ผู้เขียน หัวข้อ: ถามพี่จิมมี่หน่อยครับ เวลาเราวัดอัตราเร่ง 0-100 กับ เวลาที่เราอยากรู้รอบ....  (อ่าน 5022 ครั้ง)

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
ขอถามพี่จิมมี่ 2 ข้อนะครับ เกี่ยวกับ

1.ถ้าเราจะวัดอัตราเร่งของรถเกียร์ออโต้ ต้องเหยียบยังไงอะครับ ซัดมิดเท้าเลยหรือเปล่า หรือว่ายังไงอะครับ อยากทราบแบบคร่าวๆ (พอดีชินกับเกียร์แมนนวลมากกว่าอะครับ)

2.ถ้าเราอยากทราบรอบของรถที่ความเร็ว100 อะครับ ไม่ทราบว่า เวลาขับ 0-100 เนี่ย ให้เหยียบแบบไหนอะครับ ค่อยๆเร่งไปจนถึง 100 กับอัดแบบมิดเท้าไปถึง 100 แล้วดูรอบ รอบมันจะเท่ากันหรือเปล่าอะครับ

ขอคำแนะนำด้วยครับผม

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
1. ปกติ พี่เหยียบจมมิดติดพื้นรถครับ ในกรณีของเกียร์อัตโนมัติ

2. รอบเครื่องยนต์ที่แท้จริง คือรอบในช่วงที่ไม่ได้เหยียบครับ ขับสบายๆ
ดังนั้น ไม่ว่าจะกดไปแบบไหน เต็มมิด หรือ ค่อยๆไล่ขึ้นไป
ถ้าถึงร้อย ให้มันเกินไปนิดนึงก็ได้ครับ สัก 110
ถอนเท้า ปล่อยไหลนิดนึง พอถึงความเร็ว 100 ถ้ามี Cruise Control  ก็ล็อกไปเลยครับ
หรือถ้าไม่มี ก็เลี้ยงคันเร่งเอาไว้ในระดับปกติที่เราขับนั่นละครับ

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
อ่อ ขอบคุณมากครับผม สำหรับความรู้  ;D

ออฟไลน์ GuPongMS

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
คุณจิมมี่ครับ ตอนใช้เกียร์ออโต้

เวลาออกตัว ถ้าเราเร่งรอบในเกียร์ N ซัก 3500 รอบ แล้วใส่ D เลย
ปกติ ECU หรือชุดเกียร์ จะตัดรอบไม่ให้เราออกตัวล้อฟรีรึเปล่าครับ?
หรือว่าเป็นเฉพาะยี่ห้อครับ

เคยทำกับวีออส ก็กลัวทอร์คคอนฯ พังเหมือนกัน แต่มันก็มีกระตุกให้ดังเอี๊ยดนิดนึงนะครับ
แต่พอทำทดสอบระยะสั้นของมาร์ช รถมันตัดรอบลงมา ไม่มีแม้แต่กระตุกเลยครับ เหมือนออกตัวปกติเลยครับ
เลยอยากรู้ว่า มันเป็นยังไงกันแน่ กับรถหลายๆรุ่นน่ะครับ?

ออฟไลน์ Ohmmypp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,042
ถ้างั้นผมว่า มาร์ชมีระบบป้องกันครับ  ส่วนวีออสเท่าที่สัมผัส ไม่มี ครับ
JC TU #54

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ผมไม่เคยทำการทดลองด้วยวิธีนั้นครับ เลยตอบให้ไม่ได้ครับ
และ นั่นคือวิธีทารุนต่อเกียร์อัตโนมัติที่ได้ผลเร็วใช้ได้ครับ

ออฟไลน์ koruru

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 765
    • อีเมล์
ผมไม่เคยทำการทดลองด้วยวิธีนั้นครับ เลยตอบให้ไม่ได้ครับ
และ นั่นคือวิธีทารุนต่อเกียร์อัตโนมัติที่ได้ผลเร็วใช้ได้ครับ

แต่ถ้าเกียร์ธรรมดา ไม่เป็นไรใช่ไหมคับ
เพราะเห็นใน คลิป ออกตัวล้อฟรีที่3000-4000รอบ ทุกคันที่เป็น เกียร์ธรรมดา

- -*

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ทำบ่อยๆ คลัชต์ ก็พังเร็วเหมือนกันหนะครับ

ไม่จำเป็น อย่าทำเล้ยยย พังขึ้นมา ก็เปลืองตังค์อีก


ออฟไลน์ jakkrit13

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1

ออฟไลน์ akkavit

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 274
แค่ทำแบบพี่จิมมี่ เหยียบมิดพื้น  ผมก็มิกล้าทำละครับ


ออฟไลน์ kritphakhin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,943
เหยียบมิดพื้น  ทำบ่อย

ออฟไลน์ banch

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
March มันเป็น CVT เน้อ  ;D

ออฟไลน์ Jxxx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
ทำบ่อยๆ คลัชต์ ก็พังเร็วเหมือนกันหนะครับ

ไม่จำเป็น อย่าทำเล้ยยย พังขึ้นมา ก็เปลืองตังค์อีก



ยืนยันครับว่าทำบ่อยๆ พังแน่นอนครับ