ผู้เขียน หัวข้อ: รู้สึกกันไหมครับ ว่า Corolla Altis ตัวใหม่ เริ่มไม่เหมาะกับการเป็นรถ Taxi ละ  (อ่าน 11426 ครั้ง)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
สวัสดีครับ

ขอโทษเพื่อนๆ หลายๆ ท่านไว้ก่อนเลย ว่า ความเห็นที่ผมจะเขียนนี้ อาจทำให้หลายคนหมั่นไส้ผมได้ว่า เป็นพวกหัวโบราณ คร่ำครึ แต่คือ ผมพอที่จะได้สัมผัส เพื่อนๆ ที่ขับ taxi กับพอจะผ่านตาอู่ taxi มาบ้างครับ ดังนั้ผมขอให้ท่านฟังผมเป็นหนึ่งในความเห็นนะครับ...กระทู้นี้พลีชีพครับ 555

จาก spec ของ altis ใหม่และเรื่องที่ในอนาคต altis อาจจะเอาเครื่อง BMW-Mini มาลง

ผมรู้สึกว่า altis ใหม่ ขอเน้นไปที่ตัว 1.6J ซึ่งเป็นตัวพื้นฐาน เริ่มไม่เหมาะกับการเป็นรถ taxi แล้วครับ
1. การมีถุงลม 7 ใบ หลายท่าจะมองว่า ผู้โดยสารจะปลอดภัยมากขึ้น แต่พอเป็นรถ taxi สิ่งที่เขาจะทำอย่างแรก คือ เอาเบาะติดรถไปหุ้มหนังเทียบ เพื่อให้ทำความสะอาดง่าย ซึ่งจะส่งผลให้ ถุงลมข้างใช้ไม่ได้ เข็มขัดนิรภัยบางทีด้านหลังก็จะหุ้มปิดไปเลย ทำให้ที่ผู้ผลิตใส่มาไม่ได้ใช้ครับ

อนาคตถ้าเสีย แน่นอน ตัดวรจรทิ้งครับ

2. การมี VSC ดีอยู่นะครับ ช่วยให้เราปลอดภัยมากขึ้น แต่กล่องพวกนี้ถ้าใช้งานแบบบ้านเรา คือ วิ่งทะลุล้าน ส่วนมากถ้าเสียเขาก็ตัดวงจรทิ้งครับ เพราะเปลี่ยนใหม่แพงมาก จะเสียเงินซื้อใหม่นี้ยากมาก เพราะ มันแพง ขนาดคนซื้อ หน้าหมูตัวแรกที่มี VSC ส่วนมาก ตอนนี้ ถ้าใครเสียเขาก็ไม่สนใจเปลี่ยนไม่งั้นก็ถอดหลอดไฟทิ้งไปละครับ

3. ราคาอะไหล่ ผมเทียบเลยนะคับ เทียบกับตอนหน้าหมู ตัวใหม่นี้แพงขึ้นไปอีก แพงกว่าหน้าแบนอีกครับ เช่น แท่นเครื่อง ZR ถ้าของแท้คือ 8 พันกว่า บางท่านจะบอกว่ารถ taxi เขาใช้ของเทียบกัน ครับ มันใช้ได้ แต่ไม่เนียนเท่าของเดิมนะครับ

หรือพวกหัวเทียนของ ZR จะเป็นอิริเดียม ที่พอไปอยู่ในรถแก๊ซ ใช้ไม่ถึงแสนโลก็ต้องเปลี่ยนแล้วละครับ และราคาแพงพอควรเลย อันนี้จะมีปัญหาตรง เคยมีเคสในคลับ taxi ใส่ที่ไหนไม่รู้ หัวเทียนไปคาอยู่ในเครื่องเอาออกไม่ได้ครับ ซึ่งผมมองนะ ช่างบ้านเรายังต้องพัฒนาอีกมากครับ

อะไหล่เทียบ บางอย่างมีก็ใช้ไม่ได้นะครับ เช่น กรองน้ำมันเครื่องเทียบ แบบใหม่ของ ZR เป็นของเปลือย ต้องใช้ของแท้ครับ ราคาร้อยกว่าบาท ของเทียบมีแต่รั่วเลยละครับ

4. ตัวรถ ผมว่ามันพัฒนาขึ้นจริงครับ แต่ราคาก็แพงเกินไปหรือเปล่า สำหรับรถวิ่งงาน

นอกจากตัวรถแล้ว ยังต้องมีอุปกรณ์อื่น ทำให้ราคามันแพงขึ้นไปอีก

แล้วการที่ต้องทำรถมาเฉพาะ ทำให้เวลาขายต่อ ตัวรถมันจะไม่มีทางกลับคืนไปได้ 100% ราคามือสองนี่เราไม่ต้องพูดถึงเลยครับ ส่วนมากขายได้แสนต้นๆ ได้ คือ เก่งมาก คนเดียวนี้ฉลาด โอกาสที่จะซื้อ taxi เก่า ในราคาปกติยากมาก

ผมยังมองเลย ที่สมัยก่อนตามอู่ หรือคนขับจะนิยมซื้อรถหน้าหมูตัว J E มากกว่า limo เพราะราคามือสองมันดีกว่า ผมว่าตอนนี้ มันใช้ไม่ได้ละครับ รถมันขายยากมาก

5. พวก option ที่เพิ่มเข้ามา เช่นพวกตัว 1.6G มีปุ่ม start หรือตัว esport มีไฟหน้า LED แอร์ออโต้ ผมว่าเวลาเสียนี่ คนที่ซื้อในนามเขียวเหลือง (ส่วนตัว) คงซ่อมกันแพงน่าดูเลยครับ บางอย่างคงหาเปลี่ยนไปใช้ระบบมือมไม่ได้ เช่น ปุ่ม start

6. ผมว่ารายการ 1 2 ถ้าเป็นรถอู่โดนตัดทิ้ง (ถ้าเสีย) แน่นอนครับ แต่ถ้ารถส่วนตัว เขียวเหลือง เชื่อว่า คงจะพยายามซ่อมกันเท่าที่ทำได้ ส่วนตัวผมว่ารถเขียวเหลือง สภาพสวยกว่ารถอู่มาก คนขับก็ถนอมรถด้วยละ เพราะรถตัวเอง

ผมขอยกความเห็นเพียงเท่านี้ครับ

แต่โดยส่วนตัว ผมว่า น่าจะลองทำเป็นตัวล่าง แบบ limo สมัยก่อนมาขายแทนมากกว่า คือ เน้นใช้งาน มีเกียร์ ออโต้ให้เลือก แต่ option ความปลอดภัยอาจจะลดไปบ้าง หรือไม่ก็สับมาเป็นพวก vios ใส่เครื่อง 1.6 ครับ

หัวใจสำคัญ คือ ระบบความปลอดภัย ใส่มาในระดับนึงดีกว่าครับ (ข้อ 1 2 โอกาสหายไปสูงมาก) หรือไม่ก็ต้องมาจาก โรงงานไปเลย เช่น เบาะหนังเทียม

ขอให้เพื่อนๆ มาแลกเปลี่ยนกันนะครับ ขอบคุณครับ :(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 30, 2016, 01:49:54 โดย รถสีเขียว »

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,662
เห็นด้วยคับ

มีเหมือนไม่มี ถุงลมร้านบางร้านที่ไม่หยาบคงเย็บเหมือนเดิมถุงลมคงยังได้ใช้ เช่นเดียวกับเข็มขัด แต่ VSC ตอนใหม่ๆคงได้ใช้บ้างล่ะแต่พอเก่าไปจะรอดมาเหลือให้คนขับได้ใช้บ้างมั้ยย ??? แน่นอนเลยถ้าเสีย ถอดทิ้งแน่ๆ

1.6J เน้นกลุ่ม TAXI สิ่งควรมีคือถุงลมหน้า2ใบ ABS EBD BA กระจกไฟฟ้า4บาน central lock เบาะไวนิลเย็บตามมาตรฐานที่ออกแบบไว้ แค่นี้พอ 
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
จริงๆรุ่นJน่าจะมีสองเกรด เกรดเดิมที่มีอยู่ดีมากแล้ว อีกเกรดก็เอาแบบลิโม่เมื่อก่อนไปเลย
แต่ก็อีกนะ เดี๋ยวจะมีคนบอกว่ามีไอนี่จะเอาไอนั่น มีไอนั่นจะเอาไอนี่ 55+

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,817
อยากให้ใช้คันนี้แทนโปร่งโล่งสบาย เอาเครื่องแบบมาด้วยก็ดี  :-*


ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
คนชับหลายคนเค้าก็ปรับตัวเก่งนะ

แต่ เถ้าแก่อู่ เนี่ย ไม่รู้ยังไง

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,080
ผมเคยได้ขึ้นรุ่นที่มี VSC นะครับ แต่เห็นคนขับกดปิด ไฟ VSC Off โชว์หราเลยครับ เลยเข้าใจแล้วว่า ระบบพวกนี้มีในแท๊กซี่ไปก็เปล่าประโยชน์   

ออฟไลน์ Nonnics

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 315
น่าจะแก้กม.ให้รถ B segment เป็นtaxiได้ครับ

ออฟไลน์ art_duron

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 989
น่าจะแก้กม.ให้รถ B segment เป็นtaxiได้ครับ
เห็นด้วยครับ เพราะที่กฎหมาย​กำหนดให้ใช้รถ 1600 เพราะเนื่องจากขนาดตัวของรถสมัย​ก่อน​
แต่ใน​ปัจจุบัน​ eco car 4 ประตูยังใหญ่และโครงสร้าง​ปลอดภัย​รวมทั้งกำลังเครื่องเหลือๆ สำหรับวิ่งในเมืองนอกเมืองทั่วไป​ด้วยซ้ำ

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
    • อีเมล์
ยอดขายคงตกไปเยอะ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ผมเคย เห็นแท๊กซี่จะมีรุ่นไร้ออพชั่นเกียร์ธรรมดานะครับแต่ไม่รู้ว่าเขาเอาเครื่อง4Aลง  เบาะเรียบๆ พวงมาลัยถอดขายไปรึเปล่า ถามคนขับก็ไม่ค่อยจะรู้เรื่อง ถ้าเจอคันอื่นอีกจะถามมาใหม่ครับ

ผมก็หัวโบราณ เบื่อออพชั่น สตาร์ทแบบกดโดนมาสามคันพอละ ไม่ชอบขึ้นยานแม่ ไม่อยากแล้ว

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,360
ไม่มีใครกำหนดว่า Corolla Altis ต้องเป็น Taxi ความจริงจะใช้รถยี่ห้ออื่น รุ่นอื่นก็ได้ครับ

เพียงแค่ว่าความนิยมในการนำรถมาเป็น Taxi ในไทย ส่วนมากจะเป็น toyota Corolla Altis

ออฟไลน์ VORA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
เขียนได้ดีครับเห็นภาพ...ผมอยากให้ออกกฏหมายใหม่สำหรับแทกซี่  ของเดิมมันเก่าไป
ถ้ารถ ตัดทุกอย่างออกไป ผลประโยชน์ตกกับเจ้าของอู่  คนนั่งได้นั่งรถ spec ต่ำ ดีกว่ารถ
เก่านิสนึง

เอา B car ถุงลม อะไรต่างๆ เหมาะกับtaxi มาดีกว่า ตั้งกฏ spec มาเลย....ออกแบบมาเป็น
 taxi โดยเฉพาะ

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,264
    • อีเมล์
ยุคนี้คนขับเลือกได้นะครับ รถห่วยๆเก่าๆคนเช้าก็น้อย

ตอนนี้เริ่มเห็นพี่แท๊กซี่มาใช้เกียร์ออกโต้กันมากขึ้นละ เพราะเค้าขับกันทั้งวัน พวกเขียว เหลืองนี่ ออโต้ 90% ไปละ

ส่วนเจ้าของจะซ่อมหรือไม่ซ่อม  จะใช้อะไหล่อะไร  พวกนี้เค้ามีร้านประจำอยู่แล้วครับ

พอใช้เครื่องพังจนหนำใจก็เอา 4A 3S ลงสบายไป

ออฟไลน์ ariazero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
ผมขอเดาว่า

ตามศูนย์ เขาน่าจะคิดถึงจุดนี้แล้วก็ เอาอุปกรณ์พวกนี้ออกทำเป็น Taxi Standard Base แล้วปล่อยออกขายให้กับเจ้าของอู่หรืออื่นๆครับ

อีกนัยหนึงนะครับ ผมสนับสนุนให้ เจ้าของอู่ ซื้อรถมือ 2 จากรถบ้านนำมาแยกชิ้นหรือรวมกันส่วนอะไหล่ แล้วทำเป็น Taxi ต่อ ครับผม น่าจะคุ้มค่ากว่า

ยกเว้นกฎหมายไม่ให้Taxi เกิน 10ปีทำ เจ้าของผู้ประกอบการรถยนต์ก็น่าจะ ทำแบบข้อแรกน่าจะเป็นทางออกที่ดีครับ
'8X Familia, '91 TFR ,
'94 Sunny B13, '98 520i (E28), '99 Sunny B14,
'08 Vios, '08 C200, '08 Vitara
'15 Vios, '17Accord G9 MC, '17 X1 18i

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,005
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
เขียนได้เห็นภาพดีครับ

ขอบคุณที่แชร์ให้ฟังนะขอรับ  8) 8) 8) 8)
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,856
น่าจะแก้กม.ให้รถ B segment เป็นtaxiได้ครับ
เห็นด้วยครับ เพราะที่กฎหมาย​กำหนดให้ใช้รถ 1600 เพราะเนื่องจากขนาดตัวของรถสมัย​ก่อน​
แต่ใน​ปัจจุบัน​ eco car 4 ประตูยังใหญ่และโครงสร้าง​ปลอดภัย​รวมทั้งกำลังเครื่องเหลือๆ สำหรับวิ่งในเมืองนอกเมืองทั่วไป​ด้วยซ้ำ

เห็นด้วยอีกเสียงครับ

เพื่อเป็นการลดต้นทุน ไม่ผลักภาระมาเป็นค่าโดยสารที่แพงขึ้น

ตัวอย่างเช่น vios
ด้วยมิติภายนอกและภายในรวมทั้งแรงม้า
มันเหนือกว่าโดเรมอน สามห่วง และไฮทอล์คไปหลายขุม

แต่กฎหมายยังต้องขึ้นกับซีซี.....
ไม่รู้ติดเอื้อประโยชน์ให้ใครอยู่???

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
เห็นด้วยว่า ควรจะแก้กฎหมายเป็นขนาด มิติรถ (และความจุลดลงให้เป็นไม่ต่ำกว่า 1400 ซีซี ด้วยก็ดี) ครับ

B-Segment สมัยนี้ กำลังเหลือๆ หกแสนได้ทุกอย่าง นั่งสบายกว่าไฮทอร์คเยอะ
เอาจริงๆ แค่ใช้ในเมือง คันประมาณ Yaris/Jazz เนี่ย ดีมากๆ ประหยัดที่ด้วย

แท็กซี่ Altis 1.6 MT นี่มันแรงกว่า D-Seg ประมาณครึ่งนึงแล้วนะครับ ว่าไป
ทุกวันนี้แท็กซี่กลายเป็นอันตรายยิ่งกว่ารถตู้แล้ว เพราะสมรรถนะรถมันเอื้ออำนวยให้คนขับคะนอง

ที่สำคัญ แท็กซี่เป็นรถที่มารยาทการใช้รถใช้ถนนห่วยที่สุด
โดยเฉพาะเรื่องการใช้ความเร็วและการปาดข้ามเลนเพื่อจอด/ออก ที่ทำได้แทบทุกจุดบนท้องถนน
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,142
มันขึ้นอยู่กับความรับผิดชอบต่อสังคมด้วยนะเราว่า เป็น Taxi บริการสังคม แต่ไม่ดูแลรถเพื่อความปลอดภัย มาอ้างว่าไม่มีเงินซ่อม VSC หรือเปลี่ยนหุ้มเบาะเทียมทับถุงลม มันก็ไม่ใช่เรื่อง สำหรับอะไหล่เทียบถ้ามีขายจำนวนมากแบบ EOS ต่อไปก็คงถูกลงเหมือนรุ่นเก่าๆ  ;D

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
ถ้าผมเป็นนายกนะ แก้ กม.เลยครับ  ไม่จำกัด CC

เชื่อมั้ย ALMERA เป็น แท๊กซี่เพียบ อิอิ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,538
มากกว่านี้ก็มีนะครับ ปัจจุบันเห็นนิวฟอร์จูนเนอร์ก็เอามาทำแท๊กซี่กันเยอะแล้ว แล้วก็ฟีดแบคดีมากอย่างแถวบ้านผมคันนึงนี่คิวไม่เคยว่างเลย แกวิ่งทั้งgrab กับรายทาง แถวบ้านผมจะนิยมเรียกไปต่างจังหวัดไกลๆ เพราะชอบรถใหม่คันใหญ่ๆปลอดภัย ขนของได้บ้าง พวกเก๋งเล็กชอบเกี่ยงบ้าง ทางไม่ดี ไม่คุ้มบ้าง แต่คันพี่คนนี้ไม่เคยเกี่ยงขึ้นเหนือลงใต้เอาหมด ผมเคยใช้บริการแกถามว่าคุ้มหรอแกว่าตั้งแต่ออกมางานเยอะไม่ได้หยุดเลยดีกว่าเดิมวิ่งมิตซูเยอะ ผ่อนต่อเดือนมากกว่าสี่พันแต่รายได้มากกว่าเดิมเกินครึ่ง  :)

ออฟไลน์ nemus

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 68
เห็นคนเชียร์ B-seg ให้เป็นแท๊กซี่กันเยอะ
ถึงเวลานั้นจะมีคำถามอีกมั้ยว่า
"ทำไม ตปท ใช้รถใหญ่ อย่าง MB BMW Crown บ้านเราใช้รถคันเล็กจัง เอาเปรียบ ผดส"

ออฟไลน์ Focuszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
ตอนแรกผมนึกว่า พวก สหกรณ์ พวกนี้เค้าใช้ วิธีร่วมมือกัน สั่งผลิตรุ่นพิเศษ สักทีละ สองสามร้อยคันซะอีกครับ สั่งแบบ โล้น option + MT อะไรแนวๆนี้

แบบนี้ผมเข้าใจผิดใช่ไหมครับ 5555 

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ผมไม่เห็นด้วยซะทั้งหมด ผมมองว่ามันยังเหมาะอยู่แต่หลายๆคนอาจจะไม่รุ้ข้อกม.ทุกอย่าง และยังไม่รู้วิธีการทำที่ดีพอ อย่างพวกถุงลม vsc ที่เป็นห่วง บอกตรงๆอู่แท็กซี่ไม่กังวลอะไรเลย เค้ามีวิธีของเค้าที่ไม่ยากเลย

ถ้าผมเป็นอู่แท็กซี่ ก็เลือกเป็นอันดับแรกเหมือนเดิม เพราะaltis ใหม่กับเก่า ไม่ต่างกันเลย

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,547
ผมมองว่ามันเพิ่มเพราะการแข่งขัน ไม่เพิ่มก็ขายไม่ออก
ถึงเป็นแท๊กซี่ก็ได้ของความปลอดภัยดีขึ้น ถึงไม่ซ่อมตอนแรกก็ได้ใช้อยู่ดีก่อนที่จะพัง

จากที่พูด มองว่าผู้ประกอบการแท๊กซี่ต่างหาก ที่ควรจะทำรถให้อยู่ในสภาพที่ดี ไม่ใช่เอาเข็มขัดออก
ตัวรถแทบเป็นซากรถวิ่งได้พอ เอาเปรียบคนใช้มากเกินไป จริงๆไม่ควรผ่านการตรวจสภาพมาด้วยซ้ำไป

ถ้าทำแล้วไม่คุ้มก็ออกจากตลาดไปก็ดี ไม่มีใครบังคับให้ทำอู่แท๊กซี่ ผู้บริโภคมีทางเลือกอื่นเสมอ

ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
ส่วนตัว ผมชอบ TAXI รุ่นใช้ Altis โฉมใหม่ เพราะนั่งสบายกว่า เก็บเสียงดีกว่า   ส่วนเรื่อง option ที่มัน over ผมมองว่ามันก็เหมือนซื้อโทรศัพท์มือถือ  function ที่ให้มามันก็ไม่ได้ใช้หมดเหมือนกัน

         ยุคนี้ เอื้อประโยชน์ให้ผู้บริโภคนะ  ลองถ้าเจ้าของกระทู้ได้เกิดทันสัก  30 ปีที่แล้ว   ได้เห็น SPEC  TAXI แล้วจะหนาว   เป็นระบบผูกขาด รถก็อย่างโทรมเมื่อเทียบกับรถทั่วไป  เข้าไปนั่งก็เหม็น  เพิ่งมาออกแบบระบบใหม่  ตอนยุคคุณอานันท์ เป็นนายก
 
 

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ส่วนตัว ผมชอบ TAXI รุ่นใช้ Altis โฉมใหม่ เพราะนั่งสบายกว่า เก็บเสียงดีกว่า   ส่วนเรื่อง option ที่มัน over ผมมองว่ามันก็เหมือนซื้อโทรศัพท์มือถือ  function ที่ให้มามันก็ไม่ได้ใช้หมดเหมือนกัน

         ยุคนี้ เอื้อประโยชน์ให้ผู้บริโภคนะ  ลองถ้าเจ้าของกระทู้ได้เกิดทันสัก  30 ปีที่แล้ว   ได้เห็น SPEC  TAXI แล้วจะหนาว   เป็นระบบผูกขาด รถก็อย่างโทรมเมื่อเทียบกับรถทั่วไป  เข้าไปนั่งก็เหม็น  เพิ่งมาออกแบบระบบใหม่  ตอนยุคคุณอานันท์ เป็นนายก
 
 

คิดเหมือนผมครับ คนที่บ่นเรื่องแท๊กซี่ทุกวันนี้แทบจะทั้งหมดเกิดไม่ทันแท๊กซี่ยุคเก่า ถ้าเทียบกันแล้วแท๊กซี่สมัยนี้มันสวรรค์ชัดๆเลยล่ะ

ปล. แท๊กซี่สมัยก่อนน่ะค่าทะเบียนแพงกว่าราคารถอีกนะครับ ช่วงพีคสุดว่ากันว่าป้ายละ5แสนบาท ซื้อโคโรลล่าสมัยนั้นได้เกือบ2คันเลย

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ผมอยากให้ค่ายรองอื่นๆ ที่ยอดขายน้อยเข้ามาเสียบตลาดแท็กซี่ครับ
โดยจูงใจด้วยราคาถูกกว่าเจ้าตลาด เน้นขายฟลีท
เช่น Sylphy หรือจะเอา B car มาใส่ 1.6 เช่น MG5
นึกได้แค่ 2 รุ่น 555



ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
ทำไมไม่ทำaltis รุ่นtaxi editionเลย
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ทำไมไม่ทำaltis รุ่นtaxi editionเลย

เคยทำมาแล้วอัลติสแบรดพิทครับ แต่ต่อมาอู่แท๊กซี่ไม่นิยมมันขายเป็นรถมือสองยากมาก คนไม่ซื้อเพราะรถมันโล่งมันไม่มีอะไรเลยจริงๆ กลายเป็นว่าพอหมดอายุแล้วรถไม่มีมูลค่าอะไรเลย

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
ส่วนตัว ผมชอบ TAXI รุ่นใช้ Altis โฉมใหม่ เพราะนั่งสบายกว่า เก็บเสียงดีกว่า   ส่วนเรื่อง option ที่มัน over ผมมองว่ามันก็เหมือนซื้อโทรศัพท์มือถือ  function ที่ให้มามันก็ไม่ได้ใช้หมดเหมือนกัน

         ยุคนี้ เอื้อประโยชน์ให้ผู้บริโภคนะ  ลองถ้าเจ้าของกระทู้ได้เกิดทันสัก  30 ปีที่แล้ว   ได้เห็น SPEC  TAXI แล้วจะหนาว   เป็นระบบผูกขาด รถก็อย่างโทรมเมื่อเทียบกับรถทั่วไป  เข้าไปนั่งก็เหม็น  เพิ่งมาออกแบบระบบใหม่  ตอนยุคคุณอานันท์ เป็นนายก
 
 

ผมชื่นชมที่ท่านนายกอานันท์ กล้าทำแท็กซี่เสรี
ทำให้คนทั่วไป สามารถเป็นเจ้าของรถแท็กซี่ได้ ไม่ต้องเช่ารถอู่ไปตลอดชีวิต
เจ้าของอู่รถเซ็งไปตามๆ กัน จากที่ป้ายทะเบียนรถแท๊กซี่เคยมีราคาหลายแสนบาท(ไม่รวมตัวรถ) กลับไม่มีราคา