ผู้เขียน หัวข้อ: ใครทราบบ้างว่ารถ ISUZU ที่ขนส่งไปท่าเรือ ทไมต้องคลุมผ้าใบปกปิดข้างรถด้วย  (อ่าน 5397 ครั้ง)

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
     พอดีสังเกตุมาได้ 2 ปีล่ะ   แต่ก่อนนั้นก็เปิดโล่งเหมือนรถเทรเลอร์ทั่วไป  เหมือนยี่ห้ออื่น ๆ 
แต่มาตอนหลังนี้เฉพาะรถส่งออกของ ISUZU  จะมีผ้าใบปิดด้านข้างทั้ง 2 ข้าง   ทีแรกคิดว่าเป็นรถ New Model  อะรไหรือเปล่า   มันก็ไม่ใช่เห็นมาหลายครั้งเลยเริ่มสงสัย             ยี่ห้ออื่นที่ส่งออกไปแหลมฉบังก็ไม่คลุมผ้าใบนะครับมีแค่ ISUZU  เจ้าเดียวที่ทำ           แต่จะทำเฉพาะรถส่งออกเท่านั้น        ส่วนรถไทยก็เปิดโล่งที่เทรเลอร์เหมือนเดิม

ออฟไลน์ eaton fuller

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
คงกลัวคนไทยเห็นOption ที่แตกต่าง มั้ง

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ขึ้นเรือทีนึงจอดได้ชิดกันแบบคนลงไม่ได้ครับเรียงไปจนเต็มเรือเว้นที่ออกทางเดียว เค้ากลัวเป็นรอยระหว่างขนส่ง
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
ขึ้นเรือทีนึงจอดได้ชิดกันแบบคนลงไม่ได้ครับเรียงไปจนเต็มเรือเว้นที่ออกทางเดียว เค้ากลัวเป็นรอยระหว่างขนส่ง
  ผ้าใบไม่ได้คลุมตัวรถกะบะ Dmax หรือ Mux นะครับ  ตอนเอารถลงจากเทรเลอร์ก็คงลงเรือไปด้วยรถเปล่า     แต่หมายถึงผ้าใบขึงปิดด้านข้างของรถเทรเลอร์ที่ใช้ขนส่งไว้   ทำให้เวลาขนส่งจะมองไม่เห็นด้านข้างหรือด้านหน้าของรถที่ส่งไปท่าเรือเลย      แต่จะยังเห็นด้านท้ายอยู่

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
ขึ้นเรือทีนึงจอดได้ชิดกันแบบคนลงไม่ได้ครับเรียงไปจนเต็มเรือเว้นที่ออกทางเดียว เค้ากลัวเป็นรอยระหว่างขนส่ง
  ผ้าใบไม่ได้คลุมตัวรถกะบะ Dmax หรือ Mux นะครับ  ตอนเอารถลงจากเทรเลอร์ก็คงลงเรือไปด้วยรถเปล่า     แต่หมายถึงผ้าใบขึงปิดด้านข้างของรถเทรเลอร์ที่ใช้ขนส่งไว้   ทำให้เวลาขนส่งจะมองไม่เห็นด้านข้างหรือด้านหน้าของรถที่ส่งไปท่าเรือเลย      แต่จะยังเห็นด้านท้ายอยู่

อาจจะเป็นอย่างที่ท่านบนๆว่า คือเพื่อไม่ต้องการให้คนเห็นความแตกต่างระหว่างเวอร์ชั่นบ้านเรากับส่งออก

หรือไม่ก็เคยเกิดความผิดพลาดระหว่างขนส่ง เศษหินกระเด็นหรือวิ่งเชี่ยวกิ่งไม้ทำให้รถเป็นรอย บริษัทขนส่งก็เลยต้องทำcorrective action เพื่อแก้ปัญหามั้ง

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,839
สมัยที่ยุค 4 g เป็นขั้นต่ำ
เครือข่ายแมงมุมเชื่อมโยงทั่วโลก
มีอากู๋ช่วยแปลภาษาให้

เหตุใดจึงต้องกลัวคนรู้ ว่า option ต่างยังไง


ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
ป้องกันรถเป็นรอยระหว่างการขนส่งครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
ป้องกันรถเป็นรอยระหว่างการขนส่งครับ
  มันก็น่าแปลก เพราะมีแค่ ISUZU  รายเดียวที่ทำและทำเฉพาะรถส่งออกเท่านั้น      ค่ายอื่นไม่ทำขนาดผมอยู่ใกล้ Nissan เห็นรถ Nissan ที่ส่งนอกและนำเข้าแทบทุกวัน      ลานจอดรถเวลาขึ้นเทรเลอร์ก็ไม่มีแบบนี้

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,328
วิธีการดูแลรถ ในขั้นตอนการขนส่งของแต่ละค่ายไม่เหมือนกันครับ จะมีผ้าคลุม หรือไม่มีเลย ก็ได้ครับ

ไม่ได้เกี่ยวกับว่ากลัวใครจะรู้สเปคส่งออกมาต่างจากไทยหรอกครับ ยิ่งงานภายนอกแทบดูไม่ออกครับ

นอกจากสีของรถ ที่ไม่มีขายในสเปคไทย หรือแปะตรายี่ห้ออื่นไปขาย


ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
    • อีเมล์
ตัวส่งออกบางประเทศยังเป็นโฉมก่อน MC อยู่ครับ
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2