ผู้เขียน หัวข้อ: // Sales Report รายงานยอดขายรถยนต์ พฤศจิกายน 59 แบ่งตาม Segment แบบละเอียด //  (อ่าน 10931 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ พฤศจิกายน 59 แบ่งตาม Segment
http://www.headlightmag.com/sales-report-november-2016/




ออฟไลน์ FF3600

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
เยี่ยมครับ

สวัสดีปีใหม่ล่วงหน้าด้วย

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
ฮอนด้าต้องขอบคุณซูซูกิที่ทำให้ 2 พี่น้องหนีบ๊วยกลุมอีโคคาร์ได้

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ ProVaMed

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 341
    • อีเมล์
ถ้า city mc มาปีหน้า B-Segment ค่ายอื่นคงต้องทำการบ้านกันเหนื่อยแน่นอน

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
ขอบคุณครับ สวัสดีปีใหม่ชาว HLM

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
โอ้ พึ่งเห็นมาสด้า 2 แซง Vios  ปรบมือสิ


Camry vs Accord กับ Altis vs Civic นี่คงสลับกันไป ใครสดกว่าก็หัวตาราง

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ว่าด้วยเรื่องนิสสัน

- Navara MY17 เริ่มส่งมอบรถกันแล้วครับ รู้สึกว่าราคาจะไม่ได้ปรับขึ้นนะ

- Teana 2.5XV,XV Navi รถไม่มีเหลือที่นิสสันไทยแล้ว คงเหลือบ้างตามสต็อคดีลเลอร์บางแห่งเท่านั้นเป็นรถสีขาวกับดำสีอื่นน่าจะหมดเกลี้ยง แต่ 2.0 น่ะเหลือบานมีทุกสีเลยด้วย !!!

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
ขอบคุณคุณหมูและทีมงาน ด้วยครับ  :D :D
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
ตูว่าแล้ว  Sienta มาแน่  จากที่ไปดูคันจริง  บอกเลยมันน่ารัก น่าใช้ ยิ่งผู้หญิงน่าจะยิ่งชอบ (คนกุมเงินหลักของบ้าน)

ยิ่งสีขาวๆ สีส้มๆ นี่ออกแนวการ์ตูนด้วย

เหลือการมาของ C-HR จะมากดยอด HRV ได้แค่ไหน  หลังจากที่กินนิ่ม ผูกขาดตลาดนี้มานาน
(พี่โตน่าจะเอาจริง เพราะลูกค้าในกลุ่มนี้ก็เยอะใช่ย่อย) 

Altis Comeback ถ้า FC ไม่ปรับออปชัน  ก็ขายแต่ 1.5 turbo ไป  เพราะตัว 1.8 ผมว่า Altis ดูจะคุ้มค่ากว่าสำหรับหลายๆคน   แต่ตลาดนี้ ..... เมื่อไหร่พี่ Subaru Impreza 2017 จะเข้ามาลุยบ้าง  ถ้ามา ผมว่าน่าจะขายได้สำหรับคนชอบรถขับสี่เลย

ที่แปลกใจคือ CX5 ขายดีกว่า CRV แต่ว่า เดี๋ยว CRV ใหม่ กับ CX5 ใหม่ สองทายาทน่าจะซัดกันนัว  แย่งยอดขายกันดุเดือดแน่ๆ (แต่ถ้ามองตัวรถ  ผมว่า  2016 CX5 สวยกว่า 2016 CRV ทั้งภายนอกและภายใน)

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ขอบคุณทีมงานนะครับ


Yaris ไม่มีใครหยุดเขาได้ตั้งแต่วางขาย / Almera ไม่ธรรมดานี่คือรุ่นที่ยอดขายดูจริงจังของนิสสัน (Almera+Navara)

City แข็งแกร่งจริงๆ / Mazda 2 สอยวีออสลงนิ่มๆ ไม่ธรรมดาของเขาดีจริมๆ

Altis + Civic เดี๋ยวรอดู Mazda 3 เปิดตัวน่าจะมีอะไรดีๆกับยอดขาย

เซียนต้า ยอดขย่มข้าม Segment เยอะกว่า BRV กระแสดีมาก

HRV ทิ้งห่าง CX3 อย่างชัดเจน จนกว่า จะมี Kick / CHR ซึ่ง HRV ยอดสะสมตั้งแต่เปิดตัวคงหลายหมื่นคันไปแล้ว

CRV ใหม่มาเมื่อไหร่ CX5 คงไม่ได้ขึ้นหัวตารางแน่นอน ยาวๆ

REVO ลดกันเกินแสน ไม่ได้ก็ไม่รู้ว่าไง DMAX แทบไม่ลดยังจ่อขนาดนี้


ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
ขอบคุณครับ อยากให้มาเร็ว ๆ หน่อยครับ

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
ว่าด้วยเรื่องนิสสัน

- Navara MY17 เริ่มส่งมอบรถกันแล้วครับ รู้สึกว่าราคาจะไม่ได้ปรับขึ้นนะ

ผมดูในเว็บนิสสันทำไมอุปกรณ์ยังเหมือนเดิม เช่น ตัว d cab 4x4 s m/t ล้อยังขอบ 16 เหมือนเดิมยังไม่เป็น 17 เหมือนที่คุณหมูลงไว้เลยครับที่เพิ่มมาคือราคา

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ว่าด้วยเรื่องนิสสัน

- Navara MY17 เริ่มส่งมอบรถกันแล้วครับ รู้สึกว่าราคาจะไม่ได้ปรับขึ้นนะ

ผมดูในเว็บนิสสันทำไมอุปกรณ์ยังเหมือนเดิม เช่น ตัว d cab 4x4 s m/t ล้อยังขอบ 16 เหมือนเดิมยังไม่เป็น 17 เหมือนที่คุณหมูลงไว้เลยครับที่เพิ่มมาคือราคา

แถวบ้านผมมีคนถอยมาแล้วครับ เป็นรุ่น V ใส่ล้อ18นิ้ว ในคลับก็มีคนได้รับรถแล้วเช่นกันครับ แต่เอาจริงๆถ้าไม่สังเกตที่ล้อก็ไม่รู้หรอกครับว่าเป็นรุ่น MY17

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
Cx3. ไม่น่าเลย
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ watnu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 434
Mazda 2  ควรเอาไปไว้ในกลุ่ม eco car  แล้วแยกยอด ซีดานกับแฮทช์แบค ให้ชัดเจน

ยกมาไว้ B-segment แถมรวมยอด เพื่อเอาตัวเลข  เหมือนจงใจ

แล้วถ้า Note ใหม่มา  ยอดเดือนละ 4-5 พันคัน  ก็คงถูกเขี่ยไปไว้ในกลุ่ม eco car อีกแน่เลย

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,155
Mazda 2  ควรเอาไปไว้ในกลุ่ม eco car  แล้วแยกยอด ซีดานกับแฮทช์แบค ให้ชัดเจน

ยกมาไว้ B-segment แถมรวมยอด เพื่อเอาตัวเลข  เหมือนจงใจ

แล้วถ้า Note ใหม่มา  ยอดเดือนละ 4-5 พันคัน  ก็คงถูกเขี่ยไปไว้ในกลุ่ม eco car อีกแน่เลย


ราคา และการทำ Marketing  วางไว้ที่ B-Segment

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ยาริสขายดีมว๊าก

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
ไทรทัน ทำได้ดีจัง ปกติยอดจะคู่สูสีนาวารานะครับ

ออฟไลน์ h22a

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 705
    • อีเมล์
ผมเห็นตัวเลขนิสสันเทียน่า แล้วมันจั๊กกะจี้จัง  ;D

ออฟไลน์ Monsterz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 72
Mazda 2  ควรเอาไปไว้ในกลุ่ม eco car  แล้วแยกยอด ซีดานกับแฮทช์แบค ให้ชัดเจน

ยกมาไว้ B-segment แถมรวมยอด เพื่อเอาตัวเลข  เหมือนจงใจ

แล้วถ้า Note ใหม่มา  ยอดเดือนละ 4-5 พันคัน  ก็คงถูกเขี่ยไปไว้ในกลุ่ม eco car อีกแน่เลย


มาสด้า 2 ก็คือ eco car ถูกต้องตามที่มาสด้าเสนอไปใช่ไหมครับ งั้นก็คือรถ eco car นั่นแหละครับ แต่แยกกลุ่มผิดประเภทหรือเปล่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 30, 2016, 11:15:46 โดย Monsterz »

ออฟไลน์ Auto Messe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 400
รีโวโหดจริง พ.ย.เดือนเดียวยอดแซงไป 1500 คัน เดือนธันวามีงาน expo ด้วย คงได้เห็นอะไรเด็ดๆ ยอดรวมทั้งปีตอนนี้ห่างกับดีแม็กซ์แค่พันกว่ากันเอง มีลุ้น

ออฟไลน์ Suriya 640

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 296
Mazda 2  ควรเอาไปไว้ในกลุ่ม eco car  แล้วแยกยอด ซีดานกับแฮทช์แบค ให้ชัดเจน

ยกมาไว้ B-segment แถมรวมยอด เพื่อเอาตัวเลข  เหมือนจงใจ

แล้วถ้า Note ใหม่มา  ยอดเดือนละ 4-5 พันคัน  ก็คงถูกเขี่ยไปไว้ในกลุ่ม eco car อีกแน่เลย


มาสด้า 2 ก็คือ eco car ถูกต้องตามที่มาสด้าเสนอไปใช่ไหมครับ งั้นก็คือรถ eco car นั่นแหละครับ แต่แยกกลุ่มผิดประเภทหรือเปล่า

ส่วนตัว เอง ก็อยากจะให้จัด MZ2 เบนซิน ไปไว้ Eco car นะครับ  เมือดู ราคาที่ว่างขาย(ซึ่งค่อนข้างจะอยู่ระหว่าง Eco car ตัวทอป  และ B เซคเม้นเริ่มต้น )และเครื่อง 1300 cc (ซึ่งไม่แน่ใจว่าเครืองตัวนี้น่าจะเป็นเครื่องตัว 1500 cc ที่มาลด cc เพื่อเข้าคุณสมบัติ Eco car หรือเปล่าซึ่ง ในMZ2 เบนซินที่ ออสเตเลีย หรือ uk ผมไม่เห็นตัวเครือง1300 cc มีแต่ตัว 1500 cc)   จริงๆน่าจะจัดเข้าไปในโหมด Eco car 

ส่วน MZ2 ดีเซล ยังไงก็ B เซคเม้น ไม่ว่าจะมองในแง่ไหน ดูราคาขาย(ราคานี้ พอๆ กับ วีออส ซี้ตี้และแจส เลยนะ )และเครื่องยนต์  อาจจะเรียกว่า เป็น   B เซคเม้น ที่เข้าคุณสมบัติ Eco car ก็น่าจะประมาณนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 30, 2016, 13:07:46 โดย Suriya 640 »

ออฟไลน์ blitzpao

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 738
เครื่อง 1.3 เป็นเครื่องที่ขายแค่ญี่ปุ่นกับไทยครับถ้าจำไม่ผิดเป็นเครื่องเล็กสุด อัตราบีบอัดแปลกกว่าด้วย

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
ดูแล้ว D-Segment อนาคตอาจจะไม่เห็น Nissan Teana T_T
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
2 แซง Vios มาได้ยังไง  :-\ :-\ :-\ :-\

ยอด Mobi ที่เคยรุ่งเรือง ตอนนี้ไม่ถึง 100  :( :( :(

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ดูแล้ว D-Segment อนาคตอาจจะไม่เห็น Nissan Teana T_T

ถ้าในอนาคตปลิวจริงอยากให้ Mazda6 มาทำตลาดแทนจังครับ เหลือสองคันให้เลือกมันน้อยไป  :-X

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,175
    • อีเมล์
บางทีก็คิดกันมากไป
อยากเอารุ่นไหนไปเทียบกันก็เอาตัวเลขไปเลย
คุณหมูก็ทำตัวเลขไว้แล้ว  อีกหน่อยไอ้รถที่ทำราคาแบบกินรวบออกมามากขึ้น  ก็แยกลำบากมากขึ้นไปอีก

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,395
Civic เอาไม่อยู่แล้วโดน altis จนได้