ผู้เขียน หัวข้อ: Nissan NP300 Navara ในยุคนี้ยังน่าสนใจหรือไม่ครับ เทียบกับ Revo D-max  (อ่าน 23310 ครั้ง)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
สวัสดีครับ จากกระทู้ก่อนหน้าที่ผมสนใจกระบะตัวเตี้ย เกียร์ออโต้ แต่บ้านเราไม่มีขาย

พอดีผมเห็นเพื่อนๆ ในกลุ่มอาชีพผม นิยมใช้รถกระบะ Navara ครับ
ซึ่งแต่ละคน คือ สายรถซิ่ง 2J turbo เก่าทั้งนั้น

ผมเลยไปทำการศึกษามา ถึงบ้างอ้อ ว่า

ตัวรถเจ้า Navara มันน่าสนใจ

วันนี้ผมก็ไปดูมาครับ เจอแต่ตัว cab เขาบอกว่าไม่มีรถทดลองขับ (ไปมา 2 ศูนย์แถวบ้าน) และตัว 4 ประตูไม่มีรถ show
ผมว่ารถมันสูงกำลังดีครับ เราไม่ต้องก้าวเท้ามาก ผู้ชายตัวสูงๆ ขึ้นลงรถได้สบายๆ เหมาะกับบ้านผมที่แม่ ไม่ชอบรถ PPV เพราะมันสูงเกินไป

คือ ปัจจุบัน ผมใช้ Nissan March ครับ รับรู้ว่าศูนย์นิสสัน ไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่ (แถวบ้านผม) จริงๆ ก็ไม่ค่อยอยากใช้ แต่ชอบตัวรถที่สูงกำลังดี เครื่องประหยัดน้ำมัน

การใช้งาน ผมนั่ง 2-3 คน อาจมีขนของบ้าง แต่สูงสุดไม่เกิน 500 กิโล (บวกคนอีกเต็มที่สัก 300-350 กิโล) ผมตั้งใจว่าเอาไว้ลุยน้ำท่วม ลุยถนนที่ไม่เรียบใน กทม. ทางฝุ่น ร่องสวนใน ตจว หรือขับทาง off road นิดๆ เช่น เขาพะเนินทุ่ง

ไม่เน้นใช้งานหนัก ขนเยอะๆ เป็น 1000 กิโล หรือขึ้นเขากระโจมทาง off road

สนใจ ตัว 4 ประตู EL 7AT อยากให้ทุกท่านช่วยตอบคำถาม ดังนี้
1. ท่านที่ใช้อยู่ Navara ตัวนี้มีข้อดี ข้อเสียอย่างไร
2. ผมดูในรีวิวพี่จิมมี่ อัตราเร่ง 0-100 ได้ 11 วิ อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงของ Navara 7AT นี่ดีมากๆ ครับ คือ 14 โลลิตร แพ้เจ้า D-max MT เท่านั้น อยากทราบว่าใช้งานจริงเป็นอย่างไรครับ ประหยัดประมาณรถเครื่องยนต์เบนซิน size ไหน
3. รถกระบะ ค่าดูแล เช่น แบตเตอรี่ ยาง น้ำมันเครื่องแพงกว่ารถเก๋งมากแค่ไหนครับ คือ ผมใช้ Eco car อยู่ แต่เริ่มมีความจำเป็นที่จะต้องวิ่งหนักขึ้น ต้องใช้รถที่แข็งแรงขึ้น ทนขึ้น ผมจึงมองว่ากระบะ น่าใช้กว่า C-seg ครับ แต่ลึกๆ เห็นยางขอบ 18 ก็เสียวเหมือนกันว่า จะหาในงบ 2 หมื่นได้ไหม
4. เทียบกับ Revo D-max เจ้า Navara มีอะไรที่เด่นกว่าด้อยกว่าครับ ส่วนตัวผม ชอบเครื่องของ D-max แต่ส่วนลดน้อย ส่วน Revo ผมไม่ไว้ใจช่วงล่าง เห็นข่าวคว้ำบ่อยมาก เจ้า Navara เป็นไงบ้างครับ
5. ฝาท้ายกระบะ มีราคาเท่าไหร่บ้างครับ ใช้ของยี่ห้อไหนดีครับ
6. อยากให้วิจารย์ D-max ครับ ผมชอบเครื่องยนต์ 1.9 ชอบระบบ ESP ในตัว 8.9 แสน แต่ไม่ชอบพวงมาลัยหนักมากขับไม่สบาย ไม่ชอบที่ส่วนลดน้อย
7. อยากให้วิจารย์ Revo ครับ ผมชอบรูปทรง การตกแต่งภายใน เครื่องยนต์เรียบลื่น พวงมาลัยขับได้กำลังสบาย แต่ไม่ชอบที่ รถมันหลุด หมุนง่าย ช่วงล่างไม่ดี และไม่มีระบบ ESP ครับ (สนใจรุ่น E plus)
8. Navara ศูนย์ไหนที่มีรถทดลองขับบ้างครับ อย่างน้อยๆ ได้ดูว่าเบาะหลังตัว 4 ประตู เป็นอย่างไรก็ยังดี

รบกวนด้วยครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ coolcarrera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
ไม่ค่อยชอบกระบะค่ายนี้ตรงดองเครื่องบล็อกเก่านี่แหละครับ จูนแรงม้าแรงบิดขึ้นแล้วก็จริงแต่ยังเป็นบล็อก 2.5 เดิม ในขณะที่กระบะเจ็นปัจจุบันส่วนใหญ่คู่แข่งขยับเครื่องเป็นบล็อกใหม่เกือบหมดแล้ว
มองว่าเรื่องมลพิษยังน้อยสู้ค่ายอื่นไม่ได้
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
รอดูปีหน้าอาจจะได้ใช้ 2.3 ตัวใหม่

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
เพื่อนผมมันเคยหนีบผมไปเทสกระบะสี่ประตูตัวยกสูงเกือบครบทุกยี่ห้อ (navara เองก็เป็นหนึ่งในนั้น)
ผมนั่งหลังคนขับทุกรอบ ทุกรอบนั่งกัน 4 คน (พวกผม 3 เซลล์ 1)
พบว่า
- นั่งหลังไม่สบายเท่าที่ควร
- เครื่องดูไม่ค่อยมีแรง เกียร์ดูงงๆ
- ท้ายดีดเด้ง
- ตัวรถดูไม่สูง แม้จะสูงแล้ว
- ภายในดูแอบเป็นรถเก๋งมากสุด ในความเห็นผมนะ

หลังลงจาก navara มา revo
พบว่า
- revo แรงติดเท้ามาก (คันเร่งไว ?)
- เบาะหลังคนขับ revo นั่งสบายกว่านิดนึง
- มีอาการยวบยาบมากกว่า navara นิดหน่อย
- ความเงียบ ผมให้ revo เงียบกว่าติ้ดนึง

ประมาณนี้ครับ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
เพื่อนผมมันเคยหนีบผมไปเทสกระบะสี่ประตูตัวยกสูงเกือบครบทุกยี่ห้อ (navara เองก็เป็นหนึ่งในนั้น)
ผมนั่งหลังคนขับทุกรอบ ทุกรอบนั่งกัน 4 คน (พวกผม 3 เซลล์ 1)
พบว่า
- นั่งหลังไม่สบายเท่าที่ควร
- เครื่องดูไม่ค่อยมีแรง เกียร์ดูงงๆ
- ท้ายดีดเด้ง
- ตัวรถดูไม่สูง แม้จะสูงแล้ว
- ภายในดูแอบเป็นรถเก๋งมากสุด ในความเห็นผมนะ

หลังลงจาก navara มา revo
พบว่า
- revo แรงติดเท้ามาก (คันเร่งไว ?)
- เบาะหลังคนขับ revo นั่งสบายกว่านิดนึง
- มีอาการยวบยาบมากกว่า navara นิดหน่อย
- ความเงียบ ผมให้ revo เงียบกว่าติ้ดนึง

ประมาณนี้ครับ

ผมอยากลองจัง ไม่มีรถให้ลองเลย เศร้า

จริงๆ ผมว่ารีโว่มันดีกว่าเกือบหมดเลยครับ

เว้นแต่มันสูงกว่า กับพอไม่มี ESP แล้วผมเสียวจริงๆ

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
ไม่ขอออกความเห็น นาราร่า. แต่dmax1.9 ขับขึ้นห้วนแม่ขมิ้น จ กาญจนบุรี. ไม่สนุกครับ
เทียบกับ revo ranger มาคนละเรือง

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
ผมชอบเครื่องนาวาร่านะ รีดพลังออกมาง่าย ไม่เหนื่อย ไม่ลุ้น เกียร์เข้าง่ายกว่าดีแมคเยอะ สับได้สนุกดี
ข้อเสียที่ไม่ชอบ ช่วงล่างผมว่ามันดีด พวงมาลัยบอกเลยไม่ชอบ เบรควิ่งทางไกลน่าจะเหมาะสม วิ่งในเมืองเบรคมันจับจนหัวทิ่ม พอผ้าเบรคร้อนๆแบบวิ่งทางไกล เออแฮะดีขึ้น ดูแล้วน่าจะเป็นที่ผ้าเบรค ในเมืองคลานๆเนี่ยหัวทิ่มจนเมา จะต่างจากดีแมค ดีแมคผมชอบเบรค ที่ไม่ชอบดีแมค วัสดุภายใน เกียร์1-2ทดมาซะแบบยังไงไม่รู้ เหมือนจะออกตัวเกียร์สองจะดีกว่า ช่วงล่างนิ่ม คือรถสองยี่ห้อนี้ ขึ้นคันนึงมาต่ออีกคันนึง จะเห็นความแตกต่างชัดเจนมาก น่าจับมารวมร่างกันจริงๆ จะดีมากเลย

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
- ผมใช้ VL 4WD 7AT มาจะครบ3ปีล่ะครับ โดยรวมผมโอเคกับมันนะ เครื่องกับเกียร์ช่วงจังหวะใช้งานปกติมันประสานกันดีมากกดครึ่งคันเร่งก็กำลังเหลือๆล่ะ เบรคลงตามน้ำหนักเท้าเป๊ะ พวงมาลัยเป็นฟีลหนักๆจากมาร์ชมาขับเจ้านี่ผมพูดได้เลยว่าบ่นหนักแน่นอน ช่วงล่างหลังตัวเปล่าเด้งไปหน่อย แต่พอนั่ง4คนแล้วมีของถ่วงน้ำหนักที่กระบะด้วยมันนุ่มนิ่งยังกะรถคนละคัน เบาะหลังถ้าคนตัวใหญ่ขายาวนั่งไม่ค่อยสบาย แต่ถ้าคนตัวเล็กไม่มีปัญหา มีช่องแอร์หลังแถมมาให้เรียบร้อย
- สำหรับตัว EL 7AT ผมแนะนำกางสเป็คเทียบกับยี่ห้ออื่นเลย ถ้าไม่นับ ESP ที่มีเฉพาะอีซุซุแล้ว นาวาร่าได้ข้าวของ 80-90% ของรุ่นท็อปเลย เปิดเข้าไปในรถมองผ่านๆไม่รู้เลยว่าต่างรุ่นท็อปตรงไหนนอกเบาะผ้า อุปกรณ์ติดรถเทียบชาวบ้านชาวช่องแล้วจัดว่าเยอะมาก
ปล. น้ำมันเกียร์ Matic-S ของนาวาร่าลิตรละ 200 บาทเองถูกกว่า CVT ของมาร์ชอีก
ปล2. กระบะยกสูงยางแพงกว่ามาร์ชเยอะนะครับ เตือนไว้ก่อน

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
ผมชอบเครื่องนาวาร่านะ รีดพลังออกมาง่าย ไม่เหนื่อย ไม่ลุ้น เกียร์เข้าง่ายกว่าดีแมคเยอะ สับได้สนุกดี
ข้อเสียที่ไม่ชอบ ช่วงล่างผมว่ามันดีด พวงมาลัยบอกเลยไม่ชอบ เบรควิ่งทางไกลน่าจะเหมาะสม วิ่งในเมืองเบรคมันจับจนหัวทิ่ม พอผ้าเบรคร้อนๆแบบวิ่งทางไกล เออแฮะดีขึ้น ดูแล้วน่าจะเป็นที่ผ้าเบรค ในเมืองคลานๆเนี่ยหัวทิ่มจนเมา จะต่างจากดีแมค ดีแมคผมชอบเบรค ที่ไม่ชอบดีแมค วัสดุภายใน เกียร์1-2ทดมาซะแบบยังไงไม่รู้ เหมือนจะออกตัวเกียร์สองจะดีกว่า ช่วงล่างนิ่ม คือรถสองยี่ห้อนี้ ขึ้นคันนึงมาต่ออีกคันนึง จะเห็นความแตกต่างชัดเจนมาก น่าจับมารวมร่างกันจริงๆ จะดีมากเลย

ใช่คับ รวมร่างจบเลย
- ผมใช้ VL 4WD 7AT มาจะครบ3ปีล่ะครับ โดยรวมผมโอเคกับมันนะ เครื่องกับเกียร์ช่วงจังหวะใช้งานปกติมันประสานกันดีมากกดครึ่งคันเร่งก็กำลังเหลือๆล่ะ เบรคลงตามน้ำหนักเท้าเป๊ะ พวงมาลัยเป็นฟีลหนักๆจากมาร์ชมาขับเจ้านี่ผมพูดได้เลยว่าบ่นหนักแน่นอน ช่วงล่างหลังตัวเปล่าเด้งไปหน่อย แต่พอนั่ง4คนแล้วมีของถ่วงน้ำหนักที่กระบะด้วยมันนุ่มนิ่งยังกะรถคนละคัน เบาะหลังถ้าคนตัวใหญ่ขายาวนั่งไม่ค่อยสบาย แต่ถ้าคนตัวเล็กไม่มีปัญหา มีช่องแอร์หลังแถมมาให้เรียบร้อย
- สำหรับตัว EL 7AT ผมแนะนำกางสเป็คเทียบกับยี่ห้ออื่นเลย ถ้าไม่นับ ESP ที่มีเฉพาะอีซุซุแล้ว นาวาร่าได้ข้าวของ 80-90% ของรุ่นท็อปเลย เปิดเข้าไปในรถมองผ่านๆไม่รู้เลยว่าต่างรุ่นท็อปตรงไหนนอกเบาะผ้า อุปกรณ์ติดรถเทียบชาวบ้านชาวช่องแล้วจัดว่าเยอะมาก
ปล. น้ำมันเกียร์ Matic-S ของนาวาร่าลิตรละ 200 บาทเองถูกกว่า CVT ของมาร์ชอีก
ปล2. กระบะยกสูงยางแพงกว่ามาร์ชเยอะนะครับ เตือนไว้ก่อน

ใช่คับ ตัว EL ของเยอะมาก (จนล้น หน้าจอก็สวยจริง รถไม่สูง) ตอนแรกผมว่านาวาร่าแพง แต่พอหักส่วนลด มันต่ำกว่าแปดแสน เลยน่าสนใจคับ

รีโว้ก็น่าจะต่ำกว่าได้แต่ติดตรง ช่วงล่างมันน่าเป็นห่วงมากๆ

แต่ทั้งคู่ไม่ดีตรงให้ยางมาใหญ่มาก ล้อ 17-18 ทั้งนั้นแม้แต่ D-max ผมเลยยังคิดๆ อยู่คับ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
- อัตราสิ้นเปลืองวิ่งทางไกล 13 ผมทำได้ประจำ หลายครั้งก็เฉี่ยว 14 ทั้งที่พี่จิมมี่ทำได้แค่ 11 กว่าๆกับตัว 190 ม้านี่แหละ ส่วนตัว 163 ในคลับบางคนได้ 15-16 กันถ้าขับทางไกล แต่เฉลี่ยรถผมกิน 10-11 นะถ้าใช้งานรวมๆ
- ฝาปิดท้ายกระบะผมเล่นผ้าใบอย่างดีครับ ราคาประมาณ 8,000 แต่ไม่มีตกท้องช้างไม่มีน้ำขัง ล็อคกันขโมยได้ แต่แพ้คัทเตอร์นะ 555 ที่ผมเลือกแบบนี้เพราะใช้งานกระบะได้หลายรูปแบบกว่าฝาปิดไฟเบอร์หรือพลาสติกครับ เวลาขนของชิ้นโตๆก็สะดวกกว่า
ปล. หลังไมค์สายตรงกับผมก็ได้นะข้อมูลจริงๆมันเยอะอยู่ ผมตอบได้ทั้งดีแม็ค,นาวาร่า,รีโว่เลย คนรอบตัวมีใช้หมด แถมผมเคยขับรถทุกคันครบแล้วเหมือนกัน

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
7. อยากให้วิจารย์ Revo ครับ ผมชอบรูปทรง การตกแต่งภายใน เครื่องยนต์เรียบลื่น พวงมาลัยขับได้กำลังสบาย แต่ไม่ชอบที่ รถมันหลุด หมุนง่าย ช่วงล่างไม่ดี และไม่มีระบบ ESP ครับ (สนใจรุ่น E plus)
ใช้อยู่ครับ เป็นตัวยกสูง2.4mt ตอนซื้อก็ศึกษาอยู่ 4 ยี่ห้อไม่ได้เลือกเพราะยึดติดในแบรนด์หรือศูนย์บริการแต่อย่างใด
Revo ไม่เหมาะกับคนที่ซื้อมาเพื่อเน้นช่วงล่างสปอร์ต ขับเร็วแล้วนิ่ง ยัดโค้งได้ดี หรือเน้นนุ่มนวลนั่งสบาย แต่มันเหมาะกับคอกระบะแบบดั้งเดิมที่ต้องการรถที่ไวมือไวเท้า บรรทุกแล้วยังขับเหมือนรถเปล่า ช่วงล่างรถเปล่า(เฉพาะด้านหลัง)เด้งจริงครับ เจอถนนขรุขระโคตรรำคาญ แต่ถ้าบรรทุกนิดหน่อยก็นิ่งขึ้น ผมขนข้าวบ่อยๆเรียกว่าเฟิร์มได้เลย
เรื่องช่วงล่าง อย่าลืมว่าช่วงล่างไม่ดี มันก็คือไม่ดีต่อการใช้งานสำหรับคนบางกลุ่มนะครับ ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสำหรับคนใช้งานทุกกลุ่ม สเปคต่างประเทศเป็นยังไงผมไม่ทราบ แต่ถ้าสเปคไทยผมพูดได้ชัดเจนว่าถ้าเทียบรถตลาดด้วยกัน Revo มีการขับขี่ที่ไว้ใจได้กว่า D-max เยอะครับ(ในมุมของคนขับ)รวมไปถึงเรื่องการเก็บเสียงลม พวงมาลัย รอบต้น เบรก ส่วนความประหยัดก็คงแพ้ 1.9 คนที่ขับ 2 รุ่นนี้บ่อยๆน่าจะรู้จุดนี้ดี
ส่วนเรื่องหมุนง่าย ถ้าพิจารณาดีๆผมว่ากระบะทุกค่ายที่ไม่มี vsc esc esp มันก็แทบไม่ต่างกันครับ แต่ผมสันนิษฐานว่า
1)โตโยต้ามันโดนเพ่งเล็งจากโซเชียลอยู่แล้ว เช่นกรณีคลิปจากกล้องหน้า BT50-Pro ที่หักหลบมอไซค์แล้วหมุน ส่วนตัวผมเจอหนักกว่าในคลิปมันก็ยังอยู่รอดปลอดภัยนะครับ คงมีหลายปัจจัยมากกว่านั้น
2)กระบะค่ายนี้แรงบิดสูงในรอบต่ำ อย่าง Revo2.4 ให้ 400nm ตั้งแต่รอบ 1,600 น่าจะเยอะที่สุดแล้วในตลาดตอนนี้ถ้าไม่นับพวกเครื่องใหญ่ ประกอบกับการเพิ่มออฟชั่น pwr mode มาให้ คราวนี้ถ้าใครกดคันเร่งไม่ระวังก็คงมีเสียวกันบ้าง
ไม่มีรถรุ่นไหนที่สมบูรณ์แบบไปทุกอย่าง มันมีแต่รถที่ตอบโจทย์เราได้มากที่สุด...ขอให้ได้รถที่เหมาะกับตัวคุณเองนะครับ
**เบาะหลังนาวาร่าเหมาะสำหรับเด็กนั่งครับ

ออฟไลน์ turbofever

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 572
    • อีเมล์
เบาะหลังแย่มากครับ เตี้ยสั้น ช่วงล่างเด้ง(ตัวขับสี่)นั่งไกลๆเวียนหัว  ไม่ค่อยประหยัดในตัวเกียร์ธรรมดาหกเกียร์ ขับ100รอบสองพันกว่า พอไปขับรีโว่หกเกียเหมือนกันรอบแค่พันห้าเอง

ออฟไลน์ superpaman

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
    • อีเมล์
ถ้าชอบในผลิตภัณฑ์กระบะนิสสันก็จัดได้เลยครับ ไม่มีปัญหาอะไรน่ากลัว เเต่อาจจะรำคาณอาการประจำรุ่นหน่อยๆ เช่น
1.กินยางใน 2.ซีลล้อหลังรั่ว 3.ดังในคอลโซล 4.ช่วงล่างหลังดีดๆเวลาเจอถนน(ไม่ลาดยางก็ออกอาการเหมือนกัน)รถมันจะสั่นๆยังไงไม่รู้  5.เสียงดังเข็กๆตอนเช้า(บางคันต้องเครมหัวฉีด) นอกนั้นไม่มีอะไรน่ากลัวครับ เป็นรถที่น่าใช้งานคันนึงเลย เเถมในคลับ น้าๆก็น่ารักทุกคน(np300 navara club thailand)
ส่วนตัวชื่นชอบรถกระบะครับ ไม่ได้ใช้ในเชิงพาณิชย์หรอก เเต่กิจกรรมหลายๆอย่างในชีวิต รถกระบะตอบโจย์ผมมากๆ ผมจึงสิงอยู่ในทุกคลับ
คหสตจริงๆกระบะในไทยเล่นได้ทุกค่ายเลยครับ ค่าซ่อมบำรุงมันก็พอๆกันหมดนะ ไม่ใช่เจ้าตลาดจะถูกกว่าค่ายรองญี่ปุ่นหรือค่ายอเมริกัน มาไล่listรายการราคาพอๆกันหมดทุกค่าย ถ้าถูกกว่าก็หลักร้อย ค่ายตลาดถ้าโดนยัดสารวิเศษมาก็เเพงลมจับเหมือนกัน(เช่นเดียวกับค่ายอื่นๆ) เเละยังไม่เห็นค่ายไหนที่ปัญหาเยอะขนาดน่ากลัว (จริงๆมีเรนเจอร์ที่จะปัญหาเยอะกว่าเพื่อนเค้านิดๆ) ส่วนเชฟ(ตั้งเเต่เน้นขายเเต่กระบะ)0ดีขึ้นเยอะนะ น้องชายผมมีตัวmy12เเละพึ่งออกตัวmy17 0ก็โทรให้เครมยางขอบกระจกยิกๆ มันไปเข้าเช็คระยะ 0ก็จับเปลี่ยนให้เลย งานก็เรียบร้อยดี มันบอกหลังๆ0เชฟดีขึ้น ขนาดฮอนด้าผมได้จดหมายให้ไปเปลี่ยนถุงลมtakata 0ก็ไม่เคยโทรมาเตือน พอเข้าเช็คระยะ ผมดันลืม 0ก็ลืมด้วยเลยทีเดียว
ชอบกระบะค่ายไหนจัดได้เลยครับ น่าเล่นทุกค่าย
เเต่มองๆตัวที่มีระบบควบคุมทรงตัวก็ดีนะครับ เพิ่มงบอีกนิด เเต่ปลอดภัยขึ้น ใช้ยาวๆไป สบายใจเวลาฝนตก

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
ผมใช้อยู่ตัวvlขับ4 ผมว่ามันเป็นปิคอัพที่ตอบสนองและเอาใจคนขับปิคอัพอยู่เป็นประจำ ถ้าขับรถเก๋งแล้วมาขับอาจจะไม่ชอบเท่าไร เพราะอาการดีดดิ้นด้านท้ายนี่อารมณ์ปิคอัพมาเต็ม แต่บทจะนุ่มมันก็นุ่มสบายดีเหมือนกัน เป็นม้าพยศอีกตัวที่ต้องพยายามทำความคุ้นเคยกับมันสักหน่อย ถ้าชินกับมันแล้วคุณจะสนุกไปกับมันแน่นอน เพราะบุคลิกของช่วงล่างมันจัดว่าหนึบมากพอสมควร ผมว่ามันออกไปทางbt50proแต่ไม่นุ่มเท่า หลังถนนไม่แข็งเหมือนเรนเจอร์แต่ทิ้งโค้งแรงๆด้อยกว่านิดนึง แต่ถ้าเทียบกับรีโว่ เอางี้ ถ้าคุณคิดว่านาวาร่าขับแล้วดีด รีโว่ออกการดีดกว่าและหลายครั้งเป็นการดีดที่ส่งผลต่อการควบคุมที่ค่อนข้างมากอย่างชัดเจน(ส่าย)กว่านาวาร่าครับ ส่วนดีแมกซ์ผมบอกว่าขับสบายนุ่มนิ่มกว่านาวาร่ามาก แต่ตรงข้ามกันถ้าคุณเป็นพวกดุดันหลังถนน แซงได้แซงมุดได้มุด นาวาร่ากินขาดครับ สาดโค้งแรงๆยิ่งชัดเจน มันคนละบุคลิกกัน เน้นสบายรึว่าสนุกลองถามใจดู การเก็บเสียงผมว่ารีโว่กับนาวาร่าเก็บเสียงได้ดีสูสีกัน นาวาร่าเสียงลมจะเริ่มเข้ามาก็หลังความเร็ว130-140 ส่วนรีโว่ผมยังไม่เคยซัดแรงๆแต่พอจะจับความรู้สึกได้บ้าง ที่แน่ๆรีโว่เก็บเสียงได้ดีกว่าฟอร์จูนเนอร์ตัวก่อนของผมอย่างชัดเจน ส่วนดีแมกซ์ด้อยสุดในเรื่องการเก็บเสียงในบรรดาปิคอัพที่ขับมาครับ

ถ้าชอบนาวาร่าก็ควรจะลองขับดูก่อนครับ จุดด้อยเรารู้กันอยู่ เบาะหลังเตี้ย ช่วงล่างหลังดีด ถ้ารับได้รึว่าจะเอาไปอัพเกรดเพิ่มเติ่มก็ถือว่าน่าสนใจอยู่ แต่ขอแถมให้นิดนึงว่ารีโว่มีทีเด็ดที่ส่วนลดครับ โดยเฉพาะ4ประตูพรีรันเนอร์นี่ผมเห็นลดโหดมากซะจนผมยังอยากได้เลย ลดเป็นแสนของแถมต่างหาก ส่วนดีแมกซ์นี่ยังไงเขาก็ขายได้เพราะหลังการขายเขาเทพจริง ผมไม่ได้ใช้ดีแมกซ์แต่ใช้6-10ล้อของอีซูซุ ประทับใจทุกครั้งครับกับศูนย์ของเขา

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
- อัตราสิ้นเปลืองวิ่งทางไกล 13 ผมทำได้ประจำ หลายครั้งก็เฉี่ยว 14 ทั้งที่พี่จิมมี่ทำได้แค่ 11 กว่าๆกับตัว 190 ม้านี่แหละ ส่วนตัว 163 ในคลับบางคนได้ 15-16 กันถ้าขับทางไกล แต่เฉลี่ยรถผมกิน 10-11 นะถ้าใช้งานรวมๆ
- ฝาปิดท้ายกระบะผมเล่นผ้าใบอย่างดีครับ ราคาประมาณ 8,000 แต่ไม่มีตกท้องช้างไม่มีน้ำขัง ล็อคกันขโมยได้ แต่แพ้คัทเตอร์นะ 555 ที่ผมเลือกแบบนี้เพราะใช้งานกระบะได้หลายรูปแบบกว่าฝาปิดไฟเบอร์หรือพลาสติกครับ เวลาขนของชิ้นโตๆก็สะดวกกว่า
ปล. หลังไมค์สายตรงกับผมก็ได้นะข้อมูลจริงๆมันเยอะอยู่ ผมตอบได้ทั้งดีแม็ค,นาวาร่า,รีโว่เลย คนรอบตัวมีใช้หมด แถมผมเคยขับรถทุกคันครบแล้วเหมือนกัน
ขอบคุณคับ ผมกะเอายางอะไหล่เก็บไว้ด้านใน

ปล...แอบเซ็ง นาวาร่าได้ล้อ 18 เปลี่ยนยางทีอ้วกแน่ๆ
7. อยากให้วิจารย์ Revo ครับ ผมชอบรูปทรง การตกแต่งภายใน เครื่องยนต์เรียบลื่น พวงมาลัยขับได้กำลังสบาย แต่ไม่ชอบที่ รถมันหลุด หมุนง่าย ช่วงล่างไม่ดี และไม่มีระบบ ESP ครับ (สนใจรุ่น E plus)
ใช้อยู่ครับ เป็นตัวยกสูง2.4mt ตอนซื้อก็ศึกษาอยู่ 4 ยี่ห้อไม่ได้เลือกเพราะยึดติดในแบรนด์หรือศูนย์บริการแต่อย่างใด
Revo ไม่เหมาะกับคนที่ซื้อมาเพื่อเน้นช่วงล่างสปอร์ต ขับเร็วแล้วนิ่ง ยัดโค้งได้ดี หรือเน้นนุ่มนวลนั่งสบาย แต่มันเหมาะกับคอกระบะแบบดั้งเดิมที่ต้องการรถที่ไวมือไวเท้า บรรทุกแล้วยังขับเหมือนรถเปล่า ช่วงล่างรถเปล่า(เฉพาะด้านหลัง)เด้งจริงครับ เจอถนนขรุขระโคตรรำคาญ แต่ถ้าบรรทุกนิดหน่อยก็นิ่งขึ้น ผมขนข้าวบ่อยๆเรียกว่าเฟิร์มได้เลย
เรื่องช่วงล่าง อย่าลืมว่าช่วงล่างไม่ดี มันก็คือไม่ดีต่อการใช้งานสำหรับคนบางกลุ่มนะครับ ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสำหรับคนใช้งานทุกกลุ่ม สเปคต่างประเทศเป็นยังไงผมไม่ทราบ แต่ถ้าสเปคไทยผมพูดได้ชัดเจนว่าถ้าเทียบรถตลาดด้วยกัน Revo มีการขับขี่ที่ไว้ใจได้กว่า D-max เยอะครับ(ในมุมของคนขับ)รวมไปถึงเรื่องการเก็บเสียงลม พวงมาลัย รอบต้น เบรก ส่วนความประหยัดก็คงแพ้ 1.9 คนที่ขับ 2 รุ่นนี้บ่อยๆน่าจะรู้จุดนี้ดี
ส่วนเรื่องหมุนง่าย ถ้าพิจารณาดีๆผมว่ากระบะทุกค่ายที่ไม่มี vsc esc esp มันก็แทบไม่ต่างกันครับ แต่ผมสันนิษฐานว่า
1)โตโยต้ามันโดนเพ่งเล็งจากโซเชียลอยู่แล้ว เช่นกรณีคลิปจากกล้องหน้า BT50-Pro ที่หักหลบมอไซค์แล้วหมุน ส่วนตัวผมเจอหนักกว่าในคลิปมันก็ยังอยู่รอดปลอดภัยนะครับ คงมีหลายปัจจัยมากกว่านั้น
2)กระบะค่ายนี้แรงบิดสูงในรอบต่ำ อย่าง Revo2.4 ให้ 400nm ตั้งแต่รอบ 1,600 น่าจะเยอะที่สุดแล้วในตลาดตอนนี้ถ้าไม่นับพวกเครื่องใหญ่ ประกอบกับการเพิ่มออฟชั่น pwr mode มาให้ คราวนี้ถ้าใครกดคันเร่งไม่ระวังก็คงมีเสียวกันบ้าง
ไม่มีรถรุ่นไหนที่สมบูรณ์แบบไปทุกอย่าง มันมีแต่รถที่ตอบโจทย์เราได้มากที่สุด...ขอให้ได้รถที่เหมาะกับตัวคุณเองนะครับ
**เบาะหลังนาวาร่าเหมาะสำหรับเด็กนั่งครับ

คับ อ่านๆ ดูเบาะเล็กมากจริงๆ ผมต้องให้คนแก่ขึ้นด้วย

สุดท้ายไปๆ มาๆ ได้ออก avanza แน่ๆ เลย จำใจ... :-X
เบาะหลังแย่มากครับ เตี้ยสั้น ช่วงล่างเด้ง(ตัวขับสี่)นั่งไกลๆเวียนหัว  ไม่ค่อยประหยัดในตัวเกียร์ธรรมดาหกเกียร์ ขับ100รอบสองพันกว่า พอไปขับรีโว่หกเกียเหมือนกันรอบแค่พันห้าเอง

คับ แบบนั้นไม่ไหว
ถ้าชอบในผลิตภัณฑ์กระบะนิสสันก็จัดได้เลยครับ ไม่มีปัญหาอะไรน่ากลัว เเต่อาจจะรำคาณอาการประจำรุ่นหน่อยๆ เช่น
1.กินยางใน 2.ซีลล้อหลังรั่ว 3.ดังในคอลโซล 4.ช่วงล่างหลังดีดๆเวลาเจอถนน(ไม่ลาดยางก็ออกอาการเหมือนกัน)รถมันจะสั่นๆยังไงไม่รู้  5.เสียงดังเข็กๆตอนเช้า(บางคันต้องเครมหัวฉีด) นอกนั้นไม่มีอะไรน่ากลัวครับ เป็นรถที่น่าใช้งานคันนึงเลย เเถมในคลับ น้าๆก็น่ารักทุกคน(np300 navara club thailand)
ส่วนตัวชื่นชอบรถกระบะครับ ไม่ได้ใช้ในเชิงพาณิชย์หรอก เเต่กิจกรรมหลายๆอย่างในชีวิต รถกระบะตอบโจย์ผมมากๆ ผมจึงสิงอยู่ในทุกคลับ
คหสตจริงๆกระบะในไทยเล่นได้ทุกค่ายเลยครับ ค่าซ่อมบำรุงมันก็พอๆกันหมดนะ ไม่ใช่เจ้าตลาดจะถูกกว่าค่ายรองญี่ปุ่นหรือค่ายอเมริกัน มาไล่listรายการราคาพอๆกันหมดทุกค่าย ถ้าถูกกว่าก็หลักร้อย ค่ายตลาดถ้าโดนยัดสารวิเศษมาก็เเพงลมจับเหมือนกัน(เช่นเดียวกับค่ายอื่นๆ) เเละยังไม่เห็นค่ายไหนที่ปัญหาเยอะขนาดน่ากลัว (จริงๆมีเรนเจอร์ที่จะปัญหาเยอะกว่าเพื่อนเค้านิดๆ) ส่วนเชฟ(ตั้งเเต่เน้นขายเเต่กระบะ)0ดีขึ้นเยอะนะ น้องชายผมมีตัวmy12เเละพึ่งออกตัวmy17 0ก็โทรให้เครมยางขอบกระจกยิกๆ มันไปเข้าเช็คระยะ 0ก็จับเปลี่ยนให้เลย งานก็เรียบร้อยดี มันบอกหลังๆ0เชฟดีขึ้น ขนาดฮอนด้าผมได้จดหมายให้ไปเปลี่ยนถุงลมtakata 0ก็ไม่เคยโทรมาเตือน พอเข้าเช็คระยะ ผมดันลืม 0ก็ลืมด้วยเลยทีเดียว
ชอบกระบะค่ายไหนจัดได้เลยครับ น่าเล่นทุกค่าย
เเต่มองๆตัวที่มีระบบควบคุมทรงตัวก็ดีนะครับ เพิ่มงบอีกนิด เเต่ปลอดภัยขึ้น ใช้ยาวๆไป สบายใจเวลาฝนตก

อาการที่ 1-4 เป็นเหมือนมาร์ชเลยคับ

ยางกินในนี่ผมงงมาก ตั้งศูนย์ก็ไม่หาย ต้องใช้สลับล้อเอา





ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
ผมใช้อยู่ตัวvlขับ4 ผมว่ามันเป็นปิคอัพที่ตอบสนองและเอาใจคนขับปิคอัพอยู่เป็นประจำ ถ้าขับรถเก๋งแล้วมาขับอาจจะไม่ชอบเท่าไร เพราะอาการดีดดิ้นด้านท้ายนี่อารมณ์ปิคอัพมาเต็ม แต่บทจะนุ่มมันก็นุ่มสบายดีเหมือนกัน เป็นม้าพยศอีกตัวที่ต้องพยายามทำความคุ้นเคยกับมันสักหน่อย ถ้าชินกับมันแล้วคุณจะสนุกไปกับมันแน่นอน เพราะบุคลิกของช่วงล่างมันจัดว่าหนึบมากพอสมควร ผมว่ามันออกไปทางbt50proแต่ไม่นุ่มเท่า หลังถนนไม่แข็งเหมือนเรนเจอร์แต่ทิ้งโค้งแรงๆด้อยกว่านิดนึง แต่ถ้าเทียบกับรีโว่ เอางี้ ถ้าคุณคิดว่านาวาร่าขับแล้วดีด รีโว่ออกการดีดกว่าและหลายครั้งเป็นการดีดที่ส่งผลต่อการควบคุมที่ค่อนข้างมากอย่างชัดเจน(ส่าย)กว่านาวาร่าครับ ส่วนดีแมกซ์ผมบอกว่าขับสบายนุ่มนิ่มกว่านาวาร่ามาก แต่ตรงข้ามกันถ้าคุณเป็นพวกดุดันหลังถนน แซงได้แซงมุดได้มุด นาวาร่ากินขาดครับ สาดโค้งแรงๆยิ่งชัดเจน มันคนละบุคลิกกัน เน้นสบายรึว่าสนุกลองถามใจดู การเก็บเสียงผมว่ารีโว่กับนาวาร่าเก็บเสียงได้ดีสูสีกัน นาวาร่าเสียงลมจะเริ่มเข้ามาก็หลังความเร็ว130-140 ส่วนรีโว่ผมยังไม่เคยซัดแรงๆแต่พอจะจับความรู้สึกได้บ้าง ที่แน่ๆรีโว่เก็บเสียงได้ดีกว่าฟอร์จูนเนอร์ตัวก่อนของผมอย่างชัดเจน ส่วนดีแมกซ์ด้อยสุดในเรื่องการเก็บเสียงในบรรดาปิคอัพที่ขับมาครับ

ถ้าชอบนาวาร่าก็ควรจะลองขับดูก่อนครับ จุดด้อยเรารู้กันอยู่ เบาะหลังเตี้ย ช่วงล่างหลังดีด ถ้ารับได้รึว่าจะเอาไปอัพเกรดเพิ่มเติ่มก็ถือว่าน่าสนใจอยู่ แต่ขอแถมให้นิดนึงว่ารีโว่มีทีเด็ดที่ส่วนลดครับ โดยเฉพาะ4ประตูพรีรันเนอร์นี่ผมเห็นลดโหดมากซะจนผมยังอยากได้เลย ลดเป็นแสนของแถมต่างหาก ส่วนดีแมกซ์นี่ยังไงเขาก็ขายได้เพราะหลังการขายเขาเทพจริง ผมไม่ได้ใช้ดีแมกซ์แต่ใช้6-10ล้อของอีซูซุ ประทับใจทุกครั้งครับกับศูนย์ของเขา

ขอบคุณคับ ส่วนตัวผมไม่เน้นเร็วไม่เน้นแรง ไม่เน้นบรรทุกคับ

อยากได้กระบะที่ประหยัดน้ำมัน ส่วนลดดีๆ
ตัวรถไม่สูงมาก

ซึ่งนาวาร่าน่าจะพอได้แต่รีโว่สูงไป

คือถ้ารีโว่มีตัวเตี้ยออโต้ ผมว่ามันจะน่าสนใจมากๆ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,991
เห็นว่าชอบ D-Max แนะนำให้เอา D-Max ครับ
ถ้าส่วนลดศูนย์ไกล้บ้านไม่ดี แนะนำให้เข้า D-Max club จะมีห้องสำหรับเซลล์ขายรถโดยเฉพาะ ส่วนลดของแถมเพียบ
พวกนี้เน้นทำยอดครับ อาศัยได้หลายคันดีกว่าฟันคันละเยอะๆ
ถึงแม้ส่วนลดและของแถมอาจไม่เท่า แต่อยากให้มองในระยะยาวด้วยครับ

ถ้าไม่ชอบศูนย์ Nissan เป็นทุน แนะนำว่าให้เปลี่ยนครับ
สำหรับผม ไม่ชอบก็อย่าทนเลยดีกว่าครับ

ออฟไลน์ Clcohol

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
ในความเห็นผม ผมว่าถ้าคุณเป็นคนรักปิคอัพจริงๆ ชอบความแข็งแกร่ง แข็งแรง ของเค้าก็ตอบโจทย์นะครับ
- สวยกว่าดูแพงกว่าของค่ายอื่น
- เครื่องยนต์ดีเซล 2.5 ลิตร แรงสุด 190 แรงม้า มีระบบเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีดแล้วก็โหมดเปลี่ยนเกียร์ธรรมดา เส้นทางจะยากแค่ไหน ของเค้าเอาอยู่ครับ
- โครงสร้างนาวาร่าใช้ โครงแชสซีส์เหล็กกล้าแบบประกบยาวตลอดคัน เพิ่มความปลอดภัย และให้สมรรถนะการขับขี่ที่ดีมากๆ
- เทคโนโลยีเยอะมาก ทั้งระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวขณะเข้าโค้ง กล้องมองหลังขณะถอยจอด ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ระบบช่วยเบรกป้องกันล้อล็อค ดังนั้นสบายใจเรื่องความปลอดภัยได้เลยครับ
- ภายในกว้าง ระบบควบคุมทันสมัย เหมือนรถยนต์หรูๆ เท่ๆ เลยครับผมชอบตรงนี้แหละ  :-*
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 07, 2017, 16:01:05 โดย Acsso »

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
เห็นว่าชอบ D-Max แนะนำให้เอา D-Max ครับ
ถ้าส่วนลดศูนย์ไกล้บ้านไม่ดี แนะนำให้เข้า D-Max club จะมีห้องสำหรับเซลล์ขายรถโดยเฉพาะ ส่วนลดของแถมเพียบ
พวกนี้เน้นทำยอดครับ อาศัยได้หลายคันดีกว่าฟันคันละเยอะๆ
ถึงแม้ส่วนลดและของแถมอาจไม่เท่า แต่อยากให้มองในระยะยาวด้วยครับ

ถ้าไม่ชอบศูนย์ Nissan เป็นทุน แนะนำว่าให้เปลี่ยนครับ
สำหรับผม ไม่ชอบก็อย่าทนเลยดีกว่าครับ

คับ D-max ส่วนลดประมาณเท่าไหร่นะคับ
ในความเห็นผม ผมว่าถ้าคุณเป็นคนรักปิคอัพจริงๆ ชอบความแข็งแกร่ง แข็งแรง ของเค้าก็ตอบโจทย์นะครับ
- สวยกว่าดูแพงกว่าของค่ายอื่น
- เครื่องยนต์ดีเซล 2.5 ลิตร แรงสุด 190 แรงม้า มีระบบเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีดแล้วก็โหมดเปลี่ยนเกียร์ธรรมดา เส้นทางจะยากแค่ไหน ของเค้าเอาอยู่ครับ
- โครงสร้างนาวาร่าใช้ โครงแชสซีส์เหล็กกล้าแบบประกบยาวตลอดคัน เพิ่มความปลอดภัย และให้สมรรถนะการขับขี่ที่ดีมากๆ
- เทคโนโลยีเยอะมาก ทั้งระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวขณะเข้าโค้ง กล้องมองหลังขณะถอยจอด ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ระบบช่วยเบรกป้องกันล้อล็อค ดังนั้นสบายใจเรื่องความปลอดภัยได้เลยครับ
- ภายในกว้าง ระบบควบคุมทันสมัย เหมือนรถยนต์หรูๆ เท่ๆ เลยครับผมชอบตรงนี้แหละ  :-*
;D



ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
D-Max ก็มีปัญหานะผมเตือนไว้ก่อนและตอนนี้ยังไม่มีวิธีแก้แบบทางการด้วย โดยเฉพาะตัว 1.9
- เกียร์ชักกระตุกแบบเดียวกับ fortuner เพราะเป็นลูกเดียวกัน
- แป้นเบรคแข็งโป๊กถ้าจอดทิ้งไว้อย่างน้อย2วัน เหยียบเบรคกันหน้าเขียวเลยกว่าจะสตาร์ทรถได้

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
D-Max ก็มีปัญหานะผมเตือนไว้ก่อนและตอนนี้ยังไม่มีวิธีแก้แบบทางการด้วย โดยเฉพาะตัว 1.9
- เกียร์ชักกระตุกแบบเดียวกับ fortuner เพราะเป็นลูกเดียวกัน
- แป้นเบรคแข็งโป๊กถ้าจอดทิ้งไว้อย่างน้อย2วัน เหยียบเบรคกันหน้าเขียวเลยกว่าจะสตาร์ทรถได้

เกียร์ไอชินของแท้ 555 (รีโวผมยังไม่ว่างไปรีเซ็ตโปรแกรมเกียร์เลย)

ออฟไลน์ Raksit

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
  • สุดเหวี่่ยง
Narava น่าสนใจอยู่ครับ ที่ไซต์งานก่อสร้างชอบใช้กันหลายคันอยู่นะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 30, 2017, 15:38:09 โดย Raksit »

ออฟไลน์ jokertc

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
    • อีเมล์
ในเมืองแถวบ้านผมเห็นคนขับ Navara 4 ประตูแต่งยกสูงอย่างหล่อ เห็นแล้วอยากได้เลย ไว้ขนต้นไม้ทำสวน แกร่งๆ เท่ๆ แบบนี้ผมชอบ

ออฟไลน์ Raksit

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
  • สุดเหวี่่ยง
หารูป single cab สวยๆมาโพสต์ ดูแกร่ง ทน ขนของได้เยอะ ยังไม่หมดยุคหรอกครับ ผมว่าแฟนพิคอัพนาวาร่ายังน่าสนใจอยู่เสมอนะ