ส่วนตัวผมเห็นว่า ถ้ามีแต่ภาพออกจอ เกิดคับขัน ไม่ทันมองก็ชน แล้วยังมีแค่ข้างเดียวอีก
แต่ถ้ามีทั้งไฟทั้งเสียงเตือน ถึงตามองที่อื่น เราก็รู้ครับ
ครั้งหนึ่งผมขับรถมาเร็วจะเลยซอย
เปิดไฟเลี้ยวซ้าย+กระมืบเบรค
ตามัวแต่มองกระจกหลัง เพราะกลัวคันหลังชน
ขณะเดียวกัน BSM ก็ร้องเตือน เพราะมี จยย. แซงซ้ายขึ้นมา ถ้า BSM ไม่ร้อง งานเข้าแน่ๆ ครับ
ประสบการณ์แบบเดียวกันครับ เป็นช่วงพลบค่ำ เปลี่ยนเลนไม่ได้ฉุกเฉินนัก ไปทางซ้าย จักรยานยนต์แซงซ้ายขึ้นมาทันทีอย่างเร็ว ดูกระจกมองข้างด้านซ้ายครั้งแรกไม่มี หันกลับมาดูทางข้างหน้า(หลังจากมองกระจกข้างซ้าย) พอยกเลี้ยวปุ๊บ เสียงร้องเตือนดังทันที หันกลับมามองถึงรู้ว่า มี จกย. อยู่ในจุดบอดช่วงนั้นพอดี
เรามีประสาทรับรู้อื่นนอกจากตามองครับ เสียงก็เป็นอันที่ดี ผมชอบที่มีทั้งเสียงและไฟ ขอให้เตือนครบทั้งสองข้าง เพราะการรับรู้ใดๆก็ได้ขอให้รู้ในเสี้ยววินาทีก็พอครับ
ส่วน Around view monitor ที่เห็นภาพมุมสูง ถึงมันจะไม่ได้จำเป็น แต่ก็อำนวยความสะดวก ให้เราจัดระเบียบตัวรถได้ง่ายดายยิ่งขึ้นมาก โดยเฉพาะปัจจุบัน ที่จอดรถตามคอนโด ห้างสรรพสินค้า นั้นแคบลงทุกวันๆ การที่เราเห็นตัวรถเคลื่อนไปเทียบกับเส้นขอบทาง หรือ วัตถุ รถ ข้างๆ ทำให้เราจัดระเบียบและจอดได้ง่ายขึ้น ครั้งเดียวจบได้เป็นส่วนใหญ่ครับ ชีวิตง่ายขึ้นจริงๆ