ผู้เขียน หัวข้อ: มีรถรุ่นไหนบ้างนอกจาก Mazda 3 ที่อุ่นเครื่องให้เอง  (อ่าน 9942 ครั้ง)

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
คือตอนสตาร์ทเครื่องรอบมันจะตีไปที่ประมาณ 1100+ ซัก 20-30 วินาที ก่อน และค่อยๆดาวน์ลงมา จะเป็นตอนสตาร์ทตอนเช้า หรือตอนจอดาแล้วหลายๆๆ ชั่วโมง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 08, 2017, 16:54:00 โดย Abzolute »

ออฟไลน์ vantipz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 466
Mazda2 ตัวเก่าก็เป็นครับ
  ;D

ออฟไลน์ paeybu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 627
รถปีใหม่ๆเป็นเกือบทุกคันครับ (จริงๆก็หลายปีแล้วนะ)

ออนไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591
 
 มันก็เป็นทุกยี่ห้อ

ออฟไลน์ I-PULSE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 977
รถเด่วนี้เป็นแบบนี้แทบทุกคันแล้วมั้งครับ

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,274
    • อีเมล์
ไม่ใช่มันเป็นแบบนี้ทุกยี่ห้อหรือครับ ในกลุ่มเบนซิน สังเกตุ spacewagon คันเก่าก็เป็น แต่พวกเครื่องดีเซล ไม่เป็น เอ๊ะ หรือเพราะเครื่องมันดังอยู่แล้วเลยไม่สังเกตุ

ออฟไลน์ tommaris

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 561
    • อีเมล์
เบนซินตั้งแต่ 90 ขึ้นมามีแน่นอน (27 ปี)
ปี 70 80 ไม่แน่ใจ ไม่เคยมีรถยุคนี้

ออฟไลน์ Ra32

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 151
น่าจะเป็นทุกยี่ห้อนะครับ ผมขับคันไหนตอนเช้าๆสตาร์ทอากาศเย็นๆรอบก็จะตีขึ้นตลอด

ออฟไลน์ paeybu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 627
รู้สึกจะเริ่มมีตอนใช้ ecu คุมหัวฉีดนะครับ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
Civic FD 1.8, Yaris 1.2, Vios ตั้งแต่รุ่นแรกถึงตัวตอนนี้, camry acv30 2.0, camry acv40 2.4, camry acv50 2.0&2.5, Accord G6 2.3, Accord G7 2.4 ทั้งตัวmc กะรุ่นแรก, Accord G8 2.4 ทั้ง mc กะรุ่นแรก, Accord G9 2.0 & 2.4, City ตัวปัจจุบัน, HRV นึกออกประมาณนี้ครับที่เป็น น่าจะมีรุ่นอื่นอีกนะที่เป็นเครื่องเบนซิน ทีไม่ใช้ไฮบริด รถทางยุโรปจะไม่ค่อยตั้งโปรแกรมมาให้เร่งรอบคับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ผมว่า แต่ละรุ่น รอบมันค้างนานไม่เท่ากันนะครับ

ออฟไลน์ sumruay

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 192
รถผม 2.5 ก็มีนะครับ จริงๆก็มีทุกรุ่นเลย B14 คันเก่าผมก็ยังมี

ว่าแต่ว่า CX5 ตอนอุ่นเครื่อง สาบานได้มั้ยว่านี่เบนซิน

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
มีทุกรุ่น แต่เวลาขับไม่เคยสนใจ สตาร์ทป้าง ขับพรวก ออกไปเลย รีบบบ  :-X :-X

ออฟไลน์ earrt

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
มาสด้า3 นี่เร่งไว้ให้แค่ที่ 1100+เองเหรอครับ (แทบทุกคันที่ผมเคยใช้ จะ1500RPMทั้งหมดเลยครับ)
20-30 วินาทีนี่ถือว่าน้อยเลยนะครับ
FDของผมนี่ต้องมี 2-3 นาทีเลยละ(ขึ้นความร้อนที่ 2 จุด)
3-4นาทีขึ้น 3 จุด

แต่เร่งรอบช่วยอุ่นเครื่องแบบนี้มีมามากกว่า 20 ปีแล้วครับ

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
ผมไม่เคยจับรถคันอื่นเลยแฮะๆ ไม่ทราบ เพราะ Optra ที่บ้านก็ไม่เป็น

ออฟไลน์ onbit40

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 215
เป็นผลมาจาก knock sensor ที่จับการ นอค ของเครื่องคับ ถ้าสั่งมาก ก็สั่ง ecu จ่ายจ่ายน้ำมันเพิ่ม

แทบ common ในตลาด เครื่องบนมีอุนหภูมิการทำงานปกติของมัน :)

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์

มีหมดแทบทุกรุ่นนี่ครับ อาจจะไม่ใช่ระบบอุ่นเครื่งแต่ก็หลักเดียวกัน
อัลติสเก่าผมเด้งไป 1800 นานมากกว่าจะลงมารอบเดินเบาปกติ
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ที่บ้านเบนซินเป็นทุกคัน

ออฟไลน์ Polonium

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 544
Civic FB เป็นครับ สตาร์ตใหม่ๆรอบสูง เครื่องพุ่ง

ออฟไลน์ Atomica

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
City type Z ยังมีเลยครับ
Honda City V '13
Toyota Altis 1.6G '16

ออฟไลน์ NoBiReacto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
    • อีเมล์
accord g9 vios 2013 city 2014 city zx ก็เป็นครับ แต่ vios เวลาสตาร์ทตอนเช้าอากาศเย็นๆเสียงดังกระหึ่มได้ยินยันปากซอย แต่พวก cx5 e300 dmax เครื่องดีเซลพวกนี้ไม่เป็น

ออฟไลน์ jazzz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 91
  ระบบนี้มีมานานพอควรครับ
ในรถรุ่นเก่าที่ใช้คาบูเรเตอร์ก็มีระบบช่วยเร่งรอบตอนเครื่องเย็นครับ

ลองไปดูเพิ่มเติม คลิกที่นี่ครับ http://www.wikihow.com/Adjust-the-Automatic-Choke-on-an-Aircooled-Volkswagen-(VW)-Beetle

 

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
Exผมดีดขึ้นไป1500แน่ะครับ สักนาทีครึ่งก็ค่อยลงมา1000-900ค่อยออกตัว

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
มีตั้งแต่สมัยคาร์บูเรเตอร์แล้วครับ เมื่อก่อนเป็นโช้คต้องดึงจากในรถ แต่รุ่นใหม่ๆใช้โช้คสปริงใต้ฐานคาร์บูเป็นตัวดัน/ดึงสปริงเร่งรอบ ถ้าเครื่องร้อนสปริงเด้งกลับ รอบเครื่องก็ลงมาปกติ

หรืออย่างคาร์บูรุ่นใหม่ๆพวก Civic EG ใช้ไฟฟ้ามาคุมโช้คอัตโนมัติตอนเครื่องเย็นครับ

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,079
Mazda3 BK และ Primera ผมก็เป็นครับ

ออฟไลน์ Hakosuka

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 817
    • อีเมล์
รถที่บ้านเวลาสตาร์ตตอนเช้าก็จะเร่งรอบวอมเครื่องเอง แจ่ไม่มีคันไหนวอมเครื่องดังเท่า Mazda 3 เลย

ออฟไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,679
Altis 04 ก็เป็นครับ แต่แค่พันนิดๆ แล้วก็ตกมาปกติ แต่ CX-5 นี่เร่งไปตั้ง 1500 รอบ รู้สึกหงุดหงิดนิดๆ ไม่อยากรอแถมดังมาก
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S

ออฟไลน์ Nott1959

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
แต่เครื่องดีเซลตอนสตาร์ทไม่เคยเห็นว่าเครื่องจะเร่งรอบขึ้นตอนเครื่องเย็นเลยนะครับ
V8 V10 V12 ONLY!!!!

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
เพิ่งรู้นี่แหละครับว่ารถสมัยก่อนไม่อุ่นเครื่องให้

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
แสดงว่าเป็นหมด แต่ Optra ผมทำไมไม่เป็น 555

เพราะที่บ้านทีรถตู้ commuter , 3 , optra เป็นอยู่คันเดียว แม่ถามตลอด มันเป็นไร 55