ผู้เขียน หัวข้อ: All New Ssangyong G4 Rexton ปฏิวัติใหม่สู่ความยอดเยี่ยม/คลิป0-100/ผลทดสอบ  (อ่าน 4731 ครั้ง)

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
รุ่นเดิม16ปีแล้ว แซยิดปรับโฉมเรื่อยๆมานานมาก ในที่สุด All New Ssangyong G4 Rexton ได้เปิดตัวในงาน 2017 Seoul Motor Show ในปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และรถFlagship รุ่นนี้ได้กวาดยอดจอง3,500คันในเวลาอันรวดเร็ว บ.ได้ตั้งเป้าหมาย20,000คัน ในปี2017

G4 Rexton การออกแบบค่อนข้างเป็นตัวของตัวเอง ดีไซน์มีความเกาหลีสูง ตัวรถฺ Body on frame ขับเคลื่อนล้อหลังและมีโหมด4x4 เบาะนั่ง5-7ที่นั่งแล้วแต่ตลาด ขนาดรถ มิติ ยาว x กว้าง x สูง = 4,850 x 1,960 x 1,825 mm ฐานล้อยาว 2,865 mm

ขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซล 2.2-litre e-XDi220 LET diesel (ไม่แน่ใจว่าพัฒนาตาม หรือยกมาจากเครื่องยนต์OM651ของBenz ในรุ่น250CDI,Bluetec หรือไม่?)
 มี Turbo 2 stage กำลัง 187 PS ที่ 3,800 rpm และแรงบิด42.8 kg.m (419.72 Nm) ระหว่าง 1,600 rpm and 2,600 rpm ประกบเกียร์ออโต้ 7-speedจากBenz
และยังมีe-XGDi200T เครื่องยนต์2.0 Turbo พร้อมเกียร์จากAisin 6-speed

การกลับมาครั้งนี้ Ssangyong เอาจริง คาดหวังกับSUVคันนี้มาก โดยใช้ชื่อรุ่นว่า G4 Rexton กับสโลแกน Good to Great
คำว่า G4 มาจากคำว่า Great4 คือปฎิวัติ4ประการสู่ความยอดเยี่ยม คือ Style revolution, Driving revolution, Safety revolution & High-tech revolution

ออปชั่นความปลอดภัยก็มาพร้อมAirbags 9ใบรอบคัน และ LED daytime running lights, LED fog and cornering lamps, LED positioning lamps, 20-inch wheels, 7-inch TFT LCD instrument cluster, 9.2-inch HD infotainment system Apple CarPlay, Android Auto and navigation, 3D around view monitor, Autonomous Emergency Braking System (AEBS), Lane Change Assist (LCA), Rear Cross Traffic Alert (RCTA), Blind Spot Detection (BSD) and Front Vehicle Start Alarm (FVSA)

คู่แข่ง Ssangyong G4 Rextonคือ Fortuner , Everest เป็นต้น แต่ Ssangyong ระบุว่าG4 Rextonนี้ จะต่อกรทั้ง D และ E Segment SUV ในตลาด











เครื่องดีเซล 0-100 ใช้เวลาประมาณ9-10วินาที โหมด2WD ถือว่าใช้ได้


สื่อที่ได้ทดสอบต่อจากเกาหลีคืออินเดีย เพราะแบรนด์อยู่ในเครือMahindra

ผลการทดสอบรถ ในสนามทดสอบพย็องแท็ก เกาหลี จากคลิปในYoutube คร่าวๆคือ รถมีคุณภาพการขับขี่ ช่วงล่างนิ่งและนิ่ม สะเทือนและโคลงน้อย แม้รถจะเป็น Body on frame แต่ขับขี่รู้สึกเหมือนSUV Monocoque  ห้องโดยสารเก็บเสียงดี  ขับง่าย ผ่อนคลาย พวงมาลัยเบากำลังดี ฟังก์ชั่นในรถใช้งานง่าย ห้องโดยสารกว้าง เบาะนั่งสบาย วัสดุในห้องโดยสารดี-พรีเมี่ยม เครื่องดีเซล2.2อัตราเร่งพอใช้ได้  รวมๆคือดีอันดับต้นๆในคลาส สมกับนานๆมาที







ออฟไลน์ Cheze_Cake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 386
    • อีเมล์
ไม่ใช่เล่นๆเลยนะเนี่ย
Love Distance with
Chevy Colorado Highcountry

ออฟไลน์ Hakosuka

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 818
    • อีเมล์
ภายในนี้คล้าย Hyundai ซะเหลือเกิน

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
กำลังจะบอกว่ามันดูให้ความรู้สึกไปทาง ppv มากอย่างบอกไม่ถูก ทั้งที่มันไม่ได้มีพื้นฐานมาจากปิคอัพเลย

แต่พอบอกว่ามันเป็นคู่แข่งกับ fortuner และ everest เอ่อ...ใช่ละ มวยถูกคู่แล้วละ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
เครื่องดีเซล 2.2 ลิตร และเกียร์ 7 จังหวะของเบนซ์ เอ่ออออ มันคือของที่เบนซ์โล๊ะทิ้งแล้วไม่ใช่หรอ

ออฟไลน์ paeybu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 627
ดูดีเลยแหละครับ

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
ดูดีเลย เครื่องก็แรงใช้ได้
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
เปลี่ยนแนวการออกแบบ รถก็ดูน่าใช้ขึ้นมาเลย