ผู้เขียน หัวข้อ: เห็นสื่อญี่ปุ่นเริ่มเทียบ Note e-power กับตัว Nismo e-power แล้ว รุ่นอื่นไม่อยู่ในสายตา!  (อ่าน 9160 ครั้ง)

ออฟไลน์ Sacrifice

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 589
ผมว่าลองเทียบ Hybrid อย่าง prius ดูน่าจะประมาณนี้

E-power  ที่มีดีกว่า Hybrid อย่าง prius

-ราคาถูก กว่า
-ระบบไม่ซับซ้อน ซ่อมง่าย ไม่มีเกียร์
-ค่าบำรุงรักษาต่ำ กว่า hybrid
-ไม่เสียพื้นที่เก็บของและห้องโดยสาร เพราะออกแบบให้เก็บแบตกับมอเตอร์ไว้ในห้องเครื่องหมด


Prius  มีดีกว่า E-power แค่ ไม่กี่อย่างแต่ก็เป็นเรื่องประเด็นหลักของรถยนต์

-ประหยัดกว่า
-แรงกว่า


จริงๆ ผมว่าถ้าเอาเครื่องมาปั่นไฟฟ้าให้มอเตอร์ มันเหมาะกับอะไรที่ต้องใช้แรงบิดเยอะๆ อย่างรถไฟ  เรือเดินสมุทร ที่ใช้ระบบนี้อยู่แล้ว
มากกว่าเอามาใช้ในรถขนาดเล็กๆ อย่างนี้




ออฟไลน์ mksuki

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
<iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/xq8-dUhrm3s" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

ผมดูจากคลิปนี้ที่ ญี่ปุ่นทดสอบมา e-power ก็ไม่ได้เด่นเกินหน้าเกินตาเท่าไรนี้ครับ
เท่าที่ผมพยายาม แปลจาก google

ตารางที่สรุปมา เป็นการวัดอัตราสิ้นเปลือง km/l แรงตามนี้
Toyota · Vitz Hybrid, (1.5 เบนซิน 74แรงม้า + มอเตอร์ 45แรงม้า) อัตราสิ้นเปลืองตามมาตรฐาน JC08 34.4 km/l
Nissan note e-POWER (1.2 เบนซิน 79แรงม้า + มอเตอร์ 80แรงม้า) อัตราสิ้นเปลืองตามมาตรฐาน JC08 34.0 km/l
Honda · Fit Hybrid S package (1.5 เบนซิน 81แรงม้า + มอเตอร์ 22แรงม้า) อัตราสิ้นเปลืองตามมาตรฐาน JC08 31.4 km/l
Mazda · Demio XD Touring L package (1.5 ดีเซล 105แรงม้า), อัตราสิ้นเปลืองตามมาตรฐาน JC08 26.4 km/l
Suzuki · Swift 1.0L RSt 2WD 6AT (เบนซินเทอร์โบ 1.0 ลิตร 3 สูบ 102แรงม้า) อัตราสิ้นเปลืองตามมาตรฐาน JC08 20.0 km/l
Suzuki · 1.2L Hybrid RS น่าจะขับ2WD CVT (1.2 เบนซิน 91แรงม้า+ มอเตอร์ 2.3แรงม้า) อัตราสิ้นเปลืองตามมาตรฐาน JC08 27.4 km/l

ตารางต่อมาเป็น วัดอัตราสิ้นเปลืองหน่วยเป็น km/l  ที่ทาง web car ทดลองขับ
ขับเร็ว(น่าจะคงที่) ระยะทาง 654.2km  ขับ ปรกติ233.7km ขับ ปรกติผสมเร่งรีบ 588.7km  รวมระยะทางแล้วประมาณ 1500 km

Toyota · Vitz Hybrid             19.2 / 21.4 / 18.6
Nissan note e-POWER         16.0 / 22.3 / 14.8
Honda · Fit Hybrid              17.9 / 19.8 / 17.0
Mazda · Demio 1.5D           20.8 / 18.7 / 17.0
Suzuki · Swift 1.0L turbo     17.8 / 16.5 / 16.3
Suzuki · 1.2L Hybrid           16.4 / 16.0 / 16.3

ผมไม่แน่ใจว่า ทาง WEB CAR เจ้าของคลิปประกาศใครเป็นคนชนะ
ใครเก่ง ภาษาญี่ปุ่นช่วยทีครับ ผมก็แปลแบบ google มั่วๆเอาครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 24, 2017, 11:37:09 โดย mksuki »

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ผมว่าลองเทียบ Hybrid อย่าง prius ดูน่าจะประมาณนี้

E-power  ที่มีดีกว่า Hybrid อย่าง prius

-ราคาถูก กว่า
-ระบบไม่ซับซ้อน ซ่อมง่าย ไม่มีเกียร์
-ค่าบำรุงรักษาต่ำ กว่า hybrid
-ไม่เสียพื้นที่เก็บของและห้องโดยสาร เพราะออกแบบให้เก็บแบตกับมอเตอร์ไว้ในห้องเครื่องหมด


Prius  มีดีกว่า E-power แค่ ไม่กี่อย่างแต่ก็เป็นเรื่องประเด็นหลักของรถยนต์

-ประหยัดกว่า
-แรงกว่า


จริงๆ ผมว่าถ้าเอาเครื่องมาปั่นไฟฟ้าให้มอเตอร์ มันเหมาะกับอะไรที่ต้องใช้แรงบิดเยอะๆ อย่างรถไฟ  เรือเดินสมุทร ที่ใช้ระบบนี้อยู่แล้ว
มากกว่าเอามาใช้ในรถขนาดเล็กๆ อย่างนี้

<iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/xq8-dUhrm3s" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

ผมดูจากคลิปนี้ที่ ญี่ปุ่นทดสอบมา e-power ก็ไม่ได้เด่นเกินหน้าเกินตาเท่าไรนี้ครับ
เท่าที่ผมพยายาม แปลจาก google

ตารางที่สรุปมา เป็นการวัดอัตราสิ้นเปลือง km/l แรงตามนี้
Toyota · Vitz Hybrid, (1.5 เบนซิน 74แรงม้า + มอเตอร์ 45แรงม้า) อัตราสิ้นเปลืองตามมาตรฐาน JC08 34.4 km/l
Nissan note e-POWER (1.2 เบนซิน 79แรงม้า + มอเตอร์ 80แรงม้า) อัตราสิ้นเปลืองตามมาตรฐาน JC08 34.0 km/l
Honda · Fit Hybrid S package (1.5 เบนซิน 81แรงม้า + มอเตอร์ 22แรงม้า) อัตราสิ้นเปลืองตามมาตรฐาน JC08 31.4 km/l
Mazda · Demio XD Touring L package (1.5 ดีเซล 105แรงม้า), อัตราสิ้นเปลืองตามมาตรฐาน JC08 26.4 km/l
Suzuki · Swift 1.0L RSt 2WD 6AT (เบนซินเทอร์โบ 1.0 ลิตร 3 สูบ 102แรงม้า) อัตราสิ้นเปลืองตามมาตรฐาน JC08 20.0 km/l
Suzuki · 1.2L Hybrid RS น่าจะขับ2WD CVT (1.2 เบนซิน 91แรงม้า+ มอเตอร์ 2.3แรงม้า) อัตราสิ้นเปลืองตามมาตรฐาน JC08 27.4 km/l

ตารางต่อมาเป็น วัดอัตราสิ้นเปลืองหน่วยเป็น km/l  ที่ทาง web car ทดลองขับ
ขับเร็ว(น่าจะคงที่) ระยะทาง 654.2km  ขับ ปรกติ233.7km ขับ ปรกติผสมเร่งรีบ 588.7km  รวมระยะทางแล้วประมาณ 1500 km

Toyota · Vitz Hybrid             19.2 / 21.4 / 18.6
Nissan note e-POWER         16.0 / 22.3 / 14.8
Honda · Fit Hybrid              17.9 / 19.8 / 17.0
Mazda · Demio 1.5D           20.8 / 18.7 / 17.0
Suzuki · Swift 1.0L turbo     17.8 / 16.5 / 16.3
Suzuki · 1.2L Hybrid           16.4 / 16.0 / 16.3

ผมไม่แน่ใจว่า ทาง WEB CAR เจ้าของคลิปประกาศใครเป็นคนชนะ
ใครเก่ง ภาษาญี่ปุ่นช่วยทีครับ ผมก็แปลแบบ google มั่วๆเอาครับ



ในคลิป Note e-power วิศวกรเขาบอกว่าใส่ระบบนี้มา
เพื่อความสนุกในการขับครับ
ไม่มีใครเคยได้ขับ แต่ถ้าพูดแบบนี้ ผมจิ้นไว้ก่อนเลยว่า
การ setting คงให้อัตราเร่งที่มาจากแรงบิดสไตล์รถไฟฟ้าแบบ
จัดเต็ม Tesla ก็ได้พิสูจน์มาแล้วว่ารถไฟฟ้านั้นก็ขับสนุกได้ แต่ Hybrid
ที่ทำตลาดมากว่า 10 ปี ไม่เคยทำให้คนมองว่ามันเป็นรถขับสนุกได้ ได้แค่
รถรักษ์โลก อัตราเร่งดีทันใจ และประหยัด แต่ไม่เคยมีคำว่าสนุก
ถ้ามองมุมนี้ วิศวกร Nissan น่าจะทำ Note e-power ให้ขับสนุกได้ (เท่าที่จะทำได้)

ดังนั้นเรื่องแรงตามตัวเลข 0-100 มันอาจจะตอบได้ไม่หมด ถ้าแรงบิดมันมาเต็มได้
ตลอด อัตราเร่งแซงดี มันไม่จำเป็นต้อง 0-100 เร็วกว่าคู่แข่งก็ได้ ก็ทั้งแบตและเครื่องยนต์
เล็กซะขนาดนี้

และการที่เอาระบบนี้มาใช้ในรถเล็ก ก็อาจจะยิ่งมันก็ได้นะครับ
Nissan บางทีชอบทำอะไรเว่อร์แบบหลุดโลกเหมือนกัน
เช่น Juke เครื่อง GTR (เหมือนทำเล่นเอามัน)
Note e-power นี่ก็เหมือนมีลูกบ้าดีเหมือนกัน เพราะญี่ปุ่นยังไม่พร้อมจะมีรถแบบ Tesla
ก็เอาน้ำมันนี่แหล่ะมาปั่นไฟฟ้าให้รถวิ่งซะเลย

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
ขอเสริมนิดนึงนะครับ  E-Power ในนิสสัน Note ใช้ เอทานอล 100% นะครับ ไม่ได้ใช้น้ำมันเบนซิน ซึ่งถ้าใช้น้ำมันเบนซินก็จะให้ความประหยัดที่มากกว่านี้  ที่เค้าใช้เอทานอลเพราะต้องการลดการใช้น้ำมันและมลพิษที่น้อยกว่าน้ำมัน อันนี้คือแนวคิดในการพัฒนาครับ  ด้วยเหตุนี้จึงยังไม่เหมาะสมกับประเทศอื่นๆ ถ้าปรับสูตรมาใช้น้ำมันปกติ สมรรถนะและความประหยัดจะดีกว่านี้ครับ

ในเว็บ JP เขียนว่าเป็นน้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่วนะครับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ G.K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
  • Respect Others' Opinions.
...

ในเว็บ JP เขียนว่าเป็นน้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่วนะครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ และขอโทษที่ไม่ได้ตรวจทานแหล่งที่มาของข้อมูลครับ ที่แท้จรืงเป็น e-Bio Ethanol Fuel cell EV ครับ

http://reports.nissan-global.com/EN/?p=17768

"We have a diverse range of EV-based technologies in our portfolio.  In addition to 100% electric vehicles, these technologies include e-Power and fuel cell electric vehicles. Each new technology supplements the portfolio, but does not supplant other technologies,” Mr. Barthes said.

While the Nissan Leaf is the world's best-selling EV, the Solid Oxide Fuel-Cell powered prototype vehicle has the potential to drive the EV market growth even further. The prototype of ‘e-Bio Fuel-Cell’, Nissan’s Solid Oxide Fuel-Cell powered vehicle runs on 100-percent ethanol to charge a 24kWh battery that enables a cruising range of more than 600kms.

In the future, the e-Bio Fuel-Cell will become even more user friendly, because Nissan is currently researching and developing the system that runs on both 100-percent ethanol or ethanol blended water. Ethanol-blended water is easier and safer to handle than most other fuels and without the need to create new infrastructure it has great potential.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 25, 2017, 08:37:20 โดย G.K »

ออฟไลน์ Norwood2

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
แค่ตัวเลขระดับ >30 กม./ลิตร มันสูงมากอยู่แล้ว จะ e-power หรือ Prius มันก็ประหยัดทั้งนั้น
จริงๆแล้ว Hyundai Ioniq มันมีตัวเลขประหยัดกว่า Prius Prime อีก
แต่เรื่องความแรง/เร็ว ตัวเลข 0-100 ทั้งคู่มันก็คงอยู่ที่ระดับ 12+ วินาที เหมือนรถทั่วๆไปนั่นแหล่ะ
ถ้าเอาเร็วต้องไป Volt ครับ ตัวเลข 0-100 เห็นเลข 7+ วินาที
ทั้งนี้ มอเตอร์ไฟฟ้าใน Volt มันตัวใหญ่และแรงกว่าพวก Prius หรือ e-power นัก
ถ้า Chevy จะเล่นตลาดเก๋งอีกครั้งในไทย ส่วนตัวเชียร์ให้เอา Volt มาเลย
เพราะ Infrastructure ด้าน Supercharger ยังมีน้อยในไทย
ระยะต่อไปก็ตามด้วย Bolt อันนี้จินตนาการไปเองน่ะครับ

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
คงต้องเข้าไปดูในรายละเอียดนั่นแหละครับ ที่นิสสันเคลมเค้าเทียบกับ conventional hybrid ก็ไม่รู้ไฮบริดรุ่นเก่าที่ว่าหมายถึงอะไร บางเวบก็บอกความประหยัดพอๆกับไฮบริดแต่เด่นที่แรงบิดแบบรถ EV ทำให้ขับสนุก ไม่รบกวนพื้นที่ห้องโดยสาร(เห็นบอกแบตวางใต้เบาะหน้า)
จากคลิปนี้ 0-100 ประมาณ 7 วินาที


ในอนาคตก็คงพัฒนาต่อยอดกันไปได้อีก แบตก็พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ แล้วต้องดูเรื่องราคาเทียบกันด้วย ถึงประหยัดมากแต่ราคาสูงลิ่วก็ไม่ไหว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 24, 2017, 18:10:24 โดย Jacob »

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
คงต้องเข้าไปดูในรายละเอียดนั่นแหละครับ ที่นิสสันเคลมเค้าเทียบกับ conventional hybrid ก็ไม่รู้ไฮบริดรุ่นเก่าที่ว่าหมายถึงอะไร บางเวบก็บอกความประหยัดพอๆกับไฮบริดแต่เด่นที่แรงบิดแบบรถ EV ทำให้ขับสนุก ไม่รบกวนพื้นที่ห้องโดยสาร(เห็นบอกแบตวางใต้เบาะหน้า)
จากคลิปนี้ 0-100 ประมาณ 7 วินาที


ในอนาคตก็คงพัฒนาต่อยอดกันไปได้อีก แบตก็พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ แล้วต้องดูเรื่องราคาเทียบกันด้วย ถึงประหยัดมากแต่ราคาสูงลิ่วก็ไม่ไหว

ผมว่าฟอร์มมันไม่ธรรมดาเลย
แต่ตอนดูข่าวแรกๆ ยอมรับว่าไม่เก็ทว่ามันเจ๋งตรงไหน
แต่พอตามข่าวมาเรื่อยๆ เฮ้ย มันก็ดีนี่หว่า

ออฟไลน์ Sacrifice

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 589
อ้างถึง
คงต้องเข้าไปดูในรายละเอียดนั่นแหละครับ ที่นิสสันเคลมเค้าเทียบกับ conventional hybrid ก็ไม่รู้ไฮบริดรุ่นเก่าที่ว่าหมายถึงอะไร บางเวบก็บอกความประหยัดพอๆกับไฮบริดแต่เด่นที่แรงบิดแบบรถ EV ทำให้ขับสนุก ไม่รบกวนพื้นที่ห้องโดยสาร(เห็นบอกแบตวางใต้เบาะหน้า)
จากคลิปนี้ 0-100 ประมาณ 7 วินาที

สุดยอดครับ นึกว่าจะวิ่งอืดๆ เหมือน เครื่อง CVT เพราะกลัวแบตลูกเล็กๆ จะหมด 

ถ้าราคาไม่แรงไป รุ่น top ไม่เกิน 750K ขายดีแน่ 7 วิ ตอนออกตัว

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
ประหยัดและอัตราเร่งขนาดนี้ แถมไม่ต้องกังวลเรื่องเกียร์พัง ไม่ต้องกังวลรอรอบแบบนี้ น่าสนมาก
ราคาที่ญี่ปุ่นเริ่มต้นห้าแสนกว่าบาท(ต่างกับ note เครื่อง 1.2 ประมาณแสนบาท)

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,265
ช่วงนี้มีข่าวดีๆเกี่ยวกับรถไฟฟ้า  ออกมาเยอะมาก   ตามดูด้วยความดีใจ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
อ้างถึง
คงต้องเข้าไปดูในรายละเอียดนั่นแหละครับ ที่นิสสันเคลมเค้าเทียบกับ conventional hybrid ก็ไม่รู้ไฮบริดรุ่นเก่าที่ว่าหมายถึงอะไร บางเวบก็บอกความประหยัดพอๆกับไฮบริดแต่เด่นที่แรงบิดแบบรถ EV ทำให้ขับสนุก ไม่รบกวนพื้นที่ห้องโดยสาร(เห็นบอกแบตวางใต้เบาะหน้า)
จากคลิปนี้ 0-100 ประมาณ 7 วินาที

สุดยอดครับ นึกว่าจะวิ่งอืดๆ เหมือน เครื่อง CVT เพราะกลัวแบตลูกเล็กๆ จะหมด 

ถ้าราคาไม่แรงไป รุ่น top ไม่เกิน 750K ขายดีแน่ 7 วิ ตอนออกตัว
ประหยัดและอัตราเร่งขนาดนี้ แถมไม่ต้องกังวลเรื่องเกียร์พัง ไม่ต้องกังวลรอรอบแบบนี้ น่าสนมาก
ราคาที่ญี่ปุ่นเริ่มต้นห้าแสนกว่าบาท(ต่างกับ note เครื่อง 1.2 ประมาณแสนบาท)

อย่าลืมบูชคันเกียร์แตกด้วยครับ

ถ้าใช้เจ้า E-power ผมว่าเห้นข้อดีของมันละ

ไม่มีเกียร์ CVT ให้กวนใจ
ไม่มีคันเกียร์ บูชคันเกียร์ให้แตก

แต่มันยังมีแบตลูกเล็กนะครับ อยู่ด้านหลัง
ผมดูแล้วน่าจะของมาร์ช 65 amp Q85 แปลงใส่ลงได้ไม่น่ายาก

ออฟไลน์ Norwood2

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
คลิปในยูทูปที่ว่ามันเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 7 วินาที นั่นมันโพสตั้งแต่ปี 2013 ไม่ใช่โน๊ตที่เพิ่งขายเมื่อปลายปีที่แล้วน่ะครับ
มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 40 kw ของโน๊ต มันจะมาแรงพอๆกับ Volt ที่เป็นมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ขนาด 110 kw ได้อย่างไรกัน?
Note E-Power มันมีแค่ 109 แรงม้า อัตราเร่งคงสิบกว่าวินาที ส่วนในคลิปอาจเป็นพวกรถต้นแบบหรือรถทดสอบอะไรซักอย่าง

พวกรถ Tesla Model S ใช้มอเตอร์ขนาด > 300 kw สองตัวขับสี่ล้อ มันวิ่งถึงร้อยกม./ชม. ในระดับ 3 วินาที
ขนาด Model 3 ยังบอกทำความเร็วที่ระดับ 6 วินาที ดังนั้นไม่น่าจะใช่ละที่ Note จะวิ่งได้ในตัวเลข 7 วินาที
ในญี่ปุ่น Note E-Power มันขายในราคาถูกกว่าพวก C-Segment ถ้ามันแรงได้ขนาดนี้ รุ่นอื่นไม่ต้องขายกันเลยทีเดียว

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ตามนั้น ผมว่า 7 วินาทีคงไม่ใช่อยู่แล้วครับ
ในที่สุดเราก็กลับมาที่ตัวเลข (ที่หลายคนชอบพูดถึงกันอีก)
Note e-power 1.2 คงจะได้ตัวเร่ง 0-100 ราวๆ รถ 1.5 ทั่วไป
เพราะทุกอย่างก็ต้องว่าตามราคา ตาม segment
แต่การตอบสนองมันคงสนุกตามแบบฉบับรถไฟฟ้า คือไม่ต้องรอ
กับความประหยัดระดับรถ hybrid ที่ใครมากกว่าน้อยกว่าอาจจะแค่ประมาณนึง
ผมว่าราคาที่บวกขึ้นจากรถ B car ปกติ สัก 5 หมื่นถึงแสนถือว่าเป็นเรื่องปกติ
ตามค่าเทคโนโลยี่ ผมอยากได้รถที่ทั้งขับมันและประหยัดมากๆ แบบนี้แหล่ะครับ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ


ไม่ต้องเถียงกัน เอา MY2017 ไปดูครับ (เลื่อนไปนาทีที่ 1.48 เลยก็ได้)

อีกอย่าง คลิปข้างบนที่ว่า 0-100 7 วิ (ผมมองเป็น 8 วิแฮะ)
นั่นโพสต์ 20 ธันวาคม 2016 (2559) ค็อกพิทเหมือนกันเปี๊ยบกะคลิปผมเลยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 25, 2017, 17:57:44 โดย แมวดราม่า »
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ burst

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 331
ผมเข้าใจว่าระบบนี้ จะใช้รอบเครื่องยนต์ที่แรงบิดสูงสุดตลอดเวลาที่ปั่นไฟครับ ทำให้ประหยัดน้ำมัน

พอไฟพอก็หยุด  พอไฟลดน้อยลงก็ปั่นใหม่   ไม่เหมือนเราขับเครื่องยนต์ที่เร่งเครื่องขึ้นลง ทำให้เปลืองน้ำมัน

ผิดอย่างไร โปรดชี้แนะครับ

เข้าใจถูกต้องแล้วครับ
แล้วแรงบิดของ Note ตัว e-power นี่ไม่ธรรมดาเลยนะครับ พอกับรถเครื่องยนต์ใหญ่ๆเลย หลังติดเบาะได้เลยครับ
Toyota Soluna Vios MC 1.5 S '06 1NZFE
BMW 3-Series 320D LCI Sport line '16 B47D20
Nissan Navara NP300 VL 4WD '17 YD25DDTi

ออฟไลน์ Ponthakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 436
    • อีเมล์
 ถ้ามาราคาเริ่มต้นไม่เกิน 630000 แล้วมาแต่งชุดแต่ง
nismo เพิ่มน่าจะจบ เอาจริงๆคับคันหนึง

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside


ไม่ต้องเถียงกัน เอา MY2017 ไปดูครับ (เลื่อนไปนาทีที่ 1.48 เลยก็ได้)

อีกอย่าง คลิปข้างบนที่ว่า 0-100 7 วิ (ผมมองเป็น 8 วิแฮะ)
นั่นโพสต์ 20 ธันวาคม 2016 (2559) ค็อกพิทเหมือนกันเปี๊ยบกะคลิปผมเลยนะครับ

แค่เร่ง 0-100 ได้ต่ำกว่า 10 วิ ผมว่ารถ Hybrid ก็มีค้อนแล้ว
ถ้าได้ต่ำกว่า 9 นี่มีเคือง
ต่ำกว่า 8 นี่...