ผู้เขียน หัวข้อ: ชอบ Sylphy 1.6DIG แต่เห็นคอมเม้นท์เรื่องกินน้ำมันจนไม่กล้าไปเลย ทั้งที่ปกติไม่วอรี่เท่าไหร่  (อ่าน 18082 ครั้ง)

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ปกติเป็นคนรับได้กับตัวเลขระดับที่เห็นในตารางของ Sylphy dig
แต่เห็นหลายคนกล่าวขวัญถึงอัตราสิ้นเปลืองซะจนไม่กล้าไปเลย
สรุปมันโหดอะไรขนาดนั้นจริงมั้ย
แต่ Sylphy ผมชอบหน้าใหม่มากกว่าหน้าตัว dig นะ
และ
เสรุปเครื่องตัวนี้มันห่วยตกยุคใช่มั้ย เพราะ Civic 1.5T ดันประหยัดซะงั้น

ปล แต่เจ้าของเว็บสอย Sylphy DIG ไปแล้ว สงสัยไม่กลัวเพราะเน้นจอด
(ขับแต่รถทดสอบ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 11, 2017, 08:18:58 โดย Dark Overlord »

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
ถ้าวิ่งทางไกลก็ไม่กินหนักกว่าตัวธรรมดาเท่าไรหรอกครับ แต่ในเมืองนี่กินดุจริง

ออฟไลน์ NaNaNa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 506
    • อีเมล์
ผมมองว่าถ้าเราชอบ เราก็จัดเลยครับ เราจะลืมเรื่องอัตราการกินน้ำมันไปเลย ผมว่ากินต่างกันไม่เท่าไหรนะ ถ้าขับจริงๆ

ปล. ถ้าผมไป CIVIC 1.5 5ประตู เลยครับ แอบสวยดี จะเอาไปแต่ง Type R

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
เครื่องเทอร์โบ กินมากน้อยอยู่ที่เท้าเราอ่ะครับ

ผมขับ ไป-กลับ ตจว-กทม. วันละ 220 กม. เป็น กทม.ชั้นใน เพชรบุรี-อโศก เสีย 20 กม.ต่อรอบ ที่เหลือเป็นทางหลวง ตจว.

วิ่งมาแล้ว 49,100 กม. 1 ปี 7 เดือน

เติมแล้วจดทุกครั้งได้เฉลี่ย 14.6 กม./ลิตร ครับ ดีที่สุดเคยได้ 16.× กม/ล.(E10)

ตัวเลขนี้น้อยกว่า L33-2.5 อีกคันที่ขับเหมือนกัน เส้นทางเดียวกัน อยู่ 0.4-0.5 กม/ล  L33 ได้ 15.04 กม/ล เฉลี่ยจาก L33 วิ่งมา 50,000 กม.เหมือนกันครับ(E20)

Dig สูบมากถ้าเหยียบหนักๆติดกันนานๆ  ในเมืองปรับน้ำหนักเท้า ให้ เกียร์ lockup เร็วๆ รอบเครื่องก็ไม่กวาดไปสูงนะครับ ผมขับในเมืองรอบไม่เกิน 2000 รอบ พอได้อยู่ครับ

ค่าน้ำมันต่อ กม. คงแพงกว่าไม่มากนัก เทียบกะค่าตัว น้าจะคุ้มอยู่ ไม่นับหน้าตานะครับ

จากตัวเลขวิ่งจริงๆชีวิตจริงๆ เทียบ DIG กับ L33 ในตารางทดสอบ นี่ L33 ดูแย่ทั้งที่จริงมันดีกว่า DIG ซะอีก  คนเลยนึกว่า L33 กินน้ำมัน ซึ่งผมว่าไม่น่าจะใช่นะครับ

- DIG ถ้าวิ่งในเมืองอย่างเดียวจริงๆ ผมกะว่านะจะได้ 9-11 กม/ล แล้วแต่ติดมากน้อย ประมาณนั้น อันนี้แบบขับเรื่อยๆนะครับ ถ้าเหยียบเอาๆ กินกว่านี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 11, 2017, 11:08:31 โดย palma »
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
ลองเฉลี่ยค่าน้ำมันดูจริง  ๆ สิครับว่าเรารับค่าน้ำมันได้เท่าไหร่  แล้วไม่ต้องสนใจอัตราสิ้นเปลือง
           ยิ่งรถกินน้ำมันมากแต่บางคนเอาไว้เป็นรถใช้ยามสนุกยามที่จำเป็น ไม่ต้องสนใจอัตราสิ้นเปลือง เพราะไม่ค่อยได้ใช้

  ปล . อย่างผมใช้ Fortuner 2.7 เบนซิน  กินน้ำมัน 7-8 km/l นอกเมือง  ในมือง 5-6 km/l   ทำให้เฉย ๆ  กับรถรุ่นอื่น  ๆไปเลย    คือทำใจไ้ด้


ออฟไลน์ focus2012

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 815
กินจุ แต่ก็ไม่ได้น่าเกลียดมากหนิครับ ก็ถือว่ารับได้ครับ

ออฟไลน์ Vipvipvip

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
ไม่โหดมากสำหรับรถเทอโบ
ผมใช้320i f30 น้ำมันe20 ขับในเมือง7-8km/l นอกเมือง10-11km/l
Mazda cx3 เบนซิน e20 ขับในเมือง8-9km/l นอกเมือง12-13km/l

ออฟไลน์ blitzpao

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 738
ผมใช้ 1.6 อยู่เอาจริงๆรถภายในดีแต่อาจจะตกแต่งเก่าไปหน่อย

ส่วนการขับขี่ผมไม่ค่อยชอบพวงมาลัยนะขับในเมืองดีแต่ทางไกลอาจจะไม่ชอบน้ำหนักพวงมาลัยครับถ้าอยากลองแนะนำไปลองตรง  โยโกตะ มันมีถนนยาวๆ ให้ลองอยู่ครับ หรือ ศูนย์ติดวิภาก็ได้

ถ้าเป็นผมผมจะเลือก Focus นะภายในดีกว่าฟังก์ชั่นครบกว่า

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
ไม่ใช่เมนต์เรื้องกินน้ำมันหรอก. พุดแก้เกี้ยวไปงั้น
จิงๆคือไม่สวย... มีคนหลุดพุดมา

ออฟไลน์ Dr.Jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 424

ผมขับ ไป-กลับ ตจว-กทม. วันละ 220 กม. เป็น กทม.ชั้นใน เพชรบุรี-อโศก เสีย 20 กม.ต่อรอบ ที่เหลือเป็นทางหลวง ตจว.

วิ่งมาแล้ว 49,100 กม. 1 ปี 7 เดือน เติมแล้วจดทุกครั้งได้เฉลี่ย 14.6 กม./ลิตร ครับ ดีที่สุดเคยได้ 16.× กม/ล.(E10)

---------------------- >>>>>>>>

พอๆกับ Benz เครื่อง M271 เลยนะฮะ จัดว่าแจ๋วเลยทีเดียว ถ้าขับรถยุโรปได้ก็ต้องรับตัวเลขนี้ได้
(Benz ไม่เคยทำตัวเลขได้ถึง 16 กิโล/ลิตร)
แต่ Benz รถหนักกว่านะ (1500kg)
ไม่สนับสนุนรถญี่ปุ่นเจ้าตลาดและรถเยอรมันมวยรอง
--ทุกรุ่น,ทุกคัน,ทุกโปรโมชั่น,ทุกกรณี--

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
ก็แค่คนอ่านรีวิวแล้วมโนตาม ใส่ไข่ซ้ำ แล้วก็ปากต่อปาก ประกอบกับไม่ชอบแบรนด์กันอยู่แล้ว เลยดูหนักหนาเกินความเป็นจริงน่ะครับ

เอาง่ายๆ บางคนพูดถึงนิสสัน ยังเอาความคิดสมัยตัวเซฟิโร่ VQ หรืออัลเมร่าท้ายแตงโมมาประกอบอยู่เลยว่าเชย อืด อะไรแบบนั้ หรือแม้แต่ ไม่สวย ดูลุคชีพ

ทั้งๆ ที่หลายคนก็อคติไปเอง โดยที่ไม่เคยแม้แต่จะแตะหรือชายตามองเพราะอคติ ไม่คิดจะซื้อ ฟังๆ ตามๆ กันมา พอมีกระทู้ก็เข้ามาซ้ำ ถ้าสังเกตจะเห็นบ่อยหลายคน

คหสต. ผมว่าลองถามคนที่ใช้จริงอย่างคุณ palma หรือคุณ J!MMY เลยดีกว่า ว่านอกเมืองเท่าไหร่ แล้วที่ว่าในเมืองกินสะบัด คือถนนเส้นไหน เวลาไหน แล้วคิดกลับมาเทียบกับสภาพของคุณเองว่า จะรับค่าน้ำมันได้ไหม

อย่างอีโคคาร์นิสสัน มันประหยัดมาก 70-110 แต่เกิน 120 มันกินกว่า 1.6 ยี่ห้อเดียวกันที่เกียร์เดียวกันนะครับ พอเทียบกันก็ต้องดูว่ารถใช้จริงวิ่งแบบไหน อาจจะมีคอนดิชั่นมี่เหมาะกับการใช้งานของคุณไม่ตรงกัน ขับทางไกลเบาไปเปลืองไป ควรอัพไซส์รถละกลายเป็นประหยัดกว่า ไม่ใช่เรื่องแปลก ขนาด D-Seg 2.4-2.5 ยังประหยัดกว่าหรือไม่ต่างกับพวก 2.0 เลยเวลาวิ่งทางไกล

เพราะผมเคยเจอประเภทบอกขับชานเมืองรถรุ่นหนึ่งกิน 17-18 โลลิตร แต่พอเค้นถามจริงๆ ความเร็วเฉลี่ย 82 กม./ชม. งี้ คุณว่ารถรุ่นนั้นประหยัดไหม ผมว่าพื้นๆ มากเลย แต่ในใจเขาโดนคำว่าชานเมืองกับความชอบแบรนด์กลบไปแล้ว เป็นต้น
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620

ผมขับ ไป-กลับ ตจว-กทม. วันละ 220 กม. เป็น กทม.ชั้นใน เพชรบุรี-อโศก เสีย 20 กม.ต่อรอบ ที่เหลือเป็นทางหลวง ตจว.

วิ่งมาแล้ว 49,100 กม. 1 ปี 7 เดือน เติมแล้วจดทุกครั้งได้เฉลี่ย 14.6 กม./ลิตร ครับ ดีที่สุดเคยได้ 16.× กม/ล.(E10)

---------------------- >>>>>>>>

พอๆกับ Benz เครื่อง M271 เลยนะฮะ จัดว่าแจ๋วเลยทีเดียว ถ้าขับรถยุโรปได้ก็ต้องรับตัวเลขนี้ได้
(Benz ไม่เคยทำตัวเลขได้ถึง 16 กิโล/ลิตร)
แต่ Benz รถหนักกว่านะ (1500kg)
  ตัวเลข 14.6  km/l   แสดงว่าไม่ไ่ด้กินน้ำมันมากอะไรเลย 

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
ผมใช้ 1.6 อยู่เอาจริงๆรถภายในดีแต่อาจจะตกแต่งเก่าไปหน่อย

ส่วนการขับขี่ผมไม่ค่อยชอบพวงมาลัยนะขับในเมืองดีแต่ทางไกลอาจจะไม่ชอบน้ำหนักพวงมาลัยครับถ้าอยากลองแนะนำไปลองตรง  โยโกตะ มันมีถนนยาวๆ ให้ลองอยู่ครับ หรือ ศูนย์ติดวิภาก็ได้

ถ้าเป็นผมผมจะเลือก Focus นะภายในดีกว่าฟังก์ชั่นครบกว่า

ศูนย์ที่กล่าวถึงยังมีตัว Turbo ให้ลองอยู่จริงๆ หรอครับ?

ปล. 1.6 turbo ตัวนี้กรอก e20 ไม่ได้แบบห้ามเลยใช่ไหมครับ หรือกรอกได้แต่มีผลเสียกับเครื่องแน่ๆ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ไม่ใช่เมนต์เรื้องกินน้ำมันหรอก. พุดแก้เกี้ยวไปงั้น
จิงๆคือไม่สวย... มีคนหลุดพุดมา

เห็นพูดกันบ่อย พูดกันตลอด...จนหลอนเลยครับ

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์

ผมขับ ไป-กลับ ตจว-กทม. วันละ 220 กม. เป็น กทม.ชั้นใน เพชรบุรี-อโศก เสีย 20 กม.ต่อรอบ ที่เหลือเป็นทางหลวง ตจว.

วิ่งมาแล้ว 49,100 กม. 1 ปี 7 เดือน เติมแล้วจดทุกครั้งได้เฉลี่ย 14.6 กม./ลิตร ครับ ดีที่สุดเคยได้ 16.× กม/ล.(E10)

---------------------- >>>>>>>>

พอๆกับ Benz เครื่อง M271 เลยนะฮะ จัดว่าแจ๋วเลยทีเดียว ถ้าขับรถยุโรปได้ก็ต้องรับตัวเลขนี้ได้
(Benz ไม่เคยทำตัวเลขได้ถึง 16 กิโล/ลิตร)
แต่ Benz รถหนักกว่านะ (1500kg)
  ตัวเลข 14.6  km/l   แสดงว่าไม่ไ่ด้กินน้ำมันมากอะไรเลย

แจ้งลักษณะการขับขี่ครับ
วิ่งทาง ตจว. 90% , กทม.ชั้นใน 10% ของระยะทางทั้งหมด

(กทม. คือ เส้น เพชบุรี-อโศก-หลานหลวง-บรมราชชนนี)

บนทางหลวงผมใช้ความเร็วเดินทาง 100-110 กม/ชม. ถ้าทางโล่งๆ และ ไม่ได้เร่งแซงบ่อยๆ ถ้ารถมากหนาแน่นก็ตามๆกันไป 70-80 กม/ชม.

มีบู๊ๆบ้างตามอารมณ์แต่น้อยไม่เกิน 5% ของระยะทาง

โดยสาร 2 คนรวมสัมภาระ ราว 120 กม. เปิดแอร์ตั้ง 27 องศา แพ้หนาวครับ

อีกประเด็น คือ ความคุ้นเคยกับเครื่องเกียร์ครับ ปรับเข้ากันได้ผมว่าช่วยเรื่องประหยัดได้พอควรครับ

แต่ขับให้กินน้อยกว่าเครื่อง n/a 2.5 ลิตร ยากจริงๆ

นิสสัน ทั้งสองรุ่น DIG + L33 ก็น่าสงสารเหมือนกัน ที่ถูกมองว่ากินน้ำมัน จากคนส่วนใหญ่ ซึ่งอาจจริงในบางเงื่อนไข

ส่วนที่ใช้จริงผมว่า ก็คล้ายๆคันอื่นๆนะครับ ที่พูดได้เพราะ ณ.วันนี้ วิ่งมา 50,000  กม.แล้วทั้งสองคัน บนถนนจริงตามที่แจ้งไว้ข้างบน เติมแล้วจดทุกครั้ง ทั้งสองคัน ตั้งแต่ถังแรกที่ออกจากศูนย์

dig ได้ 14.60 และ L33-2.5  ได้ 15.04 กม/ลิตร(E20 นะครับ ถ้าเติม E10 จะได้เพิ่มอีกเกือบ 1 กม/ลิตร)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 11, 2017, 11:07:24 โดย palma »
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ blitzpao

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 738
ผมใช้ 1.6 อยู่เอาจริงๆรถภายในดีแต่อาจจะตกแต่งเก่าไปหน่อย

ส่วนการขับขี่ผมไม่ค่อยชอบพวงมาลัยนะขับในเมืองดีแต่ทางไกลอาจจะไม่ชอบน้ำหนักพวงมาลัยครับถ้าอยากลองแนะนำไปลองตรง  โยโกตะ มันมีถนนยาวๆ ให้ลองอยู่ครับ หรือ ศูนย์ติดวิภาก็ได้

ถ้าเป็นผมผมจะเลือก Focus นะภายในดีกว่าฟังก์ชั่นครบกว่า

ศูนย์ที่กล่าวถึงยังมีตัว Turbo ให้ลองอยู่จริงๆ หรอครับ?

ปล. 1.6 turbo ตัวนี้กรอก e20 ไม่ได้แบบห้ามเลยใช่ไหมครับ หรือกรอกได้แต่มีผลเสียกับเครื่องแน่ๆ


เมื่อตอนปลายปีที่แล้วยังมีนะครับแต่ต้องโทรเช็ค ไม่งั้นรองาน Big Motor Sale ครับเดือนสิงหาคมคิดว่า Nissan คงเอามาให้ลองแต่สนามมันได้วิ่งใช้ความเร็วมากนะเพราะปีที่แล้วผมก็ไปลองขับมาเหมือนกัน

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
รายละเอียดของ DIG  50,000 กม.ตามนี้ครับ

บรรทัดล่างสุด ตัวแดง 789 กม. นั่นคือ ระยะวิ่งที่เติมสองครั้งนะครับ

รายการหลังจากนี้จดไว้แต่ยังไม่ได้ลง Excel ครับ





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 11, 2017, 11:43:31 โดย palma »
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ coolcarrera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
รถรุ่นนี้ผมเองคันๆอยากได้มากเมื่อ 2-3 ปีที่แล้วครับ ไปลองขับ pulsar turbo แล้วเลยจบ มันเร็วจริงแต่ขับแล้วรู้สึก ทื่อๆไปทั้งคัน
ยังไม่ใกล้คำว่าขับสนุก
ที่ประทับใจมากคือเบรกครับ เซ๊ทมาได้ดีมาก แต่พวงมาลัยกับช่วงล่าง มันยังหนีคำว่ารถเล็กประหยัดต้นทุนไปไม่พ้น ซึ่งถ้าออกมาแล้วก็คงต้องจัดช่วงล่างดีๆเอา
แต่พวงมาลัยล่ะ?

ส่วนเรื่องกินน้ำมัน ผมว่าไม่น่ากังวลอะไรนะถ้าลองคิดว่ากำลังมันพอๆกับเครื่อง 2.5-3.0 ก็ตีซะว่ามันจะกินราวๆนั้น ใช้ไปสักพักจะชินเอง
และถ้าในเมือง กดเบาๆเท้าหน่อยให้รอบต่ำกว่า 2500 เพราะรอบต่ำกว่า 2500 รู้สึกว่าบูสจะยังไม่มา หรือมาน้อยอยู่ ก็อาจช่วยประหยัดได้ส่วนนึง
คือลองกดเต็มแล้วกว่าจะดึงให้รู้สึกว่ามี turbo ก็ 2500 รอบไปแล้วน่ะครับ
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside

ออฟไลน์ cluangar

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
ขับทางไกลได้ราว 15 โลลิตร (เปิดcruise 100-110)  ในเมืองได้ 10 โลลิตรครับ   เติมe20  บ่อยครับไม่ค่อยต่างกับ e10  โดยส่วนตัวไม่ค่อยขับลากรอบเกิน 3500

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
ซื้อรถเทอร์โบทำไมต้องสนใจประหยัดน้ำมัน ซื้อรถแรงมาขับ 100-110 เสียดายกำลังเครื่อง ความจริงจะรุ่นไหนเหยียบหนักๆมันก็กินทั้งนั้นแหละ ไม่เว้นแม้แต่ซีวิค เคยซัดตลอดทางจนน้ำมันหมดถัง อย่ารู้เลยว่าเฉลี่ยได้กี่กิโลลิตร รับรองว่าตกใจแน่กับเครื่อง 1.5-1.6 เนี่ย

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ซื้อรถเทอร์โบทำไมต้องสนใจประหยัดน้ำมัน ซื้อรถแรงมาขับ 100-110 เสียดายกำลังเครื่อง ความจริงจะรุ่นไหนเหยียบหนักๆมันก็กินทั้งนั้นแหละ ไม่เว้นแม้แต่ซีวิค เคยซัดตลอดทางจนน้ำมันหมดถัง อย่ารู้เลยว่าเฉลี่ยได้กี่กิโลลิตร รับรองว่าตกใจแน่กับเครื่อง 1.5-1.6 เนี่ย

เผื่อได้สองอารมณ์ครับ เวลาอยากประหยัด กับเวลาอยากซิ่ง  ;D

ออฟไลน์ cluangar

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
  กำลังมีไว้แซงครับ  ชอบเหลือๆ แต่ไม่อยากเจออุบัติเหตุกับใบสั่งครับ

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
    • อีเมล์
อยากแรงด้วย  ประหยัดด้วย ไปhybrid อย่างที่ท่านชอบดีแล้วครับ  หรือรอไฟฟ้าล้วนๆไป

รถ turbo ก็กินตามเท้า แต่ขับแล้วมันเร่งดีก็ไม่ค่อยมีใครมาแตะๆเล่นสักเท่าไหร่

เรื่องเครื่องคงไม่ห่วยหรอก แต่เทคโนโลยีก็ไปตามเวลา  ยอดได้น้อยเพราะอย่างอื่นมากกว่ารุ่นนี้ก็จะหมดอายุขัยแล้วใคนนจะมาซื้อตอนนี้รถใหม่ๆให้เลือกเพียบ

รุ่นนี้บางคนเค้าซื้อเพราะสะสม เนื่องจากคาดว่าใน 10ปีให้หลังค่ายนี้คงไม่มีรถแบบนี้ออกมาอีกแล้ว

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
  • Whatever brews your coffee.
นั่นสิครับ คนไม่ได้ใช้บางคนดันรู้มากกว่าคนใช้จริงอีก
ทั้งๆที่ก็แค่ฟังเขาเล่ามา เขาว่าแบบนั้น เขานี่ใครอ่ะครับ
อยากรู้จักจัง  ::)

ผมว่าไป Tesla เลยขอรับ  :-*
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,453
    • อีเมล์
คนส่วนมากให้ความสำคัญเรื่องความประหยัดครับ
Dig ไม่ได้เน้นปะหยัดก็เลยโดนมองข้ามไป
แถมเป็น brand รองอีกยิ่งจมดินไปกันใหญ่

ผมไม่ค่อยชอบ nissan แต่ก็ชอบ DIG เพราะแรง คุ้มค่าตัว ภายในเรียบง่าย ช่วงล่างยังไม่เคยลองเอง แต่ไม่ห่วงครับ ของมัน set กันได้ ความประหยัดไม่ห่วงมาก ผมใข้รถน้อย

คนส่วนมาก คงไม่คิดแบบผม คุณจึงเจอแต่แรงต่อต้าน
อย่าไปกลัวครับ เลือกที่ชอบแต่ขอให้เข้าใจว่าจะเจอกับอะไร จะได้ไม่เสียใจทีหลัง






ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
ของผมไม่มีเทอร์โบยังซดโฮกๆเลย

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
อยากแรงด้วย  ประหยัดด้วย ไปhybrid อย่างที่ท่านชอบดีแล้วครับ  หรือรอไฟฟ้าล้วนๆไป

รถ turbo ก็กินตามเท้า แต่ขับแล้วมันเร่งดีก็ไม่ค่อยมีใครมาแตะๆเล่นสักเท่าไหร่

เรื่องเครื่องคงไม่ห่วยหรอก แต่เทคโนโลยีก็ไปตามเวลา  ยอดได้น้อยเพราะอย่างอื่นมากกว่ารุ่นนี้ก็จะหมดอายุขัยแล้วใคนนจะมาซื้อตอนนี้รถใหม่ๆให้เลือกเพียบ

รุ่นนี้บางคนเค้าซื้อเพราะสะสม เนื่องจากคาดว่าใน 10ปีให้หลังค่ายนี้คงไม่มีรถแบบนี้ออกมาอีกแล้ว

ไม่ได้คลั่งความประหยัดขนาดนั้นครับ ดูเอาตามเหมาะสม
แต่อ่านเจอคนคอมเม้นท์แต่แบบนั้นซะจนหลอน

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
ขับทางไกลได้ราว 15 โลลิตร (เปิดcruise 100-110)  ในเมืองได้ 10 โลลิตรครับ   เติมe20  บ่อยครับไม่ค่อยต่างกับ e10  โดยส่วนตัวไม่ค่อยขับลากรอบเกิน 3500

ขอความรู้เรื่องเติม E20 ด้วยครับ

ต้องปรับแต่งอะไรไหมครับ  เติมได้เลยหรือครับ เติมแล้วมีอาการอะไรไหมครับ

ตอนจะซื้อ ก็มีสับสน เรื่องนี้บางข้อมูลบอกเติมได้ บางที่บอกไม่ได้ สุดท้ายยึดตามคู่มือรถ

แต่ก็สนใจอยู่ครับ
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ shikima

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
    • CMDEVHUB
ขับทางไกลได้ราว 15 โลลิตร (เปิดcruise 100-110)  ในเมืองได้ 10 โลลิตรครับ   เติมe20  บ่อยครับไม่ค่อยต่างกับ e10  โดยส่วนตัวไม่ค่อยขับลากรอบเกิน 3500

ขอความรู้เรื่องเติม E20 ด้วยครับ

ต้องปรับแต่งอะไรไหมครับ  เติมได้เลยหรือครับ เติมแล้วมีอาการอะไรไหมครับ

ตอนจะซื้อ ก็มีสับสน เรื่องนี้บางข้อมูลบอกเติมได้ บางที่บอกไม่ได้ สุดท้ายยึดตามคู่มือรถ

แต่ก็สนใจอยู่ครับ

ตอบในฐานะที่ขับรถที่ใช้ turbo ละกัน
ผมใช้ WRX ตัวธรรมดานะ ไม่ใช่ STI เครื่อง FA20 ในคู่มือบอกให้ใช้แค่ แกส 95 เท่านั้น
แต่ผมจับซด E20 ตั้งแต่วันแรกที่ออกจากศูนย์เลย ขับมาจนวันนี้ 4 หมื่นกว่าโลละ ยังใช้งานได้ปกติ
เช็คระยะที่ศูนย์เคยให้ช่างลองตรวจสอบเครื่อง ก็ไม่มีอะไรผิดปกติ

เรื่อง 91 95 E20 ถ้าเป็นรถรุ่นใหม่ๆ แทบจะไม่มีผลอะไรแล้วมั้ง
เติมๆ ไปเหอะครับ ถ้าอยากได้แรงจริงๆ ก็ไปเบนซิลเพียวๆ อันนี้แรงจริง ลองแล้ว ขับสนุกขึ้นเยอะ แต่ถ้าให้เติมทุกถังก็ไม่ไหว
2010 - Mazda2 hatchback (DE 3rd Gen) - sold
2013 - Subaru XV - sold
2014 - Nissan Sylphy SV - sold
2016 - Subaru WRX (VA)
2016 - Subaru Forester (SJ) 2.0ip
2019 - Hyundai H1