ผู้เขียน หัวข้อ: /./.Review Nissan Cefiro A33 2.0Executiive <หรูหราในแบบที่มันเป็น.>+รีวิวแก๊ส/./.  (อ่าน 84692 ครั้ง)

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,278
****************Review Nissan Cefiro 2.0Executiive <หรูหราในแบบที่มันเป็น.>+รีวิวแก๊ส ******************
*รอโหลดรูปสักแปปนึงนะครับพอดีเว็บฝากรูปน่าจะมีปัญหา ไว้ว่างๆจะจัดการอัพให้ใหม่นะครับ ยังไงก็รบกวนรอโหลดสักแปปเดียวนะครับ**
    
     ก่อนอื่นก็ต้องสวัสดีเพื่อนๆHLMทุกกท่านนะครับ หลายคนที่เคยอ่านไปแล้วอาจจะสงสัยว่าทำไมมันถึงเปลียนไปก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า ชุดเก่ามันเป็นอันรีวิวอันแรกของผมซึ่งตอนนั้นมันดูแล้วก็มีลายละเอียดพอสมควรแต่ว่าลายละเอียดจริงๆผมว่ามันยังดูขาดๆอยู่ก็เลยช่วงนี้ว่างๆ+อยู๋ที่เชียงใหม่ดูแล้ว พ.ท.ในการถ่ายรูปมันสวยดีก็เลยลองทำอันใหม่อีกสักชุดหหนึงครับ เข้าเรื่องกันเลยดีกว่าครับ A33

 

คันนี้ก็เป็นรถของคุณแม่ของผมนะครับแต่หลังๆเอาไปดมแก๊สผมก็เลยหันมาใช้คันนี้เป้นส่วนใหญ่ไปๆมาๆกลายเป็นผมใช้คันนี้ค่อนข้างเยอะเลยหละครับ ในช่วงนั้นในรถกลุ่มD-seg ก็จะมีรถพวกCamry , Accord ที่เป็นรถญี่ปุ่นที่เป็นคู่แข็ง อาจจะมียุโรปมาค่ายนึงคือ peugeot406(EA9)ที่เป็นคู่แข่งแล้วก็ราคาถูกด้วยครับ เหตุผลที่ทำไมถึงเลือกคันนี้
-Camry ไม่ประทับใจช่วงล่าง กับเบาะนั่งครับในช่วงที่ซื้อรถไม่ได้คิดหรอกว่าจะติดแก๊สอะไรเพราะตอนนั้นราคาน้ำมันไม่แรงมาก
-Accord ยอมรับเลยครับว่าขับสนุดดีครับ แต่ไม่ค่อยชอบรูปลักษณ์มันสักเท่าไร+แม่อคติกับHonda+เบาะหลังสั้นไปนิสส
-Peugeo406ราคาค่าตัว1.2ล้านกว่าๆ ถือว่าถูกเลยหละ วิ่งก็ดี ช่วงลางฟิตมากๆ แต่เคยโดน0บริการของกลุ่มนี้เลือดสาดมาแล้ว  

ก็เลยมาลงกับเจ้าA33 เครื่อง2.0 คันนี้นี้หละครับจุดเด่นหลักๆคือขับสบาย เครื่องV6ในตระกูลVQนิ่งมากๆครับ เสียงไม่ดัง(ตอนคอมแอร์ไม่ทำงานนะ) เครื่องความรู้สึกวิ่งดีมากๆ ช่วงล่างนิ่มนวลครับ และที่สำคัญเบาะมันโคตรสบายเลย ใหญ่โตมากๆครับ แต่ใช้ๆมาก็แอบจุกจิกตามการเวลาที่ใช้มา7-8ปีแล้ว ราคาคันนี้ถ้าจำไม่ผิด1.35ล้านนะครับหลายคนยุว่าให้เอาตัว3.0แต่คุณแม่ขับรถไม่เร็ว ตอนนั้นก็กลัวว่ามันกินน้ำมันกว่าตัวนี้ด้วยแต่เอาจริงๆมันขับสนุกกว่าตัวเลขการกินน้ำมันก็ไม่มากอย่างที่คิดครับ เสียดายจริงๆ55 รู้แบบนี้3.0คุ้มกว่าครับใครจะซื้อรุ่นนี้ก็แนะนำตัว3.0ไปเลยเอาไปดมแก๊สคุ้มกว่าครับ ขับก็สนุกกว่ามากมายทั้งทางความรู้สึกทางใจและความเป็นจริงครับ เอาหละเข้าเรื่องกันเลยดีกว่าครับ

ภายนอก(Exterior)
          การออกแบบคนส่วนมากดูว่ามันแก่ครับแต่ความจริงผมว่ามันก็ลงตัวดีนะครับ ดูเส้นสายมันไม่รกแต่ว่ามันพริ่วไปตามตัวรถครับ+ออกแบบตามหลักแอโรไดนามิกด้วยครับมาดูกันที่ด้านหน้าก่อนเลยครับ

ด้านหน้า การออกแบบหลักๆของมันก็ตามแนวทางของตัวรถที่เน้นหรูไว้ก่อนนั้นเอง ไฟคู่หน้าเป้นแบบฮาโลเจนทั้งหมดนะครับถ้าจำไม่ผิดตัว3.0จะเป็นXENONนะครับ ในคันนี้จะมีไฟตัดหมอกมาให้ ลูกเล่นนึงที่ผมชอบคือ เวลาเราเปิดไฟเลี้ยวตอนกลางคืนไฟตัดหมอกฝั่งข้างมันจะเปิดตามด้วยครับ แสงสว่างถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ชัดเจนดีครับไม่จำเป้นต้องไปอัพให้เสียเงินเล่นหรอก

 

ด้านข้าง

ก็คล้ายๆ กับด้านหน้าแหละครับการออกแบบดูแล้วเรียบๆครับ แต่ก็มีทางด้านคิ้วออกมาซึ่งมีโครเมียมนิดๆทำให้ดูมีสีสันเล็กน้อยเสริมโดยสเกริต์แก้แก่ครับ แต่มีแล้วผมว่าดูดีนะครับ(ตัวExcimo)จะไม่มีนะครับ ล้อแมกซ์ขอบ16นิ้วครับ ยางใส่215/55R16 ครับ ลายแมกซ์ดูแล้วก็แก้ๆครับ ตัว50ปีสวยกว่า+ทำความสะอาดยากมากๆครับสำหรับแมกซ์ตัวนี้แต่ถ้ามาดูอีกที่มันก็เข้ากับรถดีนะครับ

 

ด้านหลัง
ใช้การเล่นมุมโค้งที่ขอบกันชนเพือทำให้ตัวรถดูพริวๆครับ ถ้าสังเกตุดีขอบกันชนด้านล่างจะออกแบบมายุบๆเข้าไปนิดนึงเพื่อนทำให้ดูแล้วมีความเป็นสปอร์ตนิดๆ ไฟหลังของเจ้านี่ไม่มีตัดหมอกแต่อย่างใดครับธรรมดาๆ เลยหละครับแสงที่ออกมารวมถึงโทนสีจัดว่าชัดเจนดีครับ **กันชนรุ่นนี้ชนไม่เกิน 20 กม./ชม.จะเด้งออกมาใครอยากรู้ว่าจริงไมคงต้องไปลองกันเอง ตรงกับคำพูดที่เคยได้ยินกันบ่อยๆว่าอย่า”เชื่อคนง่าย”
 
 

ภายนอกเราพูดกันเสร็จแล้วด้านหัวข้อภายนอกดูจะเป็นเหมือนนานาจิตตังนะครับแต่หละคนอาจจะมีความคิดเห็นไม่เหมือนกันก็ได้ครับ เรามาดูกันที่การเข้าออกกันดีกว่าครับว่ารถระดับนี้แล้วการเข้าออกจะเป็นอย่างไรบ้างการปลดล็อคของรถคันนี้ใช้ระบบกุญแจRemoteรวมถึงระบบสตารท์รถกันขโมยแบบImmo ครับ(เคยพังมาแล้วเล่นเอายุ่งไปเลยที่เดียว)เมื่อเราปลดล็อคประตูภายในรถจะมีแสงนวลๆสว่างขึ้นมาตอนรับเราแล้วถ้าเราไม่เข้ารถไปมันก็จะหน่วงเวลาดับเองครับ

 

เรามาเปิดประตูเข้าไปข้างในกันบ้างครับ

 

การเข้าออกทางด้านประตู เป็นไปได้อย่างง่ายได้ครับ พ.ท.ในการเข้ารถมีมาให้ค่อนข้างเยอะครับ ความสูงรวมถึงความกว้างของประตูที่ค่อนข้างยาวผมว่าทำให้รถคันนี้เป็นรถที่เข้าออกแล้วหัวคนสูงๆไม่โขกนะครับ เมื่อเปิดมาตอนกลางๆคืนก็จะมีแสงนวลๆส่องมาให้ดูว่ามีสิ่งของๆเราล้นอยุ่หรือไม่
ทางด้านเบาะคู่หน้า ก็ดูเหมือนว่าจะทำตัวออกมาได้น่ารักเหลือเกินครับ โอบกระชับได้กำลังดีฟ้องน้ำที่หนุนหัวก็ไม่แข็งและไม่นิ่มจนย้วยเกินไปครับการตัดเย็บนั่งทำแล้วดูปราณีตเรียบร้อยดี นี่แหละเป้นจุดๆนึงที่ผมชอบรถคันนี้มากๆครับเบาะรองต้นขาก็พอดีกับขาพับพอดีอย่างมันคือจุดเด่นของรถคันนี้นิครับทำไม่ดีก็ตงไม่ใช้จุดเด่นลืมบอกไปนะครับคันนี้เบาะคู่หน้าเป็นไฟฟ้าทั้งหมดแต่ไม่มีMEMแต่อย่างใดนะครับ ด้านซ้ายเป็นปรับแบบ4ทิศทาง ด้านขวาแบบ6ทิศทางครับ

 

มาดูกันที่ด้านหลังดีกว่าครับ  
การเข้าออกถ้าถามเรื่องความกว้างของประตูสบายๆครับชิ่วๆ ส่วนความลาดโค้งของประตูหลังซึ่งทำให้ดูแล้วรถดูมลๆขึ้น ก็ไม่ได้ก่อปัญหาแต่อย่างใดครับ ถือว่าทำได้ดีครับประตูเมื่อเปิดออกมาก็จะพบกับแสงนวลๆทำมุมเอียงส่องลงพื้น เสริมความหรูหราและสามารถใช้ประโยชน์จริงๆครับ

 

ด้านเบาะคู่หลัง ใหญ่โตจริงๆครับ การตัดเย็บของหนังทำได้เนียบดีครับในรถราคาเท่านี้แต่จุดเด่นๆหลักอยู่ที่มุมเอียงที่รองรับไหลและต้นขาพอดีเลยครับ เป็นเบาะที่เหมาะสำหรับคนชอบนั่งหลังจริงๆแต่อยากจะตินิดหน่อยคือที่รองแขนที่ประตูถ้าจะยาวกว่านี้อีกสักหน่อยจะสบายกว่านี้มากๆครับตอนนี้ก็ถือว่าดีมากๆแล้วผมกล้าพูดนะมันเป็นรถในกลุ่มD-segที่นั่งสบายและหรูหรามากที่สุดในยุคสมัยนั้น

 

เอาหละเราพูดเรื่องการเข้าออกกันเสร็จแล้วเราก็มาพูดกันถึงคอนโซลและอุปกรณ์ต่างๆกันเลยดีกว่าครับ ของเล่นอาจจะไม่เยอะมากเท่ากับAccordแต่สิ่งที่ให้มาถือว่าครบครับ และใช้งานง่าย

 

คอนโซลหลักๆเน้นใช้งานง่าย สะดวกต่อผู้ใช้งานครับ และก็มีการเล่นเส้นสายจากกลางคอนโซลลากไปถึงข้างหลังครับภายในตกแต่งด้วยวัสดุแบบนิ่มครับ (โคตรชอบเลย)
เอาหละมาดูคอนโซลกลางกันเลยดีกว่าครับ คอนโซลกลางถ้าดูจากด้านบนสุดจะเป็นที่สำหรับเก็บของจุกจิกเล็กๆน้อยๆครับเจ้ากล่องนี้Sunnyก็มีครับ ถัดมาจะเป็นนาฬิกาครับดูง่ายดีครับเวลาขับรถตามลงมาด้วยปุ่มไฟฉุกเฉิน เครื่องเสียงคันนี้ใช้ของKENWOOD รุ่นDPX-4010ครับฟอนท์2DINครับผม มาพร้อมลำโพงแบบ4+2 คุณภาพเสียงจัดอยู่ว่าอยู๋ในเกณฑ์ที่ดีแต่ไม่ใช้ดีที่มากหรือประเสริฐครับ ออกแนวใสใสๆ เบสมีมาให้บ้างแต่ถ้าเบสเยอะกว่านี้หน่อยกำลังนุ่มเลยหละครับแต่ถ้าฟังเพลงแนวPianoผมว่ากำลังดีเลยหละครับ เสียงดูมีมวลดีครับ ในเครื่องเสียงรุ่นนี้จะมีโหมดพวกDSPคือสามารถตั้งได้ว่าจะเอาการจำลองเสียงให้เหมือนอยู่ที่ไหนแล้วก็มีEQ4มาให้ครับ(พ่วงตู้Changerมาให้6แผ่นครับ) ระบบแอร์เป็นแบบดิจิตอลแต่ไม่แยกซ้ายขวาอิสระให้ความเย็นได้รวดเร็วดีครับแต่ก็บำรุงมาเยอะเหมือนกันครับ แต่สิ่งที่ผมชอบคือทุกอย่างจัดเรียงมาดีครับ ใช้งานง่ายสะดวก

 

ด้านส่วนกลางของคอนโซลกลางจะมีเกียร์แล้วตามด้วยปุ่มPWRแล้วก็จะมีที่วางแก้วครับด้านกล่องคอนโซลกลางนั้นสามรถวางแขนได้ครับแต่อาจจะต้องใช้ความพยายามนิดนึงในการจะเอาแขนลงไปวางพอดีครับกล่องเก็บของนี้จุได้พอประมาณครับเรียดได้ว่าใส่กล่องซีดรแนวนอนได้ครับ

 

มาดูกันที่มาตรวัดความเร็วดีกว่าครับ มาตรวัดความเร็วของคันนี้มีสัญลักษณ์มาให้เท่าที่จำเป้นครับคือ 6สัญลักษณ์นั้นเองครับ ลูกเล่นมีไม่มากครับมีแค่Trip A,Bครับ ที่สำคัญมีเข็มวัดอุณหภูมิของระบบหล่อเย็นมาให้ด้วยซึ่งรถสมัยนี้มักไม่ค่อยมีกันครับ ในส่วนของชุดหน้าปัดชุดนี้ให้แสงชัดเจนดีครับในช่วงกลางวันแต่ถ้าเป็นตอนกลางคืนคงต้องปรับให้มันมืดกว่านี้หน่อยไม่งั้นแสงแท่งตาเต็มๆครับ สวิสต์ปรับอยู่ตรงมุมขวาของรูปครับจะปรับกันก็ต้องเอื้อมกันนิดนึงครับ

 

ทางด้านกล่องเก็บของด้านฝั่งคนขับอาจจะไม่ได้ใหญ่โตมากเพราะว่าคอยล์แอร์อยู่ด้านหลังครับไม่เหมือนรถสมัยนี้ที่อยู๋กลางคอนโซลแต่การซ่อมบำรุงก็จะยากไปด้วยเพราะฉนั่นผมกับชอบแบบนี้มากกว่าครับถามว่าเก็บได้เยอะไมก็เรียกได้ว่าพอประมาณครับ

 

ภายในคันนี้ไม่งกหลอดไปแต่อย่างใดครับด้านหน้ามีหัวที่HEADROOMแล้วก็มีไฟที่กระจกแต่งหน้าครับเลยครับ ด้านหลังมีอีก2ดวงครับ ตรงจุดที่นั่งหลัง(ไม่นับไฟข้างประตูถ้านับด้วยรวมๆแล้วคันนี้มี 9 ดวงครับเยอะใช้ได้เลยหละ)

 

เอาหละภายในก็พูดกันมาเยอะเหลือเกินครับถึงจะเป็นรถที่อายุเยอะแล้วแต่เหมือนมีความหรูหราแอบแฝงอยู่แบบไม่จางหายไปเลยครับ...มาถึงนี่แล้วหลายๆคนอยากจะรู้เกี่ยวกับสมรรถนะกับเครื่องV6 2000กันนะครับ

สมรรถนะทางด้านการขับขี่  (เน้นบรรยาย)


ก่อนอื่นต้องบอกว่าเจ้านี้เป็นรถทีใช้เครื่องตระกูลVQ รหัสVQ20DEนะครับ ถ้าจะหวังจากความแรงของมันกรุณาเตรียมใจไว้หน่อยนะครับเพราะมันไม่เป้นอย่างที่คิด รายละเอียดทางด้านเครื่องยนต์เป็นแบบV6 DOHC 24 วาล์ว ปริมาตรความจุ 1995 ซี.ซี. ความกว้างกระบอกสูบ 76.0 มม. ความยาวช่วงชัก    73.3 มม. อัตราส่วนกำลังอัด 9.5:1ระบบฉีดจ่ายเชื้อเพลิงแบบอิเล็กทรอนิกส์ ECCS กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 6,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 19.5 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาทีครับ เครื่องตัวนี้ลดการบำรุงรักษาทางด้านสายพานโดยการใช้โซ่ขับเพลาราวลิ้นแทนครับเครื่องตัวนี้ถ้าใครบอกว่ามันก็คือเครื่องA32จะบอกอย่างนั้นก็ไม่เชิงผิดครับแต่ก็ไม่ใช่ถูกเพราะว่ามันเอาเครื่อง20DEมาปรับปรุงลายละเอียดต่างๆเล็กน้อยทำให้ตัวเลขมันดูสวยขึ้นก็ประมาณนั้นครับ

 

ระบบส่งกำลังแบบอัตโนมัติ 4จังหวะครับ(อัตราทดจำไม่ได้ครับขออภัยจริงๆ) มีโหมดPWRมาให้และO/Dครับ การทำงานถือว่ายังมีอาการกระตุกนิสสนึงในช่วงเปลี่ยนเกียร์1-2ยังมีให้รู้สึกครับแต่ในจังหวะอื่นก็เปลี่ยนได้อย่างนุ่มนวล(รถไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใดครับแต่มันก็เป็นอย่างนี้แหละครับ) เกียร์ลูกนี้ผมว่าไม่โง่นะการเซ็ตต่างๆถือว่าทันเท้าดีครับ

 

มาดูภาพรวมของมันดีกว่าครับว่าการขับขี่มันเป็นอย่างไร ตัวเลข0-100 คร่าวๆที่ก็จับมาหลายรอบแล้วได้14วิครับ อย่างงเลยมันออกมาอย่างนี้จริงๆอาจจจะเร็วกว่าเต่าแก่นิดนึงครับ แต่ความรู้สึกมันกลับกันครับ ทุกอย่างถ้าคุณมานั่งที่เบาะคนขับแล้วกดคันเร่งลงไปลึก ๆรถจะกวาดรอบขึ้นไปอย่างรวดเร็วแต่พอเกียร์2ผ่านมาได้ครึ่งทางก็จะเริมเหี่ยวๆๆ แล้วก็จบสิ้นชีวิตครับ ตัวเลขมันเลยออกมาเป็นอย่างนี้แหละครับแต่ถ้าใครเคยขับจะไม่รู้เลยว่าตัวเลขจะออกมาอย่างนี้แต่พอเอานาฬิกามาจับมันก็เป็นอย่างนิ้จริงๆแหละครับ แต่ถามว่าใช้งานในชีวิตประจำวันได้ไม คำตอบคือได้แน่นอนครับ ความเร็วสูงสุดที่เคยทำไว้อยู่ที่ 175กม./ขม.ครับเกิน150ก็เริ่มเหนื่อยๆแล้วครับ คันเร่งคันนี้ใช้แบบสายไม่มีดีเลย์หรือทรยศครับตอบสนองได้ไว้มากๆครับ ลักษณ์ของเครื่องตัวนี้ผมว่าเน้นการทำงานที่รอบสูงคือเกิน4พันรอบขึ้นไป ถึงรู้สึกมันส์ได้หน่อยเลยอย่าแปลกใจถ้าขับA33เหยียบไปรอบไม่สูงรถมันก็ดูจืด แต่ปราบใดถ้าคุณเต็มตีนกับมันทุกสิ่งจะเปลี่ยนไป แต่ตัวเลขยังเท่าเดิมครับ555 ... ผมว่าสิ่งแรกๆเลยที่ทำให้ตัวเลขมันเป้นอย่างนี้น่าจะเกิดจากนน.ตัวที่หนักเอาเรื่องแล้วก็มาจับคู่กับเครื่อง2พัน ก็เลยอาจจะเกิดมาเป็นอย่างนี้ก็ได้ครับ แต่หลักๆแล้วถามว่าพอใจไมพอใจครับแล้วก็รักมันมากๆครับ เสียงเครื่องVQที่รอบสูงๆมันไพเราะจริงๆครับ อีกเสียงที่ชอบคือเสียงลิ้นปีกผีเสือตอนดูดอาการที่ดังฟีดๆ ชอบจริงๆครับสิ่งเรานี้Toyotaไม่ค่อยให้ความรู้สึกเหล่านี้กับผมเลย....อนาคตกะว่าถ้าเงินถึงก็เอยากจะวางVQ25ดูครับได้ข่าวว่าแรงใช่ย่อยแถมประหยัดน้ำมันกว่าซะด้วยแต่ตอนนี้ขอใช้เครื่องตัวนี้ไปก่อนเพราะติดแก๊สไปแล้วรวมถึงเครื่องมันก็ยังฟิตๆอยู่

 

มาดูกันที่การควบคุมกันบ้างนะครับ

ช่วงล่างคันนี้ด้านหน้าเป็นแบบอิสระแม็กเฟอร์สันสตรัต เหล็กกันโคลง  ระบบกันสะเทือนหลังแบบมัลติลิงค์บีม (เห็นว่าช่วงล่างหลังเป็นคานบิดแล้วจะว่าๆมันห่วยอย่าดูถูกมันนะครับ) รถคันนี้ใช้ระบบพวงมาลัยแบบ แร็คแอนด์พีเนี่ยน พร้อมพาวเวอร์ผ่อนแรง ระบบเบรกเป็นแบบดิส สี่ล้อพ่วงด้วยระบบABS/EBD/BAครับ ถ้าให้พูดโดยรวมในเรื่องการควบคุมรถก็ต้องบอกว่าดีครับ ช่วงล่างเซ้ตมาแนวนิ่มๆครับ แต่ลงหลุมด้านหลังก็ตึงตังเอาเรื่องเหมือนกันอาจจะติดอาการคานบิดมาเล็กน้อยครับ คันนี้นุ่มแบบเกาะถนนไม่ใช่ย้วยหรืออะไรนะครับโช๊คคันนี้เปลี่ยนเป็นKYB EXCEL Gมันก็แพงนะแต่ถามว่าขับดีขึ้นไม ไม่ค่อยครับแต่ก็นุ่มนวลขึ้นหน่อยแล้วก็เกาะถนนเหมือนเดิมครับ คันนี้ถ้าจะให้เอาไปสาดโค้งสนุกๆผมว่าไม่เหมาะครับเพราะเมื่อเปลี่ยนเลนที่ความเร็วสูงมากๆ 145-165ขึ้นไปคุณจะพบอาการโยนตัวเล็กน้อยครับก็อย่างว่ามันนุ่มก็ต้องแรกกันหน่อยครับ แต่ในความที่ช่วงล่างหลังเป็นคานบิดมันก็เลยทำหน้าที่ๆดีของมันและสื่อสัตย์คือความคงทนครับ ด้านระบบพวงมาลัย นน.กำลังดีครับไม่เบาและไม่หนักเกินไป ระยะฟรีมีให้เห็นเหมือนกันครับแต่ขับแล้วผ่อนคายดีเลยหละที่เดียว ระบบเบรกเป็นเหมือน2ก็อกครับคือถ้าเหยียบไปไม่ลึกมากรถจะรถความเร็วมาให้อย่างนิ่มนวลแต่ถ้าเหยียบแบบลึกสักหน่อยแล้วเร็วรถจะหยุดให้คุณอย่างเร็วเลยหละครับ ระยะเบรคผมว่าก็okนะครับสำหรับรถแนวนี้คือไม่ได้เอาไว้สนุกกับโค้งหรือว่าการเปลี่ยนเลนแซงชาวบ้านเล่นกัน แต่ขับในสไตล์คนชอบขับรถแบบมีความสุขในความนุ่มนวลครับด้านสมรรถนะโดยรวมก็เท่านี่แหละครับ........... ต่อที่การกินน้ำมันดีกว่าครับ

อัตราสิ้นเปลื้อง


 

ต้องบอกก่อนเพราะหัวข้อนี้ทำให้ผมต้องไปติดแก๊สมาแล้วครับ
อัตราสิ้นเปลื่องคันนี้ถ้าเป็นน้ำมันนะครับ ขอย้ำว่าน้ำมัน
ในเมือง ตกแล้วราวๆ 5.8-6.2กม./ล.
นอกเมืองอยู่ที่ ราวๆ8-10 กม./ล. บอกตรงๆไม่เคยทำได้มากกว่านี้ครับ
ถ้าอัตราการสิ้นเปลื้องแก๊ส+-จาก น้ำมันเล็กน้อยจริงๆครับ(รายละเอียดเรื่องระบบแก๊สจะพูดในหัวข้อรีวิวแก๊สนะครับ)

สรุป  รถคันนี้เป็นเหมือนแนวที่เรียกว่า “หรูหราในแบบที่มันเป็น.”
ทำไมผมถึงสรุปอย่างนี้ก็เพราะว่าถึงรถมันจะดูเก่ายังไงหรือจะวิ่งเป็นอย่างไรอีกอย่างที่ทำให้ผมชอบและรักมันจริงๆคือความหรูหราของมันในบ้างครั้งเวลาที่มันเสียก็มีอาการอยากจะทิ้งมันไป แต่พอนึกถึงเรื่องเก่าๆแล้วก็รักมันเหมือนกันครับมันเป็นรถที่ผมคิดว่าผมจะไม่ขายมันอย่างแน่นอนครับ!!

ข้อดี
1.นั่งสบายโคตรๆ
2.หรูหรามากๆครับ
3.ช่วงล่างแน่นเกาะถนน
4.เสียงเครื่องมันเพาะดีจริงๆครับ
5.ความรู้สึกเมื่อเหยียบคันเร่งลงไปมันทะยานดีจริงๆครับ
6.รูปร่างสวยงาม

ข้อเสีย
1.อะไรทีผมใช้รถคันอื่นแล้วมันไม่เคยเสียก็มาเจอไอนี่แหละเสีย
2.ช่วงล่างหลังเวลาลงหลุมเสียงก้องๆไปสักนิด
3.กินน้ำมันมากๆๆๆ สูบเลยหละ
4.เครื่องเมื่อจับเวลาแล้วแรงน้อยไปหน่อยครับ

สิ่งที่เคยซ่อมมาแล้ว+ค่าบำรุงรักษาตามการเวลานะครับ อัตราการบำรุงรักษาต่างๆ
1.ปีกนกด้านหน้า(จำราคาไม่ได้ครับพ่อจ่ายแต่ก็หลายหมื่นอยู่ครับ)
2.ไดชาร์จ (จำไม่ผิดราวๆ8พันบาทครับเปลี่ยน0)
3.มอเตอร์สตารท์(4500บาท อู่นอก)
4.ยกระบบหล่อเย็นใหม่หมดตอนครบแสน(ไม่นานมานี่) เปลี่ยนปั๊มน้ำ,หม้อน้ำ,ท่อน้ำต่างๆ (1.5หมื่นบาทครับ)
5.ปั๊มติ๊กซ่อมเล็กๆน้อยๆมันยังไม่พังหรอกครับ( 900กว่าบาท )
6.ยางรองแท่นเครื่อง ทำไปหลายบาทอยู่ครับ หลักหมื่นกันเลยหละ
7.Speed Sensor(อาการยอดฮิตของรถรุ่นนี้) อยู่ที่ 6000บาทครับรวมค่าแรง(อู่นอก)
8.แร็คพวงมาลัย ใช้รถมาไม่เคยพังมาเจอคันนี้แหละ มือ1(ศุนย)ราคา4.8หมื่น ซ่อมอู่นอกมือ2 9พันบาททำมาหลายปีแล้วดีเหมือนเดิมไร้ปัญหา
9.ระบบimmobilizer เสียจนได้ทำผมยุ่งต้องเรียกสไลด์มายกเลย ราคาทั้งหมด4พันกว่าบาทครับ รอของโคตรนานเลย
10.ไฟเบรกค้างเปลี่ยนSwitchที่แตกจากพลาสติกเป็นเหล็ก ประชดแม่งเลย ราคา50บาทครับ(ถูกสุด)
11.คอยลเย็น(แอร์) ราคา4000บาท
12.มอเจอร์พัดลมแอร์ ราคา1400บาท
ณ ตอนนี้ยังมีอีก1หลายการที่ยังไม่ได้ัซ่อมคือซีล อ่างน้ำ้มันเครื่องมันซึมๆ กะว่ากลับกทม. เมื่อไรคงต้องจัดการแหละครับ ค่าแรงการทำใช่ย่อย
**รายการค่าซ่อมมันเยอะครับ ตามกาลเวลาของรถแต่ถามว่าชอบไมชอบมากๆครับรถคันนี้ ซ่อมมาขนาดนี้ผมถือว่ารับได้ครับเพราะก็เคยใช้รถค่ายนึงของยุโรปซ่อมากกว่านี้แต่กับห่วยกว่านี้จำได้ว่าสิ่งที่ดีใจกับรถคันนั้นคือวันที่ได้มาใหม่ๆที่บ้านกับวันที่ขายมันทิ้งไปเป็นเวลาที่คนในบ้านดีใจสุดครับ ผิดจากคันนี้เสียยังไงก็ยังชอบแล้วก็ยังรักมันอยู่ครับ

***แถมรีวิวแก๊สให้ข้างล่างครับ หนีน้ำท่วมมาเชียงใหม่ว่างๆ เลยจัดหนักเลย 55***
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 21, 2013, 21:30:26 โดย T_Nis »

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,278
Re: /./.Review Nissan Cefiro 2.0Executiive <<ขับมันส์กำลังดี>>/./.
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2010, 16:41:55 »
Review GAS  A33 กับ AC300+  ***ใครคิดว่าติดแล้วมีปัญหา วิ่งดีสู่น้ำมันไม่ได้ คิดใหม่ได้เลย***

สืบเนื่องจากรีวิวด้านบนหลายๆท่านน่าจะเห็นแล้วว่ามันกินน้ำมันขนาดไหนนะครับ อัตรากินน้ำมันของมัน
ในเมือง ตกแล้วราวๆ 5.8-6.2กม./ล. นอกเมืองอยู่ที่ ราวๆ8-10 กม./ล. ครับหารเป็นกิโลเมตรต่อบาทแล้วอาจจะช็อคและช็อตได้เลยหละครับ ก็เลยติดแก๊สลงทุนใช้ของดีๆหน่อยราคาที่ติดสำหรับรถ6 สูบก็3.7หมื่นกับอุปกรณ์ดีๆอย่างนี้ครับ ตอนแรกๆบอกตรงๆเลยว่าไม่ได้อยากติดเลยแต่มันก็กินน้ำมันมากๆก็เลยต้องติดปัญหามันอยู่ทีว่าจะเลือกอู่ไหนดีหละ??ทำให้ผมหาข้อมูลในFF CLUBก็หรูอู่เก่งๆแต่ว่าแต่หละอู่อยู่ไกลจากบ้านผมมากๆครับจนพี่ผมแนะนำร้านๆนึงแถวบางนาเป็นอู่ประจำคลับของคลับแลนเซอร์ครับ(Max auto gas)ช่างแมกซ์ ผมก็เลยโทรไปถามปรากฏว่าอัธยาศัยดีมากๆครับ ผมก็เลยตกลงทำกับราคาที่เสนอมาในราคา 3.7หมื่น (ผมถือมากนะว่าติดแก๊สสำคัญกว่าอุปกรณ์คือช่างที่ติดตั้งครับ) ก็เลยขับรถไปตามเวลาที่ช่างนัดที่อู่ของช่าง ช่างก็บอกว่ารอ2วันผมนึกในใจทำไมมันนานจังเลย ก็ไม่ว่ากันทำดีๆแต่รอนานๆรอได้ครับ พอวันที่รับรถสุดติ่งเลยจริงๆครับ พาไปวิ่งจูน170กว่าๆ ติดเนียบเก็บงานเนียนดูแลรักษาฟรีตลอดครับ เราลองมาดูงานกันดีกว่าครับ

รูปภายในห้องเครื่องนะครับ รูปที่1คือรูปที่ยังไม่ติดแก๊ส รูปที่2คือติดแก๊สแล้วลองดูนะครับว่าแตกต่างกันไม่มากจริงๆถ้าสมมุตินะไม่มีหม้อต้มเปิดมาดูแล้วผมคิดว่านำ้มัน

    (1)

    (2)

ดูแล้วเก็บงานได้เนียนจริงๆครับนับถือเลยมาดูการวางหัวฉีดกันครับวางอยู่ใต้กรอบฝาเครื่อง ขนาดNozzleเจาะที่ 2.2ถือว่ากำลังดีเลยหละครับ ช่างแนะนำว่าการติดแก๊สที่ดีควรให้สายหัวฉีดอย่ายาวเกิน15CMครับ

 

ต่อกันที่หม้อต้มครับ หม้อต้มตัวนี้ช่างจัดของTomashestoให้นะครับ กะว่าขับครบ5พันโลจะให้จูนหม้อต้มอีกที่เพราะว่าผ้าในหม้อต้มมันยังไม่คงที่หนะครับ

 

ตัววัดแรงดัด(จำหน้าที่ตรงๆมันไม่ได้จริงครับ)+หม้อกรองแก๊ส ตัววัดแรงดันตัวนี้รู้สึกว่าจะเป็นรุ่นใหม่นะครับลดความยุ่งของสายไปได้เยอะเหมือนกันครับ หม้อกรองแก๊สยังใหม่ๆอยุ่ต้องเปลี่ยนทุก2หมื่นกิโลครับ เก็บซะเนียนเลย
มาต่อกันที่ถัวแก๊สครับคันนี้ใช้แบบ58ลิตร เหตุผลคือมันเข้ากับพ.ท.ด้านหลังพอดีและกลัวอาการท้ายห้อยเวลาต้องบรรทุกของเยอะๆครับ การวางถังช่างคำนึงถึงการเจาะของตัวถังรถครับอธิบายให้ผมซะละเอียดเลย วาลว์ที่ถังของคันนี้ใช้เป็นของOMBนะครับ ลืมบอกไปถังของลีนนะครับ

 

สุดท้ายก็ไม่ได้มีอะไรมากครับคือตัววัด ระดับแก๊สพูดตรงๆครับไม่ค่อยตรงเพราะอะไรจุดแรกๆลดลงเร็วมากๆครับแต่พอไฟแดงขึ้นเสือกวิ่งได้เป็น100โลครับ มีระบบStartแก๊สในกรณีฉุกเฉินครับ

 

สรุป ช่างดีมีชัยไปกว่าครึ่งครับ ผมว่าช่างคนนี้เป็นช่างที่ใส่ใจกับรถผมมากจริงๆครับ การทำต่างๆทำด้วยใจบริการด้วยใจครับ ช่างเขามีลูกน้อย3คนแต่หละคนก็มีน่าที่ในการทำของแต่หละคนแล้วช่างก็ไม่ได้อยู่เฉยๆลงมือลงมาทำด้วย ช่างคนนี้จะรับรถวันหละไม่เกิน1คันครับ แต่ขอบอกโปรจริงๆครับ เน้นคุณภาพ ปริมาณก็เยอะเพราะก็เห็นหลายๆคนบ่นรอคิวอยู่ครับ คันนี้ใช้กล่องของAC300Plusมีกราฟ3มิติไว้ให้จูน(ผมไม่จูนเองกลัวเละเพราะช่างทำออกมาได้ดีมากๆครับ) กราฟของคันนี้ตอนที่ช่างจูนช่างไม่กักหรืออะไรนะครับ ให้ดูได้เต็มที่ถามได้เต็มที่วิ่งไปด้วยกันช่างขับ170อัดเต้มๆด้วยระบบแก๊สแล้วก็จูนทุกช่วงรอบ ปรากฎว่าใช้มา2-3เดือนวิ่งมาเชียงใหม่วิ่งได้ดีไม่แพ้น้ำมันเลยจริงๆครับ อัตรากรสิ้นเปลืองนับหลังจากเติมแล้ว4ถังนะครับ เฉลี่ยแล้ว

ในเมือง  5.7-6.2 กม./ล.ครับ
นอกเมืองเหยียบแบบ170ซะส่วนใหญ่ได้ที่ 7.8ครับ แต่ถ้าขับธรรมดาตัวเลขแอบงงได้ตั้ง10.5กม./ล.งงกันเลยที่เดียว เฉลี่ยแล้วนอกเมืองได้ 7.8-9.8กม.ล.ครับ  จบแล้วครับ...........................

ขอบคุณที่อ่านจนจบนะครับ Reviewชุดนี้จะติชมอะไร ตามสบายเลยนะครับ
ขอบคุณเว็บHeadlightmagที่มี พ.ท ดีให้สมาชิกได้ทำรีวิวกันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 19, 2012, 22:19:29 โดย T_Nis »

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: /./.Review Nissan Cefiro 2.0Executiive <<ขับมันส์กำลังดี>>/./.
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2010, 17:43:41 »
thx ครับ
- แม็กชอบตัว Special Edition,50 ปีมากกว่าด้วย
- ใครว่า Lancer EX,Navara รอมาขายนานแล้ว คิดซะว่า มาเร็วกว่า A33 แน่นอน(ญี่ปุ่นขายปี 1998 แต่มาไทย 2001)
- การออกแบบหรูหราโดนใจจอร์จมากๆ
- รุ่นที่แนะนำคือ Execusive V6 กับ Special Edition ครับ (รุ่นหลังเพิ่มม่านหลัง ที่วางแก้ว ฯลฯ)
- เครื่อง 2.0 กับ 3.0 เหมือนจะต่างแค่ไฟซีนอน เท่านี้เอง
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ best

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 442
Re: /./.Review Nissan Cefiro 2.0Executiive <<ขับมันส์กำลังดี>>/./.
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2010, 19:34:26 »
รถยังสภาพดีอยู่เลย

ขอบคุณครับ :D
There is nothing either good or bad but thinking makes it so

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,426
Re: /./.Review Nissan Cefiro 2.0Executiive <<ขับมันส์กำลังดี>>/./.
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2010, 20:34:16 »
ถือว่าหรูหราไม่ตกสมัยเลยนะครับ
ด้านหน้ารถออกแบบตามหลักแอโรไดนามิกไฟหน้าเป็นแบบ ฮาโลเจนธรรมดดาความสว่างใช้การได้อย่างดีแต่ไม่เปิดปิดอัตโนมัติ พร้อมไฟตัดหมอกคู่หน้า แถมมีลูกเล่นเล็กๆน้อยๆคือเมื่อเปิดไฟตอนกลางคืนแล้วเปิดไฟเลี้ยว ไฟตัดหมอกจะติดตามข้างที่เลี้ยวครับ
ลูกเล่นนี้ยี่ห้ออื่นยังอาย

ออนไลน์ Akeem-CLII

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 482
  • ทำวันนี้ให้ดีกว่าเมื่อวาน
Re: /./.Review Nissan Cefiro 2.0Executiive <<ขับมันส์กำลังดี>>/./.
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2010, 21:19:00 »
รุ่นนี้ ค่า Cd. = 0.31 ถือว่าต่ำอยู่คับ

ตกลงช่วงล่างมันเป็น multi-link beam หรือ multi-link เฉย ๆ อะครับ
เพราะ a32 เป็น multi-link beam

แต่ช่วงล่างนิ่มมากครับ เคยนั่งแล้วชอบมากเลย
I will buy Volvo some day.

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,278
Re: /./.Review Nissan Cefiro 2.0Executiive <<ขับมันส์กำลังดี>>/./.
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2010, 21:35:40 »
รุ่นนี้ ค่า Cd. = 0.31 ถือว่าต่ำอยู่คับ

ตกลงช่วงล่างมันเป็น multi-link beam หรือ multi-link เฉย ๆ อะครับ
เพราะ a32 เป็น multi-link beam

แต่ช่วงล่างนิ่มมากครับ เคยนั่งแล้วชอบมากเลย
A33 ช่วงล่างด้านหน้าแบบอิสระแม็กเฟอร์สันสตรัทพร้อมเหล็กกันโคลง   ช่วงล่างหลังเป็นแบบกึ่งอิสระมัลติลิงค์บีม   คอยล์สปริง โช็ค พร้อมเล็กกันโคลงครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 11, 2010, 22:30:35 โดย toon_thanarit »

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,570
Re: /./.Review Nissan Cefiro 2.0Executiive <<ขับมันส์กำลังดี>>/./.
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2010, 21:46:43 »
รีวิวดีครับ ที่บ้านผมใช้ A32 2.0 มา 12 ปีแล้ว ไม่จุกจิกเลย แต่ก็เก่าไปตามเวลาบ้างเหมือนกัน

ปล. ปัญหาเกียร์กระตุกคันผมก็เป็นครับ 1 ไป 2 กระตุกอย่างแรง แถมตอนนี้โหมด Power ใช้ไม่ได้อีก ใช้โหมด A/T มันไม่ค่อยยอมคิกดาวน์
2008 Honda Accord 3.5 V6          2009 Nissan Teana 200XL
2012 Honda CR-V 2.4 EL 2WD     2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4                      2020 Volvo V60 T8 Inscription

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,176
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
Re: /./.Review Nissan Cefiro 2.0Executiive <<ขับมันส์กำลังดี>>/./.
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2010, 23:41:29 »
ของผมปุ่มบนรีโมทรถขาดวิ่นๆไปแล้วครับ รักษาได้ดีครับ

เพิ่มเติม เครื่อง 3000 เหยียบได้เกิน 200 ครับ ตอนนี้ยังขับสนุกอยู่เลยครับ
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,278
Re: /./.Review Nissan Cefiro 2.0Executiive <<ขับมันส์กำลังดี>>/./.
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2010, 07:43:31 »
ของผมปุ่มบนรีโมทรถขาดวิ่นๆไปแล้วครับ รักษาได้ดีครับ

เพิ่มเติม เครื่อง 3000 เหยียบได้เกิน 200 ครับ ตอนนี้ยังขับสนุกอยู่เลยครับ

เึครื่อง3000วิ่งสนุกมากครับ ;D
 แต่ผมก็อยากได้เหมือนกันแต่ที่บ้านไม่เอาบอกว่า กินนำ้มัน ผมเสียดายจริงๆเลย    :( :(

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,278
Re: /./.Review Nissan Cefiro 2.0Executiive <<ขับมันส์กำลังดี>>/./.
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2010, 07:48:08 »
รีวิวดีครับ ที่บ้านผมใช้ A32 2.0 มา 12 ปีแล้ว ไม่จุกจิกเลย แต่ก็เก่าไปตามเวลาบ้างเหมือนกัน

ปล. ปัญหาเกียร์กระตุกคันผมก็เป็นครับ 1 ไป 2 กระตุกอย่างแรง แถมตอนนี้โหมด Power ใช้ไม่ได้อีก ใช้โหมด A/T มันไม่ค่อยยอมคิกดาวน์
ผมว่าเกียร์กระตุกกลายเป็นเอกลักษณ์ของเจ้าCefiroเรียบร้อย ก็มีเจ้าTeana J32 ที่เกียร์ Xtronic cvt เปลี่ยนเกียร์นิ่มกินใจครับ

ออฟไลน์ Best_Vorakit

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • Cars and Motion: A Blog about Cars and Travel
    • อีเมล์
Re: /./.Review Nissan Cefiro 2.0Executiive <<ขับมันส์กำลังดี>>/./.
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2010, 14:22:17 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวนะครับ รีวิวอ่านง่ายดีครับ รุ่นนี้ option ก็ยังทันสมัยอยู่นะ บางอย่างยังดีกว่าบางรุ่นในปัจจุบันอีก

ออฟไลน์ #PETH#

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
Re: /./.Review Nissan Cefiro 2.0Executiive <<ขับมันส์กำลังดี>>/./.
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2010, 12:46:39 »
ดูจากรูปแล้ว

รักษาสภาพรถได้ดีมากมากเลยครับ

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,278
Re: /./.Review Nissan Cefiro 2.0Executiive <<ขับมันส์กำลังดี>>/./.
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2010, 16:28:18 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวนะครับ รีวิวอ่านง่ายดีครับ รุ่นนี้ option ก็ยังทันสมัยอยู่นะ บางอย่างยังดีกว่าบางรุ่นในปัจจุบันอีก
ดูจากรูปแล้ว

รักษาสภาพรถได้ดีมากมากเลยครับ
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,591
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: /./.Review Nissan Cefiro 2.0Executiive <<ขับมันส์กำลังดี>>/./.
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2010, 11:27:38 »
ขอบคุณมากครับ

จริงๆแล้ว คนชอบบอกว่าเจ้านี่อืด
ท้งที่พอขับจริง ก็ไม่ถึงกับเลวร้ายเท่ามใดนัก

แต่อย่าได้เอานาฬิกามาจับเวลาเชียว เห็นตัวเลขแล้ว อาจจะหงุดหงิดได้

รถคันนี้สภาพสวยมากครับ รักษาต่อไปให้ดีๆเน่อ

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,278
Re: /./.Review Nissan Cefiro 2.0Executiive <<ขับมันส์กำลังดี>>/./.
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2010, 20:32:15 »
ขอบคุณมากครับ

จริงๆแล้ว คนชอบบอกว่าเจ้านี่อืด
ท้งที่พอขับจริง ก็ไม่ถึงกับเลวร้ายเท่ามใดนัก

แต่อย่าได้เอานาฬิกามาจับเวลาเชียว เห็นตัวเลขแล้ว อาจจะหงุดหงิดได้

รถคันนี้สภาพสวยมากครับ รักษาต่อไปให้ดีๆเน่อ
ขอบคุณครับ พี่จิมมี่  ผมเห็นด้วนครับเรื่องตัวเลข ดูแล้วหงุดหงิดผมรู้สุึขว่าทำไมมันช้าอย่างงี้หวะ แต่พอขับผมกับรู็้้้ ้สึกว่าขับแล้วสนุก   

ออฟไลน์ Lovely_Car

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 563
Re: /./.Review Nissan Cefiro 2.0Executiive <<ขับมันส์กำลังดี>>/./.
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2010, 09:31:29 »
ขอบคุณนะครับ

รถสวยน่านั่งครับ

ออฟไลน์ raulowen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
Re: /./.Review Nissan Cefiro 2.0Executiive <<ขับมันส์กำลังดี>>/./.
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2010, 22:45:13 »
ขอบคุณกับเนื้อหาดีๆ ;D

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,278
Re: /./.Review Nissan Cefiro 2.0Executiive <<ขับมันส์กำลังดี>>/./.
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2010, 18:59:09 »
ขอบคุณนะครับ

รถสวยน่านั่งครับ
ขอบคุณกับเนื้อหาดีๆ ;D
ขอบคุณครับ ;D

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,848
  • Let the SKYFALL
Re: /./.Review Nissan Cefiro 2.0Executiive <<ขับมันส์กำลังดี>>/./.
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2010, 21:32:15 »
เคยวัดอัตราสิ้นเปลืองบ้างไหมครับ อยากทราบจังเลย :)
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,278
Re: /./.Review Nissan Cefiro 2.0Executiive <<ขับมันส์กำลังดี>>/./.
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2010, 17:14:41 »
เคยวัดอัตราสิ้นเปลืองบ้างไหมครับ อยากทราบจังเลย :)
ยังไม่เคยทำครับเนื่องจากเป็นรถของคุณแม่ผมก็เลยไม่ค่ิอยได้ ใช้มันเท่าไรอะครับ

แต่เท่าที่ผมมีข้อมูลอยู๋จาก นิตยสารThaidriver ฉบับที่31 ม.ค.2545

อัตราสิ้นเปลืิงในเมืองอยู่ที่ 6 กม./ลิตร ส่วนนอกเมือง  12กม./ลิตร ครับ

ป.ล.จากความรู้สึกที่ผมก็มีความสัมพันธุ์กับมันอยู๋บ้างก็บอกความรู็้สึกว่ามันค่อนข้างกินนำ้มันอย่างชัดเจน แม่ผมซึ่งก็เป็นคนใช้ก็บอกความรู้สึกว่ามันกินนำ้มันเก่ง  ;D ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 22, 2010, 19:47:18 โดย toon_thanarit »

ออฟไลน์ sunny_chocolate_sd

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
Re: /./.Review Nissan Cefiro 2.0Executiive <<ขับมันส์กำลังดี>>/./.
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2010, 22:50:51 »
อยากดูรีวิว Mitsubishi Pajero ปี 97 อะคับ

ออฟไลน์ sunny_chocolate_sd

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
Re: /./.Review Nissan Cefiro 2.0Executiive <<ขับมันส์กำลังดี>>/./.
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2010, 08:33:59 »
อยากดูรีวิว Mitsubishi Pajero ปี 97 อะคับ

คุณ ซันคุณ มาเล่นด้วยหรอ

Pajero 97 คงจะทำไมได้หรอกครับ ข้อมูลมีไม่พอเท่าไร แถมช่วงนี้ไม่ค่อยจะว่างเลย
นานแล้ว

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,278
Re: /./.Review Nissan Cefiro 2.0Executiive <<ขับมันส์กำลังดี>>/./.
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2010, 15:20:09 »
^^^^
Date Registered:    July 30, 2010, 22:39:36 พึ่งสมัครเมื่อวานนี้เองนิ

ขอบอกอย่างนึงนะที่นี้เป็นสังคมที่คุยกันเรื่องรถและเป็นสังคมที่เราค่อนข้างจะมีมารยาท อย่าเอาความรู้จักส่วนตัวมา กวนใครเขาหละ

และอีกอย่างถ้าจะสมัครมาเพื่อมาเมนท ์รีวิวของผมหรือ กวนผม ผมขอร้องอย่าทำเลย

ออฟไลน์ nakul18

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 111
    • อีเมล์
Re: /./.Review Nissan Cefiro 2.0Executiive <<ขับมันส์กำลังดี>>/./.
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: เมษายน 17, 2011, 10:51:45 »
ขอบคุณ ครับ ผมใช้  A32 อยู่ ครับ นั่งสบาย ขับสบายมาก คันแรก ผมใช้ แอคคอร์ด ตาเพชร พอคันที่สอง เปลี่ยนเป็น  A32 ติดใจเลยครับ คันต่อไป คงเอา teana ตัวแรก

ปล. ผมใช้  A32 กินน้ำมันในเมือง 7 กว่า กม.ต่อลิตร ตจว. ความเร็ว 80-140  10 กม.ต่อลิตร

ออฟไลน์ Sammy_

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,418
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ เห็นแล้วอยากจะเอามารีวิวบ้างจังเลย แต่ถ้าผมจะเอามาลงของเสร็มดีกว่า เพราะ จขกท รีวิว ได้เยี่ยม

ออฟไลน์ thepong7

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
    • รถยนต์ - CarTips2u.com
รีวิวได้เยี่ยมครับ
รักษารถได้ดีจริงๆ ยังสภาพดีอยู่เลย

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,010
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
รถสวยจังครับ

เห็นแล้วอยากนั่งมาก

แต่เท่าที่ดูๆ เจ้านี่ค่าซ่อม(แอบ)แพงนะเนี่ย ดุกว่า Benz เก่าๆ อีกมั้งเนี่ย (ในความคิดผมเอง)

รักษารถดีๆ นะครับ  ;D
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ keng.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,551
  • ฅ.ฅนรักรถ
ขอบคุณสำหรับรีวิวนะครับ

รถสภาพดีมากเลยครับ ปุ่มที่รีโมทก็ยังดูดีอยู่เลย รถเพื่อนผมเป็น Neo ปุ่มที่รีโมทนี่เยินครับ

:D

ออฟไลน์ 380Z

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 482
    • อีเมล์
เท่าที่ใช้คัมรี่โฉมออสเตรเลียมา ผมบอกได้เลยราคาอะไหล่ถ้าเบิกศูนย์ไม่หนีกันครับ ค่อนจะถูกกว่าไปซะอีก