ผู้เขียน หัวข้อ: User's Voice MINI One R56 1.4 ประหยัด ทน ดูแลง่ายที่สุดในบอดี้นี้  (อ่าน 36734 ครั้ง)

ออฟไลน์

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,696
  • ขับขี่ปลอดภัย
Re: User's Voice MINI One R56 1.4 ประหยัด ทน ดูแลง่ายที่สุดในบอดี้นี้
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2018, 08:14:33 »
มีน้องคนนึทักมา บอกว่ากำลังเครื่อง 94แรงม้า ไม่ใข่ 70

ผมเขียนไว้ 70 KW  ครับ ไม่ใช่ HP

KW= Kilo Watt
HP= Horse Power

94HPก็ถูก 70KWก็ถูก มันคนละหน่วยกันครับ
ข้อความที่ผมเขียน ก็แค่ความเห็นความรู้"ส่วนตัว"ของผม จะผิดจะถูกอย่างไรก็ต้องใช้วิจารณญาณกันเองนะครับ

สงสัยอะไรกรุณาถามในบอร์ด ตอบได้จะตอบให้ครับ

ออฟไลน์ knot.narongwit

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
    • อีเมล์
Re: User's Voice MINI One R56 1.4 ประหยัด ทน ดูแลง่ายที่สุดในบอดี้นี้
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2018, 16:43:05 »
พอดีผมกำลังหามือสอง Mini Cooper S Coupe R58 รุ่นปี2012ขึ้นไปครับ และเผื่อเงินไว้แสนห้าสำหรับค่าซ่อมอนาคต ขออนุญาตถามดังนี้ครับ
1. เครื่องยนต์บล็อกเดียวกันR56ไหมครับ (N18 Engine - N18B16M0 (184hp)
2. ปัญหาของเครืองยนต์ เกียร์ เทอร์โบ อ้างอิรีวิวMINI One R56ของคุณJaeได้ไหมครับ ข้อมูลแน่น มีประโยชน์มากๆครับ 

ยินดีหากช่วยแชร์เทคนิคการสังเกตR58มือสองครับ
ขอแชร์เพิ่มเติมครับ ที่ไปดูรถมา มักเจอปัญหาภายนอก เช่น เสาอากาศพัง แผ่นยางสวิทช์เปิดกระโปรงท้ายขาด เกียร์และคอนโซลสีลอก

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,696
  • ขับขี่ปลอดภัย
Re: User's Voice MINI One R56 1.4 ประหยัด ทน ดูแลง่ายที่สุดในบอดี้นี้
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2018, 14:28:10 »
พอดีผมกำลังหามือสอง Mini Cooper S Coupe R58 รุ่นปี2012ขึ้นไปครับ และเผื่อเงินไว้แสนห้าสำหรับค่าซ่อมอนาคต ขออนุญาตถามดังนี้ครับ
1. เครื่องยนต์บล็อกเดียวกันR56ไหมครับ (N18 Engine - N18B16M0 (184hp)
2. ปัญหาของเครืองยนต์ เกียร์ เทอร์โบ อ้างอิรีวิวMINI One R56ของคุณJaeได้ไหมครับ ข้อมูลแน่น มีประโยชน์มากๆครับ 

ยินดีหากช่วยแชร์เทคนิคการสังเกตR58มือสองครับ
ขอแชร์เพิ่มเติมครับ ที่ไปดูรถมา มักเจอปัญหาภายนอก เช่น เสาอากาศพัง แผ่นยางสวิทช์เปิดกระโปรงท้ายขาด เกียร์และคอนโซลสีลอก

ขอบคุณครับ
1,2 ตอบรวมกันN12ในOne ทนกว่า N18 ในCooper S มากมายครับหลักการฟิสิกส์ และเครืองNA No turbo smaller capacity. N18ยังมีพวกปั๊มแรงดันิและอุปกรณืพ่วงที่พร้อมจะเสียบ่อยกว่าเยอะครับเจ้าของรถOne คันนี้ใช้ไปสี่แสนกว่าโลแล้ว ถึงแม้พื้นฐานจะเครื่องคล้ายกันแต่ในลายละเอียดยังต่างกันมาก

ผมไม่ได้แอนตี้n18 n14 n13 นะครับเพราะปัจจุบันในครอบครัวก็มีn13 316 f30 ที่ผมดูแลแต่ไม่คิดว่ามันทน

รถมือสองดูไม่เป็นเองแนะนำหาคนดูครับภายนอกสวยๆแต่ภายในเครื่องเน่ามีเยอะไป น้ำหายน้ำมันเครื่องหาย เสียงดังฟังไม่ออกแย่เลย เครื่องมันดังอยู่แล้วด้วย เสียงผิดปรกติิาจจะฟังยาก
ข้อความที่ผมเขียน ก็แค่ความเห็นความรู้"ส่วนตัว"ของผม จะผิดจะถูกอย่างไรก็ต้องใช้วิจารณญาณกันเองนะครับ

สงสัยอะไรกรุณาถามในบอร์ด ตอบได้จะตอบให้ครับ

ออฟไลน์ Dozeda

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
การดูแลรักษา ซ่อมแซม สำหรับรถคันนี้

น้ำมันเครื่องสี่ลิตร อ่างน้ำมันเครื่องยังเป็นโลหะอยู่ ไขน็อตหกเหลี่ยมโลหะเบอร์8ทำได้เองไม่ยากครับ ไม่ต้องระวังเหมือนตัวBMW, MINI รุ่นประหยัดที่เป็นอ่างและน็อตพลาสติก

เพราะมันไม่มีเทอร์โบการถอดไส้กรองน้ำมันเครื่องก็แสนจะง่ายดาย ไม่มีท่อจากอินเตอร์มาบัง

แต่กรองอากาศยังเป็นแบบยาวๆยึดด้วยสกรูทอร์ซที่ต้องไขๆ ๆๆ ๆ เสียเวลากว่าจะเอามาทำความสะอาดแต่ละทีเหมือนกันทุกMINI น่าจะปรับปรุงได้แล้ว

เครื่องแบบไม่เทอร์โบ นอกจากไร้ปัญหาโบพัง ยังไม่ต้องกังวลปั๊มน้ำไฟฟ้า และ เครื่องฮีตที่พบในCooperS อีกด้วย

หัวฉีดของN12 จะยังเป็นแบบท่อร่วมอยู่ ไม่ใช่ฉีดตรงเหมือน N14,N18 ในCooper S ทำให้มันไม่มีปัญหาปั๊มแรงดันสูง เพราะมันไม่ได้ใช้ ใช้แค่ปั๊มเชื้อเพลิงในถังธรรมดาๆ เท่านั้น ซึ่งปั๊มแรงดันสูงนี่หล่ะตัวปัญหาของN14,N18 เลยครับ Engine reduce power ขึ้นเตือนเมื่อไหร่ก็มีสิทธิได้จ่ายกัน 2หมื่นขึ้น แน่นอนเลย รุ่นOne, Cooper รอดไป

โอริงที่ปั๊มลม อายุสั้นไปหน่อย สี่ ถึง ห้าปีต้องถอดเปลียนถึงแม้จะไม่ยุ่งยาก แต่พอมันรั่วน้ำมันเครื่องจะไหลออกมาเลอะเทอะไปหมด ค่าโอริง20บาท ออกแบบให้มันดีกว่านี้ไม่ได้หรอ..ถ้าเครื่องเทอร์โบ ต้องรื้อท่อโน่นนี่นั่นออกมาอีก ลำบากไปใหญ่

อ้อ รุ่นนี้โซ่ราวลิ้นไม่อยู่ในข่ายRecallเหมือนN14,N18ครับ เพราะใช้กันโซ่บนคนละแบบ ดูแลง่ายกว่านิดหน่อย แต่ก็ไม่ควรพลั้งเผลอจนลืมถ่ายน้ำมันเครื่องตามกำหนดที่เหมาะสมด้วย

ขอสอบถามว่า R56 รุ่น One กับ Cooper ใช้เครื่องตัวเดียวกันรึปล่าวครับ แล้วN12ที่คุณJaeบอกว่าดูแลรักษาง่ายกว่าอยู่ในรุ่นไหนบ้างครับ