ผู้เขียน หัวข้อ: ในอนาคต มีความเป็นไปได้ไหมที่ Nissan Note ตัวนี้จะจูนรถไปเป็น Eco car เฟส2 คับ  (อ่าน 4787 ครั้ง)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
สอบถามทุกท่านครับ

ผมตอนนี้ เริ่มสนใจ Note มานิดๆ ละครับ

วันนี้มีเรื่องมาเล่า คือ พ่อกับแม่ผม ไปดูเจ้า Note มาที่ central ลาดพร้าว มา
เขาเล่าให้ผมฟังว่า รถน่าสนใจมาก ดูดีและคนละ class กับ yaris เลย (ในแง่รูปทรง อเนกประสงค์ วัสดุดูดีในสายตาเขา)
ซึ่งปกติเขาจะไม่ค่อยชอบรถอะไรเท่าไหร่ เช่น Mazda CX-3 CX-5 ก็คันเล็ก / Yaris เตี้ยแบน Vios หลังคาเตี้ยนั่งไม่สบาย

ผมยังไม่มีโอกาสไปดูของจริงเลย แต่คิดว่า เท่าที่อ่าน ก็น่าสนใจคับ อาจต้องทำใจว่า มันคงไม่มีรุ่นถูกกว่า 5.68 แสน (ใจผมอยากได้รุ่น E ล้อกระทะ กุญแจธรรมดามากกว่า)

ที่นี่ผม ยอมรับอย่าง ข้อเดียวที่ผมยังไม่ชอบ คือ เครื่องเกียร์มันยังเป็น เฟส 1 จูนสำหรับผ่านเฟส 1 ครับ

ผมมองครับ รถตัวถังใหม่ยุคนี้ ควรเป็นเฟส 2 ได้แล้ว

ก็เข้าใจจาก กูรูด้านรถบอกว่าต้องทำรถช่วง 5-8 ปีในเฟส 1 ให้ถึงแสนคัน การจะจูนเพื่อรับเฟส 2 ไม่ยากเท่าขายให้ครบ แสนคันในช่วงต่อไป

ที่นี่ ผมอยากทราบเลยครับ ว่าถ้าครบ 5-8 ปีแล้วเขาจะจูนเครื่องเพื่อเป็น เฟส 2 ขายในภาษี 14% ได้หรือเปล่าครับ หรือว่าต้องเป็นเฟส 1 ไปจนกว่าจะหมดตัวถังไป

เป้าหมายเฟส 2 สำหรับผม คือ ต้องได้รถที่ประหยัดน้ำมันมากกว่าคันเก่า (คือ March 2010) เป็นหลักเลย รองลงมา คือ ได้ไม่ต่ำกว่ายูโร 5 แล้วสำหรับรถปี 60 พอเจ้า Note เป็นเฟส 1 ผมเลยรู้สึกว่ามันไม่ใช่เท่าไหร่ครับ

สอบถามด้วยครับ ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 23, 2017, 22:18:37 โดย รถสีเขียว »

ออฟไลน์ blitzpao

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 738
จะบอกว่ายากครับต้อง สร้างเครื่องใหม่แบบ Mazda หรือใช้ Turbo ยังจะดีกว่า ถ้าจูนอืดเป็นเรือเกลือแน่  คิดว่าถ้า Nissan เอาเครื่อง HR12DDR มาน่าจะดีกว่าอาจะได้เห็นตอน Minor Change (Model Change) เมืองนอก มั้งครับ

เพิ่มเติมว่าวันนี้ผมก็เจอเจ้า Note ที่เซนทรัล ลาดพร้าวเหมือนกันภายนอกดูดี ภายในพวกการออกแบบประตูสวิตไม่ถูกจริตผมอย่างยิ่งแต่พวกที่ใส่ของอเนกประสงค์ดีครับ ผู้หญิงชอบแน่ๆ รุ่นท๊อปหน้าจอเค้าใส่ Kenwood ให้นะครับแต่ไม่รู้รุ่นไหนเซลไม่สามารถบอกได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 23, 2017, 22:26:55 โดย blitzpao »

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
จะบอกว่ายากครับต้อง สร้างเครื่องใหม่แบบ Mazda หรือใช้ Turbo ยังจะดีกว่า ถ้าจูนอืดเป็นเรือเกลือแน่  คิดว่าถ้า Nissan เอาเครื่อง HR12DDR มาน่าจะดีกว่าอาจะได้เห็นตอน Minor Change (Model Change) เมืองนอก มั้งครับ

ครับ ผมอยากให้ไม่งั้นก็ขอเครื่องเดิม เเต่ใส่หัวฉีดคู่มาก็ยังดีครับ

อย่างน้อยๆ ให้ประหยัดกว่ามาร์ชเดิมครับ

รอดูรีวิวพี่จิมมี่ครับ

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,162
    • อีเมล์
รุ่นนี้คงไม่ได้  รุ่นใหม่คงอีกนาน

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
นี่ถ้าคนไม่รู้เรื่อง เครื่องเฟส 1 คง เชียร์ส่งพ่อแม่

เอ้อ เค้าก็มีช่องทางการขายเหมือนกันนะ Note สู้ๆน้า อิๆ

ออฟไลน์ prachaja

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
ถ้าผมเป็นบริษัทรถแล้วใบอนุญาตเฟส 1 ยังใช้ได้ไม่หมดอายุผมก็คงยังไม่เริ่มเฟส 2 เช่นกันครับ ทำไมต้องลงทุนเพิ่มตั้ง 5 พันล้านในขณะที่กำลังการผลิตเดิมยังใช้ได้ และเงื่อนไข ข้อกำหนดต่างๆของเฟส 2 มันต้องทำให้ต้นทุนสูงขึ้นแน่นอน ภาษี 14% ไม่น่ามีผลให้ราคารถถูกลงมากนัก ในกรณีมาสด้าเขาเป็นไฟท์บังคับเพราะเขาไม่ได้ร่วมเฟส 1 ครับ

อีกอย่าง โครงการอีโคคาร์เป็นการเน้นการส่งออก ฉะนั้นตลาดไม่ใช่ในไทยเท่านั้น ส่งออกไปในอาเซียนก็เยอะอยู่ ซึ่งถ้าตลาดเหล่านั้นไม่ได้กำหนดว่ารถต้องมีสเปคสูงแบบเฟส 2 ก็ไม่มีความจำเป็นต้องทำอะไรเพิ่ม

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,479
ผมว่าดูที่อรรถประโยชน์ ความประหยัด ฯลฯ ก็พอล่ะ
คนส่วนใหญ่รู้หรือเปล่าว่าอันไหนเฟส 1 หรือ 2 ?
ผมเชื่อคนทั่วไปคงไม่ได้ซื้อรถมาเพื่อชื่นชนอิ่มเอมกับเทคโนโลยีหรือความล้ำ มากไปกว่าดูประสิทธิภาพจริงของตัวรถล่ะ

ถ้าชอบก็ซื้อไปน่าจะสบายใจกว่า รถราคาประมาณนี้ อย่าคิดมากไปคับ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
Model หน้าเท่านั้นครับ March มาเมื่อไรเข้าเป็นเฟส 2 ก็มีสิทธิ์ที่ Note และ Almera จะได้เข้าเป็นเฟส 2 ตาม

คือได้เครื่องใหม่น่ะแหละ

ออฟไลน์ ptgiant

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
ผมมองว่า NOTE ไม่เข้าเฟส2แน่แต่เปนตัวทิ้งท้ายให้เฟส1เพื่อดูการตลาด เฟส2น่าจะเปนมารชกะอเมร่าเหมือนเดิมแต่ขยับเฟส เพราะได้เปรียบในการปรับเปลี่ยนหลายๆอย่างและมารชอาจจะมาในหน้าตา MICA อเมร่าก้อได้เปลี่ยนโฉม ผมมองตลาดนิสสันชอบทำแบบนั้น

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
ตามลิ้งค์เดิม http://www.headlightmag.com/comparing_ecocar1_vs_ecocar2_report/

บอกได้เลย เป็นไปได้.............................ยากมากครับ

รถใหญ่ เครื่องเล็ก ปล่อยมลพิษต้องต่ำลง ประหยัดน้ำมันมากขึ้น อืม ทำงัยถึงจะได้

ที่สำคัญราคาต้องไม่แพง เพราะคนไทยยังไม่ให้ความสำคัญเรื่องเงื่อนไขรถ eco car

ง่ายๆ ดูแต่ละความเห้นก็ได้ แนะนำให้ขยับไปเล่น B segment กันหมด



ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ตามหลักเหตุผล
ถ้าตามหลักกติกาผมคิดว่าไม่ได้ครับ
เพราะว่า สมมติถ้ามี เฟส 3 เฟส 4 แบบนี้ก็ไม่ต้องทำรุ่นใหม่ ใช้รุ่นเก่าไปเรื่อยๆ ไม่ต้องลงทุนเพิ่มแถมได้ส่วนลดภาษีมากกว่าเดิม

ถ้าตามเครื่องยนต์กลไกรถ ถามว่าทำให้มันประหยัดระดับ เฟส 2 ได้มั้ย สมมติจะจูนเอง
ผมว่า มันน่าจะทำได้ แต่ Nissan ไม่ทำ คงเป็นเพราะถ้าจะจูนให้ผ่าน อัตราเร่งก็จะยิ่งอืดมากขึ้นไปอีก
ทำให้ความเร็วไม่เหมาะสมกับการใช้งาน หรือกระทั่ง ทำไม่ได้เลยก็อาจจะเป็นไปได้

ผมคิดว่า ถ้า Jazz จะเข้า eco car เฟส 2 ก็น่าจะตรงใจกับคุณแม่มากกว่านะครับ


ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
คุณรถสีเขียวครับ Note ตัวจริงขึ้นโชว์รูมยังครับ

ผมนี่รอเปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้วจะแวบเข้าไปลองนั่ง  :D

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
คุณรถสีเขียวครับ Note ตัวจริงขึ้นโชว์รูมยังครับ

ผมนี่รอเปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้วจะแวบเข้าไปลองนั่ง  :D

ตอบแทนครับ

ยังไม่ขึ้นครับ รถที่โชว์ที่เซ็นทรัลลาดพร้าว เป็นตัว Pre-Production ขนลงมาจากงานเปิดตัวทั้งหมด

ต้องรอประมาณวันที่ 16 มีนาคมเป็นต้นไป ถึงจะเห็นตัวจริงตามโชว์รูมครับ

แต่ๆๆๆๆๆ ใครไปเซ็นทรัลลาดพร้าว ถ้าเห็น Note สีเงิน กับ สีขาว ติดฟิล์มดำมืดสนิทจนมองไม่เห็น ล็อคประตูอยู่ นั้นคือตัวนอกครับ ออปชั่นไม่เหมือนบ้านเราแน่นอน

ที่แน่ๆ หน้าปัด กับ เสาอากาศนอกรถครับ ที่ไม่เหมือนบ้านเรา เค้าถึงไม่ให้เราดู คงกลัวตกใจกับออปชั่นที่เห็นมั้งครับ 5555555555

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
คุณรถสีเขียวครับ Note ตัวจริงขึ้นโชว์รูมยังครับ

ผมนี่รอเปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้วจะแวบเข้าไปลองนั่ง  :D

ตอบแทนครับ

ยังไม่ขึ้นครับ รถที่โชว์ที่เซ็นทรัลลาดพร้าว เป็นตัว Pre-Production ขนลงมาจากงานเปิดตัวทั้งหมด

ต้องรอประมาณวันที่ 16 มีนาคมเป็นต้นไป ถึงจะเห็นตัวจริงตามโชว์รูมครับ

แต่ๆๆๆๆๆ ใครไปเซ็นทรัลลาดพร้าว ถ้าเห็น Note สีเงิน กับ สีขาว ติดฟิล์มดำมืดสนิทจนมองไม่เห็น ล็อคประตูอยู่ นั้นคือตัวนอกครับ ออปชั่นไม่เหมือนบ้านเราแน่นอน

ที่แน่ๆ หน้าปัด กับ เสาอากาศนอกรถครับ ที่ไม่เหมือนบ้านเรา เค้าถึงไม่ให้เราดู คงกลัวตกใจกับออปชั่นที่เห็นมั้งครับ 5555555555

ผมรอไปดูที่อีสวิลล์คับ เห็นสิ้นเดือนจะจัดคับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
เสาร์นี้ว่าจะไปจัดที่ Central พระราม2 นะครับ ไม่แน่ใจ ลองเช็คข่าวกันดูครับ

ส่วน eco car phase2 ของ Nissan ก็คงเป็น new March+Almera แหละครับ

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
    • อีเมล์
ถ้าเป็น note คงยากหน่อย เพราะรถคันใหญ่ เครื่องเล็ก ย่อมกินน้ำมันและปล่อยมลพิษมากกว่ารถขนาดเล็กกว่า ที่ใช้เครื่องเดียวกัน หรือไม่ก็ต้อง อืดกว่า

แต่ตัวที่จะเป็นไปได้ คือ New March ครับ ที่มาพร้อมเครื่อง 1.2 เทอร์โบ แต่คิดว่าคงต้องปรับจูนเครื่องอีกพอสมควร เพื่อให้ปล่อยไอเสียไม่เกินเกณฑ์ แล้วค่อยมาลุ้นกันอีกที
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
เสาร์นี้ว่าจะไปจัดที่ Central พระราม2 นะครับ ไม่แน่ใจ ลองเช็คข่าวกันดูครับ

ส่วน eco car phase2 ของ Nissan ก็คงเป็น new March+Almera แหละครับ

ตื่นเต้นตัว Almera ครับ เพราะดูจากทรง March แล้ว
Almera มาเพรียวแน่ คงไม่ด้อยกว่า City / Vios แต่ Nissan
ควรจะรู้ตัวซะที Eco car ถ้าคันใหญ่ น่าจะเป็นเครื่องเล็กที่มีระบบอัดอากาศ
หรือควรจะเป็น e Power นะ เหนียวมากไม่ยอมลงทุนยอดขายเหนื่อยแน่

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
เสาร์นี้ว่าจะไปจัดที่ Central พระราม2 นะครับ ไม่แน่ใจ ลองเช็คข่าวกันดูครับ

ส่วน eco car phase2 ของ Nissan ก็คงเป็น new March+Almera แหละครับ

ตื่นเต้นตัว Almera ครับ เพราะดูจากทรง March แล้ว
Almera มาเพรียวแน่ คงไม่ด้อยกว่า City / Vios แต่ Nissan
ควรจะรู้ตัวซะที Eco car ถ้าคันใหญ่ น่าจะเป็นเครื่องเล็กที่มีระบบอัดอากาศ
หรือควรจะเป็น e Power นะ เหนียวมากไม่ยอมลงทุนยอดขายเหนื่อยแน่

รถยนต์ที่เข้าโครงการอีโคคาร์ ไม่สามารถใส่ขุมพลังประเภท EV หรือ Hybrid ได้นะครับ ไม่ครอบคลุม

Nissan Note ถูกยื่นเข้าร่วมโครงการอีโคคาร์เฟส 1 ต้องผลิตแต่เครื่องยนต์ที่ได้รับการส่งเสริมเท่านั้น

ถ้าเป็นรถรุ่นอื่นที่ไม่ได้เข้ายื่นโครงการอีโคคาร์สามารถติดตั้ง e-Power ได้ครับ และคาดว่าจะอยู่ในฐานภาษี
ของรถยนต์ Hybrid