ผู้เขียน หัวข้อ: คิดว่าถ้า XV ชนบวกกับ Everest หรือ Pajero sport ใครจะมีสภาพเป็นยังไงบ้างครับ  (อ่าน 9406 ครั้ง)

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
คิดว่าCrossover XV full-time 4wd (รุ่นปัจจุบันหรือที่จะที่กำลังจะมาก็ได้)
ชนบวกกับ SUV Everest หรือ Pajero sport full-time 4wd ใครจะอยู่ใครจะไป
อยากรู้ว่าใครจะแกร่งกว่ากันครับ
ดูเหมือน SUV จะแข็งแกร่งกว่า หรือว่าจะพลิกล็อค Crossover แข็งแกร่งกว่าครับ

ปล ผมสนใจแต่รถ full-time มาเทียบครับ เลยคิดถึงแค่ 3 ตัวนี้
Fortuner รุ่นที่แล้วเอามาเทียบด้วยก็ได้ครับ

แก้ไข เพิ่มคำว่าชนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 11, 2017, 20:11:13 โดย Dark Overlord »

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,010
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ความรู้สึกยังคิดว่า XV น่าจะเสียหายหนัก เพราะถ้าประสานงา XV น่าจะมุดครับ เพราะรถต่ำกว่าและ XV อาจจะอัดกับ chassis ของ PPV

แต่ก็ไม่น่าถึงขั้นทำให้ PPV เหินพลิกคว่ำได้
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
อ่านคำว่าบวกจากหัวข้อ  สาบานเลยว่าไม่คิดว่าหมายถึงการจับมาชนกันตาม คห.1   คุณหมายถึงอะไรครับ

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,595
  • may the force lead your way ...
frame on chasiss สิครับ เหล็กดุ้นๆ ศูนย์ถ่วงสูงกว่าด้วย
ถ้ามาบวกในความหมายประสานงา ยังไงก็เหลือสมบูรณ์กว่า

แนวรับแรงที่แกร่งที่สุดบนตัวรถมักจะอยู่ระดับเดียวกับ CM
น่าจะแนวๆ ระดับพื้นรถที่เราวางเท้า พอเลยขึ้นไปจะเปราะขึ้น

ผมเลยให้ความสมบูรณ์ของสิ่งที่เหลือกับ E & P มากกว่า
(ไม่ได้เกี่ยวกับ awd เลย  ;D )
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
อ่านคำว่าบวกจากหัวข้อ  สาบานเลยว่าไม่คิดว่าหมายถึงการจับมาชนกันตาม คห.1   คุณหมายถึงอะไรครับ

ประสานงาครับ 555

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
แก้ไข
ผม ตีความคำว่า บวก ผิดไป เลยอธิบาย ซะยืดยาว
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ไม่มีใครไปครับ ทั้ง 3 รุ่น มีกลุ่มลูกค้าของตัวเอง

1.XV คนที่ซื้อ ไม่ได้ต้องการ SUV body on frame ครับ แต่ก็อาจจะเคยพิจารณาเป็นตัวเลือก ตัว XV นั้นขนาดมัน Fit ครับ เหมาะกับการใช้งานทั่วไป ทุกสภาวะของถนน (ยกเว้น Hard off road) ซึ่งแนวคิดการสร้าง XV ของ FHI ก็ชัดเจน กลุ่มเป้าหมายลูกค้า ก็ชัดเจน และ MIT ก็วาง Position มันคนละกลุ่มกับ SUV body on frame

2.Everest & Pajero sport แน่นอนมันอยู่กลุ่มเดียวกัน พราะเป็น SUV body on frame ด้วยกัน กลุ่มเป้าหมายลูกค้าคือกลุ่มเดียวกัน แต่เชื่อวางทั้ง 2 คันไม่เคยคิดจะไป แข่งเบอร์ 1 (ในไทย) ซึ่งก็คือ Fortuner ขอดำเนินไปในแนวทางของตัวเองดีกว่า ถึงแม้กลุ่มเป้าหมายจะเหมือนกันแต่ สุดท้ายแล้ว กลุ่มลูกค้าที่ซื้อ และเลือก Everest หรือ Pajero sport จำนวนกลุ่มใหญ่ จะกลายเป็นแบ่งเองทีหลัง ตามสไตล์ของเจ้าของรถ กล่าวคือ

-เจ้าของ Everest ส่วนใหญ่ ให้ความสำคัญกับ Handling, Safety, Technology, Panoramic roof etc มาก่อนเป็นปัจจัยต้นๆ After sale service and 2nd hand price มาทีหลัง ซึ่งบางคนก็เคยใช้ Ford มาก่อน หรือ ลูกค้าใหม่อยากลอง

-เจ้าของ Pajero sport ส่วนใหญ่ มองว่ามันคุ้มค่า และหน้าตามันหล่อ (Individual taste), ให้ระบบขับเคลื่อน Super Select 4WD Version II (แต่จะมีสักกี่คนที่สนใจ AWD แบบเปิด-ปิดได้ของมัน) และบางคน ไม่สามารถรอ Everest 3.2+ ไหวในช่วงแรกของการเปิดตัว หรือเจอ Price shock ที่ปรับขึ้นตั้งแต่ 2559 Jan เป็นต้นมา จำได้ไหมครับว่าเปิดตัวครั้งแรก Pajero sport 2.4 GT Premium ราคา 1,399,000 บาท และยังมีลดอีก 10,000 หรือ 15,000 นี่แระ ถ้าใครจองก่อน และอีกปัจจัยคือ ถ้าจะไป Fortuner 4WD คุณต้องจ่ายถึง 1.6+ ล้าน แต่ก็ไม่ได้ Full time 4WD แต่มี เครื่องยนต์ 2.8 L + ดรัมเบรคหลัง มาปลอบใจ (แต่กำลังจะมี 2.4 4WD) แต่วันนี้ Pajero sport  ก็ปรับราคาขึ้นแล้ว ถึงแม้จะแลกกับออพชั่นที่เพิ่มมา ความโดดเด่นด้านราคาที่เคยจูงใจ มันก็ลดลง ผมกลับมองว่า ลูกค้าบางคนที่ไม่แคร์ AWD และกะใช้รถยาว เค้าจะหันไปมอง Fortuner 2.4 4WD แทน

ส่วนตัวผม กำลังมองหา  SUV body on frame AWD มาเพิ่มอีกคัน แนวโน้มไปทาง Everest 3.2+
ย้อนไป เมื่อปีที่แล้ว Everest 3.2+ และ Pajero sport 2.4 GT Premium ก็เคยอยู่ในตัวเลือก แต่ ณ ตอนนั้นรอคิวไม่ไหว และ XV MC ลด 200,000 พอดีเลยคว้ามาก่อน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 11, 2017, 18:57:55 โดย Mike »
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ focus2012

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 815
ผมก็นึกว่า + หมายถึงเอาร่างมารวมกันจะเป็นยังไง ไม่คิดว่าประสานงานกันเลย

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
รวมร่างอีกคน

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
555 ขออภัยครับ

ออฟไลน์ XyteBlaster

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,292
    • อีเมล์
XV พังเยอะกว่าครับ .. แต่ใครรอดใครตาย . .ขึ้นอยู่กับดวงและมุมในการชนด้วยครับ

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,488
งงภาษาไทย
มันมีชนบวกกันด้วยหรอครับ 5555555

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
5555 ผมอ่าน 2 รอบ ยังไม่ได้ดูพี่ ๆ เพื่อน ๆ ที่เขียน คำว่า " ชนบวก " ทำงง จริง ๆ

ถ้ารถขนประสานงาจริง ๆ XV น่าจะเสียหายหนักกว่าครับ น้ำหนักน้อยกว่า เตี้ยกว่า

ชอบ Comment ของท่าน Mike มาก ๆ ตรงประเด็นการตลาดจริง ๆ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
งงภาษาไทย
มันมีชนบวกกันด้วยหรอครับ 5555555

ผมก็ว่าได้มาจากในเว็บนี่ล่ะครับ คำว่า บวกแปลว่าชนประสานงา 555

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
พูดถึงความแกร่งของตัวถัง ผมขอแยกพูดถึงเป็นเรื่องๆไปนะครับ

1.พูดถึงโมเมนตัมของรถก่อน สมมุติถ้า XV ชนกับรถอย่าง Everest หรือ PJS  ,XV จะเป็นฝ่ายกระเด็นไกลกว่าเพราะรถมีโมเมนตัมน้อยกว่า (คือน้ำหนักน้อยกว่านั่นแหล่ะ)

2.รถที่โมเมนตัมน้อยกว่าโดยปกติเมื่อเกิดการชนมักจะรับแรงกระแทกมาไว้กับตัวมากกว่า มีโอกาสเสียหายหนักกว่า
   ที่เราเห็นตามข่าวว่ารถยุโรปหรือรถอเมริกันชนกับรถญี่ปุ่นแล้วรถญี่ปุ่นมักจะดูเสียหายกว่า ส่วนหนึ่งมันก็มาเรื่องนี้ด้วย นอกเหนือจากเรื่องของการออกแบบโครงสร้างรถ
   ลองพวกรถยุโรปที่ว่าแกร่งๆชนอัดกับรถบรรทุกหรือหัวรถพ่วง ผมว่าสภาพก็คงไม่ต่างจากรถเล็กๆ

   โครงสร้างของรถ XV วิศวกรออกแบบตรงส่วนห้องโดยสารให้แข็งแบบวงแหวน ในขณะที่จะออกแบบบริเวณห้องเครื่องด้านหน้ารถให้ยุบตัวได้เมื่อเกิดการชนด้านหน้าเพื่อช่วยลดแรงปะทะ
   แต่สิ่งพิเศษของเครื่อง Boxer คือการที่เครื่องวางแนวนอนบริเวณด้านล่างเครื่อง เวลาเกิดการชนแล้วตัวเครื่องจะหลุดลงด้านใต้ท้องรถไปเลย ไม่มาเบียดหรือกระแทกอัดกับห้องโดยสารด้านหน้า ก็ช่วย save ชีวิตผู้โดยสารด้านหน้าได้อีกทางครับ

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,010
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ความรู้สึกยังคิดว่า XV น่าจะเสียหายหนัก เพราะถ้าประสานงา XV น่าจะมุดครับ เพราะรถต่ำกว่าและ XV อาจจะอัดกับ chassis ของ PPV

แต่ก็ไม่น่าถึงขั้นทำให้ PPV เหินพลิกคว่ำได้

ทำไมผมเข้าใจว่า "บวก" คือ "ประสานงาน" ตามที่ จขกท ตั้งใจหว่า  สงสัยคอเดียวกัน  ;D ;D ;D

ถ้ารวมร่างผมจะใช้คำว่า ฟิวชั่น ตาม DragonBall Z เลยครับ  ;D ;D ;D ;D
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ความรู้สึกยังคิดว่า XV น่าจะเสียหายหนัก เพราะถ้าประสานงา XV น่าจะมุดครับ เพราะรถต่ำกว่าและ XV อาจจะอัดกับ chassis ของ PPV

แต่ก็ไม่น่าถึงขั้นทำให้ PPV เหินพลิกคว่ำได้

ทำไมผมเข้าใจว่า "บวก" คือ "ประสานงาน" ตามที่ จขกท ตั้งใจหว่า  สงสัยคอเดียวกัน  ;D ;D ;D

ถ้ารวมร่างผมจะใช้คำว่า ฟิวชั่น ตาม DragonBall Z เลยครับ  ;D ;D ;D ;D

แบบว่าคือกัน  ;D

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
ไม่แน่ใจนะครับ.  แต่ผมขอเลือกนั่ง Everest ครับ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
PJS ไม่ได้เอาฝากระโปรงหน้ารับแรงชน เพราะตำแหน่งสูงกว่า
ในขณะที่ XV เอาฝาหน้ารับเต็มๆ กระจายแรงชนได้เต็มที่
ฝากระโปรงหน้า เสาเอ คานหน้า เครื่อง ช่วยกันรับแรง

......

แต่... ถ้า PJS ติดกันชนหน้า
เอาแค่กันชนแบบเบาะๆ พวก Overland หรือ Boar ราคาไม่ถึงแปดพัน

หนังคนละม้วน เหมือนคนเอากำปั้นชนกัน
แต่คนนึงใส่ถุงมือมีโครงเหล็ก อีกคนใช้แค่หมัดเปล่าๆ

ซึ่ง SUV พื้นฐานเก๋งที่ไม่มีแชทซี จะดึงประโยชน์ตรงนี้มาใช้ไม่ได้เลย
ในขณะที่ PPV ที่มีแชทซี เหมือนกับมีเหล็กทั้งดุ้นเป็นแกนกลาง
ฟังแล้วดูเหมือนขี้โกง แต่นี่คือข้อดีของรถมีแชทซี

ออฟไลน์ NIKE

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 157
เคสตัวอย่างครับ Fortuner ปะทะ XV ครับ มีปาเจโร่แถมด้วยครับ เหตุเกิดจากมอเตอร์ไซค์ตัดหน้าครับ

เนื้อหาตามลิงค์ข่าวเลยครับ
https://www.khaosod.co.th/breaking-news/news_114869
http://www.thairath.co.th/content/793447

คลิปจากกล้องหน้ารถครับ


[img width= height= alt=4d016c7212a616d5c3c30a2ad0177781.jpg" border="0]https://www.img.in.th/images/4d016c7212a616d5c3c30a2ad0177781.jpg[/img]

สังเกตประตูฝั่งคนขับ xv ครับยังเปิดได้อยู่ แต่ประตูคนขับ ของฟอร์จูนเนอร์ยับแล้วครับ
[img width= height= alt=e3aa28c70d9e3c4d9b13ea6b53c45324.jpg" border="0]https://www.img.in.th/images/e3aa28c70d9e3c4d9b13ea6b53c45324.jpg[/img]

[img width= height= alt=8f27297b25cfdb6e83a31c9208a4a29b.jpg" border="0]https://www.img.in.th/images/8f27297b25cfdb6e83a31c9208a4a29b.jpg[/img]

[img width= height= alt=1f29511e84425c4c0fe1362006763819.jpg" border="0]https://www.img.in.th/images/1f29511e84425c4c0fe1362006763819.jpg[/img]

[img width= height= alt=704fc2a1192614c67c9853a22b632673.jpg" border="0]https://www.img.in.th/images/704fc2a1192614c67c9853a22b632673.jpg[/img]

ออฟไลน์ NIKE

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 157
PJS ไม่ได้เอาฝากระโปรงหน้ารับแรงชน เพราะตำแหน่งสูงกว่า
ในขณะที่ XV เอาฝาหน้ารับเต็มๆ กระจายแรงชนได้เต็มที่
ฝากระโปรงหน้า เสาเอ คานหน้า เครื่อง ช่วยกันรับแรง

......

แต่... ถ้า PJS ติดกันชนหน้า
เอาแค่กันชนแบบเบาะๆ พวก Overland หรือ Boar ราคาไม่ถึงแปดพัน

หนังคนละม้วน เหมือนคนเอากำปั้นชนกัน
แต่คนนึงใส่ถุงมือมีโครงเหล็ก อีกคนใช้แค่หมัดเปล่าๆ

ซึ่ง SUV พื้นฐานเก๋งที่ไม่มีแชทซี จะดึงประโยชน์ตรงนี้มาใช้ไม่ได้เลย
ในขณะที่ PPV ที่มีแชทซี เหมือนกับมีเหล็กทั้งดุ้นเป็นแกนกลาง
ฟังแล้วดูเหมือนขี้โกง แต่นี่คือข้อดีของรถมีแชทซี

ประมาณนี้หรือเปล่าครับ แต่ภาพที่ เก่งเชฟชนข้างหลัง กันชนเหล็กก็ยุบมาชนตัวกระบะยับเลย แต่เก่งเชฟ แค่ฝากระโปรงยุบเองครับ

[img width= height= alt=fce386deb3ed4e06bc0109bb473bc228.jpg" border="0]https://www.img.in.th/images/fce386deb3ed4e06bc0109bb473bc228.jpg[/img][img width= height= alt=9d03b011ca46ea1f04281a2645178785.jpg" border="0]https://www.img.in.th/images/9d03b011ca46ea1f04281a2645178785.jpg[/img]

ออฟไลน์ ติ่งมาเต็ม

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 198
เดี๋ยวจะมีเมนต์ Third-world SUV หรือเปล่า555+

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ขออยู่บนEVละกัน น่าจะปลอดภัยกว่า

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,537
ถ้าชนเต็มหน้าผมว่ารอดทั้งคู่หากคาดเข็มขัดนิรภัย

หากชนแบบเฉือนสัก 1 ใน 3 นี่ XV มีเสียวมาก แต่ผมว่าคนใน XV ก็น่าจะรอด เพราะตัวรถจะเฉือนหลบตามแรงที่กระทำแนวข้าง

บางทีผมว่าดูแค่มีแชสซีพอถึงเวลาจริงไม่ได้ช่วยอะไรถ้าไม่ชนรถที่ระดับความสูงพอๆ กัน
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
จาก clip ถ้าพังแต่เสียงนึกว่าผิด clip

เรื่องการชน ถ้าประสานงากันจริงๆ เจ็บทั้งคู่
มันไม่เหมือนเก๋งประสานงาสิบล้อ

ชนกันตรงเป๊ๆในการทดสอบ ppv อาจได้เปรียบเรื่องความสูง แต่บนถนนจริงมันคงไม่ชนกันแบบตรงเป๊ะ

พอไม่เป๊ะนี่หละครับ เรื่องเปลี่ยนเป็น case by case แน่ๆ ความสูงใหญ่แต่โครงสร้างไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อความปลอดภัยโดยตรง อันนั้นเป็นจำกัดของรถยนต์นั่งดัดแปลงจากรถเขิงพานิชย์ (ppv)

แต่ suv (ไม่ใช่แค่ xv ) ถูกออกแบบมาเพื่อการโดยสารตั้งแต่เกิด

ที่สนใจเรื่องการชน เพราะกำลังให้ความสำคัญประเด็นนี้ในการเลือกซื้อรถรึเปล่าครับ ถ้าใช่อยากใฟ้พิจารณาความปลอดภัยก่อนการชน ควบคู่ด้วยครับ
เอาตัวรอดไม่ให้ชนก็สำคัญ ถ้าจะโชคร้ายเจอใครบินมาประสานงา ผมว่ามันเกินคาดเดา และในความเป็นจริงคงไม่พุ่งมาจนตรงๆเป๊ะ การชนแบบบางส่วนก็สำคัญ อันนั้นน่ากลัวเหมือนกัน เพราะรถอาจหมุน กลิ้ง พลิก หรือเกิดแรงกระแทกโครงสร้างจนผิดรูป เปิดประตูไม่ออก

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
จาก clip ถ้าพังแต่เสียงนึกว่าผิด clip

เรื่องการชน ถ้าประสานงากันจริงๆ เจ็บทั้งคู่
มันไม่เหมือนเก๋งประสานงาสิบล้อ

ชนกันตรงเป๊ๆในการทดสอบ ppv อาจได้เปรียบเรื่องความสูง แต่บนถนนจริงมันคงไม่ชนกันแบบตรงเป๊ะ

พอไม่เป๊ะนี่หละครับ เรื่องเปลี่ยนเป็น case by case แน่ๆ ความสูงใหญ่แต่โครงสร้างไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อความปลอดภัยโดยตรง อันนั้นเป็นจำกัดของรถยนต์นั่งดัดแปลงจากรถเขิงพานิชย์ (ppv)

แต่ suv (ไม่ใช่แค่ xv ) ถูกออกแบบมาเพื่อการโดยสารตั้งแต่เกิด

ที่สนใจเรื่องการชน เพราะกำลังให้ความสำคัญประเด็นนี้ในการเลือกซื้อรถรึเปล่าครับ ถ้าใช่อยากใฟ้พิจารณาความปลอดภัยก่อนการชน ควบคู่ด้วยครับ
เอาตัวรอดไม่ให้ชนก็สำคัญ ถ้าจะโชคร้ายเจอใครบินมาประสานงา ผมว่ามันเกินคาดเดา และในความเป็นจริงคงไม่พุ่งมาจนตรงๆเป๊ะ การชนแบบบางส่วนก็สำคัญ อันนั้นน่ากลัวเหมือนกัน เพราะรถอาจหมุน กลิ้ง พลิก หรือเกิดแรงกระแทกโครงสร้างจนผิดรูป เปิดประตูไม่ออก

ผมก็เคยได้ยินประเด็นเรื่องโครงสร้างนี่ล่ะครับ
แต่ก็ไม่มีความรู้เหมือนกัน แต่ล่ะตัวถังคงมีได้เปรียบเสียเปรียบขึ้นอยู่กับ
แต่ละสถานการณ์ หรือที่ดีที่สุดคือมีรถใช้ทั้งสองแบบ ?

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
จาก clip ถ้าพังแต่เสียงนึกว่าผิด clip

เรื่องการชน ถ้าประสานงากันจริงๆ เจ็บทั้งคู่
มันไม่เหมือนเก๋งประสานงาสิบล้อ

ชนกันตรงเป๊ๆในการทดสอบ ppv อาจได้เปรียบเรื่องความสูง แต่บนถนนจริงมันคงไม่ชนกันแบบตรงเป๊ะ

พอไม่เป๊ะนี่หละครับ เรื่องเปลี่ยนเป็น case by case แน่ๆ ความสูงใหญ่แต่โครงสร้างไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อความปลอดภัยโดยตรง อันนั้นเป็นจำกัดของรถยนต์นั่งดัดแปลงจากรถเขิงพานิชย์ (ppv)

แต่ suv (ไม่ใช่แค่ xv ) ถูกออกแบบมาเพื่อการโดยสารตั้งแต่เกิด

ที่สนใจเรื่องการชน เพราะกำลังให้ความสำคัญประเด็นนี้ในการเลือกซื้อรถรึเปล่าครับ ถ้าใช่อยากใฟ้พิจารณาความปลอดภัยก่อนการชน ควบคู่ด้วยครับ
เอาตัวรอดไม่ให้ชนก็สำคัญ ถ้าจะโชคร้ายเจอใครบินมาประสานงา ผมว่ามันเกินคาดเดา และในความเป็นจริงคงไม่พุ่งมาจนตรงๆเป๊ะ การชนแบบบางส่วนก็สำคัญ อันนั้นน่ากลัวเหมือนกัน เพราะรถอาจหมุน กลิ้ง พลิก หรือเกิดแรงกระแทกโครงสร้างจนผิดรูป เปิดประตูไม่ออก

ผมก็เคยได้ยินประเด็นเรื่องโครงสร้างนี่ล่ะครับ
แต่ก็ไม่มีความรู้เหมือนกัน แต่ล่ะตัวถังคงมีได้เปรียบเสียเปรียบขึ้นอยู่กับ
แต่ละสถานการณ์ หรือที่ดีที่สุดคือมีรถใช้ทั้งสองแบบ ?

อันนี้แล้วแต่การตัดสินใจส่วนบุคคลแล้วครับ
มันเลยทำให้ เก๋ง suv ppv ขายกันไปได้ทั้ง 3 segment
คนเราคิดต่างครับ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
จาก clip ถ้าพังแต่เสียงนึกว่าผิด clip

เรื่องการชน ถ้าประสานงากันจริงๆ เจ็บทั้งคู่
มันไม่เหมือนเก๋งประสานงาสิบล้อ

ชนกันตรงเป๊ๆในการทดสอบ ppv อาจได้เปรียบเรื่องความสูง แต่บนถนนจริงมันคงไม่ชนกันแบบตรงเป๊ะ

พอไม่เป๊ะนี่หละครับ เรื่องเปลี่ยนเป็น case by case แน่ๆ ความสูงใหญ่แต่โครงสร้างไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อความปลอดภัยโดยตรง อันนั้นเป็นจำกัดของรถยนต์นั่งดัดแปลงจากรถเขิงพานิชย์ (ppv)

แต่ suv (ไม่ใช่แค่ xv ) ถูกออกแบบมาเพื่อการโดยสารตั้งแต่เกิด

ที่สนใจเรื่องการชน เพราะกำลังให้ความสำคัญประเด็นนี้ในการเลือกซื้อรถรึเปล่าครับ ถ้าใช่อยากใฟ้พิจารณาความปลอดภัยก่อนการชน ควบคู่ด้วยครับ
เอาตัวรอดไม่ให้ชนก็สำคัญ ถ้าจะโชคร้ายเจอใครบินมาประสานงา ผมว่ามันเกินคาดเดา และในความเป็นจริงคงไม่พุ่งมาจนตรงๆเป๊ะ การชนแบบบางส่วนก็สำคัญ อันนั้นน่ากลัวเหมือนกัน เพราะรถอาจหมุน กลิ้ง พลิก หรือเกิดแรงกระแทกโครงสร้างจนผิดรูป เปิดประตูไม่ออก

ผมก็เคยได้ยินประเด็นเรื่องโครงสร้างนี่ล่ะครับ
แต่ก็ไม่มีความรู้เหมือนกัน แต่ล่ะตัวถังคงมีได้เปรียบเสียเปรียบขึ้นอยู่กับ
แต่ละสถานการณ์ หรือที่ดีที่สุดคือมีรถใช้ทั้งสองแบบ ?

อันนี้แล้วแต่การตัดสินใจส่วนบุคคลแล้วครับ
มันเลยทำให้ เก๋ง suv ppv ขายกันไปได้ทั้ง 3 segment
คนเราคิดต่างครับ

ถ้าดูจากภาพ เหมือน XV จะปกป้องผู้โดยสารได้ดีกว่านิดๆ นะครับ
ส่วน SUV บนแชสซีกระบะน่าไปโมติดโครงเหล็อกรอบคัน  ;D

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
คลิปนี้น่าจะเป็นคำตอบได้ครับ ระหว่างบอดี้ออนเฟรม กับโมโนคอล์ค

ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
เหมือนโมโนค็อกพอไปไหวนะ โครงสร้างไม่เสียรูปทั้งคู่
ถ้าเตี้ยกว่าก็มุดหน่อยนึง