ผู้เขียน หัวข้อ: จากรีวิวเรื่อง Subaru XV ของพี่แพน รู้สึกไหมครับว่า รถยกสูงเริ่มน่าสนใจจริงๆ....  (อ่าน 8901 ครั้ง)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
จากรีวิวเรื่อง Subaru XV ของพี่แพน ที่เล่าเรื่องบ้านและถนนแถวๆ บ้านที่มีปัญหาน้ำท่วม

ผมได้ฟังดูนึกถึงสถานะการณ์ตัวเองเช่นกันครับ

พอโชคดีตรงบ้านผมสูงอยู่แล้ว และถนนเขาก็ไม่เคยยกด้วย เลยไม่มีปัญหาเรื่องน้ำท่วมบ้าน

แต่ถนนหน้าบ้าน และถนนเมนที่เข้าบ้าน 2 ทาง คือ ถนนเสนานิคม 1 (พหลโยธิน 32) และซอยด้านหลังราชภัฎจันทรเกษม

เมื่อ 10 กว่าปีก่อน มันไม่เคยท่วม หรือท่วมก็ไม่หนักมาก แต่ผมสังเกตมา ตั้งแต่หลังน้ำท่วมใหญ่ปี 54 สถานะการณ์มันหนักหน่วยขึ้นเรื่อยๆ

แต่อาจจะโชคดีกว่าพี่แพนตรง แถวบ้านผมท่วมเร็วลงเร็วครับ ถนนเสนานิคม 1 เป็นท่อเมนจากถนนพหลโยธิน เขาเร่งระบายอยู่แล้ว

นอกจากนี้ผมว่าถนนบ้านเราเป็นปูน ลาดยางเยอะจริง แต่มันไม่ได้คุณภาพเลย...บางเส้นที่ทำ ผมแทบคลานเลย เช่น ถนนกรุงเทพกรีฑา เคยหลงเข้าไป น้ำตาจะไหลตรงนั้นจริงๆ ครับ นี่มันทาง off road ชัดๆ ผมค่อยๆ ไต่แบบ low speed ที่สุดเพื่อไม่ให้ช่วงล่างพังเร็ว ครับ

ผมเห็นพี่แพนพูดถึงสมัยก่อนที่ตนเองเคยอยู่ในช่วงสนใจรถยกสูง แล้วก็เลิก แล้วก็กลับมาสนใจอีก จากสถานะการณ์หลายๆ ด้าน

ผมก็คิดแบบนั้นเลยครับ ในยุคนึง ผมชอบ Suzuki Jimny มาก แต่ก็ได้แต่มอง เพราะมันไม่มีขายในบ้านเรา เลยหันมาชอบพวกรถ 1.5 แล้วก็มาเป็น Eco car จนถึงปัจจุบัน

มายุคนี้ ผมเห็นเลยว่า รถยกสูงมันน่าสนใจ ตอนแรกผมก็คิดว่าแบบนี้เราซื้อกระบะ 4 ประตู ตัวเตี้ยมาก็พอ แต่พอมาดูยุคนี้ มันมีแต่ตัวสูง ซึ่งสูงจนเกินความจำเป็นไปมาก ขึ้นลงลำบาก ตัวใหญ่คับซอย ที่สำคัญ คือ ล้อ 17-18 ราคายางมหาโหด เปลี่ยนทีประมาณ 3 หมื่นบาท
แม้แต่นาวาร่าที่ตัวเตี้ย ก็ยังใช้ยางใหญ่เช่นกัน

ผมเลย back to basic กลับมามองที่อะไรที่มันง่ายๆ และราคาสมเหตุผล นั่นก็คือ Toyota Avanza

ต้องยอมรับว่า เมื่อก่อน Avanza 1.3 ในยุคของมันเป็นอะไรที่ผมเองก็ยี้ใส่มันมากๆ

ผมว่ามันห่วยแตก เครื่องอืด รถไม่แรง งานประกอบด้อยพัฒนามาก

แต่ 10 กว่าปีที่เจ้าอ้วนซ่าโลดเล่นบนถนนอินโด เราได้เห็นพัฒนาการของมันมากขึ้นเรื่อยๆ

ที่เห็นได้ก็คือ การออกแบบ การประกอบ วัสดุ ดูพัฒนาขึ้นมาก
จากเดินที่ไม่เอาไหน กลายมาเป็น ดูดีมีมาตราฐาน

เครื่องเกียร์ก็พัฒนาครับ จากเดิม ใช้ 1.3 และเกียร์ออโต้ ของไดฮัสสุ มาเป็นเครื่อง 2NR ของ Toyota พร้อมเกียร์ 4 speed ของ toyota เอง เปลี่ยนแลคพวงมาลัยเป็นไฟฟ้า คันเร่งไฟฟ้า

ผมยอมรับเลยว่า อคติตอนสมัยวัยรุ่น ก็ค่อยๆ จางหายไป จริงๆ ผมเคยขับแล้ว ผมว่าเครื่องมันพอรับได้เลยทีเดียว อาจเป็นเพราะผมเปลี่ยนตัวเองจากเดิมที่ไม่คิดจะขับรถ 1.3 แต่ดันมาขับ 1.2 ด้วยส่วนนึงครับ ที่สำคัญ คือ เครื่องตัวใหม่ มันประหยัดขึ้นมากๆ เพื่อนผมวิ่งทางไกลได้พอๆ กับเครื่อง 1.5 ยี่ห้ออื่นที่เป็นเกียร์ 4 speed ไม่กินดุแบบยุคแรกๆ ของมันแล้ว

ส่วนช่วงล่าง ช่วยไม่ได้จริงๆ ครับ ต้องทำใจแต่มันก็ยังดีกว่า แคริเบียนสมัยก่อนละครับ ;)

สรุป คือ คันต่อไป ผมมีลังเลจริงๆ ครับ ว่าอาจจะเป็น Avanza แทนที่จะซื้อ Eco car ของ Toyota
ซึ่งผมก็เปิด web ดูมือสองไว้ด้วย แต่ยังไม่เจอที่เป็นตัวใหม่เลยครับ

อยากให้ทุกท่านมาร่วมแชร์กันว่า ท่านเริ่มรู้สึกว่ารถยกสูง น่าสนใจขึ้นมาจริงๆ ไหม สำหรับท่านครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 10, 2017, 23:17:32 โดย รถสีเขียว »

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,479
ตามกระแสครับ ยิ่งพอฝนตกน้ำท่วมนี่ยิ่งชัดเลย

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,614
ส่วนตัวผมสนใจรถยกสูงแบบ 4WD มานานแล้วครับ เพราะบ่อยครั้งที่ชอบขับไปต่างจังหวัดหาวิวหาที่สวยๆถ่ายรูป
แต่เส้นทางส่วนใหญ่มักจะวิบากหน่อย ออกแนวเป็นดินเป็นโคลนที่ต้องใช้รถ 4WD ขับผ่านเข้าไป

subaru XV เอาเข้าจริงก็ไม่ถือว่าเป็นรถที่สูงอะไรมากมายครับ คือขับลุยน้ำลึกได้ไม่มากนัก
แต่มันได้เปรียบตรง clearance ใต้ท้องรถที่สูงกว่ารถเก๋งปกติมากบวกกับระบบขับสี่ ทำให้ลุยผ่านอุปสรรคได้ง่าย (เรื่องลุยเป็นของแถม ประโยชน์หลักจริงๆคือเน้นการเกาะในทุกสภาพถนน)

ที่ชาวเวปบอร์ดหรือชาวเนตชอบถามกันว่า คนที่ซื้อ AWD มาลุยมันจะมีสักกี่คน ผมอยากจะบอกว่าถึงจะไม่ใช่คนส่วนใหญ่ แต่ก็มีไม่น้อยที่ซื้อไว้เผื่อลุย ซื้อไว้ขับเที่ยวจริง
ไม่ต้องนึกไปถึงพวกขับลุยทางดินร่องลึกๆหรอกครับ  เอาแค่ขับผ่านทางโคลนเวลาไปเยี่ยมบ้านญาติตามซอยก็ถือว่าได้ใช้ประโยชน์ของ AWD แล้ว

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ผมกำลังสนใจรถยกสูงๆ มือสองเหมือนกัน
รู้ว่ารถมันโยนๆ แต่เห็นเหมือนมีร้านขายช่วงล่างถุงลมแล้วดูไม่แพงเท่าไหร่ (เมื่อก่อนได้ยินว่าแพง)
ในรีวิวก็ดูนิ่งแน่นเลย ขับดีมาก แต่ยังไม่เห็นกระแสตอบรับจากคนซื้อ คนคงยังไม่รู้

ได้ยินว่ารถ SUV พื้นฐานกระบะเราก็มีใส่ช่วงล่างถุงลมสำหรับตัวส่งออก
รถประเภทโยนๆ ตัวง่ายนี่คงต้องถุงลมจริงๆ

แถมการที่วางอยู่บนแชสซีทำให้มันเงียบ ภายในก็กว้าง ถ้ารถไม่โยนก็นั่งสบาย จบเลย
เสียแค่แถว 3 นั่งจริงไม่ได้ น่าจะออกแบบให้เน้นแถว 3 มากขึ้นอีกหน่อย

ฟังแบบนี้แล้วเก๋งยิ่งน่าซื้อน้อยลงไปอีก


ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
จาก xv มันไป avanza ได้ไง งง (ecosport BR-V ก็ท้องสูงนะ)
พื้นฐานกระบะแปลว่าลุยได้เหมือนกระบะรึป่าว? ต้องดูความสูงของท่ออากาศเข้าด้วย
ปล. อยากให้ค่ายรถออกมาระบุว่าแต่ละรุ่นลุยน้ำได้สูงสุดแค่ไหน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 11, 2017, 07:55:26 โดย Jacob »

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
จาก xv มันไป avanza ได้ไง งง (ecosport BR-V ก็ท้องสูงนะ)
พื้นฐานกระบะแปลว่าลุยได้เหมือนกระบะรึป่าว? ต้องดูความสูงของท่ออากาศเข้าด้วย
ปล. อยากให้ค่ายรถออกมาระบุว่าแต่ละรุ่นลุยน้ำได้สูงสุดแค่ไหน

Ecosport ไมเนอร์เมื่อไหร่ รอมานาน 555
ผมว่าหน้าหล่อดี

ออฟไลน์ pingpong

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 49
ซื้อกระบะ 4 ประตู 4x4 มาใช้เพราะคิดว่าต่อไปน้ำจะท่วมขังมากขึ้น และจะเอาไว้ขนของบางครั้ง ถามถึงความคุ้มค่าก็พอได้บ้าง จะคุ้มตอนบรรทุกของมากๆหรือต้นไม้ เอาเข้าจริงๆปีหนึ่งลุยลึกๆ 40-50 ซม. แค่ 2-3 ครั้งเอง เพราะกะไม่ถูกว่าวันไหนจะท่วม ยกเว้นฝนตกหนักกลางคืนเช้าเตรียมเอาคันนี้ออกได้เลย
ตอนนี้รถก็ไม่ค่อยได้วิ่งเพราะถ้ามีคนนั่งหลังค่อนข้างสะเทือนรถ หลังๆยิ่งวิ่งน้อยไปอีกวิ่งปีละ 4-5 พันกม.เพราะมีคันใหม่ ตอนนี้กำลังตัดสินใจว่าจะเอาไปยกอีกซัก 2 นิ้ว และเปลี่ยนช่วงล่าง พร้อมแต่งแบบ off road ไปเลยจะได้ดุมากขึ้นหรือขายออกไปซื้อรถแบบอื่นดี

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
ผมเองซื้อรถ PPV  มาใช้เพราะอยากได้ และที่บ้านไม่เคยมีรถป้ายแดงมาก่อนในชีวิต ของครอบครัว และ + กับต้องการรถที่ใหญ่ 7 ที่นั่ง      เลยรับได้กับสภาพช่วงล่าง เบรค การขับขี่ที่ถือว่าดีสำหรับครอบครัวผมแล้ว           ถ้าครอบครัวไหนเคยใชรถแพง  ๆ มาก่อนนั่งรถเก๋งแบบ D Seg มาบ่อยหรือใช้ SUV  จากพื้นฐานเก๋ง     การขับขี่การนั่งการโดยสารจะรับเรื่องพวกนี้ได้หรือเปล่า        เพราะรถมันออกแบบมาคนละประเภทกันอยู่แล้ว          รถพวกนี้ไม่ว่า PPV ปิคอัพยกสูงมันออกแบบมาเป็นรถที่สมบุกสมบันลุยงานหนัก  การที่คนหลายคนคอมเม้นเรื่องช่วงล่างเบรค การขับขี่ การโดยสาร + เรื่องค่าซ่อมบำรุง เปลี่ยนยาง การกินน้ำมันที่เพิ่มขึ้น   มันไมไ่ด้ช่วยให้บุคลิกของรถมันเปลี่ยนไปมากนักเพราะว่าพื้นฐานจุดประสงค์การออกแบบรถมันก็คนละประเภทการใช้งานอยู่แล้ว                   ถึงแม้คนหลายคนจะมีกำลังซื้อเพิ่มขึ้นจนตลาดมันขยายตัวออกมา    จนมีรถ เซกม้นพวกนี้เพิ่มขึ้นและมีการเพิ่มรุ่นขับ2wd  ออกมาให้ลูกค้าเลือกใช้เพราะหลายคนไม่ได้ต้องการรถ 4wd       แต่บุคลิกของรถมันไม่ไ่ด้เปลี่ยนแปลงไปมากนักส่วนใหญ่การขับขี่ออกไปทางแย่กว่าเดิมด้วยซ้ำ การกินน้ำมันประหยัดขึ้นกว่ารุ่น 4x4 แต่ก็ประหยัดเพิ่มเพียงเล็กน้อย (ถ้าเทียบรุ่นเดียวกัน )       ต้องถามว่าคนซื้อรถประเภทนี้มาแล้วรับสภาพกับมันได้หรือไม่เท่านั้นเอง    ถ้ารับได้ชอบหรือสนุกไปกับการขับขี่มันก็จบ   
             อย่างตัวผมเองพอซื้อ Fortuner 2.7 4x4 เข้ามาเอาจริง  ๆ ผมขับขี่คนเดียวทุกวัน  อีก 6 ที่นั่งไม่มีใครนั่ง  ขึ้นลงลำบากสำหรับคนแก่และเด็กถ้ามีรถญาติอีกคันที่เป็นเก๋งเขาจะนั่งเก๋งสบายกว่า        แต่สิ่งที่ได้มาแทนและเรามีความสุขกับมันมากคือ   รถขับขี่ดีสมใจเรา ใช้งานคุ้มค่า  สมรรถนะสูง เวลาขับขี่ไปในที่ต่าง ๆมั่นใจดี    และคันนี้ใช้งานยามใกล้ไกลเอาออกไปใช้สะดวกคุ้มค่ามั่นใจกับการเดินทางมากกว่า    เป็นรถที่ใช้งานทุกวัน    ยามง่วงก็นอนในรถประจำแทบทุกวัน ปรับเบาะนอนเลย  เพราะต้องเดินทางอยู่กับรถตลอด          ยังไม่นับเจอเพื่อนใหม่  ๆ ในเส้นทางเข้าป่าหรือในคลับที่มีคนชอบแบบเดียวกันอีก  สรุปผมมีความสุขกับรถแบบนี้แต่คงเป็นที่ผมคนเดียว  ญาติ ๆ ไม่มีความสุข  ถ้ารวยคงซื้อ Alphard มาเป้นรถครอบครัวดีกว่า            *  แต่คนอื่นส่วนใหญ่จะมีความสุขแบบนี้หรือไม่  ต้องลองถามใจกันดูในการซื้อรถยกสูงแบบ PPV ปิคอัพยกสูงมาใช้     เพราะหลายคนไม่อยากใช้ก็กลายเป็นใช้น้อยไม่คุ้มค่า    ยิ่งแทบไม่มีโอกาสไปเที่ยวไหนหรือเที่ยวทางทุรกันดารเลย  ซื้อมาก็เสียดายรถ มันก็เปล่าประโยชน์    ไปซื้อรถอื่นที่มันใช้งานได้ทุกวันดีกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 11, 2017, 08:58:15 โดย Auto »

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
อารมณ์นี้จะเกิดบ่อยช่วงหน้าฝน

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ซื้อกระบะ 4 ประตู 4x4 มาใช้เพราะคิดว่าต่อไปน้ำจะท่วมขังมากขึ้น และจะเอาไว้ขนของบางครั้ง ถามถึงความคุ้มค่าก็พอได้บ้าง จะคุ้มตอนบรรทุกของมากๆหรือต้นไม้ เอาเข้าจริงๆปีหนึ่งลุยลึกๆ 40-50 ซม. แค่ 2-3 ครั้งเอง เพราะกะไม่ถูกว่าวันไหนจะท่วม ยกเว้นฝนตกหนักกลางคืนเช้าเตรียมเอาคันนี้ออกได้เลย
ตอนนี้รถก็ไม่ค่อยได้วิ่งเพราะถ้ามีคนนั่งหลังค่อนข้างสะเทือนรถ หลังๆยิ่งวิ่งน้อยไปอีกวิ่งปีละ 4-5 พันกม.เพราะมีคันใหม่ ตอนนี้กำลังตัดสินใจว่าจะเอาไปยกอีกซัก 2 นิ้ว และเปลี่ยนช่วงล่าง พร้อมแต่งแบบ off road ไปเลยจะได้ดุมากขึ้นหรือขายออกไปซื้อรถแบบอื่นดี

เข้าใจความรู้สึกเลยครับ
ถ้าตัวเราไม่ใช่สายพันธ์กระบะ กะจะซื้อมาออกตอนที่จำเป็นต้องใช้ แต่มันกะไม่ถูก555
SUV พื้นฐานกระบะคงเป็นอะไรที่ compromise ที่สุด แต่ใจลึกๆ คิดว่ากระบะเอนกประสงค์กว่านะ

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
ตัว XV ใหม่ก็น่าสนใจ ตอนนี้สนใจรถยกสูงมากขึ้น เห็นถนน กลายเป็นคลองมาหลายสายแล้ว ดีที่น้ำลงเร็ว ที่สนใจเพราะว่า ถ้าขับ ๆ อยู่ ฝนตกหนัก น้ำท่วมโดยฉับพลัน ถ้าได้ยกสูงหน่อยคงจะอุ่นใจขึ้นบ้าง

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
ซื้อกระบะ 4 ประตู 4x4 มาใช้เพราะคิดว่าต่อไปน้ำจะท่วมขังมากขึ้น และจะเอาไว้ขนของบางครั้ง ถามถึงความคุ้มค่าก็พอได้บ้าง จะคุ้มตอนบรรทุกของมากๆหรือต้นไม้ เอาเข้าจริงๆปีหนึ่งลุยลึกๆ 40-50 ซม. แค่ 2-3 ครั้งเอง เพราะกะไม่ถูกว่าวันไหนจะท่วม ยกเว้นฝนตกหนักกลางคืนเช้าเตรียมเอาคันนี้ออกได้เลย
ตอนนี้รถก็ไม่ค่อยได้วิ่งเพราะถ้ามีคนนั่งหลังค่อนข้างสะเทือนรถ หลังๆยิ่งวิ่งน้อยไปอีกวิ่งปีละ 4-5 พันกม.เพราะมีคันใหม่ ตอนนี้กำลังตัดสินใจว่าจะเอาไปยกอีกซัก 2 นิ้ว และเปลี่ยนช่วงล่าง พร้อมแต่งแบบ off road ไปเลยจะได้ดุมากขึ้นหรือขายออกไปซื้อรถแบบอื่นดี

เข้าใจความรู้สึกเลยครับ
ถ้าตัวเราไม่ใช่สายพันธ์กระบะ กะจะซื้อมาออกตอนที่จำเป็นต้องใช้ แต่มันกะไม่ถูก555
SUV พื้นฐานกระบะคงเป็นอะไรที่ compromise ที่สุด แต่ใจลึกๆ คิดว่ากระบะเอนกประสงค์กว่านะ
เรื่องเอนกประสงค์นี้ผมไม่แน่ใจเท่าไหร่นะ  เพราะรถผมก็ใช้ Fortuner  ขนของเข้าร้านทุกวันเหมือนกัน     ขนของหนักหลายร้อยกิโลไม่เปียกฝนด้วย     คือถ้ามีเวลาจะเอา Fortuner  ไปลากเรือลากเทรลเลอร์     ยังไง PPV  การขับและการโดยสารสบายกว่า 4 ประตูแน่           
    แต่ถ้าให้เดาความเอนกประสงค์ในการใช้ปิคอัพ 4 ประตูยกสูง   ควรเป็นพวกใช้กิจกรรมกลางแจ้งกันบ่อย  ๆต้องขนของที่ต้องการพื้นที่เปิดมาก  ๆ  เช่นใส่เรือขนาด 12 ฟุตไว้หลังกระบะ  ใส่รถ ATV  ไว้หลังกระบะหรือขนต้นไม้ใหญ่กันบ่อย  ๆ      ถ้าไม่ใช่แนวนั้นผมว่า PPV  ก็ตอบโจทย์ได้ดีเพราะการลากเรือ ลากเจ๊ทสกีใช้รถเทรลเลอร์ได้เหมือนกัน  หรือแม้แต่การบรรทุกของก็ลากเทรลเลอร์ได้เหมือนกัน  แต่อาจไม่สะดวกสำหรับเมืองไทยสำหรับคนมีบ้านแค่ 50 -70 ตรว   มันจะไม่มีที่จอดเทรลเลอร์  เพราะในสังคมภูมิประเทศหมู่บ้านเราไม่ได้ออกแบบให้บ้านมี  โรงจอดเรือ  จอดเจ๊ทสกี หรือ จอดเทรเลอร์ แยกต่างหาก

ถ้าปิคอัพ 4 ประตูหรือแคปนำมาใช้ขนของแบบเปิดขนาดนี้แบบในภาพล่างผมว่าก็เหมาะดีครับ    แต่ถ้าไม่ไ่ด้ขนของเเปิดพื้นที่ขนาดนั้นผมว่า PPV  ก็เหมาะสมดีครับ
http://www.siamfishing.com/board/view.php?tid=625889
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 11, 2017, 10:34:47 โดย Auto »

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,588
  • may the force lead your way ...
ยามหิวก็ลืมความรู้สึกตอนอิ่ม
ยามอิ่มก็ลืมความรู้สึกตอนหิว...

หน้าฝนทีก็อยากได้หนีน้ำ .. พอหน้าร้อนก็อยากซิ่งไวไว

มันอยู่ที่จังหวะคนจะออกรถด้วยจริงๆนะครับนี่
ถ้าใครเล็งเก๋งไว้มาออกกลางปีคงมีต้องกลับมาทบทวนกันบ้างไม่มากก็น้อย

ส่วนตัวเมื่อก่อนเอาเก๋งไปต่างจังหวัดพวงมาลัยเอียงกันเป็นว่าเล่น ลูกหมากก็ซ่อมบ่อย
จนรู้ไลฟ์สไตล์ตัวเองต้องหารถลุย พอดีมีกระแส ppv มาตอนนั้นเปิดตัว
ไม่ต้องทำงานกันหละครับส่องหาข่าวกันอย่างเดียว ฮา

ใช้ยกสูงขับ 4 ช่วงแรกนี่ไม่ได้ทำอะไร นั่งเรือเฟอรี่ยังไม่โคลงเท่าขับรถเลย TT
จนตอนนี้ติดพวกยกๆทั้งหลาย โชคดีกระแสมาทางพวกยกสูง มีมาให้เลือกเยอะขึ้น
เลยจะมองเอาไว้ขับในเมืองคันไม่ต้องใหญ่(แต่ก็ขอสูงนิดนึงละกัน)

ใครเจอวิบากมาเยอะก็คงต้องเริ่มมองยกสูงกันเป็นธรรมดา
ได้พลพรรคคนชอบของสูงอีกพอสมควรเลยช่วงนี้ ;D
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ยามหิวก็ลืมความรู้สึกตอนอิ่ม
ยามอิ่มก็ลืมความรู้สึกตอนหิว...

หน้าฝนทีก็อยากได้หนีน้ำ .. พอหน้าร้อนก็อยากซิ่งไวไว

มันอยู่ที่จังหวะคนจะออกรถด้วยจริงๆนะครับนี่
ถ้าใครเล็งเก๋งไว้มาออกกลางปีคงมีต้องกลับมาทบทวนกันบ้างไม่มากก็น้อย

ส่วนตัวเมื่อก่อนเอาเก๋งไปต่างจังหวัดพวงมาลัยเอียงกันเป็นว่าเล่น ลูกหมากก็ซ่อมบ่อย
จนรู้ไลฟ์สไตล์ตัวเองต้องหารถลุย พอดีมีกระแส ppv มาตอนนั้นเปิดตัว
ไม่ต้องทำงานกันหละครับส่องหาข่าวกันอย่างเดียว ฮา

ใช้ยกสูงขับ 4 ช่วงแรกนี่ไม่ได้ทำอะไร นั่งเรือเฟอรี่ยังไม่โคลงเท่าขับรถเลย TT
จนตอนนี้ติดพวกยกๆทั้งหลาย โชคดีกระแสมาทางพวกยกสูง มีมาให้เลือกเยอะขึ้น
เลยจะมองเอาไว้ขับในเมืองคันไม่ต้องใหญ่(แต่ก็ขอสูงนิดนึงละกัน)

ใครเจอวิบากมาเยอะก็คงต้องเริ่มมองยกสูงกันเป็นธรรมดา
ได้พลพรรคคนชอบของสูงอีกพอสมควรเลยช่วงนี้ ;D

ผมก็ชอบ SUV, กระบะ นะครับ เคยใช้อยู่แต่ต้องสลับ
เพราะใจนี่ติดอยู่ที่รถเก๋งอย่างเดียว ถ้ามีแค่คันเดียวขอเก๋ง
เพราะเรื่องรูปลักษณ์รูปทรงล้วนๆ
คนที่รักใน SUV หรือกระบะนี่โชคดี เพราะมีแค่คันเดียวแล้วจบ
แต่ของผมคือต้องมีหลายคัน ขาดเก๋งไม่ไดไม่รู้ทำไม ก็ไม่ได้ซิ่งนะ เรื่องของรูปทรงรถล้วนๆ

ออฟไลน์ blitzpao

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 738
ไม่โยนผมว่าลอง Forester เลยครับเคยไปลองขับดีมากกกแต่ราคาก็แรงมากสำหรับคนวัยผม

Ecosport ที่ดูจะเป็นรถที่ดีแต่ออฟชั่นอย่างแย่เลยตัวรถก็ประกอบไม่ดีนักเกียร์ช้าอีก

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,132
รถยกสูงราคาจะแพงกว่ารถซีดานในระดับเดียวกัน
แต่ส่วนตัวผมว่า ถ้าเจอน้ำท่วมถึงจะรถไม่ดับ พอไปได้มากกว่ารถเก๋ง แต่รถจะสะสมกลิ่นมากมายเลยครับ
ถ้าจะเจอน้ำท่วมบ่อยๆ ผมเอางบแบ่งไปส่วนนึง หารถกระบะดีกว่าครับ แค่กระบะตัวธรรรมดาความสูงแพล่างก็สูงพอๆกับรถ SUV หรืออาจะะสูงกว่าน่ะครับ จะเป็นกระบะมือสองก็ได้ เวลาเจอน้ำมีกลิ่นน้ำสะสมยังไม่เสียดายมาก รถกระบะผมคันนึงไปลุยช่วงน้ำท่วม น้ำซึมเข้ามาหน่อยนึง 3 ปีแล้ว จัดการเรื่องกลิ่นยังไม่หายขาดเลย ขนาดถอดพรมมาซักแล้ว ถอดเบาะมาซักแล้ว ล้างแอร์ก็แล้ว

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ปีๆนึงน้ำท่วมไม่กี่วัน

ขนาดของ SUV เทียบดูแล้วใหญ่ไม่ต่างอะไรกับ C-Segment
แต่คุณต้องควักเงินเพิ่มอีก 3 แสนเพื่อให้ได้ช่วงล่างที่สูงขึ้นราวๆ 2 นิ้ว
ลองดูวัดมิติรถดูได้ครับ เก๋งใหญ่กว่า แต่เฮดรูมเตี้ยกว่า
และแน่นอนว่า ค่าบำรุงรักษาก็แพงกว่า

สำหรับผม ถ้าน้ำท่วมก็จอดรถครับ SUV มันไม่ได้เก่งขนาดลุยน้ำท่วมได้
ถ้าท่วมมิดล้อ กระบะทนๆถึกๆก็ต้องซ่อมครับ

ออฟไลน์ หมีขับสี่

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 661
subaru กับเรื่องลุยน้ำนี่ผมเลิกคิดไปเลย เพราะเครื่อง boxer มันวางนอนแถมต่ำอีก

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
คงเพราะสถานการณ์น้ำท่วมของบ้านเราด้วยแหละครับ เดิมถนนบ้านเราก็ไม่ค่อยเรียบอยู่แล้ว

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์
สำหรับผม มันจะน่าสนใจก็ต่อเมื่อเป็นรถสูงระดับ Revo ไปเลย(286mm จากพื้น สูงแบบสูงไปไหน)
คือสูงแล้วสูงให้สุดๆ หรือขั้นต่ำที่ผมจะยอมความได้ก็ ecosport ประมาณ 200mm จากพื้น

เพราะอะไร เพราะเก๋งส่วนใหญ่ในปัจจุบัน(เว้นซีวิคกับยาริส) ความสูงใต้ท้องรถประมาณ 140-150 mm ผมเอาอัลติสหน้าแบนว่า รายนั้น 150
ถ้าพวก b-seg crossover ใต้ท้องมันสูงกว่า 3-4 เซ็นจะไปทำอะไรได้ ท่วมหนักมาก็งานเข้าได้เหมือนกัน
ผมก็อยากได้รถกระบะยกสูง โอเค น้ำท่วมไม่ได้มีทุกวี่วันและไม่ได้นาน แต่ถ้ามันท่วมแล้วรถเรายังไปไหนมาไหนได้แบบไม่ต้องกลัวนี่ผมรู้สึกชนะ 555555 อารมณ์ว่าเป็นความหวังของหมู่บ้านงี้ แต่อันนี้คือกรณีผมมีรถเก๋งอยู่แล้วนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 11, 2017, 21:23:48 โดย Tan Int »
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside

สำหรับผม มันจะน่าสนใจก็ต่อเมื่อเป็นรถสูงระดับ Revo ไปเลย(286mm จากพื้น สูงแบบสูงไปไหน)
คือสูงแล้วสูงให้สุดๆ หรือขั้นต่ำที่ผมจะยอมความได้ก็ ecosport ประมาณ 200mm จากพื้น

เพราะอะไร เพราะเก๋งส่วนใหญ่ในปัจจุบัน(เว้นซีวิคกับยาริส) ความสูงใต้ท้องรถประมาณ 140-150 cm ผมเอาอัลติสหน้าแบนว่า รายนั้น 150
ถ้าพวก b-seg crossover ใต้ท้องมันสูงกว่า 3-4 เซ็นจะไปทำอะไรได้ ท่วมหนักมาก็งานเข้าได้เหมือนกัน
ผมก็อยากได้รถกระบะยกสูง โอเค น้ำท่วมไม่ได้มีทุกวี่วันและไม่ได้นาน แต่ถ้ามันท่วมแล้วรถเรายังไปไหนมาไหนได้แบบไม่ต้องกลัวนี่ผมรู้สึกชนะ 555555 อารมณ์ว่าเป็นความหวังของหมู่บ้านงี้ แต่อันนี้คือกรณีผมมีรถเก๋งอยู่แล้วนะ

คอมเม้นท์นี้ได้ใจ +1000  :-*

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
สำหรับผมนานแล้วครับ เพราะถนนประเทศไทยมันห่วยและต้องการวิสัยทัศน์ ส่วนน้ำมันก็ท่วมมานานแล้ว
มีรถขับสลับก็สบายใจดีเหมือนกัน

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
ผมออกซีวิคตอนเดือน พค.59 ถนนที่เข้าบ้าน ตั้งแต่อยู่มา 6 ปี ไม่เคยมีประวัตืน้ำรอการระบายมาก่อน

ใช้ไปได้ 2 เดือน พระเจ้า ฝนตกหนักน้ำท่วมเลยครับ ทีวีมาทำข่าวด้วย ดังเลย

ตอนขับสงสารรถมาก เสียดายจริงๆ ถ้าท่วมเร็วกว่านี้หน่อย คงออก Hrv หรือ XV ไปแล้ว

ออฟไลน์ ToRToNGPaT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
    • Wongnai : ติดตามต้อง
ตอนที่บ้านผมซื้อ HR-V จุดประสงค์หลักๆคือ กะให้คนแก่ขึ้น-ลงสบาย เพราะรถมันสูงหน่อย แค่นั้น พอช่วงนี้แถวบ้านเริ่มมีน้ำท่วมบ่อยๆ (ลาดพร้าว 101) เออ รู้สึกได้ประโยชน์เพิ่มขึ้นหวะ ช่วงนี้ผมเลยใช้แต่ HR-V แล้วจอด Jazz GK สนิทบนโรงรถ ยังเคยมีคดีเรื่องน้ำเข้ารถ ยิ่งขยาดเลยช่วงนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 12, 2017, 13:54:36 โดย ToRToNGPaT »
My Car = My Friend

2023 Honda HR-V 1.5 e:HEV RS E-CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องหมูแดง)
2023 Honda WR-V 1.5 RS CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องถุงแดง)


Review ของกินอร่อยๆ เรียนเชิญที่ Wongnai : ติดตามต้อง

ออนไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ใช่ครับ เดี๋ยวนี้หน้าฝนขับรถเตี้ยๆที่กลัวมาก ก่อนออกไปไหนต้องเช็คข่าวดีๆ หรือถ้ายิ่งไปแถวลาดพร้าวนี่สยองมากกกกก :'(

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
มันก็จำเปนครับถ้าเปนผมชีอแน่ครับยังไงรถแบบXVมันเหมาะกับถนนบ้านเราในตอนนี้ครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
ขอบคุณทุกความเห็นครับ

คงดู avanza ตัว 2015 ขึ้นไป ถ้ามีจังหวะมาขายค่อยซื้อครับ (แต่คงหายาก)


ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
คันต่อไปสำหรับผม suv แน่นอนครับ  8)