ผู้เขียน หัวข้อ: ###Exclusive Full Review of 2017 Cadillac Escalade 4WD Luxury###  (อ่าน 29753 ครั้ง)

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,309
###Exclusive Full Review of 2017 Cadillac Escalade 4WD Luxury###
« เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2017, 14:57:20 »
Review 2017 Cadillac Escalade 4WD Luxury (MSRP at $85,000)

เพื่อเข้าอารมณ์ของรถคันนี้และบรรยากาศของ California ผมตั้งใจทำคลิปตัวนี้ให้ชมครับ
Jump in the Cadillac. Girl, let's put some miles on it.



สวัสดีสมาชิก headlightmag ทุกท่านครับ หลังจาก review สุดท้ายคือ Porsche Panamera S e-hybrid ที่เคยทำไว้ร่วม 2 ปีได้
ซึ่งหลังจากนั้นก็ติดธุระทั้งเรื่องงาน และการสอบเรียนต่อ ป.โท ที่ USA เลยเป็นสาเหตุที่ทำให้หายได้ไปเป็นเวลานาน
ตอนนี้ผมได้ย้ายมาอยู่ที่ California ร่วม 1 ปีได้แล้วครับ
จริงๆมีรถผ่านมือมาหลายคันเนื่องจากผมเองพอสอบเสร็จ ก็มักจะชอบออกเดินทางไปตามรัฐต่างๆพักผ่อนหาประสบการณ์ใหม่ๆ
จริงๆก็อยากจะ review รถที่ตัวเองใช้อยู่ทุกวัน แต่คิดว่าคงไม่น่าสนใจเท่าคันนี้

เริ่มเลยดีกว่าครับ เนื่องจากมีวันหยุดในช่วง Spring break ของที่นี่ ก็คือประมาณ 1 อาทิตย์ก่อนสงกรานต์บ้านเรา
ก็เลยว่างแผนเที่ยวจาก Seattle ขับเลาะเส้น Pacific Highway ลงมาเรื่อยๆผ่าน Portland แล้วไปจบที่ San Francisco ซึ่งรวมเป็นระยะเวลาทั้งหมด 9 วัน
เนื่องจากมีสมาชิกกิตติมาศักดิ์เดินทางร่วม 5 ชีวิต เลยคิดอยากหารถขนาดใหญ่และหรูหราระดับนึง จึงได้ทำการตัดสินใจเช่า Cadillac Escalade คันนี้จาก Hertz
ซึ่งเนื่องจากผมมีรถที่ใช้อยู่ประจำที่ USA และมีประกันของที่นี่ และ value ของตัวรถพอกัน ผมจึงสามารถ waive ค่าประกันของรถเช่าได้ทั้งหมด
ซึ่งปกติประกันรถที่ USA สำหรับรถระดับนี้จะอยู่ที่ราคาเกือบ X2 ของราคาเช่า
ผลประโยชน์จากรถตัวเองที่มีอยู่ เลยทำให้ได้ราคาเช่าสับเสร็จตกอยู่ที่ 7,000 บาทต่อวัน (ถ้ารวมประกันเสร็จสำหรับคนที่อยู่ไทยจะไปเช่าก็วันละประมาณ 13,000 บาท)

[/url]/

มาพูดถึงตัวรถเลยดีกว่า เจ้า Cadillac Escalade คันนี้เป็นรถ top brand จากค่าย GM ซึ่งจริงๆเองก็มีพี่น้องที่ศักดิ์ด้อยกว่าคือ Chevrolet Tahoe และ GMC Yukon Denali
เป็น Platform เดียวกันกับโครงภายนอก ในส่วนของภายในจะแตกต่างกันอย่างสิ้นเชืงสามารถดูเทียบได้จาก Google ครับ
คันที่เช่าเป็นรุ่นกลาง ของตัว 4WD ซึ่งจะมี options มากมาย เช่น
-22" dual 7-spoke premium painted wheels with chrome inserts
-Driver Awareness Package which includes: Forward Collision Alert, Lane Keep Assist with Lane Departure Warning, Safety Alert Seat, Side-Blind Zone Alert, Rear Cross-Traffic Alert, Lane Change Alert and IntelliBeam® automatic high beam on/off headlamps
-Rear Camera Mirror + Rear view camera
-Full-color Head-Up Display (HUD)
-Bose surround sound system
-Power tilt-sliding sunroof
-Keyless+Remote start
-Lane Keep Assist with Lane Departure Warning
-Forward Collision Alert
-IntelliBeam® Full LEDheadlamps
-Selectable Magnetic Ride Control™ Suspension (โช๊คปรับไฟฟ้าแบบ Adaptive)



มาดูกันที่ภายนอกของตัวรถครับ ตัวปี 2017 นี้เป็นการ redesign ใหม่ทั้งหมด หรือ modelchange นั่นเอง เส้นสายของตัวถังมีความเหลี่ยมสัน บึกบึน แต่แฝงไปด้วยความหรูหรา ขอบโครเมียมรอบคัน
ดูสวยงามลงตัวมากๆ โดยเฉพาะถ้าเป็นตัวสีดำ อารมณ์แบบว่าคุณเป็นคนระดับ VIP หรือ Donald Trump เลยทีเดียว คนภายนอกจะไม่กล้าเข้าไกลเพราะส่วนใหญ่ จะเป็นรถที่หน่วยงานระดับสูง ไม่ก็นักการเมืองนิยมใช้มากระดับนึง

/
/
/



กระจังหน้าที่เป็นเอกลักษณ์ รวมถึงตราแบรนด์ที่เพิ่ง redesign มาได้ 2-3 ปีที่ผ่านมาจะมีความแบนลงและกว้างขึ้น
sensor หน้า กล้องหน้ามีมาให้ครบ รวมถึงไฟหน้า Full LED แบบ Adaptive ที่จะมี function เหมือนกับ Benz/BMW และ Daytime running light แบบแนวตั้งทั้งบนและล่าง
/
/



คันนี้ได้ Mag 22" ที่รู้สึกเต็มซุ้มล้อมากๆ
/



ในส่วนของเครื่องยนต์จะเป็น
6.2L V8 direct injection (มีระบบ Cylinder deactivation ที่สามารถขับขี่ที่ 4สูบ ตอนขับในเมือง หรือตอนถอนขับเร่งออก)
-420 hp ที่ 5600rpm  และ 620 nm ที่ 4100rpm
เครื่องยนต์จากการขับขี่ถือว่ามีแรงดึงแบบเรื่อยๆ นุ่มนวลแต่ก็แรงเอาเรื่องชนิดหลังติดเบาะแบบต่อเนี่อง ในส่วนของเสียงเครื่องนั้นจะถูกออกแบบท่อมาให้เสียงกังวาล
ไพเราะเหมือนรถยุโรป แตกต่างกับ Tahoe และYukon พอควรที่จะเสียงกระด้างกว่าเล็กน้อย ในส่วนของอัตราสิ้นเปลืองแม้จะมีระบบตัดการทำงานเหลือเพียง 4สูบ ในช่วงขับช้าๆ
แต่ก็ไม่ได้ทำให้ประหยัดมาขึ้นเช่นไรหนัก แปลงเป็น km/l ก็จะอยู่ที่ประมาณ 6-8 km/l โดยเฉลี่ย




/
ผูกเข้ากับ 8 Automatic torque convertor ตำแหน่งเกียร์จะอยู่ตรงคอพวงมาลัยเหมือนพวกรถกระบะของที่นี่ครับ feeling การจับตอนเปลี่ยนเกียร์ถือว่า cheap
ไปสำหรับรถราคาระดับนี้ครับ  การเปลี่ยนเกียร์ถือว่านุ่มนวลดีมากโดยเฉพาะในเมือง การกระชากน้อยมากๆ ถือว่า set มาแบบเน้นนุ่มนวลครับ
พอออกนอกเมืองตัวเกียร์ก็สามารถทำการตัดกำลังได้อย่างถูกต้อง แม้จะมีอาการช้าบ้างเล็กน้อยแต่ก็ไม่ได้สาหัสมาก
ตัวด้ามเกียร์สามารถเลือก +- ได้ตามต้องการ แม้ตำแหน่งและลักษณะการกดมันจะมีแปลกและธรรมดาไปหน่อย แต่ก็สามารถใช้งานได้ง่ายด้าย




ตัวกุญแจครับ มีความเพรียวบางแต่ Premium มากๆครับ
/




มากันที่ภายในบ้าง

/
/

การตกแต่งถือว่าอลังการงานสร้างมากครับ วัสดุหุ้มหนังจะมีอยู่ทุกจุด และเดินด้ายแท้ และที่แปลกใจคือกลิ่นหนังมีความคล้ายคลึงรถ Audi เอามากๆ อย่างกับใช้ Supplier เจ้าเดียวกัน
รวมถึงลายไม้แท้ และวัสดุ Piano black ในส่วนของชุดควบคุมต่างๆ
การออกแบบถือว่ามีความลงตัวดีมากครับ บางส่วนเช่นการออกแบบปุ๋มเครื่องเสียงจะมีกิมมิกเล็กๆให้ดูเหมือนทรง Logo Cadillac อยู่หลายๆจุด
ในส่วนของพวงมาลัยนั้นมีขนาดที่ค่อนข้างใหญ่มากๆ หนังNappaมีความนุ่มมือมากๆ Switch ปุ่มกดจัดเจนดี แม้ตอนแรกๆจะงงๆกับการใช้งานอยู่บ้าง

/

และที่แปลกใจและคุ้นตาเหลือเกินก็คือก้านปัดน้ำฝนที่มันเหมือนกับรถ Chevrolet บ้านเรา เช่น Trailblazer เลยครับ พลาสติกธรรมดา cheap feeling บ้าง
แต่ก็ไม่ขัดใจเท่าก้านเกียร์ที่ตำแหน่งใช้งานยาก และรูปทรงขัดตากับส่วนอื่นๆของรถเหลือเกิน

/
/

ปุ่มควบคุมด้านข้างจอ ไล่จากบนลงล่าง ซ้ายไปขวา
Modeคือการขับขี่ Normal,Sport,Snow/mud  , ปรับคันเร่งให้ขึ้นลงตามสะดวกได้   
Glove box ก็เอาไว้เปิดเกะแค่นั้นครับ แล้วก็ Lane keeping assist , Parking sensor , และ Automatic parking system ซึ่งขับเข้าจอดให้เราเอง เหมือนกับ Benz
จอ Infortainment ขนาดประมาณ 9" ที่ใช้งานได้ดี  แต่มีข้อติเรื่อง ergonomic ตรงที่เวลาจะปรับแอร์นั้นค่อนข้างยุ่งยาก เช่นจะเปิดปิด AC นั้นต้องกดถึง 3 ขั้นตอนเพื่อปิด AC
ระบบเครื่องเสียงเป็นของ Bose ที่ให้เสียงที่ไพเราะมีความเต็มอิ่มมากๆ เบสมีความหนักแน่นกำลังดี เสียงแหลมไม่แสบมาก คนชอบเครื่องเสียงเช่นผมถือว่าถูกใจเลยครับ
ฟัง Versace on the floor ของ Bruno Mars แล้วเครื่องดนตรีมี stage ที่กว้างวิ่งรอบรู้เราที่ดีมาก เสียงคนลองชัดเจน ผมให้คะแนนดีกว่า B&0 ใน Audi A7 เคยขับเลยครับ อันนั้นแหลมเหลือเกิน ฟังแล้วค่อนข้างเหนื่อยครับ

/



แผงหน้าปัดจะเป็น LED screen ทั้งหมด ที่มี resolution ที่ดีมากๆ ดีกว่า Volvo พวก S60 XC60 มากมาย เทียบเคียงกับพวก E/S-class ได้เลยครับ
การใช้งานสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามต้องการ เช่นดู trip เข้า menu function ต่างๆตัวรถ , อัตราสิ้นเปลื้อง

[url=https://flic.kr/p/SSZcPS]



ตามรูปคือการเลือกระยะ City safety คล้ายๆ Alpard/Vellfire ครับ
[url=https://flic.kr/p/TVtmGy]



Head up display ครับ ชัดเจนในแสงสว่างได้ดีครับ
[url=https://flic.kr/p/UajN9n]



ปุ่มปรับไฟ และระบบขับ 4  ที่ติคือมีความหลวมและเบา ช่องแอร์ และปุ่มด้านบน 3 อันที่ fit and finish ถือว่ายังถือว่ายังอยู่หลัง Porsche กับ Audi ครับ
[url=https://flic.kr/p/TzpMdo]

 

Wireless charging เอาใจคอ Samsung/LG ครับ ไม่ได้มีโอกาสลองใช้
[url=https://flic.kr/p/UajLJD]



ปุ่มเปิด sunroof และไฟเก๋ง
[url=https://flic.kr/p/UajKyn]




ใครที่กำลังจะด่าว่ารถราคาระดับนี้ทำไมกระจกมองหลังไม่ตัดแสงละ? มันเหนือกว่านั้นครับ
ถ้าเราดันก้านตัวนี้ลง มันจะเปลี่ยนกระจกมองหลังเป็น Full LCD screen แสง realtime ตลอดเวลา และ resolution ดีมากๆ
ที่เอาภาพด้านหลังจากกล้องอีกตัวที่อยู่ติดไฟเบรคด้านบน คนละตัวกับกล้องมองหลังทั่วไป ประโยชน์คือถ้าเราเก็บของเต็มรถบังกระจกหลังทั้งหมด เราก็ยังสามารถมองรถด้านหลังได้อย่างปลอดภัย
ในจุดนี้ SUV จาก Europe ต้องเก็บไว้เป็นการบ้านเลยครับ มัน work มากๆๆๆๆๆๆๆๆ
[url=https://flic.kr/p/U6KTvj]



[url=https://flic.kr/p/TXNPVa]

[url=https://flic.kr/p/TzpPxy]

มาที่แถว 2 บ้าง ถือว่าพื้นที่มีให้เหลือเฟือครับ ตัวเบาะรับต้นขาดี แต่ว่าตัวเบาะจะเลื่อนหน้าหลังไม่ได้ ได้แค่เอนหน้าหลัง ตัวเบาะมีความแข็งและกระดก เนื่องจากตัวรถมีพื้นฐานมาจากรถกระบะ ทำให้ห้องโดยสารรู้สึกเหมือนถูกยกลอยขึ้น
นั่งได้สบายระดับนึง แต่นั่งนานๆ Cayenne กับ Q7 นั่งได้สบายกว่ามากครับ (เบาะแถวหน้ารูปทรงดูดี แต่ก็นั่งระยะไกลๆสู้รถยุโรปไม่ได้เลยครับ นั่งแล้วรู้สึกปวดหลัง และร้อน)
[url=https://flic.kr/p/SSZbco]

เบาะแถว 3 ถือว่าเหมาะสำหรับเด็ก หรือผู้หญิงที่ตัวเล็กหน่อยครับ เนื่องจาก Legroom มีน้อยมากๆ และไม่สามารถเลื่อนแถว 2 ได้ครับ



มาในส่วนของ feeling การขับขี่บ้างครับ
[url=https://flic.kr/p/TVtijw]

การขับขี่เจ้ารถหนักมากกว่า 3 ตัน (3311 kg) คันนี้ ถือว่าสบายเอามากๆครับ ด้วยกำลังที่เหลือเฟือ วงเลี้ยวที่แคบ พวงมาลัยค่อนข้างเบา ทัศนวิสัยดี แม้ตอนขับในเมืองจะรู้สึกอึดอัดไปบ้าง
แต่ด้วยช่วงล่างที่ทำการเก็บรอยต่อถนน และหลุมต่างๆได้ดีมาก และตัวรถที่หนัก การขับในเมืองเลยรู้สึกสบายครับ
[url=https://flic.kr/p/TVtf6s]

การขับออกนอกเมืองไปตามเส้น PCH 101 ลงมาเรื่อยทำให้สามารถรู้การตอบสนองรถได้อย่างชัดเจน การขับระยะไกลในทางตรงนั้นถือว่าดีมากๆ สบายๆมากๆ
การเก็บเสียงถือว่าดีกว่ารถยุโรปบางรุ่นอีกครับ เช่น Porsche Macan ที่เคยขับ ยังเสียงลมดังกว่าอีกครับ ระบบช่วยเหลือเวลาเราเบี่ยงออกเลนโดยไม่ตั้งใจ
ตัวรถจะมีอาการเตือนโดย 1.ส่งเสียงเตือน 2.โชว์ที่ HUD 3.ตัวเก้าอี้คนขับจะสั่นค่อนข้างแรงแบบรู้สึกได้ 4.ถ้ายังเบียงออกอีกตัวพวงมาลัยจะช่วยดึงเข้ากลับเลนให้เองเลย เอาเป็นว่าถ้าโค้งน้อยๆ เราแทบไม่ต้องจับพวงมาลัยเลย เพราะมันดึงกลับให้เรา
แต่ซักพักจอรถก็จะเตือนว่าให้กลับมาจับพวงมาลัย พร้อมเสียงเตือนดังขึ้น
การเร่งแซงถือว่าใช้ได้ แต่รู้สึกมีการ delay ของเกียร์บ้างจนต้อง kick down เอง แม้จะใช้ Mode Sport ก็ตามที



[url=https://flic.kr/p/U6KWmE]

[url=https://flic.kr/p/TXNowz]


พอเริ่มขับขึ้นเขา เข้าโค้งบ้าง ตัวรถที่หนักกว่า 3 ตันก็เริ่มออกอาการที่ทำให้หงุดหงิดบ้างครับ อย่าคิดว่ามันจะเข้าโค้งได้เหมือน X5 X6 Cayenne Levante พวกนั้นครับ
อาการโคลงมีให้เห็นค่อนข้างชัดเจน รวมถึงพวงมาลัยไฟฟ้าที่มีความรู้สึกไม่ connected กับตัวรถเท่าใดนัก  การกะก่อนเข้าโค้งยังต้องฝึกให้ชินอยู่ครับ อาการหน้าดือมีบ้างเล็กน้อย
รวมถึงตัวเบรครถเอง ที่รู้สึกมีเสียวบ้างบางครั้ง  อารมณ์การขับขี่คล้ายๆ XC90 T6 รุ่นแรกเลยครับ แต่แย่กว่าตรงรถหนักกว่า
สรุปการขับเจ้านี่เหมือนกับการขับรถถังก็ไม่ผิดครับ



สรุปทิ้งท้ายของเจ้านี่
การที่จะจ่ายเงินเกือบ $90,000 นั้นเราคงต้องคาดหวังถึง performance ความหรูหรา ความสะดวกสบาย และความพิเศษเป็นอย่างแน่แท้
ซึ่ง Cadillac Escalade คันนี้ถือว่าตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคใน USA อย่างแน่นอนครับ
ดูผลลัพธ์ได้จากที่เป็นรถที่บ้านแถว Beverly Hill ต้องมีแทบทุกหลัง รวมถึงนักการเมืองดังๆก็มักต้องมีเจ้านี้เป็นพาหนะ
 
แต่ถ้าให้ถามผมในฐานะคนชอบขับ ผมคิดว่าการที่ตัวรถเองหนักจนเกินไปนั้นทำให้การขับขี่ทุกอย่างดูด้อยลง แม้ตัวช่วยการทรงตัวจะมากมาย แต่มันก็หนี Law of physics ไปไม่ได้
ผมคิดว่าถ้าตัวรถสามารถลดน้ำหนักจาก 3311kg ลงมาเหลือซัก 2500-2700kg ผมว่าน่าจะขับสนุกขึ้นเยอะ 



ก็ขอจบการ Review 2017 Cadillac Escalade เอาไว้เท่านี้ครับ



*ข้อมูลทุกอย่าง Exclusive for HLM only ห้ามทำการเผยแพร่ก่อนได้รับอนุญาตครับ
ขอบคุณครับ


[url=https://flic.kr/p/TVtHBE]



[/size][/size][/size]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 04, 2017, 04:23:32 โดย TheBestOrNothing »

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,229
Re: ###Exclusive Full Review of 2017 Cadillac Escalade 4WD Luxury###
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2017, 15:07:59 »
คันใหญ่มากครับ เติมน้ำมันเต็มถังกี่ลิตรครับ คงเข้าปั้มน้ำมันบ่อยน่าดู  :D :D :D :D

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,548
  • High Society Sallon Gallery
Re: ###Exclusive Full Review of 2017 Cadillac Escalade 4WD Luxury###
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2017, 15:24:17 »
สวย และ ได้อารมณ์อเมริกันมากครับ ถ้าได้ไปอีก คงต้องลองเช่ารถแนวนี้ขับอีกซักครั้ง
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

ออฟไลน์ Ivy Modernist

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,152
Re: ###Exclusive Full Review of 2017 Cadillac Escalade 4WD Luxury###
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2017, 16:52:56 »
FAR superior to any cra* locally called PPVs here!

What could be better than V8 SUV!

Murica is great!

ออฟไลน์ Poom Prakasit

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
  • Audi A4 B5
Re: ###Exclusive Full Review of 2017 Cadillac Escalade 4WD Luxury###
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2017, 19:20:32 »
ขอบคุณครับสำหรับรีวิว
ผมชอบมาตั้งแต่ตัวก่อนๆแล้ว สวยและดูหรูมากครับ

ออนไลน์ koko86

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
    • อีเมล์
Re: ###Exclusive Full Review of 2017 Cadillac Escalade 4WD Luxury###
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2017, 20:01:43 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆครับ
อ่านเพลินเลย รถสวยเด็ดมาก

ออฟไลน์ Arm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 454
Re: ###Exclusive Full Review of 2017 Cadillac Escalade 4WD Luxury###
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2017, 20:12:03 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับบ

รถน่าใช้มากกก สวย ดูแล้วมีความเสี่ยอ่าง  ;D
13' Pajero sport 2.5 GT 2wd
13' Corolla Altis 1.8 E E85

ออฟไลน์ Xtream@tom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 375
Re: ###Exclusive Full Review of 2017 Cadillac Escalade 4WD Luxury###
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2017, 20:39:48 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
เคยเห็นในไทยอยู่คันนึง ใหญ่+กว้างมากกกกกก ขอบในซอยประเทศไทยลำบากแน่ๆ

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,226
    • อีเมล์
Re: ###Exclusive Full Review of 2017 Cadillac Escalade 4WD Luxury###
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2017, 20:43:46 »
ราคามีหนาวครับแต่จริงๆๆตอนนี้มีคนขายCadillac Escaladeมีขายที่ไทยแล้วครับโดยบริษัทผู้นำเข้าอิสระรายหนึ่งอยู่แถวถนนเพชรบุรีตัดใหม่ที่เจ้าของบริษัทเคยมีภรรยาเป็นนักร้องดีวาระดับตัวแม่ที่มีอัลบั้มใหม่ในรอบ14ปี(ป.ล แถมเปนนักร้องในดวงใจของผมด้วย)แต่เป็นสเปคพวงมาลัยเปนของบ้านเรานะครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.6 E my2008 LIMO my 2003 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ pony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 485
Re: ###Exclusive Full Review of 2017 Cadillac Escalade 4WD Luxury###
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2017, 21:09:18 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ ชอบมากกก กไก่ล้านตัว 555

ตอนผมอยู่ที่อเมริกา ผมทันตอนที่โฉมนี้มาใหม่ๆแล้วเป็นช่วงปลายอายุของโฉมที่แล้ว เห็นสองโฉมวิ่งไปมาเทียบกันอยู่บ่อยๆ


ส่วนตัวผมมองว่ารุ่นนี้ไม่ว่าจะเป็นโฉมนี้หรือโฉมก่อนหน้า ถึงแม้สมรรถนะการขับขี่ของรถจะไม่ได้ถือว่าดีเด่อะไรหากเทียบกับคู่แข่งฝั่งยุโรป ....แต่สิ่งที่ถือว่าเด่นกว่าคู่แข่งชัดเจนคือรถมันมีคาแรคเตอร์ที่ค่อนข้างเด่น และมีความน่าดึงดูดชวนมองมากๆ ไม่แปลกที่คนดังๆที่มีชื่อชั้นทางสังคมของที่นั่นจะใช้กันเยอะมาก

ผมเองกับเพื่อนฝรั่งหลายคน เวลาเห็นรุ่นนี้ทีไรต้องมองตามตลอด 555 แตะตามาก

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 360
Re: ###Exclusive Full Review of 2017 Cadillac Escalade 4WD Luxury###
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2017, 21:37:53 »
ถ้ายังใช้  body on frame คงลดนน. ระดับ 25xx kg ไม่น่าไหว
ขนาด everest ยังล่อไป 2500 kg เช่นกัน

เคยเช่าขับ lincoin navigator รุ่นเก่า น่าจะเป็นคู่แข่งกัน ไม่ประทับใจอะไรซักอย่างเลยครับ 5555
ใหญ่ อุ้ยอ้าย เปลืองน้ำมัน

lr disco III ยังรู้สึกคล่องแคล่วกว่า
Fiesta ecoboost
J32
F30
XU30
Tucson

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,666
  • การเดินทางครั้งใหม่
Re: ###Exclusive Full Review of 2017 Cadillac Escalade 4WD Luxury###
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2017, 23:00:17 »
ล้อ 22" ดูไม่ใหญ่เท่าไหร่กับรถคันนี้ ขอบคุณรีวิวครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,556
Re: ###Exclusive Full Review of 2017 Cadillac Escalade 4WD Luxury###
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2017, 03:14:31 »
คนไทยชอบเจ้านี่เยอะครับ มีวิ่งหลายคันเลยเจอบ่อยๆ ยิ่งสีขาวนี่สวยมาก

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,785
    • อีเมล์
Re: ###Exclusive Full Review of 2017 Cadillac Escalade 4WD Luxury###
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2017, 08:52:17 »
ผมชอบนะรูปทรงรถอเมริกา มันดูบึกบึนดี เครื่องยนต์นี่ก็สุดๆ

ออฟไลน์ รถสีเขียว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,007
Re: ###Exclusive Full Review of 2017 Cadillac Escalade 4WD Luxury###
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2017, 09:11:01 »
ขอบคุณครับ รถสวยมากแต่อย่างว่า มันเหมาะกับที่อเมริกามากกว่า มาบ้านเราขับลำบากแน่ๆ คันใหญ่มากๆ

ออฟไลน์ untouchable

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 526
Re: ###Exclusive Full Review of 2017 Cadillac Escalade 4WD Luxury###
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2017, 10:25:13 »
สวยงานมากครับ ชอบ ชอบ :)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,097
Re: ###Exclusive Full Review of 2017 Cadillac Escalade 4WD Luxury###
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2017, 13:06:49 »
ยอดเลยครับ นี่ขนาดไม่ใช่ตัว ESV นะครับ แต่แค่นี้ก็คันใหญ่โตสะใจมากแล้วครับ

ออฟไลน์ Mighty-X

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,007
Re: ###Exclusive Full Review of 2017 Cadillac Escalade 4WD Luxury###
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2017, 01:42:10 »
สวย หรู ดุดันจริงๆครับ

ปล.แอบขัดใจเกียร์มือจริงๆ น่าจะทำแบบอีโว้ค(กดและเด้งตอนจะใช้)

ออฟไลน์ ariazero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 487
Re: ###Exclusive Full Review of 2017 Cadillac Escalade 4WD Luxury###
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2017, 09:14:05 »
สวยยยยยยยยยย

น่าขับสุดๆ TvT/
19XX Familia, '91 TFR , '94 Sunny B13,'98 520i (E28) '99 Sunny B14, '08 Vios  Gen2,'15 Vios  Gen3,
'17Accord G9 MC
'17 X1 18i (สำหรับคุณพ่อตาปัจจุบันขับไม่ไหว)
'08 Vitara รับมาดูแลต่อ(เตรียมขาย)
'08 C200 (รถประจำตำแหน่ง...ขายเถอะแก่จะแย่แล้ว)

ออฟไลน์ aum_nattha

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 127
Re: ###Exclusive Full Review of 2017 Cadillac Escalade 4WD Luxury###
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2017, 15:42:17 »
อีกหนึ่งรุ่นที่ผมปลื้มมากครับ Escalade เคยนั่งรุ่นปี 2006 ที่ Texas พักนึง เสียง V8 6.0L เวลาเร่งออกตัวมันเสนาะหูจริงๆ ครับ บลู๊ดดดดดดด! ตราตรึงหูมาก :-* อยู่ที่นั่น 10 เดือน พอกลับมาไทยเลยชอบรถตั้งแต่ 6 สูบขึ้นไปเลยซะงั้น 555
W211 E280 3.0 AV facelift
Ford Focus 1.8Ghia
Jazz GE

ออฟไลน์ pongsakorn11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 825
Re: ###Exclusive Full Review of 2017 Cadillac Escalade 4WD Luxury###
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2017, 19:26:07 »
ชอบทั้งเพลง ชอบทั้งรถ และที่ขาดไม่ได้ชอบรีวิวดีๆแบบนี้ด้วยครับ  :) :)

ออฟไลน์ CartoonJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,321
Re: ###Exclusive Full Review of 2017 Cadillac Escalade 4WD Luxury###
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2017, 20:30:46 »
รถอเมริกันพวกนี้ บึกบึนแต่มีความหรูหราแน่นมากๆ แพรวพราวแบบบอกไม่ถูกครับ
แถมดูเป็นรถที่มีอิทธิพลดีครับ เห็นแล้วนึกถึง secret service อะไรทำนองนี้

อ่านสรรพคุณนักร้องแล้วอ๋อเลย ผมว่าเราชอบนักร้องคนเดียวกันเลยครับ
ราคามีหนาวครับแต่จริงๆๆตอนนี้มีคนขายCadillac Escaladeมีขายที่ไทยแล้วครับโดยบริษัทผู้นำเข้าอิสระรายหนึ่งอยู่แถวถนนเพชรบุรีตัดใหม่ที่เจ้าของบริษัทเคยมีภรรยาเป็นนักร้องดีวาระดับตัวแม่ที่มีอัลบั้มใหม่ในรอบ14ปี(ป.ล แถมเปนนักร้องในดวงใจของผมด้วย)แต่เป็นสเปคพวงมาลัยเปนของบ้านเรานะครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2013 Jaguar XJL 3.0d V6 Portfolio
2015 Toyota Land Cruiser V8
2016 Mercedes-Benz C250 Coupé AMG Dynamic
2017 Mercedes-Benz E220d Exclusive
2017 Lexus RX200t Premium
2017 Honda CR-V 2.4 E
2017 Mini Cooper S

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,390
Re: ###Exclusive Full Review of 2017 Cadillac Escalade 4WD Luxury###
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2017, 19:00:11 »
สวดยวด มาก ใหญ่ บึกบึน

ออฟไลน์ Miata

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 74
    • อีเมล์
Re: ###Exclusive Full Review of 2017 Cadillac Escalade 4WD Luxury###
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2017, 17:17:49 »
ผมเห็นรุ่นนี้ทีไร   ให้ความรู้สึกว่าคนในรถเป็น CIA ตลอดเลยครับ
ยิ่งถ้าใส่สูทดำแว่นตาดำนี่ยิ่งใช่
(สงสัยจะดูหนังฮออลลีวู๊ดมากกไป)
Subaru XV 2.0i Year 2015
Suzuki Swift ECO 1.25L Year 2013
Toyota Vios 1.5E Year 2003 - Retried
MAZDA 323 Sedan 1.6L Year 1995- Retried

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: ###Exclusive Full Review of 2017 Cadillac Escalade 4WD Luxury###
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2017, 11:28:16 »
รถสวยมาก แถมค่าเช่า โอ้ย... คุ้มมากๆ สุดยอด

ตอนผมไป CA สองเดือนก่อน จำได้ว่าเช่า Nissan Rogue
ค่าเช่า Rogue ต่อวัน รวมค่าประกัน ยังร่วมๆ 200 เหรียญเลย (x35.14 บาท)
โชคดีที่รถไม่พอ เขาเลยปรับให้เป็น Patrol เลยรู้สึกคุ้มนิดนึง แต่ค่าน้ำมันก็จุกไปเหมือนกัน 17 MPG ได้

เสียดายเพื่อนผมที่เป็นคนขับรถให้เขาขอ Waive ค่าประกันไม่ได้เหมือนกันครับ เขามีแต่รถคันเล็กกว่านี้
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Super hornet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
  • Hello everyone 我是爱车的人
    • อีเมล์
Re: ###Exclusive Full Review of 2017 Cadillac Escalade 4WD Luxury###
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2017, 16:56:10 »
ภายในเห็นแล้วสวยกว่าLevanteที่พึ่งแวะไปดูมาสะอีก รายนั้นสวยนอกเชยใน
History of my car
2013 Lamborghini LP570-4 Superleggera For me
2006 Benz E200 Kompressor +Kleemann For wife
2008 Maserati Granturismo 4.2  For wife,me
2009 Jaguar XF 3.0 For sister
2014 Range Rover Evoque 2.2 Sold...
2009 Benz CL 500 second hand  Sold....
2001 Lexus GS300  Sold....

ออฟไลน์ Yinglek

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
    • อีเมล์
Re: ###Exclusive Full Review of 2017 Cadillac Escalade 4WD Luxury###
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2017, 11:24:25 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวนะคะ กระชับได้ใจความดีมากค่ะ :)
X6 , Panamera , Everest