ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้า! รถนำเข้าถูกปรับภาษีใหม่เหลือ7-10%  (อ่าน 5700 ครั้ง)

ออฟไลน์ khin7710

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 83
ถ้า! รถนำเข้าถูกปรับภาษีใหม่เหลือ7-10%
« เมื่อ: มิถุนายน 12, 2017, 09:58:44 »
ถ้า! รถนำเข้าถูกปรับภาษีใหม่เหลือ7-10% (แค่คิดว่าถ้าออกนโยบายรถเก่าขึ้นภาษีอาจจะมีนโยบายใหม่แบบนี้)
เพดานราคารถที่ผลิตในประเทศควรจะอยู่ที่เท่าไหร่
ECO A B C D segment ในปัจจุบัน
ทั้งนี้บ.รถยนต์ยังอยากตั้งฐานการผลิตในไทย
และ ยังทำกำไร-แข่งขันกับรถนำเข้าได้


ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
Re: ถ้า! รถนำเข้าถูกปรับภาษีใหม่เหลือ7-10%
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2017, 10:04:59 »
รถผลิตในประเทศคงขายได้น้อยลงอีกประมาณ 80-90% มั้งครับ(เดา)

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
Re: ถ้า! รถนำเข้าถูกปรับภาษีใหม่เหลือ7-10%
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2017, 10:09:55 »
รถนำเข้า 100% ก็ไม่ใช่ว่าจะขายดีนะครับ มันก็ต้องมีเรื่องอะไหล่ ศูนย์บริการอะไรงี้ด้วยที่น่าเป็นห่วง ยกเว้นโตโยต้า ฮอนด้า ย้ายฐานการผลิตออกนอกประเทศไทยแล้วใช้วิธีนำเข้าแทน แบบนั้นรัฐบาลคงไม่ลดภาษีรถนำเข้าหรอกครับ ฆ่าตัวตายชัดๆ

ถ้าเสียภาษีนำเข้า 7-10% + สรรพสามิต 25-30% ก็คงพอมีรถรุ่นใหม่ๆ ให้ใช้ในราคาถูกลงครับ เช่นเกีย ส.แสงยนตร์  เปอโยต์ เฟียต VW ไรงี้ แต่คิดว่าถ้าบริษัทแม่ไม่ได้มาทำเอง ยอดก็กระปริดประปรอยครับ

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,390
Re: ถ้า! รถนำเข้าถูกปรับภาษีใหม่เหลือ7-10%
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2017, 10:18:08 »
ใจความสำคัญเป็นเรื่องของ ธุรกิจ

สรุปสั้นๆง่ายๆก็คือ
ถ้าอยากขายรถถูกขายได้มาก ก็ต้องมาตั้งโรงงานในประเทศ ลงทุนในประเทศ

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Re: ถ้า! รถนำเข้าถูกปรับภาษีใหม่เหลือ7-10%
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2017, 10:18:53 »
- ไม่ควรเก็บภาษีเพิ่มสำหรับรถประกอบในประเทศ  จะมี gap ราคาระหว่างของทำในประเทศกับของนอก (ของทำในประเทศมีโอกาสขายได้ carmaker มีโอกาสทำ margin ได้เท่าๆเดิม)

- ลดระดับกำแพงภาษีเว่อร์ๆ และภาษีซ้ำซ้อนโบราณกาล (ไม่ได้ยกเลิกเลย เข้าใจนะว่า ยังคลั่งไคล้การกีดกันการค้าอยู่) รัฐควรไปเก็บเอาในเรื่องค่าใช้จ่ายภาษีรายปีแทนเช่น ต่อทะเบียน ภาษีไอเสียมลพิษ ภาษีอายุรถยนต์ ทั้งนี้ volume มันได้เยอะกว่า ได้ต่อเนื่องทุกปี ดีกว่าที่เล่นก่อกำแพงสูงแบบนี้

Solution นี้น่าจะ Win-Win หลายๆฝ่าย ทั้ง consumer, car maker, part supplier, gov't

แต่ก็นะ พวก nationalist, protectionist พวกทำชิ้นส่วนรถยนต์ พวก bootlick ค่ายรถ ก็คงดื้อไม่ยอมอยู่ดี พวกนี้จะเอาข้างเดียว LOL ประเทศเราถึงยังเป็นโลกที่สาม ด้อยพัฒนาอยู่แบบนี้ เพราะแนวคิดไม่ยอมเปลี่ยน กล้าเปลี่ยน

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: ถ้า! รถนำเข้าถูกปรับภาษีใหม่เหลือ7-10%
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2017, 10:35:43 »
คงมีหลายเคสหลายแบบครับ แต่โรงงานผลิตจะค่อยๆ อันตรธาน
หายไปหมดทุกยี่ห้อรึเปล่าคงไม่ แต่ละบริษัทก็ต้องพิจารณาความเสี่ยงและความคุ้มค่า
มากขึ้น ถ้ามีโรงงานอีกประเทศที่ขายได้ในประเทศ volume เยอะกว่ามากและ
สามารถส่งกลับมาขายในไทยได้ เขาคงเลิกผลิตในไทยครับ
แรงงานตรงนั้นก็จะตกงานกันไป
หลายยี่ห้อก็จะมามากขึ้น เพราะราคาสามารถขายแข่งกับรถในประเทศได้
แต่ไม่ต้องลงทุนเยอะ แต่คนที่ยังแคร์รถที่ผลิตในประเทศยังมีแน่นอน
เพราะราคาอะไหล่ การเป็นแหล่งผลิต การ support การซ่อมแซมดูแล
ยังไงๆ รถที่ผลิตในประเทศก็ดีกว่าครับ

สังเกตุดูอีกอย่างคือ บางทีอุ้มมากๆ กะให้เขามาตั้งโรงงานผลิต จะว่าไปเขาก็ไม่มาอยู่ดี
ถ้าเศรษฐกิจไม่ดี แต่ถ้าเราตั้งกำแพงให้สูงพอประมาณ เหมือนยังเปิดโอกาสให้ค่ายใหม่ๆ
มาลองทำตลาดแบบมีลุ้นได้บ้าง ซึ่งถ้าเขามองเห็นการตอบรับที่ดีก็อาจจะมาตั้งโรงงานเป็น
แบรนด์ใหม่ๆ ได้

กลับกันอย่างจีน คนซื้อล้นเพราะประชากรเยอะ ยังไงๆ ค่ายรถก็ต้องง้อขอเข้ามาตั้งโรงงาน
ดังนั้นเราจะทำอย่างจีนก็ไม่ได้ คือว่าอะไรๆ ก็ต้องทำให้พอเหมาะพอควรมากกว่า

ฐานผลิตรถกระบะกับ SUV พื้นฐานกระบะอยู่ต่อไปไม่กระทบ
แต่พวกเก๋งทั้งหมดถ้าไม่ใช่ Altis Civic Vios City Jazz HRV 2 คงย้ายไปผลิตที่อื่น
Eco car อาจจะยังอยู่
option รถก็น่าจะดีขึ้นเยอะแข่งกับรถนำเข้าครับ
ค่ายรถก็ต้องเอาตัวรอดมากขึ้น ไม่ได้เหมือนถูกอุ้มดูแลมาก มองในแง่ดี
อาจจะทุ่มด้านเทคโนโลยีให้มากขึ้นด้วยซ้ำ บนสมมติฐานที่ว่า ยังไงๆ คนก็สนใจ
รถผลิตในประเทศมากกว่าครับ



MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Re: ถ้า! รถนำเข้าถูกปรับภาษีใหม่เหลือ7-10%
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2017, 10:49:36 »
คงมีหลายเคสหลายแบบครับ แต่โรงงานผลิตจะค่อยๆ อันตรธาน
หายไปหมดทุกยี่ห้อรึเปล่าคงไม่ แต่ละบริษัทก็ต้องพิจารณาความเสี่ยงและความคุ้มค่า
มากขึ้น ถ้ามีโรงงานอีกประเทศที่ขายได้ในประเทศ volume เยอะกว่ามากและ
สามารถส่งกลับมาขายในไทยได้ เขาคงเลิกผลิตในไทยครับ
แรงงานตรงนั้นก็จะตกงานกันไป
หลายยี่ห้อก็จะมามากขึ้น เพราะราคาสามารถขายแข่งกับรถในประเทศได้
แต่ไม่ต้องลงทุนเยอะ แต่คนที่ยังแคร์รถที่ผลิตในประเทศยังมีแน่นอน
เพราะราคาอะไหล่ การเป็นแหล่งผลิต การ support การซ่อมแซมดูแล
ยังไงๆ รถที่ผลิตในประเทศก็ดีกว่าครับ

สังเกตุดูอีกอย่างคือ บางทีอุ้มมากๆ กะให้เขามาตั้งโรงงานผลิต จะว่าไปเขาก็ไม่มาอยู่ดี
ถ้าเศรษฐกิจไม่ดี แต่ถ้าเราตั้งกำแพงให้สูงพอประมาณ เหมือนยังเปิดโอกาสให้ค่ายใหม่ๆ
มาลองทำตลาดแบบมีลุ้นได้บ้าง ซึ่งถ้าเขามองเห็นการตอบรับที่ดีก็อาจจะมาตั้งโรงงานเป็น
แบรนด์ใหม่ๆ ได้

กลับกันอย่างจีน คนซื้อล้นเพราะประชากรเยอะ ยังไงๆ ค่ายรถก็ต้องง้อขอเข้ามาตั้งโรงงาน
ดังนั้นเราจะทำอย่างจีนก็ไม่ได้ คือว่าอะไรๆ ก็ต้องทำให้พอเหมาะพอควรมากกว่า

ฐานผลิตรถกระบะกับ SUV พื้นฐานกระบะอยู่ต่อไปไม่กระทบ
แต่พวกเก๋งทั้งหมดถ้าไม่ใช่ Altis Civic Vios City Jazz HRV 2 คงย้ายไปผลิตที่อื่น
Eco car อาจจะยังอยู่
option รถก็น่าจะดีขึ้นเยอะแข่งกับรถนำเข้าครับ
ค่ายรถก็ต้องเอาตัวรอดมากขึ้น ไม่ได้เหมือนถูกอุ้มดูแลมาก มองในแง่ดี
อาจจะทุ่มด้านเทคโนโลยีให้มากขึ้นด้วยซ้ำ บนสมมติฐานที่ว่า ยังไงๆ คนก็สนใจ
รถผลิตในประเทศมากกว่าครับ

ไอ้ที่อุ้มกันนี้ จะทำมันตลอดกาลเลยใช่ไหม infant industry argument!? คิดอย่างอื่นไม่เป็น เอามันทื่อๆแบบนี้เลย ไม่สามารขยับไปใน  production ที่ value added สูงกว่านี้ได้ เพราะไม่มี human capital จุดนี้ผมรู้ว่าพวก pro-protectionism จะอ้างว่าอะไร จะที่ไหนได้ก็เรื่องๆของที่พวก car maker มันไม่ปล่อยของ หัดไปลองคิดดูว่าเพราะอะไร ไม่ใช่เพราะคุณไม่พัฒนา human capital ให้มีศักยภาพพอรับของใหม่ได้ และมากพอตลอดสี่สิบกว่าปีของการกีดกันการค้าหัวทิ่มหรือเปล่า!?

ปล. คาดว่า อีกหน่อยรถเกือบทั้งหมดยกเว้น กระบะ third world อาจมาจากจีนกับอินโดครับ คุณอุ้มไปแต่แข่ง scale กับ tech ของจีนโดยเฉพาะ BEV ไม่ได้ สุดท้ายกะลาก็พัง

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
Re: ถ้า! รถนำเข้าถูกปรับภาษีใหม่เหลือ7-10%
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2017, 11:03:17 »
แค่ การค้าเสรี อาเซี่ยน ยกเว้น ภาษี นำเข้า ในภูมิภาค อาเซียน
ก็ทำ ตลาด รถเก๋ง ปวดกะบาล
แค่ ดัน กะบะ ให้ ภาษี ต่ำ เพื่อการพานิช
แต่ เอาจริง คนใช้ CAB ยกสูง กันเยอะ  มันเพื่อการพานิช  ตรงไหน
สำหรับ ผมมอง ว่า ตลาดรถเรา มัน ตายนานแล้ว
ถ้าไม่มี ไฟแนน บ้าๆ บอ ๆ ฟรี ดาวน์ ดอก 0 %  นี่ ขายกันไม่ได้ ขนาดนี้หรอก
ภาษี เยอะ  รถแพง ค่าแรงต่ำ แต่ ออกรถ ง้าย ง่ายๆๆ  หมุนเป็น หนี้เสียไปวันๆ รอวัน ล่ม
ภาระ คือ ประชาชน ตาดำๆ ใคร ติดกับ ก็ซวยไป

ตอบว่า จะโดน รถ จีน ที่ ราคา มหาแสนจะถูก ข้ามา แต่ทำราคา ไมถูก อยู่ดี เพราะ ภาษี บิดเบือน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 12, 2017, 11:04:52 โดย mamaman »

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
Re: ถ้า! รถนำเข้าถูกปรับภาษีใหม่เหลือ7-10%
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2017, 11:12:25 »
ขอให้รถนำเข้าราคาถุกกว่านี้ครับ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
Re: ถ้า! รถนำเข้าถูกปรับภาษีใหม่เหลือ7-10%
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2017, 11:28:11 »
มีคำถามว่าทำไมต้องปรับภาษีนำเข้า     ในเมื่อรถผลิตในประเทศมีปริมาณกำลังการผลิตเหลือเฟือและมีรุ่นของรถที่ต้องการครอบคลุมทั้งหมดอยู่แล้่ว             ยกเว้นรถพิเศษหรือ Nich car  คนซื้อต้องยอมจ่ายในราคาที่แพงกว่าปกติมากเพื่อจะได้มาครอบครอง

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: ถ้า! รถนำเข้าถูกปรับภาษีใหม่เหลือ7-10%
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2017, 12:21:40 »
มีคำถามว่าทำไมต้องปรับภาษีนำเข้า     ในเมื่อรถผลิตในประเทศมีปริมาณกำลังการผลิตเหลือเฟือและมีรุ่นของรถที่ต้องการครอบคลุมทั้งหมดอยู่แล้่ว             ยกเว้นรถพิเศษหรือ Nich car  คนซื้อต้องยอมจ่ายในราคาที่แพงกว่าปกติมากเพื่อจะได้มาครอบครอง

การทำตรงนี้มันมีไอเดียที่ว่า เพื่อการสนับสนุนให้มีการแข่งขันมากขึ้นจากการ
ลดกำแพงภาษีลง เพื่อการลดการผูกขาดให้มีรถยนต์แบรนด์ใหม่ๆ เข้ามาทำตลาด
และมีความสามารถในการแข่งขันมากขึ้น ถ้ามีผู้เล่นรายใหม่มากขึ้นก็มีประโยชน์ใน
เรื่องของการแข่งขันซึ่งจะทำให้ตลาดพัฒนาขึ้น ปกติการตั้งกำแพงภาษีนำเข้าสูงๆ
จะทำเพื่อปกป้องสินค้าที่คนในชาติผลิตเอง ซึ่งรถยนต์ยังเป็นสินค้าต่างชาติที่ไม่จำเป็น
ต้องตั้งกำแพงภาษีปกป้องจนเหมือนเป็นการผูกขาด ผมคิดว่าถ้ารัฐควรหาวิธีการที่จะทำให้
ค่ายรถทุกค่ายสนใจเข้ามาทำตลาดในบ้านเราได้ อาจจะยังไม่ได้เข้ามาตั้งโรงงานแต่สามารถ
นำเข้ามาขายได้ในอัตราภาษีที่พอรับได้

ผมว่าพอดีบ้านเรามีสภาพแบบที่ว่าผู้เล่นหน้าใหม่ไม่กล้าเข้า เจ้าตลาดคุมราคาคุมสเป็ค
ค่อนข้างมีอิทธิพลต่อตลาดสูง ยิ่งมีหลายหัวก็น่าจะดีกว่ามีหัวน้อยๆ น่าจะเป็นผลดีต่อเศรษฐกิจมากกว่า
และอาจจะดึงดูดให้เข้ามาตั้งโรงงาน หรืออาจจะไม่ก็ได้ ก็น่าลองดู

"ถ้าจะหาเหตุผล รัฐก็อาจจะบอกเหตุผลว่าเพื่อสนับสนุนการแข่งขันให้มีความเสรีในอุตสาหกรรม
รถยนต์ให้มากที่สุด เพื่อให้รถยนต์ในประเทศมีคุณภาพการผลิตสูงมากขึ้น"

อะไรประมาณนี้ครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
Re: ถ้า! รถนำเข้าถูกปรับภาษีใหม่เหลือ7-10%
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2017, 12:51:35 »

ลองดู ยอดขาย รถ ที่นำเข้าจากประเทศ อื่นในอาเซียน สิครับ
คิดว่าเป็นไง ขนาดไม่มีภาษีนำเข้า เจอ ภาษี ภายใน ยังจุก
ก็คงเป็น แค่ ตลาดบนครับ

ว่าแต่ BMW กับ BENZ นี่ หลอกฟันราคา รถมานานละนะ CKD ราคา พอๆ กะนำเข้า เหอๆๆๆๆ กำไรๆๆๆ

ออฟไลน์ muza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 848
    • อีเมล์
Re: ถ้า! รถนำเข้าถูกปรับภาษีใหม่เหลือ7-10%
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2017, 13:07:53 »
อยากให้มี กดโหวตนะครับ
 ;D ;D ;D

ผมชอบแบบที่บ้านเราเป็นอยู่ อยู่แล้วอะครับ

ผมมองว่าแบบนี้ประเทศได้ประโยชน์มากสุดอะครับ
ถึงเราจะไม่มียี่ห้อรถตัวเอง แต่อย่างน้อย การมีโรงงานผลิตรถในบ้านเราก็ ทำให้คนไทยมีงาน
(ถึงหลังๆ ระบบการผลิตจะนำเครื่องจักรเข้ามาร่วมเยอะก็เถอะ)
ถ้าใครอยากได้อะไรแปลกๆ ก็ทำใจ จ่ายหนักหน่อย

ออฟไลน์ artimo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
Re: ถ้า! รถนำเข้าถูกปรับภาษีใหม่เหลือ7-10%
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2017, 13:16:52 »
เอาจริงๆ นะครับ กับ คำว่า "ถ้า" ผมว่าเป็นแค่ความเพ้อฝันที่ไม่มีวันเป็นจริงได้สำหรับประเทศไทย
ที่จะยอมลดภาษีรถนำเข้าลงเพราะปัจจัยหรือผลกระทบมันมีรอบด้านเลย ง่ายๆ ถ้ารัฐยอมเสียรายได้ทางนี้
ก็ต้องมั่นใจก่อนว่าจะไปเก็บเอาที่ทางอื่นได้ เช่น ขึ้นภาษีประจำปีรถเก่าๆ อันนี้แค่เบาะๆ
ประชาชนส่วนใหญ่ก็ร้องจ๊ากก ดิ้นพล่านกันดราม่ากันจะเป็นจะตายกันอยู่แล้ว แค่เรื่องห้ามให้
คนนั่งโดยสารในส่วนแค๊ปในรถกระบะ ประชาชนก็ต่อต้านซะจน.....ไหนจะเหตุผลของคุณ
Ivy Modernist ที่กล่าวมาด้วย

ทั้งหมดทั้งหลายทั้งปวงมันพัวพัน ยุ่งเหยิงกันมากๆ ทำใจเถิดครับ ประเทศไทยยังต้องอยู่กัน
ใช้ชีวิตกับรถกระบะ "เพื่อการพาณิชย์" = "รถสำหรับครอบครัว" แบบนี้ไปอีกนานแสนนาน

ปล.ขออภัยท่าน จขกท. ด้วยนะครับที่ไม่ได้ตอบตรงคำถาม ผมเพราะไม่รู้จะตอบยังไงในเมื่อ
ทั้งๆ ที่รู้ว่าไม่มีทางเป็นไปได้

ปล2. ผมไม่มีเจตนาไปพาดพิงถึงผู้ที่ใช้รถกระบะนะครับ แค่อยากสะท้อนภาพการใช้รถของคน
ส่วนใหญ่เท่านั้น

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: ถ้า! รถนำเข้าถูกปรับภาษีใหม่เหลือ7-10%
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2017, 13:25:14 »
อยากให้มี กดโหวตนะครับ
 ;D ;D ;D

ผมชอบแบบที่บ้านเราเป็นอยู่ อยู่แล้วอะครับ

ผมมองว่าแบบนี้ประเทศได้ประโยชน์มากสุดอะครับ
ถึงเราจะไม่มียี่ห้อรถตัวเอง แต่อย่างน้อย การมีโรงงานผลิตรถในบ้านเราก็ ทำให้คนไทยมีงาน
(ถึงหลังๆ ระบบการผลิตจะนำเครื่องจักรเข้ามาร่วมเยอะก็เถอะ)
ถ้าใครอยากได้อะไรแปลกๆ ก็ทำใจ จ่ายหนักหน่อย

สร้างให้บริษัทรถตื่นตัวแข่งขันกันมากขึ้น โรงงานบางแห่งอาจจะเจ๊ง
แต่ก็อาจจะมีโรงงานใหม่ๆ ของแบรนด์ใหม่ๆ ขึ้นมาอีกเพียบนะครับ
แต่เขาคงนำเข้ามาลองตลาดก่อน ไม่ได้จู่ๆ กำเงินมาเปิดโรงงานเลย

ถ้ารัฐบาลศึกษาหาความรู้อย่างจริงจัง ผมว่าเขาก็รู้ อันไหนสร้างกำไร
ให้ประเทศมากกว่า แต่ว่า การเปลี่ยนแปลงอะไรก็แล้วแต่ มันก็น่ากลัว
ว่าผลจะได้ตามที่หวังหรือไม่

ผมมองว่า ลดภาษาีนำเข้า ลดภาวะผูกขาด ภาพตลาดสวยๆ
น่าจะดึงนักลงทุนเข้ามาได้มากขึ้นครับ โดยการตั้งภาษีนำเข้าถูกลงนี่เป็น
bait หรือเหยื่อล่อเฉยๆ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
Re: ถ้า! รถนำเข้าถูกปรับภาษีใหม่เหลือ7-10%
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2017, 14:08:06 »
โรงงาน ประกอบ รถไม่ได้ ตั้งกันง่ายๆ ครับมีไม่กี่ ประเทศ ในโลก ที่ มี โรงงานประกอบรถครับ

ดังนั้น อย่าฝัน ว่า เค้าจะมาตั้ง ในไทยง่ายๆ
ต้องมี แรงดุงดูดเยอะจริงๆ 

เช่น ปลอดภาษี
ยอดขาย ในประเทศสูง  คุ้ม
ค่าแรงต่ำ  ค่าดำเนินการต่ำ
ระบบ ลอจิสติก ที่ดี
มีท่าเรือ


ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: ถ้า! รถนำเข้าถูกปรับภาษีใหม่เหลือ7-10%
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2017, 12:14:19 »
การเมืองล้วนๆ ถ้าเรื่องนี้จะเกิด หรือไม่เกิด

ออฟไลน์ Pat.C

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 186
    • อีเมล์
Re: ถ้า! รถนำเข้าถูกปรับภาษีใหม่เหลือ7-10%
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2017, 11:22:06 »
อื่มมม ผมว่ารัฐไม่อยากทำให้ตัวเองมีรายได้น้อยลงหรอกครับ

ถ้าเหลือร้อยละ 7 - 10 เท่ากับว่าเงินรัฐหายไปเป็นสิบเท่าตัวแหน่ะครับ