ผู้เขียน หัวข้อ: // Sales Report รายงานยอดขายรถยนต์ ธันวาคม 59 + สรุปยอดปี 2016 / 2559 //  (อ่าน 9656 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,763
    • อีเมล์
Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ ธันวาคม 59
สรุปยอดรวมปี 2559 / 2016 แบ่งตาม Segment

เชิญรับชมได้เลยครับ
http://www.headlightmag.com/sales-report-december-2016/

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 26, 2017, 18:57:14 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
มาสด้ากับนิสสันปีที่แล้วต่อยกันสนุกมาก หายใจรดต้นคอเสียวกันเลยทีเดียว

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,809
ขอบคุณทีมงาน ทำงานหนักมากตลอดปี

ออฟไลน์ zeriw009

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 527
ขอบคุณครับ
㋡  ㋡ ขายรถที่สวยสมบูรณ์แบบในตอนนี้ อีก 50 ปี จะเอาอะไรมาขาย

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,715
    • อีเมล์
ตอนแรกจะบอกว่าวีออสแพ้ซิตี้แต่ว่าไม่ได้ เพราะยอดขายเค้าหายสองเดือน คงช่วงรอเปลี่ยนเครื่องใหม่นี่แหละ
แต่ซีวิตนี่ของจริง ขนาดยอดขายหายสองเดือนยังชนะอัลติสขาดลอย แต่ทำไมผมหมั่นไส้มันอีกแล้ว รถก็ดีแหละแต่ช่วงแรกคนอวยเยอะมั้งเลยไม่ค่อยชอบ
Sienta ก็ใช่ย่อย มาไม่กี่เดือนฟาดทุกคันตายเรียบ ส่วน Juke แพ้ XV ก็ควรพิจารณาตัวเอง
Ranger ยอดขายน้อยกว่าอันดับหนึ่งแต่ถ้าเอารุ่นสี่ประตูกับแค็ปยกสูงมาเทียบกันจะๆ คงไม่ห่างมากเท่าไหร่

ก็ไม่ค่อยแปลกใจเท่าไหร่ เป็นอย่างที่เดาๆไว้หมดเลย นิสสันก็ร่อแร่มันทุกกลุ่ม มาสด้าก็แรงขึ้นๆ จนจะมาเป็นที่สามได้อยู่แล้ว
โตโยต้าปีนี้ว่าไม่ได้ จัดเต็มทุกอย่าง แต่ยอดลบซะงั้น
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,252
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ 
-Yaris ลอยลำขนาดนี้ mc toyota จะจัดการยังไงนะ อย่าทำแบบ vios ละกัน
- vios เครื่องใหม่เกียร์ใหม่แพ้ city แถม 2 ก็ดึงยอดได้เยอะอยู่ 
-MG 3 ขายดีกว่า fiesta  10 เท่า 
-เพราะนี่คือ Civic อยู่ในแบบที่ควรจะเป็น  ปีหน้าคงขับเคี่ยวกันมากขึ้น
- D-seg เสียดายถ้า teana ไม่ได้ไปต่อ  เพราะจริงยอดรวม nissan แต่ละรุ่นก็ไม่ได้มากมานอะไร
-Sienta กำลังไปได้สวย รอ Avenza หมดสต็อคก็จะขายอย่างสบายใจ
-hr-v โดน civic ดึงความสนใจไปละ  แต่การมาของ cx-3 ถือว่าผิดหวังกับตลาดกลุมนี้ที่กำลังรุ่งเรือง  อาจเป็นเพราะมันคล้าย 2 มากไป
-x-trail ทั้งใหม่ทั้งสดกว่า  สู้ลุงกับอาที่ขายมาก่อนไม่ได้  การตลาด nissan ต้องคิดหนักเลยนะ
-การที่ Revo ชนะ D-max ได้แค่ 400 กว่าคัน ถ้าจะมองว่าเป็นเพราะการปรับ option แต่เพียงอย่างเดียว  ก็ไม่ทำให้เชื่อได้อยากคิดว่ามันน่าจะ...  แต่ที่แน่ๆ isuzu คงทำงานกันสบายกว่าเห็นๆ
   Cololado คือลมหายใจหลักของค่าย  แต่ขายได้แทบจะท้ายๆตาราง  ถ้าวันที่ mazda พัฒนารถรวมกับ isuzu เสร็จ   chev จะต่อลมหายใจไหมน่าคิด
-PPV คงเป็นไปตามนี้  รอดูแค่ nissan ว่าจะชนะ  Mu-x ได้ไหม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 26, 2017, 20:02:14 โดย rtong »

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,385
    • อีเมล์
Mazda3 + Altis รวมแท็กซี่ ทั้งปียังไม่เท่า Civic ที่ทำตลาดได้ 10 เดือน ถึงว่าเกลื่อนจริงๆ


พึ่งสังเกตุโฟกัส ยอดเดือนมิถุนา ไปกระจุกอยู่ตรงนั้น แปลว่าเป็นยอดที่คนกลุ่มที่รออยากได้จริงๆ และเป็นกลุ่มเดียวเท่านั้น เป็นยังไงบ้างครับรออีกไม่กี่เดือนลดไปแสนนึงไม่รวมประกันและของแถมทั้งหลาย หลังหักกันไปแยอะเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 26, 2017, 19:38:59 โดย Alcatraz »

ออฟไลน์ ohaboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
ขอบคุณครับ

รอดู ยอดขาย vios 2017 ต่อครับ  :D

ออฟไลน์ Friday13

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 564
ไม่มียอดขาย รุ่นที่ยกเลิกการทำตลาด หรอครับ c-seg

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,013
    • อีเมล์
Revo ยอดชนะ D-Maxทั้งปี หลักร้อย ;) ;) ;)

ออฟไลน์ รถสีเขียว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,857
คนไม่นิยม C D-seg จริงๆ ยอดขายมีแต่ต่ำลงๆ

โดนรุ่นอื่นไปหมด

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,499
  • *** HLM.COM ***
มาสด้าสองเอาเรื่อง อัลติสกลับมา

ออฟไลน์ Series7

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,950
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
HRV เดือนธันวาคม มีของผมด้วยคันนึง ^^
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Toyota Hilux Revo Single Cab 2.8 J Plus 2018
Ssangyong Stavic SV270 Top Option
Honda HR-V EL 2017

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,491
    • อีเมล์
TATA young อยู่...
MG ไปได้ดี
Celerio ยังช่วยให้คูหูดูโออีโค่ฮอนด้าไม่รั้งบ๊วยในเดือนนี้
REVO ทำให้พี่โตโม้แชมป์ยอดขายได้ต่อ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 19,353
VIOS ลงมาเป็นที่ 3 เลยหรอเนี่ยยย  :-X :-X :-X

Revo อัดแคมเปญทุกอย่าง เฉือน D-Max ไปนิดเดียวเอง

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 996
ขอบคุณครับ

ปีนี้ น่าจะแข่งกันดุเดือนแน่นอน

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 810
และแล้ว REVO ก็มาตามนัด........แบบเฉียดฉิววววว (และน่ากังขาชะมัด)
MU-X   ถ้าไม่ขยับตัว......โดน EVEREST เหยียบหัวแบะแน่ๆ เหอๆ
ALTIS   airbag 7 ลูกไม่ช่วยเท่าไหร่ อาจเพราะภายในเชยเกิ้นนนน (ในสายตาผม)
M3    มาเกือบสุดละ แต่......ดันจัด airbag มาให้ 2 ลูกให้ชาวบ้านนินทาซะงั้น
YARIS & HR-V   รอดูต่อไปว่า......ใครจะมาดับความซ่าของมันได้ (คงรอกันจนลืม)
D - seg   ไม่มีเจ้าอื่นให้เลือกแล้วหรือนอกจาก CAMRY & ACCORD (ส่วน TEANA อย่าไปพูดถึงเบยยยย)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 26, 2017, 22:10:09 โดย @@@ »

ออฟไลน์ Abitan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 456
    • VELOCIFERO MAD
    • อีเมล์
ถ้าคิดตามมูลค่าเม็ดเงินอาจมีตลึง  เบนซ์ อาจเลื่อนอันดับมาอยู่ที่ สี่ ห้า หก ส่วน บีเอ็มอาจติดหนึ่งในสิบ ทั้งที่ทั้งสองเป็นพรีเมี่ยมแบรนด์

เดินตามรอยเท้าคนอื่น.  จะไม่มีทางเป็นของตัวเอง.   
keep walking

ออฟไลน์ Nonlamer

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,954
Mazda2 ยอดขายดีมาก แต่รุ่นพี่อย่าง Mazda3 โดนยักษ์ใหญ่สองคันบังเกือบมิด
D-Seg ตัวไฮบริดแอคคอร์ดยังขายดีกว่า ในขณะที่เครื่องยนต์สันดาป Camry ได้ไป ... เห็นตัวเลข Teana แล้วคงต้องทำใจว่าอาจเป็นการนับถอยหลังที่จะออกจากตลาด
Sienta ยอดขายมาแรงจริงๆ จะยืนระยะได้นานมั้ยนะ
SubCompact SUV นี่พี่ฮอนกินกระจาย

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,130
สงสาร DMAX อีกนิดเดียวจะชนะ TOYOTA  ;D ;D

ออฟไลน์ Poj

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 334
สงสาร DMAX อีกนิดเดียวจะชนะ TOYOTA  ;D ;D
ผมว่าทีมการตลาด โตต้า เค้าคง คำนวณแล้วว่า อีสุ ท้้งปีจะขายได้เท่าไหร่

ต้องเทงบ ในการ จัดโปรเท่าไหร่ คนถึงจะซื้อ(ลดมากกว่า 1 แสน หลายรุ่น)

แล้ว อัดโปรให้กับ ดีลเลอร์ อีกเพื่อจะ สั่งรถไปเยอะๆ ขายไม่ออก ก็สต๊อกไว้ (สังเกตุรถที่ 0 โต้ต้า รถจะแน่นเป็นพิเศษ)

สรุปได้ที่ 1 แบบ งงๆ  ทั้งคนซื้อและคนขาย แต่ตลาดปั่นป่วนครับ

เล่น ตั้งราคาแพง เพื่อ ลดราคา กระหน่ำ  ค่ายนี้ ก็ใช้มุกเดิมๆ

(รอดู vios minor จะเป็นรายต่อไป รุ่น top คงลดเกือบ แสน)

ออฟไลน์ gappom

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 179
Dmax ผมไม่ค่อยสงสารเท่าไร ไล่จี้มาติดๆ หนีกันไม่ออกแล้ว
จะสงสารก็แต่ Mu-X ทิ้งกันเป็นทุ่ง
Pick up Toyota vigo -Isuzu Dmax
Y2014 144,693-128,496 =16,197
Y2015 120,112-118,719 = 1,393
Y2016 120,444-120,009 =   435

PPV  Fortuner -MuX
Y2014 20,156-19,040 =  1,116
Y2015 31,005-18,975 = 12,030
Y2016 28,050- 8,855 = 19,195

ออฟไลน์ Boycm009

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 487
รีโว้เฉียนกับดีแมค แบบทีมตลาดโตโยต้าเหนื่อยเลยครับ ส่วนที่เฉือนคงมียอด
10 คันที่อ๊อฟฟิตเป็นแน่  :D :D

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,687
    • อีเมล์
REVO เฉียดชนะ Dmax นิดเดี่ยวจริงๆ คงได้พูดว่าแชมป์ยอดขายอีกแล้วครับท่าน
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,763
    • อีเมล์
ไม่พลาดครับ เคลมแชมป์ยอดขาย ปีที่ 11 เป็นที่เรียบร้อย


ออฟไลน์ Suriya 640

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 300
ไม่พลาดครับ เคลมแชมป์ยอดขาย ปีที่ 11 เป็นที่เรียบร้อย



 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ citrinecw

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 206
    • อีเมล์
ไม่พลาดครับ เคลมแชมป์ยอดขาย ปีที่ 11 เป็นที่เรียบร้อย



รู้กันครับศักดิ์ศรีมันค้ำคออยู่จะปล่อยให้โดนแย่งไปก็คงไม่ได้ ช่วง2-3อาทิตย์สุดท้ายก็เลยกดสูตรกันไปตามระเบียบ ลองถามดีลเลอร์พี่โตกันได้น่าจะโดนกันศูนย์ละหลายคันอยู่ 5555

ออฟไลน์ ismael

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 895
ไม่พลาดครับ เคลมแชมป์ยอดขาย ปีที่ 11 เป็นที่เรียบร้อย



แชมป์ยอดจอดบนโชว์รูมขำๆนะครัช  ;D
ฮี่ ฮี่

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,781
    • อีเมล์
ถ้าปี 59 โตโยต้าได้แชมป์เพราะดันยอดรถออกจากโรงงาน ไปให้ดีลเลอร์แบกไว้ อย่างที่หลายท่านว่า

ปี 60 รถที่ดีลเลอร์สต๊อกไว้ในปี 59 ก็ต้องเร่งระบายออกมาในเดือน ม.ค.

เรามาคอยดูยอด ของขายประจำเดือน ม.ค. ว่าจะออกมายังไง


หรือโตโยต้าจะใช้สูตรเดิม เร่งให้ดีเลอร์สั่งรถมาไว้ในสต๊อก เอาไว้ขายเดือน ก.พ. แบบนี้ไปเรื่อยๆหรือครับ

ผมก็สงสัยว่า มุกดันยอดให้ดีลเลอร์แบกสต๊อกกับตั้งราคาสุงๆ แล้วให้ส่วนลดเยอะๆ ทางอีซูซุรู้ไม่ทันโตโยต้า หรือเพราะอะไรถึงไม่ใช้มุกแบบนี้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 29, 2017, 18:18:41 โดย bravo »