ผู้เขียน หัวข้อ: camry ตัวใหม่ เครื่อง d4s ติดแก๊สได้หรือยังครับ ติดแล้วมีปัญหาอะไรเยอะไหมครับ  (อ่าน 12399 ครั้ง)

ออฟไลน์ evomimi

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
    • อีเมล์
พอดีสนใจ camry ตัวเครื่อง d4s 2.0  อะครับผม แต่ถ้าซื้อคงต้องติดแก๊สครับ วันนึงวิ่งเกิน 200 กิโลเมตรแน่นอน จำเป็นต้องติดแก๊สครับ
รุ่นนี้ ติดแก๊สได้หรือ ยังครับ ติดแล้ว มีปัญหาอะไรเยอะไหมครับ ค่าติดตั้งแพงกว่า รุ่นอื่นๆๆเยอะไหมครับ
ขอบคุณล่วงหน้าทุกความเห็นครับผม

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
ตอนฮิตๆติดกันช่วงน้ำมันแพง  ได้ยินว่าฟอร์ดฉีดตรงติดตั้งแปดหมื่น  ผมว่าโตก็ติดได้แน่นอนแต่มันจะคุ้มทุนยากอะดิ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
เห็นอู่ที่ชอบเอารถใหม่มาติดแก็สโชว์ (ร้าน ห....) เอามาลองแล้ว

ติดตั้งยากมาก มันมีทั้งหัวฉีดท่อร่วมกับหัวฉีดตรง รวม 4+4 ต้องติดกล่องหลอก
กล่องคุมซ้อน แล้วก็วัดอัตราการฉีดร่วมของหัวฉีดสองแบบนั่น

แต่อัตราสิ้นเปลืองหลังเซ็ตได้นี่ อีโคคาร์ติดแก็สมีอาย ทางไกลโลละบาทบวกลบ
ส่วนค่าติด ผมเดาว่าแสนนึงหรือไม่ก็อาจจะมากกว่านี้ครับ ถ้าวิ่งเยอะจริงๆ ก็คุ้มอยู่
เพราะขนาดวิ่งน้ำมัน ทางไกลตัวนี้ก็ไม่ได้เปลืองเลย ประมาณ 15-16 โล/ลิตร สบายๆ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ evomimi

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
    • อีเมล์
ผมวิ่งวันนึงอย่างต่ำ 200 กม อยู่แล้วอะครับ เลยคิดว่าถ้าติด แพงหน่อย คงคืนทุนได้ไม่นานอะครับ แต่ติดแล้ว ไม่รู้จะมีปัญหาอะไรไหมอะครับ แอบกลัว
หรือ ถ้าหาที่ remap เติม e85 มีความเป็นไปได้ มากกว่าหรือเปล่า ครับ เรียนปรึกษา หน่อยครับผม

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ไม่อยากแนะนำเลย วิ่งแปปเดียวคืนทุน แต่กลัวพังหนะสิครับ

อยากจะแนะนำอัลติสแทน น่าจะเป็นมิตรกับแก๊สกว่าแคมรี่หัวฉีดตรง

เห็นหงษ์ทองเค้าซื้อรถมาติดแก๊สเป็นรถทดสอบอยู่นะ ลองไปหารายละเอียดดูได้ครับที่เว็บเค้าเลย

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
ความคุ้มทุน มันไม่ได้มองแค่ค่าติดตั้งระบบแก๊ส+ค่าแก๊ส  <  ค่าน้ำมัน อย่างเดียวนะครับ

สำหรับผม
ระบบแก๊ส
1. ค่าบำรุงสูงกว่า
2. สึกหรอเร็วกว่า
3. โอกาสเกิดเหตุไม่คาดฝัน ได้มากกว่า
4. รถเสื่อมค่ามากกว่า
รวมๆ แล้วมองไม่เห็นความคุ้มค่าเลย 

ตอนซื้อรถเก๋งมือสอง พร้อมเพื่อนรุ่นพี่คนหนึ่ง แกก็คิดว่าวิ่งไกล ค่าแก๊สถูกกว่าเยอะ ยังไงๆ ก็คุ้มกว่าเห็น
แต่ผมไม่ ตอนนั้นแกติดเกือบๆ 3 หมื่น  ถ้าผมทำก็จะประมาณแก  ผมลองคำนวณค่าติดตั้งเอามาเติมน้ำมัน ผมสามารถใช้รถได้เกือบๆ สองปี
แถมของแก นอกจากค่าติดตั้งแล้ว ยังต้องมีค่าแก๊ส ค่าน้ำมันอีก  คิดรวมๆ ผมไม่ทำ เชื่อไหม ผ่านไป ปีที่ 3 รถผมใช้งานปกติ แต่รถแกต้องเข้าอู่แก้ระบบแก๊ส แถมวิ่งไกลมีปัญหาอีก
ปีที่แกขายทิ้ง ซื้อกระบะ 4 ประตูมือสอง (ไทเกอร์ D4D) ขาดทุนไป เกือบๆ 5 หมื่น  ผมขายไปตอนปี 12  ได้ราคาต่ำกว่าที่ซื้อมาไม่ถึงหมื่น  (รถคนละยี่ห้อนะ ผมโต แกฮอน)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 02, 2017, 23:33:53 โดย SLuang »

ออฟไลน์ keamgladnan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
ตนที่ไม่ชอบแก๊สก็ว่ากันไป  เคสที่ติดแล้วไม่มีปัญหามันก็มี
ของผมติดตั้งแต่ 70000 โล หมดประกันสามปี แล้ววิ่งยาวไป 5 ปียัน 2 แสนโล ก็ไม่เห็นจะเป็นอะไร ออกตจว อัดรอบสูงๆก็กดเปลี่ยนมาใช้น้ำมันบ้างไม่ใช้ตะบี้ตะบันลากแก๊สด้วยความเร็ว 160-180   เซอรวิสตั้งวาว เปลี่ยนกรองแก๊ส และเช็คระยะตรงเวลาเท่านั้น    วิ่งทางไกลกทม พังงา ไปกลับ 1600 โล ใช้น้ำมันบวกแก๊สไป 1500 บาท 
สรุปคุ้มทุนตั้งกะ 2 ปีแรก  ทีเ่หลืออีก 3 ปีได้ส่วนต่างค่าน้ำมันมาร่วมแสนบาท   จนขายไปแก๊สยังวิ่งดีอยู่เลย

คุ้มไม่คุ้มตัดสินใจเอง แก๊สมันไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้น

ปล ถ้าคันใหม่ผมติดแก็สได้ก็จะไปติด แต่ติดไม่ได้เพราะใช้ดีเซล

ปล2 ถ้าเป็นผมจะหารถที่ติดแก๊สง่ายๆดีกว่าไปเอาแคมรี่เครื่องฉีดตรงที่มันติดแพง ดูแลยาก ถ้าชอบรถเซกเม้นนี้ก็ไปเอา accord 204 มาติดจะดีกว่า ง่ายกว่าด้วย ทนๆไปยาวๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 03, 2017, 05:48:38 โดย keamgladnan »

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
เลือก ALTIS ดีกว่า ช่างชำนาญ ปัญหาน้อยกว่า ถูกกว่า วิ่งแล้วคุ้มกว่า

ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
    • อีเมล์
อย่ามองที่คืนทุนอย่างเดียว ให้มองตอนขายออกด้วย
เต๊นท์ไม่รับ  ขายต่อคงราคาตกอย่างน้อย 1-2แสน อ่ะ
รวมอุบัติเหตุ สิ่งไม่คาดฝันผมว่าไม่คุ้ม

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,475
ถ้าฉีดตรง  แล้วฉีดเป็นน้ำแก๊ส เข้าแทนหัวฉีดนี่  จริง ๆดีมาก  แต่  ส่วนที่เสียง่าย เป็นปั๊มติ๊กแก๊ส  อายุไม่ยืนเท่าติ๊กน้ำมัน  เทียบกับแบบใช้มัลติวาล์ว ฉีดเข้าท่อร่วมดีกว่า

เป็นผม  ไม่เลือกตัวนี้  ขอเลือกฉีดเข้าท่อร่วม (ยี่ห้อรถอะไรก็ได้ที่ไม่ฉีดตรง)แล้วติดแก๊สธรรมดา+แทป เพิ่มองศาไฟจุดระเบิดเมื่อใช้แก๊ส  ประหยัดสุด ๆ   ถ้าเครื่อง 2.0  ปรับไฟดี ๆ ใช้แก๊ส โลละบาท ( ถ้าใช้น้ำมัน 15 โลลิตร  แก๊ส ก็ 15 โลลิตรด้วย)

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Lpg ฉีดตรงต้องโทรถามหงษ์ทองครับ ราคาน่าจะแพงแน่ๆ

ออฟไลน์ Benzecar

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 59
    • อีเมล์
รถติดแก๊สไม่น่ากลัวอย่างที่คิดครับ รถผม Fortuner 2.7
ที่ขึ้นชื่อว่ากินหนักๆรถปี2005 ใช้ไป3ปีจับติดแก๊สLPG
คุ้มกว่าเห็นๆครับ ประหยัดไปเกือบเท่าตัว
แค่หมั่นตรวจสภาพชุดแก๊สให้ตรงเวลา และปรับตั้งวาวสม่ำเสมอ
และเลือกร้านดีๆครับ
ปล.ติดมา10ปีจนปีหน้าจะต้องเปลี่ยนชุดถังก็ยังไม่เคยกินข้าวลิงครับ
97” Mitsubishi Lancer Ecar 1.5 GLX (sold)
05” Toyota Fortuner 2.7 V 4x4 (sold)
08” Honda Accord 2.4 EL
10” Toyota Hilux Vigo 2.5 E VN turbo

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ติดได้ตั้งนานแล้วครับ แต่แพงกว่าพวกที่ไม่ใช่ฉีดตรง
ราคาลองไปถามดูร้านใหญ่ๆอย่างหงทองออโต้แก๊สดูครับ

ออฟไลน์ evomimi

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
    • อีเมล์
ขอบคุณทุก comment มากๆๆครับผม

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 895
ที่บ้านผมถ้ารถคันไหนเป็นฉีดตรง ไม่กล้าเอาไปติดแก๊สครับ ซับซ้อนเกิน ค่าติดแพง พังขึ้นมาอะไหล่ก็แพง แต่ถ้าเครื่องปกติบางคันก็ติดวิ่งมาเกือบแสนก็ยังปกติดี

ถ้าอยากติดแก๊ส ไปเอา Accord 2.0 หรือ Camry 2.0 ตัวก่อน D4S มือสองมาไม่ดีกว่าเหรอครับ น่าจะไม่มีปัญหา

ออฟไลน์ Lancer

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 372
น่าจะต้องเป็นพวกตระกูลฉีดเหลวเข้าไปที่หัวฉีดเดิมอะครับ ถึงจะเวิร์ค  ไม่แน่ใจว่ายังมีใครทำอยู่ไหมนะครับ

ออฟไลน์ legion

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 252
ไปเอาตัว 2.5 มาติดแก๊สไม่เกิน สามหมื่นบาท จบกว่า แรงกว่า ทนกว่า ครับ

ออฟไลน์ ABUSEz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 612
    • อีเมล์
ไปเอาตัว 2.5 มาติดแก๊สไม่เกิน สามหมื่นบาท จบกว่า แรงกว่า ทนกว่า ครับ

+1 เลือกเครื่องธรรมดา ไม่ใช่ฉีดตรงจบกว่า