ผู้เขียน หัวข้อ: // อัพเดต ! NEW Honda CR-V : เบนซิน 2.4 - ดีเซล 1.6 เทอร์โบ เบาะ 5+2 ที่นั่ง //  (อ่าน 208092 ครั้ง)

ออนไลน์ MoO Cnoe

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,238
    • อีเมล์
All NEW Honda CR-V Gen5

All NEW Honda CR-V Generation ที่ 5 เปิดตัวอย่างเป็นทางการในสหรัฐฯ
เมื่อ 14 ตุลาคม 2016 จากนั้นรายละเอียดต่างๆของ เวอร์ชั่นอเมริกา US Spec
ก็ตามออกมาในช่วงเดือนธันวาคม รายละเอียดของ CR-V Gen 5 US Spec
อ่านได้ที่นี่ http://www.headlightmag.com/news-2017-honda-cr-v-us-spec-launched/

ก่อนที่ราคาและรายละเอียดของเวอร์ชั่นอเมริกาจะออกมา ช่วงเดือน พฤศจิกายน
2016 ในไทยก็มีรถคันจริงพรางตัววิ่งทดสอบอย่างรวดเร็ว คล้อยหลังอเมริกา
เปิดตัวได้เพียง 1 เดือน ถ่ายเอาไว้ได้โดยคุณ Atthaphorn Omega Sakulsom
แถวๆจังหวัดสระบุรี สามารถชมภาพ Spyshot ได้ที่ link ด้านล่างนี้
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=54538.0



Honda ประเทศไทย ยกเลิกทำตลาด CR-V Gen5 ด้วยเครื่องเบนซิน 2.0 ลิตร
เกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะเดิม ในรุ่นเริ่มต้น แล้วใช้เครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตร
เกียร์อัตโนมัติ CVT เป็นรุ่นเริ่มต้นแทน ส่วนเครื่องยนต์ ดีเซล 1.6 i-DTEC Turbo
จะวางในตำแหน่งที่สูงกว่า

Gasoline 2.4 i-VTEC

เครื่องยนต์เบนซิน i-VTEC DOHC 4 สูบแถวเรียง PGM-FI ขนาด 2.4 ลิตร
2,356 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 87.0 x 99.1 มิลลิเมตร
อัตราส่วนกำลังอัด 10.1 : 1 กำลังสูงสุด 175 แรงม้า ที่ 6,200 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 225 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT
มีให้เลือกทั้งขับเคลื่อน 2 ล้อ FWD และ ขับเคลื่อน 4 ล้อ Real-time 4WD

Diesel 1.6 i-DTEC Turbo

เครื่องยนต์ดีเซล i-DTEC Commonrail 4 สูบแถวเรียง ขนาด 1.6 ลิตร
1,597 ซีซี. พ่วงเทอร์โบ กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 76.0 x 88.0
มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 16.0 : 1 กำลังสูงสุด 160 แรงม้า (PS)
ที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร ที่ 2,000 รอบ/นาที
จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ ZF มีให้เลือกทั้งขับเคลื่อน 2 ล้อ FWD
และ ขับเคลื่อน 4 ล้อ Real-time 4WD



The NEW CR-V Gen5 เวอร์ชั่นไทย จะมาพร้อมกับ การจัดวางที่นั่งในห้องโดยสาร
แบบเบาะ 3 แถว 5+2 ที่นั่ง การจัดวางรูปแบบเบาะนั่งลักษณะนี้น่าจะเปิดตัว
ที่ประเทศไทย เป็นที่แรกในโลก โดยคาดว่าการจัดวางเบาะ และ พื้นที่ในห้องโดยสาร
น่าจะใกล้เคียงกับ Nissan X-Trail


(รูป Nissan X-Trail 5+2 ที่นั่ง ใช้ประกอบบทความ)

มิติตัวถังของ All NEW Honda CR-V Gen5

ยาว x กว้าง x สูง : 4,587 x 1,855 x 1,689 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ : 2,660 มิลลิเมตร / Ground Clearance 198 - 208 มิลลิเมตร

เทียบกับรุ่นเดิม CR-V Gen4 ยาวขึ้น 5 มิลลิเมตร, กว้างขึ้น 34 มิลลิเมตร,
สูงขึ้น 4 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ เพิ่มขึ้น 40 มิลลิเมตร








กำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ All NEW Honda CR-V Gen5
ในไทย จะเกิดขึ้นราวๆปลายเดือน มีนาคมนี้ ก่อนงาน Motor Show 2017




ชมภาพรถคันจริง ภายนอก-ภายในห้องโดยสาร CR-V Gen 5 US Spec ได้ที่
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=54538.0

ชมภาพ Spyshot CR-V Gen5 ในไทย ได้ที่
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=54538.0

รายละเอียดของ CR-V Gen 5 US Spec อ่านได้ที่
http://www.headlightmag.com/news-2017-honda-cr-v-us-spec-launched/








« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 25, 2017, 20:40:25 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ Underseven

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 59
 ??? เปิดตัวที่แรกในโลก รอชมครับ

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,523
ถ้าเบาะแถว3มาอย่าง xtrail ไม่ต้องใส่มาจะดีกว่า

ออฟไลน์ Smith686

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
    • อีเมล์
Re: // อัพเดต ! NEW Honda CR-V
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2017, 20:03:52 »
      ดีเซลเครื่องแค่ 1.6 แต่แรงมาก ////  Diesel 1.6 i-DTEC Turbo

เครื่องยนต์ดีเซล i-DTEC Commonrail 4 สูบแถวเรียง ขนาด 1.6 ลิตร
1,597 ซีซี. พ่วงเทอร์โบ กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 76.0 x 88.0
มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 16.0 : 1 กำลังสูงสุด 160 แรงม้า (PS)
ที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร ที่ 2,000 รอบ/นาที

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,510
  • High Society Sallon Gallery
เห็น Diesel 1.6 อยากไปลองขับเลยครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

ออฟไลน์ llUUTop

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 36
เบาะดูน่าจะนั่งสบายนะครับ
diesel + ZF น่าจะแรงได้ใจไปเลยคับ
It's Me

ออฟไลน์ baddream11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 727
อัตราเร่ง ยังไม่ได้ดีกว่า 2.2 diesel ของCX-5 รอดูความประหยัด  :o

ซึ่งCX-5 ก็ทำไว้ดีนะ 15.79 กม/ลิตร ซึ่งถ้า ฮอนด้าวางโพซิชั่นมันเอาไว้ตรงนี้

ราคาก็คงใกล้เคียงกัน  :-\

อยากให้ CX-5 ใหม่ รีบๆ มา จะได้หมัดต่อหมัด ยืนซดกันกลางเวที ไปเลย 8)

ออฟไลน์ Ivy Modernist

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,102
ตัว top เป็น 1.5 Turbo ไม่ดีกว่าหรอครับ

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 716
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
ดีครับที่ดีเซล + เกียร์ 9 สปีดมาไทยจริงๆ

แต่ถามนิดนึงว่าเกียร์เก้าสปีด ที่มีอาการกระตุก พุ่งไปข้างหน้าแบบไม่น่าพิศมัยเท่าไหร่ตอนออกตัวจากจุดหยุดนิ่ง หลังจากระบบสตาร์ทสต็อป หรือการลดเกียร์ลงหลายเกียร์ แล้วเกียร์ตัดเข้าเกียร์ว่างระหว่างที่เกียร์กำลังเปลี่ยนเกียร์ที่ต้องการ อย่างที่สื่อต่างประเทศทดสอบได้รับการแก้ไขแล้วหรือยังครับ

อ้างอิงจากในคลิป พูดถึงเรื่องเกียร์ 9 สปีดนี้ ระหว่างนาทีที่ 2:35 - 4:25 ครับ

ออฟไลน์ ProVaMed

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
    • อีเมล์
อยากลอง ZF   :P

ออฟไลน์ PKS8

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,075
    • อีเมล์
โหดมากเลยครับ เหลือช่วงล่างแล้วว่าจะทำได้ดีแค่ไหน
2015 Subaru XV Sport
2015 Mitsubishi Pajero Sport GT Premium

ออฟไลน์ You imbecile!

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
    • อีเมล์
จัด Line up เเบบนี้ 1.6ดับเเน่ คงขายได้น้อย เชี่อเลยว่าอัตราเร่งทั้ง 2 รุ่นพอๆกัน  เจอพี่ไทย "2.4 LPG"

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 25, 2017, 20:55:00 โดย Nongoum36 »
BMW 320d Iconic       (Dad)
Camry 2.0G VVT-iW   (Dad+Mom)
Camry 2.0G ACV40    (Mom)
Honda Jazz GK
Honda City 2012
Toyota Vios Britney 2003

ออฟไลน์ Butterzai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 846
เบาะหลังสุด

สำหรับคนขาด้วนชัดๆ

เด็กยังนั่งวางขาไม่ได้เลยมั้ง   ::) ::) ::)

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
2.4 ตัวนี้ สูสี 2.0 sky

แก้ไขครับ

ออฟไลน์ CarameLon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 724
เอามาสู้มาสด้าcx5ดีเซลแน่นวล  8) 8) 8)
116i M Sport  [ DS shift + SportPlus Mode = Untimate fun of driving ]

ออฟไลน์ seeker

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 437
0-100 จะมีเลข 9 ไหมน้า
กลัว 7 ที่นั่งพับแล้วจะเกะกะ
แค่ g4 ใส่ของลูกก็เต็มหลังละ

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,018
    • อีเมล์
ราคาเกือบไปเล่น X1 แล้วหรือเปล่า  8) 8) 8)

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,803
มาแล้วทำให้ตลาดSUVดุเดือดขึ้นอีกมากมายแน่นอนแบบนี้ Hondaลงมาเล่นดีเซลด้วยสนุกแน่ครับ

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,172
ผมเดาว่าตัวเลขอัตราเร่งจับเวลามาน่าจะพอๆ กัน 0-100 คง 10.xx เร่งแซง 80-120 คง 7.xx
แต่ดีเซลนอกจากประหยัดกว่า น่าจะได้การอัตราเร่งต้นที่ดีกว่า

เกียร์ ZF 9 speed ช่วงแรกที่ออกมาใน Jeep/Chrysler ปัญหาค่อนข้างเยอะ ไม่รู้ว่าแก้ไขรึยัง
'09 Nissan Teana 200XL           '14 Mazda CX-5 2.5 S
'12 Honda CR-V 2.4 EL 2WD    '16 Volvo XC60 D4

ออฟไลน์ Friday13

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
จะมีคนเอาไปจูนกล่อง ควันดำ เหมือนกระบะไหมเนี่ย  8)
ลายเซ็น:ลายเซ็นจะแสดงที่ด้านล่าง ของแต่ละข้อความ รวมถึงข้อความส่วนตัว คุณสามารถใช้ BBC โค๊ดและสัญลักษณ์แสดงอารมณ์ได้ :) ;) :D ;D >:( :( :o 8) ??? ::) :P :-[ :-X :-\ :-* :'(

ออฟไลน์ a601970

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 355
  • ประชาธิปไตย หัวใจคือประชาชน
อยากเห็นรูปแอบถ่ายภายในเวอร์ชั่นไทย
ถ้ามี พอจะบอกใบ้ได้ไหมครับ
อิอิ
 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,196
เบาะหลังสุด

สำหรับคนขาด้วนชัดๆ

เด็กยังนั่งวางขาไม่ได้เลยมั้ง   ::) ::) ::)
หมายถึงในรูปด้านบนใช้ไหมครับ นั้นมันรูป X-Trail นิครับ

ออฟไลน์ Megalodon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 356
ขายดีแน่นอน ด้านหน้า ภายในดูโอเค
แต่ไม่ชอบไฟท้าย เหมือนขัดๆยังไงพิกล
รอดูตัวจริงกับราคาก่อน  :P

ออฟไลน์ gorilla

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 972
เครื่องแค่ 1.6 เกิน 1.4 ล้านผมว่าแพงโคตร

ออฟไลน์ Suriya 640

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
 ลองดูตัวเลข ประกอบ ผมเชื่อว่ามีคนเอาไปเปรียบเทียบแน่นอน (แต่ตัวเก่าทั้งคู่)
   
                                         cx 5 Skyactiv D 2.2 เจน 1     crv เจน 4  i-DTEC 1.6 Turbo
0-60/30-70mph                          8.4/7.5 seconds      9.8/9.5 seconds
30-50mph in 3rd/4th                   3.3/4.9 seconds           N/A/4.5 seconds
50-70mph in 5th/6th/7th            6.6/8.6/N/A secs        6.7/7.2/12.7 secs
Top speed/rpm at 70mph              127mph/2,000rpm    122mph/1,600rpm

Auto Express economy/range         44.0/9.7/561 miles     29.3/6.5/374
Govt urban/extra-urban/combined   47.1/60.1/54.3mpg    47.1/57.7/53.3mpg
Actual/ CO2/tax bracket                  172/136g/km/26%      258/139g/km/25%



ดูเพิ่มเติ่ม
http://www.autoexpress.co.uk/honda/cr-v/91349/honda-cr-v-vs-mazda-cx-5-ford-kuga

ออฟไลน์ peterW

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 494
ตอนซื้อใหม่ๆ  เครื่องดีเซล น่าซื้อนะ

แต่พอมันเก่า  แล้วถ้ามันไม่ทนเหมือนเครื่องกระบะ  เจอค่าซ่อมเข้าไป จะร้องไม่ออก

แล้ว เกียร์ ZF นี่ อดีต จับกับรถยุโรปตัวไหน พอเก่า เกียร์พังทุกตัว ไม่เคยเจอทนๆเลย

ออฟไลน์ ariazero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 389
ขอเดาแบบ

1.6 นั่งแบบ 5+2 เท่านั้น ไม่มี 5 ไม่ว่าจะรุ่นย่อยไหน

2.4 ทำมาเอาใจคนซื้อเริ่มแน่ แล้วTopของ 2.4 จะเป็น 5+2

2.4 รุ่นล่างสุดไม่น่าจะมี Lane watch กับ Sensing

หรือไม่ก็ Sensing/ Lanewatch ไปรุ่น Top 2.4 1.6 เท่านั้น

ราคา 1.399 - 1.699

=_= ถ้ามาlineนี้จริงๆนะ บ๋ายบาย CR-V
1.6 แล้ว 5ที่นั่งจงมาเพี้ยง :(


19XX Mazda Familia
1991 Isuzu TFR 
1994 Nissan Sunny B13
1998 BMW Series 520i (E28)
1999 Nissan Sunny B14
2008 Toyota Vios J
2015 Toyota Vios J
2017 Honda Accord G9 MC

ออฟไลน์ -Brian

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 764
ลองดูตัวเลข ประกอบ ผมเชื่อว่ามีคนเอาไปเปรียบเทียบแน่นอน (แต่ตัวเก่าทั้งคู่)
   
                                         cx 5 Skyactiv D 2.2 เจน 1     crv เจน 4  i-DTEC 1.6 Turbo
0-60/30-70mph                          8.4/7.5 seconds      9.8/9.5 seconds
30-50mph in 3rd/4th                   3.3/4.9 seconds           N/A/4.5 seconds
50-70mph in 5th/6th/7th            6.6/8.6/N/A secs        6.7/7.2/12.7 secs
Top speed/rpm at 70mph              127mph/2,000rpm    122mph/1,600rpm

Auto Express economy/range         44.0/9.7/561 miles     29.3/6.5/374
Govt urban/extra-urban/combined   47.1/60.1/54.3mpg    47.1/57.7/53.3mpg
Actual/ CO2/tax bracket                  172/136g/km/26%      258/139g/km/25%



ดูเพิ่มเติ่ม
http://www.autoexpress.co.uk/honda/cr-v/91349/honda-cr-v-vs-mazda-cx-5-ford-kuga
หืมม? 2.2D ปล่อยไอเสียน้อยกว่า 1.6D อีก รอดูเวอร์ชั่นไทย จะปรับจูนยังไง แต่คาดว่าน่าจะเน้นประหยัด

ออฟไลน์ gappom

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 144
ขอเดาแบบ

1.6 นั่งแบบ 5+2 เท่านั้น ไม่มี 5 ไม่ว่าจะรุ่นย่อยไหน

2.4 ทำมาเอาใจคนซื้อเริ่มแน่ แล้วTopของ 2.4 จะเป็น 5+2

2.4 รุ่นล่างสุดไม่น่าจะมี Lane watch กับ Sensing

หรือไม่ก็ Sensing/ Lanewatch ไปรุ่น Top 2.4 1.6 เท่านั้น

ราคา 1.399 - 1.699

=_= ถ้ามาlineนี้จริงๆนะ บ๋ายบาย CR-V
1.6 แล้ว 5ที่นั่งจงมาเพี้ยง :(

ต่อจากนั้นก็แทน 2.4 ด้วย 1.5 turbo
แล้วเอา 1.5 turbo ทำเป็น hybrid
แล้วสุดท้ายก็แทนด้วย CRV รถไฟฟ้า

## มโนล้วนๆ

ออฟไลน์ Nonlamer

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,199
เครื่องใหม่เกียร์ใหม่ หน้าตาภายในภายนอก น่าจะไม่มีปัญหาสำหรับตลาดในบ้านเรา เหลือแค่ลุ้นราคากับออฟชั่น