ผู้เขียน หัวข้อ: // Mazda ยอดขายรวมปี 2016 : 42,537 คัน รุ่นที่ขายดีที่สุดคือ Mazda 2 เบนซิน //  (อ่าน 30740 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Mazda

Mazda ประเทศไทย ประกาศตัวเลขยอดขายประจำปี 2016
ทำยอดขายรวมไปได้ทั้งสิ้น 42,537 คัน

ปี 2558 : 39,471 คัน
ปี 2559 : 42,537 คัน (เพิ่มขึ้น 7.76% จากปีที่แล้ว)
ปี 2560 : ตั้งเป้ายอดขายที่ 50,000 คัน โดยในปีนี้ 2560 / 2017 จะเน้น
การขายเครือข่ายโชว์รูม และ ศูนย์บริการมาตรฐานภายใต้รูปลักษณ์ใหม่ MCI
Mazda Corporate Identity เน้นบริการก่อน และ หลังการขาย

โดยแบ่งยอดขาย ตามรถ 6 รุ่นที่ Mazda จำหน่ายในประเทศไทยดังนี้
ยอดขายรวม Mazda ประจำปี 2016 : 42,537 คัน

อันดับ 1  Mazda 2 : 23,223 คัน (สัดส่วน 54.60%)
ส่วนแบ่งตลาด (Market Share) อยู่ที่ 12.64%
เครื่องยนต์เบนซิน 1.3 Skyactiv-G ขายดีกว่าดีเซล 1.5 Skyactiv-D

อันดับ 2  Mazda BT-50 Pro : 7,052 คัน (สัดส่วน 16.58%)
ส่วนแบ่งตลาด (Market Share) อยู่ที่ 2.12%

อันดับ 3  Mazda CX-3 : 4,787 คัน (สัดส่วน 11.25%)
ส่วนแบ่งตลาด (Market Share) อยู่ที่ 14.61%
เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 Skyactiv-G ขายดีกว่าดีเซล 1.5 Skyactiv-D

อันดับ 4  Mazda 3 : 4,121 คัน (สัดส่วน 9.69%)
ส่วนแบ่งตลาด (Market Share) อยู่ที่ 8.13%

อันดับ 5  Mazda CX-5 : 3,323 คัน (สัดส่วน 7.81%)
ส่วนแบ่งตลาด (Market Share) อยู่ที่ 30.30%
เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 Skyactiv-G ขายดีกว่าดีเซล 2.2 Skyactiv-D
(**รุ่นเครื่องยนต์ดีเซลค้างส่งมอบเป็นจำนวนมาก โควต้ามาน้อย)

อันดับ 6  Mazda MX-5 : 31 คัน (สัดส่วน 0.07%)



เรียบเรียงข้อมูล และ ภาพ โดย Headlightmag.com
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 21, 2017, 18:49:19 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ ProVaMed

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 341
    • อีเมล์
Mx-5 นี้คนซื้อนี้ต้องเป็นสาวก และ ชอบจริงๆ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
เคยมีคนเขียน comment ว่า มาสด้า 2 ตัวเบนซิน ไม่น่าจะขายได้ดี เพราะไม่มีจุดเด่น

แต่ตอนนี้ก็ได้พิสูจน์ละว่า

รถ 2 เบนซินจะไม่แรง แต่คนไทยก็ไม่ได้นิยมรถแรงๆ กันไปเสียหมดครับ

เหตุผล และราคาสำคัญกว่า

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
ไม่แปลกใจที่ CX-3 2.0 จะขายดีกว่าดีเซล

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
เคยมีคนเขียน comment ว่า มาสด้า 2 ตัวเบนซิน ไม่น่าจะขายได้ดี เพราะไม่มีจุดเด่น

แต่ตอนนี้ก็ได้พิสูจน์ละว่า

รถ 2 เบนซินจะไม่แรง แต่คนไทยก็ไม่ได้นิยมรถแรงๆ กันไปเสียหมดครับ

เหตุผล และราคาสำคัญกว่า
+1 ครับ ราคาคือปัจจัยหลักของคนไทยเลย

ปล.ผมใช้ 2 ดีเซลแหละ

ออฟไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,681
ผมก็คือ 1 ใน 42,537 คัน เลือกเพราะการขับขี่ หน้าตา option เหมาะกับเราเลย ตัวอื่นยังไม่โดนครับ
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
อยากให้ นิส กะ มิต ได้ศึกษาเรื่องนี้ครับ

ออฟไลน์ ozzy750

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
    • อีเมล์
เคยมีคนเขียน comment ว่า มาสด้า 2 ตัวเบนซิน ไม่น่าจะขายได้ดี เพราะไม่มีจุดเด่น

แต่ตอนนี้ก็ได้พิสูจน์ละว่า

รถ 2 เบนซินจะไม่แรง แต่คนไทยก็ไม่ได้นิยมรถแรงๆ กันไปเสียหมดครับ

เหตุผล และราคาสำคัญกว่า
+1 ครับ ราคาคือปัจจัยหลักของคนไทยเลย

ปล.ผมใช้ 2 ดีเซลแหละ
ไม่ใช่แค่ราคาแต่มีเรื่องความประหยัดน้ำมันและรูปลักษณ์ด้วยครับ เพราะถ้าเรื่องราคาอย่างเดียวยังมีอีโค่คาร์หลายรุ่นที่ถูกกว่านี้
จริงๆ ถ้ามาสด้าปรับแนวคิดนิดนึง เพิ่มพื้นที่ในห้องโดยสารผมว่าน่าจะขายดีกว่านี้ โดยเฉพาะด้านหลัง
ปล. ผมใช้ 2 ตัวเดิม รองบเปลี่ยนเป็นดีเซล เบนซินอัตราเร่งมันขาดอยู่นิดๆสำหรับผม

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
เคยมีคนเขียน comment ว่า มาสด้า 2 ตัวเบนซิน ไม่น่าจะขายได้ดี เพราะไม่มีจุดเด่น

แต่ตอนนี้ก็ได้พิสูจน์ละว่า

รถ 2 เบนซินจะไม่แรง แต่คนไทยก็ไม่ได้นิยมรถแรงๆ กันไปเสียหมดครับ

เหตุผล และราคาสำคัญกว่า
+1 ครับ ราคาคือปัจจัยหลักของคนไทยเลย

ปล.ผมใช้ 2 ดีเซลแหละ
ไม่ใช่แค่ราคาแต่มีเรื่องความประหยัดน้ำมันและรูปลักษณ์ด้วยครับ เพราะถ้าเรื่องราคาอย่างเดียวยังมีอีโค่คาร์หลายรุ่นที่ถูกกว่านี้
จริงๆ ถ้ามาสด้าปรับแนวคิดนิดนึง เพิ่มพื้นที่ในห้องโดยสารผมว่าน่าจะขายดีกว่านี้ โดยเฉพาะด้านหลัง
ปล. ผมใช้ 2 ตัวเดิม รองบเปลี่ยนเป็นดีเซล เบนซินอัตราเร่งมันขาดอยู่นิดๆสำหรับผม

คงหมายถึง ถ้าเทียบเฉพาะ เบนซิน กับ ดีเซลน่ะครับ ใน Mazda 2 ด้วยกันเอง
ปัจจัยด้านราคามีผลต่อการซื้อของคนส่วนใหญ่ มากกว่าความแรงของเครื่องยนต์

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
เจนต่อๆไปอยากให้มาสด้าพัฒนารถให้ดูกว้างกว่านี้จัง
จะน่าใช้กว่านี้อีกหลายเท่าเลย
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
รูปทรงสวย ดีเฟคน้อย ออฟชั่นเหมือนตัวท็อป ไม่แรงไม่ว่าขอราคาถูก คำจำกัดความของ 2   1.3
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ถ้าเรื่องเงินไม่ใช่ปัญหา ทุกคนคงซื้อแต่รุ่นท็อปของรถคันนั้นครับ
พอมันแพงก็เลยซื้อรุ่นย่อยที่ถูกๆ ลงมา เช่น Camry ก็ซื้อกันแต่รุ่น 2.0
ข้อดีของการมีรุ่น 1.5 turbo ของ Mazda 2 คือ การเรียกแขกให้มาซื้อรุ่น
1.3 นี่หล่ะครับ หลายคนของข้างในรถจะเป็นยังไงก็ช่าง ขอรูปลักษณ์ภายนอก
เหมือนตัวแพงก็พอ

ยินดีด้วยกับ CX3 ที่ขายดีมากกกกก
จนผมยังแปลกใจที่เห็นบนถนนบ่อยมากกว่า 3 อีก
ทั้งๆ ที่มันคือ Mazda 2 ราคาเริ่มต้น 5 แสนกว่าๆ มาเสริมแต่งให้เป็นอีกรุ่น
จนราคาแพงอีกเป็นเท่าตัว กลับขายดีเท่าๆ Mazda 3 รวมกัน 2 บอดี้ ที่มีขนาด
ใหญ่กว่า ภายในกว้างกว่า นับว่าความสวยของ CX3 มันกินขาดจริงๆ แล้วก็
จะสวยไปอีกนาน CHR ผมมองว่าไม่สวยนะ มองอีกมุมเหมือนอึ่งอ่างตัวยับๆ ยู่ๆ
มันจะแนวๆ เฉี่ยวทันสมัยแต่ไม่สวย

ออฟไลน์ Amateur

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 119
    • อีเมล์
ผมคิดมาตลอดเลยนะว่า mazda3 คือยอดหลักของค่าย
ไม่น่าเชื่อว่า bt50pro จะขายได้มากกว่า mazda3   :o

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
Market share % เทียบกับอะไรในแต่ละรุ่นรึครับ

น่าจะมีหลักการคำนวณกำกับ. ว่าเทียบกับนิยามของอะไรในแต่ละsegment เป็นต้น

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์

ทีแรกไม่คิดว่า Mazda2 1.3 จะขายดีได้ เครื่องเล็กแต่ราคาชน City เจ้าตลาดอีก แต่สุดท้ายก็เห็นมันวิ่งวุ่นทั่วถนน
Mazda3 ยังไปได้ พักหลังยอดขายเริ่มตก แต่ไม่เป็นไร รอตัว MC มาก็ได้
CX-3 ชนะ 3? รถเล็กกว่า ทรงก็ไม่ได้สวยกว่า(ส่วนตัวละอันนี้ 5555)
BT-50 Pro ลืมไปแล้วว่าขายด้วย ไม่เคยเห็นป้ายแดงเลย
MX-5 ผมเจอบ่อยมากจนไม่น่าเชื่อว่ามันขายได้แค่ 31 คัน
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์


ผมว่าบางรุ่น เช่น มาสด้า สอง เค้าทำเล็กเพราะ ต้องการลดน้ำหนักนะ หากเพิ่ม คงทำอัตราสิ้นเปลืองไม่ได้
ซึ่งหากเอามาขับ เรื่อย เน้น ประหยัด ก็เหมาะและดี

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,172
    • อีเมล์
   คนที่ซื้อ 2 1.3 คือคนที่มาลองดีเซล  แล้วคิดถึงส่วนต่างค่าน้ำมัน
   3  คงรอ mc และมันมาช้าเกินไป   
   Cx3 ขายได้น้อยนะถ้าเทียบคู่แข่ง
   Cx5 รุ่นที่ขายดีไม่มีรถให้ลูกค้าซะงั้น  และพอตัวใหม่ดปิดตัวมีเขว
   Bt50 ปรับโฉมแล้วขายดีขึ้นจริงๆ  เห็นบ่อยเลยต่างจังหวัดเพิ่ม option อีกนิดนะ
   เป้าหมายมีไว้พุ่งชนจริงๆ  สู้ๆขอบริการหลังการขายดีๆขึ้นด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 21, 2017, 22:19:57 โดย rtong »

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
   คนที่ซื้อ 2 1.3 คือคนที่มาลองดีเซล  แล้วคิดถึงส่วนต่างค่าน้ำมัน
   3  คงรอ mc และมันมาช้าเกินไป   
   Cx3 ขายได้น้อยนะถ้าเทียบคู่แข่ง
   Cx5 รุ่นที่ขายดีไม่มีรถให้ลูกค้าซะงั้น  และพอตัวใหม่ดปิดตัวมีเขว
   Bt50 ปรับโฉมแล้วขายดีขึ้นจริงๆ  เห็นบ่อยเลยต่างจังหวัดเพิ่ม option อีกนิดนะ
   เป้าหมายมีไว้พุ่งชนจริงๆ  สู้ๆขอบริการหลังการขายดีๆขึ้นด้วย

คู่แข่งใหญ่กว่าเยอะ แถมเป็นเจ้าตลาดตลาดด้วยนะฮับ  ;D

ออฟไลน์ scotch_fillet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
    • อีเมล์
MX5 จากเกรย์ดีไม่ดี เกิน 31 คันครับ ;)


ทีแรกไม่คิดว่า Mazda2 1.3 จะขายดีได้ เครื่องเล็กแต่ราคาชน City เจ้าตลาดอีก แต่สุดท้ายก็เห็นมันวิ่งวุ่นทั่วถนน
Mazda3 ยังไปได้ พักหลังยอดขายเริ่มตก แต่ไม่เป็นไร รอตัว MC มาก็ได้
CX-3 ชนะ 3? รถเล็กกว่า ทรงก็ไม่ได้สวยกว่า(ส่วนตัวละอันนี้ 5555)
BT-50 Pro ลืมไปแล้วว่าขายด้วย ไม่เคยเห็นป้ายแดงเลย
MX-5 ผมเจอบ่อยมากจนไม่น่าเชื่อว่ามันขายได้แค่ 31 คัน

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222
รอ CX-5  ทำห้องโดยสารกว้างกว่านี้หน่อย คงมีโอกาสได้จับจอง นอกนั้นดีหมดละ ถึงเวลานั้น CR-V คงมีหนาว

ออฟไลน์ eaksuchart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 820
ผมเป็น 1 ในนั้นครับ 1.3 High Connect

แล้วเรื่องราคาก็ไม่ได้เป็นปัจจัยในการเลือกด้วยครับ 1.3 หรือ 1.5D มีงบ 700,000-800,000 หลังจากขาย HRV ทิ้ง

ผมลองแล้วทั้งสองตัวก่อนซื้อ และ 1.3 เพียงพอต่อการใช้เราก็เท่านั้นครับ มันเปรียบเหมือน 1.5 เบนซิน รุ่นที่แล้วเลย
แต่ขับดีกว่านิ่งกว่าครับ ยิ่งถ้ากด Sport Mode นี่แรงใช้ได้เลยครับ(แต่ไม่ค่อยใช้)

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ผมเป็น 1 ในนั้นครับ 1.3 High Connect

แล้วเรื่องราคาก็ไม่ได้เป็นปัจจัยในการเลือกด้วยครับ 1.3 หรือ 1.5D มีงบ 700,000-800,000 หลังจากขาย HRV ทิ้ง

ผมลองแล้วทั้งสองตัวก่อนซื้อ และ 1.3 เพียงพอต่อการใช้เราก็เท่านั้นครับ มันเปรียบเหมือน 1.5 เบนซิน รุ่นที่แล้วเลย
แต่ขับดีกว่านิ่งกว่าครับ ยิ่งถ้ากด Sport Mode นี่แรงใช้ได้เลยครับ(แต่ไม่ค่อยใช้)

อัตราเร่ง 1.3 เท่ากับ 1.5 ตัวที่แล้วเลยหรือครับ
ถ้าใช่แจ๋วเลยแหะ  ???

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
ผมใช้มาสด้าคันแรกของตระกูลเลยก็ว่าได้ พ่อยังเชียร์ให้ออก altis ตอนจะออกรถ ออกมาแล้วไม่ผิดหวังทั้งเรื่องศูนย์ และ ตัวรถ ไม่เจอดีเฟคอะไรเลย 35000 โล ปีกว่า

ตอนหลังพ่อได้ขับไดได้นั่ง พ่อบอกดีนะไม่ได้ออก Altis ไม่งั้นเสียดายแย่ 555+

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,143
  • I'm............................
จากที่ส่องในคลับ

เหตุผลที่ 2 หลายคนเลือกเบนซินมามากกว่าเพราะ
ด้วยสมรรถนะที่ต่างกัน ต้องแลกมากับเงินถึง 125,000 บาทภายใต้ออพชั่นเทียบเคียงกันได้ หลายคนที่ได้ลองขับสั้นๆ ต่างก็บอกว่า ถ้าฉันต้องการอัตราเร่งแค่นี้ มันก็พอต่อความต้องการ ฉันก็เอาแค่นี้ดีกว่าได้ออพชั่นเหมือนกันเกือบหมดด้วย ตัวรถก็เหมือนกันในจุดดีสุดเสียต่างๆ

ซึ่งหลังจากที่หลายคนออกเบนซินได้ขับยาวๆ ไปแล้ว จำแนกออกไป 3 กลุ่ม
- กลุ่มที่บอกว่าเสียดายจังทำไมไม่เอาดีเซลไปเลย อันนี้ก็มีบ้าง
- กลุ่มที่บอกว่าแค่นี้ก็พอใช้สำหรับฉันแล้ว
- กลุ่มที่บอกว่ามันก็แรงเท่าๆ 1.5 คู่แข่ง อันนี้มีจริงๆ ก็เป็นความรู้สึกส่วนบุคคลไป (แต่ตัวเลขมันไม่เคยหลอกใครอยู่แล้ว)

แต่รวมๆ หลายคนก็พอใจครับ หากคิดว่ามันคือรถเล็กคันนึง ได้ประหยัด การทรงตัวดีในระดับรถเล็กที่ควรจะได้ เสียแค่พื้นที่ในรถที่แอบฉีกกฎทุกการซื้อรถของคนไทย คือลูกค้าพอที่จะใช้เท่านี้ในตอนที่ซื้อนั่นเอง
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ พ่อบ้านสายเที่ยว

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
  • ยาเขียวชนิดเม็ดตราใบห่อ แก้ร้อนในกระหายน้ำ
แอบเชียร์ CX3 ขายดีเหมือนกันนะเนี่ย ถ้าย้อนกลับไปเป็นวัยรุ่น จะเลือกเป็นตัวเลือกแรกเลย
"แตกต่าง" แต่ไม่ "แตกแยก"

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
จากที่ส่องในคลับ

เหตุผลที่ 2 หลายคนเลือกเบนซินมามากกว่าเพราะ
ด้วยสมรรถนะที่ต่างกัน ต้องแลกมากับเงินถึง 125,000 บาทภายใต้ออพชั่นเทียบเคียงกันได้ หลายคนที่ได้ลองขับสั้นๆ ต่างก็บอกว่า ถ้าฉันต้องการอัตราเร่งแค่นี้ มันก็พอต่อความต้องการ ฉันก็เอาแค่นี้ดีกว่าได้ออพชั่นเหมือนกันเกือบหมดด้วย ตัวรถก็เหมือนกันในจุดดีสุดเสียต่างๆ

ซึ่งหลังจากที่หลายคนออกเบนซินได้ขับยาวๆ ไปแล้ว จำแนกออกไป 3 กลุ่ม
- กลุ่มที่บอกว่าเสียดายจังทำไมไม่เอาดีเซลไปเลย อันนี้ก็มีบ้าง
- กลุ่มที่บอกว่าแค่นี้ก็พอใช้สำหรับฉันแล้ว
- กลุ่มที่บอกว่ามันก็แรงเท่าๆ 1.5 คู่แข่ง อันนี้มีจริงๆ ก็เป็นความรู้สึกส่วนบุคคลไป (แต่ตัวเลขมันไม่เคยหลอกใครอยู่แล้ว)

แต่รวมๆ หลายคนก็พอใจครับ หากคิดว่ามันคือรถเล็กคันนึง ได้ประหยัด การทรงตัวดีในระดับรถเล็กที่ควรจะได้ เสียแค่พื้นที่ในรถที่แอบฉีกกฎทุกการซื้อรถของคนไทย คือลูกค้าพอที่จะใช้เท่านี้ในตอนที่ซื้อนั่นเอง

ผมเชื่อว่ากระแสดีเซลนำมาก่อน โดยคนที่ไปลองจะโดนล่อหลอกด้วยสมรรถนะของดีเซลก่อน
แล้วค่อยไปจบที่เบนซินจากการเปรียบเทียบอย่างที่ว่าครับ ส่วนคนที่ได้ดีเซลคือคนที่ตั้งมั่นจริงๆ

เพราะมี 1.5 ดีเซลมาทำให้การที่ราคาเท่า 1.5 เบนซินของ B car ทั่วไปดูไม่น่าเกลียด
รุ่น 1.3 ก็พลอยได้อานิสงค์ไปด้วย ผมว่าเรื่องวัสดุภายในดูดีอาจจะแค่ส่วนหนึ่ง

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,629
ถ้าราคา Mazda 2 เครื่องดีเซลกับเบนซิน เท่ากัน    ยอดขายอาจกลับตาลปัตร 
   ราคาต่างกันแสนกว่าบาท    มีผลมากครับในการตัดสินใจเลือกรถที่เหมือนกัน

ออฟไลน์ m_mogen

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 65
บ้านผม มาสด้ามี 2คัน.  Cx5 mc.  กับ มาสด้าสาม2009.  /   บ้านพ่อตามาสด้าสอง 2011. /  น้องแฟน มาสด้าสอง 2016.     ใช้ดีต้องบอกต่อ. ทั้ง4คัน ไม่เจอดีเฟรคเลย.   ผมว่ามาสด้ามาถูกทาง รถสวยแบบดูได้นาน. รูปลักษณ์ดูยุโรป  เน้นความประหยัดปลอดภัย นี้มีรถแค่6รุ่น. ถ้ามีมากกว่านี้ เจ้าตลาดมีหนาวเหมือนกันผมว่า.  ตอนนี้โลกเปลี่ยนไป คนซื้อรถไม่ได้ซื้อเพราะคนอื่นบอกแล้ว. ส่วนราคาขายต่อ เจ้าตลาดก็ตกพอกัน คนเลยมองว่า เอาคุ้มตอนซื้อดีกว่า. 

ออฟไลน์ @MIN

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 475
  • Life is beautiful
mazda 2  ตัวเริ่มต้น ดีเซลกับเบนซิน ต่างกันอยู่ 120000 บาท  ... 
คนส่วนใหญ่ใช้รถ 5-7 ปี แล้วขายทิ้ง เลือกเบนซิน จะคุ้มค่าเรื่องเงินมากกว่า

เบนซิน จะขายดีกว่านี้อีก ถ้ารุ่นท็อป ให้ไฟหน้า led แบบตัวท็อปดีเซล ..

ส่วนตัวใช้ 2 ดีเซลตัวท็อปอยู่ .. เหตุผลที่เลือก คือ มันเป็นเก๋งดีเซลที่ราคาถูกที่สุดแล้ว  6.5 แสน ก็ซื้อได้แล้ว , ถ้าอยากได้ภายในหรู ดูดี ก็จัดรุ่นท็อป 7.8 แสน ..


3 เดือนกับ mazda2 ดีเซล ตัวท็อป .. คิดไม่ผิดจริงๆ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=56082.0
I have enough of making money. Now I want to make time.

ออฟไลน์ m_mogen

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 65
Cx3. เป็นรถที่ชอบมาก.  แต่ ด้วยเหตุผลคุณพ่อลูก1อย่างเรา เลยต้องเป็นcx5.  ยินดีกับกับคนที่ได้ขับcx3 ด้วยครับ รถสวย แบบไม่ต้องแต่งอะไรเลย.  แพ้hrv. ตรงความกว้าง.  ตอนนี้ chr. กำลังจะมา ความเป็นพี่โตน่าขายได้เยอะในช่วงแรกๆครับ.  แต่ความสวย ผมยังให้ cx3.    แต่ยอดขายยาวๆ น่ายังเป็นของhrvครับ. สวยกำลังดี. เอนกประสงค์. ประหยัด  และ0บริการดี