ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องดีเซลกับเกียร์cvt  (อ่าน 3826 ครั้ง)

ออฟไลน์ NoBiReacto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
    • อีเมล์
เครื่องดีเซลกับเกียร์cvt
« เมื่อ: มิถุนายน 07, 2017, 19:06:36 »
เห็นที่ต่างประเทศ nissan xtrail ใช้เครื่องดีเซล2.0dciจับคู่กับเกียร์cvtตัวเกียร์มันจะพังง่ายไหมครับ เพราะแรงบิดเครื่องดีเซลสูงมาก เห็นในaudiที่ใช้cvt multutronicพังกันเยอะมากๆ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: เครื่องดีเซลกับเกียร์cvt
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2017, 19:36:34 »
แค่คิดก้ไม่ใช่ละคับ cvt รถต้องมีรอบสูง แต่ดีเซลยิ่งลากยิ่งอืดต้องเซตดีจริงๆ แต่ก้ไม่น่าจะใช่solution ที่ดีครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
Re: เครื่องดีเซลกับเกียร์cvt
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2017, 21:01:57 »
ในยุโรป ดีเซล นิยมมาก รถอะไรก็มีเคร่ื่องดีเซลให้เลือก

ออฟไลน์ locomotive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
Re: เครื่องดีเซลกับเกียร์cvt
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2017, 21:45:44 »
ในยุโรปนิยม MT ครับ สำหรับดีเซล แต่เบนซินจะพ่วง CVT เหมือนเรา แต่ๆๆๆ มันมี Subaru เครื่องดีเซลบล็อกเซอร์ พ่วง เกียร์ CVT นิสิ งง http://www.caradvice.com.au/359678/2015-subaru-forester-2-0-d-l-review/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 07, 2017, 21:50:00 โดย locomotive »

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
    • อีเมล์
Re: เครื่องดีเซลกับเกียร์cvt
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2017, 06:28:27 »
 :) F1 ก็มี CVT คิดว่าเครื่องมันแรงไหมครับ hahahaha
อยู่ที่การออกแบบกับเท้าคนใช้แหละครับ  :P

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: เครื่องดีเซลกับเกียร์cvt
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2017, 06:39:06 »
ไม่น่าจะยัด CVT-8 ลูกเดียวกับตัวเบนซินมาได้แน่ๆ เจอแรงบิดดีเซลระดับ 350 Nm แหกพอดี

ผมเข้าใจว่าน่าจะเป็นเกียร์ลูกเดียวกับ Pathfinder ที่เปลี่ยนจากสายพานโลหะเป็นโซ่แบบเดียวกับ Lineartronic ของฝั่ง Subaru ครับ

ส่วนการใส่ดีเซลแล้วเกี่ยวกะต้องเอารอบดึงเสมอไปไหม ผมว่าไม่เกี่ยวนะ นั่นมันเบนซิน N/A ที่ไม่มีระบบอัดอากาศไหมครับ  :-\

ถ้ามันรันในเรนจ์ที่ได้แรงบิดเหมาะสมตลอดได้ ก็ตรงตามจุดประสงค์ของการออกแบบของเกียร์แล้ว

อีกอย่าง ทำให้ Cruising ได้รอบที่ต่ำลงแน่ๆ ถ้ามันทดได้พอดีๆ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
Re: เครื่องดีเซลกับเกียร์cvt
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2017, 09:20:42 »
:) F1 ก็มี CVT คิดว่าเครื่องมันแรงไหมครับ hahahaha
อยู่ที่การออกแบบกับเท้าคนใช้แหละครับ  :P
แรงเกินจนเขาแบน CVT ใน F1 ไปแล้วมั้งครับ ไม่แน่ใจ..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Lancer

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 372
Re: เครื่องดีเซลกับเกียร์cvt
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2017, 09:57:07 »
diesel + CVT นี่คงจะวิ่งน่าดูนะครับ  แรงบิดมาไวแบบนั้น เจอเกียร์ CVT คงแทบไม่ต้องกดคันเร่งเลยมั้งครับ :)

ออฟไลน์ Paully

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 206
    • อีเมล์
Re: เครื่องดีเซลกับเกียร์cvt
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2017, 10:01:50 »
CVT 8 JF017E รับได้ 380 Nm
https://www.jatco.co.jp/english/pdf/products/jatco_guide_e.pdf


อยากจะเสนอนิสสันให้เอาเครื่องดีเซลเล็ก K9K มาใช้ในไทยบ้าง
เข้าโครงการ Eco car 2 ใช้เครื่อง K9K 608(ใส่ใน Clio ปล่อย CO2 83 g/km.) + เกียร์ CVT 8 JF016E
ใส่ Note , Almera ด้วยแรงบิดของเครื่องดีเซลน่าจะทำอัตราเร่งได้ดีกว่านี้ลบภาพลักษณ์ความอืด