ผู้เขียน หัวข้อ: My 1st Review : Honda City ZX 1.5 V CVT  (อ่าน 28783 ครั้ง)

ออฟไลน์ Best_Vorakit

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • Cars and Motion: A Blog about Cars and Travel
    • อีเมล์
My 1st Review : Honda City ZX 1.5 V CVT
« เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2010, 15:33:09 »
สวัสดีครับ พอดีเพิ่งจะสมัครเป็นสมาชิกครับ เลยอยากลองที่จะทำรีวิวรถบ้างครับ (ในฐานะผู้โดยสารนะครับ เพราะว่ายังขับรถไม่ได้ครับ อายุไม่ถึง)

ออฟไลน์ Best_Vorakit

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • Cars and Motion: A Blog about Cars and Travel
    • อีเมล์
Re: My 1st Review : Honda City ZX 1.5 V CVT
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2010, 15:34:18 »
เริ่มที่ Honda City ZX ก็แล้วกันนะครับ รุ่นนี้เป็นรุ่น 1.5 V เกียร์อัตโนมัติ CVT ออกรถมาเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2548 ครับ เหตุผลที่ซื้อมาเพราะว่าจะนำมาแทน Toyota Corolla รุ่นปี 1994 (รุ่นสามห่วง) เพราะว่าเริ่มมีปัญหาจุกจิกครับ

ออฟไลน์ Best_Vorakit

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • Cars and Motion: A Blog about Cars and Travel
    • อีเมล์
Re: My 1st Review : Honda City ZX 1.5 V CVT
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2010, 15:35:59 »
ก่อนหน้าที่จะจอง 2 เดือนก็ตัดสินใจเลือกดูว่าจะซื้อ Honda City หรือ Jazz แต่เนื่องจากพี่สาวมี City ไว้ใช้แล้ว จึงตัดตัวเลือกนี้ออกไป จึงเหลือแต่ Jazz ซึ่งตอนเดือนกรกฎาคมก็ไปดู Jazz ที่ศูนย์ เซลล์บอกว่า ถ้าจองรถวันนี้ได้รถเลย แต่ตอนนั้นก็ยังไม่ได้จองไป หลังจากนั้นไม่นาน แม่ก็ได้ไปทำเรื่องขายรถที่บ้านแม่ครับ เป็น Nissan Sunny B14 แล้วช่วงนั้นก็มีเซลล์มาบอกแม่ว่าเดือนหน้า (สิงหาคม) จะมี City ออกมาใหม่ แม่จึงตัดสินใจที่จะเลือก City ZX ใหม่นี้

ออฟไลน์ Best_Vorakit

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • Cars and Motion: A Blog about Cars and Travel
    • อีเมล์
Re: My 1st Review : Honda City ZX 1.5 V CVT
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2010, 15:37:29 »
แล้วก็ได้จองเรียบร้อยช่วงต้นเดือนสิงหาคม เป็นรถล็อตที่ 2 ของศูนย์ พอรถมาแล้ว เราก็ไปดูรถที่ศูนย์ (แต่ยังไม่ได้ฤกษ์รับรถ) ก็พบว่ามันเป็นไมเนอร์เชนจ์ที่เปลี่ยนแปลงเยอะพอสมควรครับ พอรับรถมาผมก็ตื่นเต้นมาก (ตอนนั้นอายุ 10 ปี) แต่ก็ไม่เท่ากับตอนที่พี่สาวได้ City Gen.2 มาวันแรก ที่ผมเปิดประตูเข้าๆ ออกๆ ผุดลุกผุดนั่งอยู่ในรถ ตื่นเต้นมาก

ออฟไลน์ Best_Vorakit

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • Cars and Motion: A Blog about Cars and Travel
    • อีเมล์
Re: My 1st Review : Honda City ZX 1.5 V CVT
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2010, 15:42:56 »
อุปกรณ์ที่ต่อรองจากเซลล์มาก็จะต้องแลกกับเงินที่เพิ่มขึ้น 2,000 บาท จากราคา 589,000 บาท เพื่อที่จะได้ฟิล์ม Lamina 60% รอบคันและรีโมทคอนโทรลพร้อมสัญญาณกันขโมย ส่วนอุปกรณ์ที่ติดเพิ่มภายหลังก็มีสปอยเลอร์หลังแบบมีไฟเบรคดวงที่สาม ราคา 4,000 บาท (ของเทียบ)

ออฟไลน์ Best_Vorakit

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • Cars and Motion: A Blog about Cars and Travel
    • อีเมล์
Re: My 1st Review : Honda City ZX 1.5 V CVT
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2010, 15:45:38 »
รถคันนี้ถือว่าใช้งานไม่มากนัก เข้าศูนย์เพื่อตรวจเช็คบริการตลอด แต่อาจจะเข้าเร็วกว่ากำหนดเล็กน้อยถึงปานกลางครับ ก็มีปัญหานิดหน่อยครับ คือ หม้อลมเบรคปั๊มลมน้อย ก็จัดการเปลี่ยนเรียบร้อยแล้ว และก็มีเสียงเวลาล็อกประตูดัง อ็อด น่าจะมีฝุ่นเข้าไป ช่างที่ศูนย์ก็ทำความสะอาด เสียงดังนั้นก็หายไป แต่ไม่กี่วันก็ดังอีก แต่ก็ไม่เป็นไร แล้วมันก็เงียบไปเอง! และก็มีปัญหาสุดท้ายที่ไม่เกี่ยวกับรถ แต่เกี่ยวกับรีโมทคอนโทรลที่แถมมาเกิดอาการรวน ก็เคลมแล้วเรียบร้อยครับ ส่วนเรื่องยางก็เปลี่ยนมา 2 ปีแล้วครับ เพิ่มหน้ากว้างจาก 175 เป็น 185 ส่วนซีรี่ส์ยางขนาดเดิมครับ

ออฟไลน์ Best_Vorakit

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • Cars and Motion: A Blog about Cars and Travel
    • อีเมล์
Re: My 1st Review : Honda City ZX 1.5 V CVT
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2010, 15:47:16 »
ภายนอกคันนี้ก็มีอุปกรณ์ที่เปลี่ยนจากรุ่นก่อนไมเนอร์เชนจ์ อันได้แก่ เปลือกกันชนหน้า-หลัง ไฟหน้า ไฟท้าย ฝากระโปรงหน้า-หลัง บังโคลนหน้า ล้อคันนี้ก็เป็นกระทะล้อพร้อมฝาคลอบล้อ การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ทำให้ City Gen.2 ที่ดูสูง หลังค่อม ดูลงตัวขึ้น พี่สาวผู้ซัึ่งใช้ City Gen.2 อยู่ได้บอกกับผมว่า ?มันดูเป็นรถเก๋งมากขึ้น? อืม..การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ฮอนด้าทำถูกแล้วล่ะ

ออฟไลน์ Best_Vorakit

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • Cars and Motion: A Blog about Cars and Travel
    • อีเมล์
Re: My 1st Review : Honda City ZX 1.5 V CVT
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2010, 15:49:49 »
ภายในก็มีลายเบาะผ้าใหม่ เครื่องเสียงรุ่นเดียวกับตัวท็อปรุ่นก่อนไมเนอร์เชนจ์ เบาะนั่งหลังหนานุ่มน่านั่งกว่ารุ่นที่พับเบาะได้ เพราะรุ่นที่เบาะพับได้ต้องทำเบาะให้บางเพื่อให้ได้การพับเบาะที่แบนราบระดับเดียวกับห้องเก็บสัมภาระท้ายรถ

ออฟไลน์ Best_Vorakit

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • Cars and Motion: A Blog about Cars and Travel
    • อีเมล์
Re: My 1st Review : Honda City ZX 1.5 V CVT
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2010, 15:57:44 »
เมื่อพูดถึงห้องเก็บสัมภาระท้ายรถแล้ว ผมก็มีสารพัดสิ่งของที่จะใส่ในท้ายรถเพื่อบ่งบอกว่าขนาดบั้นท้ายของรถคันนี้ให้ดูครับ (ถึงแม้จะไม่มีนายแบบไปนอนเล่นก็ตาม อิอิ)

รูปแรก ต้นกล้ามะพร้าว 5 ต้น
รูปที่สอง หม้อแม่ค้า 2 ใบ

แค่ 2 รูปนี้ก็เพียงพอที่จะบรรยายความจุ 500 ลิตรของ  City ZX คันนี้ได้ (แต่ถึงตัวเลขมันจะเยอะ มันก็ไม่ "ลึก" เท่ากับมาสด้า 2 ซีดาน ที่มีความจุน้อยกว่า  50 ลิตร สามารถบรรจุพี่จิมมี่ได้ 1 ครึ่งถึง 2 คน!!!)

ออฟไลน์ Best_Vorakit

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • Cars and Motion: A Blog about Cars and Travel
    • อีเมล์
Re: My 1st Review : Honda City ZX 1.5 V CVT
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2010, 16:01:52 »
เครื่องยนต์คันนี้เป็นเครื่อง 1.5 ลิตร VTEC บล็อค L15A สมรรถนะแรงพอตัวครับ ตีนต้นดีมาก (ออกจากสี่แยกไฟแดงคันแรกบ่อยๆ) แต่หลัง 140 ขึ้นไปจะเริ่มอืด (ทีนี้พวกที่รั้งท้ายเขาก็แซงคืน อิอิ) เมื่อประกบกับเกียร์ CVT ก็จะมีแรง Engine Brake เวลาลงเนินเขา ทำให้ไม่ต้องใช้เบรกหนักมาก เสียงเครื่องยนต์ก็เริ่มดังเมื่อรอบเกิน 3,000 รอบต่อนาทีขึ้นไป

ออฟไลน์ Best_Vorakit

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • Cars and Motion: A Blog about Cars and Travel
    • อีเมล์
Re: My 1st Review : Honda City ZX 1.5 V CVT
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2010, 16:03:32 »
ช่วงล่างด้านหน้าเป็นแบบ Mc Pherson Strut ด้านหลังเป็น Torshion Beam แบบ H-shape ก็ซึมซับหลุมต่างๆ ได้บ้าง และรู้สึกหนึบกว่ารุ่นก่อนไมเนอร์เชนจ์นิดหน่อย แต่เวลาวิ่งผ่านหลุมหรือทางขรุขระ กุกกัก ตึงตังดีจริง แล้วก็เวลาผ่านลูกระนาด ก็จะมีอาการเด้งเหมือนกันครับ เวลาบรรทุกคนหรือของด้นท้ายก็มีอาการท้ายห้อยเหมือนกัน

ออฟไลน์ Best_Vorakit

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • Cars and Motion: A Blog about Cars and Travel
    • อีเมล์
Re: My 1st Review : Honda City ZX 1.5 V CVT
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2010, 16:08:06 »
การเก็บเสียงก็พอสมควรครับวิ่งเกิน 120 กม./ชม.เสียงลมเริ่มดังขึ้น เสียงยางก็มี (อาจเป็นเพราะว่ายางเป็นรุ่นมาตรฐาน ไม่ได้ปรับแต่งมาเพื่อความเงียบเท่าไร) เสียงเครื่องบ้างตามน้ำหนักเท้าขวาของคนขับ

อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ไม่ได้ทดสอบอย่างเป็นจริงเป็นจังเท่าไรนัก เคยลองคำนวณเล่นๆ ตอนนั้นรถเพิ่งออกมาได้ไม่นาน ไปกลับลพบุรีกับสามพราน ความเร็วประมาณ 80-90 กม./ชม. น้ำมันที่ใช้น่าจะเป็นเบนซิน 91 ของบางจาก ได้ 19 กม./ลิตร (ลองเล่นๆ เท่านั้น อย่านำไปอ้างอิงกับรุ่นอื่นนะครับ) ถ้าความเร็วประมาณ 100-110 กม./ชม. เร่งแซงบ้าง ขึ้นเนิน ลงเนิน ก็จะได้ประมาณ 15-16 กม./ลิตรครับ ถ้าท่านผู้อ่านจะนำตัวเลขไปอ้างอิง ผมขอแนะนำให้ไปดูที่รีวิว Honda Jazz ของพี่จิมมี่ดูนะครับ ตามลิงค์นี้ครับ http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=318:-honda-jazz-15-vtec-2001-2007-&catid=63:b-segment-1300-1500-cc&Itemid=74

ออฟไลน์ Best_Vorakit

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • Cars and Motion: A Blog about Cars and Travel
    • อีเมล์
Re: My 1st Review : Honda City ZX 1.5 V CVT
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2010, 16:10:59 »
สรุป City ZX ไมเนอร์เชนจ์ที่เพิ่ม sporty look ให้กับ City Gen.2 และยังช่วยเพิ่มความลงตัวมากขึ้น ดูเป็นรถเก๋งมากขึ้น ช่วงล่างหนึบขึ้นกว่าเดิม น่าใช้มากขึ้น เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่ต้องการรถมือสองมาใช้งาน แต่อย่าลืมว่า ถ้าคุณขับรุ่นที่เป็นเกียร์ CVT คุณต้องเหยียบคันเร่งให้เป็น ดูแลรักษาให้ดีนะครับ ปัญหาก็ไม่จุกจิกเท่าไรครับ เสียดายที่ไม่ได้ทำคอลัมน์แฉให้ฟัง หลังเข้าศูนย์ไว้ในรีวิวนี้ เพราะเนื่องจากผมมีธุระอื่น ที่จะไม่สามารถไปเข้าศูนย์กับคุณแม่ได้ครับ

ออฟไลน์ Best_Vorakit

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • Cars and Motion: A Blog about Cars and Travel
    • อีเมล์
Re: My 1st Review : Honda City ZX 1.5 V CVT
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2010, 16:14:29 »
ขอขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านรีวิวของผมครับ ติชมได้ตามอัธยาศัยครับ 
 

ปล. ตามรูปที่ 2 ครับ รีวิวคันต่อไป....จอดข้างๆ กับ City ZX คันนี้ล่ะครับ

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,277
Re: My 1st Review : Honda City ZX 1.5 V CVT
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2010, 16:38:04 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ แสดงว่าที่บ้านของคุณBest_vorakitเป็นแฟนพันธุ์แท้city เลยนะครับ

จะรอ rw.wishนะครับ

ป.ล.ควรลบป้ายทะเบียนนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 14, 2010, 16:39:51 โดย toon_thanarit »

ออฟไลน์ ยอร์ช

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
    • อีเมล์
Re: My 1st Review : Honda City ZX 1.5 V CVT
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2010, 00:32:04 »
มีใครคิดเหมือนผมไหม โฉมแรกดูขี้เหร่มากกกกก

ยิ่งรูปสุดท้ายจอดเทียบกันเนี้ยย ชัดเลยแฮะ  ;D

ออฟไลน์ Best_Vorakit

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • Cars and Motion: A Blog about Cars and Travel
    • อีเมล์
Re: My 1st Review : Honda City ZX 1.5 V CVT
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2010, 08:42:23 »
ขอบคุณอีกครั้งสำหรับคำแนะนำครับ
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ แสดงว่าที่บ้านของคุณBest_vorakitเป็นแฟนพันธุ์แท้city เลยนะครับ

จะรอ rw.wishนะครับ

ป.ล.ควรลบป้ายทะเบียนนะครับ

ถ้าพี่ชายไม่เลือกรถใหม่เป็นกระบะก็จะเชียร์ City Gen.3 เหมือนกันครับ อิอิ (ขออุบไว้ก่อนนะครับว่าเป็นรุ่นอะไร) ก่อนหน้านั้นก็มี City Type Z ด้วยครับ แต่เพิ่งขายไปครับ

ส่วนเรื่องป้ายทะเบียนครั้งหน้าจะลบให้เรียบร้อยครับ

ออฟไลน์ freedスプーン3300

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 440
  • freed korat
Re: My 1st Review : Honda City ZX 1.5 V CVT
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2010, 09:11:30 »
เห็นว่าแนะนำเรื่องลบทะเบียน
เลยสงสัย ว่าทำไมต้องลบทะเบียนครับ...

นอกจากรถที่ตกแต่งแบบ กึ่งๆจะผิดกฎหมายเช่นรถโหลด
หรือติดป้ายทะเบียนยาว หรือดัดแปลงสภาพรถ
แบบในเว็บ รถซิ่งต่างๆ...........
แต่ดูทั้ง 3คัน ซิตี้  ซิตี้ZX และ WISH ถูกกฎหมายทั้งหมด
สงสัย เลยขอทราบเหตุผลครับ...

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 15, 2010, 09:15:21 โดย jazz3300 »

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,277
Re: My 1st Review : Honda City ZX 1.5 V CVT
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2010, 13:24:19 »
เห็นว่าแนะนำเรื่องลบทะเบียน
เลยสงสัย ว่าทำไมต้องลบทะเบียนครับ...

นอกจากรถที่ตกแต่งแบบ กึ่งๆจะผิดกฎหมายเช่นรถโหลด
หรือติดป้ายทะเบียนยาว หรือดัดแปลงสภาพรถ
แบบในเว็บ รถซิ่งต่างๆ...........
แต่ดูทั้ง 3คัน ซิตี้  ซิตี้ZX และ WISH ถูกกฎหมายทั้งหมด
สงสัย เลยขอทราบเหตุผลครับ...


เนื่องจากเป็นรถส่วนตัวควรจะลบทะเบียนออก เพราะ เราไม่รู้ว่าใครจะเอาเลขทะเบียนเราไปทำอะไรเสียหายดก็ได้ครับ  ซึ่งตอนแรกผมก็ตั้งคำถามยังงี้ในหัวเหมือนกันครับ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 15, 2010, 18:44:56 โดย toon_thanarit »

ออฟไลน์ KKCP118

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 257
Re: My 1st Review : Honda City ZX 1.5 V CVT
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2010, 18:15:14 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวค่ะ...ใช้รถรุ่นเดียวกันเลย

ออฟไลน์ raulowen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
Re: My 1st Review : Honda City ZX 1.5 V CVT
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2010, 22:44:48 »
ขอบคุณกับเนื้อหาดีๆ ;D