ผู้เขียน หัวข้อ: // ยอดขายกระบะ Pick-up ไตรมาส 1 ปี 2017 (มกราคม-มีนาคม) แบ่งตามตัวถัง //  (อ่าน 74271 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,489
    • อีเมล์
Exclusive Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ ไตรมาส 1 ปี 2017

ตอนนี้ Headlightmag.com กำลังรวบรวม และ เจาะลึกยอดขายรถยนต์
ไตรมาส 1 ปี 2017 กันอยู่ ที่จะรายงานยอดขายรถยนต์ภายในประเทศ
แบบแยกตัวถัง, เครื่องยนต์, ระบบส่งกำลัง(เกียร์), ระบบขับเคลื่อน
เหมือนกับที่เคยรายงานไปสรุปรวมปี 2558 / 2015
http://www.headlightmag.com/salesreport_total2015/

สำหรับย้อนหลัง ปี 2016 จะตามมาหลังจากที่รายงาน ไตรมาส 1 ปี 2017
(มกราคม-มีนาคม) ออกมาก่อน เพื่อความสดใหม่ของข้อมูลที่เป็นปัจจุบัน
บทความเจาะลึกยอดขายเต็มรูปแบบจะออกมาภายในเดือน พฤษภาคมนี้
โดยที่อาจจะปล่อยข้อมูลบางส่วนออกมาก่อน เช่น เจาะลึกยอดขาย
Mazda 2 ตามที่ได้รายงานไปก่อนหน้านี้ และ ในบทความนี้เป็นต้น
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=58833.0





ยอดขายรถยนต์กลุ่ม กระบะ 1 ตัน (1-Ton Pick-up)

ยอดขายรถกระบะ Pick-up รวมทุกตัวถัง (มกราคม-มีนาคม 2017)
รวม 92,441 คัน (คิดเป็น 43.9% ของยอดขายรถยนต์รวมทุกประเภท 210,490 คัน)

อันดับ 1  Isuzu D-max : 35,375 คัน (ส่วนแบ่งตลาด 38.3%)
อันดับ 2  Toyota Hilux Revo : 27,949 คัน (ส่วนแบ่งตลาด 30.2%)
อันดับ 3  Ford Ranger : 10,515 คัน (ส่วนแบ่งตลาด 11.4%)
อันดับ 4  Mitsubishi Triton : 7,749 คัน (ส่วนแบ่งตลาด 8.4%)
อันดับ 5  Nissan Navara  : 4,905 คัน (ส่วนแบ่งตลาด 5.3%)
อันดับ 6  Chevrolet Colorado : 3,983 คัน (ส่วนแบ่งตลาด 4.3%)
อันดับ 7  Mazda BT-50 Pro : 1,791 คัน (ส่วนแบ่งตลาด 1.9%)
อันดับ 8  Tata Xenon : 174 คัน (ส่วนแบ่งตลาด 0.2%)

*Foton Tunland ยังไม่มีการแจ้งยอดขาย



ยอดขายรถกระบะ Pick-up ตัวถังตอนเดียว Single Cab (มกราคม-มีนาคม 2017)
รวม 13,280 คัน (คิดเป็นสัดส่วน 14.4% ของยอดขายรวมทุกตัวถัง)

อันดับ 1  Toyota Hilux Revo : 6,532 คัน (ส่วนแบ่งตลาด 49.2%)
อันดับ 2  Isuzu D-max : 4,479 คัน (ส่วนแบ่งตลาด 33.7%)
อันดับ 3  Mitsubishi Triton : 973 คัน (ส่วนแบ่งตลาด 7.3%)
อันดับ 4  Nissan Navara  : 881 คัน (ส่วนแบ่งตลาด 6.6%)
อันดับ 5  Ford Ranger : 219 คัน (ส่วนแบ่งตลาด 1.7%)
อันดับ 6  Tata Xenon : 144 คัน (ส่วนแบ่งตลาด 1.1%)
อันดับ 7  Chevrolet Colorado : 44 คัน (ส่วนแบ่งตลาด 0.3%)
อันดับ 8  Mazda BT-50 Pro : 8 คัน (ส่วนแบ่งตลาด 0.1%)



ยอดขายรถกระบะ Pick-up ตัวถังแค็ป Cab (มกราคม-มีนาคม 2017)
รวม 45,574 คัน (คิดเป็นสัดส่วน 49.3% ของยอดขายรวมทุกตัวถัง)

อันดับ 1  Isuzu D-max : 17,939 คัน (ส่วนแบ่งตลาด 39.4%)
อันดับ 2  Toyota Hilux Revo : 12,795 คัน (ส่วนแบ่งตลาด 28.1%)
อันดับ 3  Ford Ranger : 4,046 คัน (ส่วนแบ่งตลาด 8.8%)
อันดับ 4  Mitsubishi Triton : 3,966 คัน (ส่วนแบ่งตลาด 8.7%)
อันดับ 5  Nissan Navara  : 2,904 คัน (ส่วนแบ่งตลาด 6.4%)
อันดับ 6  Chevrolet Colorado : 2,896 คัน (ส่วนแบ่งตลาด 6.3%)
อันดับ 7  Mazda BT-50 Pro : 1,020 คัน (ส่วนแบ่งตลาด 2.2%)
อันดับ 8  Tata Xenon : 8 คัน (ส่วนแบ่งตลาด 0.1%)



ยอดขายรถกระบะ Pick-up ตัวถัง 4 ประตู Double Cab (มกราคม-มีนาคม 2017)
รวม 33,587 คัน (คิดเป็นสัดส่วน 36.3% ของยอดขายรวมทุกตัวถัง)

อันดับ 1  Isuzu D-max : 12,957 คัน (ส่วนแบ่งตลาด 38.6%)
อันดับ 2  Toyota Hilux Revo : 8,622 คัน (ส่วนแบ่งตลาด 25.7%)
อันดับ 3  Ford Ranger : 6,250 คัน (ส่วนแบ่งตลาด 18.6%)
อันดับ 4  Mitsubishi Triton : 2,810 คัน (ส่วนแบ่งตลาด 8.3%)
อันดับ 5  Nissan Navara  : 1,120 คัน (ส่วนแบ่งตลาด 3.3%)
อันดับ 6  Chevrolet Colorado : 1,043 คัน (ส่วนแบ่งตลาด 3.1%)
อันดับ 7  Mazda BT-50 Pro : 763 คัน (ส่วนแบ่งตลาด 2.3%)
อันดับ 8  Tata Xenon : 22 คัน (ส่วนแบ่งตลาด 0.1%)



รวบรวมข้อมูลทั้งหมดโดย www.headlightmag.com
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 14, 2017, 22:53:19 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,226
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ฟอร์ดนี่ขายของราคาแพงได้เก่งจริงๆ 

แถมด้วยว่า เฉพาะ 4 ประตูเบียดพี่ต้าไม่น้อยหน้าเลยดีกว่า
 
ยังสงสัยถ้าบอดี้แบบพี่ฟอร์ดจัดเต็มออปปชั่นเหมือนเดิมแต่แปะตาพี่ต้า    คงขายทิ้ง อีสุไปไกล   :P :P
Make manual transmission great again

ออฟไลน์ carenaruk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 815
Renger 4ประตู ยอดไม่ธรรมดาจริงๆ ขายดีแบบrevo ต้องหันหลังมาดูอ่ะ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,002
    • อีเมล์
หัวเดี่ยวญี่ปุ่นยึดตลาดได้แน่นเหมือนเดิม

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,898
    • อีเมล์

ถถถ ISUZU ชนะ ขาดใน รุ่น ราคาแพง

ออฟไลน์ Auto Messe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
ตัวเลขละเอียดมาก บอกอะไรได้เยอะจริงๆ dmax นำห่าง 7000 คัน ถ้าปีนี้รีโว่ไม่มีทีเด็ดออกมาน่าจะแพ้ขาดลอย

จากตัวเลขรีโวหัวเดียวถูกซื้อไปใช้ในงานบรรทุกหนักมากกว่าดีแม็กแสดงว่างานบรรทุกหนักคนยังเชื่อมั่นโตโยต้า ส่วนรุ่นแค็บกับสี่ประตูที่คนชั้นกลาง+smeใช้นี่ดีแม็กนำขาดแสดงว่าแบรนด์โตโยต้าเริ่มเสื่อมมนต์ขลังสำหรับคนที่ใช้ปิ๊กอัพส่วนใหญ่แล้ว

ส่วนเรนเจอร์นี่ไม่ค่อยน่าแปลกใจ ตัวสี่ประตูขายเยอะมากเพราะรถออกแบบมาสวยเด่น ลูกค้าเป็นพวกที่ซื้อไปใช้เป็นรถนั่งจึงไม่เน้นเรื่องอะไหล่ศูนย์บริการและการบรรทุกเลย เผลอๆส่วนใหญ่มีรถมากกว่าหนึ่งคันอีกคันเป็นรถเก๋งจึงไม่ค่อยกลัวเรื่องศูนย์บริการฟอร์ดเพราะมีรถสำรองใช้อยู่ และจากที่เคยเข้าไปหาข้อมูลในคลับเรนเจอร์มา 80% เป็นรุ่น 4 ประตู รุ่น cab นี่เป็นส่วนน้อยไปเลย แถมส่วนใหญ่เป็นรุ่นท็อปรุ่นแพง wildtrak เสียอีก เหมือนกันหมดทั้งในไทยและต่างประเทศ

ส่วนยี่ห้ออื่นนี่รุ่นแค็บขายดีกว่ารุ่นสี่ประตูทั้งนั้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 14, 2017, 23:25:52 โดย AutoMesse »

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,361
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
เรนเจอร์ตัวบนๆ คงขายดีเป็นพิเศษ บอกลักษณะได้เลยว่าคนซื้อไปนั่ง ไม่ได้ซื้อไปใช้งานบรรทุกเป็นหลัก...

ทาทานี่ไม่น่าเชื่อว่ายังขายได้อยู่  :'(
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,860
รีโว่พลาดตรงไหนนะ ในแง่กลยุทธ ที่โดนดีแมกทิ้งขนาดนี้
ผมเดาว่า เพราะดีแมกทำออกมาได้สวยกว่า รึป่าว

ส่วนdouble cap เรนเจอร์ตามมาเหมือนกันแหะ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA CITY S '15
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '18

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,898
    • อีเมล์


ถ้าเราแยกกะบะ เป็นสองส่วน

ส่วนบรรทุกเพื่อการพานิช
กับ กะบะ สี่ประตุ รถครอบครัว

TOYOTA ไม่ได้ เหนือกว่า คู่แข่ง ไม่ว่าค่ายไหนๆ เลย

ออฟไลน์ ติ่งมาเต็ม

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
ใครซื้อ TATA Xenon

ออฟไลน์ baddream11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 794
ดีแม็ก กับ รีโว่ นี่ เคยนั่งมองหลายครั้ง เมื่อมันมาจอดเทียบกัน ไม่น่าเชื่อว่า

ดีแม็กดูดีกว่าเยอะ มากเลย หลังจากปรับโฉมแล้วด้านหน้ามันดูบึกบึนขึ้น

ตัวรถเองก็ดูสมส่วนอยู่แล้ว ผิดกับรีโว่ แบนๆ หน้ายื่นท้ายยาว รถกระบะถ้าไม่ดูใหญ่

ดุดัน แล้วล่ะก็.... ปรับโฉมครั้งต่อไป พี่โต ต้องแก้เกมส์ขนานใหญ่เลย :-\

ออฟไลน์ le_TB

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
ถ้า revo face lift เอาแนวทางของพี่น้องร่วม platform Tacoma มาขาย ผมว่าในไทย Revo จะกวาดยอดจาก Ranger มาได้อีกเยอะในตลาดประเทศไทยเป็นเพราะdesignล้วนๆ แต่ยอดขายhiluxในตลาดโลกรวมไม่รู้เป็นไง เรื่องตัวรถไม่น่าจะใช่ปัญหาเพราะทำได้ดีกว่าเดิมเยอะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 15, 2017, 01:03:22 โดย le_TB »

ออฟไลน์ pongsak_877

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
รีโว่นี่ได้ยอดตอนเดียวช่วยไว้ คงเป็นพวกบริษัทที่ซื้อเป็นล็อต

ส่วนรถที่คนทั่วไปซื้อไปใช้งาน แค็ป และ 4 ประตู สู้เจ้าอื่นไม่ได้เลย อย่างที่ว่ากันมาคือมันไม่สวยออกแบบลงเหวหน้ายื่นๆยาวๆ คอนโซลหน้านี่ยิ่งลงเหวหนักไม่สวยเลย แถมราคาก็แพงกว่าชาวบ้าน

สรุปว่ารถกระบะต่อให้อ็อฟชั่นดีแค่ไหน ถ้าความสวยไม่ถูกใจคนก็ไม่ซื้อ

ออนไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,396
    • อีเมล์
Tata ขายได้เดือนละเฉลี่ยไม่ถึง 60 คันถ้าขายรถอย่างเดียวนี่คงอยู่ไม่ได้แน่ๆ

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,840
    • อีเมล์
รีโว่นี่ได้ยอดตอนเดียวช่วยไว้ คงเป็นพวกบริษัทที่ซื้อเป็นล็อต

ส่วนรถที่คนทั่วไปซื้อไปใช้งาน แค็ป และ 4 ประตู สู้เจ้าอื่นไม่ได้เลย อย่างที่ว่ากันมาคือมันไม่สวยออกแบบลงเหวหน้ายื่นๆยาวๆ คอนโซลหน้านี่ยิ่งลงเหวหนักไม่สวยเลย แถมราคาก็แพงกว่าชาวบ้าน

สรุปว่ารถกระบะต่อให้อ็อฟชั่นดีแค่ไหน ถ้าความสวยไม่ถูกใจคนก็ไม่ซื้อ

รถเคอรี่ เอกเพรส เยอะมาก รีโว่เดี่ยว ตู้ทึบ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,753
รีโว่แพ้เพราะการออกแบบ หน้ายื่น คอนโซลสูง และใส่ระบบคุมทรงตัวมาน้อยรุ่นเกินไป

ส่วนรุ่น trd ก็ไม่สวย เหมือนซื้อของข้างนอกมาแต่งให้ลูกค้า ไม่ได้เหมือนของที่ออกจากโรงงานเลย

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,226
  • *** HLM.COM ***
ฟอร์ดนี่ชัดเจนมาก รุ่นสี่ประตูขายดีกว่าแคป

ออฟไลน์ winit2014

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 455
    • อีเมล์
revo มีเสียว D-max ทิ้งห่าง ranger ไล่บี้ 55555 :D

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
นี่แค่ต้นปี ตลาด 4 ประตู ฟอร์ด หายใจ รดต้นคอ รีโว่แล้ว ทั้งปี ทำดีๆคงได้ ขีคอเลยมั้ง

ออฟไลน์ Tapanan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 454
    • อีเมล์
รีโว่พลาดตรงไหนนะ ในแง่กลยุทธ ที่โดนดีแมกทิ้งขนาดนี้
ผมเดาว่า เพราะดีแมกทำออกมาได้สวยกว่า รึป่าว

ส่วนdouble cap เรนเจอร์ตามมาเหมือนกันแหะ

คุณแม่ผมบอก ถ้าจะใหซื้อรถกระบะสมัยนี่ ราคาเป็นล้าน แม่ทำใจกับหัว มันไม่ได้จริงๆๆ ที่เค้าซื้อๆๆ กันคงเป็นคนที่มั่นใจในแบรนด์ สรุป ที่บ้านผมใช้ D-max ครับ...
นานาจิตตัง...

ออฟไลน์ ponggu52

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
มี 2 ยี่ห้อทียอดขาย 4 ประตู มากกว่า space cab คือ Ranger กับ tata zenon

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,283
ถ้าแยกย่อยออกเป็นรุ่น TRD , x-series , wildtrak , high country และอื่นๆ ออกมาอีกจะเยี่ยมมากครับ

อยากรู้มานานแล้วว่ารุ่นตกแต่งพิเศษ ค่ายไหนขายดี  :D :D :D

ออฟไลน์ Shiro

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
    • อีเมล์
ถ้าแยกย่อยออกเป็นรุ่น TRD , x-series , wildtrak , high country และอื่นๆ ออกมาอีกจะเยี่ยมมากครับ

อยากรู้มานานแล้วว่ารุ่นตกแต่งพิเศษ ค่ายไหนขายดี  :D :D :D
คิดเหมือนกันเลยครับ

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,718
Revo 4 ประตูยอดแพ้ Dmaxขาดเลย

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 699
RANGER 4 ประตูไล่บี้ REVO 4 ประตูมาติดๆ ขอเวลาอีกนิดมีสิทธิ์ไล่ทันแน่ๆ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 18,068
ยังไงกระบะตอนครึ่ง ก็ยังถูกกับตลาดเมืองไทยเหมือนเดิม  ::) ::) ::)

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,813
ผมนี่อึ้งไปเลย กับ 3 อันดับแรก

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,066
  • AWDiesel
Ford เป็นยี่ห้อเดียวเลยที่ขายสี่ประตูได้อันดับหนึ่ง  ???

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,187
หรือเพราะ wildtrak มัน. ดูเหมือน พรีเมียมกว่ารึ. ทำไมขายได้เยอะ ทั้งๆที่ค่อนจ่างแพงกว่า ศูนย์ก้อแย่กว่า
ดีแค่สวย กับขับดี

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,898
    • อีเมล์
หรือเพราะ wildtrak มัน. ดูเหมือน พรีเมียมกว่ารึ. ทำไมขายได้เยอะ ทั้งๆที่ค่อนจ่างแพงกว่า ศูนย์ก้อแย่กว่า
ดีแค่สวย กับขับดี

ตลาด ล่าง กับ ตลาดบนคิดไม่เหมือนกันไงครับ
ตัวความคิดเรื่อง

รถราคา ล้านกว่า ตนซื้อ ต้องมี หน้าที่การ งาน รายได้ดีระดับนึง เค้าไม่จุกจิก
ตัดเรื่อง เงินออกไป ความสวยงาม และ สมรรถนะ สำหรับคน มีกะตังซื้อครับ