สวัสดีครับ ผมมีข้อสงสัยว่า
ในเมื่อ toyota ไม่ต้องการให้ Avanza ไปตีกับ Sienta
เลยไม่นำเข้า avanza มาแล้วปล่อยให้ Sienta ขายคนเดียว
ซึ่งมันถูกต้องครับ ในแง่ความเหมาะสม sienta เหมาะกว่า
แต่เมื่อต้องขายรถของอินโดด้วย
ทำไมถึงไม่เอา Toyota Calya มาขายคู่กันในราคาต่ำกว่า 6 แสนลงไปนะครับ
เพราะเจ้านี้เป็นรถ low cost อยู่แล้ว ราคาในอินโดก็ไม่ได้สูงมาก ประมาณ 2 แสนปลายๆ - เกือบ 4 แสน
ถ้านำเข้ามาบ้านเราแม้จะโดนภาษี 30% ก็ยังน่าจะอยู่ที่ 5 แสนได้สบายๆ
น่าจะขยายฐานสำหรับลูกค้าเครื่อง 1.2 eco car ที่ต้องการรถยกสูง (ใต้ท้องสูง 180 mm พอๆ กับ Mini MPV ตัวอื่น) ที่ใช้เครื่องตัวเดียวกันกับ Yaris หรืออาจจะใส่ CVT มาสำหรับ version ไทยก็ได้
ตอนนี้ลูกค้าราย 5-6 แสนไม่มีตัวเลือกเท่าไหร่เลย ต้องตัดใจเพิ่มงบเป็น 6.5 แสนไปซื้อ Mobilio ไม่งั้นก็ต้องยอมขับกระบะตัวเตี้ย cab MT เพื่อขนคน ลุยน้ำท่วมแทน
อีกอย่าง ประเด็นเรื่องเครื่อง 1.2 ไหวไหม ผมว่าเจ้านี้มันเบากว่า Yaris อีกครับ เอามาทำเป็น Eco car เฟส 1 ขายร่วมกับ Yaris 2 ตัวถังยังทำได้เลย (ถ้าอยากจะทำ) แล้วคนเดียวนี้ ก็เรื่องเบื่อกับการขับเร็วแล้ว เพราะโดนจับตลอดไม่เหมือนยุคก่อนนะครับ
ขอความเห็นจากทุกท่านด้วยครับ ว่า เคสนี้ ท่านคิดเห็นอย่างไร ชอบตัวรถมันไหม และอยากให้ Toyota เอาเจ้า calya มาขายหรือไม่ครับ หรือเห็นควรว่า นำ Avanza กลับมาขายดีกว่า
แถม Daihatsu Sigra ครับ