาก น้ำไม่รั่ว วิ่งเกินมีเสียงเตือนอีก

เสียงเตือนนั่นไม่ได้เตือนความเร็วครับ แต่เตือนว่ามันเข้า Redline แล้ว ถ้าเป็นรุ่น LV223S แบบในรูป เสียงเตือนจะดังที่ความเร็วประมาณ 105 วัดรอบแตะขีดแดงพอดี ส่วนรุ่น LV423R รุ่นหลังที่เป็นรถทรงสูง เกียร์จะทดจัดกว่าเสียงเตือนจะเริ่มดังที่ความเร็วประมาณ 90 ครับ อยากสัมผัสความแรงรถรุ่นนี้เชิญขึ้นสาย 129 ตอนเช้ามืดกับดึกๆเวลาทางด่วนโล่งๆครับ รถร้องตั้งกะดินแดงยันบางนาเลยทีเดียว

ขอบคุณทุกท่านครับ ข้อมูลแน่นเปรี๊ยะๆ เลย  ;D

จากความทรงจำ
รถเมล์ที่ผมชอบฝั่งรถเมล์แอร์คือ เบนซ์ยูโรส้มครับ สมัยใหม่ๆ วิ่งดี นั่งสบาย ออกแบบภายในดี เครื่องแรงดีมาก และตามด้วยฮิโน่ยูโรส้มครับ รายนี้รู้สึกว่าไม่นุ่มเท่าเบนซ์ เด้งกว่านิดๆ เครื่องเดินไม่เรียบเท่า แต่ดูจากภายนอก ผมเดาว่าน่าจะทนกว่าและบำรุงง่ายกว่าเบนซ์

ส่วนฝั่งรถเมล์ร้อน ผมชอบฮิโน่ ครีมแดง จำได้ตั้งแต่เด็กๆ ว่า เครื่องเดินเรียบมาก แม้กระทั่งตอนจอดเฉยๆ และเวลาลากรอบเสียงก็หวานนน ดึงดี แต่พอเมื่อไม่กี่สัปดาห์มานี้ได้ขึ้นรถครีมแดงอีกครั้ง สายเดิม ก็พบว่า เครื่องที่เคยเงียบกลับสั่นยังกับพวกรถเมล์เอกชนสาย 132 ควันดำมากกก รถดูไม่มีแรง เวลาลากรอบ เสียงไม่หวานอีกต่อไป ถัดมาก็เป็น มิตซูเครื่องวางหลัง ครีมแดง คันนี้วิ่งเร็ว เครื่องเดินเรียบ เสียงเพราะ นั่งสบายกว่าฮิโน่

รถเมล์ครีมแดงอิซุซุ นั่งทีไร ผมนึกถึง รถบรรทุกทหารทุกที ไม่รู้ทำไม  ;D

ส่วนรถเหลืองของจีน นอกจากเรื่องอื่นๆ ที่ได้ซักถามไปแล้ว ผมว่าอีกเรื่องหนึ่งคือ การวางตำแหน่งที่นั่ง และการออกแบบภายในผมว่ามันแปลกประหลาด พื้นเตี้ย แต่เบาะหน้า อยู่บนซุ้มล้อหน้าที่สูง ขึ้นยาก ลงยาก และนั่งไม่สบายเอามากๆ ระดับเบาะแต่ละจุดสูงต่ำไม่เท่ากันเกินไป ข้างหลังรถก็สูงชันแบบแปลกๆ รถเหลืองนี่ผมไม่ประทับใจเลยครับ  :-X
- FUSO RP118 ครีม-แดง นี่แรงสุดในบรรดารถร้อนแล้วครับ เครื่อง 4D16 260HP แรงพอๆกับพวกรถแอร์เลย ครั้งนึงเคยมีโครงการจะเอารถรุ่นนี้มาต่อตัวถังใหม่เป็นรถแอร์ เปลี่ยนเกียร์เป็นออโต้ แต่ก็พับโครงการไปเช่นเดิม

- ถ้าเป็นรถบัสทหารที่เป็น ISUZU ก็เป็นรถรุ่นเดียวกับรถเมล์นี่แหละครับ MT111

- การวางเบาะนั่งของรถเมล์เหลืองเป็นปกติของรถเมล์แบบพื้นต่ำ (Low Floor) ครับ บางประเทศเลยตัดปัญหาตรงซุ้มล้อหน้าไม่ต้องมีเบาะเป็นที่วางสัมภาระชิ้นใหญ่ไปแทนซะเลย ด้านหลังต้องยกสูงเพราะมีเครื่องยนต์กับระบบขับเคลื่อนจะเตี้ยแบบด้านหน้าไม่ได้ครับ

Turbocharger

  • บุคคลทั่วไป
Euro 2 เครื่องก็แรงมาก ๆ ด้วย
สาย 515 วิ่งไปศาลายาโล่ง ๆ นี่แซงรถเลนขวาที่วิ่งทางด่วนเฉย

ออฟไลน์ Gopz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 581
เมย์เขียวแถวบ้านผมก็ใช้รถจีน(ยี่ห้อ SUNLONG) แต่สภาพยังดูดีหมดเลยนะทั่งๆที่เห็นวิ่งมาหลายปีแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 13, 2016, 20:32:08 โดย Gopz »
Toyota Yaris 1.5 E Limited / Toyota Altis 1.8 G
Toyota Camry 2.4 Hybrid CD / Ford Fiesta 1.6S
Toyota Prius TRD / Toyota Prius Top Option
Isuzu MU-X 3.0 4x4

ปัจจุบัน
Toyota Yaris 1.2 G/ Mazda 2 Diesel 1.5 XDL HB

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
ตามราคาแหละครับ

เกียร์เปลี่ยนที กระตุกทั้งคัน ไม่รู้เอาเทคโนโลยียุคไหนมา