ผู้เขียน หัวข้อ: // พาไปชมรถคันจริง All NEW Honda CR-V ภายนอก-ภายใน ทั้งรุ่น E 2WD - EL 4WD //  (อ่าน 69592 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,704
    • อีเมล์
All NEW Honda CR-V Gen5

ราคาอย่างเป็นทางการ

เบนซิน 2.4 E CVT 2WD  1,399,000 บาท
เบนซิน 2.4 EL CVT 4WD  1,549,000 บาท

ดีเซล 1.6 Turbo E 9AT 2WD  1,549,000 บาท
ดีเซล 1.6 Turbo EL 9AT 4WD  1,699,000 บาท

รายละเอียดอย่างเป็นทางการ Honda CR-V และ ภาพ Official ชมได้ที่
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=57741.0

เจาะสเป็ค-Option All NEW Honda CR-V : 1,399,000-1,699,000 ทั้ง 4 รุ่นย่อย
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=57745.0



2.4 E CVT 2WD

Exterior ภายนอก










Engine เครื่องยนต์

เครื่องยนต์เบนซิน i-VTEC DOHC 4 สูบแถวเรียง PGM-FI ขนาด 2.4 ลิตร
2,356 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 87.0 x 99.1 มิลลิเมตร
อัตราส่วนกำลังอัด 10.1 : 1 กำลังสูงสุด 175 แรงม้า ที่ 6,200 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 225 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT
มีให้เลือกทั้งขับเคลื่อน 2 ล้อ FWD และ ขับเคลื่อน 4 ล้อ Real-time 4WD รองรับน้ำมัน E85




Interior ภายในห้องโดยสาร



























« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 25, 2017, 10:31:01 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,704
    • อีเมล์
2.4 EL CVT 4WD

Exterior ภายนอก





Interior ภายในห้องโดยสาร
















Diesel 1.6 Turbo EL CVT 4WD

Exterior ภายนอก







Engine เครื่องยนต์

เครื่องยนต์ดีเซล i-DTEC Commonrail 4 สูบแถวเรียง ขนาด 1.6 ลิตร
1,597 ซีซี. พ่วงเทอร์โบคู่ กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 76.0 x 88.0
มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 16.0 : 1 กำลังสูงสุด 160 แรงม้า (PS)
ที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร ที่ 2,000 รอบ/นาที
จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ ZF มีให้เลือกทั้งขับเคลื่อน 2 ล้อ FWD
และ ขับเคลื่อน 4 ล้อ Real-time 4WD (มาพร้อมเกียร์ปุ่มกดไฟฟ้า)




Interior ภายในห้องโดยสาร
















« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 25, 2017, 09:08:28 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,704
    • อีเมล์
Seat Fold การพับเบาะแถวที่ 2 และ แถวที่ 3

- เบาะนั่งแถวที่ 2 สามารถเลื่อนหน้า-ถอยหลังได้
- เบาะนั่งแถวที่ 2 พนักพิงหลังสามารถปรับเอนได้
- เบาะนั่งแถวที่ 2 แยกพับอิสระ 60 : 40
- เบาะนั่งแถวที่ 3 สามารถปรับเอนได้
- เบาะนั่งแถวที่ 3 แยกพับอิสระ 50 : 50

การพับเบาะแถวที่ 2 ทำได้โดยดึงสายเกี่ยวที่พนักพิงหลัง (บริเวณหัวไหล่) จากนั้น
พนักพิงก็จะพับลง เลื่อนเบาะขึ้นหน้าให้สุด จากนั้นดึงสายเกี่ยวอีกเส้นที่อยู่ด้านหลัง
ชุดเบาะก็จะยกตัวขึ้น โดยมีโช็คอัพแก็สทำหน้าที่ยกขึ้น (ไม่ต้องออกแรงยกพับขึ้นเอง)

การพับเบาะแถวที่ 3 ก็คล้ายๆกับเบาะแถวที่ 2 คือ ดึงสายเกี่ยวที่พนักพิงหลัง
พนักพิงก็จะพับลง เมื่อต้องการยกพนักพิงหลังให้กลับขึ้นมา ก็แค่ดึงสายเกี่ยว
อีกเส้น (เส้นยาวๆ) ที่อยู่ด้านหลังพนักพิง

แผงกั้นสัมภาระด้านท้าย สามารถยก ปรับระดับขึ้นมาได้ เพื่อให้เวลาพับเบาะ
แถวที่ 3 พื้นที่ด้านหลังจะราบเรียบไปทั้งหมด โดยใต้แผงกั้นสัมภาระ เมื่อยก
ขึ้นมา ก็จะวางรองเท้า หรือ กระเป๋า ทรัพย์สินอื่นๆได้ เพื่อบังสายตาจากภายนอก




















« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 25, 2017, 09:31:44 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,704
    • อีเมล์
การเข้าเกียร์ N เมื่อจอดรถ (สำหรับรุ่นเกียร์ปุ่มกดไฟฟ้า)

CR-V รุ่นที่ใช้เกียร์ปุ่มกดไฟฟ้า สามารถใส่เกียร์ว่าง (N) จอดรถแบบเข็นได้ ซึ่ง
จะช่วยในกรณีที่ต้องจอดซ้อนคัน วิธีการก็คือ พอดับเครื่องแล้วให้กดปิดเบรกมือ
ภายใน 3 วินาที จากนั้นให้ดูที่คอนโซลบริเวณใกล้หัวเข่าซ้ายของคนขับ จะเจอ
ฝาปิดพลาสติก ให้เปิดฝานั้นออก ก็จะเห็นคันโยก กับปุ่ม MPR (Manual Parking
Release) ก็กดปุ่มแล้วก็ดึงคันโยก เป็นอันเรียบร้อย






« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 25, 2017, 09:12:14 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ ChotLife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 660
    • อีเมล์
ถ้าตัว Top ดีเซล มี honda sensing จะเวิร์คมากๆ
แต่อย่างว่า คู่แข่ง CR-V โดยตรง คือ CX5 , x trail , forester
ถ้า 2ค่ายนี้ ยังไม่มี Option เด็ดๆ Honda ก็จะกั๊ก Option ต่อไป

อาจจะเห็นอีกทีตอน Minorchange แต่ถ้า 2ค่ายนั้น ยังไม่ปล่อยหมัดเด็ดออกมาอีก
Minorchange ก็อาจจะยังไม่ได้เห็นอีก แต่ถ้า Model Change รอบหน้า มีมาแน่ๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 25, 2017, 10:13:45 โดย ChotLife »

ออฟไลน์ Friday13

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 555
คนนั้งแถว 3 คงปวดขาแย่  :-\

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,792
ไม่มี Remote Engine Start เพราะดันใช้เป็นปุ่มเปิดฝาท้ายไฟฟ้า ?  8)
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 991
รอ Cx-5 ใหม่มาครับ MC คงจะมี แต่ถ้าไม่มา คงจะยื้อขายไปก่อน

ออฟไลน์ eaksuchart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 668
คนนั้งแถว 3 คงปวดขาแย่  :-\

แถวสามนั่งได้จริงๆ ต้องอินโนว่าครับ แม้แต่ BRV ก็ยังดีกว่าครับ

เรื่องแถวสาม เป็นที่รู้กันนะครับ ว่าCRV ใหม่นี้ มีให้ไว้เผื่อครับ ผมว่าขนาดดีกว่า X trail นะครับ
เรื่องเครื่องยนตร์กับออกแบบภายใน ฮอนด้าเค้าเก่งครับ

ตัวนี้เหลือแค่ไปลองสัมผัส วัสดุ กับช่วงล่าง ก่อนตัดสินใจครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,809
ตัวถูกสุดดันให้จอ5นิ้ว

ออฟไลน์ Megalodon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 371
ขอบคุณสำหรับภาพสวยๆและข้อมูลมากครับ

สีขาวและสีเทาดูโอเคเลย
เบนซิน 2.4 EL CVT 4WD  1,549,000 บาท ดูจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากของ CR-V
อยากทราบว่าเครื่งยนต์มีการปรับจูนจากรุ่นเก่าอะไรอย่างไรบ้างครับ
แรงขึ้นหรือประหยัดขึ้นหรือเปล่า
ช่วงล่างจะหนึบขึ้นบ้างไหมครับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,918
พวงมาลัยมีปุ่มกด nokia หน้ากากจีนให้มาด้วย

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,096
  • AWDiesel
สงสัยว่าเกียร์ลูกนี้มันมีข้อจำกัดอะไรครับ ถึงไม่สามารถทำเป็นคันโยกปกติได้

หรือว่าฮอนด้าทำแบบไฟฟ้าเพื่อเป็นจุดขายเฉยๆ

อีกข้อนึง ยางอะไหล่อยู่ไหนครับ ?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 25, 2017, 17:02:43 โดย AVANTGARDe' »

ออฟไลน์ zeriw009

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 527
ชอบตัวดีเซลครับ แต่การใส่เกียร์ว่างรู้สึกไม่สะดวก ต้องก้มๆ เงยๆ
㋡  ㋡ ขายรถที่สวยสมบูรณ์แบบในตอนนี้ อีก 50 ปี จะเอาอะไรมาขาย

ออฟไลน์ name_mm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,372
  • I'm............................
2WD เกือบน่าใช้แล้ว ถ้าไม่ติดว่ายังเป็นวิทยุปุ่มกดและแอร์แยกจอลงมา และไม่มีไฟ Auto ทั้งหลาย จริงๆ ออพชั่นมันไม่น่าจะน้อยกว่า Civic 1.8EL​ แล้วด้วยซ้ำด้วยราคาขนาดนี้

2.4EL 4WD ​คุ้มค่าน่าเล่นสุดจริงๆ ออพชั่นครบๆ ราคาถูกกว่าเดิมอีก ส่วนต่างที่จะต้องเพิ่มไปเล่น 1.6 i-DTEC สูงไปหน่อย อาจจะกลายเป็นเคสคล้าย CX-3 ที่เซฟส่วนต่างเติมน้ำมันคุ้มกว่าเพราะน่าจะแรงกว่าด้วย แต่คงไม่ต่างกันมากเท่าด้วยชื่อชั้นยี่ห้อและการตลาด

ปล. ลืมเรื่อง​กระจกตัดแสงออโต้ไปเลย
Mitsubishi Space Wagon 08 !!User'Review Click here!!
& Mazda 2 Skyactiv 16 & Daihatsu Mira 93
& Honda Click-i 11 & Yamaha Mio 125 12

ออฟไลน์ noybat

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
เครื่องดีเซลประหยัดใช้ได้  :-*
...Isuzu D-Max 3.0 DDi 5MT

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,387
ทำราคากับรุ่นย่อยแบบนี้ผมโอเคนะ แยกชัดเจนใครชอบเครื่องยนต์แบบใหนก็มีตัวล่างและตัวท๊อปให้เลือกทั้งคู่อ๊อฟชั่นแทบจะเหมือนกันเลย ส่นที่ต่างของราคาหลักๆก็แค่เครื่องเท่านั้น แบบนี้ดีไม่ต้องปวดหัวว่ากั๊กไว้ให้ตัวท๊อปแต่ตัวท๊อปดันเป็นเครื่องยนต์แบบที่เราไม่อยากได้อีก อันนี้ถูกใจครับ

แต่เสียดาย honda sensing ดันไม่มีมาให้ ผมว่าตัวไมเนอร์น่าจะจัดเต็ม ผมชอบเบาะแถว 2 ปรับเอนและขยับได้นี่แหละถูกใจจริงๆ ส่วนแถว 3 ผมเฉยๆนะถือว่าของแถมไม่ใช้ก็พับไป

ออฟไลน์ vantipz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 440
เห็นที่ปลดเกียร์ว่างแล้วผมตะลึงหนักมาก รถคันเป็นล้านออกแบบให้ดูมีราคากว่านี้ไม่ได้เชียวรึ  :(

AuNaraKa

  • บุคคลทั่วไป
ตัวถูกสุดดันให้จอ5นิ้ว

ก็มันตัวถูกสุด จะเิาไรมากมายครับ จะเิาจอ 12 นิ้ว โดยรุ่นท๊อปให้จอ 7 นิ้วเหรอ

ออฟไลน์ CartoonJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,287
ดูไปดูมา กลับชอบภายนอกของตัว 2.4E ครับ ดูสวยเรียบๆดี
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 3.0d V6 Portfolio
2015 Toyota Land Cruiser V8
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Mercedes-Benz C220d Avantgarde
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,319
  • My Way or The Highway
ชอบ 2.4E ล้อด้วย

ออปชั่นจำเป็นครบ

ออฟไลน์ @MIN

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 469
  • Life is beautiful
ตัวท๊อป 1.7 ล้าน  ถ้ามี หลังคากระจก กับ cruise control   เหมือนรุ่นน้อง HR-V   จะดูดีมากๆ เลย
I have enough of making money. Now I want to make time.

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,855
ณ ตอนนี้ CR-V ต้องตัวดีเซลแน่นอน
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 19,067
ผมนึกว่าหมดยุคลายไม้ไปแล้วซะอีก

ออฟไลน์ tozmania

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 223
ขัดใจลายไม้เหมือนกันครับ ไม่งั้นก็น่าจะใช้สีไม้เทาหรือดำก็ได้ แบบรถยุโรป
จอแอดวานซ์ทัชก็มีปุ่มยื่นๆ ออกมาขัดตา น่าจะเรียบๆ แบบซีวิค
ส่วนห้องเครื่องให้พลาสติคปิดซุ้มล้อมาอันนี้ดี ไม่เปลือยๆแบบซีวิค

ออฟไลน์ Xyclop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 482
    • อีเมล์
เกลียด ข้างในสีดำมากก.
รถราคา ล้านเจ๊ด. แทนที่จะตก แต่งแนวหรู. คนซื้อ crv ไม่มีใครมาบ้าทำsport อยู่หรอก
เค้าต้องแนวผู้ใหญ่ดูหรู  ดูแพง. ไม่ใช่มาทำเหมือนรถ เจ๊ดแสน. (ดูเผินๆ จะเหมือน เบาะ PVC)
   รุ่นนี้ ทำเป็นลดต้นทุน ไม่อยาก stock เบาะหนัง สองสี เจ็บใจจริงๆ. รุ่นก่อนก้อบีบคั้น
ถ้าอยากได้ ภายในสี อะไร สีภายนอกให้เลือกเหลือครึ่งเดียว. มาคราวนี้ มัดมือชก เหลือสีเดียว
แถมยังเลือก concept สีผิดอีก. สีภายนอกก้อมีแต่ทึมๆๆ. ไม่เคยพัตนา เลย กี่ปีกี่ชาติ ก้อมีสี อยู่เท่านี้
   แถมเอาเบาะแถวสาม. มาให้เกะกะอีก. พอๆๆ พอกันที่ ไม่ซ้งไม่ซื้อมันแล้ว

ออฟไลน์ james99

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 104
    • อีเมล์
แผ่นปิดสัมภาระด้านท้านที่ยกขึ้นมา มันลอยๆดูไม่ค่อยแข็งแรง กลัวว่าถ้าวางของที่มีน้ำหนักนานๆมันจะแอ่นมั้ย :-\

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,935
ดูจากภาพแล้วเบาะแถวสาม ก็พอนั่งได้นะครับ

แต่ที่ไม่ชอบเลย จอที่ให้มา รุ่นล่างสุด รถก็ราคาเป็นล้าน ให้จอมาดีกว่านี้ก็ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 25, 2017, 21:07:35 โดย MUK »

ออฟไลน์ final

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 442
    • อีเมล์
ห้องเครื่องรกอีกแล้ว ตั้งแต่ซีวิคต่อด้วยซีอาร์วี

ออฟไลน์ eaton fuller

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 794
ดีเซลคงประหยัดน่าดู


สวย ดีหมด      เว้นหัวเกียร์ ทรงนี้ปัจจุบันหาดูยากจริงๆ