ผู้เขียน หัวข้อ: 20 ปีผ่านไป กับ Accord ท้ายก้อนคันเดิม...  (อ่าน 95643 ครั้ง)

ออฟไลน์ Sith8059

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
    • อีเมล์
Re: 20 ปีผ่านไป กับ Accord ท้ายก้อนคันเดิม...
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: เมษายน 23, 2017, 23:05:12 »
ชอบมากๆครับ เป็นรถที่อยากได้ สมัยประถม คุณหมอแถวอำเภอผมใช้รุ่นนี้
แต่เป็นรุ่น vtec เกียร์ธรรมดา สีแดงแบบนี้เลย ป้ายเชียงใหม่ตอนนั้นหมวด ฉ
รักษารถได้ดีมากๆครับ

ปล.ดอกเบี้ยรถสมัยนั้นแพงจริงๆ คนสมัยก่อนแถวบ้าน ถึงซื้อรถเงินสดกันทั้งนั้น
ดังนั้น ใครมีรถแถวๆบ้านผม จะถือว่าเป็นคนรวยมากๆ

นานๆทีจะเจอสีแดงแบบนี้ครับ หายากตั้งแต่สมัยใหม่ๆ ช่วงนั้นยังฮิตสีทองกับสีเงินกันอยู่
ดอกเบี้ยเห็นครั้งแรกก็ตกใจเช่นกันครับ โหดมากก

ออฟไลน์ Sith8059

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
    • อีเมล์
Re: 20 ปีผ่านไป กับ Accord ท้ายก้อนคันเดิม...
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: เมษายน 24, 2017, 00:07:52 »
ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจนะครับ

นึกขึ้นได้อีกเรื่องนึง เกี่ยวกับการสั่งอะไหล่ของรถคันนี้ เลยจะมาแชร์ให้ฟังครับ วิธีนี้ใช้กับ Honda รุ่นอื่นๆ ได้ ซึ่งส่วนตัวผมคิดว่ามันเวิร์ค เผื่อจะเอาไปใช้กันครับ

1. ลบความคิดที่ว่า อะไหล่ศูนย์มือ 1 = แพง และ อะไหล่มือ 2 เซียงกง = ถูก มาจากญี่ปุ่น คุณภาพดี
ป๊าผมเคยเชื่อแบบนั้น และก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่เชื่อแบบนั้น บ้านผมโดนมาแล้วกับการซื้ออะไหล่เซียงกงมือสองที่ราคาแทบจะเท่าอะไหล่มือหนึ่งเบิกศูนย์ ถ้ามันไม่ใช่ของแต่งต่างๆ ที่รุ่นประกอบในไม่มีขาย โทรเช็คกับศูนย์ก่อนเลยครับว่าเท่าไหร่ บางชิ้นแพงจริงไม่เถียงครับ แต่บางชิ้นเผลอๆ เพิ่มนิดเดียวได้ของใหม่แล้ว จะได้ชั่งน้ำหนักถูกว่าจะเล่นแบบไหน คุ้มหรือไม่ ของเซียงกงบางทีก็มาจากสุสานรถในไทยนี่ล่ะ แล้วอะไหล่แบบเดียวกันอายุพอๆกับรถเราจากเซียงกง (ต่อให้มาจากญี่ปุ่น) มันจะดีกว่าของมือ 1 ไม่เคยผ่านการใช้งานเลยหรือ? โดยเฉพาะพวกพลาสติก และชิ้นส่วนที่ทำจากยางต่างๆ

หมายเหตุ: การโทรเช็คราคาจากศูนย์นั้น ผมจะโทรเช็คศูนย์ใกล้บ้าน กับศูนย์ที่ห่างจากบ้านไปหน่อยซึ่งเป็นคนละ dealer เพื่อเทียบราคา ถ้าตรงก็จบ ไม่ตรงก็ไปที่ๆ ถูกกว่า เนื่องจากผมเคยเจอประสบการณ์ที่ไม่ค่อยดีนักจาก dealer ใกล้บ้าน ทั้งไม่อนุญาตให้ลูกค้าเบิกอะไหล่ไปใส่เอง ต้องเปิดงานซ่อมที่ศูนย์เท่านั้นถึงเบิกได้ (ช่วงเวลาเดียวกับที่การเบิกอะไหล่นอกศูนย์ทำได้ยากเย็นแสนเข็นมาก ตอนนี้เลิกไปแล้ว), บอกราคาไม่ตรง (บางครั้งเหมามายกชุด ทั้งที่มันมีให้แยกขายได้) แต่ทั้งนี้ถ้า walk in เข้าไปเลยอาจจะไม่เจอปัญหานี้ เพราะสามารถคุยกับคนขายตอนคีย์ข้อมูล และดูหน้าคอมของคนขายว่าเป็นตามนั้นจริงๆ

2. ร้านอะไหล่ตามวรจักร/ใกล้บ้าน
ถ้าไม่ใช่อะไหล่ชิ้นใหญ่ๆ สามารถเบิกจากร้านอะไหล่ข้างนอกได้ครับ ราคาถูกกว่าศูนย์ คิดคร่าวๆ นะครับ
    เบิกศูนย์ = ราคาเต็ม+VAT
    เบิกร้านอะไหล่ = (ราคาเต็ม - ส่วนลดแล้วแต่เจ้า) + VAT
สามารถชั่งใจดูได้ว่าจะเบิกจากศูนย์ใกล้บ้าน หรือถ่อไปร้านอะไหล่ อันไหนคุ้มค่ารถและเวลามากกว่ากัน

หมายเหตุ: อย่างที่หลายๆ ท่านทราบกันว่า มีช่วงนึงที่การจะเบิกอะไหล่ Honda นอกศูนย์ทำได้ยากเย็นเหลือเกิน ด้วยนโยบายหรืออะไรก็ตามแต่ ทำให้ระยะเวลาการรอ บางชิ้นนานมาก บางชิ้นร้านคืนมัดจำให้เพราะไม่สามารถเบิกให้ได้ ไม่ทราบว่าตอนนี้สถานการณ์เป็นไงบ้าง เพราะหลังๆ มาผมเบิกแค่จุกจิกนิดหน่อย เลยเบิกผ่านศูนย์ใกล้บ้านเอา   


3. "Part Number" ทำให้ชีวิตง่ายขึ้น
จากประสบการณ์ที่เจอมาก่อน ก่อนจะโทรไปถามราคาจากศูนย์หรือวรจักร เช็ค Part Number ของอะไหล่ที่จะสั่งก่อน จะได้รู้จักหน้าตามัน มันมาแยก หรือบังคับซื้อเป็นชุด และจะได้รวดเร็วเวลาอธิบายกับคนขาย สำหรับรถยนต์ Honda ซึ่งเป็น model ที่ขายทั้งประเทศไทย และ สหรัฐอเมริกา ผมแนะนำเว็บนี้ https://www.hondapartsnow.com/

ไม่ต้องกรอกเลขตัวถังนะครับมันไม่เหมือนกัน (เว้นแต่รถคุณจะมาจาก USA) ให้ค้นจากรุ่นรถเอา Trim อาจจะไม่ตรงกันเป้ะ แต่ใช้อ้างอิงได้ และถ้าอะไหล่ชิ้นนั้นมีหลายสี ค้นชื่อสีนั้น หารูปดูจาก google ช่วยได้จริงๆครับ ส่วนราคามีทั้งเหมือนและไม่เหมือนกับไทย ดูแค่คร่าวๆพอ ให้รู้ว่ามันอยู่ราวๆเท่าไหร่



ศูนย์ Honda เวลาสั่งอะไหล่เค้าก็จะมีโปรแกรมเฉพาะของเค้าที่มีรูปและ Part Number หน้าตาแบบนี้ล่ะครับ

3. เรียงลำดับการเช็คราคา
         1. ศูนย์/วรจักร - ตามเหตุผลในข้อ 1
         2. ร้านอะไหล่ในคลับรถ - ที่เจอมาส่วนใหญ่ราคาจะไม่ได้แรงมากนัก แต่ละคลับจะมีคนขายเจ้าประจำอยู่ อย่างน้อยเช็คเครดิตได้
         3. เซียงกง - หาก walk in ไปโดยที่ไม่รู้จักร้านเป็นการส่วนตัว โชคดีก็เหมือนกับซื้ออะไหล่จากร้านอะไหล่ในคลับรถ ถ้าโชคไม่ดีก็อาจจะโดนฟันเลือดอาบกลับมาได้   


     

ออฟไลน์ wittwat2123

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
Re: 20 ปีผ่านไป กับ Accord ท้ายก้อนคันเดิม...
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: เมษายน 24, 2017, 10:02:28 »
รีวิวได้ละเอียดมากครับผม เป็นข้อมูลที่ดี จริงๆ ครับ ถ้าผมครอบครองรถรุ่นนี่อยู่ แล้วกำลังประสบปัญหาด้านอะไหล่ , การใช้งาน และกำลังเปลี่ยนใจขาย

ถ้าได้มาดูรีวิวกระทู้นี้ละก็ ผมเชื่อว่าคงมีกำลังใจที่จะใช้รถรุ่นต่อไปอย่างแน่นอนครับ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 24, 2017, 10:08:59 โดย wittwat2123 »

ออฟไลน์ BasE

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
    • อีเมล์
Re: 20 ปีผ่านไป กับ Accord ท้ายก้อนคันเดิม...
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: เมษายน 24, 2017, 15:35:08 »
ขออนุญาตอวดครับ รถผมเอง ท้ายก้อน VTI-S'94 แหะๆ ;D ;D ;D

ว้าววว สวยมากเลยครับพี่
พี่อยู่ Accord Racing Club Thailand ใช่มั้ยครับ


5555+ ใช่ครับผม ^^

ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,430
Re: 20 ปีผ่านไป กับ Accord ท้ายก้อนคันเดิม...
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: เมษายน 24, 2017, 22:20:28 »
เห็นแล้วคิดถึงรถผมเลยครับ บ้านผมนี่แฟน Accord ตัวจริงเลยนะ แต่ไม่ได้ซื้อรุ่นนี้

ไล่เรียงตามลำดับเลยนะครับ

1990 Accord ตาเพชร EX สีเทาเข้ม(ขายแล้ว)

1993 Accord ตาเพชร EXI สีเทา(ขายแล้ว) มีคันนี้เลยข้าม Gen5 ไป TT คันนี้เคยรีวิวในเว็บนี้ด้วย

1999 Accord งูเห่า VTi ท้อป สีทอง(ขายไปปลายปีที่แล้ว)

2005 Accord ปลาวาฬ 2.4 EL สีเทา ปจบ.ยังใช้อยู่วิ่งมา 200,000 เข้าศูนย์ตลอด

นอกจากนั้นยังมี

2003 CRV G2 2.0s สีดำ คันนี้ก็ยังใช้อยู่ (ปจบ.ผมขับอยู่)

2002 Civic Dimention 1.7 Vti คันนี้ก็ยังอยู่

อย่างว่าละครับ สิ่งที่ทำให้ที่บ้านผมใช้ Honda มาขนาดนี้ก็คงเป็นเจ้า Accord ตาเพชรนั่นแหละ

แต่หลังๆมานี่ ชักจะเหมือนระเบิดเวลานะครับ รุ่นเก่าๆทนกว่าเยอะเลย คันหน้าคงต้องลาจาก Honda

ไปซบค่ายอื่นบ้างแน่ๆเลย....

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์
Re: 20 ปีผ่านไป กับ Accord ท้ายก้อนคันเดิม...
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: เมษายน 26, 2017, 12:04:23 »

ละเอียดดีครับ ชอบๆ
ส่วนตัวเคยไม่ชอบรูปทรงมันมาก่อน มันดูแปลกๆ แต่พอได้นั่งตัวไฟท้ายสองก้อนปุ๊บ เออ รถมันก็ดีนะ
แถมตอนโตได้มาขับไฟท้ายก้อนเดียว LXi ของลุงอีก สภาพค่อนข้างแย่ คิ้วยางเก็บเสียงคงเสื่อมหมดละ แอร์เสีย กระจกไฟฟ้าค้าง ช่วงล่างดัง
แต่มันเป็นรถที่แรงมากกกกกกกกกกกกกกกกก เพราะผมไม่เคยเจอเครื่องเบนซิน 2.2MT ขับครั้งแรกนี่คือ อื้อหืม นี่ขนาดไม่วีเทคนะ
พวงมาลัยมันไวดี และนิสัยนี้ก็ติดมาถึง EK ด้วยแต่ดูแล้ว Accord ไวกว่านิดๆ ช่วงล่างเวลาเข้าโค้งก็นิ่งกว่าที่คาดไว้ แต่ก็แอบเด้งหน่อยๆ

พี่มีงูเห่าสีดำอีกคันใช่มั้ยครับ ถ้าใช่ เราคงอยู่ในกลุ่มเดียวกัน 55555

1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ korkongzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 407
    • อีเมล์
Re: 20 ปีผ่านไป กับ Accord ท้ายก้อนคันเดิม...
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: เมษายน 26, 2017, 23:15:34 »
เคยนั่งของป้าซึ่งเป็นครูที่ รร สมัยประถม สมัยป5 แกซื้อสีทองมา VTi-L เกียร์ธรรมดา เวลาขับผ่านห้องเรียนผม จะได้กลิ่นท่อไอเสียประจำ

ในสมัยนั้นทั้งอำเภอมีคันเดียว 555 ตอนหลังรถจมน้ำท่วมที่หาดใหญ่ปี43 แกเรียนไปหาซื้อเครื่องที่เซียงกง และขายไปออกซิตี้ zx ในเวลาต่อมา

ออฟไลน์ Sith8059

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
    • อีเมล์
Re: 20 ปีผ่านไป กับ Accord ท้ายก้อนคันเดิม...
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: เมษายน 27, 2017, 15:43:03 »
เห็นแล้วคิดถึงรถผมเลยครับ บ้านผมนี่แฟน Accord ตัวจริงเลยนะ แต่ไม่ได้ซื้อรุ่นนี้

ไล่เรียงตามลำดับเลยนะครับ

1990 Accord ตาเพชร EX สีเทาเข้ม(ขายแล้ว)

1993 Accord ตาเพชร EXI สีเทา(ขายแล้ว) มีคันนี้เลยข้าม Gen5 ไป TT คันนี้เคยรีวิวในเว็บนี้ด้วย

1999 Accord งูเห่า VTi ท้อป สีทอง(ขายไปปลายปีที่แล้ว)

2005 Accord ปลาวาฬ 2.4 EL สีเทา ปจบ.ยังใช้อยู่วิ่งมา 200,000 เข้าศูนย์ตลอด

นอกจากนั้นยังมี

2003 CRV G2 2.0s สีดำ คันนี้ก็ยังใช้อยู่ (ปจบ.ผมขับอยู่)

2002 Civic Dimention 1.7 Vti คันนี้ก็ยังอยู่

อย่างว่าละครับ สิ่งที่ทำให้ที่บ้านผมใช้ Honda มาขนาดนี้ก็คงเป็นเจ้า Accord ตาเพชรนั่นแหละ

แต่หลังๆมานี่ ชักจะเหมือนระเบิดเวลานะครับ รุ่นเก่าๆทนกว่าเยอะเลย คันหน้าคงต้องลาจาก Honda

ไปซบค่ายอื่นบ้างแน่ๆเลย....

ชอบตาเพชรเหมือนกันครับ เห็นสภาพดีๆขับผ่านมาทีไรมีเหลียวมองทุกที
ผมเองตามตรงก็ไม่ค่อยไว้ใจ H รุ่นใหม่ๆซักเท่าไหร่ครับ เห็นด้วยว่ารุ่นเก่าๆทนกว่า แต่งูเห่าคันที่ป๊าผมใช้ก็ defect เพียบเหมือนกันครับ รถล็อตแรกๆ เจอซ่อมหนักหลายช่วงเหมือนกัน

ออฟไลน์ Sith8059

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
    • อีเมล์
Re: 20 ปีผ่านไป กับ Accord ท้ายก้อนคันเดิม...
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: เมษายน 27, 2017, 15:49:55 »

ละเอียดดีครับ ชอบๆ
ส่วนตัวเคยไม่ชอบรูปทรงมันมาก่อน มันดูแปลกๆ แต่พอได้นั่งตัวไฟท้ายสองก้อนปุ๊บ เออ รถมันก็ดีนะ
แถมตอนโตได้มาขับไฟท้ายก้อนเดียว LXi ของลุงอีก สภาพค่อนข้างแย่ คิ้วยางเก็บเสียงคงเสื่อมหมดละ แอร์เสีย กระจกไฟฟ้าค้าง ช่วงล่างดัง
แต่มันเป็นรถที่แรงมากกกกกกกกกกกกกกกกก เพราะผมไม่เคยเจอเครื่องเบนซิน 2.2MT ขับครั้งแรกนี่คือ อื้อหืม นี่ขนาดไม่วีเทคนะ
พวงมาลัยมันไวดี และนิสัยนี้ก็ติดมาถึง EK ด้วยแต่ดูแล้ว Accord ไวกว่านิดๆ ช่วงล่างเวลาเข้าโค้งก็นิ่งกว่าที่คาดไว้ แต่ก็แอบเด้งหน่อยๆ

พี่มีงูเห่าสีดำอีกคันใช่มั้ยครับ ถ้าใช่ เราคงอยู่ในกลุ่มเดียวกัน 55555

ใช่ครับ เราอยู่กลุ่มเดียวกัน 555+
อยากลองนั่งตัว M/T เหมือนกันครับ ไม่ต้องลากยาวแบบ A/T
ส่วนเรื่องพวงมาลัย หลังเอาไปใส่สตรัทมา รู้สึกว่าไวกว่าเดิมอีกครับ คงเป็นเพราะรถช่วงล่างแข็งขึ้นและโครงตัวน้อยลง

ออฟไลน์ Sith8059

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
    • อีเมล์
Re: 20 ปีผ่านไป กับ Accord ท้ายก้อนคันเดิม...
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: เมษายน 27, 2017, 15:54:28 »
เคยนั่งของป้าซึ่งเป็นครูที่ รร สมัยประถม สมัยป5 แกซื้อสีทองมา VTi-L เกียร์ธรรมดา เวลาขับผ่านห้องเรียนผม จะได้กลิ่นท่อไอเสียประจำ

ในสมัยนั้นทั้งอำเภอมีคันเดียว 555 ตอนหลังรถจมน้ำท่วมที่หาดใหญ่ปี43 แกเรียนไปหาซื้อเครื่องที่เซียงกง และขายไปออกซิตี้ zx ในเวลาต่อมา

เสียดายเลยครับ ดูหลายท่านในนี้จะเคยมีประสบการณ์กับตัว M/T นะครับเนี่ย 555

ออฟไลน์ renew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 734
Re: 20 ปีผ่านไป กับ Accord ท้ายก้อนคันเดิม...
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: เมษายน 29, 2017, 15:12:27 »
ช่วงนั้นผมเรียน ปวช. Honda เป็นยี่ห้อที่ทำรถใด้ตรงใจวัยรุ่นมากๆๆๆ

   Civic ตาโตจะโดดเด่นมาก แต่Accord ก็เด่นมากนะ แค่มันน้อยกว่าเท่านั้นเอง

ยืนรอรถในตลาด เห็นทั้งสองรุ่นวิ่งผ่าน ก็คิดว่าสักวันคงใด้มาขับบ้าง 555

   จบทำงานใด้สองปี ก็สอยตาเหยี่ยวมาใช้ก่อน รักมากใช้อยู่ 8 ปี ถึงเวลา

เปลี่ยนรถเป้าต่อไปคงไม่ต้องถามว่าอยากใด้อะไร แต่ด้วยสถานะภาพเปลี่ยนไป

จึงกลายเป็น CRV. ซะนี่

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Re: 20 ปีผ่านไป กับ Accord ท้ายก้อนคันเดิม...
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: เมษายน 30, 2017, 11:14:25 »
ดูแลรถได้ดีมากครับ ภายในยังดูเหมือนใหม่อยู่เลยโดยเฉพาะเบาะ ขอบคุณสำหรับreview นะครับ  :)

ออฟไลน์ Sith8059

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
    • อีเมล์
Re: 20 ปีผ่านไป กับ Accord ท้ายก้อนคันเดิม...
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2017, 21:20:58 »
ช่วงนั้นผมเรียน ปวช. Honda เป็นยี่ห้อที่ทำรถใด้ตรงใจวัยรุ่นมากๆๆๆ

   Civic ตาโตจะโดดเด่นมาก แต่Accord ก็เด่นมากนะ แค่มันน้อยกว่าเท่านั้นเอง

ยืนรอรถในตลาด เห็นทั้งสองรุ่นวิ่งผ่าน ก็คิดว่าสักวันคงใด้มาขับบ้าง 555

   จบทำงานใด้สองปี ก็สอยตาเหยี่ยวมาใช้ก่อน รักมากใช้อยู่ 8 ปี ถึงเวลา

เปลี่ยนรถเป้าต่อไปคงไม่ต้องถามว่าอยากใด้อะไร แต่ด้วยสถานะภาพเปลี่ยนไป

จึงกลายเป็น CRV. ซะนี่

เชื่อว่าซักวันคงได้เป็นเจ้าของครับ  :)

ออฟไลน์ Sith8059

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
    • อีเมล์
Re: 20 ปีผ่านไป กับ Accord ท้ายก้อนคันเดิม...
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2017, 21:21:56 »
ดูแลรถได้ดีมากครับ ภายในยังดูเหมือนใหม่อยู่เลยโดยเฉพาะเบาะ ขอบคุณสำหรับreview นะครับ  :)

ขอบคุณเช่นกันครับ  :)

ออฟไลน์ frosty

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 91
Re: 20 ปีผ่านไป กับ Accord ท้ายก้อนคันเดิม...
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2017, 15:29:58 »
เข้ามาอ่านเพลินเลย
ของผม gen5 ท้ายก้อนเดียว ปี 93 exi รับต่อจากแม่มาเหมือนกัน ตอนนี้อายุ 23ปีแล้ว
ทุกวันนี้ก้เก็บไว้ไม่ได้ขาย แต่วิ่งแค่วันอาทิตย์ เพราะปรกติใช้มอไซต์เป็นหลัก

ผมวางใหม่เป็น f22b
ทุกอย่างเดิมๆ หมดเลย
ปัญหาที่ผมเจอบ่อย

1 ปั๊มพาวเวอร์ ซีลรั่ว 3-4ปี ต้องเปลี่ยนชุดซ่อมที
2 ยางหุ้มเพลาขาด บ่อยโคตร
3 ยางแท่นเครื่องตัว ไฮโดรลิค ขาดบ่อย เนื่องจากมันบิดตัวตอนเปลี่ยนเกียร์ แล้วมันแพงมากด้วย
4 เสาอากาศที่ขึ้นลงไม่สุด เพราะมันโต้ลมแล้วงอ เวลาล้างรถเสร็จ ต้องเอา โซแนกฉีดตามข้อต่อเสา
5 เครื่องยนต์มีอาการเขกเขาๆ บ่อยมาก มาจากปัญหา แบริ่งของรุ่นนี้ ข้อเหวี่ยงมันเสียดสีแบริ่งบ่อยมาก
6 ถ้าจะต้องผ่าเกียร์ แนะนำให้ใช้เกียร์เดิมเปลี่ยน ผ้า กับ แผ่นเพลตใหม่ คุณจะได้เกียร์เหมือนใหม่ ดีกว่า ไปสับเกียร์ยี่ปุ่นชนเครื่องยนต์เดิม แต่ค่าใช้จ่ายในการเบิกผ้า กับเพลต แพงพอๆ กับเกียร์เชียงกงลูกนึงเลย
7 ตรงหลังคา จะมียางร่องน้ำ มันชอบขาด ระวังหลังคาจะผุเอา
8 แผงประตู ตอนนี้น่าจะหาไม่ได้แล้ว แนะนำให้ไปปั๊มไฟเบอร์ได้เลย บานละ 1200 แล้วแกะหุ้มเดิมไปแปะแทน
9 รุ่นนี้ตัวกระจายแรงเบรค 5ทาง มักมีปัญหา แนะนำให้เบิกศูนย์ เพราะดีกว่า ทนกว่า เชียงกง
10 ถ้ามีงบเหลือ ใส่ออยคูลเลอร์แยกให้น้ำมันเกียร์ เพิ่มมาจะดีมากเลย
11 ผมขับเดิมๆ ไม่โหลด ไม่แต่ง ยาง 15 แก้ม 60 เพิ่มเบอร์เป็น 205 นุ่มเงียบ รูดทางขรุขระสบายเลย
12 ไฟหน้าเดิมๆ รุ่นนี้ ไม่ค่อยสว่าง ไม่รู้ รู้สึกไปเองไม๊ ลองใส่ซีน่อนไปพักนึงไม่ชอบ เลยเปลี่ยนใส่ หลอดฟิลลิป กับโคมเดิม เออ โอเคเลย
13 แมกเดิมผมบิ่นไปหมดแล้ว สมัยแม่ใช้ ผมเลยมาใส่ bbs แต่จะบอกว่าถ้าใครมีแมกเดิมนะ เก็บไว้ enkai แท้ๆ เลย ทนมาก ตอนนี้ผมหาแมกเดิมๆ ใส่ได้แล้ว แต่หานานมาก
14 สเกิร์ตล่างที่เป็นพลาสติกดำๆ โดนหินดีดบ่อยมาก ถ้าเอาไปหุ้มๆิล์มใสก้จะดีมากเลย 2ปีเปลี่ยนฟิล์มทีนึง

ออฟไลน์ Sith8059

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
    • อีเมล์
Re: 20 ปีผ่านไป กับ Accord ท้ายก้อนคันเดิม...
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2017, 21:32:48 »
เข้ามาอ่านเพลินเลย
ของผม gen5 ท้ายก้อนเดียว ปี 93 exi รับต่อจากแม่มาเหมือนกัน ตอนนี้อายุ 23ปีแล้ว
ทุกวันนี้ก้เก็บไว้ไม่ได้ขาย แต่วิ่งแค่วันอาทิตย์ เพราะปรกติใช้มอไซต์เป็นหลัก

ผมวางใหม่เป็น f22b
ทุกอย่างเดิมๆ หมดเลย
ปัญหาที่ผมเจอบ่อย

1 ปั๊มพาวเวอร์ ซีลรั่ว 3-4ปี ต้องเปลี่ยนชุดซ่อมที
2 ยางหุ้มเพลาขาด บ่อยโคตร
3 ยางแท่นเครื่องตัว ไฮโดรลิค ขาดบ่อย เนื่องจากมันบิดตัวตอนเปลี่ยนเกียร์ แล้วมันแพงมากด้วย
4 เสาอากาศที่ขึ้นลงไม่สุด เพราะมันโต้ลมแล้วงอ เวลาล้างรถเสร็จ ต้องเอา โซแนกฉีดตามข้อต่อเสา
5 เครื่องยนต์มีอาการเขกเขาๆ บ่อยมาก มาจากปัญหา แบริ่งของรุ่นนี้ ข้อเหวี่ยงมันเสียดสีแบริ่งบ่อยมาก
6 ถ้าจะต้องผ่าเกียร์ แนะนำให้ใช้เกียร์เดิมเปลี่ยน ผ้า กับ แผ่นเพลตใหม่ คุณจะได้เกียร์เหมือนใหม่ ดีกว่า ไปสับเกียร์ยี่ปุ่นชนเครื่องยนต์เดิม แต่ค่าใช้จ่ายในการเบิกผ้า กับเพลต แพงพอๆ กับเกียร์เชียงกงลูกนึงเลย
7 ตรงหลังคา จะมียางร่องน้ำ มันชอบขาด ระวังหลังคาจะผุเอา
8 แผงประตู ตอนนี้น่าจะหาไม่ได้แล้ว แนะนำให้ไปปั๊มไฟเบอร์ได้เลย บานละ 1200 แล้วแกะหุ้มเดิมไปแปะแทน
9 รุ่นนี้ตัวกระจายแรงเบรค 5ทาง มักมีปัญหา แนะนำให้เบิกศูนย์ เพราะดีกว่า ทนกว่า เชียงกง
10 ถ้ามีงบเหลือ ใส่ออยคูลเลอร์แยกให้น้ำมันเกียร์ เพิ่มมาจะดีมากเลย
11 ผมขับเดิมๆ ไม่โหลด ไม่แต่ง ยาง 15 แก้ม 60 เพิ่มเบอร์เป็น 205 นุ่มเงียบ รูดทางขรุขระสบายเลย
12 ไฟหน้าเดิมๆ รุ่นนี้ ไม่ค่อยสว่าง ไม่รู้ รู้สึกไปเองไม๊ ลองใส่ซีน่อนไปพักนึงไม่ชอบ เลยเปลี่ยนใส่ หลอดฟิลลิป กับโคมเดิม เออ โอเคเลย
13 แมกเดิมผมบิ่นไปหมดแล้ว สมัยแม่ใช้ ผมเลยมาใส่ bbs แต่จะบอกว่าถ้าใครมีแมกเดิมนะ เก็บไว้ enkai แท้ๆ เลย ทนมาก ตอนนี้ผมหาแมกเดิมๆ ใส่ได้แล้ว แต่หานานมาก
14 สเกิร์ตล่างที่เป็นพลาสติกดำๆ โดนหินดีดบ่อยมาก ถ้าเอาไปหุ้มๆิล์มใสก้จะดีมากเลย 2ปีเปลี่ยนฟิล์มทีนึง

ขอบคุณที่ช่วยเพิ่มเติมให้ครับ เจอมาเกือบทุกข้อเช่นกันครับ
ข้อ2,3 เพิ่งโดนไปตอนต้นปีเช่นกันครับ แท่นเครื่องเปลี่ยนไป2ตัว แล้วเหลือบไปเห็นคราบจาระบีตอนขึ้นฮ้อย สรุปยางหมวกเหมาขาดด้วย
ข้อ5 เคยปรึกษาช่างเหมือนกันครับ สาเหตุตามที่ว่ามาเลย แต่ปล่อยไว้เพราะนานๆเป็นที
ข้อ8 ในคลับยังเห็นมาเรื่อยๆนะครับ ราคาไม่แพงมาก แต่สภาพจริงเป็นไงอีกเรื่องนึง ส่วนตัวคิดว่าขึ้นโครงไฟเบอร์ใหม่คุ้มกว่าเช่นกัน
ข้อ13 เคยรื้อออกมาดูเช่นกันครับ  ตรงดุมล้อด้านหน้าปั๊มตรา Honda ก็จริง แต่ด้านหลังปั๊มตราเอ็นไก่
ข้อ14 ของผมพลาสติกสีซีดเช่นกัน แต่จับไปพ่นสีดำด้านใหม่อีกที พวกริ้วรอยเริ่มมาเหมือนกันครับ

ออฟไลน์ หมับเข้าให้

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 419
Re: 20 ปีผ่านไป กับ Accord ท้ายก้อนคันเดิม...
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2017, 16:29:36 »
รีวิวละเอียดดีครับ โดยเฉพาะตัว V6 หน้ายาวกว่าตัว 4 สูบ นี่ความรู้ใหม่เลย

ของผมตัวนอก ปี 96 ครับ แอร์เป็นดิจิตอล ไม่ใช่มือหมุนนะค้าบ ออปชั่นต่างกับตัวนอก 94-95 ตรงที่ไม่มีซันรูฟ และกระจกเป็นเนื้อสีเขียว ไม่ใช่สีชาครับ

ส่วนตัวประกอบนอกต่างจากตัวในบ้านเราอีกคือ กระโปรงหลังด้านในกรุไม่เหมือนกันครับ ตัวนอกจะเป็นพลาสติกแข็ง และเบาะคู่หน้าเป็นเบาะหลังแข็ง มีไฟแผนที่ข้างหน้า บังแดดมีกระจก 2 ทั้ง 2 ด้าน ไฟที่ประตูเป็นเลนส์แดงครับ

ตัวนอก 94 สีมิดไนท์บลู ข้างในมันไม่เชิงดำนะ มันจะเทาเข้ม ๆ มั้ง ถ้าจำไม่ผิด แต่มันไม่ดำแบบ SiR ครับ

รถผมเปลี่ยนเป็น H22A 190 ม้าตรงรุ่น เครื่องเดิมยังดี แต่อยากแรง เลยเปลี่ยน

ใส่ซันรูฟ ใส่ปัดหลัง เปลี่ยนล้อ 17 โช๊ค New SR เก่าญี่ปุ่น สปริงเดิมไม่โหลด

ขับสนุกมาก ขับทางไกลสบายสุด ๆ แรงสั่งได้ คิกดาวน์ลากรอบเทคเปิด หลังแปะเบาะ ช่วงล่างมั่นคง หนักแน่น

ขับคันนี้แล้วกลายเป็นคนขับเร็ว คิกดาวน์ตลอด สนุกกับการขับ

ข้อเสียสำหรับผมคือ

เบรกเดิม ๆ จาน SiR 282 มล. + ผ้าเบรก Mu Spec ขับแบบปกติชน เวลาเบรกแรง ๆ แล้วไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่

การเข้าโค้ง ไม่มั่นใจเท่ารถรุ่นใหม่ ๆ

ตัวถังเวลายืนพิง มันแข็งจริงนะ แต่เวลาชน ยุบเยอะกว่าคู่กรณี

จุกจิกพอควรเลย ถ้าเทียบกับโตโยต้า โดยเฉพาะปัญหาความร้อน พัดลม 2 ตัว หม้อน้ำ วาล์วน้ำ ท่อน้ำ ฯลฯ ผลัดกันพังได้ตลอดเวลา

ทุกวันนี้จอดเก็บมา 2 ปีกว่าแล้ว ที่บ้านบอกให้ขายแต่ผมไม่ยอม รักมันมาก



ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: 20 ปีผ่านไป กับ Accord ท้ายก้อนคันเดิม...
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2017, 08:27:42 »
ขแบคุณที่เอามารีวิวให้ดูกันครับ หายากที่จะเก็บรักษารถไว้ในสภาพสวยๆตั้งแต่ป้ายแดงแบบนี้ครับ จำได้ว่าครั้งแรกที่ฮอนด้าเริ่มประกอบรถ Civic ในบ้านเรารุ่นแรก คนจองกันถล่มทลาย ผมเองยังต้องไปจองให้กับน้องส่าวเป็นคันแรกในบ้านเลยครับ เป็นเกียร์ธรรมดา สีฟ้า เบาะผ้าลายหมากรุก จำได้ว่าต้องรอรถประมาณ4เดือน สมัยนั้นจำได้ว่าได้คุยกับเซลล์ผู้หญิงที่อายุยังมากกว่าผมอีกและพี่เค้าบอกว่า เซลล์ฮอนด้าไม่มีค่าคอมมิชชั่นและยังจบปริญญาโทธรรมศาตร์ด้วยอีกต่างหาก รู้สึกว่าโชว์รูมแห่งแรกจะอยู่ถนนประมวลหรือไงนี่ครับ ถ้าจำไม่ผิด
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ Sith8059

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
    • อีเมล์
Re: 20 ปีผ่านไป กับ Accord ท้ายก้อนคันเดิม...
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2017, 22:02:59 »
รีวิวละเอียดดีครับ โดยเฉพาะตัว V6 หน้ายาวกว่าตัว 4 สูบ นี่ความรู้ใหม่เลย

ของผมตัวนอก ปี 96 ครับ แอร์เป็นดิจิตอล ไม่ใช่มือหมุนนะค้าบ ออปชั่นต่างกับตัวนอก 94-95 ตรงที่ไม่มีซันรูฟ และกระจกเป็นเนื้อสีเขียว ไม่ใช่สีชาครับ

ส่วนตัวประกอบนอกต่างจากตัวในบ้านเราอีกคือ กระโปรงหลังด้านในกรุไม่เหมือนกันครับ ตัวนอกจะเป็นพลาสติกแข็ง และเบาะคู่หน้าเป็นเบาะหลังแข็ง มีไฟแผนที่ข้างหน้า บังแดดมีกระจก 2 ทั้ง 2 ด้าน ไฟที่ประตูเป็นเลนส์แดงครับ

ตัวนอก 94 สีมิดไนท์บลู ข้างในมันไม่เชิงดำนะ มันจะเทาเข้ม ๆ มั้ง ถ้าจำไม่ผิด แต่มันไม่ดำแบบ SiR ครับ

รถผมเปลี่ยนเป็น H22A 190 ม้าตรงรุ่น เครื่องเดิมยังดี แต่อยากแรง เลยเปลี่ยน

ใส่ซันรูฟ ใส่ปัดหลัง เปลี่ยนล้อ 17 โช๊ค New SR เก่าญี่ปุ่น สปริงเดิมไม่โหลด

ขับสนุกมาก ขับทางไกลสบายสุด ๆ แรงสั่งได้ คิกดาวน์ลากรอบเทคเปิด หลังแปะเบาะ ช่วงล่างมั่นคง หนักแน่น

ขับคันนี้แล้วกลายเป็นคนขับเร็ว คิกดาวน์ตลอด สนุกกับการขับ

ข้อเสียสำหรับผมคือ

เบรกเดิม ๆ จาน SiR 282 มล. + ผ้าเบรก Mu Spec ขับแบบปกติชน เวลาเบรกแรง ๆ แล้วไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่

การเข้าโค้ง ไม่มั่นใจเท่ารถรุ่นใหม่ ๆ

ตัวถังเวลายืนพิง มันแข็งจริงนะ แต่เวลาชน ยุบเยอะกว่าคู่กรณี

จุกจิกพอควรเลย ถ้าเทียบกับโตโยต้า โดยเฉพาะปัญหาความร้อน พัดลม 2 ตัว หม้อน้ำ วาล์วน้ำ ท่อน้ำ ฯลฯ ผลัดกันพังได้ตลอดเวลา

ทุกวันนี้จอดเก็บมา 2 ปีกว่าแล้ว ที่บ้านบอกให้ขายแต่ผมไม่ยอม รักมันมาก

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ไม่ได้เจอ VTi-S ท้ายสองก้อนสีนี้นานมากๆแล้ว สภาพยังสวยอยู่เลย :)

ของผมหม้อน้ำกับพัดลมก็ขยันผลัดกันมีประเด็นจริงๆครับ ดับเครื่องแล้วพัดลมทำงานนี้ใจตุ้มๆต่อมๆเลยทีเดียว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 21, 2017, 22:05:09 โดย Sith8059 »

ออฟไลน์ Sith8059

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
    • อีเมล์
Re: 20 ปีผ่านไป กับ Accord ท้ายก้อนคันเดิม...
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2017, 22:07:02 »
ขแบคุณที่เอามารีวิวให้ดูกันครับ หายากที่จะเก็บรักษารถไว้ในสภาพสวยๆตั้งแต่ป้ายแดงแบบนี้ครับ จำได้ว่าครั้งแรกที่ฮอนด้าเริ่มประกอบรถ Civic ในบ้านเรารุ่นแรก คนจองกันถล่มทลาย ผมเองยังต้องไปจองให้กับน้องส่าวเป็นคันแรกในบ้านเลยครับ เป็นเกียร์ธรรมดา สีฟ้า เบาะผ้าลายหมากรุก จำได้ว่าต้องรอรถประมาณ4เดือน สมัยนั้นจำได้ว่าได้คุยกับเซลล์ผู้หญิงที่อายุยังมากกว่าผมอีกและพี่เค้าบอกว่า เซลล์ฮอนด้าไม่มีค่าคอมมิชชั่นและยังจบปริญญาโทธรรมศาตร์ด้วยอีกต่างหาก รู้สึกว่าโชว์รูมแห่งแรกจะอยู่ถนนประมวลหรือไงนี่ครับ ถ้าจำไม่ผิด

ขอบตุณครับ เพิ่งทราบนะครับเนี่ยว่าสมัยนั้นเซลล์ฮอนด้าไม่มีค่าคอม

ออฟไลน์ korkongzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 407
    • อีเมล์
Re: 20 ปีผ่านไป กับ Accord ท้ายก้อนคันเดิม...
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2017, 21:39:34 »
ภาพหายหมดละครับ

ออฟไลน์ asp

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
Re: 20 ปีผ่านไป กับ Accord ท้ายก้อนคันเดิม...
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2017, 17:08:04 »
ผมใช้รุ่นท้ายก้อนเดียวตัวนอกวางh22a sirตอนผมวางเชื่อไหมยกแพหน้าหลังรวมวางวายไม่ถึงห้าหมื่นแต่งไปพอสมควร แล้วก็ไปจับสองก้อนเดิมๆมาทุกวันนี้ยังใช้อยู่เติมe85เข้าปีที่สามละเปลี่ยนปั๊มติ๊กไปตัวเดียวก็ตามอายุมันเนอะ20ขวบละ กะว่าจะวางh23aอยู่สำหรับตัวนี้กะว่าเครื่องเดิมคงพังในเร็ววันแต่เชื่อผมไม๊ฮีทไป6หกรอบแล้วแต่ไม่ถึงกับควันขึ้นหรือดับคาเท้านะเครื่องยังสมบูรณ์อยู่เลย ปัญหาหลักๆของเจ้ารุ่นนี้คือตัวร้อนคนอื่นแก้ยังไงผมไม่รู้นะผมต่อพัดลมตรงเลยหมุนสองตัวแล้วก็ติดพัดเป่าเพิ่มอีกตัว เรี่ยวแรงพอเล่นกับรถ2.0รุ่นใหม่ๆได้อยู่แต่ตีนต้นเสียเปรียบพอควร ส่วนเจ้าก้อนเดียวที่วางh22aไม่ต้องพูดถึงรถใหม่หลายๆรุ่นอาย
g5นี่ผมว่ามันสูบเงินเยอะนะไม่ใช่ค่าบำรุงรักษานะของแต่งเนี่ยล่ะมีเยอะเกิ๊นนนนราคาก็กระอัก

ออฟไลน์ kriz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
Re: 20 ปีผ่านไป กับ Accord ท้ายก้อนคันเดิม...
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: กันยายน 09, 2019, 14:46:30 »
ไม่ค่อยได้เข้ามาอ่านในห้องนี้เลย พอเจอกระทู้นี้ต้องรีบเข้ามาทักเลยครับ

ผมก็มี accord vti-e limited เกียร์ออโต้ ปี 1997 สีเทา Trafalgar grey ไมล์ 97,xxx แท้ครับ!!

ไว้มีเวลาจะถ่ายรูปมารีวิวให้ชมบ้างนะครับ

ออฟไลน์ Sith8059

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
    • อีเมล์
Re: 20 ปีผ่านไป กับ Accord ท้ายก้อนคันเดิม...
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: กันยายน 14, 2019, 13:53:56 »
ไม่ค่อยได้เข้ามาอ่านในห้องนี้เลย พอเจอกระทู้นี้ต้องรีบเข้ามาทักเลยครับ

ผมก็มี accord vti-e limited เกียร์ออโต้ ปี 1997 สีเทา Trafalgar grey ไมล์ 97,xxx แท้ครับ!!

ไว้มีเวลาจะถ่ายรูปมารีวิวให้ชมบ้างนะครับ

ว้าววว วิ่งน้อยมากครับ สภาพคงสวยน่าดูเลย ไว้ถ่ายมาชมบ้างนะครับ

จะว่าไป สรุปว่าตัว Limited สิ่งที่ได้เพิ่มจากตัวปกติมีแค่ ลายไม้ อย่างเดียวมั้ยครับ เพราะผมหาพวกโบรชัวร์ตััััวนี้ไม่ได้เลย อาศัยเทียบออฟชั่นจากคันอื่นอย่างเดียว