ผู้เขียน หัวข้อ: // อัพเดต ! NEW Honda CR-V : เบนซิน 2.4 - ดีเซล 1.6 เทอร์โบ เบาะ 5+2 ที่นั่ง //  (อ่าน 223016 ครั้ง)

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
0-100 ได้ประมาณ 9.3 วินาทีครับ (แต่บางที่ทดสอบได้ 10วิต้นๆก็มี)

ถ้าเทียบกันที่พิกัด CC เครื่องและดูแค่ Engine Power ผมว่าคู่เทียบเครื่องตัวนี้ที่ใกล้เคียงน่าจะเทียบกับ 1.5D Sky-active ของมาสด้ามากกว่านะ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 26, 2017, 01:53:30 โดย akewizard »

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
2.0หายไป มีผลอะไรกับAccord G10ป่าวน้าๆๆๆๆๆ อิๆๆๆๆ

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
    • อีเมล์
ตัวเริ่มต้นได้ 2.4

ตัวนี้แหละจะขายดี อิอิ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
เครื่องดีเซล เหมือนเอา spec ยุโรปมาเลย แต่ก่อนบ้านเราจะคล้ายๆฝั่ง USA มากกว่า

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ฮอนด้าคงจะเคือง CX5 มานาน 555555

ออฟไลน์ HerCz79

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
    • อีเมล์
น่าขับมาก ถ้าเปิดตัวในไทยเวลาใกล้เคียงกับ CX5 มีโลเลครับ ใหม่สด ทั้งคู่

ออฟไลน์ YZA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
 แป๊บๅคนเข้ามาดูกระทู้เป็นแสนแล้ว ... คงขายดีเหมือนเดิม

ออฟไลน์ ottomjd

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 112
0-100 ได้ประมาณ 9.3 วินาทีครับ (แต่บางที่ทดสอบได้ 10วิต้นๆก็มี)

ถ้าเทียบกันที่พิกัด CC เครื่องและดูแค่ Engine Power ผมว่าคู่เทียบเครื่องตัวนี้ที่ใกล้เคียงน่าจะเทียบกับ 1.5D Sky-active ของมาสด้ามากกว่านะ



เกิดข้อสงสัยนิดนึงครับ ผมสังเกตุหน้าจอแสดงอัตราสิ้นเปลือง เครื่องแค่ 1.6 ทำไมทำได้เพียง 8.0 ต่อ 100 กิโลเองครับ ระยะที่วิ่งก็ไม่น้อยแล้ว ไม่แน่ใจว่ารถเทสรึป่าว

ปล. ของผม cx-5 2.2 เท่าที่ใช้มา 17,000กิโลกว่าๆ อยู่ในช่วงเรต 5.8-6.7 ต่อ 100กิโล เหยียบบ้างติดบ้าง (แค่ข้อสังเกตุนะครับ)

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
ก็ไม่แย่ครับ ถือว่าดีเลยด้วยซ้ำ ติดตรงไฟท้ายแค่นั้น 5555 ที่เหลือ โอเคหมด

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
ภายในขนาดนี้ แถมเครื่องดีเซลอีก ไม่นานคงถึงสองล้าน บอดี้ใหญ่ขึ้นๆ แบบนี้

HRV gen 2 น่าจะพองลมขึ้นอีกนะ ลุ้นๆ เปลี่ยนรถรอบถัด อาจได้ขับ Hrv

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,172
    • อีเมล์
คิดว่าราคา cr-v 1.6 ราคาจะเท่ากับ cx-5  2.2 ไหม

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,395
น่าสนใจมาก ทำให้ผมหันมาสนใจ hon อีกครั้ง แต่ทว่าเมื่อไหร่toyota จะหันมาเล่นดีเซลในตลาดบ้านเราบ้าง เจ้าอื่นเค้าซัดกันโครมๆ เฮ้อเหมือนสมัย eco car เลยกว่าจะมา

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
CR-V : เบนซิน 2.4 - ดีเซล 1.6 เทอร์โบ เบาะ 5+2 ที่นั่ง //
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2017, 13:57:32 »
รอดูประสิทธิภาพ 1.6 Turbo + ZF ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ Suriya 640

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 296
0-100 ได้ประมาณ 9.3 วินาทีครับ (แต่บางที่ทดสอบได้ 10วิต้นๆก็มี)

ถ้าเทียบกันที่พิกัด CC เครื่องและดูแค่ Engine Power ผมว่าคู่เทียบเครื่องตัวนี้ที่ใกล้เคียงน่าจะเทียบกับ 1.5D Sky-active ของมาสด้ามากกว่านะ




เอาเทียบ 2.2 มันตรงกว่าไม่ใช้หรือ การว่างตำแหน่งของ ราคาขายและ ตัวรถเอง ที่ชนกับ cx5 อย่างแน่นอน หรือ จะเอาไปชนกับ เครื่อง 1.5 ในรถ 1.1 ล้าน (cx3)หรือ 7.9 แสนใน (Mz2 d) คันไม่เกิน 8 แสนบาท :)

ออฟไลน์ Keep Calm And Carry On

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
    • อีเมล์
โคตรอยากลองอ่ะ ดีเซล Honda / ดีนะไม่ตัดสินใจซื้อ PPV ไปก่อน

ดันราง ดันราง ดันราง 5555

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
K24 +5speed ในตำนานจะได้อยู่ต่อไป 5555

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
0-100 ได้ประมาณ 9.3 วินาทีครับ (แต่บางที่ทดสอบได้ 10วิต้นๆก็มี)

ถ้าเทียบกันที่พิกัด CC เครื่องและดูแค่ Engine Power ผมว่าคู่เทียบเครื่องตัวนี้ที่ใกล้เคียงน่าจะเทียบกับ 1.5D Sky-active ของมาสด้ามากกว่านะ




เอาเทียบ 2.2 มันตรงกว่าไม่ใช้หรือ การว่างตำแหน่งของ ราคาขายและ ตัวรถเอง ที่ชนกับ cx5 อย่างแน่นอน หรือ จะเอาไปชนกับ เครื่อง 1.5 ในรถ 1.1 ล้าน (cx3)หรือ 7.9 แสนใน (Mz2 d) คันไม่เกิน 8 แสนบาท :)

เครื่องตัวนี้มีวางใน Civic 2013 ด้วยครับ และมีคนคาดการณ์ว่าอาจจะเอาไปลงใน B-Secment อย่าง city กับ Jazz ด้วย
เพราะงั้นเมื่อดูที่พิกัดเครื่องล้วนๆ มันจึงน่าเอาไปเทียบกับ 1.5D Sky มากกว่า

ส่วนนี่ คู่ชกตรงรุ่นกับ CX-5 ครับ  CR-V 2.2 i-dtec

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 26, 2017, 23:53:23 โดย akewizard »

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
อาจได้เห็นยอดขาย CR-V 1.6 diesel พอๆกับ juke จากค่าย Nissan   ;D
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,144
รอลุ้นช่วงล่างกระเด้งกระดอน กับการเก็บเสียง จะห่วยเหมือนรุ่นก่อนๆมั้ย Honda

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 623
ลองดูตัวเลข ประกอบ ผมเชื่อว่ามีคนเอาไปเปรียบเทียบแน่นอน (แต่ตัวเก่าทั้งคู่)
   
                                         cx 5 Skyactiv D 2.2 เจน 1     crv เจน 4  i-DTEC 1.6 Turbo
0-60/30-70mph                          8.4/7.5 seconds      9.8/9.5 seconds
30-50mph in 3rd/4th                   3.3/4.9 seconds           N/A/4.5 seconds
50-70mph in 5th/6th/7th            6.6/8.6/N/A secs        6.7/7.2/12.7 secs
Top speed/rpm at 70mph              127mph/2,000rpm    122mph/1,600rpm

Auto Express economy/range         44.0/9.7/561 miles     29.3/6.5/374
Govt urban/extra-urban/combined   47.1/60.1/54.3mpg    47.1/57.7/53.3mpg
Actual/ CO2/tax bracket                  172/136g/km/26%      258/139g/km/25%



ดูเพิ่มเติ่ม
http://www.autoexpress.co.uk/honda/cr-v/91349/honda-cr-v-vs-mazda-cx-5-ford-kuga

กำ แสดงว่าเครื่องเล็กไม่ใช่คำตอบ
อัตราเร่งเกือบทันเทียม cx-5 2.2D เรียกว่าไม่ใช่เล่นๆ คงเพราะ 9 speeds ช่วย แต่มาตกม้าตายตรงประหยัดก็สู้ไม่ได้ Co2 ก็สู้ไม่ได้
J32 since 2011
F30 since 2014
W205 since 2019
ACV70 since 2021

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
Re: // อัพเดต ! NEW Honda CR-V : เบนซิน 2.4 - ดีเซล 1.6 เทอร์โบ เบาะ 5+2 ที่นั่ง
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2017, 11:41:28 »
0-100 ได้ประมาณ 9.3 วินาทีครับ (แต่บางที่ทดสอบได้ 10วิต้นๆก็มี)

ถ้าเทียบกันที่พิกัด CC เครื่องและดูแค่ Engine Power ผมว่าคู่เทียบเครื่องตัวนี้ที่ใกล้เคียงน่าจะเทียบกับ 1.5D Sky-active ของมาสด้ามากกว่านะ


ต้องลองเอา 1.5D มาวางใน CX 5 ดูครับ แล้วจะรู้ว่าเป็นคู่แข่ง CRV 1.6D รึเปล่า
แต่ผมว่าแค่ CX3 1.5D ก็ไม่แรง ไม่ไหวแล้วนิครับ

ออฟไลน์ Cube

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 250
ขอ active safety เยอะๆนะครับ ห้อยไว้ในรุ่นtech ก็ยังดี ไม่งั้นน้อยหน้าPJS Mazda3แย่เลย