ผู้เขียน หัวข้อ: สืบเนื่องจากการมาของ Honda CR-V แล้วต่อไปล่ะ...  (อ่าน 9071 ครั้ง)

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,225
    • อีเมล์
เราๆ ท่านๆ น่าจะกระจ่างแล้วว่า New Honda CR-V 2017 หรือ G5 เปิดเผยตัวมาแล้ว ทั้งออฟชั่น และ ราคา แล้วสิ่งที่เกิดขึ้นต่อไปล่ะ คือ อะไร??

ประเด็นที่ 1 ตลาดของ Compact SUV จะมีอะไรเปลี่ยนแปลง หรือ แนวทาง จะเป็นอย่างไรต่อไป
                - บาง(หลาย)คนมองว่า New CR-V ขาดอย่างหนึ่งไปรึป่าว คือ Honda Sensing(แอบได้ยินคำว่า "ยังไม่ถึงเวลา" จากวงใน) และน่าจะไปได้สูงว่า จะมีในตัว MC หรือป่าว?
                - ทางค่าย Mazda และการมาของ CX-5 จะเป็นไปในแนวทางไหน และจากที่ New CR-V ไม่มี Honda Sensing แล้ว Next CX-5 อาจจะไม่มี i-ActiveSense ด้วยหรือป่าว เพราะอาจจะรอใส่ในตัว MC หรือป่าว?
                - ทางค่าย Nissan และ X-Trail MC จะยังพอไปต่อได้อีกไหม
                - ทางค่าย Chevrolet มีตัว Captiva MY2017 เปิดตัวในงาน ยืดอายุแซยิดได้ต่อไปหรือป่าว
                - ทางค่าย Subaru แยกไม่ออกว่า Seg นี้ จะเอา XV หรือ Forester มาสู้ ยังไงเอ่ย เพราะรอต่อใหม่ อาจจะยังไม่เร็วๆ นี้
                - ทางค่าย Ford จะดัน Escape สู้หรือป่าว

ประเด็นที่ 2 ตลาดของ Compact SUV to Mid Size SUV จะมีอะไรเปลี่ยนแปลง หรือ แนวทาง จะเป็นอย่างไรต่อไป
                - การมาของ CR-V อาจจะทำให้กลุ่มลูกค้าที่มองเครื่องดีเซลและเบาะ 3 แถว ซึ่งจะมีกลุ่ม Mid Size SUV(PPV บ้านเรา) อาจจะมีไม่มากก็น้อย ที่อาจจะหันมามอง CR-V ใหม่(ไม่ว่าจะดีเซลหรือเบนซิน) อาจจะทำให้ค่าย Mid Size SUV ทั้งหลาย ต้องเพิ่มโจทย์นี้เข้า 1 ข้อ หรือป่าว
                - หลายคนบอกว่า โอ้ย!! เครื่องดีเซลแค่ 1.6 จะไปสู้อะไรกับ PPV บ้านเรา รถมันคนล่ะแนว เทียบกันไม่ได้ บ้าหรือป่าว.. แต่อย่าลืมว่า บ้านเรา หลายคนเอาเงินเป็นตัวตั้ง แล้วค่อยหารถที่ราคาประมาณนั้น +/- นิดหน่อย และถ้ามองกันตาม tech spec หลายคนอาจจะคุ้นๆ ว่า มันพอๆ กับ tech spec ของ Vigo champ 3.0 เลยน่ะ แต่โอเคล่ะ การใช้งานโดยรวม จะเป็ยอย่างไร คงต้องรอทดสอบกันต่อไป

ประเด็นที่ 3 ต่อไป product ของ Honda จะมีโอกาศที่เครื่องดีเซล 1.6T ตัวนี้จะมาอยู่ใน Civic FC ตัว MC / Accord G10 หรือไม่
                - มองว่า ทางการตลาด Honda ไม่น่าเอาเครื่องดีเซล 1.6T ตัวนี้วางใน Body เดียว เพราะที่ผ่านๆ มา หรือ ในมุมมองของบริษัทรถ เขาน่าจะมองถึงความคุ้มทุน อะไหร่ศูนย์และอะไหร่สำรอง และการซ่อมบำรุง ถ้าใช้เครื่องเดียวกันในหลาย Body ก็จะ save พวกนี้ไปได้เยอะ(หรือผมคิดไปเอง)
                - ตาม review ของ HLM บอกว่า เครื่องตัวนี้ไม่เหมาะกับสายแรง สายดัน สายซิ่ง เพราะเห็นบอกว่า ผนังเสื้อสูบบาง ส่วนตัวคิดว่า ดันหรือเพิ่มบูสนิดหน่อย remap นิดนึง อาจจะไม่มีปัญหา เพราะเท่าที่เคยทำรถมา ไม่ค่อยเห็นกระบอกสูบหรือเสื้อสูบมีปัญหา เท่า ลูก ก้าน ข้อ วาร์ว และก็เกียร์ อาจจะเห็น CR-V ควันดำ วิ่งกันให้ว่อน ก็เป็นได้



ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,948
    • อีเมล์
Re: สืบเนื่องจากการมาของ Honda CR-V แล้วต่อไปล่ะ...
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 28, 2017, 13:26:00 »
จะบอกว่า ตอนนี้ แต่ละค่าย ไม่ได้หวังทำรถออกมาเพื่อชนะคู่แข่งกันแล้วนะครับ ..

ตอนนี้ อันดับแรกที่เค้าต้องทำคือ รักษาฐานลูกค้าเดิมให้ได้ก่อน CRV ที่เอาตัวดีเซลมาขาย เพราะกระแสของคำว่า "ใหม่แต่เปลือก" ของฮอนด้า มันกำลังมาแรง และ ฮอนด้าอยู่เฉยไม่ได้ เพราะไม่งั้น ลูกค้าเดิมของเค้าเปลี่ยนค่ายแน่ๆ ....

มาสด้า ก็เช่นกัน ถามว่า จะเอา i-ActiveSense ออกจาก CX5 ตัวใหม่หรือไม่ บอกเลย ...ไม่มีทางครับ กลับกัน มันต้องมีเยอะกว่ารุ่นอื่นๆด้วย .... เพราะมันคิอ 1 ใน 4 จุดขายหลักของมาสด้าทุกรุ่น ....

เพราะทุกวันนี้ ลูกค้าหลายๆท่าน เริ่มรู้แล้วว่า รถที่ขายดีที่สุด ไม่ใช่รถที่ดีที่สุด ....

ออฟไลน์ rattypor

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
    • อีเมล์
Re: สืบเนื่องจากการมาของ Honda CR-V แล้วต่อไปล่ะ...
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 28, 2017, 13:40:47 »
ไม่เข้าใจจริงๆเมืองนอกมี Honda Sensing ราคาก็ถูกกว่าบ้านเรา เมืองไทยตัดออกหมดทั้ง Civic CR-V

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
Re: สืบเนื่องจากการมาของ Honda CR-V แล้วต่อไปล่ะ...
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 28, 2017, 13:42:31 »
การมาของ crv diesel นี่ผมว่าฝ่าย marketing กะแบ่งส่วนจาก ppv เป็นแน่

เพราะ func เหมือนกันทั้ง ดีเซล และ 7 ที่นั่ง

ตั้งใจมากๆ ที่สำคัญคือ ชูจุดเด่นไม่ใช่พื้นฐานรถกระบะเหมือน PPV

ส่วนเรื่องออฟชั่นมุ้งมิ้งอื่นๆคงต้องรอต่อไป

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
Re: สืบเนื่องจากการมาของ Honda CR-V แล้วต่อไปล่ะ...
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 28, 2017, 13:43:44 »
อนาคตเขาก็คงดัน hrv ตีโป่งให้ใหญ่ขึ้นมาแทน crv

ส่วน crv gen 6 คง เป็นกระโดดแบบ civic fb ไป fc
เปลี่ยนใหม่ ใหญ่กว่าเดิม ทำเป็น premium suv  ตัวท๊อป 2 ล้าน+  8)

ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,838
Re: สืบเนื่องจากการมาของ Honda CR-V แล้วต่อไปล่ะ...
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 28, 2017, 13:51:07 »
ผมเดาว่า New CRV ตัวนี้จะไม่ได้ทำให้ตลาดแตกตื่นมากมายอะไรนัก
- Mazda ก็คงแค่นำดีเซลกลับมาทำตลาดในรุ่นกลางๆดูบ้าง
- Nissan ก็มี Hybrid เป็นตัวเลือกแทน ดีเซลอยู่แล้ว
- Toyota มี FTN แล้วปีหน้ามี CHR ซึ้งน่าจะขายดีแน่นอนแม้ไม่ต้องมีดีเซล
- Ford ก็มี EV ไม่น่าจะเอาตัวอื่นเข้ามาให้เป็นภาระแน่นอน

ผมมองว่าค่ายอื่นตอนนี้ไม่จำเป็นต้องแตกตื่นอะไรกับ CRV มากมาย ก็แค่ Honda อยากลองทำรถให้มีตัวเลือกเพิ่มขึ้นเหมือนอย่างค่ายอื่นๆบ้าง

ส่วนเครื่องดีเซลผมว่าถ้ารุ่นดีเซลใน CRV ขายดี มาในรุ่นอื่นแน่ๆครับ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
Re: สืบเนื่องจากการมาของ Honda CR-V แล้วต่อไปล่ะ...
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 28, 2017, 14:05:08 »
ผมไปเช็คมาจาก honda co.uk แล้วครับ
พบว่า 1.6 i-dtec มี 2 สเปค
สเปคแรก 160 ม้า เทอร์โบ 2 สเตจ อยู่ใน CRV
สเปค 2 115 ม้า(ถ้าจำไม่ผิด)  วางอยู่ใน HRV แต่มีแต่แมนนวล

ผมว่า HRV มีโอกาสได้วาง 1.6 ดีเซลนะครับ
แต่มีปัจจัยนึงคือ ผมไม่แน่ใจเรื่องเกียร์
ว่ามีออโต มาด้วยรึป่าว
แล้วจะได้เกียร์ ZF 9สปีดเหมือนพี่รึป่าว
ถ้าไม่ได้ จะเอาเกียร์อะไรมาลง
ถ้าหาไม่ได้ ก็อดได้ใช้ เพราะแมนนวลไม่มาแน่ๆตลาดบ้านเรา

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,376
Re: สืบเนื่องจากการมาของ Honda CR-V แล้วต่อไปล่ะ...
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 28, 2017, 14:06:03 »
อยากเห็นค่ายอื่นๆลงมาสู้บ้าง




ออฟไลน์ Olympuspen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 426
Re: สืบเนื่องจากการมาของ Honda CR-V แล้วต่อไปล่ะ...
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 28, 2017, 14:43:56 »
 CRV ออกมา กระทบ ทั้ง PPV และก็ SUV เลยครับ

   -คนที่จะซื้อ PPV ตัวรองไม่ใช่ตัวท็อปก็อาจหันมามอง CRV ราคาเริ่มต้น 1.39 ล้าน ได้รถ 5+2 ที่ไม่เน้นลุยมาก ได้รถที่น่าจะขับสบายกว่ากัน
   -คนที่จะซื้อ SUV ตัวอื่นๆ ก็ต้องลังเลไม่ต้องสงสัย ราคาขนาดนี้ ได้รถ 5+2 ออปชั่นแบบพอใช้ แถมเป็นเจ้าตลาดอีก
   -ผมว่า ที่นั่ง 5+2 นี่แหล่ะครับมันดึงดูดได้พอสมควร ถึงมันจะใช้งานไม่ได้ดีมาก ซึ่ง PPV , SUV บ้านเราก็ไม่มีเจ้าไหนเด่นไปมากกว่ากันเลย แต่มีให้ใช้ดีกว่า อยากใช้แล้วไม่มี หรือไม่ใช้ก็พับเก็บก็ได้ 
   -CRV ตั้งราคาเริ่มต้น 1.39 ล้าน + ออปชั่นแบบพอใช้ อาจดูเหมือนแพงกว่าเจ้าอื่นแต่ก็ไม่ได้้เยอะมากครับ ถ้าคำนวนราคาผ่อนต่อเดือน 
   -CRV 1.6 d มันทำให้คนอยากได้รถ เอนกประสงค์ แบบประหยัดที่เล็งๆ PPV หันกลับมาหา SUV อีกครั้ง
   -SUV , PPV บ้านเราได้ยากระตุ้นอย่างดีเข้าแล้ว 555
   

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,174
    • อีเมล์
Re: สืบเนื่องจากการมาของ Honda CR-V แล้วต่อไปล่ะ...
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 28, 2017, 15:04:27 »
ดีเซล 1.6 สมรรถนะแทน 2.0 เบนซิลได้
แต่ honda คงลืมไปว่า  รุ่นที่ขายดีคือ 2.0 เพราะราคามันจับต้องได้
คิดว่าค่ายอื่นคงไม่ทำตาม  คือยังคงขาย 2.0 ต่อไป

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Re: สืบเนื่องจากการมาของ Honda CR-V แล้วต่อไปล่ะ...
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 28, 2017, 15:38:09 »
ผมรอดูต่อไปว่าเครื่องยนต์ตัวนี้จะมากับรุ่นไหนอีกครับ ไม่ขอเดา

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: สืบเนื่องจากการมาของ Honda CR-V แล้วต่อไปล่ะ...
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 28, 2017, 15:47:12 »
ประเด็น3ยากมากครับ

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
Re: สืบเนื่องจากการมาของ Honda CR-V แล้วต่อไปล่ะ...
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 28, 2017, 16:33:17 »
ยังไงPPVก็คุ้มกว่า

แต่หลายคนไม่ชอบSUVใหญ่เท่าPPV

ออฟไลน์ ptgiant

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
Re: สืบเนื่องจากการมาของ Honda CR-V แล้วต่อไปล่ะ...
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 28, 2017, 16:49:50 »
คหสต ผมว่าคำถามที่ตั้งมามันมีคำตอบอยู่ในคำถามแล้วนะ ก้อเปนอย่างที่คุณคิดนั่นแหละ(ไม่ได้กวนนะครับ)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
Re: สืบเนื่องจากการมาของ Honda CR-V แล้วต่อไปล่ะ...
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 28, 2017, 16:50:13 »
ต่อไปก็ ..... รอดู CX-5 สิครับ  ::) ::) ::) ::) ::) ::)

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: สืบเนื่องจากการมาของ Honda CR-V แล้วต่อไปล่ะ...
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 28, 2017, 17:39:44 »
ผมว่า crv ได้แชมป์ c suv ปีนี้ครับ
เดี๋ยวรอปีหน้า cx5 โฉมใหม่ว่าจะแย่งได้ไหม

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,527
Re: สืบเนื่องจากการมาของ Honda CR-V แล้วต่อไปล่ะ...
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 28, 2017, 20:19:42 »
ลองดูยอดขายของ crv ดีเซลก่อนไหมครับ
ถ้าดีคงกระทบเยอะทั้ง cx-5 และ ppv

ที่อยากได้จาก new cx-5 ขอ memory seat, moonroof, เบาะหลังนุ่มขึ้นเพื่อลูกเมีย

ปล
ยังไงผมก็ไม่ไป ppv, suv นั่งสบายกว่าแบบรู้สึกได้ และไม่ได้เอาไปลุยด้วย

ออฟไลน์ TerngST

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 300
Re: สืบเนื่องจากการมาของ Honda CR-V แล้วต่อไปล่ะ...
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มีนาคม 29, 2017, 06:53:54 »
honda sensing หายไปไหนเครื่อง 2.4 น่าจะใส่ 1.5T

ออฟไลน์ yoyomadz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
Re: สืบเนื่องจากการมาของ Honda CR-V แล้วต่อไปล่ะ...
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 29, 2017, 08:09:10 »
ใครหลายคนมักพูดว่า PPV เทียบกับ Compact-SUV ไม่ได้ ผมนี่แหละคนนึงที่ตอนซื้อ CRV Gen4 มีตัวเลือกเปรียบเทียบที่สำคัญคือ

Fortuner ช่วงปลายตลาด รุ่นครบรอบ 50 ปี Toyota ก่อนหน้ามีกระแสเครื่องดีเซลของ CRV ก็คิดเอาไว้ว่า ถ้าคันต่อไปคงต้องเป็น PPV

เครื่องดีเซลเท่านั้น ที่ชอบๆก็มี Fortuner กับ Everest ตอนนี้สถานการณ์เปลี่ยนไป CRV มีดีเซลอย่างที่ต้องการ ถ้ามีโอกาส คงได้พิจารณา

เป็นตัวเลือกแรกๆแน่ๆครับ

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
Re: สืบเนื่องจากการมาของ Honda CR-V แล้วต่อไปล่ะ...
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มีนาคม 29, 2017, 09:24:54 »
คนซื้อรถเขาฉลาดแล้วครั

ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 948
    • อีเมล์
Re: สืบเนื่องจากการมาของ Honda CR-V แล้วต่อไปล่ะ...
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มีนาคม 29, 2017, 09:45:06 »
ผมว่าเรื่อง PPV คงไม่กระทบเท่าไหร่มั้ง คือ ภาพลักษณ์ CRV มันยังไม่ใช่อะ คงต้องใช้เวลาอีกหลายปีถ้าจะไปแย่งตลาดนั้น

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,225
    • อีเมล์
Re: สืบเนื่องจากการมาของ Honda CR-V แล้วต่อไปล่ะ...
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มีนาคม 29, 2017, 16:38:45 »
จะบอกว่า ตอนนี้ แต่ละค่าย ไม่ได้หวังทำรถออกมาเพื่อชนะคู่แข่งกันแล้วนะครับ ..

ตอนนี้ อันดับแรกที่เค้าต้องทำคือ รักษาฐานลูกค้าเดิมให้ได้ก่อน CRV ที่เอาตัวดีเซลมาขาย เพราะกระแสของคำว่า "ใหม่แต่เปลือก" ของฮอนด้า มันกำลังมาแรง และ ฮอนด้าอยู่เฉยไม่ได้ เพราะไม่งั้น ลูกค้าเดิมของเค้าเปลี่ยนค่ายแน่ๆ ....

มาสด้า ก็เช่นกัน ถามว่า จะเอา i-ActiveSense ออกจาก CX5 ตัวใหม่หรือไม่ บอกเลย ...ไม่มีทางครับ กลับกัน มันต้องมีเยอะกว่ารุ่นอื่นๆด้วย .... เพราะมันคิอ 1 ใน 4 จุดขายหลักของมาสด้าทุกรุ่น ....

เพราะทุกวันนี้ ลูกค้าหลายๆท่าน เริ่มรู้แล้วว่า รถที่ขายดีที่สุด ไม่ใช่รถที่ดีที่สุด ....

เห็นด้วยในส่วนที่บอกว่า " รถที่ขายดีที่สุด ไม่ใช่รถที่ดีที่สุด ...." อันนี้ผมว่าจริงเลย เพราะบางคนหรือหลายคนอวยบางยี่ห้อ บางคัน แต่พอซื้อเอง หรือ ยอดขาย มันไม่ได้เหมือนคำอวบ

แต่ก็เห็นต่างเรื่อง การรักษาลูกค้าเก่า ผมว่า ณ ปัจจุบันไม่น่าใช้แล้ว เพราะแต่ก่อนรถบาง seg มีเสือนอนกิน อยู่ 2-3 เจ้า แต่ตอนนี้มันไม่ใช่ เพราะมียี่ห้อใหม่ ค่ายใหม่ ที่เขาพร้อมต่อสู้ แย่งชิง แบ่งฐานลูกค้าตลอดเวลา ดูง่ายๆ คือ MG3 ยอดขาย ยังแซงยี่ห้อที่ทำตลาดมาก่อนอีก อาจจะใช่ว่าขายได้ยอดเท่าๆ เดิม หรือรักษาฐานลูกค้าเก่า แต่เป็นผม ผมพร้อมที่จะดึงลูกค้าจากคู่แข่งเสมอ ด้วยออฟชั่น แคมเปญ หรือบลาๆๆๆๆๆ ให้ได้

คหสต ผมว่าคำถามที่ตั้งมามันมีคำตอบอยู่ในคำถามแล้วนะ ก้อเปนอย่างที่คุณคิดนั่นแหละ(ไม่ได้กวนนะครับ)

ไม่เป็นไรครับ เพราถ้าบอกมันเป็นไปในแนวทางที่ผมอธิบายความมา แสดงว่าผมเดาถูก  ::)